Nội dung cụ thể của đào tạo chất lượng Các bước cơ bản trong việc chuẩn bị một chương trình đào tạo chất lượng môn Quản lý chất lượng sản phẩm | Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Đào tạo kế hoạch chất lượng- Quản lý chiến lược về chiến lược- Chính sách chất lượng và phát triển chính sách chất lượng- Mục tiêu của chiến lược và phát triển mục tiêu- Lộ trình đạt chất lượng xác định khách hàng bên trong và khách hàng bên ngoài. Tài  liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

Trường:

Học viện Nông nghiệp Việt Nam 1.7 K tài liệu

Thông tin:
4 trang 2 ngày trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Nội dung cụ thể của đào tạo chất lượng Các bước cơ bản trong việc chuẩn bị một chương trình đào tạo chất lượng môn Quản lý chất lượng sản phẩm | Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Đào tạo kế hoạch chất lượng- Quản lý chiến lược về chiến lược- Chính sách chất lượng và phát triển chính sách chất lượng- Mục tiêu của chiến lược và phát triển mục tiêu- Lộ trình đạt chất lượng xác định khách hàng bên trong và khách hàng bên ngoài. Tài  liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

15 8 lượt tải Tải xuống
lOMoARcPSD| 47270246
Mã lớp: KQ03110_06 Ngày 10/10/2023
Thành viên
1. Nguyễn Tuyết Nhung – 676698
2. Lê Thanh Huyền – 676491
3. Phan Nguyệt Nhị - 676693
4. Nguyễn Quỳnh Anh – 676267 Bài làm
1. Nội dung cụ thể của đào tạo chất lượng
Các bước cơ bản trong việc chuẩn bị một chương trình đào tạo chất lượng
Đào tạo kế hoạch chất lượng
- Quản lý chiến lược về chiến lược
- Chính sách chất lượng và phát triển chính sách chất lượng
- Mục tiêu của chiến lược và phát triển mục tiêu
- Lộ trình đạt chất lượng xác định khách hàng bên trong và khách hàng bên
ngoài
- Lập kế hoạch quá trình vĩ mô
- Lập kế hoạch quá trình vĩ mô
Các m
c tiêu đào
o TQM
t
Đánh giá
c đánh
giá
Đánh giá nhu cầầu
o tqm
đào t
Đánh giá nhu cầầu
đào t
o tqm
Các kỹỹ năng
c kh
Nh
n th
năng c
i
a ng
ườ
công nhn
i dung ch
ng
N
ươ
o
trình đào t
TQM
i dung ch
ng
N
ươ
o
trình đào t
tqm
lOMoARcPSD| 47270246
- Thiết kế sản phẩm
- Lập kế hoạch quá trình kiểm soát
- Phổ biến công nghệ sản xuất
Đào tạo kiểm soát chất lượng
- Quản lý chiến lược về chất lượng
- Vòng phản hồi về kiểm soát chất lơngj
- Khả năng kiểm soát
- Kế hoạch tự kiểm tra
- Những vấn đề cần kiểm soát
- Trách nghiệm kiểm soát
- Đánh giá việc thực hiện
- Giải thích các số liệu kinh tế và thống kê có ý nghĩa
- Ra quyết định
- Hành động đúng
- Thanh tra đảm bảo chất lượng
- Các công cụ kiểm soát
Đào tạo nâng cao chất lượng
- Quản lý chiến lược về chất lượng
- y ban chất lượng và chức trách của nó
- Chi phí do chất lượng thấp và cách xác định
- Khái niệm từng dự án
- Dự án tái đầu tư
- Cơ sở hạ tầng cho nâng cao chất lượng
Đào tạo khách hang
- Đáp ứng mong muốn cả khách hàng bằng cách hướng dẫn cụ thể cho từng
khách hàng. Luôn tâm niệm một triết lý rằng khách hàng luôn luôn đúng.
- Hỗ trợ người tiêu dung bằng cách các tài liệu hướng dẫn, hỗ trợ kỹ thuật
dùng.
- Tăng cường tiếp thị. Tạo điều kiện tiếp xúc với khách hàng, tạo ra nhu cầu
cho khách hàng (hướng dẫn cho khách hàng biết)
Các học giả khác cũng đã đưa ra ba loại hình cho các khóa học
- Chương trình giáo dục giới thiệu các phạm trù ca quản lý chất lượng toàn
diện trong phạm vi môi trường kinh doanh của một tổ chức.
- Khóa học hình thành các kỹ năng. Khóa học này còn được gọi là khóa cải
tiến quy trình, giải quyết vấn đề, hoặc công cụ của chất lượng
- Khóa học kiến tạo môi trường giúp làm rõ các vai trò, các kỳ vọng mới trong
một môi trường có tính tập thể hơn và có tính hỗ trợ hơn.
lOMoARcPSD| 47270246
- Quá trình cải tiến quy trình kết hợp ba tập hợp các kỹ năng và nhận thức: (1)
Nhận thức về việc làm, (2) Các kỹ năng của nhóm và (3) Phân ch quy trình
- Đào tạo cải tiến quy trình cho các học viên bắt đầu áp dụng các công cụ cải
tiến chất lượng vào trong công việc hằng ngày của họ khi họ quay về nơi làm
việc của mình
- Các học viên được giảng dạy bằng cách áp dụng mô hình cải tiến quy trình
với hệ thống với 6 bước là xác định vấn đề, nhận diện và mô tả quy trình, đo
lường chất lượng, tìm hiểu nguyên nhân, phát triển và thử nghiệm ý tưởng,
và áp dụng các giải pháp đánh giá
2. Các phương pháp đào tạo chất luongj trong tài liệu có những phương
pháp nào, nội dung từng phương pháp
- Phương pháp chuyển tay: cử người có tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm đứng
ra giảng dạy và chỉ bảo cho những người thợ mới qua hệ thống máy tính
- Đào tạo từ bên ngoài (trường học, trung tâm đào tạo,…)
- Đào tạo theo phương thức hợp: kết hợp đào tạo hoặc đào tạo lại giữa các tổ
chức đào tạo và các doanh nghiệp sử dụng lao động được đào tạo
3. Các pháp đánh giá trong bài giảng gồm những phương pháp nào, nội
dung từng phương pháp
Cách thức xác định phạm vi của nhu cầu đào tạo và nội dung của các nhu cầu
- tả công việc, tìm ra những vấn đề nổi cộm, thiếu và yếu
- Tìm các điểm yế trong cách bố trí người ở các v trí
- Thu thập thông tin từ nhiều nguồn khác nhau để đưa ra các chương trình đào
tạo
- Các giám sát viên theo dõi hoạt động hàng ngày của người lao động để phát
hiện ra và bỏ đi một số yếu tố thừa (số lượng công nhân)
Loại hình đào tạo
- Đào tạo tại chỗ
- Đào tạo ở bên ngoài
- Đào tạo kết hơpk
Chú ý khi xây dưng chương trình đào tạo
- Ngành nghề gì cần phải đào tạo
- Kiến thức nào cần phải được trang trí
- Trình độ kiến thức và tay nghề cần đạt được ở mức nào
lOMoARcPSD| 47270246
Các hỗ trợ nâng cao chất lượng đào tạo
- Tổ chức các lớp nhỏ cho từng loại ngành nghề
- Sử dụng nhiều hình thức truyền thụ thích hợp cho từng loại nghiệp vụ
4. Khi đào các đối tượng lãnh đạo, cấp quản lý trung gian, lao động trực
tiếp thì cần lưu ý vấn đề gì đối với mi đối tượng, so sánh phương pháp
đào tạo của các đối tượng này Thời gian: 30 gi Nội dung cụ thể:
- Giới thiệu quản lý chất lượng đồng hộ: nhận thức, cam kết, chính sách, chi
phí, khâu cung ứng và khách hàng
- Các hệ thống chất lượng: nội dung, thiết kế, thực hiện,…
- Kiểm tra chất lượng một cách có hệ thống: các công cụ và kỹ thuật cơ bản
nhờ phân tích Pareto, phân tích nhân quả, đồ thị lưu trình và giới thiệu về các
công cụ và kỹ thuật này
- Khả năng của quy trình và yêu cầu ca thị trường: quy trình, xác định khả
năng, kiểm soát bên trong, các chỉ s khả năng,…
- Đồ thị kiểm soát quy trình đối với các biến số và thuộc tính: tập hợp các dữ
kiện, mức trung bình và biên độ,…
- Đo lường mức biến động: tính chính xác của đo lượng và mối quan hệ với độ
biến động của toàn quy trình.
- Các kĩ thuật tích lũy : phát hiện những lỗi nhỏ
- Phương pháp đồ thị kiểm soát đặc biệt : kết quả riêng lẻ của những dữ kiện
không thương xuyên, mức trung bình thay đổi, mức biên độ có thay đổi …
- Kiểm soát các quy trình của tổ chức, áp dụng các kĩ thuật dữ kiện cục b
- Các cải tiển chất lượng: vai trò, công cụ thành lập, yêu cầu đào tạo
- Thực thi TQM: các chương trình được đề xuất tại hội thảo tiếp theo, dự án ,
kế hoạch hoạt động, khen thưởng, k luật
| 1/4

Preview text:

lOMoAR cPSD| 47270246
Mã lớp: KQ03110_06 Ngày 10/10/2023 Thành viên 1.
Nguyễn Tuyết Nhung – 676698 2. Lê Thanh Huyền – 676491 3. Phan Nguyệt Nhị - 676693 4.
Nguyễn Quỳnh Anh – 676267 Bài làm
1. Nội dung cụ thể của đào tạo chất lượng
• Các bước cơ bản trong việc chuẩn bị một chương trình đào tạo chất lượng N ội du ng ch ương trình đào t ạ o tqm Các kỹỹ năng N ội du ng ch ương Đánh giá nhu cầầu Các m ụ c tiêu đào Đánh giá nhu cầầu Nh ậ n th ức kh ả trình đào t ạ o ạ đào t ạ o tqm t ạ o TQM đào t o tqm năng c ủ a ng ười TQM công nhần Tiêu th ức đánh giá Đánh giá
• Đào tạo kế hoạch chất lượng
- Quản lý chiến lược về chiến lược
- Chính sách chất lượng và phát triển chính sách chất lượng
- Mục tiêu của chiến lược và phát triển mục tiêu
- Lộ trình đạt chất lượng xác định khách hàng bên trong và khách hàng bên ngoài
- Lập kế hoạch quá trình vĩ mô
- Lập kế hoạch quá trình vĩ mô lOMoAR cPSD| 47270246 - Thiết kế sản phẩm
- Lập kế hoạch quá trình kiểm soát
- Phổ biến công nghệ sản xuất
Đào tạo kiểm soát chất lượng
- Quản lý chiến lược về chất lượng
- Vòng phản hồi về kiểm soát chất lơngj - Khả năng kiểm soát
- Kế hoạch tự kiểm tra
- Những vấn đề cần kiểm soát
- Trách nghiệm kiểm soát
- Đánh giá việc thực hiện
- Giải thích các số liệu kinh tế và thống kê có ý nghĩa - Ra quyết định - Hành động đúng
- Thanh tra đảm bảo chất lượng
- Các công cụ kiểm soát
Đào tạo nâng cao chất lượng
- Quản lý chiến lược về chất lượng
- Ủy ban chất lượng và chức trách của nó
- Chi phí do chất lượng thấp và cách xác định
- Khái niệm từng dự án - Dự án tái đầu tư
- Cơ sở hạ tầng cho nâng cao chất lượng Đào tạo khách hang
- Đáp ứng mong muốn cả khách hàng bằng cách hướng dẫn cụ thể cho từng
khách hàng. Luôn tâm niệm một triết lý rằng khách hàng luôn luôn đúng.
- Hỗ trợ người tiêu dung bằng cách các tài liệu hướng dẫn, hỗ trợ kỹ thuật dùng.
- Tăng cường tiếp thị. Tạo điều kiện tiếp xúc với khách hàng, tạo ra nhu cầu
cho khách hàng (hướng dẫn cho khách hàng biết)
Các học giả khác cũng đã đưa ra ba loại hình cho các khóa học
- Chương trình giáo dục giới thiệu các phạm trù của quản lý chất lượng toàn
diện trong phạm vi môi trường kinh doanh của một tổ chức.
- Khóa học hình thành các kỹ năng. Khóa học này còn được gọi là khóa cải
tiến quy trình, giải quyết vấn đề, hoặc công cụ của chất lượng
- Khóa học kiến tạo môi trường giúp làm rõ các vai trò, các kỳ vọng mới trong
một môi trường có tính tập thể hơn và có tính hỗ trợ hơn. lOMoAR cPSD| 47270246
- Quá trình cải tiến quy trình kết hợp ba tập hợp các kỹ năng và nhận thức: (1)
Nhận thức về việc làm, (2) Các kỹ năng của nhóm và (3) Phân tích quy trình
- Đào tạo cải tiến quy trình cho các học viên bắt đầu áp dụng các công cụ cải
tiến chất lượng vào trong công việc hằng ngày của họ khi họ quay về nơi làm việc của mình
- Các học viên được giảng dạy bằng cách áp dụng mô hình cải tiến quy trình
với hệ thống với 6 bước là xác định vấn đề, nhận diện và mô tả quy trình, đo
lường chất lượng, tìm hiểu nguyên nhân, phát triển và thử nghiệm ý tưởng,
và áp dụng các giải pháp đánh giá
2. Các phương pháp đào tạo chất luongj trong tài liệu có những phương
pháp nào, nội dung từng phương pháp
- Phương pháp chuyển tay: cử người có tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm đứng
ra giảng dạy và chỉ bảo cho những người thợ mới qua hệ thống máy tính
- Đào tạo từ bên ngoài (trường học, trung tâm đào tạo,…)
- Đào tạo theo phương thức hợp: kết hợp đào tạo hoặc đào tạo lại giữa các tổ
chức đào tạo và các doanh nghiệp sử dụng lao động được đào tạo
3. Các pháp đánh giá trong bài giảng gồm những phương pháp nào, nội
dung từng phương pháp
Cách thức xác định phạm vi của nhu cầu đào tạo và nội dung của các nhu cầu
- Mô tả công việc, tìm ra những vấn đề nổi cộm, thiếu và yếu
- Tìm các điểm yế trong cách bố trí người ở các vị trí
- Thu thập thông tin từ nhiều nguồn khác nhau để đưa ra các chương trình đào tạo
- Các giám sát viên theo dõi hoạt động hàng ngày của người lao động để phát
hiện ra và bỏ đi một số yếu tố thừa (số lượng công nhân) Loại hình đào tạo - Đào tạo tại chỗ - Đào tạo ở bên ngoài - Đào tạo kết hơpk
Chú ý khi xây dưng chương trình đào tạo
- Ngành nghề gì cần phải đào tạo
- Kiến thức nào cần phải được trang trí
- Trình độ kiến thức và tay nghề cần đạt được ở mức nào lOMoAR cPSD| 47270246
Các hỗ trợ nâng cao chất lượng đào tạo
- Tổ chức các lớp nhỏ cho từng loại ngành nghề
- Sử dụng nhiều hình thức truyền thụ thích hợp cho từng loại nghiệp vụ
4. Khi đào các đối tượng lãnh đạo, cấp quản lý trung gian, lao động trực
tiếp thì cần lưu ý vấn đề gì đối với mỗi đối tượng, so sánh phương pháp
đào tạo của các đối tượng này
Thời gian: 30 giờ Nội dung cụ thể:
- Giới thiệu quản lý chất lượng đồng hộ: nhận thức, cam kết, chính sách, chi
phí, khâu cung ứng và khách hàng
- Các hệ thống chất lượng: nội dung, thiết kế, thực hiện,…
- Kiểm tra chất lượng một cách có hệ thống: các công cụ và kỹ thuật cơ bản
nhờ phân tích Pareto, phân tích nhân quả, đồ thị lưu trình và giới thiệu về các
công cụ và kỹ thuật này
- Khả năng của quy trình và yêu cầu của thị trường: quy trình, xác định khả
năng, kiểm soát bên trong, các chỉ số khả năng,…
- Đồ thị kiểm soát quy trình đối với các biến số và thuộc tính: tập hợp các dữ
kiện, mức trung bình và biên độ,…
- Đo lường mức biến động: tính chính xác của đo lượng và mối quan hệ với độ
biến động của toàn quy trình.
- Các kĩ thuật tích lũy : phát hiện những lỗi nhỏ
- Phương pháp đồ thị kiểm soát đặc biệt : kết quả riêng lẻ của những dữ kiện
không thương xuyên, mức trung bình thay đổi, mức biên độ có thay đổi …
- Kiểm soát các quy trình của tổ chức, áp dụng các kĩ thuật dữ kiện cục bộ
- Các cải tiển chất lượng: vai trò, công cụ thành lập, yêu cầu đào tạo
- Thực thi TQM: các chương trình được đề xuất tại hội thảo tiếp theo, dự án ,
kế hoạch hoạt động, khen thưởng, kỉ luật