Phiếu Bài tập cuối tuần tiếng Việt lớp 2 học kì 1 | Kết nối tri thức Tuần 7 nâng cao
Phiếu bài tập cuối tuần môn tiếng Việt lớp 2 sách Kết nối tri thức - cơ bản có đáp án được biên tập bám sát chương trình SGK tiếng Việt 2 Kết nối tri thức giúp các em học sinh lớp 2 ôn tập lại kiến thức tiếng Việt lớp 2 Kết nối trọng tâm hiệu quả.
Chủ đề: Bài tập cuối tuần Tiếng việt 2 (KNTT)
Môn: Tiếng Việt 2
Sách: Kết nối tri thức
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
PHIẾU CU I T Ố U N 07 T Ầ I NG Ế VI T Ệ L P 2 Ớ (K t ế n i t ố ri th c ứ ) (Nâng cao) Ph n ầ I: Đ c ọ hi u ể văn b n ả Em hãy đ c ọ văn b n ả sau: CẢ NHÀ Đ U Ề LÀM VI C Ệ C n ả hà ai cũng làm vi c
ệ . Này nhé, anh Trâu to l n ớ theo b đ ố i cày. Ch Đ ị òn Gánh d o ẻ dai thì giúp m g ẹ ánh m ra ạ đ n ồ g. Đ n ế ông M t ặ Tr i c ờ ũng làm vi c ệ . Buổi sáng, ông d y ậ s m ớ n u ấ ăn đ ỏ m t ộ góc tr i ờ phía Đông r i ồ khoan thai c m ầ cây g y ậ làm b n ằ g n n ắ g vàng d t ắ đàn mây tr n ắ g đi chăn trên đ n ồ g c ỏ tr i ờ xanh bi c ế . Ch m ỉ i c ỗ him Ho M ạ i là nh n ở nh ơ đ n ứ g r a ỉ lông cánh trong chi c ế l n ồ g đ p đ ẹ ẽ. Bà Ch i ổ cũng đã quét nhà xong đ m ấ l n ư g bình b c ị h: - Ai chà ! Đau l n ư g quá ! Ch c ỉ ó con nh H ỏ o M ạ i là sư n ớ g nh t ấ nh t ấ mà thôi, ch n ẳ g ph i là ả m gì c . ả Cô Mèo Mư p t ớ h d ở ài: - Nó còn đư c ợ ông ch c ủ hăm chút n a ữ ch ! N ứ ào là nư c ớ u n ố g, h t ạ kê ngon đem đ n ế t n ậ n i, ơ tôi rình b t ắ chu t ộ c đ ả êm cũng không đư c ợ c n ư g chìêu th đ ế âu ! Chú Cún đang n m ằ trên sân ph h ụ o t ạ heo: - Tôi thì gác nhà b t ấ k ể đêm ngày. Ch c ỉ ó tôi là kh ổ nh t ấ . Gi a ữ lúc m i n ọ gư i ờ đang than vãn, b t ấ ng H ờ o M ạ i c t ấ cao gi n ọ g hót. D n ồ h t ế s c ứ , Ho M ạ i hót vang nh n ữ g l i c
ờ a thánh thót chào đón m t ộ ngày m i. ớ Bà Ch i ổ đang đ n ứ g im l n ặ g g ở óc hè nghiêng đ u ầ l n ắ g nghe. Cô Mèo Mư p t ớ n ỉ h h n ẳ ng . ủ Chú Cún thì gi n ỏ g hai tai lên thích thú. Dư n ờ g nh b ư ao nhiêu m t ệ nh c ọ tan bi n ế đâu h t ế . Chim Ho M ạ i cũng làm vi c ệ đ y ấ ch ! Th ứ ì ra, c ả nhà ai cũng làm vi c ệ c . ả (Hạ Huy n ề ) Và trả l i c ờ ác câu h i ỏ dư i đ ớ ây b n
ằ g cách khoanh tròn vào ch c ữ ái trư c ớ câu tr ả l i ờ đúng 1. Theo em, “c n
ả hà” trong bài đ c ọ g m ồ nh n ữ g ai?
A. Anh Trâu, ch ịĐòn Gánh, ông M t ặ Tr i ờ , chim H a ọ Mi, cái cày, gánh m , ạ l n ồ g chim
B. Anh Trâu, ch ịĐòn Gánh, ông M t ặ Tr i ờ , chim H a ọ Mi, bà Ch i ổ , cô Mèo Mư p, ớ chú Cún
C. Anh Trâu, ch ịĐòn Gánh, ông M t ặ Tr i ờ , chim H a ọ Mi, cái c t ộ , cái hiên nhà, chú chu t ộ 2. Ti n ế g hót c a c ủ him H a M ọ i có tác d n ụ g gì?
A. Làm cho chú Cún và cô Mèo Mư p ớ cũng ph h ụ a ọ theo B. Làm cho ai ai cũng c m ả th y ấ m t ệ nh c ọ tan bi n ế C. Làm cho bà Ch i ổ mu n ố quét nhà, cô Mèo mu n ố rình b t ắ chu t ộ 3. Ch n ọ m t
ộ tên khác cho bài đ c ọ ? Ho c ặ em có th v ể i t ế tên khác ở phía dư i ớ A. Ai cũng có ích B. Mỗi ngư i m ờ t ộ vi c ệ C. Ti n ế g hót c a ủ h a ọ mi Ý ki n ế khác 4. Em hãy vi t ế nh n ữ g công vi c ệ em thư n ờ g làm n ở hà. Ph n ầ II: Bài t p ậ
1. Dựa vào bài đọc trên, nối từ ngữ ở cột A với từ ngữ ở cột B để tạo câu nêu hoạt động A B Anh Trâu giúp m g ẹ ánh m ạ ra đ n ồ g Ch Đ ị òn Gánh hót chào ngày m i ớ Chim H a ọ Mi theo bố đi cày Bà Ch i ổ quét nhà 2. Gạch chân dư i t ớ n ừ g c ữ h s ỉ v ự t ậ có trong đo n ạ th s ơ au: Nh n ữ g ch lú ị a ph t ấ ph b ơ ím tóc Nh n ữ g c u ậ tre bá vai nhau thì th m ầ đ n ứ g h c ọ Đàn cò áo tr n ắ g Khiêng n n ắ g qua sông Cô gió chăn mây trên đ n ồ g Bác m t ặ tr i đ ờ p x ạ e qua đ n ỉ h núi (Trần Đăng Khoa) 3. Em hãy đ t ặ m t ộ câu nêu đ c ặ đi m ể v i ớ t ừ tr n ắ g ho c ặ mát 4. Ch n ọ d u ấ ch m ấ , d u ấ ch m ấ h i đ ỏ đ ể i n ề vào t n ừ g ô tr n ố g trong truy n ệ vui sau: Phong đi h c ọ v ( ề . .) Th y ấ em r t ấ vui, m h ẹ i: ỏ - Hôm nay con đư c ợ đi m ể t t ố à (. .) Vâng! Con đư c ợ khen nh n ư g đó là nh c ờ on nhìn b n ạ Long (. .)cN u ế không b t ắ chư c ớ b n ạ y ấ thì ch c ắ con không đư c ợ th y ầ khen nh ư th . ế Mẹ ng c ạ nhiên: - Sao con nhìn bài c a ủ b n ạ (. .) - Nh n ư g th y ầ giáo có c m ấ nhìn b n ạ t p đ ậ âu! Chúng con thi th ể d c ụ ấy mà! 5. Đi n ề ai hay ay vào ch t ỗ r n ố g Mỗi ngày m… th i ỏ s t ắ nh đ ỏ i m t
ộ tí, sẽ có ng… nó thành kim. Gi n ố g như ngư i t ờ a h c ọ m i n
ỗ g… môt ít, sẽ có ngày thành t… 6. Đi n ề k/c vào ch t ỗ r n ố g …ánh tay … v ẻ ở … i ả …ách Ích … ỉ …on …ua … t ệ ủ 7. Vi t ế tên các c u ầ th d ủ ư i đ
ớ ây vào danh sách m i đ ỗ i t ộ heo th ứ tự trong b n ả g ch c ữ ái. - Đ i b ộ óng l p 2 ớ A: Vũ Nam H i, ả Ph m ạ M n ạ h Quỳnh, Phan Vi t ệ Anh, Hà Tu n ấ Cư n ờ g, Tr n ị h Xuân Dũng, Hà Tu n ấ Minh, Lê Anh Tú
- Đội bóng lớp 2B: Lê Xuân Thành, Vũ Quang Anh, Phạm Viết Lâm, Nguyễn Quang Hải, Phạm Duy
Mạnh, Trần Văn Bách, Hà Công Duy Từ có ch a v ứ n ầ an Từ có ch a v ứ n ầ ang PHIẾU CU I T Ố U N 07 T Ầ I NG Ế VI T Ệ L P 2 ( Ớ đáp án) (K t ế n i t ố ri th c ứ ) (Nâng cao) Ph n ầ I: Đ c ọ hi u ể văn b n ả 1. Theo em, “c n
ả hà” trong bài đ c ọ g m ồ nh n ữ g ai?
A. Anh Trâu, ch ịĐòn Gánh, ông M t ặ Tr i ờ , chim H a ọ Mi, cái cày, gánh m , ạ l n ồ g chim
B. Anh Trâu, ch ịĐòn Gánh, ông M t ặ Tr i ờ , chim H a ọ Mi, bà Ch i ổ , cô Mèo Mư p, ớ chú Cún
C. Anh Trâu, ch ịĐòn Gánh, ông M t ặ Tr i ờ , chim H a ọ Mi, cái c t ộ , cái hiên nhà, chú chu t ộ 2. Ti n ế g hót c a c ủ him H a M ọ i có tác d n ụ g gì?
A. Làm cho chú Cún và cô Mèo Mư p ớ cũng ph h ụ a ọ theo B. Làm cho ai ai cũng c m ả th y ấ m t ệ nh c ọ tan bi n ế C. Làm cho bà Ch i ổ mu n ố quét nhà, cô Mèo mu n ố rình b t ắ chu t ộ 3. Ch n ọ m t
ộ tên khác cho bài đ c ọ ? Ho c ặ em có th v ể i t ế tên khác ở phía dư i ớ A. Ai cũng có ích B. Mỗi ngư i m ờ t ộ vi c ệ C. Ti n ế g hót c a ủ h a ọ mi 4. Em hãy vi t ế nh n ữ g công vi c ệ em thư n ờ g làm n ở hà. G i ý
ợ : Em quét nhà, lau nhà, r a ử bát, tư i ớ cây,… Ph n ầ II: Bài t p ậ
1. Dựa vào bài đọc trên, nối từ ngữ ở cột A với từ ngữ ở cột B để tạo câu nêu hoạt động A B Anh Trâu giúp m g ẹ ánh m ạ ra đ n ồ g Ch Đ ị òn Gánh hót chào ngày m i ớ Chim H a ọ Mi theo bố đi cày Bà Ch i ổ quét nhà 8. Gạch chân dư i t ớ n ừ g c ữ h s ỉ v ự t ậ có trong đo n ạ th s ơ au: Nh n ữ g chị lúa ph t ấ ph b ơ ím tóc Nh n ữ g c u ậ tre bá vai nhau thì th m ầ đ n ứ g h c ọ Đàn cò áo tr n ắ g Khiêng n n ắ g qua sông Cô gió chăn mây trên đ n ồ g Bác m t ặ tr i ờ đ p x ạ e qua đ n ỉ h núi (Trần Đăng Khoa) 9. Em hãy đ t ặ m t ộ câu nêu đ c ặ đi m ể v i ớ t ừ tr n ắ g ho c ặ mát G i ý ợ : Chi c ế váy m m ẹ i ớ mua cho em th t ậ tr n ắ g tinh Cái cánh qu t ạ quay đ u ề t o ạ lu n ồ g gió th t ậ là mát 10. Ch n ọ d u ấ ch m ấ , d u ấ ch m ấ h i đ ỏ đ ể i n ề vào t n ừ g ô tr n ố g trong truy n ệ vui sau: Phong đi h c ọ v . ề Th y ấ em r t ấ vui, m h ẹ i: ỏ - Hôm nay con đư c ợ đi m ể t t ố à ? Vâng! Con đư c ợ khen nh n ư g đó là nh c ờ on nhìn b n ạ Long. N u ế không b t ắ chư c ớ b n ạ y ấ thì ch c ắ con không đư c ợ th y ầ khen nh ư th . ế Mẹ ng c ạ nhiên: - Sao con nhìn bài c a ủ b n ạ ? - Nh n ư g th y ầ giáo có c m ấ nhìn b n ạ t p đ ậ âu! Chúng con thi th ể d c ụ ấy mà! 11. Đi n ề ai hay ay vào ch t ỗ r n ố g Mỗi ngày mài th i s ỏ t ắ nh ỏ đi m t
ộ tí, sẽ có ngày nó thành kim. Gi n ố g như ngư i t ờ a h c ọ m i n
ỗ gày môt ít, sẽ có ngày thành tài 12. Đi n ề k/c vào ch ỗ tr n ố g cánh tay kẻ v ở c i ả cách ích kỉ con cua kệ tủ 13. Vi t ế tên các c u ầ th d ủ ư i đ
ớ ây vào danh sách m i đ ỗ i ộ theo thứ t t ự rong b n ả g ch c ữ ái. - Đ i b ộ óng l p 2 ớ A: Vũ Nam H i, ả Ph m ạ M n ạ h Quỳnh, Phan Vi t ệ Anh, Hà Tu n ấ Cư n ờ g, Tr n ị h Xuân Dũng, Hà Tu n ấ Minh, Lê Anh Tú
- Đội bóng lớp 2B: Lê Xuân Thành, Vũ Quang Anh, Phạm Viết Lâm, Nguyễn Quang Hải, Phạm Duy
Mạnh, Trần Văn Bách, Hà Công Duy Từ có ch a v ứ n ầ an Từ có ch a v ứ n ầ ang Vũ Nam H i ả Lê Xuân Thành Ph m ạ M n ạ h Quỳnh Vũ Quang Anh Phan Vi t ệ Anh Ph m ạ Vi t ế Lâm Hà Tuấn Cư n ờ g Nguy n ễ Quang H i ả Trịnh Xuân Dũng Ph m ạ Duy M n ạ h Hà Tuấn Minh Trần Văn Bách Lê Anh Tú Hà Công Duy