Phân tích hành vi tiêu dùng - Nguyên lý marketing | Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội

Phân tích hành vi tiêu dùng - Nguyên lý marketing | Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

Môn:

Nguyên lý maketing 14 tài liệu

Thông tin:
2 trang 8 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Phân tích hành vi tiêu dùng - Nguyên lý marketing | Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội

Phân tích hành vi tiêu dùng - Nguyên lý marketing | Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

52 26 lượt tải Tải xuống
TÌNH HUỐNG PHÂN TÍCH HÀNH VI TIÊU DÙNG
3. Dựa trên những phân tích về đặc điểm hành vi của người tiêu dùng Việt 2012, hãy gợi
ý cho các doanh nghiệp (DN) Việt Nam những phương án kinh doanh hiệu quả?
- Với các doanh nghiệp thuộc nhóm hàng thực phẩm (Phần xu hướng tiêu dùng nhóm hàng thực
phẩm):
+ Sản xuất các loại thực phẩm sạch, chất lượng sản phẩm, đáp ứng an toàn vệ sinh thực phẩm,
giá cả – những yếu tố được đa số người tiêu dùng (NTD) quan tâm khi lựa chọn sản phẩm nhất.
+ Tận dụng các chương trình, phong trào hưởng ứng “Người Việt dùng hàng Việt”, để đưa sản
phẩm đến nơi tiêu thụ, ưu tiên các chợ truyền thống (vì chợ truyền thông đang kênh bán hàng
với nhiều NTD hơn)
+ Tạo dựng sự tin tưởng về sản phẩm cho NTD thông qua các phương tiện truyền thông, tiếp thu
những phản hồi của khách hàng để hoàn thiện hơn về sản phẩm.
+ Đẩy mạnh quảng uy tín của thương hiệu đến người tiêu dùng qua các hình thức khác nhau:
qua truyền miệng, qua quảng cáo / báo chí / truyền hình, qua các chương trình giảm giá tặng
quà cho NTD, …
+ Với mỗi vùng miền khác nhau, với nếp sống văn hóa, phong cách tiêu dùng khác nhau, DN lựa
chọn hình thức phân phối / quảng sản phẩm phù hợp đến với NTD của từng vùng miền, khu
vực đó.
+ Đưa các sản phẩm của DN lên các sàn thương mại điện tử, để các sản phẩm được tiếp cận một
cách tốt hơn với NTD trong độ tuổi từ 20-29
- Với các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm công nghệ (Phần xu hướng tiêu dùng các nhóm
hàng công nghệ):
+ Tập trung sản xuất, kinh doanh các sản phẩm theo các tiêu chí mà phần lớn NTD quan tâm: độ
bền, thương hiệu, bảo hành, thiết kế
+ Thông qua các kênh truyền miệng, qua feedback của khách hàng, đẩy mạnh quảng sản
phẩm, kết hợp với các kênh quảng truyền thống như qua truyền hình, qua banner quảng cáo,
- Với các doanh nghiệp Việt Nam nói chung (Phần xu hướng tiêu dùng theo độ tuổi vùng
miền)
+ Phân tích xu hướng tiêu dùng theo độ tuổi, phân tích các hình thức marketing hợp theo
từng vùng miền Bắc Trung Nam
+ Từ xu hướng tiêu dùng, các tiêu chí tiêu dùng ưu tiên theo từng độ tuổi, doanh nghiệp lên kế
hoạch sản xuất và tiếp thị các sản phẩm phù hợp với loại đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp
hướng tới.
| 1/2

Preview text:

TÌNH HUỐNG PHÂN TÍCH HÀNH VI TIÊU DÙNG
3. Dựa trên những phân tích về đặc điểm hành vi của người tiêu dùng Việt 2012, hãy gợi
ý cho các doanh nghiệp (DN) Việt Nam những phương án kinh doanh hiệu quả?
- Với các doanh nghiệp thuộc nhóm hàng thực phẩm (Phần xu hướng tiêu dùng nhóm hàng thực phẩm):
+ Sản xuất các loại thực phẩm sạch, chất lượng sản phẩm, đáp ứng an toàn vệ sinh thực phẩm,
giá cả – những yếu tố được đa số người tiêu dùng (NTD) quan tâm khi lựa chọn sản phẩm nhất.
+ Tận dụng các chương trình, phong trào hưởng ứng “Người Việt dùng hàng Việt”, để đưa sản
phẩm đến nơi tiêu thụ, ưu tiên các chợ truyền thống (vì chợ truyền thông đang là kênh bán hàng với nhiều NTD hơn)
+ Tạo dựng sự tin tưởng về sản phẩm cho NTD thông qua các phương tiện truyền thông, tiếp thu
những phản hồi của khách hàng để hoàn thiện hơn về sản phẩm.
+ Đẩy mạnh quảng bá uy tín của thương hiệu đến người tiêu dùng qua các hình thức khác nhau:
qua truyền miệng, qua quảng cáo / báo chí / truyền hình, qua các chương trình giảm giá và tặng quà cho NTD, …
+ Với mỗi vùng miền khác nhau, với nếp sống văn hóa, phong cách tiêu dùng khác nhau, DN lựa
chọn hình thức phân phối / quảng bá sản phẩm phù hợp đến với NTD của từng vùng miền, khu vực đó.
+ Đưa các sản phẩm của DN lên các sàn thương mại điện tử, để các sản phẩm được tiếp cận một
cách tốt hơn với NTD trong độ tuổi từ 20-29
- Với các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm công nghệ (Phần xu hướng tiêu dùng các nhóm hàng công nghệ):
+ Tập trung sản xuất, kinh doanh các sản phẩm theo các tiêu chí mà phần lớn NTD quan tâm: độ
bền, thương hiệu, bảo hành, thiết kế
+ Thông qua các kênh truyền miệng, qua feedback của khách hàng, đẩy mạnh quảng bá sản
phẩm, kết hợp với các kênh quảng bá truyền thống như qua truyền hình, qua banner quảng cáo, …
- Với các doanh nghiệp Việt Nam nói chung (Phần xu hướng tiêu dùng theo độ tuổi và vùng miền)
+ Phân tích rõ xu hướng tiêu dùng theo độ tuổi, phân tích các hình thức marketing hợp lý theo
từng vùng miền Bắc Trung Nam
+ Từ xu hướng tiêu dùng, các tiêu chí tiêu dùng ưu tiên theo từng độ tuổi, doanh nghiệp lên kế
hoạch sản xuất và tiếp thị các sản phẩm phù hợp với loại đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp hướng tới.