Phân tích đối thủ cạnh tranh | Trường Đại học Kinh Tế - Luật
Sản phẩm của Coca-Cola đạt tiêu chuẩn chất lượng của Bộ Y tế.
Theo như thông tin từ các nguồn báo tin cậy, vào tháng 7, Đoàn thanh tra của Bộ Y tế đã cấp chứng nhận đủ điều kiện sản xuất cho các cơ sở cung cấp nguyên liệu. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!
Môn: Kinh tế vi mô (KTVM)
Trường: Trường Đại học Kinh Tế - Luật, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoAR cPSD| 45980359
· Cạnh tranh chất lượng: * Dây chuyền sản xuất:
- Sản phẩm của Coca-Cola đạt tiêu chuẩn chất lượng của Bộ Y
tế. Theo như thông tin từ các nguồn báo tin cậy, vào tháng 7,
Đoàn thanh tra của Bộ Y tế đã cấp chứng nhận đủ điều kiện
sản xuất cho các cơ sở cung cấp nguyên liệu, bao bì sản phẩm
cho các sản phẩm mới của Coca- Cola Việt Nam.
- Dây chuyền sản xuất được đầu tư, đảm bảo chất lượng sản phẩm củaCoca- Cola.Với máy móc hiện đại, sạch sẽ, quy trình sản xuất được giám sát chặt chẽ để từng sản phẩm đến tay khách hàng đều là sản phẩm tốt nhất.
· Chất lượng vật đựng và bao bì:
- Kể từ khi thành lập, Coca Cola đã rất nhiều lần thay đổi chất
liệu và thiết kế của bao bì, mỗi lần thay đổi đều tạo nên hiệu
ứng vô cùng đặc biệt mà không phải hãng đồ uống nào cũng
làm được. Coca Cola luôn không ngừng cải tiến, thay đổi từ
chất lượng mẫu mã bao bì đến chất liệu cho vật đựng như từ
chai thủy tinh, chai nhựa đến lon thiếc,... thu hút được lượng
lớn khách hàng, luôn nhận được phản hồi tốt từ người tiêu dùng. lOMoAR cPSD| 45980359
· Đối thủ tiềm ẩn:
+ Lavie với kinh nghiệm sản xuất ngành hàng nước lọc tinh
khiết cho ra mắt dòng nước ngọt có gas mang tên LAVIE SPARKLING(vào năm 2019)
-Khác với các loại nước ngọt có gas khác, Lavie Sparkling chỉ
chứa 12g đường trong 1 lon 330ml. Đây là một số điểm khác
biệt mới mẻ, sẽ thu hút được lượng khách hàng không thích
nước ngọt chứa quá nhiều đường ( hầu hết các sản phẩm nước
ngọt khác chứa độ ngọt của 33g đường trong 1 lon ).. Lâu dài
sẽ thay đổi hành vi người tiêu dùng vì sức khỏe của họ.
- Ta biết rằng Coca cũng có loại Coca Zero có lượng đường ít
nhưng lại dùng tạo ngọt nhân tạo. Trái ngược với nó, Lavie
sparkling được chiết xuất 100% từ thiên nhiên không sử lOMoAR cPSD| 45980359
dụng chất bảo quản, không chất ngọt nhân tạo (sử dụng độ
ngọt từ cây mía và cỏ stevia). Hướng tới lượng khách hàng
thích nước có gas nhưng lo ngại ảnh hưởng đến sk của mình,
thì LS hướng tới là những người thích độ ngọt vừa phải và
quan tâm đến sức khỏe của mình,
-So với Coca chỉ tập trung nguyên liệu chính là lá và quả Coca
thì bước cải tiến của mình, Lavie sparkling đã đưa ra một loại
nước ngọt có gas có nhiều vị khác nhau. - Có nhiều vị đa dạng,
phong phú: bạc hà, vanilla, bưởi mơ,dưa hấu kiwi.
- Về giá cả, so sánh giá trung bình loại lon 330ml: Lavie Sparkling Coca cola 9000 / 1 lon 10000 / 1 lon
- Vì đây là loại sản phẩm yêu cầu sự thay đổi hành vi của người
tiêu dùng, nên dù ra mắt cũng khá lâu nhưng chưa thực sự phổ
biến. Bởi vì cần thời gian để người tiêu dùng làm quen và thay
đổi hành vi dần dần, nên sau 2-3 năm phát triển, giờ đây Lavie
sparkling thực sự là một đối thủ tiềm năng trong tương lai.
- Với các cuộc khảo sát với kết quả khá khả quan, người tiêu
dùng sử dụng nước ngọt. Với nhóm người sử dụng nước ít
ngọt thì cho thấy kết quả họ cho rằng chất lượng của Lavie
Sparkling mang lại cảm giác ít đường hơn. Với nhóm tiêu
dùng nước lọc, kết quả cũng khá tích cực.
- Bao bì của Lavie Sparkling cũng khá bắt mắt, dịu nhẹ, thân
quen với các hình ảnh trái cây biểu thị cho vị của sản phẩm đó.
- Nhưng bởi vì chiến thuật Marketing còn chưa nổi bật, tối ưu
nên sản phẩm vẫn chưa tiếp cận với lượng khách hàng lớn và
đặc thù của sản phẩm là ít ngọt, chỉ có một nhóm ít người tiêu
dùng có thói quen sử dụng sản phẩm ít ngọt. Nếu khắc phục lOMoAR cPSD| 45980359
được thì Lavie Sparkling thật sự là đối thủ tiềm ẩn đối với Coca Cola.