Phiếu Bài tập cuối tuần tiếng Việt lớp 2 học kì 1 | Kết nối tri thức Tuần 10 nâng cao
Phiếu bài tập cuối tuần môn tiếng Việt lớp 2 sách Kết nối tri thức - cơ bản có đáp án được biên tập bám sát chương trình SGK tiếng Việt 2 Kết nối tri thức giúp các em học sinh lớp 2 ôn tập lại kiến thức tiếng Việt lớp 2 Kết nối trọng tâm hiệu quả.
Chủ đề: Bài tập cuối tuần Tiếng việt 2 (KNTT)
Môn: Tiếng Việt 2
Sách: Kết nối tri thức
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Họ và tên: ………………………………………………………. Lớp: 2…. PHI U Ế CU I Ố TU N Ầ 10 TI N Ế G VI T Ệ L P Ớ 2 (Kết nối tri th c) ứ (NÂNG CAO) Ph n ầ I: Đ c ọ hi u ể văn b n ả : A) Em hãy đ c ọ văn b n ả sau: Tình b n ạ Tối hôm y ấ , mẹ đi v n ắ g, d n
ặ Cún trông nhà, không đư c ợ đi đâu. Ch t ợ Cún nghe có ti n ế g kêu ngoài sân: - C u ứ tôi v i! ớ
Thì ra Cáo già đã tóm đư c ợ Gà con t i ộ nghi p. ệ Cún con s ợ Cáo nh n ư g l i r ạ t ấ thư n ơ g Gà con. Cún n y ả ra m t ộ k . ế C u ậ đ i m ộ ũ s t ư lê ử n đ u ầ r i h ồ ùng dũng ti n
ế ra sân. Cáo già trông th y ấ ho n
ả g quá, buông ngay Gà con đ c ể h y ạ thoát thân. Móng vu t ố c a ủ Cáo cào làm Gà con b t ị hư n ơ g. Cún li n ề ôm Gà con, vư t ợ đư n ờ g xa, vư t ợ đêm t i ố , ch y ạ m t ộ m c ạ h đ n
ế nhà bác sĩ Dê núi. Bác sĩ nhanh chóng băng bó v t ế thư n
ơ g cho Gà con. Gà con run r y ẩ vì l n ạ h và đau, Cún li n ề c i á ở o c a ủ mình ra đ p c ắ ho b n ạ . Th là ế Gà con đư c ợ c u ứ sống. V ề nhà, Cún k l ể i m ạ i ọ chuy n ệ cho m ẹ nghe. M ẹ li n ề xoa đ u ầ Cún, khen:
- Con đúng là Cún con dũng c m ả ! M r ẹ t ấ t h ự ào v ề con! (Theo M k ẹ ể con nghe) B) D a ự vào văn b n ả đã đ c
ọ , em hãy khoanh tròn vào ch c ữ ái đ n ứ g trư c ớ câu tr ả l i ờ đúng: 1. Th y ấ Gà con b C ị áo già b t
ắ , Cún con đã làm gì? A. Cún con đ n ứ g nép vào cánh c a ử quan sát. B. Cún con không bi t
ế làm cách nào vì Cún r t ấ s ợ Cáo C. Cún n y ả ra m t ộ k là ế đ i ộ mũ s t ư lê ử n đ u ầ r i h ồ ùng dũng ti n ế ra sân.
2. Vì sao Cáo già l i b ạ G ỏ à con l i v ạ à ch y ạ thoát thân? A. Vì Cáo nhìn th y ấ Cún con B. Vì Cáo già r t ấ s s ợ ư tử C. Vì Cáo già r t ấ s ợ Cún con 3. Th y ấ Gà con b t ị hư n
ơ g, Cún con đã làm nh n ữ g gì đ c ể u ứ b n ạ ? A. Cún ôm gà con, vư t ợ đư n ờ g xa, đêm t i ố đ t ể ìm bác sĩ Dê núi B. Cún c i á ở o c a ủ mình ra đ p c ắ ho b n ạ C. Cún con s C
ợ áo và không làm gì đ c ể u ứ b n ạ
4. Trong câu: “Cún li n ề c i áo ở c a m ủ ình ra đ p ắ cho b n ạ ” thu c ộ m u ẫ câu gì? A. Câu nêu ho t ạ đ n ộ g B. Câu nêu đ c ặ đi m ể C. Câu ch s ỉ v ự t ậ 5. Vi t ế 3 - 4 ho t ạ đ n
ộ g em đã làm đ gi ể úp đ b ỡ n ạ bè: Mẫu: gi n ả g l i b ạ ài cho b n ạ , cho b n ạ mư n ợ bút m c ự , giúp b n ạ bê sách,… ….
………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………. Ph n ầ II: Luy n ệ t v ừ à câu: 1. S p ắ x p ế các t n ừ g d ữ ư i v ớ ào b n ả g thích h p ợ : (h c ọ bài, yêu m n ế , ch y ạ b , ộ g n
ắ bó, thân thiết, vui chơi) T n ừ g c ữ h h ỉ o t ạ đ n ộ g c a ủ b n ạ bè T n ừ gữ ch t ỉ ình c m ả c a ủ b n ạ bè
….……………………………………………
….……………………………………………
….…………………………………………….
….…………………………………………….
….…………………………………………….
….……………………………………………. 2. Vi t ế 2 -3 câu th h ể i n ệ tình c m ả b n ạ bè có s ử d n ụ g t n ừ g c ữ h ỉ tình c m ả ở bài t p ậ 1: Mẫu: - Hoa luôn yêu m n ế Mai. - C l ả p ớ đ u ề thân thi t ế v i n ớ hau. ….
………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………. 3. Đi n ề d u ấ ch m ấ hay d u ấ ch m ấ than vào ô tr n ố g:
Trang và Nhung vào công viên ch i ơ ở công viên [__] hai đ a ứ tha h ồ ng m ắ hoa đ p [__] Tra ẹ ng thích hoa th t ọ ây, còn Nhung l i t ạ hích hoa tóc tiên [__] Trang nói: – Nhung i, ơ xem kìa, bông th t ọ ây m i ớ đ p là ẹ m sao [__] – Ờ, đ p t ẹ h t ậ [__] Nh n ư g làm sao đ p b ẹ n ằ g hoa tóc tiên [__] Ph n ầ III: Vi t ế : 1. Nhìn - vi t ế : Tình b n ạ Cún con s ợ Cáo nh n ư g l i r ạ t ấ thư n ơ g Gà con. Cún n y ả ra m t ộ k . ế C u ậ đ i m ộ ũ s t ư lê ử n đ u ầ r i ồ hùng dũng ti n ế ra sân. Cáo già trông thấy ho n
ả g quá, buông ngay Gà con đ ể ch y ạ thoát thân. Móng vu t ố c a ủ Cáo cào làm Gà con b t ị hư n ơ g. 2. Đi n ề :
a) iêu hay ư u ơ , thêm d u ấ thanh n u ế c n ầ : C c ứ h. .… ch. . . , b y ầ h. . . l i ạ r n ủ hau ra su i u ố n ố g nư c ớ . M t ặ tr i ờ ch…… nh n ữ g tia n n ắ g m ấ áp xu n ố g vư n ờ cây. b) Ti n ế g ch a
ứ c hay k: Lá …. đ c ỏ ó ngôi sao vàng. Mẹ m i
ớ mua cho bà cái ………. cho bà đeo đ b ể à nhìn rõ h n ơ . 3. Vi t ế 3 - 4 câu k v ể m ề t ộ ho t ạ đ n
ộ g em tham gia cùng b n ạ . G i ý ợ : - Em đã tham gia ho t ạ đ n ộ g gì cùng các b n ạ ? (h c ọ t p, ậ vui ch i) ơ - Ho t ạ đ n ộ g đó di n ễ ra đ ở âu? Có nh n ữ g b n ạ nào cùng tham gia? - Em và các b n ạ đã làm nh n ữ g vi c ệ gì? - Em c m ả th y ấ th ế nào khi tham gia ho t ạ đ n ộ g đó?
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………………
….…………………………………………………………………………………………………… PHI U Ế CU I Ố TU N Ầ 10 TI N Ế G VI T Ệ L P Ớ 2 (đáp án) (Kết nối tri th c) ứ (NÂNG CAO) Ph n ầ I: Đ c ọ hi u ể văn b n ả : D a ự vào văn b n ả đã đ c
ọ , em hãy khoanh tròn vào ch c ữ ái đ n ứ g trư c ớ câu trả l i đ ờ úng: 1. Th y ấ Gà con b C ị áo già b t
ắ , Cún con đã làm gì? A. Cún con đ n ứ g nép vào cánh c a ử quan sát. B. Cún con không bi t
ế làm cách nào vì Cún r t ấ s ợ Cáo C. Cún n y ả ra m t ộ k là ế đ i ộ mũ s t ư lê ử n đ u ầ r i h ồ ùng dũng ti n ế ra sân.
2. Vì sao Cáo già l i b ạ G ỏ à con l i v ạ à ch y ạ thoát thân? A. Vì Cáo nhìn th y ấ Cún con B. Vì Cáo già r t ấ s s ợ ư tử C. Vì Cáo già r t ấ s ợ Cún con 3. Th y ấ Gà con b t ị hư n
ơ g, Cún con đã làm nh n ữ g gì đ c ể u ứ b n ạ ? A. Cún ôm gà con, vư t ợ đư n ờ g xa, đêm t i ố đ t ể ìm bác sĩ Dê núi B. Cún c i á ở o c a ủ mình ra đ p c ắ ho b n ạ C. Cún con s C
ợ áo và không làm gì đ c ể u ứ b n ạ
4. Trong câu: “Cún li n ề c i áo ở c a m ủ ình ra đ p ắ cho b n ạ ” thu c ộ m u ẫ câu gì? A. Câu nêu ho t ạ đ n ộ g B. Câu nêu đ c ặ đi m ể C. Câu ch s ỉ v ự t ậ 5. Vi t ế 3 - 4 ho t ạ đ n
ộ g em đã làm đ gi ể úp đ b ỡ n ạ bè: Mẫu: gi n ả g l i b ạ ài cho b n ạ , cho b n ạ mư n ợ bút m c ự , giúp b n ạ bê sách,… Ph n ầ II: Luy n ệ t v ừ à câu: 1. S p ắ x p ế các t n ừ g d ữ ư i v ớ ào b n ả g thích h p ợ :
(học bài, yêu mến, chạy bộ, gắn bó, thân thiết, vui chơi) T n ừ g c ữ h h ỉ o t ạ đ n ộ g c a ủ b n ạ bè T n ừ gữ ch t ỉ ình c m ả c a ủ b n ạ bè h c ọ bài, ch y ạ b , ộ vui ch i ơ yêu m n ế , g n ắ bó, thân thi t ế 2. Vi t ế 2 -3 câu th h ể i n ệ tình c m ả b n ạ bè có s ử d n ụ g t n ừ g c ữ h ỉ tình c m ả ở bài t p ậ 1: Mẫu: - Hoa luôn yêu m n ế Mai. - C l ả p ớ đ u ề thân thi t ế v i n ớ hau. 3. Đi n ề d u ấ ch m ấ hay d u ấ ch m ấ than vào ô tr n ố g:
Trang và Nhung vào công viên ch i ơ
ở công viên. Hai đ a ứ tha h n ồ g m ắ hoa đ p
ẹ . Trang thích hoa th t ọ ây, còn Nhung l i
ạ thích hoa tóc tiên. Trang nói: – Nhung i, ơ xem kìa, bông th t ọ ây m i ớ đ p là ẹ m sao! – Ờ, đ p t ẹ h t ậ ! Nh n ư g làm sao đ p ẹ b n ằ g hoa tóc tiên. Ph n ầ III: Vi t ế : 1. Nhìn - vi t ế : Tình b n ạ Cún con s ợ Cáo nh n ư g l i r ạ t ấ thư n ơ g Gà con. Cún n y ả ra m t ộ k . ế C u ậ đ i m ộ ũ s t ư lê ử n đ u ầ r i ồ hùng dũng ti n ế ra sân. Cáo già trông thấy ho n
ả g quá, buông ngay Gà con đ ể ch y ạ thoát thân. Móng vu t ố c a ủ Cáo cào làm Gà con b t ị hư n ơ g. 2. Đi n ề :
a) iêu hay ư u ơ , thêm d u ấ thanh n u ế c n ầ : C c ứ hi u ề chi u ề , b y ầ hư u ơ l i r ạ n ủ hau ra su i u ố n ố g nư c ớ . M t ặ tr i ờ chi u ế nh n ữ g tia n n ắ g m ấ áp xu n ố g vư n ờ cây. b) Ti n ế g ch a
ứ c hay k: Lá cờ đ ỏ có ngôi sao vàng. Mẹ m i
ớ mua cho bà cái kính cho bà đeo đ b ể à nhìn rõ h n ơ . 3. Vi t ế 3 - 4 câu k v ể m ề t ộ ho t ạ đ n
ộ g em tham gia cùng b n ạ . (1) Sáng nay, vào cu i b ố u i h ổ c ọ , t ổ em đã ti n ế hành th o ả lu n ậ nhóm v v ề i c ệ trang trí cây s ơ đ c ồ a ủ nhóm b ở n ả g tin. (2) M i b ỗ n ạ đ u ề đ a ư ra nhi u ề ý ki n ế thú v ,ị nh ư dán hình 3D, c t ắ gi y ấ hình con v t ậ , vi t ế tên nhóm b n ằ g bút kim tuy n ế … (3) Sau m t ộ h i t ồ h o ả lu n ậ , chúng em ch t ố l i b ạ n ằ g các phư n ơ g án kh t ả hi nh t ấ . (4) R i v ồ ui v ẻ cùng nhau trang trí góc t m ổ ình trên b n ả g tin theo d đ ự n ị h.