Phân tích đối thủ cạnh tranh Coolmate | Trường Đại học Kinh Tế - Luật

Coolmate: Coolmate có nhiều mức giá khác nhau, cụ thể dao động từ 99.000 đồng đến 599.000 đồng. Đây là mức giá phù hợp với số đông người dân Việt Nam và đặc biệt là mọi tầng lớp đều có thể dễ dàng tiếp cận thương hiệu này. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

lOMoARcPSD| 45980359
1. Giá
- Coolmate: Coolmate có nhiều mức giá khác nhau, cụ thể dao động từ
99.000 đồng đến 599.000 đồng. Đây là mức giá phù hợp với số đông
người dân Việt Nam đặc biệt mọi tầng lớp đều thể dễ dàng
tiếp cận thương hiệu này. Với mức giá này, Coolmate có thể đảm bảo
mức độ cạnh tranh đối với các thương hiệu đối thủ.
Giá đối thủ cạnh tranh:
- Owen: 197.000 đồng đến 470.000 đồng
- Levents : 370.000 đồng đến 890.000 đồng
- Bobui: 350.000 đồng đến 750.000 đồng
2. Sản phẩm
- Levents thương hiệu thời trang streetwear độc đáo được giới trẻưa
chuộng Việt Nam. Thương hiệu này đã và đang mặt trên thị
trường được 5 năm đã tạo nên được tiếng vang ng nrất
sức ảnh hưởng đối với thế hệ Gen Z Việt Nam. Với sự đa dạng a
kiểu mẫu và luôn bắt kịp xu hướng, Levents hiện đang là một trong
những local brand được các bạn trẻ săn đón nhiều nhất.
- Uniqlo: Quần áo UNIQLO thừa hưởng công nghệ Nhật Bản
khôngngừng được cải tiến và cho ra các bsưu tập thời trang để đáp
ứng thị hiếu của người tiêu dùng. Các sản phẩm của thương hiệu
nhắm đến 3 nhóm đối tượng chính bao gồm nam, nữ trẻ em. Quần
áo UNIQLO được biết đến nbiểu tượng thời trang của đất nước
mặt trời mọc, ra mắt thtrường những mẫu đơn giản, sáng tạo
tiện dụng. Đặc biệt hơn, quần áo UNIQLO Vietnam đbền cao
gthành hợp . Uniqlo hiện đang một trong những thương
hiệu thời trang được chú ý nhiều nhất tại Việt Nam.
- H&M: Quần áo H&M là sản phẩm của Hennes & Mauritz AB
(H&M) một công ty đa quốc gia bán lẻ quần áo đến từ Thụy Điển,
thương hiệu này được biết đến với các sản phẩm thời trang dành cho
lOMoARcPSD| 45980359
mọi đối ợng. Tập trung vào các thiết kế và sự tiện dụng, các sản phẩm
của thương hiệu thời trang H&M mang xu hướng hiện đại, thời trang
với mức gthành phù hợp. H&M nổi tiếng một thương hiệu quần
áo bình dân được các tín đồ thời trang trên thế giới nói chung các
tín đthời trang Việt Nam nói riêng cùng yêu thích. Không ch
mẫu mã đa dạng, giá cả phải chăng mà quần áo H&M còn làm nổi bật
phong cách trẻ trung, năng động của giới trẻ.
- Coolmates – Giải pháp mua sắm cả tủ đồ cho nam giới đã xuất hiện
trên thị trường được 3 năm và phù hợp với mọi thế hệ bao gồm Gen
Y Gen Z. Vấn đề mặc gì, mặc như nào cho phù hợp luôn câu
hỏi khó giải đáp của phái nam; vì thế Coolmates chính là câu trả lời
ngắn gọn hữu ích nhất cho câu hỏi này. Được thành lập vào
3/2019, đến nay thương hiệu thời trang này đã trở nên phbiến
độ nổi tiếng nhất định trong lĩnh vực thời trang, đặc biệt thời
trang nam. Với phong cách thời thượng, bắt kịp xu hướng, đơn giản
hóa và giá cả phải chăng đã đưa đến cho khách hàng sự lựa chọn tốt
nhất. Mọi khâu sản xuất, lựa chọn vải, cắt may, hoàn thiện,... đều
được chú trọng klưỡng từ những người thợ tại nhà máy sản xuất
địa phương. Chính những bài tay khéo léo của người thợ lành ngh
đã mang đến những sản phẩm được gắn nhãn “Tự hào sản xuất tại
Việt Nam”. Một trong những điều khác biệt để tạo nên tiếng vang
của Coolmates đó là thương hiệu đã dùng số tiền mình bán được để
gửi đến trẻ em hoàn cảnh khó khăn. Đây giá trị nhân đạo, thông
điệp yêu thương Coolmates muốn gửi đến cho những số phận
bất hạnh ngoài kia.
3. Chiến lược marketing
I. Sử dụng các phương tiện truyền thông ( website, facebook, instagram,
tiktok, google,…)
- Webside: Giao diện tối giản, tone màu chủ đạo vàng
trắng.Websitecó 5 chuyên mục ràng, dễ nhìn để người đọc dễ dàng tiếp
lOMoARcPSD| 45980359
cận. Thông tin về giá, size, kiểu mẫu, khuyến mãi cả những câu chuyện
của Coolmate từ ngày được thành lập đến nay cũng được đề cập đến trong
website.
- Facebook: Hoạt động chủ yếu facebook, thế fanpage Coolmate
cósố lượng người theo dõi khổng lồ. Lượt đăng bài đều đặn với những
thông tin chi tiết về sản phẩm. Bên cạnh đó những thông báo hấp dẫn
về chương trình sale-off dịp lễ Tết, black Friday,…
lOMoARcPSD| 45980359
- Google: Nhsự ảnh hưởng của chương trình Shark tank mùa 4
sựthành ng được vốn đầu từ chương trình này, thương hiệu thời
trang Coolmate là từ khóa được tìm kiếm khá nhiều với 124,068 kết quả.
Trong đó bao gồm các bài về thông tin sản phẩm, thông tin cửa hàng,…
II. Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt
Đổi trả miễn ptrong 60 ngày với bất kì do gì, đến tận nơi nhận
hàng trả hoàn tiền trong ng 24h cùng với đó miễn phí vận
chuyển cho đơn hàng trên 200.000 đồng.
III. Sự khác biệt của sản phẩm được tạo nên từ những công nghệ sảnxuất
đặc biệt.
Coolmate lựa chọn những ng nghệ sản xuất độc đáo để đáp ứng nhu cầu
của khách hàng. Đầu tiên phải nói đến công nghệ Excool ( công nghệ làm
mát tối đa), vải Excool sử dụng sợi nền sợi Sorona, một sợi mới
nhiều tính năng ưu Việt. c sản phẩm ng Excool tập trung vào các tính
năng mát mẻ, bền, dễ chăm c, nhẹ, không nhăn và đặc biệt là thân thiện
với môi trường. Bên cạnh đó công nghệ Cleandye ( quy trình nhuộm
lOMoARcPSD| 45980359
vải không sử dụng nước và hóa chất đầu tien trên thế giới với nhà máy tại
Việt Nam) tạo nên những sản phẩm thân thiện với môi trường không
gây độc hại đối với người sử dụng. Không thể không kể đến công nghệ
HeiQ Viroblock ( diệt 99.99% virus SARSCoV2), đây công nghệ được
ứng dụng trên bề mặt vải may mặc mang tới khả năng tiêu diệt đến 99.99%
virus SAR-CoV-2 vi khuẩn trong vòng 30 phút. Cuối cùng công nghệ
Anti-smell ( công nghệ khử mùi từ Nhật Bản), đây công nghệ với
chế áp dụng hóa chất vào quá trình hoàn tất vải khả năng kháng
hoàn toàn 3 loại axit gây mùi.Với những tính năng này thì sẽ giúp sản
phẩm "ngăn mùi ưu việt và thông thoáng khí" ,giúp khách hàng cảm thấy
luôn thoải mái và tự tin đối diện với người khác.
IV. Thông điệp lan tỏa điều tích cực
COOLMATE đã thực hiện những chiến dịch htrợ trẻ em nhận được rất
nhiều sự quan tâm từ mọi người
Chiến dịch “Lì Tết cho quỹ cơm thịt”: COOLMATE đã đóng
vai trò đầu cầu kết nối những chiếc lành” với những mảnh đời
còn bất hạnh, những đứa trẻ còn thiếu thốn, giúp đỡ trẻ em có được
một cái tết đầy đủ hơn,trọn vẹn hơn .
Chương trình “Care& Share : For a better childhood”: hàng tháng
COOLMATE cam kết sẽ trích ra 10% doanh thu từ tất cả các sản
phẩm trong doanh mục Care& Share” để đóng góp vào qugiúp
đỡ những trẻ em khó khăn.
4. Cạnh tranh về chất lượng
- hội ngày càng phát triển, chất lượng cuộc sống của người dân
cũngđược nâng cao vì thế nhu cầu mua sắm ngày càng nhiều , các thương
hiệu thời trang cũng phát triển nhanh chóng. Trong đó, COOLMATE
thương hiệu thời trang nam được coi là “Kỳ lân mới” đang được rất nhiều
bạn trẻ tin tưởng lựa chọn.Với cam kết mang đến những sản phẩm chất
lượng tốt nhất với giá cả ưu đãi nhất, chỉ mới thành lập một thời gian
lOMoARcPSD| 45980359
ngắn nhưng COOLMATE đã tạo được chỗ đứng vững chắc trong lòng
người tiêu dùng.
- COOLMATE được biết đến sản phẩm được sản xuất 100% tại
ViệtNam.Các sản phẩm của Coolmate từ khâu dệt vải, nhuộm vải,cắt
,may, hoàn thiện đều được thực hiện trong những nhà máy sản xuất địa
phương đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, cùng với những bàn tay khéo léo với cái
tâm mang đến sản phẩm được gắn nhãn “Tự hào sản xuất tại Việt Nam”.
- So sánh với đối thủ LEVENTS ,ta thấy được COOLMATE rất đầu
tưở phần chất lượng. Nếu như gần đầy LEVENTS nổi lên một số ý kiến
trái chiều vchất lượng vải kém tạo cảm giác ng bức, dễ bị đng
càng giặt áo sẽ càng bị sần sùi đặc biệt là dễ bám bụi bẩn vào lông áo
làm mất thẩm mĩ. Thì ngược lại COOLMATE đang ngày càng xây dựng
được vị trí vững chắc trong lòng người tiêu dùng.”COOL” :thể hiện sự
năng động,ngầu,mới mẻ ;” MATE” : ước muốn trở thành người bạn
đồng hành trong suốt những ngày bận rộn của khách hàng để mang lại sự
thoải mái, tự tin trong từng bước di chuyển .COOLMATE chính một
sự kết hợp hoàn hảo.Nhờ sự quan tâm thấu hiểu khách hàng thương
hiệu đã lựa chọn Cotton Compact kết hợp Spandex làm chất liệu sản
phẩm.Trong đó Cotton Compact sử dụng sợi bông dài hơn 2-3 lần bình
thường, ngoài ra n bổ sung thêm 5% sợi Spandex.Nhờ việc sử dụng
những chất liệu tốt nên áo COOLMATE không những mềm mịn,co dãn
tốt còn thấm hút nhanh từ đó tạo cho người dùng một cảm giác thoáng
mát,dễ chịu,năng động.
-Ngoài ra COOLMATE luôn quan tâm đến từng chi tiết nhỏ nhất của sản
phẩm. Những đường may đều rất chỉnh chu,chắc chắn, đẹp từ đó làm cho
sản phẩm không có nhiều sự khác biệt so với đồ hiệu cao cấp.Phần vai áo
được may rất chắn chắn tạo cảm giác an toàn và phù hợp cho mọi hoạt
động.
-Thoáng mát, mỏng nhẹ, năng động, chỉnh chu nhưng giá cả phải chăng
là những gì mà COOLMATE hoàn toàn có thể mang lại.
lOMoARcPSD| 45980359
5. Cạnh tranh về chương trình khuyến mãi
-Có lẽ COOLMATE một trong những thương hiệu nhiều chương
trình khuyến mãi độc đáo nhất của local brand.Thông qua những
chương trình khuyến mãi COOLMATE đã làm cho người dùng trở nên
hứng thứ và ngày càng tin tưởng vào sản phẩm .
+Nếu bạn thường xuyên tương tác trên các fanpage của COOLMATE
như like,share,comment,..thì sẽ hội trở thành TOP 3 FAN đnhận
quà tặng sản phẩm hoặc voucher .
+Chương trình FLASHSALE: giảm giá sâu một số sản phẩm theo
khung giờ đã báo trước gây kích thích,hứng thú với người mua.
+Chương trình OUTLET : các sản phẩm lsize, lẻ màu hoặc không
còn tiếp tục sản xuất được giảm giá sâu trên 30% so với giá gốc .
+Chương trình tặng tất bị mất : là chương trình tặng ngay 1 chiếc tất bị
mất cho khách hàng. Bạn có thể yêu cầu gửi một chiếc tất bị mất ở đây,
COOLMATE sẽ gửi tặng bạn miễn phí trong đơn hàng tiếp theo hoặc
gửi riêng với mức phí hỗ trợ 15000 đồng.
+Chương trình Qùa tặng sinh nhật COOLCLUB: các thành viên của
COOLCLUB sẽ được tặng voucher giảm giá 20% cho mọi đơn hàng,..
+Ngoài ra còn hàng loạt các chương trình khuyến mãi ở các dịp lễ, Tết
mà COOLMATE áp dụng cho khách hàng rất hấp dẫn.
6. Đối thủ tiềm ẩn tương lai
- Với sự ra đời của hàng trăm Local brand đã làm cho thị trường cạnhtranh
ngày càng gay gắt hơn, hàng loạt đối thủ tiềm ẩn với chiến lược kinh
doanh mới lạ cũng là một trong những cản trở trên con đường phát triển
của COOLMATE.
- Một trong số những đối thủ tiểm ẩn của COOLMATE phải kể đến
LEVENTS
lOMoARcPSD| 45980359
+Gia nhập thị trường thời trang Streetwear tnăm 2019, Levents không
còn thương hiệu thời trang xa lạ với thế hệ GenZ Việt Nam bởi những
thiết kế tôn vinh gtrị nhân cùng chất lượng sản phẩm cao giá
thành hợp lý.
+Sản phẩm của Levents rất đa dạng mẫu : T-shirt,hoodie,
shorts,cap,backpack,…..dễ dàng khiến giới trẻ săn đón.
+ Yếu tố sáng tạo được vận dụng tối đa trên các sản phẩm trong phiên
bản POPULAR LOGO để mỗi khách hàng sẽ tìm cho mình được những
thiết kế phù hợp từ đó dễ lấy được thiện cảm từ khách hàng .
-Ngoài ra NIKE cũng là một đối thủ lớn của COOLMATE
+Nike từ lâu được biết đến với việc sản xuất giày thể thao. Tuy nhiên
theo thời gian công ty đã mở rộng dòng sản phẩm của mình lấn sân
sang lĩnh vực quần áo.
+ Đây một trong những thương hiệu lớn nổi tiếng trên thế giới ,
chính vì thế việc tiếp cận với người dùng cũng nhanh chóng dễ dàng,
chính vì thế nhãn hiệu này rất được mọi người ưa chuộng
- OWEN đối thủ không thể không nhắc đến của COOLMATE
+ Được thành lập từ 2008, OWEN là một trong những thương hiệu tiên
phong về chất liệu , giữa vàn các hãng thời trang thì OWEN luôn
khẳng định mình thương hiệu uy tín chất lượng cao ,kiến tạo chuẩn
mực mới cho thời trang nam giới.
+Năm 2018 sau 10 năm không ngừng phát triển cải tiến, OWEN
đánh dấu sự thành ng vang dội với hơn 1000 đại showroom
100 cửa hàng bán lẻ tại các tỉnh thành phố , trở thành hãng thời trang
nam có mức độ phủ lớn nhất cả nước.
+ Tiếp nối sự thành công của hãng trong thị trường nội địa, OWEN
tầm nhìn tới năm 2025 sẽ lấn sang thị trường quốc tế, bắt đầu đối với
những nước ở khu vực Đông Nam Á.
| 1/8

Preview text:

lOMoAR cPSD| 45980359 1. Giá
- Coolmate: Coolmate có nhiều mức giá khác nhau, cụ thể dao động từ
99.000 đồng đến 599.000 đồng. Đây là mức giá phù hợp với số đông
người dân Việt Nam và đặc biệt là mọi tầng lớp đều có thể dễ dàng
tiếp cận thương hiệu này. Với mức giá này, Coolmate có thể đảm bảo
mức độ cạnh tranh đối với các thương hiệu đối thủ.
Giá đối thủ cạnh tranh:
- Owen: 197.000 đồng đến 470.000 đồng
- Levents : 370.000 đồng đến 890.000 đồng
- Bobui: 350.000 đồng đến 750.000 đồng 2. Sản phẩm
- Levents là thương hiệu thời trang streetwear độc đáo được giới trẻưa
chuộng ở Việt Nam. Thương hiệu này đã và đang có mặt trên thị
trường được 5 năm và đã tạo nên được tiếng vang cũng như rất có
sức ảnh hưởng đối với thế hệ Gen Z ở Việt Nam. Với sự đa dạng hóa
kiểu mẫu và luôn bắt kịp xu hướng, Levents hiện đang là một trong
những local brand được các bạn trẻ săn đón nhiều nhất.
- Uniqlo: Quần áo UNIQLO thừa hưởng công nghệ Nhật Bản
khôngngừng được cải tiến và cho ra các bộ sưu tập thời trang để đáp
ứng thị hiếu của người tiêu dùng. Các sản phẩm của thương hiệu
nhắm đến 3 nhóm đối tượng chính bao gồm nam, nữ và trẻ em. Quần
áo UNIQLO được biết đến như biểu tượng thời trang của đất nước
mặt trời mọc, ra mắt thị trường những mẫu mã đơn giản, sáng tạo và
tiện dụng. Đặc biệt hơn, quần áo UNIQLO Vietnam có độ bền cao
và giá thành hợp lý. Uniqlo hiện đang là một trong những thương
hiệu thời trang được chú ý nhiều nhất tại Việt Nam.
- H&M: Quần áo H&M là sản phẩm của Hennes & Mauritz AB
(H&M) là một công ty đa quốc gia bán lẻ quần áo đến từ Thụy Điển,
thương hiệu này được biết đến với các sản phẩm thời trang dành cho lOMoAR cPSD| 45980359
mọi đối tượng. Tập trung vào các thiết kế và sự tiện dụng, các sản phẩm
của thương hiệu thời trang H&M mang xu hướng hiện đại, thời trang
với mức giá thành phù hợp. H&M nổi tiếng là một thương hiệu quần
áo bình dân được các tín đồ thời trang trên thế giới nói chung và các
tín đồ thời trang Việt Nam nói riêng vô cùng yêu thích. Không chỉ có
mẫu mã đa dạng, giá cả phải chăng mà quần áo H&M còn làm nổi bật
phong cách trẻ trung, năng động của giới trẻ.
- Coolmates – Giải pháp mua sắm cả tủ đồ cho nam giới đã xuất hiện
trên thị trường được 3 năm và phù hợp với mọi thế hệ bao gồm Gen
Y và Gen Z. Vấn đề mặc gì, mặc như nào cho phù hợp luôn là câu
hỏi khó giải đáp của phái nam; vì thế Coolmates chính là câu trả lời
ngắn gọn và hữu ích nhất cho câu hỏi này. Được thành lập vào
3/2019, đến nay thương hiệu thời trang này đã trở nên phổ biến và
có độ nổi tiếng nhất định trong lĩnh vực thời trang, đặc biệt là thời
trang nam. Với phong cách thời thượng, bắt kịp xu hướng, đơn giản
hóa và giá cả phải chăng đã đưa đến cho khách hàng sự lựa chọn tốt
nhất. Mọi khâu sản xuất, lựa chọn vải, cắt may, hoàn thiện,... đều
được chú trọng kỹ lưỡng từ những người thợ tại nhà máy sản xuất
địa phương. Chính những bài tay khéo léo của người thợ lành nghề
đã mang đến những sản phẩm được gắn nhãn “Tự hào sản xuất tại
Việt Nam”. Một trong những điều khác biệt để tạo nên tiếng vang
của Coolmates đó là thương hiệu đã dùng số tiền mình bán được để
gửi đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đây là giá trị nhân đạo, thông
điệp yêu thương mà Coolmates muốn gửi đến cho những số phận bất hạnh ngoài kia.
3. Chiến lược marketing
I. Sử dụng các phương tiện truyền thông ( website, facebook, instagram, tiktok, google,…) -
Webside: Giao diện tối giản, tone màu chủ đạo là vàng
trắng.Websitecó 5 chuyên mục rõ ràng, dễ nhìn để người đọc dễ dàng tiếp lOMoAR cPSD| 45980359
cận. Thông tin về giá, size, kiểu mẫu, khuyến mãi và cả những câu chuyện
của Coolmate từ ngày được thành lập đến nay cũng được đề cập đến trong website. -
Facebook: Hoạt động chủ yếu ở facebook, vì thế fanpage Coolmate
cósố lượng người theo dõi khổng lồ. Lượt đăng bài đều đặn với những
thông tin chi tiết về sản phẩm. Bên cạnh đó là những thông báo hấp dẫn
về chương trình sale-off dịp lễ Tết, black Friday,… lOMoAR cPSD| 45980359 -
Google: Nhờ sự ảnh hưởng của chương trình Shark tank mùa 4 và
sựthành công có được vốn đầu tư từ chương trình này, thương hiệu thời
trang Coolmate là từ khóa được tìm kiếm khá nhiều với 124,068 kết quả.
Trong đó bao gồm các bài về thông tin sản phẩm, thông tin cửa hàng,…
II. Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt
Đổi trả miễn phí trong 60 ngày với bất kì lí do gì, đến tận nơi nhận
hàng trả và hoàn tiền trong vòng 24h cùng với đó là miễn phí vận
chuyển cho đơn hàng trên 200.000 đồng.
III. Sự khác biệt của sản phẩm được tạo nên từ những công nghệ sảnxuất đặc biệt.
Coolmate lựa chọn những công nghệ sản xuất độc đáo để đáp ứng nhu cầu
của khách hàng. Đầu tiên phải nói đến công nghệ Excool ( công nghệ làm
mát tối đa), vải Excool sử dụng sợi nền là sợi Sorona, một sợi mới và có
nhiều tính năng ưu Việt. Các sản phẩm dòng Excool tập trung vào các tính
năng mát mẻ, bền, dễ chăm sóc, nhẹ, không nhăn và đặc biệt là thân thiện
với môi trường. Bên cạnh đó là công nghệ Cleandye ( quy trình nhuộm lOMoAR cPSD| 45980359
vải không sử dụng nước và hóa chất đầu tien trên thế giới với nhà máy tại
Việt Nam) tạo nên những sản phẩm thân thiện với môi trường và không
gây độc hại đối với người sử dụng. Không thể không kể đến công nghệ
HeiQ Viroblock ( diệt 99.99% virus SARSCoV2), đây là công nghệ được
ứng dụng trên bề mặt vải may mặc mang tới khả năng tiêu diệt đến 99.99%
virus SAR-CoV-2 và vi khuẩn trong vòng 30 phút. Cuối cùng là công nghệ
Anti-smell ( công nghệ khử mùi từ Nhật Bản), đây là công nghệ với cơ
chế áp dụng hóa chất vào quá trình hoàn tất vải và có khả năng kháng
hoàn toàn 3 loại axit gây mùi.Với những tính năng này thì sẽ giúp sản
phẩm "ngăn mùi ưu việt và thông thoáng khí" ,giúp khách hàng cảm thấy
luôn thoải mái và tự tin đối diện với người khác.
IV. Thông điệp lan tỏa điều tích cực
COOLMATE đã thực hiện những chiến dịch hỗ trợ trẻ em nhận được rất
nhiều sự quan tâm từ mọi người
• Chiến dịch “Lì xì Tết cho quỹ cơm có thịt”: COOLMATE đã đóng
vai trò là đầu cầu kết nối những “ chiếc lá lành” với những mảnh đời
còn bất hạnh, những đứa trẻ còn thiếu thốn, giúp đỡ trẻ em có được
một cái tết đầy đủ hơn,trọn vẹn hơn .
• Chương trình “Care& Share : For a better childhood”: hàng tháng
COOLMATE cam kết sẽ trích ra 10% doanh thu từ tất cả các sản
phẩm trong doanh mục “ Care& Share” để đóng góp vào quỹ giúp
đỡ những trẻ em khó khăn.
4. Cạnh tranh về chất lượng -
Xã hội ngày càng phát triển, chất lượng cuộc sống của người dân
cũngđược nâng cao vì thế nhu cầu mua sắm ngày càng nhiều , các thương
hiệu thời trang cũng phát triển nhanh chóng. Trong đó, COOLMATE –
thương hiệu thời trang nam được coi là “Kỳ lân mới” đang được rất nhiều
bạn trẻ tin tưởng lựa chọn.Với cam kết mang đến những sản phẩm chất
lượng tốt nhất với giá cả ưu đãi nhất, dù chỉ mới thành lập một thời gian lOMoAR cPSD| 45980359
ngắn nhưng COOLMATE đã tạo được chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng. -
COOLMATE được biết đến là sản phẩm được sản xuất 100% tại
ViệtNam.Các sản phẩm của Coolmate từ khâu dệt vải, nhuộm vải,cắt
,may, hoàn thiện đều được thực hiện trong những nhà máy sản xuất địa
phương đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, cùng với những bàn tay khéo léo với cái
tâm mang đến sản phẩm được gắn nhãn “Tự hào sản xuất tại Việt Nam”. -
So sánh với đối thủ LEVENTS ,ta thấy được COOLMATE rất đầu
tưở phần chất lượng. Nếu như gần đầy LEVENTS nổi lên một số ý kiến
trái chiều về chất lượng vải kém tạo cảm giác nóng bức, dễ bị đổ lông
càng giặt áo sẽ càng bị sần sùi và đặc biệt là dễ bám bụi bẩn vào lông áo
làm mất thẩm mĩ. Thì ngược lại COOLMATE đang ngày càng xây dựng
được vị trí vững chắc trong lòng người tiêu dùng.”COOL” :thể hiện sự
năng động,ngầu,mới mẻ ;” MATE” : là ước muốn trở thành người bạn
đồng hành trong suốt những ngày bận rộn của khách hàng để mang lại sự
thoải mái, tự tin trong từng bước di chuyển .COOLMATE chính là một
sự kết hợp hoàn hảo.Nhờ sự quan tâm thấu hiểu khách hàng mà thương
hiệu đã lựa chọn Cotton Compact kết hợp Spandex làm chất liệu sản
phẩm.Trong đó Cotton Compact sử dụng sợi bông dài hơn 2-3 lần bình
thường, ngoài ra còn bổ sung thêm 5% sợi Spandex.Nhờ việc sử dụng
những chất liệu tốt nên áo COOLMATE không những mềm mịn,co dãn
tốt mà còn thấm hút nhanh từ đó tạo cho người dùng một cảm giác thoáng
mát,dễ chịu,năng động.
-Ngoài ra COOLMATE luôn quan tâm đến từng chi tiết nhỏ nhất của sản
phẩm. Những đường may đều rất chỉnh chu,chắc chắn, đẹp từ đó làm cho
sản phẩm không có nhiều sự khác biệt so với đồ hiệu cao cấp.Phần vai áo
được may rất chắn chắn tạo cảm giác an toàn và phù hợp cho mọi hoạt động.
-Thoáng mát, mỏng nhẹ, năng động, chỉnh chu nhưng giá cả phải chăng
là những gì mà COOLMATE hoàn toàn có thể mang lại. lOMoAR cPSD| 45980359
5. Cạnh tranh về chương trình khuyến mãi
-Có lẽ COOLMATE là một trong những thương hiệu có nhiều chương
trình khuyến mãi độc đáo nhất của local brand.Thông qua những
chương trình khuyến mãi COOLMATE đã làm cho người dùng trở nên
hứng thứ và ngày càng tin tưởng vào sản phẩm .
+Nếu bạn thường xuyên tương tác trên các fanpage của COOLMATE
như like,share,comment,..thì sẽ có cơ hội trở thành TOP 3 FAN để nhận
quà tặng sản phẩm hoặc voucher .
+Chương trình FLASHSALE: giảm giá sâu một số sản phẩm theo
khung giờ đã báo trước gây kích thích,hứng thú với người mua.
+Chương trình OUTLET : là các sản phẩm lẻ size, lẻ màu hoặc không
còn tiếp tục sản xuất được giảm giá sâu trên 30% so với giá gốc .
+Chương trình tặng tất bị mất : là chương trình tặng ngay 1 chiếc tất bị
mất cho khách hàng. Bạn có thể yêu cầu gửi một chiếc tất bị mất ở đây,
COOLMATE sẽ gửi tặng bạn miễn phí trong đơn hàng tiếp theo hoặc
gửi riêng với mức phí hỗ trợ 15000 đồng.
+Chương trình Qùa tặng sinh nhật COOLCLUB: các thành viên của
COOLCLUB sẽ được tặng voucher giảm giá 20% cho mọi đơn hàng,..
+Ngoài ra còn hàng loạt các chương trình khuyến mãi ở các dịp lễ, Tết
mà COOLMATE áp dụng cho khách hàng rất hấp dẫn.
6. Đối thủ tiềm ẩn tương lai
- Với sự ra đời của hàng trăm Local brand đã làm cho thị trường cạnhtranh
ngày càng gay gắt hơn, hàng loạt đối thủ tiềm ẩn với chiến lược kinh
doanh mới lạ cũng là một trong những cản trở trên con đường phát triển của COOLMATE.
- Một trong số những đối thủ tiểm ẩn của COOLMATE phải kể đến LEVENTS lOMoAR cPSD| 45980359
+Gia nhập thị trường thời trang Streetwear từ năm 2019, Levents không
còn là thương hiệu thời trang xa lạ với thế hệ GenZ Việt Nam bởi những
thiết kế tôn vinh giá trị cá nhân cùng chất lượng sản phẩm cao và giá thành hợp lý.
+Sản phẩm của Levents rất đa dạng mẫu mã : T-shirt,hoodie,
shorts,cap,backpack,…..dễ dàng khiến giới trẻ săn đón.
+ Yếu tố sáng tạo được vận dụng tối đa trên các sản phẩm trong phiên
bản POPULAR LOGO để mỗi khách hàng sẽ tìm cho mình được những
thiết kế phù hợp từ đó dễ lấy được thiện cảm từ khách hàng .
-Ngoài ra NIKE cũng là một đối thủ lớn của COOLMATE
+Nike từ lâu được biết đến với việc sản xuất giày thể thao. Tuy nhiên
theo thời gian công ty đã mở rộng dòng sản phẩm của mình và lấn sân sang lĩnh vực quần áo.
+ Đây là một trong những thương hiệu lớn và nổi tiếng trên thế giới ,
chính vì thế việc tiếp cận với người dùng cũng nhanh chóng và dễ dàng,
chính vì thế nhãn hiệu này rất được mọi người ưa chuộng
- OWEN đối thủ không thể không nhắc đến của COOLMATE
+ Được thành lập từ 2008, OWEN là một trong những thương hiệu tiên
phong về chất liệu , giữa vô vàn các hãng thời trang thì OWEN luôn
khẳng định mình là thương hiệu uy tín chất lượng cao ,kiến tạo chuẩn
mực mới cho thời trang nam giới.
+Năm 2018 sau 10 năm không ngừng phát triển và cải tiến, OWEN
đánh dấu sự thành công vang dội với hơn 1000 đại lý showroom và
100 cửa hàng bán lẻ tại các tỉnh thành phố , trở thành hãng thời trang
nam có mức độ phủ lớn nhất cả nước.
+ Tiếp nối sự thành công của hãng trong thị trường nội địa, OWEN có
tầm nhìn tới năm 2025 sẽ lấn sang thị trường quốc tế, bắt đầu đối với
những nước ở khu vực Đông Nam Á.