Phát triển kỹ năng cá nhân tuần 5 - Luật Kinh Tế | Trường Đại học Mở Hà Nội
Phát triển kỹ năng cá nhân tuần 5 - Luật Kinh Tế | Trường Đại học Mở Hà Nội được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Preview text:
lOMoARcPSD|45315597 lOMoARcPSD|45315597
1. Trong quá trình hoạt động nhóm, đến giai đoạn nào thì các thành viên
có thể thiết lập các mối quan hệ rõ ràng hơn và đồng thuận hơn với nhau?
Chọn một câu trả lời: Giai đoạn phát triển
2. Trong môi trường doanh nghiệp, các thành viên cần nêu cao tinh thần
làm việc theo nhóm để:
b. Giảm thiểu những vướng mắc trong sự phối hợp giữa các cá nhân, các bộ phận của doanh nghiệp
3. Trong trường hợp nào thì chưa cần thành lập nhóm học tập?
- Khi mỗi cá nhân có thể tự học mà kết quả vẫn cao
4. Trong quá trình hoạt động nhóm, ở giai đoạn nào thường nảy sinh nhiều
mâu thuẫn nhất về quan điểm, kinh nghiệm, năng lực, tính cách, v.v. giữa các thành viên nhóm? Giai đoạn xung đột.
5. Hành động nào dưới đây sẽ làm giảm tác dụng của hoạt động nhóm
trong môi trường học tập?
Dựa dẫm, ỷ lại vào thành quả học tập của người khác trong nhóm.
6. Sau khi đã xác định được mục tiêu, bước tiếp theo nhóm cần phải làm là:
7. Một thành viên nhóm nên ứng xử thế nào khi không hoàn thành công việc được giao?
Thành khẩn nhận lỗi và tìm mọi cách khắc phục sai sót.
8. Khi các nhóm trong doanh nghiệp đều làm việc có hiệu quả thì sẽ mang
lại điều gì cho doanh nghiệp?
Uy tín và giá trị thương hiệu của doanh nghiệp được nâng cao
9. Hành động nào dưới đây sẽ làm giảm tác dụng của hoạt động nhóm
trong môi trường học tập?
Dựa dẫm, ỷ lại vào thành quả học tập của người khác trong nhóm.
10. Một thành viên nhóm nên ứng xử thế nào khi nhóm đưa ra phương
án hành động không như kỳ vọng của cá nhân mình?
Chấp nhận vì đó là quyết định của những người cùng nhóm tức là cũng có
cùng mục đích và nhu cầu với mình
11. Vì sao để công việc nhóm được triển khai hiệu quả, các thành viên
nhóm cần phải thể hiện tốt trách nhiệm cá nhân?
Chỉ khi các thành viên đều đồng thuận, chia sẻ trách nhiệm và có ý
thức trách nhiệm với công việc chung thì nhóm mới có thể làm việc hiệu quả. lOMoARcPSD|45315597
12. Trong quá trình hoạt động nhóm, đến giai đoạn nào thì các thành
viên trong nhóm sẽ bắt đầu nhận thấy những lợi ích của việc cộng tác
cùng với nhau và giảm bớt xung đột nội bộ? Giai đoạn chuẩn hóa
13. Phương án nào sau đây không phải là câu trả lời đúng của câu hỏi:
Nếu được trang bị tốt các kiến thức và kỹ năng làm việc nhóm, học viên có
thể đạt được lợi ích gì?
Học viên có thể yêu cầu để thụ hưởng thành quả lao động của những người khác trong nhóm
14. Phương án nào sau đây không phải là ý nghĩa tích cực của việc phân
công trách nhiệm cá nhân trong khi làm việc nhóm?
Giúp từng thành viên nhận thức rõ hơn về lợi ích cá nhân trong khi làm việc nhóm.
15. Tác hại của sự chia rẽ, mất đoàn kết trong khi làm việc nhóm là gì?
Làm suy giảm tinh thần và hiệu quả làm việc của các thành viên
16. Để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa các thành viên trong nhóm,
người trưởng nhóm không nên làm gì?
Đối xử thiếu công bằng với các thành viên trong nhóm
17. Tìm phương án xác định đúng trình tự các giai đoạn phát triển của nhóm
Giai đoạn hình thành – giai đoạn xung đột – giai đoạn chuẩn hóa - giai đoạn phát triển
18. Điều gì cần phải được thực hiện trước khi thành lập nhóm?
Xác định mục tiêu thành lập nhóm
19. Trong môi trường học tập, khi nào thì nên thành lập nhóm?
Khi thực hiện một bài tập lớn cần có kiến thức tổng hợp.
20. Phương án nào sau đây không phải là câu trả lời đúng của câu hỏi: Làm
việc theo nhóm trong môi trường học tập sẽ giúp ích gì cho từng học viên?
Giúp học viên dựa dẫm vào thành quả học tập của thành viên khác