Nội dung chính của đề tài: Nghiên cứu thị trường - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Nội dung chính của đề tài: Nghiên cứu thị trường - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

Nội dung chính của đề tài:
PHẦN 1. NGHIÊN CỨU, PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG
1.1. Giới thiệu
1.1.1. Giới thiệu tổng quan về Công ty
OPPO Electronics Corp (với tên thương hiệu là OPPO - Camera Phone,
trước là: OPPO - Smartphone) nhà sản xuất thiết bị điện tử, điện
thoại di động Android TrungQuốc, trụ sở đặt tại Đông Hoản,
Quảng Đông, công ty con của tập đoàn điện tử BBK Electronics.
OPPO cung cấp một số sản phẩm chính như máy nghe nhạc MP3,
eBook, DVD/Blu-ray điện thoại thông minh. Thành lập vào năm
2004, công ty đã đăng tên thương hiệu OPPO nhiều quốc gia
trên thế giới.
OPPO thương hiệu toàn cầu cung cấp các thiết bị điện tử di động
sản phẩm công nghệ trên hơn 20 quốc gia trong đó Hoa Kỳ,
Trung Quốc, Úc và nhiều quốc gia trong khu vực Châu Âu, Đông Nam
Á, Nam Á, Trung Đông Châu Phi thị phần lớn tại các nước
châu Á, đặc biệt là các nước Đông Nam Á.
1.1.1.1. Lịch sử phát triển công ty
Lịch sử hình thành OPPO xuất phát điểm từ công ty gia công các sản
phẩm cho các thương hiệu lớn của Nhật Bản. Từ kinh nghiệm gia
công các sản phẩm điện tử từ Nhật Bản học hỏi kinh nghiệm,
OPPO đã tự sản xuất ra những sản phẩm mang thương hiệu của
mình và chào bán ra thị trường với các mốc lịch sử đáng chú ý.
- Năm 2001: OPPO được đăng ký kinh doanh trên toàn cầu.
- Năm 2005: Sản phẩm máy nghe nhạc MP3 mang tên X3 đầu
tiên của OPPO ra mắt.
- Năm 2006: Sản phẩm máy nghe nhạc MP4 đầu tiên của OPPO
được ra mắt. Những sản phẩm máy nghe nhạc này đều được
đầu kỹ lưỡng với những tính năng hiện đại thông minh.
Ngay sau khi ra mắt, 2 mẫu MP3 và MP4 đã được đón nhận nồng
nhiệt và chỉ trong khoảng 2 năm 2006-2007, Oppo đã bán ra thị
trường khoảng 2 triệu sản phẩm chỉ trong thị trường nội địa
Trung Quốc.
- Năm 2008: Thương hiệu này đã bắt đầu tiến vào thị trường thiết
bị điện thoại di động đã tạo ra được rất nhiều những sản
phẩm với những tính năng vượt trội. Mẫu điện thoại đầu tiên
được ra mắt là A103. Sau đó 1 thời gian không lâu, hãng đã tiếp
tục sản xuất ra một mẫu điện thoại cảm ứng đầu tiên tên
T9 bắt đầu tiến sâu hơn vào lĩnh vực điện thoại khi ra mắt
thương hiệu điện thoại thời trang Ulikestyle.
- Năm 2009: Thâm nhập được vào thị trường âm thanh Thái
Lan. Đến đúng tháng 6/2010 hãng vươn lên vị trí đứng thứ 2
trên thị trường Trung Quốc về các sản phẩm giải trí cầm tay
chiếm đến 35.56%.
- Năm 2012: Sản phẩm Smartphone đầu tiên chạy Android ra mắt
trên thị trường được mệnh danh “mỏng nhất thế giới” tên
Oppo Finder. Mẫu điện thoại này chỉ độ dày 6.65mm đã
gây ấn tượng mạnh với người dùng, mở ra một bước ngoặt mới
trong lĩnh vực thiết bị cầm tay.
- Từ 2012 đến nay OPPO luôn lớn mạnh cùng các sản phẩm mới
ra mắt và đặc biệt là sự truyền thông quảng bá thương hiệu cực
mạnh đến người tiêu dùng.
Không chỉ dừng lại sự thành công của những chiếc điện thoại di
động, OPPO cũng nhận được không ít những đánh giá cao trong lĩnh
vực thiết bị nghe nhìn như đầu bluray,DVD… Trong đó, điển hình các
mẫu đầu Blu-ray của Oppo như đầu Blu-ray Oppo UDP-203, UDP-205
đều được ứng dụng những công nghệ chế tạo hiện đại, hỗ trợ tái tạo
âm thanh vòm chi tiết nhờ Dolby Atmos, Dolby Vision…phục vụ cho
những tín đồ nghe nhìn những thước phim, bản nhạc sống động, sắc
nét nhất thể. Các mẫu sản phẩm này được đón nhận nồng nhiệt
tại nhiều thị trường lớn như Mỹ, Châu Âu giúp Oppo khẳng định được
vị thế của mình trong lòng các audiophile.
1.1.1.2. Sứ mệnh công ty
Dẫn đầu về công nghệ - Tiêu chuẩn chất lượng cao nhất - Khách
hàng là thượng đế:
- Dẫn đầu về công nghệ: Từ khi bắt đầu, sản phẩm đã áp dụng
những công nghệ tiên tiến nhất. Dẫn chứng chiếc điện thoại
Oppo Finder mỏng 6.65mm được phát hành vào giữa năm 2012,
sau đó đã trở thành chiếc smartphone mỏng nhất thế giới. Vào
cuối năm 2012, Oppo Find 5 được công bố, đây một trong
những chiếc smartphone được mong đợi nhất thế giới, với màn
hình 5 inch hiển thị Full HD 1080p camera 13 megapixel sử
dụng cảm biến Stacked CMOS. Đây chiếc smartphone đầu
tiên trên thế giới có phần cứng hỗ trợ công nghệ HDR.
- Tiêu chuẩn chất lượng cao nhất: Oppo chỉ sử dụng những thành
phần chất lượng cao sẵn trên thị trường. Công ty đã liên kết
với các đối tác hàng đầu quốc tế để đảm bảo thể cung cấp
cho người dùng những công nghệ mới tốt nhất hiện có. Với
năng lực R&D (Reseach and Develop: nghiên cứu phát triển)
độc lập, công ty đã tự thiết kế, phát triển, sản xuất, quảng cáo
bán những sản phẩm của chính mình. Oppo kiểm soát tất cả
các chuỗi cung ứng, trực tiếp từ xưởng sản xuất đến người tiêu
dùng. Với cách này, công ty thể đưa ra những sản 3 phẩm
cuối cùng và đảm bảo rằng chỉ có những sản phẩm tốt nhất đến
được tận tay người tiêu dùng.
- Khách hàng thượng đế: Khách hàng cốt lõi trong kinh
doanh, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng điều kiện
tiên quyết cho sự tồn tại của công ty. Các sản phẩm của Oppo
luôn cùng phát triển với khách hàng, sự phản hồi của khách
hàng luôn đóng một vai trò to lớn trong sự phát triển cả phần
cứng phần mềm. Với smartphone, công ty đã nhanh chóng
thông qua chu kỳ phát hành, phát hành bản cập nhật firmware
hàng tuần dựa trên phản hồi của khách hàng.
1.1.1.3. Oppo tại Việt Nam
Thông tin chung về công ty
- Tên công ty: Công Ty TNHH Một Thành Viên Kỹ Thuật Và Khoa
Học Oppo.
- Tên giao dịch: Oppo.
- Địa chỉ: Tòa Nhà SCB, 242 Cống Quỳnh, P. Phạm Ngũ Lão, Quận
1, TP.HCM.
- Điện thoại: 1800-577-776
- Website: www.oppomobile.vn
- Giấy đăng kí kinh doanh số: 0312059023 cấp ngày 21/11/2012.
- Ngày hoạt động: 23/11/2012. - Mã số thuế: 0312059023.
- Hoạt động kinh doanh chính: Bán buôn thiết bị linh kiện điện
tử, viễn thông.
1.1.2. Giới thiệu về thương hiệu/sản phẩm
1.1.2.1. Thương hiệu OPPO
Thương hiệu nổi tiếng đến từ Trung Quốc
OPPO nhà sản xuất thiết bị điện tử lớn được thành lập từ năm
2004 trụ sở đặt tại Trung Quốc. Đến nay OPPO đã mặt trên
khắp Châu Âu, Châu Á, Bắc Mỹ và Châu Phi, đứng trong top 5 thương
hiệu điện thoại của Trung Quốc đạt được nhiều giải thưởng lớn
trên thế giới.
Sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự xuất hiện của OPPO tại thị trường
Việt Nam chiếc smartphone OPPO Find 5, xuất hiện vào cuối năm
2012 với mức giá khoảng 10 triệu đồng.
Đến với Việt Nam, OPPO luôn mong muốn cung cấp cho khách hàng
những trải nghiệm tốt nhất trên thiết bị di động thông qua thiết kế
tinh tế, đẹp mắt và nhiều công nghệ thông minh.
1.1.2.2. Sản phẩm OPPO RENO Series
Với thiết kế đột phá, cấu hình vượt trội, camera sắc nét cùng nhiều
tính năng hiện đại, dòng điện thoại OPPO Reno Series đưa trải
nghiệm của người dùng lên tầm cao mới, cho bạn thỏa sức sáng tạo.
Những năm gần đây OPPO luôn tạo được dấu ấn trên các sản phẩm
mới của mình smartphone vừa ra mắt OPPO Reno một dụ
điển hình.
Cụm camera selfie độc đáo
Với OPPO Find X thì OPPO đã đánh dấu cách tiếp cận mới cho một
chiếc máy tràn viền trên OPPO Reno thì OPPO lại một lần nữa
khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên. Máy vẫn sở hữu camera
trước khả năng thò ra thụt vào nhưng giờ đây không phải
nguyên cụm chỉ chế nâng một bên một bên cố định.
Việc sử dụng thiết kế module camera trước mới giúp độ bền học
của OPPO Reno trở nên đảm bảo hơn so với chế trượt của Find X
trước đây.
Bạn cũng không cần quá lo lắng khi OPPO đã cải thiện tốc độ mở
camera trước nhanh hơn tới 28.5% so với các thế hệ trước giúp bạn
không cảm thấy khó khăn khi sử dụng camera pop-up. Với độ phân
giải lên tới 16 MP kết hợp với công nghệ làm đẹp bằng AI thì OPPO
Reno tự tin sẽ làm hài lòng cả những người dùng khó tính nhất.
Camera trước này chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm
cực kỳ hấp dẫn mà không một chiếc smartphone nào sở hữu trên thị
trường hiện nay.
Trải nghiệm màn hình tràn viền thực thụ
Nhờ camera trước được dấu bên trong OPPO Reno sẽ được
trang bị một màn hình tràn viền thật sự, không bị đục bất cứ phần
nào trên màn hình. Kích thước lên tới 6.4 inch cùng tấm nền
AMOLED chất lượng cao giúp bạn một thiết bị hiển thị rất đẹp
ấn tượng. Tỉ lệ màn hình chiếm tới hơn 93% mặt trước giúp tổng thể
máy không quá lớn và có thể sử dụng được bằng một tay.
mặt trước mặt sau của OPPO Reno đều được nhà sản xuất bảo
vệ bằng kính cường lực Gorilla Class thế hệ thứ 6, chống xước
chống va đập tốt hơn. Bên cạnh đó, mặt kính sau cũng được làm
dạng mờ để hạn chế việc bám vân tay trong quá trình sử dụng. Trên
màn hình này cũng được tích hợp cảm biến vân tay, giúp người dùng
có trải nghiệm mở khoá mới hiện đại và cao cấp hơn.
Nhiều trang bị không kém smartphone cao cấp
OPPO Reno sở hữu cho mình camera chính với độ phân giải lên tới
48 MP cùng camera phụ 5 MP hỗ trợ chụp ảnh xóa phông khá ảo
diệu. Máy được cài sẵn Android 9 Pie khi xuất xưởng với nhiều tùy
biến hấp dẫn hứa hẹn sẽ giúp bạn khai thác tối đa công dụng của
máy. Và không thể không nhắc tới công nghệ sạc pin siêu nhanh
VOOC 3.0 với thuật toán sạc VFC mới tăng đáng kể tốc độ sạc đầy
pin. Theo OPPO thì máy thể sạc nhanh hơn 23.8% so với những
chiếc máy sở hữu công nghệ VOOC 2.0 cũ. Ngoài ra với cấu hình
RAM đến 6 GB, cùng chip Snapdragon 710, OPPO Reno thể chiến
tốt cả dòng game hiện nay với độ ổn định khá cao.
1.2. Phân tích thị trường
1.2.1. Phân tích các yếu tố môi trường ảnh hưởng đến hoạt
động IMC
1.2.1.1. Môi trường vĩ mô
* Chính trị - pháp luật
Hạn chế nhập khẩu
+ Trong tình hình hội nhập quốc tế, Việt Nam đang nỗ lực kiềm chế
lạm phát, trong đó đưa ra giải pháp hạn chế nhập khẩu, đẩy mạnh
xuất khẩu đặc biệt các mặt hàng thiết yếu. Điện thoại di động
đang trong lộ trình miễn thuế 0%.
Các nhóm lợi ích bảo vệ người tiêu dùng
+ Là một đe dọa với các công ty vì vị thế người tiêu dùng được nâng
cao, buộc các công ty phải chịu trách nhiệm về an toàn sản phẩm,
quảng cảo trung thực và CÓ văn hóa, tại Việt Nam.
* Văn hóa
Việt Nam 54 dân tộc cùng sinh sống trên mọi miền đất nước.
Chính vì thế, văn hóa
Việt Nam cùng phong phú đa dạng. Từ ngôn ngữ, tôn giáo,
phong tục tập quán,..
- Thái độ ứng xử : Xã hội càng văn minh, nhu cầu về văn hóa ứng xử
ngày càng cao, ứng xử một cách thông minh, khôn kheo. Việc sở hữu
cho riêng mình một chiếc smartphone trong tay đối với người Việt
Nam, đặc biệt thanh niên ngày nay một niềm vui và thuận tiện
cho riêng mình trong giao tiếp, khẳng định vị trí bản thân trong
xã hội.
- Ngôn ngữ : một phương tiện giao thông trong nền văn hóa. Sự
khác biệt về ngôn ngữ thể ảnh hưởng đối với nhiều quyết định
thông tin trong đời sống hiện nay, cùng với sự bùng nổ của công
nghệ, nhất điện thoại thông minh, ngôn ngữ trở nên phong phú
hơn qua các lời nói cũng như những cử chỉ ngôn ngữ cơ thể khác hẵn
qua sự lan tỏa nhanh chóng của công nghệ thông tin.
- Tín ngưỡng, tôn giáo : động của hành vi sở cho hầu
hết các giá trị và thái độ của khách hàng, giáo dục thể phản ánh
trực tiếp đến hành vi tiêu dùng, nhận thức ra sao về kỹ thuật công
nghệ từ bên ngoài.
=> Từ những sữ thay đổi về công nghệ, như đã dần dần làm thay
đổi lối sống cũng như một phần nào đó trong lối sống của người
Việt Nam ngày nay. vậy việc thâm nhập vào thị trường quốc tế
như Việt Nam cũng là một thách thức lớn đối với Oppo trong một nền
văn hóa có sự khác biệt và trộn lẫn giữa hiện đại và cổ điển.
* Kinh tế
Hiện nay, smartphone mang tính nhân hóa rất lớn, kết nối
internet dễ dàng linh động với thời lượng dùng từ 2-3 giờ mỗi
ngày, mọi người thể sử dụng liên tục mọi lúc mọi nơi mức độ
chuyên sâu cao hơn 10-30 lần.
Đối với những người trẻ từ 25 tuổi trở xuống, internet với họ chính
smartphone không khái niệm máy tính nhân (PC). Nếu như
năm 2010, số lượng người dùng smartphone Việt Nam còn thấp,
đến năm 2016 con số này vào khoảng 30 triệu tới 2020 sẽ
khoảng 60 triệu người dùng, trong khi lượng người dùng máy tính
vào internet chỉ khoảng 15 triệu.
hội cho thị trường internet di động cao hơn 40-100 lần so với thị
trường internet máy tính truyền thống” - ông Minh khẳng định. Nói
cách khác, mọi động thái của ngành công nghiệp NDS hiện nay đều
xoay quanh chiếc smartphone. Nếu như internet là cuộc cách mạng,
sự thay đổi lớn lao cách thức giao tiếp, truyền thông của con người,
thì chiếc smatphone đã làm đơn giản hóa cách thức tiếp cận sử dụng
internet của con người.
Theo công bố của Hiệp hội Các nhà cung cấp dịch vụ mạng di động
toàn cầu, đến cuối năm 2017 dự kiến hơn 5 tỷ người trên thế giới sẽ
sở hữu ĐTDĐ, đến năm 2020 sẽ tăng lên 5,7 tỷ người, tương
đương 3/4 dân số toàn cầu.
Theo dự đoán của công ty TrendForce, sản lượng điện thoại thông
minh sẽ đạt 1.36 tỷ chiếc vào năm 2021. Con số này sẽ tăng 9% so
với cùng kỳ năm ngoái. Năm 2021 được kỳ vọng sẽ chứng kiến sự
phát triển bùng nổ của các mẫu smartphone 5G
* Tự nhiên
Theo Báo cáo môi trường 2019, 5 nhóm vấn đề môi trường nổi
bật liên quan tới chất lượng không khí trong các đô thị lớn:
- Chất lượng không khí trong các đô thị lớn diễn biến phức tạp, ô
nhiễm bụi gia tăng cả về không gian và thời gian
- Ô nhiễm nước mặt trong các đô thị, khu dân vùng lân
cận, nhất trên các hồ, sông, kênh, rạch vẫn diễn biến phức tạp,
chưa có nhiều cải thiện
| 1/37

Preview text:

Nội dung chính của đề tài:
PHẦN 1. NGHIÊN CỨU, PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG 1.1. Giới thiệu
1.1.1. Giới thiệu tổng quan về Công ty
OPPO Electronics Corp (với tên thương hiệu là OPPO - Camera Phone,
trước là: OPPO - Smartphone) là nhà sản xuất thiết bị điện tử, điện
thoại di động Android TrungQuốc, có trụ sở đặt tại Đông Hoản,
Quảng Đông, công ty con của tập đoàn điện tử BBK Electronics.
OPPO cung cấp một số sản phẩm chính như máy nghe nhạc MP3,
eBook, DVD/Blu-ray và điện thoại thông minh. Thành lập vào năm
2004, công ty đã đăng ký tên thương hiệu OPPO ở nhiều quốc gia trên thế giới.
OPPO là thương hiệu toàn cầu cung cấp các thiết bị điện tử di động
và sản phẩm công nghệ trên hơn 20 quốc gia trong đó có Hoa Kỳ,
Trung Quốc, Úc và nhiều quốc gia trong khu vực Châu Âu, Đông Nam
Á, Nam Á, Trung Đông và Châu Phi và có thị phần lớn tại các nước
châu Á, đặc biệt là các nước Đông Nam Á.
1.1.1.1. Lịch sử phát triển công ty
Lịch sử hình thành OPPO xuất phát điểm từ công ty gia công các sản
phẩm cho các thương hiệu lớn của Nhật Bản. Từ kinh nghiệm gia
công các sản phẩm điện tử từ Nhật Bản và học hỏi kinh nghiệm,
OPPO đã tự sản xuất ra những sản phẩm mang thương hiệu của
mình và chào bán ra thị trường với các mốc lịch sử đáng chú ý.
- Năm 2001: OPPO được đăng ký kinh doanh trên toàn cầu.
- Năm 2005: Sản phẩm máy nghe nhạc MP3 mang tên X3 đầu tiên của OPPO ra mắt.
- Năm 2006: Sản phẩm máy nghe nhạc MP4 đầu tiên của OPPO
được ra mắt. Những sản phẩm máy nghe nhạc này đều được
đầu tư kỹ lưỡng với những tính năng hiện đại và thông minh.
Ngay sau khi ra mắt, 2 mẫu MP3 và MP4 đã được đón nhận nồng
nhiệt và chỉ trong khoảng 2 năm 2006-2007, Oppo đã bán ra thị
trường khoảng 2 triệu sản phẩm chỉ trong thị trường nội địa Trung Quốc.
- Năm 2008: Thương hiệu này đã bắt đầu tiến vào thị trường thiết
bị điện thoại di động và đã tạo ra được rất nhiều những sản
phẩm với những tính năng vượt trội. Mẫu điện thoại đầu tiên
được ra mắt là A103. Sau đó 1 thời gian không lâu, hãng đã tiếp
tục sản xuất ra một mẫu điện thoại cảm ứng đầu tiên có tên là
T9 và bắt đầu tiến sâu hơn vào lĩnh vực điện thoại khi ra mắt
thương hiệu điện thoại thời trang Ulikestyle.
- Năm 2009: Thâm nhập được vào thị trường âm thanh ở Thái
Lan. Đến đúng tháng 6/2010 hãng vươn lên vị trí đứng thứ 2
trên thị trường Trung Quốc về các sản phẩm giải trí cầm tay chiếm đến 35.56%.
- Năm 2012: Sản phẩm Smartphone đầu tiên chạy Android ra mắt
trên thị trường được mệnh danh là “mỏng nhất thế giới” có tên
Oppo Finder. Mẫu điện thoại này chỉ có độ dày 6.65mm và đã
gây ấn tượng mạnh với người dùng, mở ra một bước ngoặt mới
trong lĩnh vực thiết bị cầm tay.
- Từ 2012 đến nay OPPO luôn lớn mạnh cùng các sản phẩm mới
ra mắt và đặc biệt là sự truyền thông quảng bá thương hiệu cực
mạnh đến người tiêu dùng.
Không chỉ dừng lại ở sự thành công của những chiếc điện thoại di
động, OPPO cũng nhận được không ít những đánh giá cao trong lĩnh
vực thiết bị nghe nhìn như đầu bluray,DVD… Trong đó, điển hình các
mẫu đầu Blu-ray của Oppo như đầu Blu-ray Oppo UDP-203, UDP-205
đều được ứng dụng những công nghệ chế tạo hiện đại, hỗ trợ tái tạo
âm thanh vòm chi tiết nhờ Dolby Atmos, Dolby Vision…phục vụ cho
những tín đồ nghe nhìn những thước phim, bản nhạc sống động, sắc
nét nhất có thể. Các mẫu sản phẩm này được đón nhận nồng nhiệt
tại nhiều thị trường lớn như Mỹ, Châu Âu giúp Oppo khẳng định được
vị thế của mình trong lòng các audiophile. 1.1.1.2. Sứ mệnh công ty
Dẫn đầu về công nghệ - Tiêu chuẩn chất lượng cao nhất - Khách hàng là thượng đế:
- Dẫn đầu về công nghệ: Từ khi bắt đầu, sản phẩm đã áp dụng
những công nghệ tiên tiến nhất. Dẫn chứng là chiếc điện thoại
Oppo Finder mỏng 6.65mm được phát hành vào giữa năm 2012,
sau đó đã trở thành chiếc smartphone mỏng nhất thế giới. Vào
cuối năm 2012, Oppo Find 5 được công bố, đây là một trong
những chiếc smartphone được mong đợi nhất thế giới, với màn
hình 5 inch hiển thị Full HD 1080p và camera 13 megapixel sử
dụng cảm biến Stacked CMOS. Đây là chiếc smartphone đầu
tiên trên thế giới có phần cứng hỗ trợ công nghệ HDR.
- Tiêu chuẩn chất lượng cao nhất: Oppo chỉ sử dụng những thành
phần chất lượng cao có sẵn trên thị trường. Công ty đã liên kết
với các đối tác hàng đầu quốc tế để đảm bảo có thể cung cấp
cho người dùng những công nghệ mới và tốt nhất hiện có. Với
năng lực R&D (Reseach and Develop: nghiên cứu và phát triển)
độc lập, công ty đã tự thiết kế, phát triển, sản xuất, quảng cáo
và bán những sản phẩm của chính mình. Oppo kiểm soát tất cả
các chuỗi cung ứng, trực tiếp từ xưởng sản xuất đến người tiêu
dùng. Với cách này, công ty có thể đưa ra những sản 3 phẩm
cuối cùng và đảm bảo rằng chỉ có những sản phẩm tốt nhất đến
được tận tay người tiêu dùng.
- Khách hàng là thượng đế: Khách hàng là cốt lõi trong kinh
doanh, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng là điều kiện
tiên quyết cho sự tồn tại của công ty. Các sản phẩm của Oppo
luôn cùng phát triển với khách hàng, sự phản hồi của khách
hàng luôn đóng một vai trò to lớn trong sự phát triển cả phần
cứng và phần mềm. Với smartphone, công ty đã nhanh chóng
thông qua chu kỳ phát hành, phát hành bản cập nhật firmware
hàng tuần dựa trên phản hồi của khách hàng. 1.1.1.3. Oppo tại Việt Nam Thông tin chung về công ty
- Tên công ty: Công Ty TNHH Một Thành Viên Kỹ Thuật Và Khoa Học Oppo. - Tên giao dịch: Oppo.
- Địa chỉ: Tòa Nhà SCB, 242 Cống Quỳnh, P. Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP.HCM.
- Điện thoại: 1800-577-776 - Website: www.oppomobile.vn
- Giấy đăng kí kinh doanh số: 0312059023 cấp ngày 21/11/2012.
- Ngày hoạt động: 23/11/2012. - Mã số thuế: 0312059023.
- Hoạt động kinh doanh chính: Bán buôn thiết bị và linh kiện điện tử, viễn thông.
1.1.2. Giới thiệu về thương hiệu/sản phẩm 1.1.2.1. Thương hiệu OPPO
Thương hiệu nổi tiếng đến từ Trung Quốc
OPPO là nhà sản xuất thiết bị điện tử lớn được thành lập từ năm
2004 có trụ sở đặt tại Trung Quốc. Đến nay OPPO đã có mặt trên
khắp Châu Âu, Châu Á, Bắc Mỹ và Châu Phi, đứng trong top 5 thương
hiệu điện thoại của Trung Quốc và đạt được nhiều giải thưởng lớn trên thế giới.
Sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự xuất hiện của OPPO tại thị trường
Việt Nam là chiếc smartphone OPPO Find 5, xuất hiện vào cuối năm
2012 với mức giá khoảng 10 triệu đồng.
Đến với Việt Nam, OPPO luôn mong muốn cung cấp cho khách hàng
những trải nghiệm tốt nhất trên thiết bị di động thông qua thiết kế
tinh tế, đẹp mắt và nhiều công nghệ thông minh.
1.1.2.2. Sản phẩm OPPO RENO Series
Với thiết kế đột phá, cấu hình vượt trội, camera sắc nét cùng nhiều
tính năng hiện đại, dòng điện thoại OPPO Reno Series đưa trải
nghiệm của người dùng lên tầm cao mới, cho bạn thỏa sức sáng tạo.
Những năm gần đây OPPO luôn tạo được dấu ấn trên các sản phẩm
mới của mình và smartphone vừa ra mắt OPPO Reno là một ví dụ điển hình.
Cụm camera selfie độc đáo
Với OPPO Find X thì OPPO đã đánh dấu cách tiếp cận mới cho một
chiếc máy tràn viền và trên OPPO Reno thì OPPO lại một lần nữa
khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên. Máy vẫn sở hữu camera
trước có khả năng thò ra thụt vào nhưng giờ đây không phải là
nguyên cụm mà chỉ là cơ chế nâng một bên và một bên cố định.
Việc sử dụng thiết kế module camera trước mới giúp độ bền cơ học
của OPPO Reno trở nên đảm bảo hơn so với cơ chế trượt của Find X trước đây.
Bạn cũng không cần quá lo lắng khi OPPO đã cải thiện tốc độ mở
camera trước nhanh hơn tới 28.5% so với các thế hệ trước giúp bạn
không cảm thấy khó khăn khi sử dụng camera pop-up. Với độ phân
giải lên tới 16 MP kết hợp với công nghệ làm đẹp bằng AI thì OPPO
Reno tự tin sẽ làm hài lòng cả những người dùng khó tính nhất.
Camera trước này chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm
cực kỳ hấp dẫn mà không một chiếc smartphone nào sở hữu trên thị trường hiện nay.
Trải nghiệm màn hình tràn viền thực thụ
Nhờ có camera trước được dấu bên trong mà OPPO Reno sẽ được
trang bị một màn hình tràn viền thật sự, không bị đục bất cứ phần
nào trên màn hình. Kích thước lên tới 6.4 inch cùng tấm nền
AMOLED chất lượng cao giúp bạn có một thiết bị hiển thị rất đẹp và
ấn tượng. Tỉ lệ màn hình chiếm tới hơn 93% mặt trước giúp tổng thể
máy không quá lớn và có thể sử dụng được bằng một tay.
Ở mặt trước và mặt sau của OPPO Reno đều được nhà sản xuất bảo
vệ bằng kính cường lực Gorilla Class thế hệ thứ 6, chống xước và
chống va đập tốt hơn. Bên cạnh đó, mặt kính sau cũng được làm
dạng mờ để hạn chế việc bám vân tay trong quá trình sử dụng. Trên
màn hình này cũng được tích hợp cảm biến vân tay, giúp người dùng
có trải nghiệm mở khoá mới hiện đại và cao cấp hơn.
Nhiều trang bị không kém smartphone cao cấp
OPPO Reno sở hữu cho mình camera chính với độ phân giải lên tới
48 MP cùng camera phụ 5 MP hỗ trợ chụp ảnh xóa phông khá ảo
diệu. Máy được cài sẵn Android 9 Pie khi xuất xưởng với nhiều tùy
biến hấp dẫn hứa hẹn sẽ giúp bạn khai thác tối đa công dụng của
máy. Và không thể không nhắc tới công nghệ sạc pin siêu nhanh
VOOC 3.0 với thuật toán sạc VFC mới tăng đáng kể tốc độ sạc đầy
pin. Theo OPPO thì máy có thể sạc nhanh hơn 23.8% so với những
chiếc máy sở hữu công nghệ VOOC 2.0 cũ. Ngoài ra với cấu hình
RAM đến 6 GB, cùng chip Snapdragon 710, OPPO Reno có thể chiến
tốt cả dòng game hiện nay với độ ổn định khá cao.
1.2. Phân tích thị trường
1.2.1. Phân tích các yếu tố môi trường ảnh hưởng đến hoạt động IMC
1.2.1.1. Môi trường vĩ mô
* Chính trị - pháp luật Hạn chế nhập khẩu
+ Trong tình hình hội nhập quốc tế, Việt Nam đang nỗ lực kiềm chế
lạm phát, trong đó đưa ra giải pháp hạn chế nhập khẩu, đẩy mạnh
xuất khẩu đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu. Điện thoại di động
đang trong lộ trình miễn thuế 0%.
Các nhóm lợi ích bảo vệ người tiêu dùng
+ Là một đe dọa với các công ty vì vị thế người tiêu dùng được nâng
cao, buộc các công ty phải chịu trách nhiệm về an toàn sản phẩm,
quảng cảo trung thực và CÓ văn hóa, tại Việt Nam. * Văn hóa
Việt Nam có 54 dân tộc cùng sinh sống trên mọi miền đất nước. Chính vì thế, văn hóa
Việt Nam vô cùng phong phú và đa dạng. Từ ngôn ngữ, tôn giáo, phong tục tập quán,..
- Thái độ ứng xử : Xã hội càng văn minh, nhu cầu về văn hóa ứng xử
ngày càng cao, ứng xử một cách thông minh, khôn kheo. Việc sở hữu
cho riêng mình một chiếc smartphone trong tay đối với người Việt
Nam, đặc biệt là thanh niên ngày nay là một niềm vui và thuận tiện
cho riêng mình trong giao tiếp, khẳng định vị trí và bản thân trong xã hội.
- Ngôn ngữ : là một phương tiện giao thông trong nền văn hóa. Sự
khác biệt về ngôn ngữ có thể ảnh hưởng đối với nhiều quyết định
thông tin trong đời sống hiện nay, cùng với sự bùng nổ của công
nghệ, nhất là điện thoại thông minh, ngôn ngữ trở nên phong phú
hơn qua các lời nói cũng như những cử chỉ ngôn ngữ cơ thể khác hẵn
qua sự lan tỏa nhanh chóng của công nghệ thông tin.
- Tín ngưỡng, tôn giáo : là động cơ của hành vi và là cơ sở cho hầu
hết các giá trị và thái độ của khách hàng, giáo dục có thể phản ánh
trực tiếp đến hành vi tiêu dùng, nhận thức ra sao về kỹ thuật công nghệ từ bên ngoài.
=> Từ những sữ thay đổi về công nghệ, như đã dần dần làm thay
đổi lối sống cũng như là một phần nào đó trong lối sống của người
Việt Nam ngày nay. Vì vậy việc thâm nhập vào thị trường quốc tế
như Việt Nam cũng là một thách thức lớn đối với Oppo trong một nền
văn hóa có sự khác biệt và trộn lẫn giữa hiện đại và cổ điển. * Kinh tế
Hiện nay, smartphone mang tính cá nhân hóa rất lớn, kết nối
internet dễ dàng và linh động với thời lượng dùng từ 2-3 giờ mỗi
ngày, mọi người có thể sử dụng liên tục mọi lúc mọi nơi và mức độ
chuyên sâu cao hơn 10-30 lần.
Đối với những người trẻ từ 25 tuổi trở xuống, internet với họ chính là
smartphone và không có khái niệm máy tính cá nhân (PC). Nếu như
năm 2010, số lượng người dùng smartphone ở Việt Nam còn thấp,
đến năm 2016 con số này vào khoảng 30 triệu và tới 2020 sẽ có
khoảng 60 triệu người dùng, trong khi lượng người dùng máy tính
vào internet chỉ khoảng 15 triệu.
“Cơ hội cho thị trường internet di động cao hơn 40-100 lần so với thị
trường internet máy tính truyền thống” - ông Minh khẳng định. Nói
cách khác, mọi động thái của ngành công nghiệp NDS hiện nay đều
xoay quanh chiếc smartphone. Nếu như internet là cuộc cách mạng,
sự thay đổi lớn lao cách thức giao tiếp, truyền thông của con người,
thì chiếc smatphone đã làm đơn giản hóa cách thức tiếp cận sử dụng internet của con người.
Theo công bố của Hiệp hội Các nhà cung cấp dịch vụ mạng di động
toàn cầu, đến cuối năm 2017 dự kiến hơn 5 tỷ người trên thế giới sẽ
sở hữu ĐTDĐ, và đến năm 2020 sẽ tăng lên 5,7 tỷ người, tương
đương 3/4 dân số toàn cầu.
Theo dự đoán của công ty TrendForce, sản lượng điện thoại thông
minh sẽ đạt 1.36 tỷ chiếc vào năm 2021. Con số này sẽ tăng 9% so
với cùng kỳ năm ngoái. Năm 2021 được kỳ vọng sẽ chứng kiến sự
phát triển bùng nổ của các mẫu smartphone 5G * Tự nhiên
Theo Báo cáo môi trường 2019, có 5 nhóm vấn đề môi trường nổi
bật liên quan tới chất lượng không khí trong các đô thị lớn: -
Chất lượng không khí trong các đô thị lớn diễn biến phức tạp, ô
nhiễm bụi gia tăng cả về không gian và thời gian -
Ô nhiễm nước mặt trong các đô thị, khu dân cư và vùng lân
cận, nhất là trên các hồ, sông, kênh, rạch vẫn diễn biến phức tạp,
chưa có nhiều cải thiện