



















Preview text:
  lOMoAR cPSD| 47206071
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO 
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN                 BÁO CÁO CUỐI KỲ  
MÔN QUẢN TRỊ BÁN HÀNG         
Chủ ề: báo cáo về Pizza 4Ps 
Họ và tên: Nguyễn Hoàng Thiên Kim  MSSV: 22300064 
Ngành: Quản trị kinh doanh 
Giảng viên hướng dẫn: thầy Phạm Văn Phát                
Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 09 năm 2024   I        lOMoAR cPSD| 47206071 LỜI CAM ĐOAN  
“Tôi ã ọc và hiểu về hành vi vi phạm liêm chính học thuật. Tôi cam kết rằng bài báo 
cáo này do tôi tự thực hiện và không vi phạm về liêm chính học thuật.”  
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày tháng năm 2024    II    lOMoAR cPSD| 47206071 TÓM TẮT 
Pizza 4Ps là một chuỗi nhà hàng nổi tiếng tại Việt Nam, ược biết ến với những chiếc 
pizza thơm ngon, chế biến từ các nguyên liệu tươi, chất lượng cao và cam kết "Omotenashi" 
- tinh thần hiếu khách của Nhật Bản. 
Được thành lập vào năm 2012, Pizza 4Ps ã thu hút ược một lượng khách hàng trung 
thành, mở rộng ến hơn 30 ịa iểm trên khắp Việt Nam. Pizza 4Ps nổi bật với sự chú trọng 
vào tính bền vững, sử dụng các nguyên liệu có nguồn gốc ịa phương và thực hiện các biện 
pháp thân thiện với môi trường. Với sự tận tâm ối với sự xuất sắc trong ẩm thực, lòng hiếu 
khách nồng hậu và trách nhiệm xã hội, Pizza 4Ps ã khẳng ịnh mình là một iểm ến ẩm thực 
ược yêu thích tại Việt Nam. 
Pizza 4Ps ã tạo dựng ược chỗ ứng riêng thông qua cách tiếp cận sáng tạo trong sản 
xuất thực phẩm và dịch vụ khách hàng. Điều này, kết hợp với các chiến lược tiếp thị và 
xây dựng thương hiệu hiệu quả, ã củng cố vị thế của họ trong ngành. Hơn nữa, Pizza 4Ps 
thể hiện cam kết mạnh mẽ ối với trách nhiệm xã hội và môi trường. Sự tận tâm của họ 
còn ược thể hiện qua việc mở rộng các kênh bán hàng và phân phối, cho phép họ a dạng 
hóa các sản phẩm và tương tác hiệu quả với khách hàng. 
Tận dụng vị thế và danh tiếng mạnh mẽ trong ngành, Pizza 4Ps tích cực óng góp 
vào sự phát triển kinh tế và xã hội của Việt Nam. Sự tận tâm này không chỉ dừng lại ở sản 
xuất và hoạt ộng kinh doanh, mà còn bao gồm các sáng kiến trách nhiệm xã hội và sự tập 
trung liên tục vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ.      LỜI CẢM ƠN 
 Đầu tiên, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành ến Trường Đại học Hoa Sen ã ưa môn học 
Quản trị bán hàng vào chương trình giảng dạy. Đặc biệt, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc ến 
giảng viên bộ môn – Thầy Phạm Văn Phát ã dạy dỗ, truyền ạt những kiến thức quý báu 
cho tôi trong suốt thời gian học tập vừa qua.  III        lOMoAR cPSD| 47206071
 Tuy nhiên, do vốn kiến thức còn nhiều hạn chế và khả năng tiếp thu thực tế còn nhiều bỡ 
ngỡ. Mặc dù tôi ã cố gắng hết sức nhưng chắc chắn bài tiểu luận khó có thể tránh khỏi 
những thiếu sót và nhiều chỗ còn chưa chính xác, kính mong thầy xét và góp ý ể báo cáo  ược hoàn thiện hơn.  Xin chân thành cảm ơn!                                      MỤC LỤC    
LỜI CAM ĐOAN .........................................................................................................................  II  
TÓM TẮT ....................................................................................................................................  III   IV    lOMoAR cPSD| 47206071
LỜI CẢM ƠN ..............................................................................................................................  IV  
MỤC LỤC..................................................................................................................................... V  
DANH MỤC HÌNH ẢNH .........................................................................................................  VII  
DANH MỤC SƠ ĐỒ ................................................................................................................  VIII NỘI DUNG 
.................................................................................................................................... 1  
1. GIỚI THIỆU VỀ PIZZA 4P’s ............................................................................................. 1  
1.1. Giới thiệu chung 
............................................................................................................. 1  
1.2. Thông tinchi tiết: ........................................................................................................ 2  
1.3. Lịch sử hình thành và phát triển của Pizza 4Ps 
.......................................................... 3  
1.5. Sản phẩm kinh doanh: .................................................................................................. 7  
1.6. Định hướng phát triển ...................................................................................................  8  
2. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH ....................................................................  11  
2.1. Môi trường vĩ mô .........................................................................................................  11  
2.2. Môi trường vi mô .........................................................................................................  11  
2.3. SWOT............................................................................................................................  12  
3.CÁC HOẠT ĐỘNG KINH DOANH...................................................................................... 14  
3.1. Chiến lược kinh doanh ................................................................................................ 14  
3.2. Tài nguyên thực tế của Doanh nghiệp........................................................................ 14  
3.3. Hệ thống phân phối ......................................................................................................  15  
3.4 Báo cáo doanh thu .........................................................................................................  15   V        lOMoAR cPSD| 47206071
4.XÂY DỰNG MỤC TIÊU DOANH SỐ .................................................................................. 17  
4.1. TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG CỦA PIZZA 4P’S174.2. Tình hình kinh doanh của  
Pizza 4P’s ............................................................................................................................. 18  
4.3. Phân tích 7P ..................................................................................................................  19  
4.4. Mức ộ nhận diện thương hiệu ................................................................................... 22  
4.5. Định vị thương hiệu ..................................................................................................... 23  
4.6 Thị phần so với các ối thủ cạnh tranh ...................................................................... 24  
4.7 So sánh với các ối thủ khác: ....................................................................................... 25  
4.8 Dự báo doanh thu cho 01 năm .....................................................................................  26  
5.QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG .................................................................................  34  
5.1 Quy mô ...........................................................................................................................  34  
5.2 Số lượng nhân viên ........................................................................................................ 
34 .5.3 Số lượng nhân viên bán hàng tại Pizza 4P’s 
.............................................................. 34  
5.4 Quy trình tuyển dụng ................................................................................................... 34  
5.5 Thông báo tuyển dụng ..................................................................................................  35  
5.6 Tuyển dụng và ào tạo nhân viên ................................................................................ 37  
5.7 Đại lý có thể hợp tác với Pizza 4P's .............................................................................  41  
5.8 Chính sách cho từng ại lý ........................................................................................... 42  
5.9 Số lượng cửa hàng tại các khu vực ..............................................................................  42  
6.KIỂM TRA VÀ GIÁM SÁT HOẠT ĐỘNG KINH DOANH ..............................................  43  
6.1. Nguồn cung cấp ............................................................................................................  43  
6.2. Chính sách ào tạo nhân viên bán hàng .................................................................... 43   VI    lOMoAR cPSD| 47206071
6.3. Đãi ngộ .......................................................................................................................... 44  
6.4. Chiến Lược Marketing Để Đảm Bảo Hiệu Suất Và Doanh Thu ............................. 44  
KẾT LUẬN ..................................................................................................................................  47  
TÀI LIỆU THAM KHẢO ..........................................................................................................  48          DANH MỤC HÌNH ẢNH 
Hình 1: Logo Pizza 4Ps................................................................................................................... 1 
Hình 2: Tầm nhìn của Pizza 4P's .................................................................................................... 2 
Hình 3 Sứ mệnh Pizza 4P's ............................................................................................................. 2 
Hình 4 Lò nướng gỗ truyền thống .................................................................................................. 3 
Hình 5 Của hàng ầu tiên................................................................................................................ 3 
Hình 6 Pizza 4P's ở Bình Dương ................................................................................................... 4 
Hình 7 Cơ cấu tổ chức .................................................................................................................... 5 
Hình 8 Chức năng của các phòng ban khác ....................................................................................  6 
Hình 9 Pizza 4P's các vị trí trong cửa hàng .................................................................................... 7 
Hình 10 Cửa hàng Pizza 4P’s ......................................................................................................... 8 
Hình 11 Menu của Pizza 4P's ....................................................................................................... 20 
Hình 12 Không gian tại Pizza 4 P's ...............................................................................................  21 
Hình 14 Pizza 4P's xây dựng thương hiệu bằng cách làm hài lòng khách hàng ...........................  23 
Hình 15 Thương hiệu Pizza 4P's trên bao bì .................................................................................  24  VII        lOMoAR cPSD| 47206071
Hình 16 Trang web chính thức của Pizza 4P’s ............................................................................. 36 
Hình 17 Facebook của Pizza 4P’s .................................................................................................  37 
Hình 18 Workshop làm nến tái chế............................................................................................... 39 
Hình 19 Workshop tại Pizza 4P's Hai Ba Trung ........................................................................... 39 
Hình 20 "Zero Waste" tại Pizza 4P's Campuchia ......................................................................... 40 
Hình 21 Trang web bán hàng của Pizza 4P's ................................................................................ 45 
Hình 22 Các ặc iểm phân biệt giữa PR và Quảng cáo .............................................................. 46         DANH MỤC SƠ ĐỒ 
Sơ ồ 1: Tài chính của Pizza 4P's ................................................................................................. 16 
Sơ ồ 2: Lợi nhuận sau thuế của Pizza 4P’s 05 năm gần ây ...................................................... 17    VIII    lOMoAR cPSD| 47206071 NỘI DUNG  
1. GIỚI THIỆU VỀ PIZZA 4P’s  
 Pizza 4P’s là “Pizza for Peace” - vì Hòa Bình, vì hạnh phúc, với mục tiêu cuối cùng là làm 
cho thế giới mỉm cười trong hạnh phúc. Được thành lập vào năm 2011 tại Thành phố Hồ 
Chí Minh, 4P’s hiện có 34 chi nhánh nhà hàng trải dài khắp Việt Nam, Campuchia, Ấn Độ 
và Nhật Bản, dựa trên khái niệm “Từ Trái Đất ến Con Người”, mở ra sự hiểu biết từ lòng 
trắc ẩn ối với các nguyên liệu tự nhiên từ người trồng ến ầu bếp và khách hàng. Họ tiếp tục 
vận hành nhà máy sản xuất phô mai tại Lâm Đồng ể cung cấp phô mai cho các nhà hàng 
Pizza 4P’s và phân phối cho các ơn vị cao cấp khác.   
Công ty cũng tham gia quản lý và vận hành hai thương hiệu nhượng quyền: Ippudo 
ramen Nhật Bản và About Life Coffee Brewers có trụ sở tại Tokyo. Ngoài ra, 4P’s còn sở 
hữu trực tiếp hai quán cà phê là Cafe 4P’s tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.  1.1.  Giới thiệu chung    
CÔNG TY CỔ PHẦN PIZZA 4P’S  Tên viết tắt  PIZZA 4P’s  Mã số thuế  0313168515  Năm thành   03/2015  lập  Địa chỉ  
8/13 – 8/15 – 8/17 Le Thanh Ton, Ben Nghe Ward, District 1,  HCMC.  Số iện thoại  02838296342  Website  https://pizza4ps.com/vn/   
Hình 1: Logo Pizza 4Ps   1.2.  Thông tinchi tiết:   1        lOMoAR cPSD| 47206071
Pizza 4Ps hoạt ộng dựa trên các giá trị, luôn nỗ lực theo uổi các nguyên tắc, tái xây 
dựng sứ mệnh, tầm nhìn và các giá trị cốt lõi. Sứ mệnh "Mang ến sự ngạc nhiên, chia sẻ 
hạnh phúc" vẫn không thay ổi, thể hiện mong muốn truyền cảm hứng giá trị tích cực qua 
những trải nghiệm chu áo về thực phẩm, sản phẩm và lối sống. Tầm nhìn "Làm cho thế 
giới mỉm cười với hạnh phúc" khẳng ịnh mục tiêu trở thành nền tảng của hòa bình và hạnh  phúc.    Tần nhìn  :            Sứ mệnh   
Hình 2: Tầm nhìn của Pizza 4P's 
Hình 3 Sứ mệnh Pizza 4P's  
Giá trị cốt lõi: “Làm cho thế giới mỉm cười với hạnh phúc, từng chiếc pizza một” dựa trên 
các giá trị cốt lõi: lòng nhân ái, sự tử tế và hy vọng.” 
Phomai tự làm: tươi, những nguyên liệu chât lượng cao. 
Sản phẩm: Pizza kiểu Neapolitan cổ iển, mì Ý, món salad, món tráng miệng và ồ uống Sự  khác biệt: 
• Sự kết hợp hài hòa giữa ẩm thực Ý và Nhật Bản 
• Sử dụng nguyên liệu tươi ngon, chất lượng cao 
• Lò nướng gỗ truyền thống    2      lOMoAR cPSD| 47206071  
Hình 4 Lò nướng gỗ truyền thống  
1.3. Lịch sử hình thành và phát triển của Pizza 4Ps   Năm 2011:  
• Thành lập: Pizza 4Ps ược thành lập bởi Ông Masuko Yosuke và Bà Sanae Takasugi 
ở Thành phố Hồ Chí Minh. 
• Cửa hàng ầu tiên: Cửa hàng ầu tiên ược mở tại ịa chỉ 237 Nguyễn Đình Chiểu, 
Phường 6, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.   
Hình 5 Của hàng ầu tiên Từ 
năm 2012 ến năm 2015:  
• Mở rộng: Pizza 4Ps mở rộng hệ thống nhà hàng của mình tại Thành phố Hồ Chí 
Minh và các tỉnh thành khác như Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, ...  3        lOMoAR cPSD| 47206071
• Giải thưởng: Pizza 4Ps ã nhận ược nhiều giải thưởng uy tín như “Top 10 nhà hàng 
pizza tốt nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh” (Tripadvisor), “Top 10 nhà hàng Ý tốt 
nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh” (Foody), ... 
Tử năm 2016 ến năm 2020:  
• Phát triển bền vững: Pizza 4Ps cam kết phát triển bền vững bằng cách sử dụng 
nguyên liệu ịa phương, tiết kiệm năng lượng và tái chế rác thải. 
• Hỗ trợ cộng ồng: Pizza 4Ps tham gia các hoạt ộng từ thiện và hỗ trợ giáo dục. 
• Mở rộng thị trường: Pizza 4Ps tiếp tục mở rộng thị trường ến các tỉnh thành khác 
như Cần Thơ, Biên Hòa, Bình Dương.   
Hình 6 Pizza 4P's ở Bình Dương 
Năm 2021 ến hiện tại:  
• Vượt qua ại dịch Covid-19: Pizza 4Ps ã vượt qua những khó khăn do ại dịch Covid-
19 gây ra và tiếp tục phát triển mạnh mẽ. 
• Đổi mới: Pizza 4Ps không ngừng ổi mới thực ơn và dịch vụ ể áp ứng nhu cầu của 
khách hàng.1.4. Pizza 4Ps organizational structure:     
1.4.1. Hội ồng quản trị:   4      lOMoAR cPSD| 47206071
• Hội ồng quản trị: Giám sát hoạt ộng của hội ồng quản trị và ưa ra quyết ịnh về các 
vấn ề quan trọng của công ty. 
• Giám ốc iều hành (CEO): Là người ứng ầu công ty, chịu trách nhiệm về ịnh hướng 
chiến lược và hoạt ộng tổng thể. 
• Giám ốc tài chính (CFO): Quản lý các hoạt ộng tài chính của công ty, bao gồm lập 
kế hoạch tài chính, ngân sách, ầu tư và huy ộng vốn. 
• Giám ốc vận hành (COO): Giám sát các hoạt ộng của công ty, bao gồm sản xuất, 
quản lý chuỗi cung ứng, bán hàng và dịch vụ khách hàng. 
• Giám ốc marketing (CMO): Chịu trách nhiệm về chiến lược marketing và quảng  bá thương hiệu. 
• Giám ốc nhân sự (CHRO): Quản lý nguồn nhân lực của công ty, bao gồm tuyển 
dụng, ào tạo, phát triển và phúc lợi cho nhân viên.  Hội ồng  quản trị  Giám ốc   Giám ốc   Giám ốc   Giám ốc   iều  
Giám ốc tài    vận hành   Marketing   nhân  
hành(CEO) chính (CFO)   ( COO )  ( CMO )  sự(CHRO) 
Hình 7 Cơ cấu tổ chức       
I.4.2. Chức năng các phòng ban:  
• Phòng Marketing: Phát triển chiến lược marketing, thực hiện các hoạt ộng quảng 
bá thương hiệu, quản lý kênh truyền thông và chăm sóc khách hàng.  
• Phòng Kinh doanh: Tìm kiếm khách hàng tiềm năng, cung cấp tư vấn bán hàng và 
ký kết hợp ồng.   5        lOMoAR cPSD| 47206071
• Phòng Vận hành: Quản lý hoạt ộng sản xuất, ảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch  vụ.  
• Phòng Tài chính: Quản lý tài chính của công ty, bao gồm kế toán, thuế, ngân sách  và ầu tư.  
• Phòng Nhân sự: Tuyển dụng, ào tạo, phát triển và quản lý nhân viên.   Giám ốc   Phòng   Phòng Kinh   Phòng Vận   Phòng Tài   Phòng Nhân   Marketing  doanh  hành  chính  sự   
Hình 8 Chức năng của các phòng ban khác   1.4.3. Cửa hàng: 
• Quản lý cửa hàng: Chịu trách nhiệm quản lý tổng thể hoạt ộng của cửa hàng, bao 
gồm bán hàng, dịch vụ khách hàng và nhân viên. 
• Nhân viên bán hàng: Tiếp ón khách hàng, tư vấn bán hàng và thu ngân. 
• Nhân viên bếp: Chế biến thực phẩm và ảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.    Quản lý cửa     hàng    Nhân viên bếp  Nhân viên   bán hàng  Lễ tân  Thu ngân   
Hình 9 Pizza 4P's các v ị tr í trong c ửa h àng       6      lOMoAR cPSD| 47206071
1.5. Sản phẩm kinh doanh:  
Các lĩnh vực kinh doanh chính của Pizza 4P's bao gồm nhà hàng và dịch vụ thực phẩm  di ộng: 
• Nhà hàng pizza: Chuyên phục vụ các món pizza truyền thống và hiện ại với nguyên 
liệu tươi, làm thủ công. 
• Sản xuất phô mai: Pizza 4P's sản xuất phô mai mozzarella tươi từ sữa tươi nguyên 
chất, tạo ra hương vị ộc áo cho các món pizza. 
• Giao hàng: Pizza 4P's cung cấp dịch vụ giao hàng tận nhà ể khách hàng có thể 
thưởng thức pizza tiện lợi bất cứ lúc nào, ở bất cứ âu. 
• Cửa hàng pizza mang i: Pizza nướng sẵn hoặc làm pizza tại nhà với các nguyên liệu 
bán tại các cửa hàng của Pizza 4P's. 
Ngoài ra, Pizza 4P's cũng tham gia vào các hoạt ộng khác như: 
• Nông nghiệp và chăn nuôi: Pizza 4P's trực tiếp trồng trọt và chăn nuôi một số nguyên 
liệu ể ảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm. 
• Giáo dục: Pizza 4P's tổ chức các lớp học nấu ăn và chia sẻ kiến thức về ẩm thực Ý, 
giúp mọi người hiểu biết hơn về văn hóa ẩm thực của quốc gia này.    7        lOMoAR cPSD| 47206071  
Hình 10 Cửa hàng Pizza 4P’s  
1.6. Định hướng phát triển  
Pizza 4Ps ang hướng tới việc trở thành chuỗi nhà hàng pizza Nhật-Ba Lan hàng ầu 
tại Việt Nam và Đông Nam Á. Để ạt ược mục tiêu này, Pizza 4Ps tập trung vào các ịnh  hướng phát triển sau: 
1.6.1. Phát triển sản phẩm: 
Tiếp tục sáng tạo và a dạng hóa thực ơn: Pizza 4P’s sẽ tiếp tục phát triển nhiều loại 
pizza mới, kết hợp hài hòa giữa hương vị Ý và Nhật Bản. 
Sử dụng nguyên liệu tươi ngon và chất lượng cao: Pizza 4P’s cam kết sử dụng 
nguyên liệu tươi ngon, ược lựa chọn kỹ lưỡng từ các nhà cung cấp uy tín. 
Cải thiện chất lượng sản phẩm: Pizza 4P’s liên tục cải tiến quy trình sản xuất ể nâng 
cao chất lượng sản phẩm, ảm bảo mang ến cho khách hàng trải nghiệm ẩm thực tốt nhất. 
1.6.2. Mở rộng thị trường: 
Mở rộng chuỗi nhà hàng: Pizza 4Ps sẽ tiếp tục mở rộng chuỗi nhà hàng tại Việt Nam 
và các quốc gia Đông Nam Á.  8      lOMoAR cPSD| 47206071
Phát triển mô hình kinh doanh mới: Pizza 4P’s sẽ phát triển các mô hình kinh doanh 
mới như dịch vụ giao hàng tận nhà, ặt bàn cho các bữa tiệc, ... 
Tham gia thị trường quốc tế: Pizza 4P’s có tham vọng thâm nhập vào các thị trường 
quốc tế trong tương lai. 
1.6.3. Cải thiện chât lượng dịch vụ: 
Đào tạo nhân viên chuyên nghiệp: Pizza 4P’s sẽ tiếp tục ào tạo nhân viên ể nâng cao 
chất lượng phục vụ, ảm bảo cung cấp dịch vụ tận tình và chu áo cho khách hàng. 
Áp dụng công nghệ: Pizza 4P’s sẽ áp dụng công nghệ vào quản lý và hoạt ộng dịch 
vụ khách hàng ể cải thiện hiệu quả và chất lượng phục vụ. 
Tăng cường kết nối với khách hàng: Pizza 4P’s sẽ củng cố kết nối với khách hàng 
thông qua các chương trình khuyến mãi, thẻ thành viên, ... 
1.6.4. Phát triển bền vững: 
Sử dụng nguyên liệu ịa phương: Pizza 4P’s sẽ ưu tiên sử dụng nguyên liệu ịa phương 
ể giảm thiểu tác ộng ến môi trường. 
Tiết kiệm năng lượng: Pizza 4P’s sẽ áp dụng các biện pháp tiết kiệm năng lượng 
trong hoạt ộng sản xuất và kinh doanh. 
Tái chế rác thải: Pizza 4P’s sẽ thực hiện tái chế rác thải ể bảo vệ môi trường. 
1.6.5. Hỗ trợ cộng ồng: 
Tham gia hoạt ộng từ thiện: Pizza 4P’s sẽ tiếp tục tham gia các hoạt ộng từ thiện ể 
giúp ỡ những người gặp hoàn cảnh khó khăn. 
Hỗ trợ giáo dục: Pizza 4P’s sẽ hỗ trợ các chương trình giáo dục nhằm nâng cao chất 
lượng giáo dục cho trẻ em.  9        lOMoAR cPSD| 47206071
Bảo vệ môi trường: Pizza 4P’s sẽ tham gia vào các hoạt ộng bảo vệ môi trường ể 
góp phần bảo vệ trái ất.        10      lOMoAR cPSD| 47206071
2. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH  
2.1. Môi trường vĩ mô   •  Nhân khẩu học  
Dân số thế giới chủ yếu là giới trẻ, họ ưa chuộng thực phẩm nhanh, tiện lợi và thích ăn 
ngoài hơn là nấu ăn ở nhà. Hiểu rõ nhu cầu này, 4P’s ã ầu tư vào nguyên liệu chế biến thực 
phẩm và ang phát triển mạnh mẽ trong thời gian hiện tại.  • 
Môi trường tự nhiên  
Biến ổi khí hậu trên toàn cầu ang diễn ra với tốc ộ báo ộng, gây ra những thay ổi ột ngột 
về thời tiết và nhiệt ộ, ảnh hưởng ến sự ổn ịnh của nguồn cung cấp nguyên liệu. Để ứng 
phó với iều này, 4P’s ã nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường bằng cách sử dụng hộp 
giấy và túi giấy cho khách hàng.  •  Công nghệ  
Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, việc quản lý và vận hành doanh nghiệp 
trở nên tiết kiệm hơn và hiệu quả hơn. 4P’s cũng ã phát triển các kênh bán hàng trực tuyến 
và thực hiện quảng cáo ể tiếp cận nhiều khách hàng trên các nền tảng khác nhau.  •  Văn hóa  
Thói quen ngày càng phổ biến của việc ăn thực phẩm nhanh và tiện lợi ã tạo iều kiện 
thuận lợi cho sự phát triển của 4P’s. Sự tò mò về các món ăn mới và a dạng cũng ã thu hút 
nhiều khách hàng ến với 4P’s hơn. 
2.2. Môi trường vi mô   •  Cạnh tranh  
Với sự gia tăng của các chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh nói chung và pizza nói riêng như 
Domino's Pizza, Pizza Company, KFC, ... 4P's sẽ gặp khó khăn trong việc cạnh tranh về 
giá với các ối thủ có mức giá thấp hơn.  •  Khách hàng  
Đối tượng khách hàng của Pizza 4P's chủ yếu là những người từ 21 ến 30 tuổi với mức 
thu nhập trung bình, vì vậy nhóm khách hàng vẫn còn hạn chế do giá cả cao. Tuy nhiên,  11        lOMoAR cPSD| 47206071
nhờ vào sự ổi mới liên tục và chất lượng dịch vụ tốt, 4P's ã trở nên nổi tiếng và ược nhiều  người biết ến.  2.3. SWOT   • 
Strengths (Điểm mạnh)  
Đầu tiên, họ có những sản phẩm tạo ra sự thu hút cho doanh nghiệp của mình. Họ chọn 
làm pizza bằng tay ể bảo tồn hương vị tươi mới của bột, sự phong phú của phô mai và sự a 
dạng của các loại nhân khác nhau. Ngoài ra, Pizza 4P's không chỉ nổi tiếng với những chiếc 
pizza ộc áo mà còn với các món ăn kèm, salad và các món chính. 
Thứ hai, sự ào tạo nhân viên của Pizza 4P's rất có hệ thống và chuyên nghiệp. Một yếu 
tố quan trọng trong việc giữ chân khách hàng là chất lượng dịch vụ. Họ chú trọng từng 
bước trong quá trình phục vụ ể khách hàng có trải nghiệm tốt nhất. Thái ộ chuyên nghiệp 
và thân thiện của nhân viên cũng là một iểm cộng lớn giúp 4P's giữ chân khách hàng. 
Thứ ba, vị trí các cửa hàng rất thuận tiện và ược thiết kế theo phong cách hiện ại. Khách 
hàng có thể thưởng thức không gian ẹp và sang trọng như một bức tranh. 
Thứ tư, họ xây dựng thương hiệu không chỉ vì mục ích kinh doanh mà còn vì sự phát 
triển xã hội. Họ thực hiện các chiến dịch bảo vệ môi trường như sử dụng hộp giấy cho 
khách hàng mang về, tham gia giờ trái ất, hoặc sử dụng nước whey (sản phẩm phụ trong 
quá trình sản xuất phô mai) ể tưới cây, giúp tiết kiệm một lượng nước áng kể trong việc  trồng trọt 
• Weakness (Điểm yếu)  
Pizza 4P's mang ến sự sang trọng nhưng vẫn gần gũi với khách hàng, vì vậy giá của các 
món ăn tương ối cao, do ó ối tượng mục tiêu của họ là những người trẻ từ 21 ến 30 tuổi có 
thu nhập trên mức trung bình. 
Mạng lưới nhà hàng vẫn còn hạn chế, họ ược thành lập vào năm 2011 nhưng ến nay, 
4P's chỉ có 34 cửa hàng tại các thành phố lớn, ây là một con số khá khiêm tốn so với một 
chuỗi F&B có giá trị hàng tỷ ô la trên thị trường. 
Các món pizza làm bằng tay và phô mai tự làm của công ty ôi khi không duy trì ược 
chất lượng ồng ều do sự khác biệt về nguyên liệu từ ngày này sang ngày khác. Đặc biệt  12