Ôn tập Bài 8 | Bài giảng PowerPoint Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo

Bài giảng điện tử môn Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo bao gồm bài giảng của cả năm học được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint. Qua đó, giúp thầy cô tham khảo, có thêm nhiều kinh nghiệm để soạn giáo án PowerPoint môn Ngữ văn 11 cho học sinh của mình theo chương trình mới.

ÔN TẬP

KỂ TÊN CÁC VĂN BẢN THƠ ĐÃ HỌC
TRONG BÀI 8

!"#$
% &'("
)*'
+,'*
*
-*+,'
./'
KỂ TÊN CÁC VĂN BẢN THƠ ĐÃ HỌC
TRONG BÀI 8
& 012'$23'4526
7*8*89:
 !"#$ )*' *
/ ;
1<=*'>?@*''
"'ABC?'"2D
*8A$"'EF C;G
)*'B2<8/H
7*'" >BI'
!J G
'KI'2'A
'" >L'KI'
*'CMNI$
O?GP
Q 3
RS'
KR'
R'HK'& T9
J$KU$V'RW*'
1* J
:K'X8Y'2'X'
2ZX''AX8N'?*LJG
@'& ='
W*'
@'8='
W*'
*['
*
& 012'$23'4526
7*8*89:
[ ' K ' H * 8 N \ $X
! \ '* / ? ' ' 8 [ $ W * W * ]
[ ' K ' ' : ' ' R $ 2* X
* K $*' $ 8 L B \ & ]
[ ' K ' ' Z K # K # X
& ' $&! $ 5 / $ $ W * ' W * ' G
[ ' K ' Y 3 ' $5 ^ \ ' X
_ $ # $ ' 2 Y ' CJ F * ! ' [ G
! ` ' ( X
K ! " ' \
& abK*B'J ^c'7*8"'
?? dL5?/ KeK'A'^R
&!
f.fgh.a
"'??L5?/ Kei ['
K'GGGGjRSL5?LAE
^='
0 ['K'H*8N\
$
a ['K'':''R$
2*
k ['K''ZK# K#
l ['K'Y 3'$5
^ \'
^c'
m
U$'/'$A'X8N
An$WeXYCn','
SI'RS''" >
BA'o?" &
G
m(`'n'p8 ['K\'
$J'XC'^;7*e!
\ CW*'G
& k 9! 'J q '/ * 8 : C'
'"$ B\ B B,' 8n' 'o L >' B\
$858;K*'T?RS'G
N 8
o L >' B\ $ ?r$
B,' :8 5 $ ?r$
'" >8; K*'X ? RS' L
CN 8 'o L >' ^s' Lq LtX 8U'
;' N L$ Ku Ko ' ^ ' B $
23 '4 5 26 B\ '" > 7* $
85$8;K*'X?RS'G
vwx+yz{g
QJ # 3BCN 8
+\'^ '
J RS$23'4526B\'^ '7*?r$B
' >7*?r$G
Y'@'LqLtW'XS?Lq^<*KJ'8U';'J
8N d?r$G
+\I';Xn$8n!J # 7*CN 8'oL >'
L>?L >'5t|CS?*'oL >'|^`'A
$ALA|2H^c'?R'"'LJ'CS?LqNe?
'R):'>'K*$AL>?L >'G
3cn$8n8*?#'
-E8
" B/'\'oL >'
&'8
}#'LRSKI'8!L >'N$B\'@''45
26B\'^ 'BI';'" >|R*K*LqLtX8U'
;'B26?W?VKI'<S?Lq
8
~'o'Ko7*?r$5'J 'D*7*
?r$3B8n'&'T'R):G
vwx+yz{g
& l}$'N8" B\$8
5$8;K*'T?RS'/?^€''R)'V]
& l}$'N8" B\$8
5$8;K*'T?RS'/?^€''R)'V]
K !\'n'#'7*
?r$''R)'VG
\>?'B\nN
'R)'VN Ku'B\' ['
3?r$G
/!N$'" >5
KR'G
e8U'n$'DG
& •nq'LCD >.-CR'
B'R) !KI'B^c'7*'YG
-/ 37*CD >'!L
CY?
'R)CXKRJ'X#''J '@'N$
q<X?VL'J '@'N$#'
\ b'BCe8U''J '@'
\ eBo'/dC'T8 !KI'
7*8A'G
^c'
A'J'&$Lq?'>'C'q
<'R)RSY?X$3F *'"q
<@*'R)Y?B'R)RSY?•G
& •nq'LCD >.-CR'
B'R) !KI'B^c'7*'YG
& ‚A'N 'B\iƒK''" >
BK' 23']
iƒYY$3F *'"'R'Bi*ƒ]
& ‚A'N 'B\iƒK''" >
BK' 23']
iƒYY$3F *'"'R'Bi*ƒ]
-:'R)#'Y2<&'8U'K'
$3F *'"@*iƒi
*ƒXi8'R)X8*ƒX'K:'
L''* G
n$'8A'9L6'
'V„
| 1/17

Preview text:

Bài 8: Cái tôi - Thế giới độc đáo(Thơ) ÔN TẬP KHỞI ĐỘNG
KỂ TÊN CÁC VĂN BẢN THƠ ĐÃ HỌC TRONG BÀI 8 KHỞI ĐỘNG
KỂ TÊN CÁC VĂN BẢN THƠ ĐÃ HỌC TRONG BÀI 8 N g u y ệ t c ầ m T h ờ i g i a n G a i ( X u â n D i ệ u ) ( V ă n C a o ) ( M a i V ă n P h ấ n )
Câu 1: So sánh một số nét đặc sắc của ba bài thơ đã học
Câu 1: So sánh một số nét đặc sắc của ba bài thơ đã học Nguyệt cầm Thời gian Gai
Thời gian và sự bất tử Hành trình sáng tạo
Sự hòa nhập giữa tiếng đàn Cấu tứ
của nghệ thuật và tình nghệ thuật là hành trình
hiện tại và kiếp nghệ sĩ tài yêu.
gian khổ để đi tìm cái
hoa bạc mệnh ở quá khứ. đẹp.
- Nương tử trong câu hát/ đã Yếu tố - Những câu thơ còn
chết đêm rằm theo nước xanh tượng xanh - Hoa hồng - Sao Khuê - Những bài hát còn - Gai
trưng - Giọt rơi tàn, bóng sáng, tiếng xanh
sỏi, ánh nhạc, biển pha lê.
C â u 2 : C h ỉ r a v à n ê u t á c d ụ n g c ủ a b i ệ n
p h á p t u t ừ l ặ p c ấ u t r ú c t ro n g đ o ạ n t h ơ d ư ớ i đ â y:
B u ồ n t r ô n g c ử a b ể c h i ề u h ô m ,
T h u y ề n a i t h ấ p t h o á n g c á n h b u ồ m x a x a ?
B u ồ n t r ô n g n g ọ n n ư ớ c m ớ i s a ,
H o a t r ô i m a n m á c b i ế t l à v ề đ â u ?
B u ồ n t r ô n g n ộ i c ỏ r ầ u r ầ u ,
C h â n m â y m ặ t đ ấ t m ộ t m à u x a n h x a n h .
B u ồ n t r ô n g i ó c u ố n m ặ t d u ề n h ,
Ầ m ầ m t i ế n g s ó n g k ê u q u a y g h ế n g ồ i .
( N g u y ễ n D u , Tr u y ệ n K i ề u ) ĐÁP ÁN BÀI TẬP 2
- B i ệ n p h á p l ặ p c ấ u t r ú c “B u ồ n - Tá c d ụ n g :
t rô n g . . . . " đ ư ợ c l ặ p l ạ i ở c á c
+ N h ằ m n h ấ n m ạ n h , b i ể u d ò n g t h ơ :
đ ạ t c ả m x ú c , c ó k h ả n ă n g
( 1 ) B u ồ n t rô n g c ử a b ể c h i ề u
g ợ i h ì n h t ư ợ n g n g h ệ t h u ậ t h ô m
v à t ạ o n h ị p đ i ệ u c h o c â u
( 2 ) B u ồ n t rô n g n g ọ n n ư ớ c m ớ i t h ơ . s a
+ D i ễ n t ả n ỗ i b u ồ n t r i ề n
( 3 ) B u ồ n t rô n g n ộ i c ỏ r ầ u r ầ u
m i ê n , k h ô n g d ứ t c ủ a T h ú y
( 4 ) B u ồ n t rô n g g i ó c u ố n m ặ t K i ề u k h i x a n h à . d u ề n h
C â u 3 : H ã y n ê u í t n h ấ t h a i b à i h ọ c k i n h
n g h i ệ m v ề c á c h v i ế t v ă n b ả n n g h ị l u ậ n v ề
m ộ t b à i t h ơ h o ặ c b ứ c t r a n h / p h o t ư ợ n g .
# T R I T H Ứ C V Ề K I Ể U B À I
K i ể u b à i : N g h ị l u ậ n v ề m ộ t t á c p h ẩ m
v ă n h ọ c ( b à i t h ơ ) h o ặ c m ộ t t á c p h ẩ m
n g h ệ t h u ậ t ( b ứ c t r a n h , p h o t ư ợ n g ) l à
k i ể u b à i n g h ị l u ậ n d ù n g l í l ẽ , b ằ n g
c h ứ n g đ ể l à m r õ g i á t r ị n ộ i d u n g v à m ộ t
s ố n é t đ ặ c s ắ c v ề n g h ệ t h u ậ t c ủ a m ộ t
b à i t h ơ h o ặ c m ộ t b ứ c t r a n h , p h o t ư ợ n g .
# T R I T H Ứ C V Ề K I Ể U B À I
Yê u c ầ u đ ố i v ớ i k i ể u b à i : • V ề n ộ i d u n g :
- N ê u đ ư ợ c m ộ t s ố n é t đ ặ c s ắ c v ề n ộ i d u n g c ủ a t á c p h ẩ m v à
n g h u ậ t c ủ a t á c p h ẩ m .
- C ó n h ữ n g l í l ẽ x á c đ á n g , h ợ p l í d ự a t r ê n c á c b ằ n g c h ứ n g t i ê u
b i ể u t ừ t á c p h ẩ m .
• V ề h ì n h t h ứ c , đ ả m b ả o c á c y ê u c ầ u c ủ a k i ể u b à i n g h ị l u ậ n :
l ậ p l u ậ n c h ặ t c h ẽ ; k ế t h ợ p c á c t h a o t á c n g h ị l u ậ n ; d i ễ n đ ạ t
m ạ c h l ạ c ; s ử d ụ n g c á c p h ư ơ n g t i ệ n l i ê n k ế t h ợ p l í đ ể g i ú p
n g ư ờ i đ ọ c n h ậ n r a m ạ c h l ậ p l u ậ n .
• B ố c ụ c đ ả m b ả o b a p h ầ n :
M ở b à i : G i ớ i t h i ệ u v ấ n đ ề n g h ị l u ậ n
T h â n b à i : L ầ n l ư ợ t t r ì n h b à y c á c l u ậ n đ i ể m v ề n h ữ n g n é t đ ặ c
s ắ c v ề n ộ i d u n g v à h ì n h t h ứ c n g h ệ t h u ậ t ; đ ư a r a l í l ẽ , b ằ n g
c h ứ n g v à s ắ p x ế p t h e o t r ì n h t ự h ợ p l í
K ế t b à i : K h ẳ n g đ ị n h g i á t r ị c ủ a t á c p h ẩ m h o ặ c n ê u ý n g h ĩ a c ủ a
t á c p h ẩ m đ ố i v ớ i b ả n t h â n / n g ư ờ i đ ọ c .
Câu 4: Làm thế nào để bài giới thiệu về một bài thơ
hoặc một bức tranh/pho tượng hấp dẫn người nghe?
Câu 4: Làm thế nào để bài giới thiệu về một bài thơ
hoặc một bức tranh/pho tượng hấp dẫn người nghe?
- Tr u y ề n t ả i t i n h t h ầ n c ủ a t á c
p h ẩ m đ ế n n g ư ờ i n g h e .
- Đ ề c ậ p đ ế n c h i t i ế t v ề t á c g i ả đ ể
n g ư ờ i n g h e h i ể u rõ h ơ n v ề n g u ồ n g ố c t á c p h ẩ m .
- C h o t h ấ y đ i ể m n g h ệ t h u ậ t đ ặ c t r ư n g .
- K ế t t h ú c b ằ n g c ả m n g h ĩ .
Câu 5: Giải thích thế nào là kĩ thuật PMI khi tương tác
với người thuyết trình và tác dụng của nó.
Câu 5: Giải thích thế nào là kĩ thuật PMI khi tương tác
với người thuyết trình và tác dụng của nó.
• M ấ u c h ố t c ủ a k ĩ t h u ậ t n à y l à k h i g ó p ý c h o
n g ư ờ i k h á c , t r ư ớ c t i ê n , c ầ n n ê u n h ữ n g đ i ể m
t í c h c ự c , t i ế p t h e o l à n ê u n h ữ n g đ i ể m c ầ n
đ i ề u c h ỉ n h v à k ế t t h ú c b ằ n g c á c h n ê u n h ữ n g
đ i ề u t h ú v ị n h ấ t t ừ ý k i ế n / b à i t h u y ế t t r ì n h c ủ a b ạ n .
• Tá c d ụ n g : T ạ o n ê n t â m l í t i ế p n h ậ n ý k i ế n t í c h
c ự c c h o n g ư ờ i đ ư ợ c g ó p ý , m ố i q u a n h ệ t í c h
c ự c g i ữ a n g ư ờ i g ó p ý v à n g ư ờ i đ ư ợ c g ó p ý.
Câu 6: Bạn hiểu thế nào về “cái tôi” trong nghệ thuật và trong cuộc sống?
“Cái tôi” đó có mối quan hệ như thế nào với “cái ta”?
Câu 6: Bạn hiểu thế nào về “cái tôi” trong nghệ thuật và trong cuộc sống?
“Cái tôi” đó có mối quan hệ như thế nào với “cái ta”?
M ọ i n g ư ờ i c ầ n c ó s ự c â n b ằ n g t ro n g
m ố i q u a n h ệ g i ữ a “ c á i t ô i ” - “ c á i
t a ” , “ b i ế t n g ư ờ i , b i ế t t a ” , t ô n t r ọ n g l ẫ n n h a u .
Cảm ơn các bạn đã lắng nghe!
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17