Phân Tích Cánh Hoa Dịch Vụ (2 người)Dịch Vụ Hỗ Trợ (Facilitating services) (Thảo) - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Phân Tích Cánh Hoa Dịch Vụ (2 người)Dịch Vụ Hỗ Trợ (Facilitating services) (Thảo) - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Preview text:
: CHỦ ĐỀ EDUCATION (Hoa Sen University)
Phân Tích Các Chiến Lược
Phân Tích Cánh Hoa Dịch Vụ (2 người)
Dịch Vụ Hỗ Trợ (Facilitating services) (Thảo)
Sản phẩm chính của dịch vụ giáo dục tại Trường Đại học Hoa Sen là chương trình tuyển
sinh chính quy đào tạo đại học, sau đại học. Song đó còn có đào tạo trực tuyến và cao đẳng.
Khi đến và sử dụng dịch vụ hổ trợ tư vấn tuyển sinh, xét tuyển tại đại học Hoa Sen, học
sinh đều có mong muốn sẽ tìm được hướng đi định hướng rõ ràng về ngành học, chương
trình đào tạo, chứng chỉ chất lượng phù hợp với năng lực, đam mê, tài chính. Những điều
này hiện tại tường đại học Hoa Sen, đã và đang làm được. •
•Trường đại học Hoa Sen có các cơ sở học tập hiện đại toạ lạc
ngay trung tâm của Sài Gòn như quận 1, quận 3, quận 10. Điều này giúp học sinh dễ dàng
tiếp cận, định vị vị trí trường cũng như thế mạnh về mặt truyền thông.
Hiện tại trường chưa công khai các khung giờ hoạt động của bộ phận văn phòng.
Giá học phí phụ thuộc vào từng ngành và trường không công khai mức
học phí tại trường nhưng có công bố các cách thức được giảm học phí tại website chính thức của nhà trường.
Điều kiện xét tuyển là một trong những yếu tố
được trường công bố tiêu chuẩn chính thức.
Sử dụng dịch vụ trực tiếp tại các cơ
sở chính của trường để được phản hồi nhanh và trọn vẹn nhất. Và không tin các thông tin
mạo từ các trang website không chính thức của trường.
Nhà trường sẽ tư vấn kỹ những ngành
học phù hợp với khả năng học và đam mê cho từng học sinh..
Cách thức liên lạc được nhà trường công bố chính thức tại
website. Nhưng giờ làm việc vẫn chưa được nhà trường cập nhật. Học sinh xét tuyển có
thể gọi vào số điện thoại của bộ phận văn phòng để xác định lịch làm việc chính thức, thường là giờ hành chính.
Trường không tổ chức dịch vụ theo hình thức bán vé. Hoá đơn khi
học sinh xét tuyển thành công sẽ được trường gửi hoá đơn thông tin theo 3 cách thức: SMS,
thư điện tử qua mail, liên lạc qua số điện thoại đã cung cấp.
Nhà trường sẽ chủ động liên lạc trực tiếp cho học sinh nếu có bất
kỳ sự thay đổi nào đến quy trình xét tuyển.
Điền phiếu đóng học phí và chờ thông báo từ trường.
Dịch vụ tư vấn tuyển sinh tại đại học Hoa Sen bao gồm các hoạt động sau:
: Tổ chức các chương trình hướng nghiệp, seminar, workshop, talkshow giới
thiệu ngành học, chương trình đào tạo, cơ hội nghề nghiệp và môi trường kinh doanh.
Cập nhật các thông tin mới nhất về đầy đủ thời gian nộp hồ
sơ, quy trình xét tuyển, điều kiện và phương thức xét tuyển.
Tổ chức các buổi tư vấn online cho những bạn có nhu cầu thắc mắc, hoặc ở
Quy trình tuyển sinh được nhà trường tư vấn cách thức rõ •
Order entry: Nhập đơn hàng •
Hổ trợ các thiết bị máy tính ở các phòng cho
việc điền phiếu tuyển sinh • Trường Đại học
Hoa Sen cung cấp hỗ trợ qua email itsupport@hoasen.edu.vn, điện thoại:
tin liên lạc của bộ phận văn phòng trường được cập
nhật công khai tại website chính của trường.
ins: Đặt chổ hoặc nhận phòng •
Tại các cơ sở chính luôn trang bị cơ sở vật chất hiện đại. •
Trường hiện chưa hổ trợ phương tiện
di chuyển cho dịch vụ tuyển sinh. •
Trường hiện chỉ tổ chức tư vấn tập trung.
Applications: Các áp dụng. •
Nhà trường chưa có các chương
trình thành viên cho dịch vụ tuyển sinh. •
Dịch vụ đăng ký xét truyển được trường áp
dụng cả trực tiếp và điền phiếu trực tuyến. •
Trường tổ chức các dịch vụ tuyển sinh
ghi danh tại trường, đồng thời nhà trường còn có tổ chức dịch vụ ghi danh
bảo hiểm y tế cho học sinh đăng ký học tại trường.
•Học phí không được trường công bố công khai, nhưng học phí tại trường luôn được định
giá thuộc mức trung bình khá cao, mức phí tùy thuộc vào chương trình và ngành học. Chi trả theo từng học kỳ.
: Học sinh sinh viên nhận mức học phí tại trường khi
xét tuyển trực tiếp tại cơ sở chính, và sinh viên nhận mức học phí của mình qua thư email
trường hoặc theo dõi trên ứng dụng do trường cung cấp
Nhà trường sẽ gửi nhắc nhở học phí qua thư điện tử
•Sau khi thanh toán hoàn tất học phí, phía nhà
trường sẽ chủ động gửi thư xác nhận qua email, hoặc cập nhật trên ứng dụng nhà trường.
Trường hiện chưa có thống kê lịch sử giao dịch cho tất cả học kỳ.
service: Tự phục vụ •
Inserting card, cash or token into machine: trường có thực hiện quẹt thẻ thanh
toán học phí tại trường. •
Electronic funds transfer: chuyển tiền qua số tài khoản do nhà trường cung cập. •
Mailing a check: Hiện tại trường chưa áp dụng gửi sé qua thư. •
Entering credit card information online: khi có vấn đề về học phí trường có thể
hoàn tiền về số tài khoản do mình cung cấp. •
Online payment systems such as PayPal, Google Wallet or Bitcoins: Hiện tại
trường chưa áp dụng thanh toán trực tuyến.
Direct to payee or intermediary: Trực tiếp cho người nhận thanh toán
hoặc người trung gian. •
Cash handling or change giving: chỉ chấp nhận thanh toán tiền mặt vào lần đầu nhập học. •
Check handling: Hoá đơn học phí luôn rõ ràng các thông tin kiểm tra chi tiết. •
Credit/charge/debit card handling: trường hổ trợ vay 0% lãi suất trong 12 tháng tại ngân hàng MSB. •
Coupon redemption: trường không có các chương trình phiếu giảm giá.
Automatic deduction from financial deposits: Tự động thanh toán qua tiền gửi tài •
Automated systems: Hiện tại trường chưa áp dụng. •
arranged automatic deduction for bill payment through direct debit. Hiện
tại trường chưa áp dụng.
•Dựa trên thông tin có sẵn, dưới đây là đánh giá của tôi về các yếu tố của Trường Đại
học Hoa Sen theo thang điểm 3:
Yếu tố thông tin (information): Trên website chính thức của mình, trường cung cấp đầy đủ
các thông tin chi tiết như tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi của trường, quy trình xét tuyển,
quy trình đào tạo, các cách thức liên lạc, giờ làm việc cụ thể. Vì vậy yếu tố này ta có thể đánh giá 3/3.
Dịch vụ tư vấn tuyển sinh (consultation): đại học Hoa Sen được thiết kế để giúp các
bạn có được thông tin chính xác, kịp thời và chi tiết về quy trình xét tuyển của trường.
Dịch vụ này cũng nhằm mục đích nâng cao uy tín và chất lượng của nhà trường. Vì vậy
yếu tố này đánh giá 3/3
Yếu tố tiếp nhận xử lý dịch vụ (order taking): Trường cung cấp các thông tin hổ trợ
rõ ràng, cụ thể để hổ trợ học sinh, sinh viên. Đặc biệt ứng dụng dành cho sinh viên Hoa
Sen do trường cung cấp tạo độ tiện lợi cho việc cập nhật lịch học, lịch thi..v..Cơ sở hạ
tầng hiện đại. Yếu tố này ta có thể đánh giá 3/3
4. Yếu tố hoá đơn (billing): Học sinh xét tuyển tại trường được minh bạch học phí, sinh viên
nhận học phí rõ ràng qua thư điện tử hoặc ứng dụng do nhà trường cung cấp. Yếu tố này ta
có thể đánh giá 3/3
5. Yếu tố thanh toán (payment): Trường có biên lai đỏ khi toán tại trường, có gửi thư xác nhận
thanh toán qua thư điện tử, và có hổ trợ sinh viên thanh toán với lãi suất 0%. Nhưng thông tin
sau khi giao dịch thành công được cập nhật trên app vẫn còn khá lâ
yếu tố này ta có thể đánh giá ⅔
Dịch Vụ Nâng Cao (Enhancing Services)(đạt)
Consultation (3đ) (hình ảnh mai tui lên trường chụp gửi vô sau nha)
Đến trường Đại học Hoa Sen, học sinh và phụ huynh không cần phải lo lắng về trình độ chuyên
môn, cũng như là lo lắng không biết nhân viên tư vấn có tốt không hay tư vấn có đúng sự thật
Các nhân viên đã được đào tạo bài bản và có kinh nghiệm hơn 1 năm, họ sẽ hỏi mong muốn của
học sinh và phụ huynh, học sinh và phụ huyng có thể trình bày mong muốn của mình và những
thắc mắc. Và sau đó các nhân viên sẽ tận tâm tư vấn và trả lời các câu hỏi giải đáp mọi thắc mắc
và hướng dẫn từ: cách xét tuyển, các ngành học có ở trường và cuối cùng là chính sách học phí.
Ngoài ra, còn có thể trực tiếp lên trang chủ của Hoa Sen để đăng ký tư vấn tuyển sinh:
Hospitality (3 đ) (hình ảnh mai tui lên trường chụp gửi vô sau nha)
Khi sinh viên và phụ huynh đầu tư công sức và thời gian đến trường để tư vấn về tuyển sinh thì họ
nhận được sự nhiệt tình và chào đón từ phía nhà trường. •
Sinh viên và phụ huynh có đi xe máy đến thì tại Hoa sen có bãi giữ xe 2 tầng và các anh
bảo vệ chỉ dẫn chỗ đậu xe nhưng phải mất phí 4.000 đồng để giữ xe. •
Tại nơi tư vấn tuyển sinh có nhà vệ sinh đầy đủ, thoải mái, sạch sẽ. •
Trong khi chờ đợi thì có cửa hàng tiện lợi, có máy lạnh,...
Safekeeping (3đ) (hình ảnh mai tui lên trường chụp gửi vô sau nha)
Trong khi sử dụng dịch vụ tư vấn tuyển sinh thì sinh viên và phụ huynh không cần lo về việc trông
nom tài sản khi sử dụng dịch vụ. •
Tại các tầng hầm hay trước cổng trường luôn có nhân viên bảo vệ. •
Tại nơi tư vấn có camera để hạn chế những rủi ro đến với sinh viên và phụ huynh.
Với cánh hoa hospitality và safekeeping sẽ giúp gia tăng giá trị của dịch vụ mà
trường đại học Hoa Sen đã cung cấp cho học sinh và phụ huynh.
Yếu tố này ta có thể đánh Exceptions (0đ)
Phân tích mô hình khoảng cách chất lượng dịch vụ (The gaps model of 2 người Gap 1 Ngọc Anh Lý thuyết
KHOẢNG CÁCH KIẾN THỨC sự khác biệt giữa những gì quản lý cấp cao
rằng khách hàng mong đợi và những gì khách hàng thực sự cần và mong đợi
Điều mà quản lý cấp cao tin •
Môi trường học tập tốt và chất lượng đạt từ tiêu chuẩn tới cao •
Tư vấn mức học phí qua số điện thoại liên lạc cụ thể là hợp lí •
Tư vấn đầy đủ thông tin về ngành, khóa học •
Có không gian thoáng mát để ngồi đợi đến lượt tư vấn
Điều mà khách hàng thực sự cần •
Môi trường học tập với chuẩn đầu ra và có công việc làm ổn định •
Muốn nắm rõ và thấy rõ mức giá từng chứng chỉ, môn học trên bảng thông tin •
Tư vấn thêm về các vấn đề liên quan như học phí, các phòng học như thế nào, làm sao để
có thể chọn cơ sở học phù hợp hoặc gần với gia đình, cách có thể nhận học bổng… •
Muốn được tư vấn nhanh, gọn và không cần phải chờ đợi Đề
ất: Tạo các cuộc khảo sát trên facebook, fanpage của trường hoặc trực tiếp tại cái
trường THPT nhằm đảm bảo sự hài lòng của khách hàng ả á ề í á •
Chính sách học phí: Học phí của Đại học Hoa Sen được đánh giá là khá cao so với mặt
bằng chung của các trường đại học tại Việt Nam. Điều này có thể khiến một số sinh viên
cảm thấy khó khăn trong việc chi trả học phí. •
Chính sách tín chỉ: Một số sinh viên cho rằng chính sách tín chỉ của Đại học Hoa Sen chưa
thực sự linh hoạt, dẫn đến việc họ gặp khó khăn trong việc sắp xếp thời gian học tập và làm việc. Có ộ ố ở à ữ ì ọ Đề ấ
ậ ý ến sinh viên để đưa ra quy trì ù ợ
à đúng như cầu mong đợ ủ ề á í á Gap 3 Ngọc Anh