-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Phân tích ma trận SWOT Cà phê Trung Nguyên - Quản trị kinh doanh | Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh
(1) Thói quen tiêu dùng (uống cà phê sáng, trong các buổi gặp mặt…), nét văn hóa và tinh thần dân tộc, tâm lý “Người Việt dùng hàng Việt” (2) Nguồn nguyên liệu (VN là nước xuất khẩu cà phê thứ 2 thế giới). Tài liệu được sưu tầm giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem !
Quản trị kinh doanh (Business Management) 27 tài liệu
Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh 640 tài liệu
Phân tích ma trận SWOT Cà phê Trung Nguyên - Quản trị kinh doanh | Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh
(1) Thói quen tiêu dùng (uống cà phê sáng, trong các buổi gặp mặt…), nét văn hóa và tinh thần dân tộc, tâm lý “Người Việt dùng hàng Việt” (2) Nguồn nguyên liệu (VN là nước xuất khẩu cà phê thứ 2 thế giới). Tài liệu được sưu tầm giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem !
Môn: Quản trị kinh doanh (Business Management) 27 tài liệu
Trường: Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh 640 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh
Preview text:
lOMoARcPSD|472 065 21 lOMoARcPSD|472 065 21
Phân tích SWOT cà phê Trung Nguyên. ĐIỂM MẠNH (S) ĐIỂM YẾU (W)
(1) Thói quen tiêu dùng (uống cà phê sáng, trong (1) Chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc hợp tác
các buổi gặp mặt…), nét văn hóa và tinh thần dân nước ngoài. Nhượng quyền dồn dập, thiếu nhất
tộc, tâm lý “Người Việt dùng hàng Việt” quán MA TRẬN SWOT
(2) Nguồn nguyên liệu (VN là nước xuất khẩu cà (2) Thay đổi màu sắc, bảng hiệu liên tục
phê thứ 2 thế giới)
(3) Thay đổi nhân sự liên tục. CÀ PHÊ TRUNG NGUYÊN
(3) Công nghệ hiện đại, dây chuyền sản xuất
(4) Có nhiều tham vọng, triển khai nhiều dự án
riêng biệt, sản phẩm tốt, hương vị đặc trưng, được cùng một lúc
người tiêu dùng đánh giá cao
(4) Hệ thống phân phối rộng rãi, đội ngũ nhân viên năng động CƠ HỘI (O) CHIẾN LƯỢC S - O CHIẾN LƯỢC W - O
(1) Lợi thế thương hiệu, thu hút nguồn vốn, hợp
S1 + S2 + O1 + O2 + O4 => Chiến lược đẩy mạnh W1 + O1 + O2 => Cụ thể hóa hoạt động nhượng tác nước ngoài
thị trường nước ngoài, tăng xuất khẩu nhờ lợi thế quyền, công bố chi tiết, đưa ra tiêu chuẩn đồng
(2) Việt Nam gia nhập WTO, bàn đạp tiến ra thị
thương hiệu, chất lượng sản phẩm.
nhất, thắt chặt quản lý.
trường nước ngoài
S3 + S4 + O3 => Mở rộng sản xuất, đa dạng hóa W2 + O3 => Chiến lược marketing hiệu quả, giúp
(3) Nhu cầu tiêu thụ cà phê trong và ngoài nước
sản phẩm để đáp ứng nhu cầu cho mọi đối tượng khách hàng trong và ngoài nước nhận biết và lựa
ngày càng tăng (Nhật, Trung Quốc…) khách hàng.
chọn sản phẩm phù hợp.
(4) Được nhà nước ủng hộ
S1 + S4 + O2 => Khai thác triệt để thị trường
W3 + W4 + O3 => Tuyển dụng nguồn lực có
trong nước, đặc biệt người Việt coi trọng “chất trình độ và tầm nhìn chiến lược.
lượng”, “nhãn hiệu nổi tiếng”, “sản phẩm bền
vững và có xuất xứ”. THÁCH THỨC (T)
CHIẾN LƯỢC S – T
CHIẾN LƯỢC W – T
(1) Nền kinh tế bị suy giảm sau đại dịch Covid
S1 + S3 + T3 + T4 => Chiến lược cạnh tranh
W1 + T3 + T4 => Tăng cường đội ngũ giám sát
(2) Lạm phát tăng
giành thị phần.
và phát triển nhượng quyền.
(3) Nhiều đối thủ cạnh tranh mạnh (Nescafé,
S2 + T1 + T2 => Chiến lược giá nhờ lợi thế
W3 + T1 + T2 => Chế độ đãi ngộ, cách thức Starbucks, Vinacafe…) nguyên liệu. tuyển dụng.
(4) Sản phẩm thay thế đa dạng, thương hiệu đồ
S3 + S4 + T3 + T4 => Chiến lược marketing,
W2 + T6 => Chú trọng hơn việc đăng ký bản
uống nước ngoài phát triển mạnh
phát triển sản phẩm mới.
quyền, tăng cường quảng bá hình ảnh, nhận diện
(5) Mâu thuẫn nội bộ thương hiệu. (6) Hàng giả
W2 + T5 + T6 => Sử dụng pháp lý để giải quyết.