Phân tích cạnh tranh về giá và các yếu tố khác | Trường Đại học Kinh Tế - Luật
Bên cạnh các yếu tố như chất lượng sản phẩm, mẫu mã bao bì, chiến lược marketing thì giá cả cũng là một tiêu chí quan trọng để khách hàng cân nhắc lựa chọn giữa sản phẩm này và sản phẩm khác. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!
Môn: Kinh tế vi mô (KTVM)
Trường: Trường Đại học Kinh Tế - Luật, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoAR cPSD| 45980359
1. Cạnh tranh về giá
Bên cạnh các yếu tố như chất lượng sản phẩm, mẫu mã bao bì, chiến lược marketing thì giá cả
cũng là một tiêu chí quan trọng để khách hàng cân nhắc lựa chọn giữa sản phẩm này và sản
phẩm khác. Giá cả phải hợp lý với từng sản phẩm và nhóm khách hàng .
Coca cola đưa ra mức giá thị trường từ 10.000 đồng đến 12.000 đồng đối với dạng lon thể tích
330ml. Đây là mức giá khá hợp lí mà phần đông người việt có thể tiếp cận được. Giá thành này
là mức phải chăng đối với người mức thu nhập và tiêu dùng hiện nay của người việt và được
giới trẻ khá yêu thích. Đặc biệt là với các đối tượng như học sinh, sinh viên, công nhân, người
lao động và sử dụng trong các quán ăn, nhà hàng. Với mức giá này coca cola có thể đảm bảo độ
cạnh tranh đối với thương hiệu nước ngọt khác trên thị trường.
Có thể tham khảo giá của những thương hiệu nước giải khát khác như sau ( dạng lon 330ml) Pepsi: 10.600đ- 11.000đ Fanta: 8.800đ- 10.000đ Tropicana: 10.000đ- 11.000đ
Red bull: 11.000đ – 12.000đ Sting:7.500- 10.000d Spire: 8.000-10.000d
Qua một vài so sánh về giá trên, ta có thể thấy các thương hiệu nước giải khát nổi tiếng, giá chêch
lệch nhau không nhiều. Còn phải tùy vào hương vị chúng ta mua, từng thời điểm, chương trình
khuyến mãi giá cả có thể khác nhau nhưng sẽ không giao động quá nhiều.
Với giá cả trên cũng rất hợp lý với sinh viên,học sinh, người lao động để có thể giải khát, sử dụng
khi đi học, đi làm ,trong các buổi cắm trại, tiệc tùng. 2. Cạnh tranh khác lOMoAR cPSD| 45980359
Chương trinh khuyến mãi :Coca cola áp dụng nhiều hình thức khuyến mãi khác nhau, tùy theo
từng thị trường, khu vực, thời điểm trong năm , từng sản phẩm và điều kiện cạnh tranh khác nhau:
Chương trinh mở nắp lon sản phẩm khuyến mại sẽ thấy một mã 10 ký tự gồm số và chữ bên
dưới. Tham gia chương trinh, khách hàng sẽ có cơ hội nhận được:– giải tháng(3 giải) – nắp lon
coca-cola vàng 18k sbj 5 lượng với tổng giá trị là 455,178,000 đ– giải ngày (87 giải) – nắp lon
coca-cola vàng 18k sbj 01 lượng tổng giá trị là 2,797,962,000
Kết hợp với các chuỗi của hàng bách hóa xanh, khi mua hàng tại bách hoa xanh có kèm hóa đơn
trên 50.000 vnd khách hàng sẽ được mua 6 sản phẩm bất kỳ của coca-cola 320ml tặng kèm
chai coca cola 600ml, vừa giúp tăng lượng hàng hóa tiêu thụ cho bách hoa xanh, vừa xúc tiến
lượng mua coca cola đối với khách hàng.
Đưa ra nhiều phiên bản, hương vị khác nhau, tăng thêm sự lựa chọn, thay đổi phù hợp với thị hiếu khách hàng: Vị nguyên bản Vị cà phê Vị ít đường
Dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo:
Coca-cola có thể coi như một công ty nổi tiếng về nước giải khát hàng đầu thế giới, ở Việt Nam
thương hiệu quen thuộc này còn sử dụng truyền thông, mạng xã hội để kết nối, quảng bá với khách hàng.
Tập đoàn coca cola đã đầu tư xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng hiện đại, chuyên nghiệp
nhằm đem đến không chỉ những sản phẩm chất lượng mà còn là dịch vụ chu đáo, mang tới sự
an tâm, tin tưởng, thoải mái của khách hàng khi lựa chọn sản phẩm
Thiết lập hệ thống chăm sóc, hỗ trợ đa kênh, từ số điện thoại hotline, fanpage trên mạng xã hội
đến hỗ trợ trực tiếp.