Phiếu bài tập cuối tuần lớp 2 môn Tiếng Việt Kết nối tri thức - Tuần 20

Bài tập cuối tuần lớp 2 môn Tiếng Việt Kết nối tri thức - Tuần 20 là tài liệu được giới thiệu đến bạn đọc. Phiếu bài tập cuối tuần lớp 2 môn Tiếng Việt Kết nối tri thức - Tuần 20

TING VIT - TUN 19
Tài liệu bn quyn thuc v Download.vn
Đ
I. Luyn đc din cm
Em v dòng sông khúc khuu
Vòng quanh, ôm lu tre làng
Nhp cu nho nh bc ngang
ới hàng thu dương lá biếc
Đàn bướm nh xinh, tinh nghch
Vờn bay bên nhu hoa vàng
Mt con thuyn nan nho nh
Ch mùa xuân về mênh mang.”
(Bc tranh ca em, Nguyn Lãm Thắng)
II. Đc hiu n bn
Câu 1. Bn nh trong bài đang làm gì?
A. V tranh
B. Ca hát
C. Hc bài
D. Đọc truyn
Câu 2. kh mt, bức tranh có nhng s vật gì?
A. dòng sông, lũy tre
B. nhp cu, hàng thùy dương
C. C A, B đều đúng
D. C A, B đều sai
Câu 3. Trong câu: Đàn bướm nh xinh, tinh nghch t nào là từ ch đặc điểm?
A. Đàn bướm
B. Nh xinh
C. Tinh nghch
D. C B, C đều đúng
Câu 4. Nhng s vật được v kh 2 là gì?
A. đàn bướm, con thuyn
B. đàn ong, b đê
C. ngôi nhà, ờn cây
D. ông trăng, bu tri
III. Luyn tp
Câu 1. Viết chính tả:
Sao không về Vàng ơi?
(Trích)
Tao đi học v nhà
Là mày chạy x ra
Đầu tiên y rối rít
Cái đuôi mừng ngoáy tít
Rồi mày lắc cái đu
Kht khịt mũi, rung râu
Rồi mày nhún chân sau
Chân trưc chồm, mày bt
(Trần Đăng Khoa)
Câu 2. Đin ch hoc tr vào ch trng?
- cái …um
- gà …ng
- …òơi
- …ong …ẻo
- …im …óc
Câu 3. Chn du chm hoc du chm hỏi điền vào câu dưới đây:
a. Bây giờ là mấy gi [ ]
b. Tôi đang làm bài tp v nhà [ ]
c. Đàn gà con đang kiếm mồi trong vườn [ ]
d. Cậu đã ăn cơm chưa [ ]
e. Bác Năm đi đâu vậy [ ]
Câu 4. Viết đoạn văn tả đồ dùng đ tránh mưa hoặc tránh nắng.
Đ
I. Luyn đc din cm
“Mùa xuân! Mỗi khi Ha Mi tung ra nhng tiếng hót vang lng, mi vật như có sự
đổi thay kì diệu!
Tri bỗng sáng thêm ra. Nhng luồng ánh ng chiếu qua các chùm lộc mới hóa
rc r hơn. Nhng gợn sóng trên hồ hòa nhập vi tiếng Họa Mi t, lấp lánh thêm.
Da tri bng xanh cao. Những làn mây trắng trắng hơn, xốp hơn, trôi nh nhàng
hơn. Các loài hoa nghe tiếng t trong sut ca Ha Mi cht bng giấc, xòe
những cánh hoa đẹp, bày đ các u sc xanh tươi. Tiếng hót dìu dt ca Ha Mi
giục các loài chim dạo n những khúc nhạc ng bng, ca ngợi núi sông đang đi
mi.
Chim, Mây, Nước Hoa đu cho rng tiếng hót diu ca Ha Mi đã làm cho
tt c bng gic ... Ha Mi thấy lòng vui sướng, c hót hay hơn nữa.
(Họa mi hót, Võ Qung)
II. Đc hiu n bn
Câu 1. Khi Ha Mi tung ra nhng tiếng hót vang lừng vào mùa xuân, mi vật như
thế nào?
A. Mi vật như sáng thêm ra.
B. Mi vật như có sự đổi thay k diu.
C. Mi vật như trở n lấp lánh kỳ diu.
D. Mi vật như bng tnh.
Câu 2. Các loài hoa n rộ, xòe những cánh hoa đẹp khi nào?
A. Khi mùa xuân vừa đến.
B. Khi Ha Mi va ri t.
C. Khi nghe thy Ha Mi ct tiếng hót trong sut.
D. Khi Hoa Mi thc dy.
Câu 3. Các loài chim dạo lên khúc nhạc tưng bng ca ngợi điều gì?
A. Ca ngi tiếng hót của Ha Mi.
B. Ca ngi mùa xuân tới.
C. Ca ngi các loài hoa.
D. Ca ngợi núi sông đang đổi mi.
Câu 4. Theo em, sao mọi vật đu bng giấc và đổi mi khi nghe tiếng hót của
Ha Mi?
III. Luyn tp
Câu 1.
a. Gạch dưới t ng ch s vật có trong những câu sau:
Nhng luồng ánh sáng chiếu qua các chùm lc mới hóa rực r n. Những gn
sóng trên hồ hòa nhập vi tiếng Ha Mi hót, lp lánh thêm.
b. Gạch dưới t ng ch đặc điểm có trong câu sau:
Những làn mây trng trắng hơn, xốp hơn, trôi nh nhàng hơn.
c. Gạch dưi nhng t ng không phù hợp vi mỗi mùa:
a xuân: ấm áp, nắng ấm, rét buốt, cây ci tốt tươi, mưa xuân.
a h: oi , oi bc, oi nồng, gió heo may, nắng chói chang, mưa rào.
a thu: mưa phùn, se se lnh, gió heo may, mát mẻ.
a đông: lạnh giá, rét mướt, rét căm căm, g bc, nng m.
Câu 2. Đin du chm hoc du phy vào ô trống:
a xuân bắt đu t tháng giêng đến tháng ba Thi tiết rt ấm áp Mt tri
chiếu nhng tia nng dịu dàng làm cho cây cối đâm chồi ny lộc. Mùa xuân có bao
nhu hoa đẹp như hoa hồng hoa đào hoa mai Em rất thích mùa xuân.
(Theo http://www.hoc24.vn)
Câu 3. Tô màu vào hình nh ca đồ vt mọi người cn s dụng vào mùa đông:
Câu 4. Viết câu tr li:
- Em thích nhất mùa nào?
- a nào em được rước đèn, phá cỗ?
- a hè em thường làm gì?
Đáp án
Đề 1
II. Đọc hiểu văn bản
Câu 1. Bn nh trong bài đang làm gì?
A. V tranh
Câu 2. kh mt, bức tranh có nhng s vật gì?
C. C A, B đều đúng
Câu 3. Trong câu: Đàn bưm nh xinh, tinh nghch t nào là từ ch đặc điểm?
D. C B, C đều đúng
Câu 4. Nhng s vật được v kh 2 là gì?
A. đàn bướm, con thuyn
III. Luyn tp
Câu 1. Hc sinh t viết
Câu 2. Đin ch hoặc tr vào chỗ trng?
- cái chum
- gà trng
- trò chơi
- trong tro
- chim chóc
Câu 3. Chn du chm hoc du chm hỏi điền vào câu dưới đây:
a. Bây giờ là mấy gi [?]
b. Tôi đang làm bài tp v nhà [.]
c. Đàn gà con đang kiếm mồi trong vườn [.]
d. Cậu đã ăn cơm chưa [?]
e. Bác Năm đi đâu vậy [?]
Câu 4.
Gợi ý:
Vào dịp sinh nht, ch Hồng đã tng em mt chiếc . trông rt d thương.
Chiếc được làm bng vải. nh hình tròn, xòe rộng. n ngoài, chiếc
màu xanh da trời. Bên trong, được lót một lp vi mềm màu trng. Trên
vành mũ gắn chiếc nơ hồng rt xinh xắn. Em thường đội mũ mỗi khi đi hc. Em s
gi gìn chiếc mũ cẩn thn.
Đề 2
II. Luyện đọc din cm
Câu 1. Khi Ha Mi tung ra nhng tiếng hót vang lừng vào mùa xuân, mọi vật như
thế nào?
B. Mi vật như có sự đổi thay k diu.
Câu 2. Các loài hoa n rộ, xòe những cánh hoa đẹp khi nào?
A. Khi mùa xuân vừa đến.
Câu 3. Các loài chim dạo lên khúc nhạc tưng bng ca ngợi điều gì?
D. Ca ngợi núi sông đang đổi mi.
Câu 4. Theo em, sao mọi vật đu bng giấc và đổi mi khi nghe tiếng hót của
Ha Mi?
Tiếng hót dìu dt ca Ha Mi giục các loài chim dạo lên nhng khúc nhạc ng
bng, ca ngợi núi sông đang đi mi.
III. Luyn tp
Câu 1.
a. Gạch dưới t ng ch s vật có trong những câu sau:
Nhng lung ánh sáng chiếu qua các chùm lộc mới hóa rc r hơn. Nhng gn
sóng trên hồ hòa nhập vi tiếng Ha Mi hót, lấp lánh thêm.
b. Gạch dưới t ng ch đặc điểm có trong câu sau:
Những làn mây trng trng hơn, xp hơn, trôi nh nhàng hơn.
c. Gạch dưới nhng t ng không phù hp vi mi mùa:
a xuân: ấm áp, nắng m, rét but, cây ci tốt tươi, mưa xuân.
a h: oi , oi bc, oi nng, gió heo may, nắng chói chang, mưa rào.
a thu: mưa phùn, se se lnh, gió heo may, mát mẻ.
a đông: lạnh giá, rét mướt, rét căm căm, g bc, nng m.
Câu 2. Đin du chm hoc du phy vào ô trống:
a xuân bắt đu t tháng giêng đến tháng ba. Thời tiết rt m áp. Mặt tri chiếu
nhng tia nng dịu dàng làm cho cây cối đâm chồi ny lộc. Mùa xuân có bao nhiêu
là hoa đẹp như hoa hồng, hoa đào, hoa mai. Em rất thích mùa xuân
(Theo http://www.hoc24.vn)
Câu 3. Tô màu vào hình nh ca đồ vt mọi người cn s dụng vào mùa đông:
màu vào các hình 1; 2; 4
Câu 4. Viết câu tr li:
- Em thích nhất mùa nào?
a xuân
- a nào em được rước đèn, phá cỗ?
a thu
- a hè em thường làm gì?
Tham gia các hoạt động ngoại khóa, tham gia trại hè.
| 1/12

Preview text:


TIẾNG VIỆT - TUẦN 19
Tài liệu bản quyền thuộc về Download.vn
Đ
I. Luyện đọc diễn cảm
“Em vẽ dòng sông khúc khuỷu
Vòng quanh, ôm luỹ tre làng
Nhịp cầu nho nhỏ bắc ngang
Dưới hàng thuỳ dương lá biếc
Đàn bướm nhỏ xinh, tinh nghịch
Vờn bay bên nhuỵ hoa vàng
Một con thuyền nan nho nhỏ
Chở mùa xuân về mênh mang.”
(Bức tranh của em, Nguyễn Lãm Thắng)
II. Đọc hiểu văn bản
Câu 1. Bạn nhỏ trong bài đang làm gì? A. Vẽ tranh B. Ca hát C. Học bài D. Đọc truyện
Câu 2. Ở khổ một, bức tranh có những sự vật gì? A. dòng sông, lũy tre
B. nhịp cầu, hàng thùy dương C. Cả A, B đều đúng D. Cả A, B đều sai
Câu 3. Trong câu: “Đàn bướm nhỏ xinh, tinh nghịch” từ nào là từ chỉ đặc điểm? A. Đàn bướm B. Nhỏ xinh C. Tinh nghịch D. Cả B, C đều đúng
Câu 4. Những sự vật được vẽ ở khổ 2 là gì?
A. đàn bướm, con thuyền B. đàn ong, bờ đê C. ngôi nhà, vườn cây D. ông trăng, bầu trời
III. Luyện tập
Câu 1. Viết chính tả:
Sao không về Vàng ơi? (Trích) Tao đi học về nhà Là mày chạy xồ ra Đầu tiên mày rối rít
Cái đuôi mừng ngoáy tít Rồi mày lắc cái đầu Khịt khịt mũi, rung râu Rồi mày nhún chân sau
Chân trước chồm, mày bắt (Trần Đăng Khoa)
Câu 2. Điền ch hoặc tr vào chỗ trống? - cái …um - gà …ống - …ò …ơi - …ong …ẻo - …im …óc
Câu 3. Chọn dấu chấm hoặc dấu chấm hỏi điền vào câu dưới đây:
a. Bây giờ là mấy giờ [ ]
b. Tôi đang làm bài tập về nhà [ ]
c. Đàn gà con đang kiếm mồi trong vườn [ ]
d. Cậu đã ăn cơm chưa [ ]
e. Bác Năm đi đâu vậy [ ]
Câu 4. Viết đoạn văn tả đồ dùng để tránh mưa hoặc tránh nắng.
Đ
I. Luyện đọc diễn cảm
“Mùa xuân! Mỗi khi Họa Mi tung ra những tiếng hót vang lừng, mọi vật như có sự
đổi thay kì diệu!
Trời bỗng sáng thêm ra. Những luồng ánh sáng chiếu qua các chùm lộc mới hóa
rực rỡ hơn. Những gợn sóng trên hồ hòa nhập với tiếng Họa Mi hót, lấp lánh thêm.
Da trời bỗng xanh cao. Những làn mây trắng trắng hơn, xốp hơn, trôi nhẹ nhàng
hơn. Các loài hoa nghe tiếng hót trong suốt của Họa Mi chợt bừng giấc, xòe
những cánh hoa đẹp, bày đủ các màu sắc xanh tươi. Tiếng hót dìu dặt của Họa Mi
giục các loài chim dạo lên những khúc nhạc tưng bừng, ca ngợi núi sông đang đổi mới.
Chim, Mây, Nước và Hoa đều cho rằng tiếng hót kì diệu của Họa Mi đã làm cho
tất cả bừng giấc ... Họa Mi thấy lòng vui sướng, cố hót hay hơn nữa.” (Họa mi hót, Võ Quảng)
II. Đọc hiểu văn bản
Câu 1. Khi Họa Mi tung ra những tiếng hót vang lừng vào mùa xuân, mọi vật như thế nào?
A. Mọi vật như sáng thêm ra.
B. Mọi vật như có sự đổi thay kỳ diệu.
C. Mọi vật như trở lên lấp lánh kỳ diệu.
D. Mọi vật như bừng tỉnh.
Câu 2. Các loài hoa nở rộ, xòe những cánh hoa đẹp khi nào?
A. Khi mùa xuân vừa đến.
B. Khi Họa Mi vừa rời tổ.
C. Khi nghe thấy Họa Mi cất tiếng hót trong suốt. D. Khi Hoa Mi thức dậy.
Câu 3. Các loài chim dạo lên khúc nhạc tưng bừng ca ngợi điều gì?
A. Ca ngợi tiếng hót của Họa Mi.
B. Ca ngợi mùa xuân tới. C. Ca ngợi các loài hoa.
D. Ca ngợi núi sông đang đổi mới.
Câu 4. Theo em, vì sao mọi vật đều bừng giấc và đổi mới khi nghe tiếng hót của Họa Mi?
III. Luyện tập Câu 1.
a. Gạch dưới từ ngữ chỉ sự vật có trong những câu sau:
Những luồng ánh sáng chiếu qua các chùm lộc mới hóa rực rỡ hơn. Những gợn
sóng trên hồ hòa nhập với tiếng Họa Mi hót, lấp lánh thêm.
b. Gạch dưới từ ngữ chỉ đặc điểm có trong câu sau:
Những làn mây trắng trắng hơn, xốp hơn, trôi nhẹ nhàng hơn.
c. Gạch dưới những từ ngữ không phù hợp với mỗi mùa:
⚫ Mùa xuân: ấm áp, nắng ấm, rét buốt, cây cối tốt tươi, mưa xuân.
⚫ Mùa hạ: oi ả, oi bức, oi nồng, gió heo may, nắng chói chang, mưa rào.
⚫ Mùa thu: mưa phùn, se se lạnh, gió heo may, mát mẻ.
⚫ Mùa đông: lạnh giá, rét mướt, rét căm căm, gió bấc, nắng ấm.
Câu 2. Điền dấu chấm hoặc dấu phẩy vào ô trống:
Mùa xuân bắt đầu từ tháng giêng đến tháng ba  Thời tiết rất ấm áp  Mặt trời
chiếu những tia nắng dịu dàng làm cho cây cối đâm chồi nảy lộc. Mùa xuân có bao
nhiêu là hoa đẹp như hoa hồng  hoa đào  hoa mai  Em rất thích mùa xuân. (Theo http://www.hoc24.vn)
Câu 3. Tô màu vào hình ảnh của đồ vật mọi người cần sử dụng vào mùa đông:
Câu 4. Viết câu trả lời: - Em thích nhất mùa nào?
- Mùa nào em được rước đèn, phá cỗ?
- Mùa hè em thường làm gì? Đáp án Đề 1
II. Đọc hiểu văn bản
Câu 1. Bạn nhỏ trong bài đang làm gì? A. Vẽ tranh
Câu 2. Ở khổ một, bức tranh có những sự vật gì? C. Cả A, B đều đúng
Câu 3. Trong câu: Đàn bướm nhỏ xinh, tinh nghịch từ nào là từ chỉ đặc điểm? D. Cả B, C đều đúng
Câu 4. Những sự vật được vẽ ở khổ 2 là gì?
A. đàn bướm, con thuyền III. Luyện tập
Câu 1. Học sinh tự viết
Câu 2. Điền ch hoặc tr vào chỗ trống? - cái chum - gà trống - trò chơi - trong trẻo - chim chóc
Câu 3. Chọn dấu chấm hoặc dấu chấm hỏi điền vào câu dưới đây:
a. Bây giờ là mấy giờ [?]
b. Tôi đang làm bài tập về nhà [.]
c. Đàn gà con đang kiếm mồi trong vườn [.]
d. Cậu đã ăn cơm chưa [?]
e. Bác Năm đi đâu vậy [?] Câu 4. Gợi ý:
Vào dịp sinh nhật, chị Hồng đã tặng em một chiếc mũ. Nó trông rất dễ thương.
Chiếc mũ được làm bằng vải. Vành mũ hình tròn, xòe rộng. Bên ngoài, chiếc mũ
có màu xanh da trời. Bên trong, mũ được lót một lớp vải mềm màu trắng. Trên
vành mũ gắn chiếc nơ hồng rất xinh xắn. Em thường đội mũ mỗi khi đi học. Em sẽ
giữ gìn chiếc mũ cẩn thận. Đề 2
II. Luyện đọc diễn cảm
Câu 1. Khi Họa Mi tung ra những tiếng hót vang lừng vào mùa xuân, mọi vật như thế nào?
B. Mọi vật như có sự đổi thay kỳ diệu.
Câu 2. Các loài hoa nở rộ, xòe những cánh hoa đẹp khi nào?
A. Khi mùa xuân vừa đến.
Câu 3. Các loài chim dạo lên khúc nhạc tưng bừng ca ngợi điều gì?
D. Ca ngợi núi sông đang đổi mới.
Câu 4. Theo em, vì sao mọi vật đều bừng giấc và đổi mới khi nghe tiếng hót của Họa Mi?
Tiếng hót dìu dặt của Họa Mi giục các loài chim dạo lên những khúc nhạc tưng
bừng, ca ngợi núi sông đang đổi mới. III. Luyện tập Câu 1.
a. Gạch dưới từ ngữ chỉ sự vật có trong những câu sau:
Những luồng ánh sáng chiếu qua các chùm lộc mới hóa rực rỡ hơn. Những gợn
sóng trên hồ hòa nhập với tiếng Họa Mi hót, lấp lánh thêm.
b. Gạch dưới từ ngữ chỉ đặc điểm có trong câu sau:
Những làn mây trắng trắng hơn, xốp hơn, trôi nhẹ nhàng hơn.
c. Gạch dưới những từ ngữ không phù hợp với mỗi mùa:
⚫ Mùa xuân: ấm áp, nắng ấm, rét buốt, cây cối tốt tươi, mưa xuân.
⚫ Mùa hạ: oi ả, oi bức, oi nồng, gió heo may, nắng chói chang, mưa rào.
⚫ Mùa thu: mưa phùn, se se lạnh, gió heo may, mát mẻ.
⚫ Mùa đông: lạnh giá, rét mướt, rét căm căm, gió bấc, nắng ấm.
Câu 2. Điền dấu chấm hoặc dấu phẩy vào ô trống:
Mùa xuân bắt đầu từ tháng giêng đến tháng ba. Thời tiết rất ấm áp. Mặt trời chiếu
những tia nắng dịu dàng làm cho cây cối đâm chồi nảy lộc. Mùa xuân có bao nhiêu
là hoa đẹp như hoa hồng, hoa đào, hoa mai. Em rất thích mùa xuân (Theo http://www.hoc24.vn)
Câu 3. Tô màu vào hình ảnh của đồ vật mọi người cần sử dụng vào mùa đông:
Tô màu vào các hình 1; 2; 4
Câu 4. Viết câu trả lời: - Em thích nhất mùa nào? Mùa xuân
- Mùa nào em được rước đèn, phá cỗ? Mùa thu
- Mùa hè em thường làm gì?
Tham gia các hoạt động ngoại khóa, tham gia trại hè.