Phương pháp phát triển phần mềm theo hướng đối tượng
Phương pháp phát triển phần mềm theo hướng đối tượng được biên soạn dưới dạng file PDF cho các bạn sinh viên tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị thật tốt cho kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem.
Trường: Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông - Đại học Thái Nguyên
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoAR cPSD| 37186047 - - - - - - lOMoAR cPSD| 37186047 LỜI NÓI ĐẦU
Công nghệ thông tin trong giai đoạn hiện nay đang có những bước phát
triển nhanh và mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực như kinh tế, văn hóa và xã hội, hoạt
động ở khắp nơi trên toàn thế giới. Điều xảy ra trong vòng nhiều năm qua ở
Việt Nam là sự đầu tư ồ ạt vào công nghệ. Tin học đã và đang là một trong
những vấn đề không thể thiếu đối với bất kì một tổ chức hay công ty nào. Đặc
biệt tin học ngày càng có vai trò quan trọng trong vấn đề quản lý tại các cơ
quan, tổ chức nhất là trong lĩnh vực kinh doanh buôn bán. Đối với Việt Nam tuy
công nghệ thông tin mới chỉ phát triển trong vòng vài năm trở lại đây và đang
đi từng bước phát triển nhưng những phát triển đó đã cho thấy Việt Nam là
nước có tiềm năng về lĩnh vực công nghệ thông tin, trong đó việc ứng dụng hệ
thống thông tin vào việc quản lý kinh doanh buôn bán đang là thế mạnh của
đất nước. Hệ thống thông tin giúp cho công việc quản lý, buôn bán được diễn
ra dễ dàng hơn, nâng cao hiệu quả sản xuất, tiết kiệm được thời gian và công sức.
Chính vì để quản lý nhân sự có thể hiệu quả hơn và dễ dàng hơn cũng
như góp phần tin học hóa vào các khâu quản lý, thì cũng đã có rất nhiều các
phần mềm được xây dựng rất tối ưu và thậm chí là được đưa vào sử dụng rộng
rãi. Tuy nhiên để củng cố thêm nhiều kiến thức về môn học cũng như để hiểu
thêm nhiều về các phần mềm quản lý nên nhóm chúng em đã lên ý tưởng và
cũng có tham khảo nhiều tài liệu, nhiều các phần mèm khác để xây dựng hệ
thống phần mềm quản lý nhân sự cho công ty Hải Vân.
Phầm mềm còn nhiều hạn chế, sai sót và chưa hoàn thiện. Kính mong nhận
được sự góp ý kiến của thầy cô và các bạn để chương trình được nâng cao và hoàn thiện hơn.
Trong quá trình thực hiện đề tài xây dựng hệ thống phầm mềm quản lý nhân
sự cho công ty Hải Vân này chúng em xin gửi lời cảm ơn đến Thầy NGUYỄN
VĂN NÚI đã tận tình hướng dẫn, tạo điều kiện để em hoàn thiện phần mềm.
Đồng thời trong quá trình xây dựng thì em cũng nhận được rất nhiều góp ý từ
bạn bè, đó là những kiến thức bổ ích mà bản thân chúng em rất cần, một lần
nữa chúng em xin được gửi lời cảm ơn đến thầy và các bạn. Mục Lục
LỜI NÓI ĐẦU...........................................................................................................................2
BẢNG PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ...........................................................................................7 lOMoAR cPSD| 37186047
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI.................................................................................8
1.1Tìm hiểu về phát triển phần mềm hướng đối tượng..........................................................8
1.1.1Khái niệm...................................................................................................................8
1.1.2Vai trò.........................................................................................................................8
1.2Xu hướng phát triển phần mềm quản lý nhân sự..............................................................8
1.3Vòng đời phần mềm..........................................................................................................9
1.4Mô hình xoắn ốc (spiral model)......................................................................................10 1.4.1.Khái
niệm................................................................................................................10
1.4.2.Ưu, nhược điểm của mô hình xoắn ốc....................................................................10
1.5.Công nghệ xây dựng phần
mềm.....................................................................................11 1.6.Kiến
trúc....................................................................................................................... ..12
CHƯƠNG 2: LẬP KẾ HOẠCH DỰ ÁN................................................................................14
2.1 Mục tiêu của dự án hướng tới........................................................................................14
2.2 Quy trình xây dựng phần mềm quản lý nhân sự............................................................15
BẢNG KẾ HOẠCH DỰ ÁN...................................................................................................16
2.3 Phạm vi, tham số đự án..................................................................................................17
Chương 3 Đặc Tả Phần Mềm...................................................................................................18
3.1 Khảo sát hiện trạng.........................................................................................................18
3.1.1 Khảo sát tại công ty.................................................................................................18
3.1.2 Khảo sát tại một số phần mềm quản lý nhân sự khác.............................................20
3.1.3 Đánh giá hiện trạng.................................................................................................20
3.2 Phát biểu bài toán...........................................................................................................21
3.2.1 Tổng quan về phầm mềm quản lý nhân sự của công ty Hải Vân............................21
3.2.2 Mục tiêu..................................................................................................................21
3.3 Đặc tả phần mềm............................................................................................................22
3.3.1 Phân loại nhóm người dùng....................................................................................22
3.3.2 Các tính năng của phần mềm..................................................................................22
3.3.3 Yêu cầu chức năng..................................................................................................23
3.3.4 Yêu cầu phi chức năng............................................................................................25
Chương 4 PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG...................................................................26
4.0 Biều đồ miền..................................................................................................................26
4.1 Biểu đồ Use Case...........................................................................................................26
4.1.1 Biểu đồ Use Case Tổng Quát..................................................................................26
4.1.2 Biểu đồ Use Case Phân Admin...............................................................................28 lOMoAR cPSD| 37186047
4.1.3 Biểu đồ Use Case Phân Rã Cho Quản lí.................................................................28
4.1.4 Biểu đồ Use Case Phân Rã Trưởng phòng..............................................................28
4.2Kịch bản cho từng Use case...........................................................................................29
4.2.1Kịch bản cho chức năng: Đăng nhập.......................................................................29
4.2.2Kịch bản cho chức năng: Tìm kiếm.........................................................................30
4.2.3Kịch bản cho chức năng: Thống kê..........................................................................30
4.2.4Kịch bản cho chức năng: Quản lý tài khoản............................................................31
4.2.5Kịch bản cho chức năng: Quản lí nhân sự...............................................................32
4.2.6Kịch bản cho chức năng: Quản lý chấm công..........................................................32
4.2.8Kịch bản cho chức năng: Quản lý hợp đồng............................................................33
4.2.9Kịch bản cho chức năng: Quản lý chế độ BHXH....................................................33
4.2.10Kịch bản cho chức năng: Quản lý lương................................................................34
4.2.11Kịch bản cho chức năng quản lí danh mục............................................................35
4.2.12Kịch bản cho chức năng quản lí chế độ.................................................................35 4.3 Biểu đồ trình
tự..........................................................................................................36
4.3.1 Biểu đồ trình tự Chức năng đăng
nhập...................................................................36
4.3.2 Biểu đồ trình tự Chức năng Tìm
kiếm...................................................................37
4.3.3 Biểu đồ trình tự Chức năng Chấm
công..................................................................37
4.3.4 Biểu đồ trình tự Chức năng Quản lý tài
khoản.......................................................38
4.3.5 Biểu đồ trình tự Chức năng Quản lý nhân
sự..........................................................38
4.3.6 Biểu đồ trình tự Chức năng Quản lý hợp đồng lao
động........................................39
4.3.7 Biểu đồ trình tự Chức năng Quản lý
lương.............................................................39
4.3.8 Biểu đồ trình tự Chức năng Quản lý phòng
ban.....................................................40
4.3.9 Biểu đồ trình tự Chức năng Quản lý chế
độ............................................................40
4.3.10 Biểu đồ trình tự Chức năng Quản lý bảo
hiểm.....................................................41
4.4Biểu đồ Hoạt Động..........................................................................................................42
4.4.1Biểu đồ Hoạt Độngcho chức năng Đăng Nhập.......................................................42
4.4.2Biểu đồ Hoạt Độngcho chức năng Tìm kiếm..........................................................42
4.4.3Biểu đồ Hoạt Độngcho chức năng Thống kê..........................................................43 lOMoAR cPSD| 37186047
4.4.4Biểu đồ Hoạt Độngcho chức năng Quản lí tài khoản..............................................43
4.4.5Biểu đồ Hoạt Độngcho chức năng Quản lí nhân sự................................................44
4.4.6Biểu đồ Hoạt Độngcho chức năng Quản lí chấm công...........................................44
4.4.5Biểu đồ Hoạt Độngcho chức năng Quản lí hợp đồng.............................................45
4.4.6Biểu đồ Hoạt Độngcho chức năng Quản lí chế độ BHXH......................................45
4.4.7Biểu đồ Hoạt Độngcho chức năng Quản lí lương...................................................46
4.4.8Biểu đồ Hoạt Độngcho chức năng Quản lí danh mục.............................................46
4.4.9Biểu đồ Hoạt Độngcho chức năng Quản lí chế độ..................................................47
4.5Biểu đồ trạng thái............................................................................................................47
4.5.1 Biểu đồ trạng thái cho chức năng Đăng nhập........................................................47
4.5. Biểu đồ trạng thái cho chức năng Tìm
kiếm.............................................................48
4.5. Biểu đồ trạng thái cho chức năng Thống kê..............................................................48
4.5. Biểu đồ trạng thái cho chức năng Quản lí tài khoản.................................................49
4.5. Biểu đồ trạng thái cho chức năng Quản lí nhân sự...................................................49
4.5. Biểu đồ trạng thái cho chức năng Quản lí chấm công..............................................50
4.5. Biểu đồ trạng thái cho chức năng Quản lí hợp đồng.................................................50
4.5. Biểu đồ trạng thái cho chức năng Quản lí chế độ BHXH.........................................51
4.5. Biểu đồ trạng thái cho chức năng Quản lí lương......................................................51
4.5. Biểu đồ trạng thái cho chức năng Quản lí danh mục................................................52
4.5. Biểu đồ trạng thái cho chức năng Quản lí chế độ.....................................................52 4.6. Biểu đồ Mạnh
mẽ...........................................................................................................53
4.6.1Biểu đồ Mạnh mẽ cho Đăng Nhập...........................................................................53
4.6.2Biểu đồ Mạnh mẽ cho Tìm Kiếm.............................................................................53
4.6.3Biểu đồ Mạnh mẽ cho Thống kê..............................................................................54
4.6.4Biểu đồ Mạnh mẽ cho Quản lí tài khoản..................................................................54
4.6.5Biểu đồ Mạnh mẽ cho Quản lí nhân sự....................................................................55
4.6.6Biểu đồ Mạnh mẽ cho Quản lí chấm công...............................................................55
4.6.7Biểu đồ Mạnh mẽ cho Quản lí hợp đồng.................................................................56
4.6.8Biểu đồ Mạnh mẽ cho Quản lí bảo hiểm..................................................................56
4.6.9Biểu đồ Mạnh mẽ cho Quản lí lương.......................................................................57
4.6.10Biểu đồ Mạnh mẽ cho Quản lí danh mục...............................................................57
4.6.11Biểu đồ Mạnh mẽ cho Quản lí chế độ phúc lợi......................................................58
4.7Biểu đồ lớp......................................................................................................................58 4.8 Bảng
CSDL................................................................................................................... .59 lOMoAR cPSD| 37186047 4.8.1 Bảng Tài
Khoản................................................................................................... ...59 4.8.2 Bảng Nhân
Sự......................................................................................................... 60
4.8.3Bảng Công................................................................................................................60
4.8.4 Bảng Chuyên Cần...................................................................................................60
4.8.5 Bảng Nhân viên Phụ Cấp........................................................................................61
4.8.6 Bảng Phụ Cấp..........................................................................................................61
4.8.7Bảng Chức Vụ..........................................................................................................61 4.8.8 Bảng Phòng
Ban......................................................................................................61 4.8.9 Bảng Trình
Độ.........................................................................................................61
4.8.10 Bảng Hợp Đồng....................................................................................................62
4.8.11Bảng Bảo Hiểm Y Tế.............................................................................................62
Chương 5 CÀI ĐẶT PHẦN MỀM..........................................................................................63
5.1 Giao diện Admin............................................................................................................63
5.2 Giao diện Tổ Trưởng ,Trưởng Phòng............................................................................64
5.3 Giao diện Quản Lý.........................................................................................................64
CHƯƠNG 6 :KIỂM THỬ........................................................................................................69
6.1Kiểm thử cho Chức năng đăng nhập...............................................................................69
6.2Kiểm thử cho Chức năng Chức năng quản lí tài khoản:.................................................69
6.3Kiểm thử cho Chức năng Quản lí nhân sự:.....................................................................70
6.4Kiểm thử cho Chức năng Quản lí hợp đồng:..................................................................71
6.5Kiểm thử cho Chức năng Quản lí bảo hiểm:...................................................................71
6.6Kiểm thử cho Chức năng Quản lí chế độ:.......................................................................72
6.7Kiểm thử cho Chức năng Quản lí tài khoản:...................................................................73
6.8Kiểm thử cho Chức năng Quản lí danh mục:..................................................................74
6.9Kiểm thử cho Chức năng Quản lí chấm công:................................................................76
6.10Kiểm thử cho Chức năng Quản lí Lương:.....................................................................77
6.11Kiểm thử cho Chức năng Kết quả kiểm thử:.................................................................78
BẢNG PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ CHI
TIẾT........................................................................79
BẢNG PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ Nhiệm Vụ Người Thực Hiện lOMoAR cPSD| 37186047 Đào Thị Huyền Trang Lập kế hoạch dự án Nguyễn Văn Triệu
Khảo sát ,phân tích yêu cầu Dương Quốc Linh
Phân tích thiết kế hệ thống Chu Quang Huy Code Nguyễn Văn Triệu Lê Tiến Đạt Tester
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI
1.1Tìm hiểu về phát triển phần mềm hướng đối tượng 1.1.1Khái niệm
- Phát triển phần mềm hướng đối tượng (OOP - ObjectOriented
Programming) là một phương pháp lập trình mà người phát triển chú trọng vào
việc tạo ra và tổ chức mã nguồn dưới dạng các "đối tượng." Mỗi đối tượng là
một thể hiện của một lớp (class), và mỗi lớp đều định nghĩa cấu trúc và hành vi của các đối tượng. 1.1.2Vai trò
- Lập trình hướng đối tượng được áp dụng để tối ưu việc quảnlý mã nguồn,
từ đó tăng cường khả năng sử dụng lại mã và đồng thời giảm bớt sự tiêu tốn tài
nguyên quan trọng cho hệ thống. Bên cạnh đó, OOP còn giúp người dùng gói
gọn các quy trình đã được xác định trước vào các đối tượng, hỗ trợ việc làm
quen với tính chất của chúng.
- Lập trình hướng đối tượng OOP đáp ứng yêu cầu về tính linhhoạt trong
việc ứng dụng. Sử dụng lập trình hướng đối tượng sẽ hỗ trợ công nghệ OOP, góp
phần nâng cao hiệu suất và đẩy nhanh tiến trình làm việc. Điều này đảm bảo
rằng các lập trình viên có khả năng tương tác với các thực thể giống như thế giới
thực, để khắc phục lỗi phần mềm, thực hiện bảo trì và duy trì hệ thống một cách chủ động. lOMoAR cPSD| 37186047
- Đây là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng được ưachuộng rộng rãi.
Tất cả người dùng đều có khả năng nhận thông điệp, xử lý dữ liệu và gửi phản
hồi tới các đối tượng khác.
1.2Xu hướng phát triển phần mềm quản lý nhân sự
- Trong bối cảnh doanh nghiệp ngày càng phát triển và hộinhập, nhu cầu sử
dụng phần mềm quản lý của các công ty ngày nay trở nên ngày càng quan trọng
và đa dạng. Các tổ chức đều đặt ra mục tiêu tối ưu hóa quy trình nội bộ, tăng
cường hiệu suất làm việc, và đồng thời duy trì một hệ thống quản lý thông tin minh bạch và linh hoạt.
1. Tự động hóa - website / các hệ thống phần mềm
- Tự động hóa trong quản lý nhân sự của công ty: là sử dụng và tích hợp các
công nghệ số hóa để cải thiện và tối ưu hóa các quy trình liên quan đến nguồn
nhân lực. Đây là một quá trình hệ thống hóa các hoạt động quản lý nhân sự
truyền thống trước đây do con người thực hiện, thông qua sự áp dụng công nghệ
thông tin và các giải pháp phần mềm nhằm tăng cường hiệu suất, giảm lỗi, giảm
chi phí, và tăng tính linh hoạt trong quy trình làm việc.
+ Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tiến hành khảo sát trên
400 doanh nghiệp năm 2020 về chuyển đổi số trong doanh nghiệp. Thực tế cho
thấy rằng các doanh nghiệp Việt Nam đã bắt đầu ứng dụng các công nghệ, phần
mềm nhiều hơn vào các hoạt động của mình. Bởi khi sử dụng phần mềm quan
lý sẽ hạn chế được việc sai sót liên quan giấy tờ, thông tin nhân viên,... bởi nó
đã được lưu trữ trong bộ nhớ dữ liệu. Do nhu cầu về quản lý
-Đối với công ty là nơi có nhiều nhân sự vì vậy họ cần một phần mềm sẽ tối ưu
hóa được nguồn lực trong nhiều việc quản lý hồ sơ, thông tin nhân sự, chấm
công, tuyển dụng,.. Hạn chế được sai sót trong giấy tờ, giảm được chi phí trong
qúa trình quản lý, cập nhật thông tin nhanh, độ chính xác cao hơn so với con người. lOMoAR cPSD| 37186047 1.3Vòng đời phần mềm
- Vòng đời phần mềm là thời kỳ tính từ khi phần mềm đượcsinh (tạo) ra cho
đến khi chết đi (từ lúc hình thành đáp ứng yêu cầu, vận hành, bảo dưỡng cho
đến khi loại bỏ không đâu dùng).
- Quy trình phần mềm (vòng đời phần mềm) được phân chiathành các pha
chính: phân tích, thiết kế, chế tạo, kiểm thử, bảo trì. Biểu diễn các pha có thể
khác nhau theo từng mô hình.
- Mọi sản phẩm phần mềm đều có vòng đời. Vòng đời thườngkhá dài —
một số sản phẩm phần mềm đã “tồn tại” được 30 năm, vòng đời có thể được
rút ngắn do tiến bộ công nghệ.
1.4Mô hình xoắn ốc (spiral model) 1.4.1.Khái niệm
- Mô hình xoắn ốc (Spiral Model) là một mô hình phát triểnphần mềm đáp
ứng được yêu cầu của khách hàng và đảm bảo chất lượng của sản phẩm. Mô
hình này là sự kết hợp giữa mô hình vòng đời phát triển phần mềm và quản lý rủi ro.
- Mô hình xoắn ốc được chia thành nhiều vòng lặp, mỗi vònglặp tương ứng
với một giai đoạn phát triển phần mềm. Mỗi vòng lặp bao gồm các bước như lên
kế hoạch, đánh giá rủi ro, phân tích và thiết kế, lập trình, kiểm thử và đánh giá.
- Các vòng lặp trong mô hình xoắn ốc diễn ra theo hướngxoắn ốc, với mỗi
vòng lặp sẽ có thêm các yếu tố mới được thêm vào, phát triển và đánh giá để
nâng cao chất lượng sản phẩm. Điều này cho phép các nhà phát triển phần mềm
thực hiện kiểm soát rủi ro và phát hiện và sửa lỗi sớm.
- Mô hình xoắn ốc được sử dụng chủ yếu cho các dự án phầnmềm lớn, phức
tạp và có tính độc lập cao. Nó cho phép các nhà phát triển tối ưu hóa quá trình
phát triển phần mềm, giảm thiểu rủi ro và đảm bảo chất lượng của sản phẩm.
1.4.2.Ưu, nhược điểm của mô hình xoắn ốc * Ưu điểm: lOMoAR cPSD| 37186047
- Đảm bảo tính linh hoạt: Mô hình xoắn ốc cho phép linh hoạttrong
việc thay đổi yêu cầu của khách hàng, đáp ứng các yêu cầu mới hoặc sửa
đổi các yêu cầu đã có.
- Đối phó hiệu quả với rủi ro: Mô hình xoắn ốc chú trọng đếnquản lý
rủi ro, giúp cho các nhà phát triển phần mềm tìm ra và giải quyết các vấn
đề nhanh chóng và đồng thời giúp họ tìm ra cách phòng ngừa rủi ro và giảm thiểu thiệt hại.
- Đáp ứng được yêu cầu của khách hàng: Mô hình xoắn ốcgiúp đảm
bảo rằng sản phẩm phần mềm đáp ứng được yêu cầu của khách hàng vì
quá trình phát triển phần mềm được điều chỉnh dựa trên các phản hồi
và yêu cầu của khách hàng.
- Giúp tối ưu hóa quá trình phát triển: Mô hình xoắn ốc cungcấp cho
nhà phát triển phần mềm khả năng tối ưu hóa quá trình phát triển và
làm việc hiệu quả hơn, giúp tăng năng suất và giảm thiểu thời gian phát triển. * Nhược điểm :
- Phức tạp và đòi hỏi nhiều tài nguyên: Mô hình xoắn ốc đòihỏi nhiều
tài nguyên vì nó bao gồm nhiều giai đoạn và yêu cầu các phần mềm hỗ
trợ để thực hiện các bước quản lý rủi ro.
- Đòi hỏi sự am hiểu chuyên môn cao: Mô hình xoắn ốc đòihỏi các
nhà phát triển phần mềm phải có kiến thức và kinh nghiệm cao về quản
lý rủi ro và các kỹ thuật phát triển phần mềm.
- Thời gian phát triển kéo dài: Mô hình xoắn ốc thường kéodài thời
gian phát triển vì nó bao gồm nhiều giai đoạn và yêu cầu các vòng lặp để
tối ưu hoá quá trình phát triển.
1.5 Công nghệ xây dựng phần mềm lOMoAR cPSD| 37186047
- Công nghệ xây dựng phần mềm là tập hợp các công nghệ, phương pháp và
kỹ thuật được sử dụng để tạo ra các ứng dụng, phần mềm. Các công nghệ cùng
nhau tạo ra một hệ thống để thiết kế, xây dựng và triển khai hệ thống phần mềm.
Các công nghệ này cung cấp các công cụ cho các nhà phát triển hệ thống phần
mềm để tạo ra các trang ứng dụng có tính năng cao, đáp ứng và thân thiện với
người dùng. Dưới đây là một số công nghệ thiết kế phần mềm phổ biến:
+ Windows Forms (WinForms): Windows Forms là một phần của .NET
Framework hoặc .NET Core, cung cấp các thành phần giao diện người dùng (UI)
để xây dựng các ứng dụng desktop trên nền tảng Windows. WinForms cung cấp
các điều khiển giao diện như nút, hộp văn bản, danh sách và các điều khiển khác
để tạo ra giao diện người dùng.
+ Bunifu UI là một thư viện giao diện người dùng (UI) dành cho việc phát triển
ứng dụng desktop trong môi trường WinForms của C#. Bunifu UI cung cấp các
công cụ và thành phần giao diện người dùng đẹp mắt, hiệu quả và dễ sử dụng
giúp tăng trải nghiệm người dùng và tạo ra các ứng dụng chất lượng cao.
+ C# (C Sharp): C# là ngôn ngữ lập trình chính được sử dụng để phát triển
ứng dụng WinForms trong môi trường .NET Framework hoặc .NET Core. C# là
một ngôn ngữ lập trình dễ học và mạnh mẽ, hỗ trợ các tính năng như hướng đối
tượng, quản lý bộ nhớ tự động và nhiều tính năng khác.
+ SQL SERVER : là một hệ thống quản trị cơ sở dữ liệu mã nguồn mở (open
source) được sử dụng phổ biến trong các ứng dụng phần mềm.SQL có tốc độ
cao, ổn định và dễ sử dụng, tính khả chuyển, hoạt động trên nhiều hệ điều hành
cung cấp một hệ thống lớn các hàm tiện ích rất mạnh. Với tốc độ và tính bảo mật
cao, SQL rất thích hợp cho các ứng dụng có truy cập CSDL trên internet.
+ Visual Studio là một IDE (Integrated Development Environment) phổ biến
được phát triển bởi Microsoft để phát triển ứng dụng trên nền tảng .NET. Visual
Studio cung cấp môi trường phát triển tích hợp cho việc viết, biên dịch, debug lOMoAR cPSD| 37186047
và triển khai ứng dụng WinForms, cũng như các công cụ hỗ trợ khác như thiết
kế giao diện người dùng kéo và thả, IntelliSense và nhiều tính năng khác. 1.6 Kiến trúc
- Mô hình client server mô hình mạng máy tính gồm có 2 thành phần chính
là client và server (tức là máy khách – máy chủ). Client sẽ là bên yêu cầu dịch vụ
cài đặt cũng như lưu trữ tài nguyên từ phía server. Khi máy client gửi yêu cầu dữ
liệu đến server thông qua Internet, server sẽ chấp nhận quy trình được yêu cầu.
Sau đó gửi các gói dữ liệu được yêu cầu trở lại client. Client không chia sẻ bất kỳ tài nguyên nào.
+ Ưu điểm và Nhược điểm Ưu điểm: - Kiểm soát tập trung - Bảo mật dữ liệu
- Có khả năng mở rộng hệ thống
- Dễ dàng truy cập hệ thống Nhược điểm:
- Dễ bị tắc nghẽn lưu lượng
- Cần bảo trì, bảo dưỡng server thường xuyên.
- Chi phí cao sửa chữa cao
CHƯƠNG 2: LẬP KẾ HOẠCH DỰ ÁN
2.1 Mục tiêu của dự án hướng tới -
Tăng Hiệu Quả Quản Lý Nhân Sự: Mục tiêu quan trọngnhất của phần
mềm quản lý nhân sự là tăng cường hiệu quả trong quản lý nhân sự. Hệ thống
nên giúp tổ chức quản lý thông tin nhân sự một cách linh hoạt, hiệu quả và minh bạch. lOMoAR cPSD| 37186047 -
Tối Ưu Hóa Quy Trình Tuyển Dụng: giảm thiểu thời gianvà chi phí
liên quan đến quá trình tuyển dụng. Phần mềm sẽ hỗ trợ từ việc đăng tuyển, thu
thập hồ sơ, đánh giá ứng viên đến quản lý quy trình phỏng vấn. -
Quản Lý Hiệu Suất và Phát Triển Nhân Sự: Hệ thống phầnmềm cần
hỗ trợ quản lý hiệu suất và phát triển cá nhân. Điều này bao gồm việc thiết lập
mục tiêu cá nhân, đánh giá hiệu suất, và lập kế hoạch đào tạo và phát triển. -
Tạo Ra Một Cơ Sở Dữ Liệu Nhân Sự Toàn Diện: là xâydựng một cơ
sở dữ liệu nhân sự chứa đựng thông tin đầy đủ và chính xác về mỗi nhân viên,
bao gồm cả lịch sử làm việc, kỹ năng, và thông tin cá nhân. -
Đảm Bảo Tuân Thủ và An Toàn Thông Tin: phần mềm sẽgiúp đảm
bảo rằng các quy trình liên quan đến nhân sự tuân thủ với các quy định và luật
lệ. Ngoài ra, cần có biện pháp bảo mật mạnh mẽ để đảm bảo an toàn thông tin nhân sự. -
Hỗ Trợ Quy Trình Đào Tạo và Phát Triển: phần mềm sẽcung cấp các
công cụ để theo dõi và quản lý các chương trình đào tạo và phát triển, cũng như
đánh giá hiệu quả của chúng. -
Tối Ưu Hóa Chi Phí Quản Lý Nhân Sự: Mục tiêu này làgiảm thiểu chi
phí liên quan đến quản lý nhân sự, từ tuyển dụng đến quản lý thông tin nhân sự hàng ngày. -
Hỗ Trợ Tích Hợp với Các Hệ Thống Khác: phần mềm sẽ cókhả năng
tích hợp với các hệ thống khác trong tổ chức, như hệ thống kế toán hoặc hệ thống quản lý dự án. -
Đảm Bảo Dịch Vụ Hỗ Trợ Hiệu Quả: Tạo ra một hệ thốnghỗ trợ đội
ngũ nhân sự linh hoạt và hiệu quả, từ việc giải đáp thắc mắc đến hỗ trợ giải quyết vấn đề.
2.2 Quy trình xây dựng phần mềm quản lý nhân sự. lOMoAR cPSD| 37186047 -
Quy trình phát triển phần mềm bao gồm 6 giai đoạn: Needs identi
昀椀 cation (Xác định nhu cầu), Requirements Analytics (Phân tích yêu cầu),
Design (Thiết kế), Development (Lập trình), Testing (Kiểm thử), Deployment &
Maintenance (Triển khai & bảo trì).
• Giai đoạn 1: Needs identi 昀椀 cation (Xác định nhu cầu)
Requirements Analytics là giai đoạn thực hiện việc thu thập thông tin về yêu cầu
của khách hàng và đưa ra kế hoạch cho dự án phát triển phần mềm.
• Giai đoạn 2: Requirements Analytics (Phân tích yêu cầu)
Requirements Analytics là giai đoạn thực hiện khảo sát chi tiết yêu cầu, mong
muốn của khách hàng đưa ra mô tả cụ thể về các tính năng và yêu cầu của phần mềm.
• Giai đoạn 3: Design (Thiết kế)
Sau khi đã xác định & phân yêu cầu, chúng ta sẽ chuyển sang giai đoạn nắm vai
trò quan trọng thiết yếu của Quy trình phát triển phần mềm - Design (Thiết kế).
Ở giai đoạn này ta tập trung vào việc thiết kế kiến trúc của phần mềm, bao gồm
cả thiết kế giao diện người dùng, thiết kế cơ sở dữ liệu và thiết kế hệ thống.
• Giai đoạn 4: Development (Lập trình)
Tại đây developers sẽ triển khai và thiết kế hệ thống dựa trên các thông số kỹ
thuật và yêu cầu của sản phẩm đã được thống nhất trong các giai đoạn trước.
Sau khi hoàn tất developers sẽ thử nghiệm phiên bản đã tạo ra và điều chỉnh lại
cho phù hợp với yêu cầu của hệ thống.
• Giai đoạn 5: Testing (Kiểm thử)
Sau khi developers đã hoàn thành giai đoạn lập trình, Tester sẽ tiếp nhận sản
phẩm và tiến hành testing. Tester sẽ tạo test case (Kịch bản kiểm thử) và tiến
hành kiểm tra. Tester sẽ cập nhật kết quả test vào tool quản lý và thông báo bug
(lỗi) đến developers. Tester và developers sẽ cùng nhau phối hợp xử lý các bug
và cập nhật trên hệ thống quản lý lỗi. lOMoAR cPSD| 37186047
• Giai đoạn 6: Deployment & Maintenance (Triển khai & bảo trì)
Tại giai đoạn này khi lỗi đã được xử lý xong, nhà phát triển phần mềm sẽ cung
cấp sản phẩm hoàn chỉnh đến tay khách hàng. Testing vẫn được diễn ra ở giai
đoạn triển khai để đảm bảo sản phẩm luôn có mức độ hoàn hảo cao. Sau khi
phát hành, công ty sẽ tạo ra một nhóm bảo trì để quản lý các vấn đề mà khách
hàng gặp phải khi sử dụng sản phẩm. Bảo trì giúp khắc phục nhanh các vấn đề
nhỏ xảy ra trong quá trình sử dụng phần mềm.
BẢNG KẾ HOẠCH DỰ ÁN Công việc Người Trạng Thời gian Next step thực hiện thái Bắt đầu Kết thúc Lập kế Tổng Đào Thị Đã hoàn 02/01/20 06/01/20 Bàn giao hoạch quan dự Huyền thành 24 24 cho bên dự án án khảo sát Trang hệ thống Lập kế hoạch Khảo sát Bàn giao hiện sang trạng phân Nguyễn tích thiết Khảo kế sát hệ Văn 07/01/20 20/01/20 thống Triệu 24 24 Đặc tả hệ thống Phân Biểu đồ Dương 21/01/20 15/02/20 UC Quốc 24 24 lOMoAR cPSD| 37186047 tích Biểu đồ Linh Bàn giao thiết kế hoặt + cho bên hệ động coder thống Chu Biểu đồ Quang lớp Huy Biểu đồ trạng thái Biểu đồ trinhf tự Thiết kế CSDL Coder Thiết kế Nguyễn 16/01/20 21/03/20 Chuyển (lập giao diện Văn 24 24 sang trình) tester Triệu Viết code Kiểm Test phần Lê Tiến 22/03/20 31/03/20 Kết thúc thử mềm Đạt 24 24 Kết luận
2.3 Phạm vi, tham số đự án
- Thời gian dự kiến: 50 đến 70 ngày
- Kinh phí dự kiến: 10 triệu
- Số lượng nhân sự: 5 người
- Thời gian và kinh phí chi tiết: CÔNG VIỆC THỜI GIAN (NGÀY) KINH PHÍ Lập kế hoạch 5 500.000 Khảo sát hệ thống 14 1.000.000 lOMoAR cPSD| 37186047 Phân tích thiết kế hệ 26 2.000.000 thống Coder 31 3.000.000 Kiểm thử 10 2.000.000
Chương 3 Đặc Tả Phần Mềm
3.1 Khảo sát hiện trạng
3.1.1 Khảo sát tại công ty
Công ty Hải Vân có tên đầy đủ là :Công Ty TNHH Cơ Khí Chính Xác Hải Vân.
Địa chỉ: Đường Tô Quyền, Công Hà-Phường Hà Mãn- Thuận Thành-Bắc Ninh
Công ty Hải Vân đang hoạt động trong lĩnh vực cơ khí chuyên gia công ,sản
xuất các sản phẩm,khuôn ,linh kiện máy theo yêu cầu cầu của khách hàng.
Việc quản lý nhân sự hiện tại của công ty
-Các phòng ban trong công ty : 1. Phòng kế toán
2. Phòng kỹ thuật (Thiết kế mẫu sản phẩm)
3. Phòng QC ( kiểm tra chất lượng của sản phẩm) 4. Các Tổ:Gồm 3 Tổ :
Tổ phay cơ : cắt gọt phần tho cho sản phẩm
Tổ nguội: loại bỏ các via thừa của sản phẩm thô
Tổ CNC : Gia công để đạt sự chính xác về kích thước,trọng lượng hình dáng,
mà phòng thiết kế yêu cầu
5. Phòng nhân sự : Phó giám đốc là người trực tiếp quản lý nhân sự 6. Phòng kho
-Các chức vụ trong công ty 1. Giám đốc
2. Phó giám đốc ( người quản lí nhân sự) 3. Thư kí
4. Kế Toán:Kế toán trưởng , phó phòng kế toán,nhân viên kế toán 5. Quản lí kho
6. Tổ trưởng,Tổ phó, nhân viên -Quy trình chấm công: lOMoAR cPSD| 37186047
Mỗi buổi sáng tổ trưởng sẽ đi kiểm tra các nhân sự trong tổ mà tổ trưởng
quản lý và đánh dấu vào sổ chấm công.Mỗi cuối tuần sẽ báo cáo lại cho Phó
giám đốc để tổng hợp. -Quy trình tính lương:
Lương = Lương cơ bản + Chuyên cần + Trợ cấp + Tăng ca Chú thích:
+> Lương cơ bản : Lương ký trên hợp đồng (4,1 triệu)
+>Chuyên cần : 1 tháng đi làm đủ 26 ngày công thì được lương được công 500.000 đồng
+> Trợ cấp : Công ty có những trợ cấp như sau : 1. Trợ cấp tiền ăn 2. Tiền xăng xe đi lại
3. Trợ cấp nhà ở : Đối với những người ở xa và đang thuê trọ
4. Trợ cấp độc hại : Đối với những công nhân làm ở vị trí nguy hiểm đến sức khỏe
+> Tăng ca: Có 2 hệ số
• 1,5 : dành cho tăng ca hàng ngày
• 2 : dành cho tăng ca ngày chủ nhật
• Lương tăng ca hàng ngày = [ Lương ca bản /26(ngày công)/8(giờ) ] *1,5
• Lương tăng ca ngày chủ nhật =[ Lương ca bản /26(ngày công)/8(giờ) ] *2 -Quy trình ứng lương
Khi nhân viên đã làm trên 15 ngày công thì sẽ được ứng 50% lương
-Quy trình lập hợp đồnglao động
Hợp đồng sẽ chia thành 2 loại : Hợp đồng lao động xác định thời hạn và
hợp đồng lao động không xác định thời hạn.
+ Hợp đồng lao động xác định thời hạn sẽ có 1 khoảng thời gian cố đĩnh giữa 2
bên tự thỏa thuận với nhau từ 12 tháng đến 36 tháng. Hợp đồng được ký kết
nhiều lần thì mỗi lần ký kết chỉ được ký thêm 01 lần, sau đó nếu người lao
động vẫn tiếp tục làm việc thì phải ký kết hợp đồng lao động không xác định thời hạn.
+ Hợp đồng lao động không xác định thời hạn
Thời hạn của hợp đồng không được xác định cụ thể.Hợp đồng có thể được ký
kết nhiều lần, mỗi lần ký kết không hạn chế số lần.Nếu nhân viên muốn nghỉ
việc thì phải báo trước với bên nhân sự 30 ngày lOMoAR cPSD| 37186047
-Quy trình quản lý nhân viên
Khi có nhân viên mới ký hợp đồng lần đầu thì sẽ thêm thông thin của nhân
viên vào danh sách để quản lý. Những lần ký hợp đồng tiếp theo thì sẽ sửa
những thông tin của nhân viên theo hợp đồng mới.
Bên nhân sự sẽ quản lý tất cả các thông tin của nhân
viên :thông tin cá nhân,lương,công,hợp đồng,trợ cập, chức vụ,bảo hiểm,………
3.1.2 Khảo sát tại một số phần mềm quản lý nhân sự khác
3.1.3 Đánh giá hiện trạng -Ưu điểm :
+>Các công việc đều thực hiện bởi con người nên hạn chế phát sinh lỗi
trong quá trình thực hiện +>Khi có nhầm lẫn có thể xử lý nhanh chóng -Nhược điểm:
+>Khó kiểm soát được thông tin của nhân viên
+>Khó chỉnh sửa thông tin khi xảy sai sót
+> Dễ xảy ra sai sót, nhầm lẫn trong quá trình quản lý +> Tài liệu ,giấy tờ có
thể bị hư hại.mất giá trị trong quá trình sử dụng hoặc lưu trữ
=> Đề xuất ý tưởng xây dựng hệ thống -Hiểu được quy trình,
nghiệp vụ quản lý nhân sự
+ Quy trình quản lý nhân sự + Quy trình chấm công + Quy trình tính lương
+ Quy trình lập hợp đồng lao động
- Phân tích được quy trình hoạt động và các chức năng của hệ thống biểu
diễn qua các biểu đồ UML và xây dựng cơ sở dữ liệu phù hợp trên hệ quản trị
cơ sở dữ liệu SQL SEVER.
Hoàn thiện phần mềm thông qua quá trình khảo sát, phân tích thiết kế hệ
thống, phân tích thiết kế cơ sở dữ liệu, thiết kế và đặc tả giao diện.
+ Phần mềm có giao diện thân thiện, hệ thống menu rõ ràng giúp cho người dùng sử dụng dễ dàng.
+ Hệ thống thực hiện việc phân quyền đến từng người dùng đảm bảo tính bảo mật và độc lập. lOMoAR cPSD| 37186047
+ Phần mềm đáp ứng được đầy đủ các chức năng của một phần mềm quản
lý như: thêm nhân viên (thêm thông tin nhân viên, sửa thông tin nhân viên và
xóa thông tin), tìm kiếm thông tin (tìm thông tin nhân viên),..... 3.2 Phát biểu bài toán
3.2.1 Tổng quan về phầm mềm quản lý nhân sự của công ty Hải Vân
- Phầm mềm quản lý nhân sự của công ty Hải Vân
+Phó giám đốc sẽ là người theo dõi,quản lý nhân viên trong công ty
+Phó giám đốc có thể thống kê bảng lương và in ra
+Các tổ trưởng và trưởng phòng sẽ là người chấm công hàng ngày. 3.2.2 Mục tiêu
-Phầm mềm đáp ứng được mục tiêu :
+Hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quản lý thông tin nhân sự 1 cách khoa
học và hiệu quả. Giúp lưu trữ, quản lý và truy cập thông tin nhân sự một cách
nhanh chóng, chính xác và dễ dàng.Tránh cách thiệt hại liên quan đến giấy tờ
trong quá trình sử dụng.
+Tin học hóa quy trình chấm công giúp cho dữ liệu được đồng nhất và
không bị sai sót trong quá trình bàn giao giữa các phòng ban.
+ Tự động hóa các quy trình tính lương, từ đó giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp. 3.3 Đặc tả phần mềm
3.3.1 Phân loại nhóm người dùng
• Admin:Toàn quyền hệ thống:Quản lý tài khoản
• Tổ trưởng,trưởng phòng Quản lí chấm công • HR Quản lý lương Quản lý nhân viên Quản lý hợp đồng Quản lí chấm công
Quản lý danh mục :Chức vụ ,phòng ban,… Quản lý bảo hiểm Quản lý Chế độ
3.3.2 Các tính năng của phần mềm lOMoAR cPSD| 37186047 • Đăng nhập • Tìm kiếm Sắp xếp • Thống kê
• Quản lý tài khoản:Thêm tài khoản,xóa
• Quản lý nhân sự: Thêm sửa xóa • Quản lý lương • Quản lý chấm công
• Quản lý hợp đồng:,thêm ,sửa,xóa • Quản lý bảo hiểm
• Quản lý danh mục :Thêm danh mục ,sửa ,xóa 3.3.3 Yêu cầu chức năng a, HR ID: FR1 Chức năng :Đăng nhập
Mô tả : Người dùng bắt buộc phải đăng nhập thì mới sử dụng được hệ
thống Phụ thuộc(Dep):Không ID: FR2 Chức năng :Tìm kiếm
Mô tả :Người dùng có thể tìm kiếm nhân viên theo tên Phụ thuộc(Dep):Không ID: FR3
Chức năng :Quản lý chấm công
Mô tả :Khi chọn chức năng chấm công thì bảng chấm công hiện ra.Người dùng
có thể theo dõi và thao tác trên bảng chấm công của công ty Phụ thuộc(Dep):FR1 ID: FR2
Chức năng :Quản lý lương
Mô tả : Khi chọn chức năng quản lí lương thì bảng lương hiện ra.Người dùng có
thể theo dõi,sắp xếp, in trên bảng lương của công ty Phụ thuộc(Dep):FR1 ID: FR4
Chức năng :Quản lý hợp đồng lOMoAR cPSD| 37186047
Mô tả : Khi người dùng chọn chức năng quản lí hợp đồng thì tất cả các hợp
đồng đang có hiệu lực sẽ hiện ra . Người dùng có thể tạo hợp dồng mới,tìm kiếm,sửa thông tin Phụ thuộc(Dep):FR1 ID: FR5
Chức năng :Quản lý bảo hiểm
Mô tả : Khi người dùng chọn chức năng quản lí bảo hiểm thì tất cả các bảo
hiểm hiện ra . Người dùng có thể thêm,sửa ,xóa,tìm kiếm. Phụ thuộc(Dep):FR1 ID: FR6
Chức năng :Quản lý nhân sự
Mô tả : Khi người dùng chọn chức năng quản lý nhân sự phần mềm sẽ hiển
thị tất cả các nhân sự hiện tại đang có trên hê thống. Người dùng có thể
Thêm,Sửa,Xóa thông tin hoặc trạng thái của nhân viên Phụ thuộc(Dep):FR1 ID: FR7
Chức năng :Quản lý danh mục
Mô tả : Trong chức năng quản lí danh mục sẽ có các chức năng khác như là
quản lý phòng ban, chức vụ.Người dùng có thể thêm ,sửa ,xóa cho các chúc năng con đấy Phụ thuộc(Dep):FR1
a, Tổ trưởng ,trưởng phòng ID: FR1 Chức năng :Đăng nhập
Mô tả : Người dùng bắt buộc phải đăng nhập thì mới sử dụng được hệ
thống Phụ thuộc(Dep):Không ID: FR2 Chức năng :Tìm kiếm
Mô tả :Người dùng có thể tìm kiếm nhân viên theo tên Phụ thuộc(Dep):Không ID: FR3
Chức năng :Quản lý chấm công lOMoAR cPSD| 37186047
Mô tả :Khi chọn chức năng chấm công thì bảng chấm công hiện ra.Người dùng
có thể theo dõi và thao tác trên bảng chấm công của công ty Phụ thuộc(Dep):FR1
3.3.4 Yêu cầu phi chức năng ID: QR0 TAG: Giao diện
DESC(mô tả):Giao diện ưa nhìn, bố trí hợp lý,phù hợp với các thao tác của người sử dụng. MUST: 100% đạt ID: QR1 TAG: Độ tin cậy
DESC: khi người dùng muốn tính bảng lương thì hệ thống sẽ hiển thị chính xác
thông tin mà người dùng mong muốn DEP: không ID:QR2
TAG: Thời gian thực thi
DESC: Nhanh, thời gian phản hồi của các chức năng cơ bản của hệ thống không
vượt quá 2 giây. MUST: 100% lần lượt thực hiện đều đạt ID: QR3 TAG: Tính dễ sử dụng
DESC: Ngôn ngữ, giao diện dễ hiểu, các biểu tượng mang ý nghĩa nhất quán
MUST: 100% lần lượt đều đạt ID: QR4 TAG: Tính ổn định
DESC: Hệ thống luôn sẵn sàng phục vụ, hoạt động tốt 24/24
MUST: 100% lần lượt đều đạt ID QR5 TAG: Tính bảo mật DESC: •
Người sử dụng được đăng nhập với tài khoản duy nhất, và không thể đăng
nhập với tài khoản khác •
Phân quyền cho người sử dụng đến từng chức năng •
Đảm bảo khả năng backup dữ liệu và phục hồi hệ thống
MUST: 100% lần lượt đều đạt lOMoAR cPSD| 37186047
Chương 4 PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG 4.0 Biều đồ miền 4.1 Biểu đồ Use Case
4.1.1 Biểu đồ Use Case Tổng Quát lOMoAR cPSD| 37186047
4.1.2 Biểu đồ Use Case Phân Admin
4.1.3 Biểu đồ Use Case Phân Rã Cho Quản lí lOMoAR cPSD| 37186047
4.1.4 Biểu đồ Use Case Phân Rã Trưởng phòng
4.2Kịch bản cho từng Use case 4.2.1Kịch bản
cho chức năng: Đăng nhập Tên Use Case Đăng Nhập Tác nhân chính
Quản lí, trưởng phòng, Admin Mức 1 lOMoAR cPSD| 37186047
Người chịu trách nhiệm Admin Tiền điều kiện
Người dùng truy cập đươc vào hệ thống Đảm bảo tối thiểu
Truy cập được form đăng nhập Đảm bảo thành công
Đăng nhập thành công và sử dụng được
chức năng của hệ thống Kích hoạt Nhấn “Đăng nhập” Chuỗi sự kiện chính 1.
Người dùng truy cập vào hệ thống. 2.
Hệ thống hiển thị form đăng nhập và yêu cầu người dùng nhập tên người
dùng (username) và mật khẩu (password). 3.
Người dùng nhập thông tin tương ứng. 4.
Hệ thống kiểm tra tính xác thực của thông tin người dùng:
4.1. Nếu thông tin hợp lệ, hệ thống thông báo đăng nhập thành công.
4.2. Nếu thông tin không đúng, hệ thống yêu cầu người dùng nhập lại. 5.
Sau khi đăng nhập thành công, người dùng có thể tiếp tục sử dụng các chức
năng khác của hệ thống.
Ngoại lệ: Hệ thống thông báo nhập username, password không đúng và yêu cầu người dùng nhập lại
4.2.2Kịch bản cho chức năng: Tìm kiếm Tên Use Case Tìm kiếm Tác nhân chính
Quản Lí, Trưởng phòng,Admin Mức 1
Người chịu trách nhiệm Admin Tiền điều kiện
Đăng nhập được vào hệ thống Đảm bảo tối thiểu
Thực hiện được chức năng tìm kiếm Đảm bảo thành công
Tìm kiếm được thông tin cần thiết Kích hoạt Nhấn “Tìm kiếm” lOMoAR cPSD| 37186047 Chuỗi sự kiện chính 1.
Hệ thống cho phép người dùng tìm kiếm thông tin theo các tiêu chí như tên,
mã số, vị trí công việc, v.v. 2.
Người dùng nhập thông tin tìm kiếm. 3.
Hệ thống trả về kết quả tìm kiếm. 4.
Người dùng xem thông tin kết quả.
Ngoại lệ: Không tìm thấy kết quả phù hợp.
4.2.3Kịch bản cho chức năng: Thống kê Tên Use Case Thống kê Tác nhân chính Trưởng phòng, quản lý Mức 3
Người chịu trách nhiệm Quản lí Tiền điều kiện
Người dùng truy cập đươc vào hệ thống Đảm bảo tối thiểu
Thực hiện được chức năng thống kê Đảm bảo thành công
Thống kê dữ liệu thành công và xuất được ra file Kích hoạt Nhấn “Thống kê” Chuỗi sự kiện chính 1.
Hệ thống cho phép người dùng xem thống kê theo các tiêu chí như thời gian, phòng ban, v.v. 2.
Nhân viên quản lý chọn tiêu chí thống kê. 3.
Hệ thống trả về kết quả thống kê. 4.
Nhân viên quản lý xem thông tin kết quả.
Ngoại lệ: Không có dữ liệu thống kê.
4.2.4Kịch bản cho chức năng: Quản lý tài khoản Tên Use Case Quản lý tài khoản Tác nhân chính Admin Mức 2
Người chịu trách nhiệm Admin Tiền điều kiện
Admin đăng nhập vào hệ thống Đảm bảo tối thiểu
Vào được from quản lý tài khoản lOMoAR cPSD| 37186047 Đảm bảo thành công
Hệ thống hiển thị danh sách các tài
khoản và các chức năng: xem thông tin, thêm, sửa, xóa Kích hoạt
Chọn chức năng “Quản lý tài khoản” Chuỗi sự kiện chính 1.
Hệ thống cho phép quản trị viên xem thông tin tài khoản của người dùng. 2.
Quản trị viên có thể chỉnh sửa thông tin tài khoản (ví dụ: đổi mật khẩu, cập nhậtthông tin cá nhân). 3.
Hệ thống lưu trữ các thay đổi.
Ngoại lệ: Không tìm thấy tài khoản hoặc lỗi khi lưu trữ thay đổi.
4.2.5Kịch bản cho chức năng: Quản lí nhân sự Tên Use Case Quản lí nhân sự Tác nhân chính Quản lí Mức 2
Người chịu trách nhiệm Quản lí Tiền điều kiện
Quản lí đăng nhập được vào hệ thống Đảm bảo tối thiểu
Truy cập được vào hệ thống quản lí Đảm bảo thành công
Sử dụng được các chức năng của hệ thống quản lí nhân sự Kích hoạt
Chọn chức năng “Quản lí nhân sự” Chuỗi sự kiện chính 1.
Hệ thống cho phép người dùng xem danh sách nhân viên, thông tin cá nhân,
vị trí công việc, lương, v.v. 2.
Quản lý có thể thêm, sửa, xóa thông tin nhân viên. 3.
Hệ thống lưu trữ các thay đổi.
Ngoại lệ: Không tìm thấy thông tin nhân viên hoặc lỗi khi lưu trữ thay đổi.
4.2.6Kịch bản cho chức năng: Quản lý chấm công Tên Use Case Quản lí chấm công Tác nhân chính Quản lí, trưởng phòng Mức 2
Người chịu trách nhiệm Trưởng phòng lOMoAR cPSD| 37186047 Tiền điều kiện
Người dùng đăng nhập được vào hệ thống Đảm bảo tối thiểu
Truy cập được vào chức năng quản lí Đảm bảo thành công
Sử dụng được các chức năng của quản lí chấm công Kích hoạt
Chọn chức năng “Quản lí chấm công” Chuỗi sự kiện chính 1.
Hệ thống cho phép người dùng xem danh sách nhân viên, thông tin cá nhân,
vị trí công việc, lương, v.v. 2.
Quản lý có thể thêm, sửa, xóa thông tin chấm công (ví dụ: ghi nhận thời
gian làm việc, xử lý khiếu nại về chấm công). 3.
Hệ thống lưu trữ các thay đổi.
Ngoại lệ: Không tìm thấy thông tin nhân viên hoặc lỗi khi lưu trữ thay đổi.
4.2.8Kịch bản cho chức năng: Quản lý hợp đồng Tên Use Case Quản lý hợp đồng Tác nhân chính Quản lí Mức 2
Người chịu trách nhiệm Quản lí Tiền điều kiện
Quản lí đã đăng nhập được vào hệ thống Đảm bảo tối thiểu
Truy cập được vào chức năng quản lí Đảm bảo thành công
Sử dụng được các chức năng của quản lí hợp đồng Kích hoạt Chuỗi sự kiện chính 1.
Hệ thống cho phép người dùng xem danh sách hợp đồng, thông tin chi tiết
về hợp đồng (ngày ký, thời hạn, loại hợp đồng, v.v.). 2.
Nhân viên quản lý có thể thêm, sửa, xóa thông tin hợp đồng. 3.
Hệ thống lưu trữ các thay đổi.
Ngoại lệ: Không tìm thấy thông tin hợp đồng hoặc lỗi khi lưu trữ thay đổi.
4.2.9Kịch bản cho chức năng: Quản lý chế độ BHXH Tên Use Case Quản lý chế độ BHXH lOMoAR cPSD| 37186047 Tác nhân chính Quản lí Mức 2
Người chịu trách nhiệm Quản lí Tiền điều kiện
Quản lí đăng nhập được vào hệ thống Đảm bảo tối thiểu
Truy cập được vào chức năng quản lí Đảm bảo thành công
Sử dụng được chức năng của Quản lí chế độ BHXH Kích hoạt
Nhấn chọn chức năng “Quản lí chế độ BHXH” Chuỗi sự kiện chính
1. Hệ thống cho phép người dùng xem thông tin về chế độ BHXH của từng nhân
viên (mức đóng, số ngày đóng, v.v.).
2. Nhân viên quản lý có thể thêm, sửa, xóa thông tin liên quan đến chế độ BHXH.
3. Hệ thống lưu trữ các thay đổi.
Ngoại lệ: Không tìm thấy thông tin nhân viên hoặc lỗi khi lưu trữ thay đổi.
4. 2.10Kịch bản cho chức năng: Quản lý lương Tên Use Case Quản lý lương Tác nhân chính Quản lí Mức 2
Người chịu trách nhiệm Quản lí Tiền điều kiện
Quản lí đăng nhập được vào hệ thống Đảm bảo tối thiểu
Truy cập được vào chức năng quản lí Đảm bảo thành công
Sử dụng được chức năng của Quản lí lương Kích hoạt
Nhấn chọn chức năng “Quản lí lương” lOMoAR cPSD| 37186047 Chuỗi sự kiện chính 1.
Hệ thống cho phép người dùng xem danh sách nhân viên, thông tin cá nhân,
vị trí công việc, lương, v.v. 2.
Quản lý có thể thêm, sửa, xóa thông tin lương thưởng (ví dụ: điều chỉnh
lương cơ bản, thưởng kỳ cuối năm, phụ cấp). 3.
Hệ thống lưu trữ các thay đổi.
Ngoại lệ: Không tìm thấy thông tin nhân viên hoặc lỗi khi lưu trữ thay đổi.
4.2.11Kịch bản cho chức năng quản lí danh mục Tên Use Case Quản lí danh mục Tác nhân chính Quản lí Mức 2
Người chịu trách nhiệm Quản lí Tiền điều kiện
Quản lí đăng nhập được vào hệ thống Đảm bảo tối thiểu
Truy cập được vào chức năng quản lí Đảm bảo thành công
Sử dụng được chức năng của Quản lí danh mục Kích hoạt
Nhấn chọn chức năng “Quản lí danh mục” Chuỗi sự kiện chính 1.
Người quản trị chọn chức năng “quản lí danh mục” 2.
Hệ thống hiển thị một biểu mẫu cho phép người quản trị thay đổi thông tin cho danh mục 3.
Người quản trị nhập thông tin (tên, mô tả) và xác nhận. 4.
Hệ thống kiểm tra và lưu trữ thông tin mới của danh mục vào cơ sở dữ liệu. 5.
Hiển thị thông báo thành công nếu quá trình thêm thành công.
Ngoại lệ: Lỗi khi lưu trữ thay đổi.
4.2.12Kịch bản cho chức năng quản lí chế độ Tên Use Case Quản lí chế độ Tác nhân chính Quản lí Mức 2
Người chịu trách nhiệm Quản lí Tiền điều kiện
Quản lí đã đăng nhập vào hệ thống lOMoAR cPSD| 37186047 Đảm bảo tối thiểu
Truy cập được vào quản lí chế độ
và chọn chế độ cần quản lí Đảm bảo thành công
Thực được thành công các thay đổi trong quản lí chế độ Kích hoạt
Nhấn chọn chức năng “chế độ” Chuỗi sự kiện chính 1.
Người quản trị chọn chức năng “quản lí chế độ” 2.
Hệ thống sẽ hiển thị các chế độ cho phép người quản trị chọn chế độ mong muốn 3.
Người quản trị chọn chế độ cần cập nhật dữ liệu
4. Hệ thống sẽ hiển thị giao diện cho chế độ đó
5. Người quản trị cập nhật thông tin vào
6. Hệ thống lưu trữ các thay đổi
Ngoại lệ: Lỗi khi lưu trữ các thay đổi 4.3 Biểu đồ trình tự 4.3.1
Biểu đồ trình tự Chức năng đăng nhập 4.3.2
Biểu đồ trình tự Chức năng Tìm kiếm lOMoAR cPSD| 37186047 4.3.3
Biểu đồ trình tự Chức năng Chấm công 4.3.4
Biểu đồ trình tự Chức năng Quản lý tài khoản lOMoAR cPSD| 37186047 4.3.5
Biểu đồ trình tự Chức năng Quản lý nhân sự 4.3.6
Biểu đồ trình tự Chức năng Quản lý hợp đồng lao động lOMoAR cPSD| 37186047 4.3.7
Biểu đồ trình tự Chức năng Quản lý lương 4.3.8
Biểu đồ trình tự Chức năng Quản lý phòng ban lOMoAR cPSD| 37186047 4.3.9
Biểu đồ trình tự Chức năng Quản lý chế độ
4.3.10 Biểu đồ trình tự Chức năng Quản lý bảo hiểm lOMoAR cPSD| 37186047 lOMoAR cPSD| 37186047
4.4Biểu đồ Hoạt Động
4.4.1Biểu đồ Hoạt Độngcho chức năng Đăng Nhập
4.4.2Biểu đồ Hoạt Độngcho chức năng Tìm kiếm
4.4.3Biểu đồ Hoạt Độngcho chức năng Thống kê lOMoAR cPSD| 37186047
4.4.4Biểu đồ Hoạt Độngcho chức năng Quản lí tài khoản
4.4.5Biểu đồ Hoạt Độngcho chức năng Quản lí nhân sự lOMoAR cPSD| 37186047
4.4.6Biểu đồ Hoạt Độngcho chức năng Quản lí chấm công
4.4.5Biểu đồ Hoạt Độngcho chức năng Quản lí hợp đồng lOMoAR cPSD| 37186047
4.4.6Biểu đồ Hoạt Độngcho chức năng Quản lí chế độ BHXH
4.4.7Biểu đồ Hoạt Độngcho chức năng Quản lí lương lOMoAR cPSD| 37186047
4.4.8Biểu đồ Hoạt Độngcho chức năng Quản lí danh mục
4. 4.9Biểu đồ Hoạt Độngcho chức năng Quản lí chế độ lOMoAR cPSD| 37186047 4.5Biểu đồ trạng thái
4.5.1 Biểu đồ trạng thái cho chức năng Đăng nhập
4.5. Biểu đồ trạng thái cho chức năng Tìm kiếm lOMoAR cPSD| 37186047
4.5. Biểu đồ trạng thái cho chức năng Thống kê
4.5. Biểu đồ trạng thái cho chức năng Quản lí tài khoản lOMoAR cPSD| 37186047
4.5. Biểu đồ trạng thái cho chức năng Quản lí nhân sự
4.5. Biểu đồ trạng thái cho chức năng Quản lí chấm công lOMoAR cPSD| 37186047
4.5. Biểu đồ trạng thái cho chức năng Quản lí hợp đồng
4.5. Biểu đồ trạng thái cho chức năng Quản lí chế độ BHXH lOMoAR cPSD| 37186047
4.5. Biểu đồ trạng thái cho chức năng Quản lí lương
4.5. Biểu đồ trạng thái cho chức năng Quản lí danh mục lOMoAR cPSD| 37186047
4.5. Biểu đồ trạng thái cho chức năng Quản lí chế độ 4.6. Biểu đồ Mạnh mẽ
4.6.1Biểu đồ Mạnh mẽ cho Đăng Nhập lOMoAR cPSD| 37186047
4.6.2Biểu đồ Mạnh mẽ cho Tìm Kiếm
4.6.3Biểu đồ Mạnh mẽ cho Thống kê lOMoAR cPSD| 37186047
4.6.4Biểu đồ Mạnh mẽ cho Quản lí tài khoản
4.6.5Biểu đồ Mạnh mẽ cho Quản lí nhân sự lOMoAR cPSD| 37186047
4.6.6Biểu đồ Mạnh mẽ cho Quản lí chấm công
4.6.7Biểu đồ Mạnh mẽ cho Quản lí hợp đồng lOMoAR cPSD| 37186047
4.6.8Biểu đồ Mạnh mẽ cho Quản lí bảo hiểm
4.6.9Biểu đồ Mạnh mẽ cho Quản lí lương lOMoAR cPSD| 37186047
4.6.10Biểu đồ Mạnh mẽ cho Quản lí danh mục
4. 6.11Biểu đồ Mạnh mẽ cho Quản lí chế độ phúc lợi lOMoAR cPSD| 37186047 4.7Biểu đồ lớp 4.8 Bảng CSDL lOMoAR cPSD| 37186047 4.8.1 Bảng Tài Khoản 4.8.2 Bảng Nhân Sự lOMoAR cPSD| 37186047 4.8.3Bảng Công 4.8.4 Bảng Chuyên Cần
4.8.5 Bảng Nhân viên Phụ Cấp 4.8.6 Bảng Phụ Cấp lOMoAR cPSD| 37186047 4.8.7Bảng Chức Vụ 4.8.8 Bảng Phòng Ban 4.8.9 Bảng Trình Độ 4.8.10 Bảng Hợp Đồng
4.8.11Bảng Bảo Hiểm Y Tế lOMoAR cPSD| 37186047
Chương 5 CÀI ĐẶT PHẦN MỀM 5.1 Giao diện Admin
Hình 5. 1: Giao diện Quản lí Tài Khoản
- Sau khi đăng nhập ,Admin có thể vào form quản lý tài khoản .Amin có thể tìm kiếm
tài khoản mình cần, hoặc chỉnh sửa thông tin liên quan đến tài khoản của phầm mềm tùy ý như là Thêm Sủa Xóa. lOMoAR cPSD| 37186047
Hình 5. 2: Giao diện Đăng Nhập
-Người dùng sẽ dùng tài khoản mà mình được cấp để đăng nhập vào hệ thống, tùy vào
loại tài khoản mà người dụng sau khi đăng nhập sẽ hiển thị giâo diện khác nhau.
5.2 Giao diện Tổ Trưởng ,Trưởng Phòng
Hình 5. 3: Giao diện chấm công
-Sau khi đăng nhập bằng tài khoản mà mình được cấp từ Admin, thì tổ trưởn /trưởng
phòng có vào để chấm công cho nhân viên trong tổ mình vào mỗi sáng hàng ngày. 5.3 Giao diện Quản Lý lOMoAR cPSD| 37186047
Hình 5. 4: Giao diện quản lí nhân sự
-Người quản lí có thể quản lí được nhân sự trong công ty 1 cách dễ dàng thông qua
các chức năng .tránh được tình trạng hao mồn giấy tờ trong quá trình sử dụng. Giảm bớt thời gian công sức quản lí.
Hình 5. 5: Giao diện quản lí hợp đồng lOMoAR cPSD| 37186047
Hình 5. 6: Giao diện quản lí bảo hiểm y tế
Hình 5. 7: Giao diện quản lí phòng ban
Hình 5. 8: Giao diện quản lí chức vụ lOMoAR cPSD| 37186047
Hình 5. 9: Giao diện quản lí trình độ
Hình 5. 10: Giao diện quản lí nhân viên phụ cấp lOMoAR cPSD| 37186047
Hình 5. 11: Giao diện quản lí loại phụ cấp
Hình 5. 12: Giao diện bảng chuyên cần lOMoAR cPSD| 37186047
Hình 5. 13: Giao diện đổi mật khẩu
CHƯƠNG 6 :KIỂM THỬ
6.1Kiểm thử cho Chức năng đăng nhập STT Input Output Exception Kết quả 1 Tài Khoản=null Thông báo tài Không xử lý OK Mật khẩu=null khoản trống 2 Tài khoản=trieu Thông tin mật Không xử lý OK Mật khẩu=null khẩu trống 3 Tài khoản=null Thông tin tài Không xử lý OK Mật khẩu=123 khoản trống 4 Tài khoản=trieu Đăng nhập Không xử lý OK Mật khẩu=123 thành công
6.2Kiểm thử cho Chức năng Chức năng quản lí tài khoản: +Chức năng thêm: STT Input Output Exception Kết quả lOMoAR cPSD| 37186047 1 Thông báo Không xử lý OK Không nhập gì thiếu tài khoản 2 Tài khoản=trieu
Thông báo mật Không xử lý OK Mật khẩu=null khẩu trống 3 Tài khoản=null Thông báo tài Không xử lý OK Mật khẩu=123 khoản trống 4 Tài khoản=trieu Thêm thành Không xử lý OK Mật khẩu=123 công +Chức năng sửa: STT Input Output Exception Kết quả 1 Không chọn gì Thông báo Không xử lý OK thiếu tài khoản 2
Chọn tài khoản cần sửa Sửa thành công Không xử lý OK +Chức năng xóa: STT Input Output Exception Kết quả 1 Chưa chọn tài khoản
Chọn tài khoản Không xử lý OK cần xóa cần xóa 2
Chọn tài khoản cần xóa Bạn có chắc Không xử lý OK muốn xóa không
6.3Kiểm thử cho Chức năng Quản lí nhân sự: +Chức năng thêm: STT Input Output Exception Kết quả 1 Thông báo Không xử lý OK Không nhập gì nhập thông tin 2 Nhập thiếu mã NV,Họ Thông báo Không xử lý OK tên thiếu mã NV 3 Mã NV=NV00 Thông báo Không xử lý OK Họ tên=Chu Triệu thêm thành công +Chức năng sửa: STT Input Output Exception Kết quả 1 Thông báo Không xử lý OK Không chọn gì chọn mục cần sửa lOMoAR cPSD| 37186047 2 Nhập thiếu mã NV,Họ Thông báo Không xử lý OK tên thiếu mã NV 3 Mã NV=NV00 Thông báo Không xử lý OK Họ tên=Chu Triệu thêm thành công +Chức năng xóa: STT Input Output Exception Kết quả 1 Thông báo Không xử lý OK Không chọn gì chọn mục cần xóa 2 Chọn mục cần xóa
Xóa thành công Không xử lý OK
6.4Kiểm thử cho Chức năng Quản lí hợp đồng: +Chức năng thêm: STT Input Output Exception Kết quả 1 Thông báo Không xử lý OK Không nhập gì nhập thông tin 2
Nhập thiếu số hợp đồng Thông báo Không xử lý OK nhập số hợp đồng 3 Số hợp đồng=HD01 Thông báo Không xử lý OK thêm thành công +Chức năng sửa: STT Input Output Exception Kết quả 1 Thông báo Không xử lý OK Không chọn gì chọn mục cần sửa 2 Sửa số hợp đồng
Sửa thành công Không xử lý OK +Chức năng xóa: STT Input Output Exception Kết quả 1 Thông báo Không xử lý OK Không chọn gì chọn mục cần xóa 2 Chọn mục cần xóa
Xóa thành công Không xử lý OK
6.5Kiểm thử cho Chức năng Quản lí bảo hiểm: +Chức năng thêm: lOMoAR cPSD| 37186047 STT Input Output Exception Kết quả 1 Thông báo Không xử lý OK Không nhập gì thiếu IDBH 2 IDBH=BH01 Thông báo số Không xử lý OK Số bảo hiểm=null bảo hiểm trống 3 IDBH=BH01 Thêm thành Không xử lý OK Số bảo hiểm=11121212 công +Chức năng sửa: STT Input Output Exception Kết quả 1 Thông báo Không xử lý OK Không chọn gì chọn mục cần sửa 2
Sửa IDBH, số bảo hiểm Sửa thành công Không xử lý OK +Chức năng xóa: STT Input Output Exception Kết quả 1 Thông báo Không xử lý OK Không chọn gì chọn mục cần xóa 2 Chọn mục cần xóa
Xóa thành công Không xử lý OK
6.6Kiểm thử cho Chức năng Quản lí chế độ: +Chức năng thêm: STT Input Output Exception Kết quả 1 Thông báo Không xử lý OK Không nhập gì thiếu mã NV 2 Mã NV=null Tên
Thông báo mã Không xử lý OK phụ cấp=house NV trống 3 Mã NV=NV01 Thêm thành Không xử lý OK Tên phụ cấp=house công +Chức năng sửa: STT Input Output Exception Kết quả 1 Thông báo Không xử lý OK Không chọn gì chọn mục cần sửa lOMoAR cPSD| 37186047 2
Sửa mã NV,tên phụ cấp Sửa thành công Không xử lý OK +Chức năng xóa: STT Input Output Exception Kết quả 1 Thông báo Không xử lý OK Không chọn gì chọn mục cần xóa 2 Chọn mục cần xóa
Xóa thành công Không xử lý OK
6.7Kiểm thử cho Chức năng Quản lí tài khoản:
+Chức năng đổi mật khẩu: STT Input Output Exception Kết quả 1 Thông báo tài Không xử lý OK Không nhập gì khoản 2 Tài khoản=trieu Thông báo Không xử lý OK Mật khẩu cũ=null nhập mật khẩu Mật khẩu mới=null cũ 3 Tài khoản=trieu Thông báo Không xử lý OK Mật khẩu cũ=123 nhập mật khẩu Mật khẩu mới=null mới 4 Tài khoản=trieu
Thông báo đổi Không xử lý OK Mật khẩu cũ=123 mật khẩu thành Mật khẩu mới=12345 công +Chức năng đăng xuất: STT Input Output Exception Kết quả 1 Đăng xuất Không xử lý OK Nhấn vào đăng xuất thành công
6.8Kiểm thử cho Chức năng Quản lí danh mục: -Danh sách phòng ban: +Chức năng thêm: STT Input Output Exception Kết quả 1 Thông báo Không xử lý OK Không nhập gì thiếu IDPB 2 IDPB=PB01
Thông báo tên Không xử lý OK Tên phòng ban=null phòng ban trống lOMoAR cPSD| 37186047 3 IDPB=PB01 Thêm thành Không xử lý OK Tên phòng ban=phòng công kế toàn +Chức năng sửa: STT Input Output Exception Kết quả 1 Thông báo Không xử lý OK Không chọn gì chọn mục cần sửa 2 Sửa IDPB,tên phòng
Sửa thành công Không xử lý OK ban +Chức năng xóa: STT Input Output Exception Kết quả 1 Thông báo Không xử lý OK Không chọn gì chọn mục cần xóa 2 Chọn mục cần xóa
Xóa thành công Không xử lý OK -Danh sách chức vụ: +Chức năng thêm: STT Input Output Exception Kết quả 1 Thông báo Không xử lý OK Không nhập gì thiếu IDCV 2 IDCV=CV01
Thông báo tên Không xử lý OK Tên chức vụ=null chức vụ trống 3 IDCV=CV01 Thêm thành Không xử lý OK Tên chức vụ=Nhân công viên +Chức năng sửa: STT Input Output Exception Kết quả 1 Thông báo Không xử lý OK Không chọn gì chọn mục cần sửa 2 Sửa IDCV,tên chức vụ
Sửa thành công Không xử lý OK +Chức năng xóa: STT Input Output Exception Kết quả 1 Thông báo Không xử lý OK Không chọn gì chọn mục cần xóa lOMoAR cPSD| 37186047 2 Chọn mục cần xóa
Xóa thành công Không xử lý OK -Danh sách trình độ: +Chức năng thêm: STT Input Output Exception Kết quả 1 Thông báo Không xử lý OK Không nhập gì thiếu IDTD 2 IDTD=TD01
Thông báo tên Không xử lý OK Tên trình độ=null trình độ trống 3 IDTD=TD01 Thêm thành Không xử lý OK
Tên trình độ=giám đốc công +Chức năng sửa: STT Input Output Exception Kết quả 1 Thông báo Không xử lý OK Không chọn gì chọn mục cần sửa 2
Sửa IDTD,tên trình độ Sửa thành công Không xử lý OK +Chức năng xóa: STT Input Output Exception Kết quả 1 Thông báo Không xử lý OK Không chọn gì chọn mục cần xóa 2 Chọn mục cần xóa
Xóa thành công Không xử lý OK
6.9Kiểm thử cho Chức năng Quản lí chấm công: -Bảng chấm công: +Chức năng thêm: STT Input Output Exception Kết quả 1 Thông báo tài Không xử lý OK Không nhập gì khoản 2 ID=nv00 Thông báo Không xử lý OK Họ tên=mull nhập họ tên Tên phòng ban=null 3 ID=nv00 Thông báo Không xử lý OK Họ tên=Dương Linh nhập tên phòng Tên phòng ban=null ban lOMoAR cPSD| 37186047 4 ID=nv00 Thông báo Không xử lý OK Họ tên=Dương Linh thêm thành Tên phòng ban=Phòng công QC +Chức năng sửa: STT Input Output Exception Kết quả 1 Thông báo Không xử lý OK Không chọn gì chọn mục cần sửa 2 Sửa ID,họ tên,tên
Sửa thành công Không xử lý OK phòng ban +Chức năng xóa: STT Input Output Exception Kết quả 1
Thông báo chọn Không xử lý OK Không chọn gì mục cần xóa 2 Chọn mục cần xóa
Xóa thành công Không xử lý OK -Bảng chuyên cần: STT Input Output Exception Kết quả 1 Hiển thị thành Không xử lý OK Chọn tên phòng ban công
6.10Kiểm thử cho Chức năng Quản lí Lương: STT Input Output Exception Kết quả 1 Hiển thị thành Không xử lý OK Chọn tên phòng ban công
6.11Kiểm thử cho Chức năng Kết quả kiểm thử: Chức năng Số lần Tính năng Tính năng Ghi test hiển thị hoạt động chú Chức năng đăng nhập 4 OK OK Chức năng quản lí tài 4 OK OK khoản: Quản lí nhân sự: 3 OK OK lOMoAR cPSD| 37186047 Quản lí danh mục: 3 OK OK Quản lí chấm công: 4 OK Quản lí Lương: 1 OK OK Quản lí tài khoản: 4 OK OK Quản lí bảo hiểm 2 OK OK Quản lí hợp đồng 3 OK OK
BẢNG PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ CHI TIẾT Họ và tên
Nhiệm vụ công việc deadline Đào Thị Huyền
Quản lý tổng thể dự án. 28/02/2024 Trang
Xây dựng kế hoạch dự án và giám sát tiến độ.
Liên lạc và tương tác với khách hàng để hiểu rõ yêu cầu.
Quản lý tài nguyên và đảm bảo chất lượng sản phẩm.
Nguyễn Văn Triệu Khảo sat 07/01/2024
Phân tích yêu cầu của khách hàng.
Chuẩn bị tài liệu thiết kế hệ thống tổng quan.
Dương Quốc Linh Dựa trên yêu cầu và phân tích, xây dựng thiết kế 23/01/2024 Chu Quang Huy
chi tiết của hệ thống.
Xây dựng biểu đồ use case và mô hình dữ liệu
Chọn kiến trúc phần mềm hướng đối tượng.
Chuẩn bị tài liệu thiết kế chi tiết cho nhóm lập trình. lOMoAR cPSD| 37186047
Nguyễn Văn Triệu Phát triển mã nguồn dựa trên thiết kế đã được xác 24/02/2024 định.
Tương tác chặt chẽ với nhóm thiết kế để hiểu rõ
yêu cầu và giải quyết vấn đề khi cần thiết.
Thực hiện các bài kiểm thử đơn vị để đảm bảo chất lượng mã nguồn. Lê Tiến Đạt
Xây dựng kịch bản kiểm thử dựa trên yêu cầu. 28/02/2024
Thực hiện kiểm thử hệ thống để đảm bảo tính
đúng đắn và hiệu suất của phần mềm.
Báo cáo và theo dõi việc sửa lỗi và cải thiện chất lượng phần mềm