Phiếu Bài tập cuối tuần tiếng Việt lớp 2 học kì 1 | Kết nối tri thức Tuần 9 nâng cao
Phiếu bài tập cuối tuần môn tiếng Việt lớp 2 sách Kết nối tri thức - cơ bản có đáp án được biên tập bám sát chương trình SGK tiếng Việt 2 Kết nối tri thức giúp các em học sinh lớp 2 ôn tập lại kiến thức tiếng Việt lớp 2 Kết nối trọng tâm hiệu quả.
Chủ đề: Bài tập cuối tuần Tiếng việt 2 (KNTT)
Môn: Tiếng Việt 2
Sách: Kết nối tri thức
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Họ và tên: ………………………………………………………. Lớp: 2…. PHI U Ế CU I Ố TU N Ầ 09 TI N Ế G VI T Ệ L P Ớ 2 (NÂNG CAO) (Kết nối tri th c) ứ Ph n ầ I: Đ c ọ hi u ể văn b n ả : A) Em hãy đ c ọ văn b n ả sau: Bức tư n ờ g có nhi u ề phép lạ Quy đ c ọ nh m ẩ đ b ề ài “Em hãy t l ả i m ạ t ộ tr n ậ m a ư rào…”. Quy l t ậ đi l t ậ l i ạ t g ờ i y ấ nháp và nh đ ớ n ế b . ố B Q ố uy là m t ộ nhà văn. B ố thư n ờ g ngồi nhìn th n ẳ g vào b c ứ tư n ờ g trư c ớ m t ặ , r i v ồ i t ế lia l a ị , hình nh b ư c ứ tư n ờ g y ấ có phép l . ạ Loay hoay mãi v i t ớ ờ gi y ấ nháp và b c ứ tư n ờ g, Quy thèm thu n ồ g vi t ế nhanh đư c ợ nh ư b . ố B v ố . ề Quy ch y ạ l i: ạ - B ố i
ơ , con nhìn mãi vào cái tư n ờ g nh b ư n ố hìn y ấ , mà ch n ẳ g thấy tr n ậ m a ư rào đâu c . ả B c ố ư i: ờ - B t ố hì b t ố h y ấ nhi u ề tr n ậ m a ư rào l m ắ , nh t ấ là cái l n ầ con nghịch nư c ớ m a ư b ịmẹ m n ắ g y ấ . - B c ố ó th y ấ cái thuy n ề gi y ấ không, c n ả h n ữ g chi c ế ô tô đ c ồ h i ơ n a ữ ? - Có ch . ứ - Th b ế c ứ tư n ờ g có phép l t ạ h t ậ h b ả ? ố
Trang chủ: https://vndoc.com/ | Zalo: 0936.120.169 - Th t ậ đ y ấ . Con hãy nhìn v ph ề ía b c ứ tư n ờ g và nghĩ đ n ế nh n ữ g tr n ậ m a ư mà con đã bi t ế . Quy nhìn lên b c ứ tư n ờ g và th y ấ nh n ữ g tr n ậ m a ư x i x ố … ả Quy c m ắ cúi vi t ế , quên c v ả i c ệ nhìn lên b c ứ tư n ờ g có nhi u ề phép l . ạ Theo Phong Thu B) D a ự vào văn b n ả đã đ c
ọ , em hãy khoanh tròn vào ch c ữ ái đ n ứ g trư c ớ câu tr ả l i ờ đúng: 1. Vi c ệ “Quy l t ậ đi l t ậ l i t ạ g ờ i y
ấ nháp” cho em bi t ế đi u ề gì? A. Quy ng m ắ nghía th t ậ kĩ t g ờ i y ấ nháp. B. Quy g p
ặ khó khăn lúc làm bài t p ậ làm văn. C. Quy ch a ư bi t ế vi t ế vào ch n ỗ ào trên t g ờ i y ấ nháp. 2. Quy nghĩ gì v ề b c ứ tư n ờ g trư c ớ m t ặ ? A. B c ứ tư n ờ g ch c ỉ ó phép l v ạ i r ớ iêng b . ố B. Hình nh b ư c ứ tư n ờ g có phép l . ạ C. B c ứ tư n ờ g ch n ẳ g có gì đ c ặ bi t ệ . 3. B k
ố huyên Quy nên làm gì khi vi t ế văn? A. C n ứ hìn vào b c ứ tư n ờ g, r i m ồ i ọ th s ứ ẽ hi n ệ ra. B. V a ừ nhìn vào b c ứ tư n ờ g, v a ừ suy nghĩ và tư n ở g tư n ợ g. C. Nhắm m t ắ l i, ạ ng i t ồ h t ậ lâu trư c ớ b c ứ tư n ờ g.
Trang chủ: https://vndoc.com/ | Zalo: 0936.120.169 4. Theo em, b n
ạ Quy có làm bài văn t t ố không? Vì sao? ….
………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………. Ph n ầ II: Luy n ệ t v ừ à câu: 1. a) N i ố t n ừ g ữ ở c t ộ A v i ớ t n ừ g ữ c ở t ộ B đ ể t o ạ câu: A B Chi c ế c p s ặ ách c a ủ em rất r n ộ g và mát. Sân trư n ờ g em có hình mèo máy. Các b n ạ l p e ớ m rất hi n ề h u ậ và luôn yêu thư n ơ g chúng em. Cô giáo l p e ớ m đ u ề thân thi n ệ và d t ễ hư n ơ g.
b) Các câu trên là lo i c
ạ âu gì? Khoanh tròn vào ch đ ữ t ặ trư c ớ câu tr ả l i ờ đúng: A. Câu nêu đ c ặ đi m ể B. Câu nêu ho t ạ đ n ộ g C. Câu gi i t ớ hi u ệ .
Trang chủ: https://vndoc.com/ | Zalo: 0936.120.169 2. G c ạ h chân dư i c ớ ác t n ừ g c ữ h h ỉ o t ạ đ n ộ g có trong đo n ạ văn sau: Phòng c a
ủ Minh luôn trong tình tr n ạ g l n ộ x n ộ . Có khi sách v n ở m ằ trên giư n ờ g còn qu n ầ áo thì chui t t ọ xu n ố g g m ầ bàn. M t ộ hôm, Minh dành th i ờ gian d n ọ d p ẹ . Căn phòng tr n ở ên r n ộ g h n ẳ ra. Nh n ư g tìm mãi không th y ấ v b ở ài t p ậ đâu c . ả Hóa ra, c u ậ ta đã cho h t ế sách v , ở qu n ầ áo vào m t ộ cái thùng to cho g n ọ . 3. Đ t
ặ 1 - 2 câu có ch a n ứ h n ữ g t n ừ g c ữ h h ỉ o t ạ đ n ộ g em tìm thấy b ở ài t p ậ 2 Mẫu: Em n m ằ ngủ v i b ớ à n i. ộ ….
………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………… Ph n ầ III: Vi t ế : 1. Nhìn - vi t ế : Bức tư n ờ g có nhi u ề phép lạ Quy đ c ọ nh m ẩ đ b ề ài “Em hãy t l ả i m ạ t ộ tr n ậ m a ư rào…”. Quy l t ậ đi l t ậ l i ạ t g ờ i y ấ nháp và nh đ ớ n ế b . ố B Q ố uy là m t ộ nhà văn. B ố thư n ờ g ngồi nhìn th n ẳ g vào b c ứ tư n ờ g trư c ớ m t ặ , r i v ồ i t ế lia l a ị , hình nh b ư c ứ tư n ờ g y ấ có phép l . ạ
Trang chủ: https://vndoc.com/ | Zalo: 0936.120.169 2. Đi n ề d u ấ ch m ấ hoặc dấu ch m ấ h i ỏ vào ô tr n ố g: Cô giáo nói v i ớ h c ọ sinh: - Các em mu n ố nh n ậ món quà gì t ô ừ ng già Nô - en ¨ C l ả p t ớ hi nhau nói nguy n ệ v n ọ g c a ủ mình, ch c ỉ ó môt b n ạ im l n ặ g. R t ụ rè mãi, c u ậ m i ớ nói: - Em mu n ố m t ộ đôi găng tay và m t ộ đôi giày b n ằ g bông ¨ Cô giáo t v ỏ ẻ ng c ạ nhiên: - Vì sao em l i ạ mu n ố nh v ư y ậ ¨ - Vì tay c a ủ cô l n
ạ h, cô đeo găng tay vào thì tay sẽ m ấ lên. Chân c a ủ mẹ em cũng l n ạ h, n u ế đi giày bông sẽ đ n ơ h n ơ nhi u ề ¨
Trang chủ: https://vndoc.com/ | Zalo: 0936.120.169 3. Vi t ế 3 - 4 câu gi i t ớ hi u ệ v c ề hi c ế áo đ n ồ g ph c ụ c a ủ em. G i ý ợ : - Chi c ế áo có màu gì? - C á ổ o có h a ọ ti t ế gì đ c ặ bi t ệ ? - Tay áo dài hay ng n ắ , có trang trí h a ọ ti t ế gì ? - Bi u ể tư n ợ g c a ủ trư n ờ g đư c ợ g n ắ ở đâu trên áo?
Trang chủ: https://vndoc.com/ | Zalo: 0936.120.169 PHI U Ế CU I Ố TU N Ầ 09 TI N Ế G VI T Ệ L P Ớ 2 (NÂNG CAO) (Kết nối tri th c) ứ (đáp án) Ph n ầ I: Đ c ọ hi u ể văn b n ả : D a ự vào văn b n ả đã đ c
ọ , em hãy khoanh tròn vào ch c ữ ái đ n ứ g trư c ớ câu trả l i đ ờ úng: 1. Vi c ệ “Quy l t ậ đi l t ậ l i t ạ g ờ i y
ấ nháp” cho em bi t ế đi u ề gì? A. Quy ng m ắ nghía th t ậ kĩ t g ờ i y ấ nháp. B. Quy g p
ặ khó khăn lúc làm bài t p ậ làm văn. C. Quy ch a ư bi t ế vi t ế vào ch n ỗ ào trên t g ờ i y ấ nháp. 2. Quy nghĩ gì v ề b c ứ tư n ờ g trư c ớ m t ặ ? A. B c ứ tư n ờ g ch c ỉ ó phép l v ạ i r ớ iêng b . ố B. Hình nh b ư c ứ tư n ờ g có phép l . ạ C. B c ứ tư n ờ g ch n ẳ g có gì đ c ặ bi t ệ . 3. B k
ố huyên Quy nên làm gì khi vi t ế văn? A. C n ứ hìn vào b c ứ tư n ờ g, r i m ồ i ọ th s ứ ẽ hi n ệ ra. B. V a ừ nhìn vào b c ứ tư n ờ g, v a ừ suy nghĩ và tư n ở g tư n ợ g. C. Nhắm m t ắ l i, ạ ng i t ồ h t ậ lâu trư c ớ b c ứ tư n ờ g. 4. Theo em, b n
ạ Quy có làm bài văn t t ố không? Vì sao?
Trang chủ: https://vndoc.com/ | Zalo: 0936.120.169 Quy vi t ế bài văn t ả tr n ậ m a ư rào r t ấ t t ố . Vì b n ạ y ấ đã nghe l i ờ b , ố nhìn lên b c ứ tư n ờ g và tư n ở g tư n ợ g, suy nghĩ, nh l ớ i n ạ h n ữ g tr n ậ m a ư mà b n ạ y ấ đã bi t ế . Ph n ầ II: Luy n ệ t v ừ à câu: 1. a) N i ố t n ừ g ữ ở c t ộ A v i ớ t n ừ g ữ c ở t ộ B đ ể t o ạ câu: A B Chi c ế c p s ặ ách c a ủ em rất r n ộ g và mát. Sân trư n ờ g em có hình mèo máy. Các b n ạ l p e ớ m rất hi n ề h u ậ và luôn yêu thư n ơ g chúng em. Cô giáo l p e ớ m đ u ề thân thi n ệ và d t ễ hư n ơ g.
b) Các câu trên là lo i c
ạ âu gì? Khoanh tròn vào ch đ ữ t ặ trư c ớ câu tr ả l i ờ đúng: A. Câu nêu đ c ặ đi m ể B. Câu nêu ho t ạ đ n ộ g C. Câu gi i t ớ hi u ệ .
Trang chủ: https://vndoc.com/ | Zalo: 0936.120.169 2. G c ạ h chân dư i c ớ ác t n ừ g c ữ h h ỉ o t ạ đ n ộ g có trong đo n ạ văn sau: Phòng c a
ủ Minh luôn trong tình tr n ạ g l n ộ x n ộ . Có khi sách v ở n m ằ trên giư n ờ g còn qu n ầ áo thì chui t t ọ xu n ố g g m ầ bàn. M t ộ hôm, Minh dành th i ờ gian d n ọ d p ẹ . Căn phòng tr n ở ên r n ộ g h n ẳ ra. Nh n ư g tìm mãi không th y ấ v b ở ài t p ậ đâu c . ả Hóa ra, c u ậ ta đã cho h t ế sách v , ở qu n ầ áo vào m t ộ cái thùng to cho g n ọ . 3. Đ t
ặ 1 - 2 câu có ch a n ứ h n ữ g t n ừ g c ữ h h ỉ o t ạ đ n ộ g em tìm thấy b ở ài t p ậ 2 Mẫu: Em n m ằ ngủ v i b ớ à n i. ộ Ph n ầ III: Vi t ế : 1. Nhìn - vi t ế : Bức tư n ờ g có nhi u ề phép lạ Quy đ c ọ nh m ẩ đ b ề ài “Em hãy t l ả i m ạ t ộ tr n ậ m a ư rào…”. Quy l t ậ đi l t ậ l i ạ t g ờ i y ấ nháp và nh đ ớ n ế b . ố B Q ố uy là m t ộ nhà văn. B ố thư n ờ g ngồi nhìn th n ẳ g vào b c ứ tư n ờ g trư c ớ m t ặ , r i v ồ i t ế lia l a ị , hình nh b ư c ứ tư n ờ g y ấ có phép l . ạ 2. Đi n ề d u ấ ch m ấ hoặc dấu ch m ấ h i ỏ vào ô tr n ố g: Cô giáo nói v i ớ h c ọ sinh: - Các em mu n ố nh n ậ món quà gì t ô ừ ng già Nô - en ?
Trang chủ: https://vndoc.com/ | Zalo: 0936.120.169 C l ả p t ớ hi nhau nói nguy n ệ v n ọ g c a ủ mình, ch c ỉ ó môt b n ạ im l n ặ g. R t ụ rè mãi, c u ậ m i ớ nói: - Em mu n ố m t ộ đôi găng tay và m t ộ đôi giày b n ằ g bông . Cô giáo t v ỏ ẻ ng c ạ nhiên: - Vì sao em l i ạ mu n ố nh v ư y ậ ? - Vì tay c a ủ cô l n
ạ h, cô đeo găng tay vào thì tay sẽ m ấ lên. Chân c a ủ mẹ em cũng l n ạ h, n u ế đi giày bông sẽ đ n ơ h n ơ nhi u ề . 3. Vi t ế 3 - 4 câu gi i t ớ hi u ệ v c ề hi c ế áo đ n ồ g ph c ụ c a ủ em. (1) Chi c ế áo đ n ồ g ph c ụ trư n ờ g em có màu tr n ắ g. (2) ph Ở n ầ c ổ có màu đen, tr n ắ g k c ẻ aro trông r t ấ đ p. ẹ (3) Áo đ n ồ g ph c ụ trư n ờ g em có hai lo i ạ ng n ắ tay dành cho m c ặ mùa hè và dài tay đ m ể c ặ mùa đông cho m ấ . (4) Bi u ể tư n ợ g c a ủ trư n ờ g đư c ợ g n ắ ở trên ng c ự trái c a ủ áo đ n ồ g ph c ụ .
Trang chủ: https://vndoc.com/ | Zalo: 0936.120.169