Phiếu Bài tập cuối tuần tiếng Việt lớp 2 học kì 2 | Kết nối tri thức Tuần 28 cơ bản

Phiếu bài tập cuối tuần môn tiếng Việt lớp 2 sách Kết nối tri thức - cơ bản có đáp án được biên tập bám sát chương trình SGK tiếng Việt 2 Kết nối tri thức giúp các em học sinh lớp 2 ôn tập lại kiến thức tiếng Việt lớp 2 Kết nối trọng tâm tuần 30 hiệu quả.

Đề cơ bản
I. Luyện đọc diễn cảm
HẠT THÓC



  !"#$%
&'()
*+(,-
(*."#/
01%
23"45
66"*7
23"!"$0
89,%

:";";,!
<,=
>(*,!%
(Ngô Hoài Chung)
TIẾNG VIỆT - TUẦN 28
II. Đọc hiểu văn bản
Đọc và chọn đáp án đúng hoặc trả lời câu hỏi:
Câu 1:?@,A(BC
Câu 2:?<D-6.1EEFC
Câu 3:?@.G,;H),!C
III. Luyện tập
Câu 1.>;=6I
Em học vẽ
@)J+
>)'K"L
<'MHN
O"P!(%
>NF(
Q6HPR
>N$1
>HD!9%
(Phan Thị Diên)
Câu 2:
KSTU(V$W$%
"KSTU(V$W$
Câu 3:
'J9;J8D I
Câu 4:
Viết 4-5 câu giới thiệu một đồ dùng học tập.
ĐÁP ÁN
II. Đọc0hiểu
Câu 1:0@,A(%
Câu 2:0<D-6.1EEFI
“Tôi sống qua bão lũ
Tôi chịu nhiều thiên tai.”
Câu 3:0@.GH),!BX(*,!%
III. Luyện tập
Câu 2. >=$WI
%YZMH%
Y@LH%
"%
>=$WI
[\*&.]
[<+-KBVLJ)4]
Câu 3:
\*)H1 J"L^M%
Câu 4:
Giới thiệu về đồ dùng học tập mẫu 1
_`ab;"L"ZH8M)ZJ(C_Ua>5"L,A
8E("HcJ%_daeLJP.KL"B90
9fgE;"L"6%_haQ "LD(A5i;K
c"B L L%_jab;"LH8
ZJKAM='%
Giới thiệu về đồ dùng học tập mẫu 2
_`ab,)Ek^M,A8PFK,;H3fZJH
)'%_Ua,)$UlKH)E; E* JD&H
H'K8"m %_dabT,)1,A$HEk
KET9*EPJ6'+T%_haST"K
,),A8n(*KMi$o$99*
KiRH0=PEk%_ja\,!9H(;,)H"p
*K,))((NH),H&%
Giới thiệu về đồ dùng học tập mẫu 3
_`aX;)JKMM;TJ(in$7+
&JP;%_Uab;TJ^M JD&cgH)E
"E #%_dabTJ,A8)J$6K
H8ZJDc%_haT^.TJf,A(69
 )J"m"KEMHKE"0L%_ja
X*PKM(NH(TJ( PMZ,)$3iTJ
((NH"1"%
Giới thiệu về đồ dùng học tập mẫu 4
_`aSiq"0;nKLM/M JJ
%_Ua@ JJ"m"K,A8n(*''%_da
:PB'JKM/iHJ,5
m'B"%_ha\(V$Wq&HJ
EH;9K JJH3^F,L)%_ja\
HH#D*$WW+&J^,!#$T%
Giới thiệu về đồ dùng học tập mẫu 5
_`ae (JA^'nM!r&%_Ua@ J
D&K),"HiB,6"^*(%
_dae J,!(Jmgs'%
_haX,AT;"mH;^(69K7
H)=%_jaXE(V$W9KM(NiHLH0=
 JKi#T%
| 1/7

Preview text:

TIẾNG VIỆT - TUẦN 28 Đề cơ bản
I. Luyện đọc diễn cảm HẠT THÓC Tôi chỉ là hạt thóc Sinh ra trên cánh đồng
Giấu trong mình câu chuyện
Một cuộc đời bão dông. Tôi ngậm ánh nắng sớm Tôi uống giọt sương mai Tôi sống qua bão lũ
Tôi chịu nhiều thiên tai. Dẫu hình hài bé nhỏ Tôi trải cả bốn mùa Dẫu bây giờ bình dị Tôi có từ ngàn xưa. Tôi chỉ là hạt thóc
Không biết hát biết cười Nhưng tôi luôn có ích Vì nuôi sống con người. (Ngô Hoài Chung)
II. Đọc hiểu văn bản
Đọc và chọn đáp án đúng hoặc trả lời câu hỏi:
Câu 1: Hạt thóc được sinh ra ở đâu?
Câu 2: Những câu thơ nào cho thấy hạt thóc trải qua nhiều khó khăn?
Câu 3: Hạt thóc quý giá như thế nào với con người?
III. Luyện tập
Câu 1. Viết chính tả: Em học vẽ Hôm nay trong lớp học
Với giấy trắng, bút màu Nắn nót em ngồi vẽ Lung linh bầu trời sao. Vẽ ông trăng trên sao Rải ánh vàng đầy ngõ Vẽ cánh diều no gió Vi vu giữa trời xanh. (Phan Thị Diên) Câu 2:
a, Đặt 2 câu có sử dụng dấu chấm.
b, Đặt 2 câu có sử dụng dấu chấm than Câu 3:
Sắp xếp các từ ngữ thành một câu hoàn chỉnh: Câu 4:
Viết 4-5 câu giới thiệu một đồ dùng học tập. ĐÁP ÁN II. Đọc hiểu
Câu 1: Hạt thóc được sinh ra trên cánh đồng.
Câu 2: Những câu thơ cho thấy hạt thóc trải qua nhiều khó khăn là:
“Tôi sống qua bão lũ
Tôi chịu nhiều thiên tai.”
Câu 3: Hạt thóc quý giá với con người ở chỗ nó nuôi sống con người. III. Luyện tập Câu 2. Ví dụ: a. - Mẹ em là giáo viên. - Hoa cúc màu vàng. b. Ví dụ: + Em hối hận quá!
+ Ngọc ơi, mở cửa giúp tớ nhé! Câu 3:
Em muốn giới thiệu về cái hộp bút của em. Câu 4:
Giới thiệu về đồ dùng học tập mẫu 1
(1) Chiếc bút chì bấm mà mẹ vừa mua cho em mới đẹp làm sao? (2) Vỏ bút được
làm từ kim loại sáng bóng và cứng cáp. (3) Bút có phần quai, nút bấm ở đuôi xịn
xò chẳng khác gì chiếc bút bi cả. (4) Ruột bút là những sợi chì nhỏ có thể thay thế,
cứ bấm ở đuôi một cái là nó lại nhú ra một chút nên rất tiện. (5) Chiếc bút chì vừa
đẹp, lại tiện lợi nên em thích nó lắm.
Giới thiệu về đồ dùng học tập mẫu 2
(1) Cái thước kẻ của em được mua từ hồi đầu năm, nhưng đến nay vẫn còn đẹp và
mới lắm. (2) Thước dài 20cm, với kết cấu là một khối hình hộp chữ nhật vuông
vắn, to chừng bằng một ngón tay. (3) Các mặt thước đều được đánh dấu vạch kẻ
chia cm, nên khi đặt xuống không cần phải cân nhắc chọn mặt nào. (4) Đặc biệt,
thước được làm từ nhựa trong suốt, nên em có thể dễ dàng nhìn xuyên xuống trang
giấy, để thấy rõ vị trí cần kẻ. (5) Em thường xuyên vệ sinh chiếc thước vào buổi
tối, nên thước mới sạch sẽ và mới lâu như vậy.
Giới thiệu về đồ dùng học tập mẫu 3
(1) Mỗi ngày đến lớp, em luôn mang theo chiếc cặp sách để đựng các đồ dùng học
tập cần thiết. (2) Chiếc cặp của em có hình hộp chữ nhật đứng thẳng với không
gian bên trong khá rộng rãi. (3) Cặp được làm từ lớp da giả màu hồng nhạt, nhìn
vừa đẹp lại đáng yêu nữa chứ. (4) Mặt trong của quai cặp còn được nhà sản xuất
may một lớp lót bằng bông, nên khi đeo lên vai rất êm, không bị đau chút nào. (5)
Mỗi cuối tuần, em sẽ vệ sinh cặp sách một lần theo cách mà mẹ hướng dẫn để cặp
luôn sạch sẽ và bền bỉ.
Giới thiệu về đồ dùng học tập mẫu 4
(1) Để chuẩn bị cho các tiết thực hành, lúc nào em cũng mang theo một hộp phấn
màu. (2) Hộp phấn to bằng bàn tay, được làm từ nhựa trong suốt rất chắc chắn. (3)
Không cần mở nắp, em cũng có thể nhìn thấy các viên phấn to như ngón trỏ đang
nằm ngay ngắn cạnh nhau ở bên trong. (4) Em luôn sử dụng cẩn thận và cất phấn
ngay khi viết xong, nên hộp phấn vẫn có đủ năm màu như lúc mới mua. (5) Em rất
vui vì mình đã giữ gìn tốt dụng cụ học tập của mình như lời cô đã dặn.
Giới thiệu về đồ dùng học tập mẫu 5
(1) Bộ màu sáp là trợ thủ đắc lực cho em trong các giờ mĩ thuật. (2) Hộp màu có
hình chữ nhật, lớn như bàn tay và có thể đóng mở như hai mảnh bìa của cuốn sách.
(3) Bên trong hộp màu là mười cây màu sáp nằm thẳng hàng trên giá đỡ màu trắng.
(4) Mỗi cây màu được mặc chiếc áo bằng giấy có viết tên của nhà sản xuất, cùng
màu với chính mình. (5) Mỗi khi sử dụng xong, em sẽ để màu vào đúng vị trí trong
hộp, để tránh gãy hoặc mất màu.
Document Outline

  • Viết 4-5 câu giới thiệu một đồ dùng học tập.
  • Giới thiệu về đồ dùng học tập mẫu 1
  • Giới thiệu về đồ dùng học tập mẫu 2
  • Giới thiệu về đồ dùng học tập mẫu 3
  • Giới thiệu về đồ dùng học tập mẫu 4
  • Giới thiệu về đồ dùng học tập mẫu 5