Nhóm 2: Bài tập tham khảo trọng bộ học phần 1 - lý thuyết - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Nhóm 2: Bài tập tham khảo trọng bộ học phần 1 - lý thuyết - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

Mỳ Quảng Đà Lạt 453 của Giảng viên Hoa Sen Thầy Nguyễn Ngọc Huy ờng tọa lạc -
tại địa chỉ 453/77/20B Lê Văn Sĩ Quận 3 TP.HCM là một địa chỉ người những người
thú vui tìm những món ngon lạ hay tìm đến để thõa mãn việc thưởng thức một tô
mỳ Quảng mang hương vị Đà Lạt chính hiệu, với các loại rau sạch hữu cơ được chọn trực
tiếp chuyển từ Đà Lạt nên rất đảm bảo về nguồn gốc. Chắc hẵng cái lạnh se se tại
không khí trời Đà Lạt mà được thưởng thức một tô mỳ Quảng sẽ giúp chúng ta cảm nhận
được không gian, cảm nhận được cái thú của người Đà Lạt, Thầy Cường rất mong có thể
mang lại hoàn toàn cảm nhận trên nhưng vẫn chưa thực hiện được Thầy chỉ thể
mang lại cho khách cảm nhận về sự tươi ngon, bắt mắt của các loại rau đặc biệt là Carol
của những ai đã từng lên và tham quan Đà Lạt. Nào chúng ta hãy xem xét các chỉ số sau
của cữa hàng của thầy Cường
Part I: Customer Lifetime Value
Customer expenditure per visit
Khách hàng 1
Khách hàng 2
Khách hàng 3
27.000 VND
75.000 VND
150.000 VND
Khách ng 1: là các khách hàng lẽ, học sinh, người đi chợ sống gần hoặc trong phạm vi
của chợ Bùi Phát, họ thường ăn từ 1 tô
Khách hàng 2: những gia đình, cặp đôi trẻ, những người Đà Lạt sống tại Sài Gòn
thường đi từ 2 3 người trong một lần -
Khách hàng 3: các nhân viên văn phòng đặt Mỳ Quảng và chuyển tới tận công ty của họ,
số lượng khá lớn từ 7 12 phần mỗi lần -
Number of visit per week
khách hàng 1
khách hàng 2
khách hàng 3
4
3
4
TÍnh CLV:
1. Simple CLV equation
2. Custom CLV equation
3. Traditional CLV equation
4. Gi ải thích ý nghĩa của AVG CLV
Biết r ng
T = 15 Year
R = 90%
P = 10%
i = 8.5%
ca M Qu t 453 ? ảng Đà L
Giải:
Khách hàng 1
a = 27.000 x 4 = 108.000 VND
c = 4
s = 27.000 VND
m = 84.240.000 x 10% = 8.424.000
1. Simple CLV equation = 52 x (a) x t = 52 x 108.000 x 15 = 84.240.000 VND
2. Customer LTV equation = t x (52 x S x C x P) = 15 x (52 x 27.000 x 4 x 10%)
= 8.424.000 VND
3.
Traditional CLV equation = 𝒎 𝒙
𝒓
𝟏+𝒊−𝒓
= 𝟖. 𝟒𝟐𝟒 𝟎𝟎𝟎. 𝒙
𝟗𝟎%
𝟏+𝟖.𝟓%−
𝟗𝟎%
=
𝟒𝟎 𝟗𝟖𝟏 𝟔𝟐𝟏 𝟔𝟐. . , VND
AVG CLV = (84.240.000 + 8.424.000 + )/3 = 44.548.541 𝟒𝟎 𝟗𝟖𝟏 𝟔𝟐𝟏 𝟔𝟐. . ,
Khách hàng 2
a = 75.000 x 3 = 225.000 VND
c = 3
s = 75.000
m = 175.500.000 x 10% = 17.550.000
- Simple CLV equation = 52 x (a) x t = 52 x 225.000 x 15 = 175.500.000 VND
- Customer LTV equation = t x (52 x S x C x P) = 15 x (52 x 75.000 x 3 x 10%)
= 17.550.000 VND
-
Traditional CLV equation = 𝒎 𝒙
𝒓
𝟏+𝒊−𝒓
= 𝟏𝟕 𝟓𝟓𝟎 𝟎𝟎𝟎. . 𝒙
𝟗𝟎%
𝟏+𝟖.𝟓%−
𝟗𝟎%
=
𝟖𝟓 𝟑𝟕𝟖 𝟑𝟕𝟖 𝟑𝟖. . , VND
AVG CLV = (175.500.000 + 17.550.000 + )/3 = 92.809.459 𝟖𝟓 𝟑𝟕𝟖 𝟑𝟕𝟖 𝟑𝟖. . ,
Khách hàng 3
a = 150.000 x 4 = 600.000 VND
c = 4
s = 150.000
m = 468.000.000 x 10% = 46.800.000
- Simple CLV equation = 52 x (a) x t = 52 x 600.000 x 15 = 468.000.000 VND
- Customer LTV equation = t x (52 x S x C x P) = 15 x (52 x 150.000 x 4 x 10%)
= 46.800.000 VND
-
Traditional CLV equation = 𝒎 𝒙
𝒓
𝟏+𝒊−𝒓
= 𝟒𝟔 𝟖𝟎𝟎 𝟎𝟎𝟎. . 𝒙
𝟗𝟎%
𝟏+𝟖.𝟓%−
𝟗𝟎%
=
𝟐𝟐𝟕 𝟔𝟕𝟓 𝟔𝟕𝟓. . , 𝟕 VND
AVG CLV = (468.000.000 + 46.800.000 + )/3 = 247.491.892 𝟐𝟐𝟕 𝟔𝟕𝟓 𝟔𝟕𝟓. . , 𝟕
Kết luận
- Khách hàng 3 - i AVG cao nh t (247.491.892), ti n là nhân viên văn phòng mang l ếp đế
khách hàng 2 tr t (92.809.459) và khách hàng 1 - gia đình, cặp đôi ẻ, gia đình quê Đà Lạ
ngườ i dân sng ti khu vc ch Bùi Phát (44.548.541),
- Chi xu t: ến lược đề
+ Đố ới đơn vị như i vi nhóm khách hàng 3: Vic phi hp v vn chuyn uy tín
GrabFood, GoFood, ShopeeFood,.... nhằm đáp ứng kp thi nhu cu ca khách hàng vào
gi m bu cao điể ổi trưa.
+ Đố ức ăni vi nhóm khách hàng 2: Cng tác vi các trang review th và kết hp vi các
reviewer trên tiktok để ti p c i t ng này ế ận đố ượ
+ Đố ới nhóm khách hàng 1: Đả ận hàng trơn tru như i v m bo vic v m ca sm
nhng ngày trong tu n v ng h m b o ch ới đối trượ ọc sinh, người đi chợ; đả để xe cho
khách.
Part II: Marketing Number Index, CDI - BDI
Thầy Cường đã làm một cuộc khảo sát và có các số liệu sau
Mỳ Quảng Đà Lạt 453
Dân số Quận 3: người (2015) 342.245
Dân số khu vực chợ Bùi Phát: 4.240
Số người Đà Lạt sống tại TP.HCM 15.000
Số nhân viên văn phòng Q3 7.000
Tính ch s marketing number Index và nh n xét ch s sau
(Input)
Tot. # Age
(Calc.)
%
(Input)
# đã từng
sữ dụng
(Input)
% đã
từng sữ
dụng
Cal #
Index
Khách hàng 1
4.240
1.23%
1.400
33.01%
2683.7398
Khách hàng 2
15.000
4.38%
1.250
8.33%
190.1826
Khách hàng 3
7.000
2.04%
750
10.71%
525
Kết lu n chung
- Khách hàng 1 có ch s ti t (2683,7398), ti n là khách hàng 3 (525) ềm năng cao nhấ ếp đế
và khách hàng 2 (190,1826).
- Hi n t i, t p trung vào vi c duy trì và phát tri n t p n khách hàng 1 để có doanh s
định. Ngoài ra, mc tiêu lâu dài s là phát tri ng khách hàng 3 vì nhóm này tển lư o ra
AVG cao nh t trong 3 t p khách
| 1/4

Preview text:

Mỳ Quảng Đà Lạt 453 của Giảng viên Hoa Sen-Thầy Nguyễn Ngọc Huy Cường tọa lạc
tại địa chỉ 453/77/20B Lê Văn Sĩ Quận 3 TP.HCM là một địa chỉ mà người những người
có thú vui tìm những món ngon và lạ hay tìm đến để thõa mãn việc thưởng thức một tô
mỳ Quảng mang hương vị Đà Lạt chính hiệu, với các loại rau sạch hữu cơ được chọn trực
tiếp và chuyển từ Đà Lạt nên rất đảm bảo về nguồn gốc. Chắc hẵng cái lạnh se se tại
không khí trời Đà Lạt mà được thưởng thức một tô mỳ Quảng sẽ giúp chúng ta cảm nhận
được không gian, cảm nhận được cái thú của người Đà Lạt, Thầy Cường rất mong có thể
mang lại hoàn toàn cảm nhận trên nhưng vẫn chưa thực hiện được mà Thầy chỉ có thể
mang lại cho khách cảm nhận về sự tươi ngon, bắt mắt của các loại rau đặc biệt là Carol
của những ai đã từng lên và tham quan Đà Lạt. Nào chúng ta hãy xem xét các chỉ số sau
của cữa hàng của thầy Cường
Part I: Customer Lifetime Value
Customer expenditure per visit Khách hàng 1 Khách hàng 2 Khách hàng 3 27.000 VND 75.000 VND 150.000 VND
Khách hàng 1: là các khách hàng lẽ, học sinh, người đi chợ sống gần hoặc trong phạm vi
của chợ Bùi Phát, họ thường ăn từ 1 tô
Khách hàng 2: là những gia đình, cặp đôi trẻ, những người Đà Lạt sống tại Sài Gòn
thường đi từ 2-3 người trong một lần
Khách hàng 3: các nhân viên văn phòng đặt Mỳ Quảng và chuyển tới tận công ty của họ,
số lượng khá lớn từ 7-12 phần mỗi lần
Number of visit per week khách hàng 1 khách hàng 2 khách hàng 3 4 3 4 TÍnh CLV: Biết rằng 1. Simple CLV equation T = 15 Year 2. Custom CLV equation R = 90% 3. Traditional CLV equation P = 10%
4. Giải thích ý nghĩa của AVG CLV i = 8.5%
của Mỳ Quảng Đà Lạt 453 ? Giải: Khách hàng 1
a = 27.000 x 4 = 108.000 VND c = 4 s = 27.000 VND
m = 84.240.000 x 10% = 8.424.000
1. Simple CLV equation = 52 x (a) x t = 52 x 108.000 x 15 = 84.240.000 VND
2.
Customer LTV equation = t x (52 x S x C x P) = 15 x (52 x 27.000 x 4 x 10%) = 8.424.000 VND 𝒓 𝟗𝟎%
3. Traditional CLV equation = 𝒎 𝒙
= 𝟖. 𝟒𝟐𝟒. 𝟎𝟎𝟎 𝒙 = 𝟏+𝒊−𝒓 𝟏+𝟖.𝟓%−𝟗𝟎%
𝟒𝟎. 𝟗𝟖𝟏. 𝟔𝟐𝟏, 𝟔𝟐 VND
AVG CLV = (84.240.000 + 8.424.000 + 𝟒𝟎. 𝟗𝟖𝟏. 𝟔𝟐𝟏, 𝟔𝟐 )/3 = 44.548.541 Khách hàng 2
a = 75.000 x 3 = 225.000 VND c = 3 s = 75.000
m = 175.500.000 x 10% = 17.550.000
- Simple CLV equation = 52 x (a) x t = 52 x 225.000 x 15 = 175.500.000 VND
- Customer LTV equation = t x (52 x S x C x P) = 15 x (52 x 75.000 x 3 x 10%) = 17.550.000 VND - 𝒓 𝟗𝟎%
Traditional CLV equation = 𝒎 𝒙
= 𝟏𝟕. 𝟓𝟓𝟎. 𝟎𝟎𝟎 𝒙 = 𝟏+𝒊−𝒓 𝟏+𝟖.𝟓%−𝟗𝟎%
𝟖𝟓. 𝟑𝟕𝟖. 𝟑𝟕𝟖, 𝟑𝟖 VND
AVG CLV = (175.500.000 + 17.550.000 + 𝟖𝟓. 𝟑𝟕𝟖. 𝟑𝟕𝟖, 𝟑𝟖)/3 = 92.809.459 Khách hàng 3
a = 150.000 x 4 = 600.000 VND c = 4 s = 150.000
m = 468.000.000 x 10% = 46.800.000
- Simple CLV equation = 52 x (a) x t = 52 x 600.000 x 15 = 468.000.000 VND
- Customer LTV equation = t x (52 x S x C x P) = 15 x (52 x 150.000 x 4 x 10%) = 46.800.000 VND - 𝒓 𝟗𝟎%
Traditional CLV equation = 𝒎 𝒙
= 𝟒𝟔. 𝟖𝟎𝟎. 𝟎𝟎𝟎 𝒙 = 𝟏+𝒊−𝒓 𝟏+𝟖.𝟓%−𝟗𝟎%
𝟐𝟐𝟕. 𝟔𝟕𝟓. 𝟔𝟕𝟓, 𝟕 VND
AVG CLV = (468.000.000 + 46.800.000 + 𝟐𝟐𝟕. 𝟔𝟕𝟓. 𝟔𝟕𝟓, 𝟕)/3 = 247.491.892 Kết luận
- Khách hàng 3 - nhân viên văn phòng mang lại AVG cao nhất (247.491.892), tiếp đến là
khách hàng 2 – gia đình, cặp đôi trẻ, gia đình quê Đà Lạt (92.809.459) và khách hàng 1 -
người dân sống tại khu vực chợ Bùi Phát (44.548.541),
- Chiến lược đề xuất:
+ Đối với nhóm khách hàng 3: Việc phối hợp với đơn vị vận chuyển uy tín như
GrabFood, GoFood, ShopeeFood,.... nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng vào
giờ cao điểm buổi trưa.
+ Đối với nhóm khách hàng 2: Cộng tác với các trang review thức ăn và kết hợp với các
reviewer trên tiktok để tiếp cận đối tượng này
+ Đối với nhóm khách hàng 1: Đảm bảo việc vận hàng trơn tru như là mở cửa sớm ở
những ngày trong tuần với đối trượng là học sinh, người đi chợ; đảm bảo chỗ để xe cho khách.
Part II: Marketing Number Index, CDI - BDI
Thầy Cường đã làm một cuộc khảo sát và có các số liệu sau Mỳ Quảng Đà Lạt 453 Dân số Quận 3: người (2015) 342.245
Dân số khu vực chợ Bùi Phát: 4.240
Số người Đà Lạt sống tại TP.HCM 15.000
Số nhân viên văn phòng Q3 7.000
Tính chỉ số marketing number Index và nhận xét chỉ số sau (Input) Cal # Index (Input) % đã (Input) (Calc.) # đã từng từng sữ Tot. # Age % sữ dụng dụng Khách hàng 1 4.240 1.23% 1.400 33.01% 2683.7398 Khách hàng 2 15.000 4.38% 1.250 8.33% 190.1826 Khách hàng 3 7.000 2.04% 750 10.71% 525 Kết luận chung
- Khách hàng 1 có chỉ số tiềm năng cao nhất (2683,7398), tiếp đến là khách hàng 3 (525)
và khách hàng 2 (190,1826).
- Hiện tại, tập trung vào việc duy trì và phát triển tệp khách hàng 1 để có doanh số ổn
định. Ngoài ra, mục tiêu lâu dài sẽ là phát triển lượng khách hàng 3 vì nhóm này tạo ra
AVG cao nhất trong 3 tệp khách