Phân tích công chúng truyền thông của sản phẩm “ Sữa dinh dưỡng cho người cao tuổi - BOOST OPTIMUM hương vị cacao của NESTLÉ

Phân tích công chúng truyền thông của sản phẩm “ Sữa dinh dưỡng cho người cao tuổi - BOOST OPTIMUM hương vị cacao của NESTLÉ được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

Họ và tên:Lê Đức Tuấn Anh
Mã sinh viên: 2173241251
Phân tích công chúng truyền thông của sản phẩm “ Sữa dinh dưỡng
cho người cao tuổi - BOOST OPTIMUM hương vị cacao của
NESTLÉ”
* Sơ qua về sản phẩm sữa dinh dưỡng Boost Optimum hương caocao
của thương hiệu NESTLÉ:
- Nestlé là một Tập đoàn lớn đứng đầu về thực phẩm và đồ uống, vào đầu
năm2023, Nestlé chính thức ra mắt trên thị trường dòng sản phẩm sữa
mới: Sữa dinhdưỡng cho người cao tuổi - BOOST OPTIMUM hương vị
cacao. Boost Optimum hương vị cacao là dòng sản phẩm mới được thiết
kế để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của cơ thể lão hóa, cho người trung và cao
tuổi. Sản phẩm cũng mangtới những trái tim khỏe mạnh nhờ công thức
sản xuất tiến tiến từ các chuyên gia hàng đầu về dinh dưỡng. Sản phẩm
chứa Protein chất lượng cao, Probiotics và Prebiotic,Vitamin và khoáng
chất để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng trong những trường hợp đặcbiệt. Sử
dụng sữa Boost Optimum kết hợp với tập luyện thể chất trong 6 tuần giúp
cải thiện và cân bằng tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe thể chất.
- Nestlé lựa chọn chiến lược với các chiến thuật truyền thông nội bộ,
quan hệ với giới truyền thông và đóng góp cho cộng đồng để PR cho sản
phẩm sữa mới khi ra mắt thị trường. Những chiến lược, chiến thuật đề ra
này sau khi triển khai thành công đã giúp Nestlé gia tăng độ nhận diện
thương hiệu và lấy được niềm tin của công chúng đối với sản phẩm mới,
giúp làm tăng doanh thu và doanh số cho Nestlé.
* Đối tượng công chúng truyền thông của sản phẩm:
- Nhóm đối tượng công chúng chính:
+ Người lớn, người cao tuổi từ 50 tuổi trở lên, có nhu cầu về chăm sóc
sức khỏe,bổ sung dinh dưỡng.
+Nhóm khách hàng từ 30 tuổi đến 40 tuổi: Thuộc độ tuổi tự chủ về tài
chính, có nhu cầu tiêu dùng cao về chăm sóc sức khỏe cho bản thân và
gia đình.
- Nhóm đối tượng công chúng phụ:
+ Công ty Nestlé Việt Nam: chịu trách nhiệm tài trợ, chủ trì và thực hiện
kế hoạch PR cho sản phẩm.
+ Giới nghệ sĩ, người nổi tiếng, KOLs: Những hành động của họ tác động
lớn đến người tiêu dùng là những fan hâm mộ của họ.
+ Nhóm các nhân viên tiềm năng: nhân viên văn phòng, nhân viên bán
hàng từ các công ty khác.
+ Các cấp quản lý, văn phòng, nhà máy, nhà kho, vận chuyển và bán
hàng của các công ty nhà nước và tư nhân để nhập và bán các mặt hàng
của Nestle.
+ Các nhà cung cấp dịch vụ địa phương, dịch vụ công cộng và các nhà
cung cấpnguyên liệu thô, đóng gói, quảng cáo và các dịch vụ chuyên môn
khác.
+ Các nhà phân phối - những nhà bán sỉ, các chuỗi cửa hàng (Circle K,
Bách Hóa Xanh) và siêu thị mua hàng khối lượng lớn (Coopmart, Aeon,
Big C, Lotte Mart Vinmart), khách sạn, nhà hàng, người bán lẻ và nhà
xuất khẩu.
+Các bộ trưởng và bộ liên quan đến việc định giá thực phẩm, quy định về
sức khỏe vệ sinh, và các chính trị gia liên quan đến việc nhập các thành
phần thực phẩm và xuất khẩu sản phẩm.
+ Các đoàn thể hay hiệp hội thương mại trong và gần nước Việt Nam:
Đại diện Cục quản lý Thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh; Phòng Thương
mại & Công nghiệpViệt Nam (VCCI); Hội Doanh nghiệp trẻ TP Hồ Chí
Minh (YBA).
+ Những giới có ảnh hưởng đến dư luận - chuyên gia về dinh dưỡng,
người phụtrách một thực phẩm dinh dưỡng trên báo đài, bác sĩ, nha sĩ và
các cơ quan y tế.
+ Giới nghệ sĩ, người nổi tiếng, KOLs: Những hành động của họ tác động
lớn đến người tiêu dùng là những fan hâm mộ của họ.
=> Nestle sẽ đưa đến cho nhóm người tiêu dùng này những sản phẩm
chất lượng, tăng độ tin cậy và yêu thích thương hiệu hơn. Đưa cho người
tiêu dùng sự bất ngờ về sự sáng tạo về cách Marketing.
=> Dựa vào các nhóm đối tượng này, Nestle sẽ xem xét thêm về khâu
Marketing của bản thân, mở rộng thị trường, nâng cao độ nhận biết của
thương hiệu, đồng thời xem xét cho các bước phát triển về sau.
| 1/3

Preview text:

Họ và tên:Lê Đức Tuấn Anh Mã sinh viên: 2173241251
Phân tích công chúng truyền thông của sản phẩm “ Sữa dinh dưỡng
cho người cao tuổi - BOOST OPTIMUM hương vị cacao của NESTLÉ”
* Sơ qua về sản phẩm sữa dinh dưỡng Boost Optimum hương caocao
của thương hiệu NESTLÉ:
- Nestlé là một Tập đoàn lớn đứng đầu về thực phẩm và đồ uống, vào đầu
năm2023, Nestlé chính thức ra mắt trên thị trường dòng sản phẩm sữa
mới: Sữa dinhdưỡng cho người cao tuổi - BOOST OPTIMUM hương vị
cacao. Boost Optimum hương vị cacao là dòng sản phẩm mới được thiết
kế để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của cơ thể lão hóa, cho người trung và cao
tuổi. Sản phẩm cũng mangtới những trái tim khỏe mạnh nhờ công thức
sản xuất tiến tiến từ các chuyên gia hàng đầu về dinh dưỡng. Sản phẩm
chứa Protein chất lượng cao, Probiotics và Prebiotic,Vitamin và khoáng
chất để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng trong những trường hợp đặcbiệt. Sử
dụng sữa Boost Optimum kết hợp với tập luyện thể chất trong 6 tuần giúp
cải thiện và cân bằng tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe thể chất.
- Nestlé lựa chọn chiến lược với các chiến thuật truyền thông nội bộ,
quan hệ với giới truyền thông và đóng góp cho cộng đồng để PR cho sản
phẩm sữa mới khi ra mắt thị trường. Những chiến lược, chiến thuật đề ra
này sau khi triển khai thành công đã giúp Nestlé gia tăng độ nhận diện
thương hiệu và lấy được niềm tin của công chúng đối với sản phẩm mới,
giúp làm tăng doanh thu và doanh số cho Nestlé.
* Đối tượng công chúng truyền thông của sản phẩm:
- Nhóm đối tượng công chúng chính:
+ Người lớn, người cao tuổi từ 50 tuổi trở lên, có nhu cầu về chăm sóc
sức khỏe,bổ sung dinh dưỡng.
+Nhóm khách hàng từ 30 tuổi đến 40 tuổi: Thuộc độ tuổi tự chủ về tài
chính, có nhu cầu tiêu dùng cao về chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình.
- Nhóm đối tượng công chúng phụ:
+ Công ty Nestlé Việt Nam: chịu trách nhiệm tài trợ, chủ trì và thực hiện
kế hoạch PR cho sản phẩm.
+ Giới nghệ sĩ, người nổi tiếng, KOLs: Những hành động của họ tác động
lớn đến người tiêu dùng là những fan hâm mộ của họ.
+ Nhóm các nhân viên tiềm năng: nhân viên văn phòng, nhân viên bán
hàng từ các công ty khác.
+ Các cấp quản lý, văn phòng, nhà máy, nhà kho, vận chuyển và bán
hàng của các công ty nhà nước và tư nhân để nhập và bán các mặt hàng của Nestle.
+ Các nhà cung cấp dịch vụ địa phương, dịch vụ công cộng và các nhà
cung cấpnguyên liệu thô, đóng gói, quảng cáo và các dịch vụ chuyên môn khác.
+ Các nhà phân phối - những nhà bán sỉ, các chuỗi cửa hàng (Circle K,
Bách Hóa Xanh) và siêu thị mua hàng khối lượng lớn (Coopmart, Aeon,
Big C, Lotte Mart Vinmart), khách sạn, nhà hàng, người bán lẻ và nhà xuất khẩu.
+Các bộ trưởng và bộ liên quan đến việc định giá thực phẩm, quy định về
sức khỏe vệ sinh, và các chính trị gia liên quan đến việc nhập các thành
phần thực phẩm và xuất khẩu sản phẩm.
+ Các đoàn thể hay hiệp hội thương mại trong và gần nước Việt Nam:
Đại diện Cục quản lý Thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh; Phòng Thương
mại & Công nghiệpViệt Nam (VCCI); Hội Doanh nghiệp trẻ TP Hồ Chí Minh (YBA).
+ Những giới có ảnh hưởng đến dư luận - chuyên gia về dinh dưỡng,
người phụtrách một thực phẩm dinh dưỡng trên báo đài, bác sĩ, nha sĩ và các cơ quan y tế.
+ Giới nghệ sĩ, người nổi tiếng, KOLs: Những hành động của họ tác động
lớn đến người tiêu dùng là những fan hâm mộ của họ.
=> Nestle sẽ đưa đến cho nhóm người tiêu dùng này những sản phẩm
chất lượng, tăng độ tin cậy và yêu thích thương hiệu hơn. Đưa cho người
tiêu dùng sự bất ngờ về sự sáng tạo về cách Marketing.
=> Dựa vào các nhóm đối tượng này, Nestle sẽ xem xét thêm về khâu
Marketing của bản thân, mở rộng thị trường, nâng cao độ nhận biết của
thương hiệu, đồng thời xem xét cho các bước phát triển về sau.