lOMoARcPSD| 58794847
HỆ THỐNGCÂU HỎI ÔN TẬP
HỌC PHẦN: LỊCH SỬ VĂN MINH THẾ GIỚI
I.1: Quan sát và xác định tên tác phẩm và tác giả của những bức tranh sau. Từ đó trình bày
những hiểu biết của anh (chị) về thành tựu hội họa thời kỳ Văn hóa phục hưng.
Bức tranh 1
Bức tranh 2
Bức tranh 1. Bữa ăn cuối cùng của chúa Giê-su Lê-ô-na đờ Vanh-xi
Bức tranh 2. Michelangelo
I.2: Qua những hình ảnh dưới đây hãy cho biết tên 7 kỳ quan của thế giới cổ đại. Qua đó,
trình bày những hiểu biết của em về một kỳ quan còn tồn tại cho đến ngày nay.
kim tự tháp Giza
vườn treo Babylon
Đền thờ thần Artemis
tượng thần Zeus ở
Lăng Halicarnassus
tượng thần mặt trời ở
Olympia
Rhodes
lOMoARcPSD| 58794847
Hải đăng Alexandria
I.3: Quan sát xác định tên của 4 phát minh thuật lớn của Trung Quốc thời trung
đại.Trình bày những hiểu biết của anh/chị về những phát minh kỹ thuật trên.
I.4:Trình bày sự ra đời và ý nghĩa của máy hơi nước đối với lịch sử văn minh nhân loại.
I.5: Tại sao phong trào văn hóa phục hưng diễn ra đầu tiên ở nước Ý thế kỷ XV-XVI? II.1:
Phân tích ý nghĩa của các cuộc phát kiến địa đối với sự phát triển của lịch sử văn minh
nhân loại.
II.2:Phân tích sự phát triển của học thuyết Nho giáo qua các giai đoạn khác nhau ở Trung
Quốc thời cổ trung đại.
II.3: Phân tích hậu quả của các cuộc Chiến tranh trong thế kỉ XX đối với văn minh nhân
loại. Bài học kinh nghiệm rút ra từ lịch sử.
II.4: Phân tích những đặc tính tiêu biểu của nền văn minh Ảrập.
II.5: Phân tích cơ sở hình thành của nền văn minh Hi Lạp – La Mã cổ đại.
III.1:Trình bày nội dung cơ bản của Học thuyết Phật giáo. Vì sao Phật giáo ra đời ở Ấn Độ
nhưng lại bị suy sụp ngay trên chính quê hương của vào thế kỷ thứ VII sau Công nguyên.
III.2: Hãy nêu những thành tựu cuộc cách mạng khoa học kĩ thuật lần thứ hai trên lĩnh vực
công nghệ điện tử và thông tin. Phân tích ý nghĩa sự ra đời của những thành tựu đó.
III.3: Phân tích những thành tựu của văn minh Hi Lạp – La Mã cổ đại.
lOMoARcPSD| 58794847
III.4: Phân tích sự tiếp xúc, giao lưu giữa các nền văn minh trong lịch sử.
III.5: Trình bày cơ sở hình thành văn minh Đông Nam Á.

Preview text:

lOMoAR cPSD| 58794847
HỆ THỐNGCÂU HỎI ÔN TẬP
HỌC PHẦN: LỊCH SỬ VĂN MINH THẾ GIỚI
I.1: Quan sát và xác định tên tác phẩm và tác giả của những bức tranh sau. Từ đó trình bày
những hiểu biết của anh (chị) về thành tựu hội họa thời kỳ Văn hóa phục hưng. Bức tranh 1 Bức tranh 2
Bức tranh 1. Bữa ăn cuối cùng của chúa Giê-su Lê-ô-na đờ Vanh-xi Bức tranh 2. Michelangelo
I.2: Qua những hình ảnh dưới đây hãy cho biết tên 7 kỳ quan của thế giới cổ đại. Qua đó,
trình bày những hiểu biết của em về một kỳ quan còn tồn tại cho đến ngày nay. kim tự tháp Giza vườn treo Babylon
Đền thờ thần Artemis
tượng thần Zeus ở Lăng Halicarnassus
tượng thần mặt trời ở Olympia Rhodes lOMoAR cPSD| 58794847
Hải đăng Alexandria
I.3: Quan sát và xác định tên của 4 phát minh kĩ thuật lớn của Trung Quốc thời trung
đại.Trình bày những hiểu biết của anh/chị về những phát minh kỹ thuật trên.
I.4:Trình bày sự ra đời và ý nghĩa của máy hơi nước đối với lịch sử văn minh nhân loại.
I.5: Tại sao phong trào văn hóa phục hưng diễn ra đầu tiên ở nước Ý thế kỷ XV-XVI? II.1:
Phân tích ý nghĩa của các cuộc phát kiến địa lý đối với sự phát triển của lịch sử văn minh nhân loại.
II.2:Phân tích sự phát triển của học thuyết Nho giáo qua các giai đoạn khác nhau ở Trung
Quốc thời cổ trung đại.
II.3: Phân tích hậu quả của các cuộc Chiến tranh trong thế kỉ XX đối với văn minh nhân
loại. Bài học kinh nghiệm rút ra từ lịch sử.
II.4: Phân tích những đặc tính tiêu biểu của nền văn minh Ảrập.
II.5: Phân tích cơ sở hình thành của nền văn minh Hi Lạp – La Mã cổ đại.
III.1:Trình bày nội dung cơ bản của Học thuyết Phật giáo. Vì sao Phật giáo ra đời ở Ấn Độ
nhưng lại bị suy sụp ngay trên chính quê hương của nó vào thế kỷ thứ VII sau Công nguyên.
III.2: Hãy nêu những thành tựu cuộc cách mạng khoa học kĩ thuật lần thứ hai trên lĩnh vực
công nghệ điện tử và thông tin. Phân tích ý nghĩa sự ra đời của những thành tựu đó.
III.3: Phân tích những thành tựu của văn minh Hi Lạp – La Mã cổ đại. lOMoAR cPSD| 58794847
III.4: Phân tích sự tiếp xúc, giao lưu giữa các nền văn minh trong lịch sử.
III.5: Trình bày cơ sở hình thành văn minh Đông Nam Á.