-
Thông tin
-
Quiz
Nhóm 5 Thứ 3 Ca 5 Báo cáo doanh nghiệp - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Nhóm 5 Thứ 3 Ca 5 Báo cáo doanh nghiệp - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Social Phsycology (PSYC 241) 53 tài liệu
Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu
Nhóm 5 Thứ 3 Ca 5 Báo cáo doanh nghiệp - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Nhóm 5 Thứ 3 Ca 5 Báo cáo doanh nghiệp - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Môn: Social Phsycology (PSYC 241) 53 tài liệu
Trường: Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại học Hoa Sen
Preview text:
KHOA KINH TẾ QUẢN TRỊ
MARKETING & DIGITAL MARKETING
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ & LOGISTIC CA 5 THỨ 3 NHÓM 5 BÁO CÁO CUỐI KỲ DIGITAL MARKETING ĐỀ TÀI
CHIẾN DỊCH VỀ DOANH NGHIỆP TOUR LES JOUR
Giáo viên hướng dẫn: Đỗ Trọng Danh
Ngày tháng thực hiện: Thứ 3, Ngày 24/10/2023
Danh sách sinh viên thực hiện:
Nguyễn Ngọc Anh _ 22202757 _ Trưởng Nhóm Cao Thanh Ngân _ 22014587 Trần Minh Hào _ 2196271 Nguyễn Quốc Huy _ 22012465
Nguyễn Trường An _ 2195661
Phạm Minh Thảo Nguyên _ 22113242
Thứ ba, ngày 19 tháng 12 năm 2023. Thành phố Hồ Chí Minh ĐẠI HỌC HOA SEN MARKETING ĐIỆN TỬ MỤC LỤC
BÁO CÁO CUỐI KỲ........................................................................................................0
MỤC LỤC..........................................................................................................................1
DANH MỤC HÌNH ẢNH.................................................................................................2
TÀI LIỆU KHAM KHẢO.................................................................................................3
NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN.........................................................................................5
NỘI DUNG CHÍNH..........................................................................................................6
PHẦN 1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ DOANH NGHIỆP...............................................6
I. TỔNG QUAN........................................................................................................6
II. TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG..................................................................................7
a. VĨ MÔ................................................................................................................7
b. VI MÔ................................................................................................................7
c. ĐỊNH VỊ.............................................................................................................9
III. PHÂN TÍCH 7P..................................................................................................9
d. PRODUCT.........................................................................................................9
e. PRICE...............................................................................................................11
f. PLACE.............................................................................................................12
g. PROMOTION..................................................................................................13
h. PEOPLE...........................................................................................................14
i. PROCESS.........................................................................................................14
j. PHYSICAL EVIDENCE..................................................................................15
IV. PHÂN TÍCH SWOT.........................................................................................15
PHẦN 2. TỔNG QUAN CHIẾN DỊCH.......................................................................16
I. MỤC TIÊU CHIẾN DỊCH..................................................................................16
II. XÁC ĐỊNH PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG......................................................17
a. TRUNG THÀNH.............................................................................................17
b. TIỀM NĂNG....................................................................................................17
c. MỤC TIÊU.......................................................................................................18
III. NHẬN DIỆN HIỆN TRẠNG...........................................................................18
a. INSIGHT..........................................................................................................18
b. BIG IDEA.........................................................................................................20
c. KEY MESSAGE..............................................................................................20 NHÓM 5 THỨ 3 CA 5 TRANG 1 ĐẠI HỌC HOA SEN MARKETING ĐIỆN TỬ
d. SLOGAN..........................................................................................................20
PHẦN 3. CHI TIẾT CHIẾN DỊCH..............................................................................21
I. GIAI ĐOẠN 1.....................................................................................................21
a. MỤC TIÊU.......................................................................................................21
b. TIMELINE GIAI ĐOẠN 1..............................................................................21
c. GIỚI THIỆU CÁC CÔNG CỤ GIAI ĐOẠN 1................................................22
1. NGÂN SÁCH DỰ TÍNH TRONG GIAI ĐOẠN 1......................................22
2. KPIS CHO TỪNG CÔNG CỤ......................................................................22
3. TRIỂN KHAI CHIẾN DỊCH TỪNG CÔNG CỤ.........................................22
d. ĐÁNH GIÁ HIỆU XUẤT CHO TỪNG CÔNG CỤ.......................................22
1. XUẤT RA CHIẾN DỊCH CHO TỪNG CÔNG CỤ.....................................22
2. KINH NGHIỆM ĐẠT ĐƯỢC......................................................................22
II. GIAI ĐOẠN 2.....................................................................................................23
a. MỤC TIÊU.......................................................................................................23
b. TIMELINE GIAI ĐOẠN 2..............................................................................23
c. GIỚI THIỆU CÁC CÔNG CỤ GIAI ĐOẠN 2................................................23
1. NGÂN SÁCH DỰ TÍNH TRONG GIAI ĐOẠN 2......................................23
2. KPIS CHO TỪNG CÔNG CỤ......................................................................24
3. TRIỂN KHAI CHIẾN DỊCH TỪNG CÔNG CỤ.........................................24
d. ĐÁNH GIÁ HIỆU XUẤT CHO TỪNG CÔNG CỤ.......................................24
1. XUẤT RA CHIẾN DỊCH CHO TỪNG CÔNG CỤ.....................................24
2. KINH NGHIỆM ĐẠT ĐƯỢC......................................................................24
PHẦN 4. ĐÁNH GIÁ CHI TIẾT CHIẾN DỊCH..........................................................24
TURNITIN.......................................................................................................................26 DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1. Tiệm bánh Tour Les Jours.....................................................................................6
Hình 2. Các loại bánh ngọt.................................................................................................6
Hình 3. Các loại bánh rau củ..............................................................................................6
Hình 4. Các loại nước.........................................................................................................7
Hình 5.Các mẫu bánh năm mới..........................................................................................7
Hình 6. Các mẫu bánh & nước dịp lễ.................................................................................7 NHÓM 5 THỨ 3 CA 5 TRANG 2 ĐẠI HỌC HOA SEN MARKETING ĐIỆN TỬ
Hình 7. Giá thành bánh kem..............................................................................................8
Hình 8. Giá thành bánh mì.................................................................................................8
Hình 9. Giá thành Salad.....................................................................................................8
Hình 10. Giá thành đồ uống...............................................................................................8
Hình 11. Hệ thống cửa hàng Tour Les Jours......................................................................9
Hình 12. Câu slogan của Tous Les Jours.........................................................................17 TÀI LIỆU KHAM KHẢO
Brand, L. (2012, July 22). Từ chuyện “Tous les jours.” Retrieved December 16, 2023,
from Brandsvietnam.com website: https://www.brandsvietnam.com/229-Tu-chuyen- Tous-les-jours
Freshly Baked, Everyday | TOUS les JOURS. (2023). Retrieved December 16, 2023,
from Tljus.com website: https://www.tljus.com/
Facebook. (2017). Retrieved December 16, 2023, from Facebook.com website:
https://www.facebook.com/touslesjoursvietnam/?locale=fr_FR
TOUS LES JOURS - Moca. (2018, March 12). Retrieved December 16, 2023, from
Moca website: https://www.moca.vn/dia-diem/tous-les-jours.html
Tous Les Jours – Sự Hòa Quyện Hoàn Hảo Giữa Công Thức Tây Âu Và Hương Vị Á
Đông - Chefjob.vn. (2018, May 14). Retrieved December 16, 2023, from Chefjob.vn
website: https://chefjob.vn/tous-les-jours
Tous les Jours on Air. (2013, September 17). Retrieved December 17, 2023, from Issuu
website: https://issuu.com/olivernguyenpupu-kun/docs/nhom_19_tous_les_jours
Glints Writers. (2022, September 12). 7P Trong Marketing Là Gì? Coca Cola Và Thành
Công Với 7Ps Marketing . Retrieved December
17, 2023, from Glints Vietnam Blog
website: https://glints.com/vn/blog/7p-trong-marketing/ NHÓM 5 THỨ 3 CA 5 TRANG 3 ĐẠI HỌC HOA SEN MARKETING ĐIỆN TỬ
Văn hoá doanh nghiệp - Tài liệu, ebook, giáo trình. (2023). Retrieved December 17,
2023, from Zbook.vn website: https://www.zbook.vn/ebook/van-hoa-doanh-nghiep- 39510/?cv=1
News, V. (2023). TOUS LES JOURS - Bánh ngọt nổi tiếng Hàn Quốc ở Việt Nam.
Retrieved December 17, 2023, from VietNamNet News website:
https://vietnamnet.vn/tous-les-jours-banh-ngot-noi-tieng-han-quoc-o-viet-nam- 85973.html
xaydungso.vn. (2023). Hướng dẫn thiết kế trải nghiệm khách hàng để tăng hiệu quả bán
hàng. Retrieved December 17, 2023, from Xaydungso.vn website:
https://xaydungso.vn/noi-that/huong-dan-thiet-ke-trai-nghiem-khach-hang-de-tang- hieu-qua-ban-hang-vi-cb.html NHÓM 5 THỨ 3 CA 5 TRANG 4 ĐẠI HỌC HOA SEN MARKETING ĐIỆN TỬ
NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
Thứ …… Ngày …… Tháng …… Năm ……
Chữ ký & Họ tên người nhận xét NHÓM 5 THỨ 3 CA 5 TRANG 5 ĐẠI HỌC HOA SEN MARKETING ĐIỆN TỬ NỘI DUNG CHÍNH
PHẦN 1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ DOANH NGHIỆP I. TỔNG QUAN
Giới thiệu thương hiệu
Tous les Jours là chuỗi cửa hàng bánh ngọt Hàn Quốc rất quen thuộc với người Việt, có nghĩa là “hàng
ngày" thuộc công ty CJ Foodville trong tập đoàn CJ. Theo như tổng giám đốc truyền thông đã khẳng
định tên thương hiệu này sẽ thu hút sự chú ý, quan tâm của mọi người. Bởi Tous les Jours là nơi mang
phong cách Pháp kết hợp với nền văn hóa độc đáo của Á Đông Thương hiệu hiện có hơn 1800 cửa
hàng xuất hiện ở Hàn Quốc, Mỹ, Trung Quốc, Philipines, Malysia, Indonesia và cả Việt Nam. Đầu
tháng 6 của năm 2007, cửa hàng chính thức góp mặt vào thị trường Việt Nam với sự hấp dẫn đầu tiên
nằm trong trung tâm thành phố Hổ Chí Minh. Tuy muốn chiếm lĩnh thị trường bakery Việt Nam nhưng
do một số điều kiện bất lợi nên Tous les Jours vẫn không thể thực hiện ước nguyện của bản thân.Qua
16 năm tại Việt Nam, công ty đã có 19 cửa hàng tại Hà Nội, Đà Nẵng và Hổ Chí Minh. Kết quả không
như kế hoạch ban đầu là tạo nên 200 cửa hàng. Tuy nhiên, Tous les Jours vẫn ngày một khẳng định và
luôn theo đuổi mục tiêu ban đầu.
Nhu cầu thị trường
Bà Nguyễn Thị Bình Minh, giám đốc thực thẩm tươi cho rằng: “Thị trường bánh ngọt chỉ mới trong
giai đoạn phát triển". Ở Việt Nam, ngành bánh kẹo là một trong những ngành có mức tăng trưởng cao
và ít ảnh hưởng bởi sự biến động của nền kinh tế. Từ năm 2008 đến 2012, doanh số bán lẻ sản phẩm
bánh kẹo tại Việt Nam tăng trưởng gần 114,7%, dẫn đầu sự tăng trưởng ở thị trường châu Á.
Những khó khăn của công ty và tập đoàn ở thời điểm hiện tại
Tous les Jours luôn có những khó khăn dễ nhận thấy được phân loại như sau: Mặt bằng, nguồn vốn đầu
tư cho cửa hàng đó trung bình hai năm sau mới thu hồi vốn. Nếu như có vấn đề gì trong chuyện thuê
mặt bằng, công ty phải trả lại địa điểm và mất nhiều thời gian để xây dựng thương hiệu và khâu sản
xuất. Bánh làm tại chỗ tươi, ngon hơn, nhưng nếu cần đến một của hàng thì có rất nhiều loại bánh khác
nhau thì phải tính toán thời gian sản xuất ở một trung tâm và thời gian vận chuyên từ nhà máy đến cửa
hàng. Bởi nếu để càng lâu thì độ tươi ngon của bánh càng giảm đi.
Mặt bằng. Nguồn vốn đầu tư cho cửa hàng đó trung bình hai năm sau mói lấy lại vốn. Nều như
có trục trặc gì trong chuyện thuê mặt bằng, công ty phải trả lại địa điểm và mất nhiều thời gian để
xây dựng thương hiệu (“Tous Les Jours on Air,” 2013).
Khâu sản xuất. Bánh làm tại chỗ tuơi, ngon hơn, nhưng nếu cần đến một của hàng thì có rất
nhiêu loại bánh khác nhau thì phải tính toán thời gian sản xuất ở một trung tâm và thời gian vận
chuyên từ nhà máy đến cửa hàng. Bởi nếu để càng lâu thì độ tươi ngon của bánh càng kém
đi(“Tous Les Jours on Air,” 2013). NHÓM 5 THỨ 3 CA 5 TRANG 6 ĐẠI HỌC HOA SEN MARKETING ĐIỆN TỬ
Giá nguyên liệu. Theo Hiệp hội Ngũ cốc quốc tế (1GC) cho biết sản lượng bột mì thế giới sẽ
giảm mạnh trong niên vụ 2012 - 2013 làm giá của nguyên liệu tăng mạnh. Khi đó, công ty Phú
Hưng cho biết giá thành của một sản phẩm được chi phối bởi giá nguyên vật liệu từ gần 60% tới
80% với bột mì và đường chiếm tỷ trọng lớn nhất. Việt Nam nhập bột mì từ nước khác nên đây
sẽ là giai đoạn cực kỳ khó khăn cho các hãng bakery
Hoạt động của đổi thủ cạnh tranh với tiệm bánh ở hiện tại
Theo ông Kao Siêu Lực, tốc độ mở các chi nhánh của ABC hiện đang tăng cao. Nếu trước đây tôi mở
mỗi năm một cửa hàng, thì nay có thể mở được 4 hay 6 của hàng. Các cửa hàng của ABC đang dần
thay đổi diện mạo và hình thức kinh doanh của hàng để phù hợp với xu hướng mới Paris Baguette của
công ty Paris Croissant thuộc tập đoàn SPC, một đối thủ lớn của Tous les Jours tại Hàn Quốc đã xâm
nhập thị trường Việt Nam, đến thời điểm này thì Paris Bagutte có 3 chi cửa hàng nằm ở những vị trí đắt
địa, chủ yếu trong nội thành thành phố Hồ Chí Minh.
II. TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG a. VĨ MÔ
Thị trường bánh tại TP.HCM đang trải qua sự phát triển sôi động, với sự đa dạng hóa và cạnh tranh
ngày càng tăng. Các điểm quan trọng bao gồm:
Sự đa dạng hóa thị trường Trong vài năm gần đây, thị trường bánh đã thay đổi đáng kể. Người
tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn về các loại bánh, bao gồm bánh Tây và bánh theo phong cách Pháp.
Sự cạnh tranh Sự phát triển của thị trường đã dẫn đến sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các thương
hiệu bánh. Các cửa hàng bánh cố gắng thu hút khách hàng bằng cách giảm giá và cải tiến dịch vụ.
Xu hướng tiêu dùng Xu hướng tiêu dùng đang thay đổi, và người tiêu dùng đang tìm kiếm các
loại bánh ngon và bánh có giá trị dinh dưỡng cao. Các thương hiệu bánh cần phải thích ứng với
những sự thay đổi này để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Sự xuất hiện của thương hiệu quốc tế Sự xuất hiện của các thương hiệu bánh quốc tế như Tous
Les Jours và Lovebread đã đánh bại thách thức của việc phục vụ sản phẩm với nguyên liệu nhập
khẩu và tìm kiếm khách hàng có thu nhập cao.
Phản ứng của các thương hiệu Các thương hiệu bánh đang áp dụng chiến lược kinh doanh khác
nhau, từ phân khúc khách hàng có thu nhập cao đến việc mở rộng thị trường và phân phối.
Tương lai của thị trường Sự cạnh tranh và sự thay đổi trong khẩu vị của người tiêu dùng có thể
tạo ra cơ hội và thách thức cho thị trường bánh trong tương lai. Sự thành công sẽ phụ thuộc vào
khả năng các thương hiệu bánh thích ứng và đáp ứng sự thay đổi trong thị hiếu của khách hàng.
Tổng cộng, thị trường bánh tại thành phố Hồ Chí Minh đang phát triển mạnh mẽ, với sự cạnh tranh và
sự đa dạng hóa, trong bối cảnh tình hình kinh tế, tác động xã hội và xu hướng tiêu dùng đang thay đổi. NHÓM 5 THỨ 3 CA 5 TRANG 7 ĐẠI HỌC HOA SEN MARKETING ĐIỆN TỬ b. VI MÔ
Thị trường vi mô của Tous Les Jours, một thương hiệu bánh ngọt nổi tiếng của Hàn Quốc tại TPHCM,
được định hình bởi một loạt yếu tố quan trọng. Dưới đây là một số điểm quan trọng về thị trường vi mô của Tous Les Jours:
Vị trí cửa hàng Tous Les Jours đã mở nhiều cửa hàng tại TPHCM, tập trung chủ yếu ở các trục
đường chính và khu vực trung tâm của thành phố. Việc lựa chọn vị trí chiến lược giúp thương hiệu
thu hút nhiều khách hàng dễ dàng hơn và tạo sự hiện diện mạnh mẽ trên thị trường bánh tại thành phố.
Phân khúc khách hàng Tous Les Jours đã định hình mục tiêu phục vụ khách hàng có thu nhập
khá trở lên. Điều này đặt họ vào phân khúc thị trường cao cấp, nơi họ cạnh tranh với các nhãn hiệu
bánh tây quốc tế và cả các doanh nghiệp trong nước cung cấp sản phẩm tương tự.
Chất lượng sản phẩm Tous Les Jours tập trung vào việc cung cấp sản phẩm chất lượng cao với
gần 100% nguyên liệu nhập khẩu. Điều này thúc đẩy sự tin tưởng của khách hàng về chất lượng
sản phẩm và tạo nên lợi thế cạnh tranh.
Cạnh tranh về giá cả Thị trường bánh tại TPHCM có sự cạnh tranh gay gắt, và Tous Les Jours đã
phải đối mặt với sự cạnh tranh về giá cả. Họ đã phải điều chỉnh giá để cạnh tranh với các đối thủ
trong phân khúc thị trường tương tự.
Chiến lược nhượng quyền thương hiệu Một phần quan trọng của chiến lược kinh doanh của
Tous Les Jours là nhượng quyền thương hiệu. Họ đã đẩy mạnh việc nhượng quyền thương hiệu để
mở rộng mạng lưới cửa hàng và tạo sự hiện diện mạnh mẽ trên thị trường. Mục tiêu của họ là trở
thành thương hiệu bánh Tây số 1 tại Việt Nam.
Sự thích ứng với thị trường địa phương Tous Les Jours đã phải thích ứng với thị trường Việt
Nam, bao gồm việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm phù hợp với khẩu vị của người Việt. Điều
này bao gồm việc tạo ra các sản phẩm mới và cải tiến dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng
địa phương. Tiệm đã xây dựng một thị trường vi mô mạnh mẽ tại thành phố Hồ Chí Minh thông
qua việc tập trung vào chất lượng sản phẩm, vị trí cửa hàng chiến lược và sự cạnh tranh cả về giá
và dịch vụ. Thương hiệu này đã góp phần làm phong phú thị trường bánh tại thành phố và đang
tiếp tục phát triển để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Mở rộng mạng lưới cửa hàng TOUS LES JOURS đã mở rộng mạng lưới của họ tại Việt Nam từ
cửa hàng đầu tiên vào năm 2007 lên 19 cửa hàng tại nhiều thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Cần
Thơ và Hà Nội. Điều này cho thấy sự phát triển và sự chấp nhận tích cực của thương hiệu tại thị trường Việt.
Sự phát triển và cải tiến sản phẩm TOUS LES JOURS cam kết cải tiến chất lượng sản phẩm và
dịch vụ để đáp ứng sở thích của người tiêu dùng Việt Nam và tạo ra sản phẩm mới bằng sự nghiên
cứu từ những đầu bếp hàng đầu.
Tập đoàn CJ và ngành thực phẩm CJ là một tập đoàn hàng đầu của Hàn Quốc với năng lực tài
chính vững mạnh và dẫn đầu trong lĩnh vực thực phẩm và dịch vụ thực phẩm. Tập đoàn CJ mua lại NHÓM 5 THỨ 3 CA 5 TRANG 8 ĐẠI HỌC HOA SEN MARKETING ĐIỆN TỬ
gần hết cổ phần của đối tác nước ngoài Envoy Media Partners và nắm giữ hơn 80% vốn trong liên
doanh Công ty Cổ phần Truyền thông Megastar (News, 2023).
Diversification of Business (Đa dạng hóa kinh doanh) CJ tham gia vào nhiều lĩnh vực kinh
doanh khác nhau, bao gồm thực phẩm, dược phẩm, giải trí - truyền thông và mua sắm tại nhà. Điều
này cho thấy sự đa dạng hóa của tập đoàn và tập trung vào nhiều ngành công nghiệp. c. ĐỊNH VỊ
Tous Les Jours không chỉ đơn thuần là một chuỗi cửa hàng bánh mì và bánh ngọt; nó đại diện cho một
trải nghiệm thẩm mỹ và ẩm thực độc đáo.
Chất Lượng Tuyệt Hảo Tous Les Jours không chấp nhận sự từ chối chất lượng. Những sản phẩm
bánh mì và bánh ngọt của họ phải đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về hương vị và chất lượng
nguyên liệu. Khách hàng có thể tin tưởng rằng họ luôn nhận được những sản phẩm tốt nhất.
Sáng Tạo Và Tinh Tế Thương hiệu này không ngừng sáng tạo với từng sản phẩm. Từ việc chọn
các nguyên liệu độc đáo cho đến thiết kế trang nhã, mỗi sản phẩm của Tous Les Jours mang trong
mình một phong cách độc đáo và tinh tế.
Phong Cách Thị Giác Tous Les Jours không chỉ cung cấp thực phẩm mà còn là một trải nghiệm
thị giác. Thiết kế cửa hàng và sản phẩm của họ thường có tính thẩm mỹ cao và trẻ trung, hấp dẫn mọi người từ xa.
Phục Vụ Khách Hàng Tận Tâm Việc phục vụ khách hàng là ưu tiên hàng đầu của Tous Les
Jours. Họ luôn cố gắng để tạo ra một môi trường thoải mái cho khách hàng và đảm bảo họ cảm thấy đặc biệt.
Mang Tới Sự Đa Dạng Tous Les Jours không giới hạn trong việc cung cấp bánh ngọt mà còn bao
gồm bánh mì, cà phê và thức uống. Khách hàng có thể tìm thấy sự đa dạng trong thực đơn, giúp họ
thỏa mãn mọi mong muốn về thực phẩm.
Tous Les Jours đã trở thành một điểm đến yêu thích cho những người đánh giá cao sự sáng tạo, tinh tế
và chất lượng cao trong ẩm thực và thẩm mỹ. Thương hiệu này không chỉ cung cấp thức ăn và đồ uống,
mà còn mang lại một trải nghiệm. III. PHÂN TÍCH 7P d. PRODUCT
Mỗi sản phẩm phải được kiểm định về mọi mặt nhằm giúp bánh luôn được tươi, mới để sẵn sàng phục
vụ khách hàng. Chính vì thế mà Tour Les Jours chỉ ra đủ số lượng bánh để bán trong một ngày và
không để dành lại qua đêm để hôm sau bán cho các thực khách khác. NHÓM 5 THỨ 3 CA 5 TRANG 9 ĐẠI HỌC HOA SEN MARKETING ĐIỆN TỬ
Hình 1. Tiệm bánh Tour Les Jours
Ở tiệm có rất nhiều loại bánh khác nhau và thường đánh trọng tâm vào các mẫu bánh mì và bánh kem
bao gồm có 86 loại bánh mì và 56 loại bánh gato. Tour Les Jours thường xoay quanh loại bánh
Baguette, Cake, Pastry, Sandwich, Doughnuts, Pan bread chính vì vậy mà những loại bánh ấy đã trở
thành những món đặc trưng của cửa tiệm.
Hình 2. Các loại bánh ngọt
Tour Les Jours còn rất là tâm lý khi sản xuất và tạo ra các loại bánh sandwich rau củ hoặc trái cây ít
ngọt có thể ăn kèm với salad của cửa hàng hoặc chọn một combo đặc biệt bao gồm bánh mì rau củ cùng một tách trà.
Hình 3. Các loại bánh rau củ
Tiệm đã mở rộng thị trường kinh doanh bằng cách chế biến và kinh doanh các món cafe, tea, blended
thân thuộc với hầu hết tất cả mọi người như Latte, Cappuccino, Americano, Mocha, Tea, Smoothie và
Frappe. Tour Les Jours đã bắt kịp trend đồ uống của các bạn tuổi teen hiện nay và sáng tạo ra các công
thức đồ uống liên quan tới MilkTea, Salted Coffee, Palm Sugar Coffee... NHÓM 5 THỨ 3 CA 5 TRANG 10 ĐẠI HỌC HOA SEN MARKETING ĐIỆN TỬ
Hình 4. Các loại nước
Tour Les Jours đã tạo ra các mẫu bánh phù hợp với không khí của các dịp lễ, mùa màng trong năm và
các mẫu mã gồm trang trí hoặc chất liệu sản phẩm nhằm tượng trưng từng con vật trong năm.
Hình 5.Các mẫu bánh năm mới
Tiệm còn đánh trọng tâm vào các ngày Halloween, Christmas Day, Valentine’s Day… Và tạo thêm các
món menu đồ uống phù hợp với phong cách của từng loại bánh trong các dịp lễ và mùa kỷ niệm ấy.
Hình 6. Các mẫu bánh & nước dịp lễ e. PRICE
Các sản phẩm bánh và nước tại Tour Les Jours vô cùng đa dạng và phù hợp với từng loại bánh.
Cake _ Bánh kem bao gồm Roll Cake, Cake, Butter Cake, Mousse Cake có giá dao động từ
khoảng 210.000 VNĐ tới 950.000 VNĐ NHÓM 5 THỨ 3 CA 5 TRANG 11 ĐẠI HỌC HOA SEN MARKETING ĐIỆN TỬ
Hình 7. Giá thành bánh kem
Bread _ Bánh mì bao gồm Baguette, Cake, Pastry, Sandwich, Doughnuts, Pan bread và
Vegetables có giá dao động từ khoảng 15.000 VNĐ tới 54.000 VNĐ
Hình 8. Giá thành bánh mì
Salad _ Rau trộn có giá dao động từ 58.000 VNĐ tới 106.000 VNĐ
Hình 9. Giá thành Salad
Drink _ Thức uống bao gồm Café, Frappe, Boba Series, Tea & Others có giá dao động từ khoảng 23.000 VNĐ tới 45.000 VNĐ
Hình 10. Giá thành đồ uống NHÓM 5 THỨ 3 CA 5 TRANG 12 ĐẠI HỌC HOA SEN MARKETING ĐIỆN TỬ f. PLACE
Trải qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, hiện tại thương hiệu Tous les Jours đã “phủ sóng” tại
nhiều quốc gia, hơn 1.500 cửa hàng bánh ngọt đã có mặt tại Hàn Quốc, Mỹ, Indonesia, Philippin,
Trung Quốc và Việt Nam được kinh doanh dưới hình thức nhượng quyền thương hiệu. Tại Việt Nam,
cửa hàng Tous les Jours đầu tiên được khai trương vào tháng 7/2007 ở địa chỉ 180 Hai Bà Trưng, P.
Dakao, Quận 1, TP. HCM. Và với sự phát triển và vô cùng phổ biến tại Việt Nam hiện nay, hệ thống
của Tous Les Jours đã có mặt tại khắp các tỉnh thành của đất nước hình chữ S.
Hình 11. Hệ thống cửa hàng Tour Les Jours NHÓM 5 THỨ 3 CA 5 TRANG 13 ĐẠI HỌC HOA SEN MARKETING ĐIỆN TỬ g. PROMOTION
Do sự cạnh trang gay gắt trong thị trường bánh ngọt tại Việt Nam với sự xuất hiện của hàng trăm
thương hiệu đến từ các nước, các thương hiệu lớn nhỏ đều bỏ ra rất nhiều chi phí vào quảng cáo để
thúc đẩy doanh thu mua bán hàng.
Ngoài các quảng cáo trên các kênh thương mại điện tử như Facebook, Tous Les Jour còn có những
chương trình ưu đãi hấp dẫn nhằm kích thích khách hàng mua sản phẩm như giảm giá, tặng sản phẩm
khi mua đủ hoá đơn hoặc tặng sản phẩm miễn phí 100% khi tải app thành viên.
Tous Les Jour cũng đang đầu tư rất nhiều vào CSR và tính bền vững, đồng thời phát triển chuỗi cung
ứng và mạng lưới sản xuất bền vững. Đầu tư vào các dự án có lợi cho xã hội đã chứng tỏ có lợi cho
công ty và củng cố hình ảnh của công ty trên thị trường. h. PEOPLE
Tous Les Jour cũng là một nhà tuyển dụng lớn tập trung vào quản lý nguồn nhân lực chiến lược để giúp
nhân viên của mình phát triển nghề nghiệp và hài lòng với công việc. Do đó, các công ty như Tous Les
Jour đã thực hiện các chiến lược quản lý nguồn nhân lực cho phép trao quyền cho nhân viên và tối đa
hóa sự hài lòng trong công việc. Công ty cũng đã thiết lập một hệ thống khen thưởng và công nhận để
thúc đẩy tỷ lệ giữ chân nhân viên cao hơn. Ngoài ra quy trình đào tạo đảm bảo chất lượng và dịch vụ
của hệ thống này tuyệt đối (Glints Writers, 2022). i. PROCESS
Quy trình đánh giá quá trình quảng cáo của Tous les Jours bao gồm các bước như sau
Bước 1: Lựa chọn các thước đo kết quả
• Báo in: Chi phí trên hiệu quả (CPM) - (chi phí phương tiện hoặc số lượng đối tượng tiếp cận được) x 1000
• Website, FB: Đo lượng truy cập trước và sau khi quảng cáo.
• Quảng cáo trên truyền hình (TVC): Đo lường băng thông được chiếm dụng.
• Nhờ các công ty nghiên cứu thị trường như Cimigo hay Nielsen để khảo sát phản hồi từ phía khách
hàng trong quá trình để kịp thời chỉnh sửa và sau quá trình để đúc kết kinh nghiệm cho lần sau.
• Lượng khách hàng trước, trong và sau khi thực hiện chuỗi các hoạt động quảng cáo.
Bước 2: Thiết lập các tiêu chí.
Dựa trên tiêu chí chính như sau:
• Sáng tạo: quảng cáo của mình có đi theo lối mòn cũ hay không? Có thể hiện được điều gì mới hay không?
• Độc đáo: sản phẩm của mình có dễ bị nhầm lẫn thương hiệu hay không? Quảng cáo của mình có
thể áp dụng cho sản phẩm trong cùng ngành hay không?
• Phù hợp với khách hàng mục tiêu hay không?
Bước 3: So sánh kết quả thực hiện với tiêu chuẩn đã định NHÓM 5 THỨ 3 CA 5 TRANG 14 ĐẠI HỌC HOA SEN MARKETING ĐIỆN TỬ
Trước khi thực hiện loạt hoạt động quảng cáo, ta cần khảo sát thị trường một hoặc một vài lần để xác
định điểm khởi đầu trước và kết quả sau nỗ lực quảng cáo. Ngoài ra cần làm FGD (Focus Group
Discussion) để kiểm tra về kịch bản hay thông điệp mà TVC đưa ra để lại ấn tượng tốt hay xấu ở mẫu
khách hàng mục tiêu đại diện. Các câu có thể hỏi trước và sau khi lên song TVC bao gồm các câu hỏi liên quan như:
• Thương hiệu nào được nhắc đến trong quảng cáo?
• Ăn tượng đầu tiên của bạn là gì?
Sau quá trình thực hiện kế hoạch quảng cáo, cần phải đánh giá, xác định chiều hướng và mức độ chênh
lệch giữa kết quả thu được so với kết quả dự kiến, xem xét độ lớn của sự chênh lệch này có nằm trong
pham vi cho phép hay không để từ đó kế hoạch điều khiển cho phù hợp. Bước 4: Điều khiển
Sau khi chúng ta đã so sánh và tìm ra những điểm hạn chế, sau đó tiến hành điều chỉnh và giá mua hay
kết quả thực hiện được. Hoặc có thể là do chi phí sữa chữa quá lớn mà phần lợi nhuận mang lại sau khi
sữa chữa không đủ bù đắp, do vậy ta cũng sẽ không hành động.
Thay đổi: Trong trường hợp chương trình quảng cáo không đem lại kết quả mong muốn như doanh số
tiêu thụ thấp, số lượng người nhớ thông điệp quảng cáo thấp hoặc thậm chí mẫu quảng cáo bị dư luận
phản bác vì một số cảnh quay hay từ ngữ sử dụng chưa phù hợp... thì ta sẽ phải tiến hành thay đổi. Tùy
thuộc vào mức độ mà chúng ta có thể điều chỉnh ở những phần quảng cáo không đem lại kết quả mong
muốn hoặc thay đổi trên hầu hết các khía cạnh của quảng cáo (thông điệp, phương tiện,...).
Hành động ngăn ngừa: Thực hiện hành động ngăn ngừa khi ta nhận thấy có vấn đề trong kế hoạch
quảng cáo, nhằm mục tiêu ngăn chặn vấn đề đó trước khi chúng phát triển và trở nên nghiêm trọng. j. PHYSICAL EVIDENCE
Với gần 20 năm vì khái niệm “bánh tươi mỗi ngày” Tous les Jours là một trong 20 thương hiệu của
Công ty CJ Foodville, thuộc tập đoàn đa quốc gia CJ. Từ một doanh nghiệp sản xuất đường và bột ra
đời năm 1953, đến nay. Tous les jours thành lập vào năm 1997. Cơ sở hạ tầng vật chất của công ty bao
gồm các hoạt động sản xuất tập trung, cũng như trụ sở chính và các văn phòng khu vực khác ở nhiều
nơi khác nhau trên toàn cầu. Trải qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, hiện tại thương hiệu Tous
les Jours đã “phủ sóng” tại nhiều quốc gia, hơn 1.500 cửa hàng bánh ngọt đã có mặt tại Hàn Quốc, Mỹ,
Indonesia, Philippin, Trung Quốc và Việt Nam được kinh doanh dưới hình thức nhượng quyền thương
hiệu. Hơn 10 năm có mặt tại Việt Nam, Tous les Jours vẫn không ngừng nghiên cứu và sáng tạo ra
những món bánh mới, mang đến cho thực khách những trải nghiệm mới. Chỉ cần tra cứu Google “
Tous les jours” bạn có thể nhìn thấy các chi nhánh và đánh giá của tiệm bánh, Tous les jours cũng đã
có trên các app đặt hàng như Shopeefood, Grab,...
Logo tous les jours có thể nhìn thấy trên bao bì cũng như trên các quảng cáo và tài liệu quảng cáo. Trên
toàn thế giới, hầu như không có khu vực nào mà bạn không thể tìm thấy một số bằng chứng về hoạt
động kinh doanh của tous les jours cho dù đó là một quảng cáo lớn ngoài trời hay các chi nhánh tous les jours. NHÓM 5 THỨ 3 CA 5 TRANG 15 ĐẠI HỌC HOA SEN MARKETING ĐIỆN TỬ IV. PHÂN TÍCH SWOT
Phân tích SWOT cho Tous Les Jours sẽ giúp chúng ta khám phá chi tiết hơn về tình hình. Strengths (S)
Chất lượng sản phẩm đỉnh cao: Tous Les Jours đã xây dựng danh tiếng vững chắc bởi chất lượng
sản phẩm xuất sắc. Bánh mì và bánh ngọt của họ luôn thơm ngon, tươi mới và độc đáo, thu hút
người tiêu dùng đang tìm kiếm sự thăng hoa về hương vị.
Thương hiệu đẳng cấp và uy tín: Với một lịch sử lâu đời và danh tiếng toàn cầu, Tous Les Jours đã
xây dựng một thương hiệu uy tín trong ngành thực phẩm. Khách hàng tin dùng và biết rằng họ
luôn sẽ được phục vụ những sản phẩm tốt nhất.
Phong cách thiết kế sáng tạo: Mỗi cửa hàng Tous Les Jours là một tác phẩm nghệ thuật riêng biệt.
Thiết kế trang nhã và tươi trẻ tạo ra một môi trường thú vị và hấp dẫn cho khách hàng. Phong cách
này không chỉ thu hút khách hàng mua sắm, mà còn tạo cơ hội cho chia sẻ trên mạng xã hội, giúp
tăng cường tầm nhìn thương hiệu.
Mạng lưới cửa hàng rộng lớn: Tous Les Jours đã tạo ra một mạng lưới cửa hàng rộng lớn tại nhiều
quốc gia, cho phép họ tiếp cận đối tượng khách hàng đa dạng. Điều này cung cấp lợi thế cạnh tranh
và tạo dựng một sự hiện diện mạnh mẽ. Weaknesses (W)
Giá cả cao hơn so với đối thủ: Mặc dù chất lượng cao, giá cả sản phẩm Tous Les Jours thường cao
hơn so với các đối thủ cạnh tranh, điều này có thể tạo áp lực về giá cho khách hàng.
Cạnh tranh khốc liệt: Ngành thực phẩm và đồ uống đang đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ
nhiều thương hiệu khác. Điều này có thể tạo áp lực lên thị phần của Tous Les Jours và lợi nhuận. Opportunities (O)
Mở rộng mạng lưới cửa hàng: Tous Les Jours có tiềm năng mở rộng mạng lưới cửa hàng đến các
thị trường mới hoặc thậm chí mở thêm cửa hàng ở các vùng miền khác trong các quốc gia hiện tại.
Điều này có thể tạo ra cơ hội cho sự phát triển và tăng doanh số bán hàng.
Phát triển thực đơn: Thương hiệu có thể phát triển thực đơn bằng cách thêm vào các món ăn hoặc
thức uống mới để thu hút thêm đối tượng khách hàng và gia tăng giá trị cho khách hàng. Threats (T)
Tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế: Cuộc suy thoái kinh tế có thể giảm chi tiêu của người tiêu
dùng và làm suy giảm lựa chọn mua sắm tại Tous Les Jours, đặc biệt khi giá cả
sản phẩm có xu hướng cao.
Cạnh tranh từ các đối thủ cạnh tranh: Thị trường thực phẩm và đồ uống đang đối mặt với sự cạnh
tranh khốc liệt từ nhiều thương hiệu khác, có thể ảnh hưởng đến thị phần và lợi nhuận của Tous Les Jours.
Sự thay đổi trong xu hướng ẩm thực: Sự thay đổi trong sở thích ẩm thực của khách hàng có thể ảnh
hưởng đến sự phát triển của Tous Les Jours nếu họ không thích nghi nhanh với các xu hướng mới. NHÓM 5 THỨ 3 CA 5 TRANG 16 ĐẠI HỌC HOA SEN MARKETING ĐIỆN TỬ
PHẦN 2. TỔNG QUAN CHIẾN DỊCH
I. MỤC TIÊU CHIẾN DỊCH
Chiến dịch số 1.
Hàng ngàn quà tặng túi giấy, túi có quai của 𝗧𝗢𝗨𝗦 𝗹𝗲𝘀 𝗝𝗢𝗨𝗥𝗦 cao cấp, thẻ quà tặng 𝟮𝟬𝟬.𝟬𝟬𝟬𝗩𝗡𝗗, ....
khi đến tham quan mua sắm tại chi nhánh Phan Văn Trị (Gò Vấp). Với các ưu đãi:
💥 Vòng xoay may mắn cùng các quà tặng hấp dẫn khi mua hàng với hóa đơn trên 200.000VND
💥 Bánh bông lan phô mai Cheese Time giá đặc biệt 68.000VND (Giá gốc: 130.000VND) từ 14h - 18h
trong 3 ngày (16 - 17 - 18.09)
💥 Nhận ngay 1 thẻ quà tặng trị giá 200.000VND khi đặt trước bánh kem, và miễn phí que cắm trang
trí bánh kem thiết kế theo yêu cầu(*)
(*)Chương trình đặt bánh trước áp dụng tại link: https://forms.gle/Yca2AFKBr9qLdVs97 Chiến dịch 2.
NHẬN NGAY GẤU XINH KHI MUA BÁNH KEM, TIN ĐƯỢC KHÔNGGGG 😱 Rinh ngay em gấu
Winnie the Pooh siêu xinh dành riêng cho thành viên TOUS les JOURS, khi mua các sản phẩm bánh
kem Disney và tích điểm trên app Vani chỉ với các bước:
🍯 Bước 1: Mở ngay ứng dụng vani https://bit.ly/3Ra6Y6S
🍯 Bước 2: Liên kết thành viên, mua bánh kem Disney tại TOUS les JOURS & tích điểm mã vạch.
🍯 Bước 3: Xem số tem đã tích tại trang thành viên TOUS les JOURS, vào mục Sự kiện đang diễn ra.
🍯 Bước 4: Khi tích đủ 2 tem, đổi lấy em gấu Winnie Pooh tại hệ thống cửa hàng TOUS les JOURS.
🐻 Thời gian: 04.10 đến 17.11.2023
🐻 Không áp dụng chung với chương trình giảm giá của CJ Member Card
#Disney #TogetherwithDisney #vani #TOUSlesJOURSVietnam
II. XÁC ĐỊNH PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG a. TRUNG THÀNH
Các khách hàng trung thành thường tập trung ở hai nhóm chính như sau:
Nhóm khách yêu thích bánh mỳ và bánh ngọt. Đây là nhóm khách hàng thích bánh ngọt và
bánh mì truyền thống. Họ có thể là những người yêu thích bánh ngọt ngọt ngào hoặc những người
yêu thích mùi hương và vị bánh mì tươi ngon.
Nhóm người yêu thích ẩm thực. Đây là một nhóm khách thích khám phá ẩm thực và đánh giá
cao những trải nghiệm mới lạ. Họ thường tìm kiếm những món ăn độc đáo và chất lượng cao. Với
các sản phẩm bánh mì và bánh ngọt đa dạng, Tous Les Jours hấp dẫn nhóm khách hàng này bởi
những món ăn ngon, độc đáo và chất lượng của mình. b. TIỀM NĂNG
Nhóm khách hàng tiềm năng của tiệm sẽ tập trung vào các nhóm chính sau: NHÓM 5 THỨ 3 CA 5 TRANG 17 ĐẠI HỌC HOA SEN MARKETING ĐIỆN TỬ
Học sinh, sinh viên & Nhân viên văn phòng. Đối với nhóm khách hàng này, Tous Les Jours là
một lựa chọn phổ biến khi họ đang muốn tìm kiếm một nơi để thư giãn và thưởng thức bữa sáng
hoặc bữa trưa một cách nhanh chóng. Với không gian thoải mái và giá cả phải chăng. Và thậm chí
ở gần nơi mà họ học tập và làm việc.
Các phụ nữ nội chợ gia đình. Đối với đối tượng khách này, các cửa hàng của thương hiệu sẽ là
nơi thích hợp giúp họ có một bữa ăn nhẹ nhàng, nhanh chóng trong việc kết hợp đưa con cái đến
trường và đi chợ, siêu thị gần đó tiện cho việc mua nhu yếu phẩm, thực phẩm cho gia đình. c. MỤC TIÊU
Mục tiêu chính của Tous les Jours là khái niệm “bánh tươi mỗi ngày” cung cấp cho khách hàng những
sản phẩm bánh ngon và chất lượng cao. Họ tập trung vào việc tạo ra những sản phẩm độc đáo và sáng
tạo, đáp ứng nhu cầu của khách hàng với sự đa dạng về hương vị và thiết kế. Và đặt mục tiêu mở rộng
thương hiệu trên toàn thế giới. Họ mong muốn trở thành một trong những thương hiệu bánh nổi tiếng
và được yêu thích trên thị trường. Ngoài ra, Tous les Jours cũng chú trọng đến việc duy trì chất lượng
sản phẩm và dịch vụ, đảm bảo khách hàng luôn hài lòng và tin tưởng vào thương hiệu.
III. NHẬN DIỆN HIỆN TRẠNG a. INSIGHT
Xác định vấn đề
Tous Les Jours phải đối mặt với một số vấn đề quan trọng cần được xem xét trong chiến dịch quảng cáo của họ:
Cạnh tranh và đa dạng hóa sản phẩm. Thị trường món tráng miệng và thực phẩm lành mạnh
ngày càng trở nên cạnh tranh. Cạnh tranh với nhiều đối thủ trong ngành có thể là một thách thức
đáng kể đối với Tous Les Jours. Điều này đặt ra câu hỏi làm thế nào họ có thể phân biệt sản
phẩm của mình và thu hút sự chú ý của khách hàng. Một cách tiếp cận là đa dạng hóa phạm vi
sản phẩm của họ để phục vụ nhu cầu của nhiều loại khách hàng khác nhau.
Mục tiêu chiến dịch rõ ràng. Một chiến dịch quảng cáo cần có mục tiêu rõ ràng. Tous Les
Jours nên xác định các mục tiêu cụ thể mà họ muốn đạt được thông qua chiến dịch này. Có thể
là tăng doanh số, xây dựng thương hiệu, nâng cao sự công nhận hoặc thu hút đối tượng mục tiêu
mới. Xác định mục tiêu rõ ràng sẽ giúp xây dựng chiến lược quảng cáo và đánh giá hiệu suất của nó.
Đại diện giá trị sản phẩm chính xác. Một chiến dịch quảng cáo phải phản ánh chính xác giá
trị của sản phẩm hoặc dịch vụ mà Tous Les Jours cung cấp. Khách hàng cần nhìn thấy những
lợi ích mà họ nhận được khi mua sản phẩm của Tous Les Jours. Nhấn mạnh một thông điệp
mạnh mẽ về tính độc đáo và chất lượng sản phẩm của họ là rất quan trọng.
Thời gian và nền tảng quảng cáo. Thời gian và nền tảng quảng cáo đóng một vai trò quan
trọng. Tous Les Jours nên xem xét cẩn thận việc sử dụng các kênh quảng cáo khác nhau, chẳng
hạn như truyền hình, trực tuyến, phương tiện truyền thông xã hội và thậm chí cả quảng cáo NHÓM 5 THỨ 3 CA 5 TRANG 18 ĐẠI HỌC HOA SEN MARKETING ĐIỆN TỬ
ngoài trời. Việc chọn thời gian cho vị trí đặt quảng cáo cũng phải dựa trên thông tin về lịch hoạt
động của đối tượng mục tiêu để đảm bảo chiến dịch tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu.
Đo lường và theo dõi hiệu suất. Một chiến dịch quảng cáo cần được đo lường và theo dõi hiệu
suất của nó. Tous Les Jours nên thiết lập các chỉ số hiệu suất quảng cáo, chẳng hạn như tỷ lệ
chuyển đổi, tương tác xã hội, tăng trưởng doanh số và đánh giá xem chiến dịch có đáp ứng các
mục tiêu đã đặt hay không. Thông qua đo lường và theo dõi, họ có thể điều chỉnh chiến dịch để cải thiện hiệu suất.
Đa dạng hóa các chiến dịch quảng cáo. Để thu hút sự quan tâm của đối tượng mục tiêu, Tous
Les Jours có thể xem xét đa dạng hóa chiến dịch quảng cáo của mình. Sử dụng nhiều loại quảng
cáo khác nhau, chẳng hạn như hình ảnh, quảng cáo video, quảng cáo truyền thông xã hội tương
tác, quảng cáo dựa trên nội dung và thậm chí cả các sự kiện quảng cáo, có thể giúp tạo sự quan
tâm và tiếp cận các đối tượng mục tiêu khác nhau.
Hướng giải quyết
Với những vấn đề nêu trên, Tous Les Jours có thể thực hiện các giải pháp sau:
a. Cạnh tranh và đa dạng hóa sản phẩm
Tạo ra các sản phẩm độc đáo, đa dạng để thu hút các đối tượng khách hàng khác nhau. Ví dụ: họ có thể
thêm các sản phẩm không chứa gluten, các món trong thực đơn chay hoặc các tùy chọn hạn chế chế độ
ăn uống vào thực đơn của họ.
Tìm cách để phân biệt sản phẩm của họ, chẳng hạn như sử dụng các thành phần hữu cơ hoặc nhấn
mạnh sự khéo léo thủ công.
b.Mục tiêu chiến dịch rõ ràng
Xác định các mục tiêu chiến dịch cụ thể và đo lường chúng. Ví dụ: nếu mục tiêu là tăng doanh số bán
hàng, hãy đặt mục tiêu cụ thể để tăng trưởng doanh số trong một khoảng thời gian nhất định.
Tạo một chiến dịch quảng cáo tập trung vào các mục tiêu cụ thể này và đảm bảo rằng toàn bộ chiến
dịch hướng tới các mục tiêu đó.
c. Đại diện giá trị sản phẩm chính xác
Sử dụng quảng cáo để truyền tải giá trị và lợi ích cụ thể của sản phẩm của mình. Cung cấp thông tin về
nguồn gốc, chất lượng, tính năng độc đáo của sản phẩm.
Cân nhắc sử dụng hình ảnh, video để thể hiện trực quan sự hấp dẫn, độc đáo của sản phẩm.
d.Thời gian và nền tảng quảng cáo
Nghiên cứu đối tượng mục tiêu và xác định các nền tảng quảng cáo phù hợp với họ. Ví dụ: sử dụng
quảng cáo trực tuyến trên phương tiện truyền thông xã hội để tiếp cận khách hàng trực tuyến.
Xem xét tùy chỉnh thời gian đặt quảng cáo dựa trên thông tin về lịch hoạt động của đối tượng mục tiêu.
e. Đo lường và theo dõi hiệu suất NHÓM 5 THỨ 3 CA 5 TRANG 19