Phiếu Bài tập cuối tuần tiếng Việt lớp 2 học kì 1 | Kết nối tri thức Tuần 15 nâng cao
Phiếu bài tập cuối tuần môn tiếng Việt lớp 2 sách Kết nối tri thức - cơ bản có đáp án được biên tập bám sát chương trình SGK tiếng Việt 2 Kết nối tri thức giúp các em học sinh lớp 2 ôn tập lại kiến thức tiếng Việt lớp 2 Kết nối trọng tâm hiệu quả.
Chủ đề: Bài tập cuối tuần Tiếng việt 2 (KNTT)
Môn: Tiếng Việt 2
Sách: Kết nối tri thức
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Họ và tên: ………………………………………………………. L p ớ : 2…. PHIẾU CU I T Ố U N 15 T Ầ I NG Ế VI T Ệ L P 2 Ớ (K t ế n i t ố ri th c ứ ) (NÂNG CAO) Ph n ầ I: Đ c ọ hi u ể văn b n ả : A. Em hãy bài sau: Con nuôi 1. M t ộ hôm, cô giáo cho c l ả p x ớ em m t ộ b c ứ tranh r i h ồ i: ỏ - Các em có nh n ậ xét gì v b ề c ứ tranh này? Đó là b c ứ tranh vẽ m t
ộ gia đình. Trong tranh, m t ộ c u ậ bé có màu tóc và khuôn m t ặ khác h n ẳ m i ọ ngư i. ờ H u ầ nh ư c ả l p đ ớ u ề nh n ậ ra đi u ề này. Hoàng nhanh nh u ả gi ơ tay: - Th a ư cô, b n ạ này là con nuôi . ạ 2. Cô giáo m m ỉ cư i: ờ - Em nói đúng r i. ồ Nh n ư g ai có th n ể ói v t ề ình c m ả gi a ữ m i ọ ngư i ờ trong gia đình này? Cô giáo v a ừ d t ứ l i t ờ hì Ng c ọ lên ti n ế g: - Th a ư cô, em nh n ậ th y ấ m i ọ ngư i ờ trong gia đình này r t ấ yêu quý nhau. Em bi t
ế vì em cũng là con nuôi . ạ 3. - Con nuôi là gì? - M t ộ h c ọ sinh h i. ỏ Không m t ộ chút ch n ầ ch , ừ Ng c ọ kiêu hãnh tr l ả i: ờ - B m ố t ẹ b ớ o
ả : “Con nuôi không đư c ợ cha m s ẹ inh ra nh n ư g đư c ợ nuôi dư n ỡ g và l n ớ lên t t ừ rái tim yêu thư n ơ g c a ủ cha m . ẹ ”. Cô giáo và t t ấ c c ả ác b n ạ trong l p d ớ ành cho Ng c ọ m t ộ tràng v ỗ tay th t ậ ấm áp. Theo sách H t ạ gi n ố g tâm h n ồ B. D a ự vào bài đã đ c
ọ , em hãy khoanh tròn vào ch c ữ ái đ n ứ g trư c ớ câu trả l i đ ờ úng: 1. Cô giáo cho c l ả p ớ xem gì? A. M t ộ b c ứ tranh v g ề ia đình B. M t ộ b c ứ tranh v n ề gôi trư n ờ g C. M t ộ video v g ề ia đình m t ộ b n ạ trong l p ớ 2. C ả l p ớ nh n ậ ra đi u ề gì trong b c ứ tranh y ấ ? A. M t ộ gia đình đang ăn c m ơ , cư i n ờ ói r t ấ vui vẻ B. Hai ngư i b ờ n ạ đang d t ắ tay nhau đi h c ọ C. M t ộ c u
ậ bé có màu tóc và khuôn m t ặ khác h n ẳ m i ọ ngư i ờ 3. T i s ạ ao Ng c ọ l i b ạ i t ế chuy n ệ v
ề gia đình này khi ch n ỉ hìn m i ỗ b c ứ tranh? A. Vì đây là b c ứ tranh gia đình nhà Ng c ọ B. Vì Ng c
ọ cũng là con nuôi nên bi t ế đư c ợ chuy n ệ c a ủ gia đình trong b c ứ tranh y ấ C. Ng c ọ tr ả l i ờ b a ừ ch k ứ hông bi t ế đư c ợ câu tr l ả i c ờ hính xác. 4. N i d ộ ung c a ủ bài đ c ọ là: ….
……………………………………………………………………………………………………. ….
……………………………………………………………………………………………………. Ph n ầ II: Luy n ệ t v ừ à câu: 1. Vi t ế 2 - 3 t ừ ng ữ ch t
ỉ ính cách, tình c m ả c a c ủ ác thành viên trong gia đình em: M: M : h ẹ i n ề , kiên nh n ẫ , yêu thư n ơ g, …. ….
……………………………………………………………………………………………………. ….
……………………………………………………………………………………………………. ….
……………………………………………………………………………………………………. 2. Đ t ặ 3 c u ậ có s d ử n ụ g các t ừ ng ữ b ở ài 1 ….
……………………………………………………………………………………………………. ….
……………………………………………………………………………………………………. ….
……………………………………………………………………………………………………. 3. Vi t ế 2 câu nói l i ờ yêu c u ầ , đ ề ngh ịc a n ủ h n ữ g ngư i t ờ hân
trong gia đình nói v i ớ em M: Con ra ch ợ mua cho m n ẹ ăm qu t ả áo! ….
……………………………………………………………………………………………………. ….
……………………………………………………………………………………………………. Ph n ầ III: Vi t ế : 1. Nhìn - vi t ế : Cánh đ n ồ g c a b ủ ố B t ố ôi v n ẫ nh
ớ mãi cái ngày tôi khóc, t c
ứ cái ngày tôi chào đ i. ờ Khi nghe ti n ế g tôi khóc, b t ố h t ố lên sung sư n ớ g: “Tr i ờ i, ơ con tôi!". Nói rồi ông áp tai vào c n ạ h cái mi n ệ g đang khóc c a ủ tôi. B t ố ôi nói ch a ư bao giờ th y ấ tôi xinh đ p n ẹ h v ư y ậ . B c ố òn b o ả m ẵ m t ộ đ a ứ bé m t ệ h n ơ cày m t ộ đám ru n ộ g. 2: a) K t ể ên các đ ồ v t ậ , con v t ậ :
- Có âm l: ……………………………………………………………………………………….
- Có âm n: ……………………………………………………………………………………. b) Ti n ế g có ch a ứ v n ầ ao hay au: - Nh n
ư g ngôi ………… sáng trên b u ầ tr i ờ - B m ố ua cho em m t ộ chi c ế ………. h a ỏ đ c ồ h i. ơ - Trư c ớ khi vào l p, ớ em không bao gi ờ quên v y ẫ tay …………. m . ẹ c) Đi n ề d u ấ ch m ấ , d u ấ ch m ấ h i ỏ ho c ặ dấu ch m ấ than thích h p. ợ
Mẹ: Hôm nay, con thích ăn món gì [__]
Con: Con đang thèm ăn món sư n ờ xào chua ng t ọ . ạ [___] Mẹ: V y ậ con hãy đi ra đ u ầ ngõ, mua cho m 3 ẹ qu c ả à chua nhé [__] Con: D v ạ âng ,
ạ con đi mua luôn đây [__] ạ 3. Vi t ế 3 - 4 câu th ể hi n ệ tình c m ả c a e ủ m đ i v ố i ớ ngư i t ờ hân. G i ý ợ : - Em mu n ố k v ể a ề i trong gia đình? - Em có tình c m ả th n ế ào v i n ớ gư i ờ đó? - Vì sao em l i ạ có tình c m ả v i n ớ gư i ờ đó?
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….…………………………………………………………………………………………………… PHIẾU CU I T Ố U N 15 T Ầ I NG Ế VI T Ệ L P 2 ( Ớ đáp án) (K t ế n i t ố ri th c ứ ) (NÂNG CAO) Ph n ầ I: Đ c ọ hi u ể văn b n ả : A. Em hãy bài sau: B. D a ự vào bài đã đ c
ọ , em hãy khoanh tròn vào ch c ữ ái đ n ứ g trư c ớ câu trả l i đ ờ úng: 1. Cô giáo cho c l ả p ớ xem gì? A. M t ộ b c ứ tranh v g ề ia đình 2. C ả l p ớ nh n ậ ra đi u ề gì trong b c ứ tranh y ấ ? C. M t ộ c u
ậ bé có màu tóc và khuôn m t ặ khác h n ẳ m i ọ ngư i ờ 3. T i s ạ ao Ng c ọ l i b ạ i t ế chuy n ệ v
ề gia đình này khi ch n ỉ hìn m i ỗ b c ứ tranh? B. Vì Ng c
ọ cũng là con nuôi nên bi t ế đư c ợ chuy n ệ c a ủ gia đình trong b c ứ tranh y ấ 4. N i d ộ ung c a ủ bài đ c ọ là: Ni m ề vui c a ủ Ng c ọ khi đư c ợ cha m ẹ nuôi yêu thư n ơ g và ni m ề t ự hào c a ủ b n ạ ấy v g ề ia đình c a ủ mình. Ph n ầ II: Luy n ệ t v ừ à câu: 1. Vi t ế 2 - 3 t ừ ng ữ ch t
ỉ ính cách, tình c m ả c a c ủ ác thành viên trong gia đình em: M: Mẹ: hi n ề , kiên nh n ẫ , yêu thư n ơ g, …. B : n ố ghiêm kh c ắ , quan tâm, …… 2. Đ t ặ 3 c u ậ có s d ử n ụ g các t ừ ng ữ b ở ài 1 B e ố m là m t ộ ngư i ờ r t ấ nghiêm kh c ắ . Mẹ yêu quý c n ả hà. 3. Vi t ế 2 câu nói l i ờ yêu c u ầ , đ ề ngh ịc a n ủ h n ữ g ngư i t ờ hân
trong gia đình nói v i ớ em M: Con ra ch ợ mua cho m n ẹ ăm qu t ả áo! Cháu hãy đi d o ạ cùng v i ô ớ ng nhé! Ph n ầ III: Vi t ế : 1. Nhìn - vi t ế : Cánh đ n ồ g c a b ủ ố 2: a) K t ể ên các đ ồ v t ậ , con v t ậ : - Có âm l: ly, làn, lu, l , ọ bàn là, t l ủ n ạ h, l n ợ , lư n ơ , …… - Có âm n: n i ồ , nôi, n , ơ nai, ……. b) Ti n ế g có ch a ứ v n ầ ao hay au: - Nh n
ư g ngôi sao sáng trên b u ầ tr i ờ - B m ố ua cho em m t ộ chi c ế tàu h a ỏ đ c ồ h i. ơ - Trư c ớ khi vào l p, ớ em không bao gi ờ quên v y ẫ tay chào m . ẹ c) Đi n ề d u ấ ch m ấ , d u ấ ch m ấ h i ỏ ho c ặ dấu ch m ấ than thích h p. ợ
Mẹ: Hôm nay, con thích ăn món gì [?]
Con: Con đang thèm ăn món sư n ờ xào chua ng t ọ . ạ [.] Mẹ: V y ậ con hãy đi ra đ u ầ ngõ, mua cho m 3 ẹ qu c ả à chua nhé [!] Con: D v ạ âng , ạ con đi mua luôn đây ạ [.] 3. Vi t ế 3 - 4 câu th ể hi n ệ tình c m ả c a e ủ m đ i v ố i ớ ngư i t ờ hân. Em rất yêu m c ẹ a ủ em. M ẹ là ngư i ờ chăm sóc và d y ạ d e ỗ m khôn l n ớ t n ừ g ngày. M là ẹ m t ộ giáo viên d y ạ Ti n ế g Anh. Công vi c ệ c a ủ m r ẹ t ấ b n ậ r n ộ . Vì v y ậ , em thư n ờ g giúp m v ẹ i c ệ nhà. Th n ỉ h tho n ả g, em còn đấm l n ư g cho m . ẹ Em mong m s ẹ ẽ luôn kh e ỏ m n ạ h.