Ôn tập chương 5 | Bài giảng PowerPoint Toán 6 | Chân trời sáng tạo

Bài giảng điện tử môn Toán 6 sách Chân trời sáng tạo bao gồm đầy đủ các bài giảng trong cả năm học 2021 - 2022, được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với nhiều hiệu ứng đẹp mắt. Nội dung bài học trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình SGK Toán 6.

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN CHÂU ĐỨC
TRƯỜNG THCS QUANG TRUNG
TOÁN 6: CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
I. LÍ THUYẾT:
ÔN TẬP CHƯƠNG 5
đồ sau giúp em nhớ được những kiến
thức nào trong chương?
I. LÍ THUYẾT:
ÔN TẬP CHƯƠNG 5
đồ sau giúp em nhớ được những kiến
thức nào trong chương?
Phép tính nào dưới đấy đúng
A. B.
C. D.
2 3 1
3 5 15

2 4 2
3 6 6


2 1 3 2
.
3 5 5

3 3 9
:
5 5 25

Phép tính kết quả là:
D.
B.
C.
A.
3 2 2
.
4 3 6




0
5
6
1
4
1
4
Cường 3 giờ để chơi công viên. Cường giành thời gian để
chơi khu vườn thú; thời gian để chơi các trò chơi; thời
gian đêt ăn kem, giải khát; số thời gian còn lại để chơi khu cây
cối các loài hoa. Kết quả nào dưới đây sai.
C. Thời gian Cường chơi khu
cây cối các loài hoa giờ.
B. Thời gian Cường chơi
các trò chơi 1 giờ.
A. Thời gian Cường chơi
vườn thú
D. Thời gian ờng ăn
kem, giải khát giờ.
1
3
1
12
3
4
3
4
1
4
ÔN TẬP CHƯƠNG 5
Bài 1: Sắp xếp các số sau theo thứ tự từ bé đến lớn.
5 9 25
3 ; ; ;3
6 4 6

Hãy đổi hỗn số ra phân số, đưa phân số mẫu âm về
thành phân số mẫu dương.
Giải
Ta có:
5 3.6 5 23
3 ;
6 6 6

25 25
;
6 6
Vì:
18
3
6
9 18 23 25
4 6 6 6
Nên:
9 5 25
3 3
4 6 6

ÔN TẬP CHƯƠNG 5
Bài 2: Tính giá trị của biểu thức sau:
2 2 5 13
)
3 5 6 10
a

Giải
3 1 7 3 5 3
b) . . .
7 9 18 7 6 7

2 2 5 13
)
3 5 6 10
a

2 5 2 13
3 6 5 10
4 5 4 13
6 6 10 10
1 17
6 10


5 51 56 28
30 30 30 15
3 1 7 3 5 3
b) . . .
7 9 18 7 6 7

3 1 7 5
.
7 9 18 6



3 2 7 15
.
7 18 18 18



3 6
.
7 18
1
7
ÔN TẬP CHƯƠNG 5
Giải
Bài 3:
Một thửa đất hình chữ nhật có chiều rộng 9m bằng
chiều dài. Người chủ thửa đất dự định dành diện tích thửa đất để
xây dựng một ngôi nhà. Phần đất không xây dựng sẽ dành cho lối
đi, sân chơi trồng hoa. Tính Diện tích phần đất tròng hoa, sân
chơi lối đi.
5
8
3
5
Trước hết ta cần tính đại lượng nào?Làm sao tính được chiều dài của thửa đất?
5
8
Tìm một số biết của số đó 9
Chiều dài thửa đất là:
5
9:
8
8 72
9. ( )
5 5
m
Diện tích thửa đất là:
2
72 648
9. ( )
5 5
m
Diện tích phần làm nhà là:
2
648 3 1944
. ( )
5 5 25
m
Diện tích phần đất trồng hoa, sân chơi lối đi là:
2
648 1944 3240 1944 1296
( )
5 25 25 25 25
m
ÔN TẬP CHƯƠNG 5
Giải
Bài 4: Ba nhóm thanh niên tình nguyện nhận nhiệm vụ thu nhặt rác cho
một đoạn mương thoát nước. Ba nhóm thống nhất phân công: nhóm thứ
nhất phụ trách đoạn mương; nhóm thứ hai phụ trách đoạn mương; phần
còn lại do nhóm thứ ba phụ trách, biết đoạn mương nhóm thứ ba phụ
trách dài 16m. Hỏi đoạn mương thoát nước đó dài bao nhiêu mét?
1
3
2
5
Làm sao tính được số phần đoạn
mương do nhóm 3 phụ trách?
Làm sao tính được chiều dài của đoạn mương?
Nhóm thứ ba phụ trách số phần mương là:
1 2
1
3 5

4
15
Độ dài của đoạn mương là:
4
16:
15
15
16.
4
60( )m
ÔN TẬP CHƯƠNG 5
Giải
Bài 5:
Một trường học tổ chức cho HS đi tham quan một khu công nghiệp
bằng ô tô. Ô đi từ trường học ra đường cao tốc hết 16 phút. Sau khi đi
được 25 km theo đường cao tốc, ô đi theo đường nhánh vào khu công
nghiệp. Biết thời gian ô đi trên đường nhánh 10 phút, còn tốc độ trung
bình của ô trên đường cao tốc 80km/h. Hỏi thời gian đi từ trường học
đến khu công nghiệp bao nhiêu giờ?
Em hãy nêu cách tính thời gian ô
đi trên đường cao tốc?
Làm sao tính được thời gian đi từ
trường học đến khu công nghiệp?
Thời gian ô tô đi trên đường cao tốc là:
16 4
( )
60 15
h
Đổi: 16 phút
; 10 phút
1
( )
6
h
25 : 80
5
( )
16
h
Thời gian đi từ trường học đến khu công nghiệp là:
4 5 1
15 16 6

179
( )
240
h
CHÚC CÁ EM HỌC TỐT
| 1/15

Preview text:

PHÒNG GIÁO T DỤC VÀ ĐÀO
OÁN 6: CHÂN TẠO HUYỆN CHÂ TRỜI SÁNG U ĐỨC TẠO
TRƯỜNG THCS QUANG TRUNG ÔN TẬP CHƯƠNG 5
I. LÍ THUYẾT: Sơ đồ sau giúp em nhớ được những kiến
thức nào trong chương? ÔN TẬP CHƯƠNG 5
I. LÍ THUYẾT: Sơ đồ sau giúp em nhớ được những kiến
thức nào trong chương?
Phép tính nào dưới đấy đúng 2 3 1   A.   2 4 2 B.   3 5 15 3 6 6 2 1  3  2 3 3 9 C. D. .  :   3 5 5 5 5  25 3  2 2  Phép tính  .    kết quả là: 4  3 6  5  A. 0 B. 6 1 1  C. D. 4 4 Cường 1
có 3 giờ để chơi công viên. Cường giành thời gian để 4 1 chơi ở 1 khu vườn thú;
thời gian để chơi các trò chơi; thời 3 12
gian đêt ăn kem, giải khát; số thời gian còn lại để chơi ở khu cây
cối và các loài hoa. Kết quả nào dưới đây sai.
A. Thời gian Cường chơi B. Thời gian Cường chơi vườn thú3 là các trò chơi là 1 giờ. 4
C. Thời gian Cường chơi ở khu D. Thời gian Cường ăn 1
cây cối và các loài hoa là 3 giờ. kem, giải khát là giờ. 4 4 ÔN TẬP CHƯƠNG 5
Bài 1: Sắp xếp các số sau theo thứ tự từ bé đến lớn. 5 9  25  3 ; ; ;3 6 4 6  Giải 5 3.6  5 23 25  25 18 Ta có: 3   ;  ; 3  6 6 6 6  6 6 9  18 23 25 Vì:    4 6 6 6 9  5 25  Nên:  3  3  4 6 6 
Hãy đổi hỗn số ra phân số, đưa phân số mẫu âm về
thành phân số mẫu dương.
ÔN TẬP CHƯƠNG 5
Bài 2: Tính giá trị của biểu thức sau: 2 2  5  13 3  1  7 3  5 3  a)    b) .  .  . 3 5 6 10 7 9 18  7 6 7 Giải 2 2  5  13         4 5    4  13   a)    2 5 2 13             3 5 6 10  3 6   5 10       6 6   10 10  1  17        5 51 56 28     6 10 30 30 30 15 3  1  7 3  5 3  b) .  .  . 7 9 1  8 7 6 7 3   1  7  5  3   2  7  15  3  6   .      .      1 .  7  9 18 6  7  18 18 18  7 18 7 ÔN TẬP CHƯƠNG 5
Bài 3: Một thửa đất hình chữ nhật có chiều rộng là 9m và bằng 5 3
chiều dài. Người chủ thửa đất dự định dành diện tích thửa đất để 8 5
xây dựng một ngôi nhà. Phần đất không xây dựng sẽ dành cho lối
đi, sân chơi và trồng hoa. Tính Diện tích phần đất tròng hoa, sân chơi và lối đi.
Giải Chiều 5 8 72
dài thửa đất là: 9:  9.  (m) 8 5 5
Diện tích thửa đất là: 72 648 2 9.  (m ) 5 5 5
Diện tích phần Tìm làm nmột hà làsố :64biết 8 3 19  của 44 . (msố 2 ) đó là 9 8 5 5 25
Diện tích phầnTrước Làm đấtsao trồ hết tín ng htha o a cần được , sântính chơiđại chiều dlượng ài của lối đi l n à à : o thử ? a đất? 648 1944 3240 1944 1296 2     (m ) 5 25 25 25 25 ÔN TẬP CHƯƠNG 5
Bài 4: Ba nhóm thanh niên tình nguyện nhận nhiệm vụ thu nhặt rác cho
một đoạn mương thoát nước. Ba nhóm thống nhất phân công: nhóm thứ nhất phụ 2
trách 1 đoạn mương; nhóm thứ hai phụ trách đoạn mương; phần 3 5
còn lại do nhóm thứ ba phụ trách, biết đoạn mương mà nhóm thứ ba phụ
trách dài 16m. Hỏi đoạn mương thoát nước đó dài bao nhiêu mét? Giải
Nhóm thứ ba phụ trách số phần mương là: 1 2 1  4  3 5 15
Độ dài của đoạn mương là: 4 15 16 : 16.  60(m) 15 4
Làm sao tính được số phần đoạn Làm sao tí mương nh được do nhóm chiều dài 3 phụ của trá đoạnch? mương? ÔN TẬP CHƯƠNG 5
Bài 5: Một trường học tổ chức cho HS đi tham quan một khu công nghiệp
bằng ô tô. Ô tô đi từ trường học ra đường cao tốc hết 16 phút. Sau khi đi
được 25 km theo đường cao tốc, ô tô đi theo đường nhánh vào khu công
nghiệp. Biết thời gian ô tô đi trên đường nhánh là 10 phút, còn tốc độ trung
bình của ô tô trên đường cao tốc là 80km/h. Hỏi thời gian đi từ trường học
đến khu công nghiệp là bao nhiêu giờ? Giải 16 4 1 Đổi: 16 phút  
(h) ; 10 phút  (h) 60 15 6
Thời gian ô tô đi trên đường cao tốc là: 5 25 : 80  (h) 16
Thời gian đi từ trường học đến khu công nghiệp là: 4 5 1   179  (h) 15 16 6 24Làm 0
sao tính được thời gian đi từ
Em hãy nêu cách tính thời gian ô
trường học đến khu công nghiệp?
tô đi trên đường cao tốc?
CHÚC CÁ EM HỌC TỐT