-
Thông tin
-
Quiz
PASSAGE 10_Theme 2. Education (Giáo dục)
PASSAGE 10_Theme 2. Education (Giáo dục) có sẵn lời giải chi tiết, phương pháp đọc hiểu, mẹo giải hay giúp tăng kiến thức cho các em học sinh để ôn tập, chuẩn bị tốt cho kỳ thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!
Sách và tài liệu Tiếng Anh nâng cao 171 tài liệu
PASSAGE 10_Theme 2. Education (Giáo dục)
PASSAGE 10_Theme 2. Education (Giáo dục) có sẵn lời giải chi tiết, phương pháp đọc hiểu, mẹo giải hay giúp tăng kiến thức cho các em học sinh để ôn tập, chuẩn bị tốt cho kỳ thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Sách và tài liệu ôn luyện kì thi Trung học phổ thông Quốc gia 171 tài liệu
Trường: Sách và tài liệu Tiếng Anh nâng cao 171 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:




Preview text:
PASSAGE 10
At the beginning of the nineteenth century, the American educational system was desperately in need of
reform. Private schools existed, but only for the very rich. There were very few public schools because of
the strong sentiment that children who would grow up to be laborers should not “waste” their time on
education but should instead prepare themselves for their life’s work. It was in the face of this public
sentiment that educational reformers set about their task. Horace Mann, probably the most famous of the
reformers, felt that there was no excuse in a republic for any citizen to be uneducated. As Manager of
Education in the state of Massachusetts from 1837 to 1848, he initiated various changes, which were soon
matched in other school districts around the country. He extended the school year from five to six months
and improved the quality of teachers by instituting teacher education and raising teacher salaries.
Although these changes did not bring about a sudden improvement in the educational system, they at
least increased public awareness as to the need for a further strengthening of the system.
Question 1. The passage implied that to go to a private school, a student needed . A. a lot of money
B. a high level of intelligence C. good grades
D. a strong educational background
Question 2. According to the passage, Horace Mann wanted a better educational system for Americans because .
A. Massachusetts residents needed something to do with their spare time
B. there was no excuse in a republic for any citizen to be uneducated
C. education at the time was so cheap
D. people had nothing else to do except go to school
Question 3. The word “reformers” in the passage mostly means .
A. people who really enjoy teaching
B. people who believe that education is wasted
C. people who work for the government
D. people who try to change things for the better
Question 4. From 1837 to 1848, Horace Mann .
A. worked as a headmaster in a school in the state of Massachusetts
B. funded many projects to improve the educational system for Americans
C. managed education in the state of Massachusetts
D. raised money for the educational development in Massachusetts
Question 5. The word “salaries” is closest in meaning to . A. money B. wages C. school fee D. cost
Question 6. The word “they” in the passage refers to . A. these changes
B. sudden improvement C. educational system D. public awareness
Question 7. According to the passage, which sentence is NOT TRUE?
A. Horace Mann was a famous US educational reformer.
B. Horace Mann brought about changes in many schools in the US.
C. Horace Mann began raising teachers’ salaries.
D. Horace Mann suggested schools prepare children for their life’s work. Page 1 ĐÁP ÁN 1-A 2-B 3-D 4-C 5-B 6-A 7-D
LỜI GIẢI CHI TIẾT Question 1: A
Đoạn văn ngụ ý rằng để đi đến một trường tư, một học sinh cần A. rất nhiều tiền B. mức độ trí tuệ cao C. điểm cao
D. một nền tảng giáo dục vững chắc
Thông tin ở câu: “Private schools existed, but only for the very rich” ( Các trường tư có tồn tại, nhưng chỉ dành cho người giàu.) Question 2: B
Theo đoạn văn, Horace Mann muốn có một hệ thống giáo dục tốt hơn cho người Mỹ bởi vì
A. Người dân Massachusetts cần một cái gì đó để làm trong thời gian rảnh rỗi
B. không có lời bào chữa trong một nước cộng hòa cho việc công dân phải thất học
C. giáo dục thời đó rất rẻ
D. mọi người không có việc khác ngoài việc đi học
Thông tin ở câu: “ Horace Mann, probably the most famous of the reformers, felt that there was no excuse
in a republic for any citizen to be uneducated” (Horace Mann, có lẽ là người nổi tiếng nhất trong số các
nhà cải cách, cảm thấy rằng không có lời bào chữa nào trong một nước cộng hòa cho việc công dân phải thất học) Question 3: D
Từ "reformers" trong đoạn văn hầu hết là có nghĩa là
A. những người thực sự thích dạy học
B. những người tin rằng việc giáo dục là lãng phí
C. những người làm việc cho chính phủ
D. những người cố gắng thay đổi mọi thứ cho tốt hơn
reformer (n): nhà cải cách = D. people who try to change things for the better Question 4: C
Từ năm 1837 đến năm 1848, Horace Mann .
A. làm hiệu trưởng của một trường học ở tiểu bang Massachusetts.
B. Tài trợ cho nhiều dự án cải tiến hệ thống giáo dục cho người Mỹ
C. quản lý giáo dục ở tiểu bang Massachusetts
D. gây quỹ cho sự phát triển giáo dục ở Massachusetts
Thông tin ở câu: “ As Manager of Education in the state of Massachusetts from 1837 to 1848, he initiated
various changes, which were soon matched in other school districts around the country.” (Là Quản lý Page 2
Giáo dục ở tiểu bang Massachusetts từ năm 1837 đến năm 1848, ông đã khởi xướng nhiều sự đổi mới
khác nhau, mà đã sớm được làm cho phù hợp với các học khu khác trên khắp đất nước.) Question 5: B
Từ “salaries” gần nghĩa nhất với A. tiền B. tiền lương C. học phí
D. giá salaries : lương = B. wages Question 6: A
Từ "they" trong đoạn văn đề cập đến A. những đổi mới B. cải tiến đột ngột C. hệ thống gáo dục
D. nhận thức của công chúng
Từ “they” có vai trò chủ ngữ nên ta đọc vế trước đó “Although these changes did not bring about a
sudden improvement in the educational system”. “they” ở mệnh đề 2 giữ vai trò chủ ngữ thay thế cho
“these changes” ở vế trước. Question 7: D
Theo đoạn văn, câu nào là KHÔNG ĐÚNG?
A. Horace Mann là một nhà cải cách giáo dục nổi tiếng của Hoa Kỳ.
B. Horace Mann đã mang lại nhiều thay đổi ở nhiều trường học ở Mỹ.
C. Horace Mann bắt đầu tăng lương cho giáo viên.
D. Horace Mann đề nghị các trường chuẩn bị cho trẻ em trong cuộc đời làm việc.
Đáp án A thông tin ở câu: “Horace Mann, probably the most famous of the reformers...” (Horace Mann,
có lẽ là người nổi tiếng nhất trong số các nhà cải cách...)
Đáp án B thông tin ở câu : “As Manager of Education in the state of Massachusetts from 1837 to 1848, he
initiated various changes...” (Là Quản lý Giáo dục ở tiểu bang Massachusetts từ năm 1837 đến năm 1848,
ông đã khởi xướng nhiều sự đổi mới khác nhau...)
Đáp án C thông tin ở câu “He extended the school year from five to six months and improved the quality
of teachers by instituting teacher education and raising teacher salaries” ( Ông kéo dài năm học từ năm
đến sáu tháng và nâng cao chất lượng giáo viên bằng cách đặt ra hệ thống giáo dục sư phạm và tăng lương cho giáo viên) Chỉ có đáp án D sai. Dịch bài
Vào đầu thế kỷ XIX, hệ thống giáo dục Mỹ rất cần cải cách. Các trường tư thục tồn tại, nhưng chỉ dành
cho những người giàu có. Có rất ít trường công lập vì ý kiến mạnh mẽ rằng những đứa trẻ lớn lên để trở
thành những người lao động không nên "lãng phí" thời gian học hành mà nên chuẩn bị cho công việc
cuộc sống của mình. Đối mặt với lập trường này của công chúng, các nhà cải cách giáo dục đặt ra cho
nhiệm vụ của mình. Horace Mann, có lẽ là người nổi tiếng nhất trong số các nhà cải cách, cảm thấy rằng
không có lời bào chữa nào trong một nước cộng hòa cho việc công dân phải thất học. Là Quản lý Giáo Page 3
dục ở tiểu bang Massachusetts từ năm 1837 đến năm 1848, ông đã khởi xướng nhiều sự đổi mới khác
nhau, mà sớm được làm cho phù hợp với các học khu khác trên khắp đất nước. Ông kéo dài năm học từ
năm đến sáu tháng và nâng cao chất lượng giáo viên bằng cách đặt ra hệ thống giáo dục sư phạm và tăng
lương cho giáo viên. Mặc dù những thay đổi này không mang lại sự cải thiện đột biến trong hệ thống giáo
dục nhưng ít nhất chúng cũng nâng cao nhận thức của công chúng về nhu cầu cải thiện hệ thống giáo dục. Page 4