Political structure: (Cấu trúc chính trị - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Political structure: (Cấu trúc chính trị - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

Môn:

Marketing (MK191P1) 310 tài liệu

Trường:

Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu

Thông tin:
35 trang 4 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Political structure: (Cấu trúc chính trị - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Political structure: (Cấu trúc chính trị - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

21 11 lượt tải Tải xuống
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ
BÁO CÁO
THỰC TẬP NHẬN THỨC
2 /2023
Sinh vin thực hin: L Đình Nhật Trường
M số sinh vin: 2192953
L p: MK19111
Đơn v$ thực tập: Công ty thương mại d$ch vụ
Nina
Thời gian thực tập:
Người hư ng dẫn:
29/12/2022 – 29/02/2023.
Bùi Xuân Hoà
Gi;ng vin hư ng dẫn: Trương Quang Cẩm
Đ i h c Hoa Sen
BÁO CÁO
THỰC TẬP NHẬN THỨC
2/2023
Page | 2
Sinh vin thực hin: L Đình Nhật Trường
M số sinh vin: 2192953
L p: MK19111
Đơn v$ thực tập: CTY thương mại và d$ch vụ Nina
Thời gian thực tập:
Người hư ng dẫn:
29/12/2022 – 29/02/2023.
Bùi Xuân Hoà
Gi;ng vin hư ng
dẫn:
Trương Quang Cẩm
Đ i h c Hoa Sen
NHẬN XÉT CỦA DOANH NGHIỆP
............................................................................................................
............................................................................................................
............................................................................................................
............................................................................................................
............................................................................................................
............................................................................................................
............................................................................................................
............................................................................................................
............................................................................................................
............................................................................................................
............................................................................................................
............................................................................................................
Người hướng dẫn Xác nhận của doanh nghiệp
Page | 3
Đ i h c Hoa Sen
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN
............................................................................................................
............................................................................................................
............................................................................................................
............................................................................................................
............................................................................................................
............................................................................................................
............................................................................................................
............................................................................................................
............................................................................................................
............................................................................................................
............................................................................................................
............................................................................................................
Giáo viên hướng dẫn
Page | 4
Đ i h c Hoa Sen
LỜI CAM KẾT
Tôi xin cam kết trư c Hội đồng kthực đây chính bài báo cáo thực tập nhận thức
nhân, chính tôi đ đi thực tập và đúc kết kinh nghim. Xuyn suốt thời gian thực hin báo
cáo, tôi được sự chỉ dẫn của người hư ng dẫn thực tập, các anh ch$ nhân vin trong công
ty quan trọng được s chỉ b;o tận tình của Gi;ng vin hư ng dẫn - thầy Trương
Quang Cẩm. Nội dung bài báo cáo này hoàn toàn trung thực, nếu phát hin bất kỳ
sự gian lận nào tôi xin ch$u trách nhim. “Tôi đ đọc hiểu về các chuẩn mực lim
chính học thuật. Tôi cam kết đây bài báo cáo do nhân tôi thực hin không vi
phạm các vấn đề về lim chính học thuật.”
Người viết
Page | 5
Đ i h c Hoa Sen
TRÍCH YẾU
Bài o cáo sự đúc kết những kiến thức cũng như những kinh nghim sau hai thángi i
làmivic tại Bộ phận kinh doanh Công tyiTNHH thương mại d$ch vụ Nina. Lần thực
tập tại công ty đ đem lại cho b;n thân tôi rất nhiều lợi ích. Được va chạm v i những
chân thật nhất đ từng học. M i thấy được rõ thuyết thực hành thật sự khác nhau
ràng chỉ tr;i nghim m i nhận ra. Thực tập nhận thức phương pháp gi;ng dạy
hiu qu; giúp sinh vin hội tiếp cận hòa đồng vào môi trường ngành nghề một
cách nhanh nhất. Tôi đ thu hoạch được cho mình không ít kiến thức bổ ích, kỹ năng
chuyn môn, tinh thần trách nhim cao trong môi trường linh hoạt. Mỗi tr;i nghim trong
công vic m i sẽ là cơ hội, hành trang vững chắc cho hầu hết tất c; các bạn sinh vin.
Báo cáo được chia 4 phần chính, đầu tin những thông tin khái quát về doanh nghip
những điều mà doanh nghip đ và đang hư ng t i. Tiếp đến đó chính là phần thực trạng
kinh doanh của doanh nghip, đây sẽ nu số liu cho thấy tình hình kinh doanh qua
thể hin kh; năng cũng như là giá tr$ mà công ty đ đóng đến thời điểm gần nhất. Phần ba
là thực trạng marketing cho thấy được th$ trường ngành thiết kế website có kh; năng phát
triển đến nhường nào, cho thấy được s mở rộng của chúng qua từng năm tháng. Phần
bốn chính công vic đ thực tập tại doanh nghip, nu ln những khó khăn thách thức
những vic đ được giao phó. Từ đó rút ra được những kinh nghim tìm kiếm hội tốt
để phát triển hơn. Cuối cùng là kết luận, tổng quát nhất về tất c; những nội dung của bài
báo cáo.
Page | 6
Đ i h c Hoa Sen
LỜI CẢM ƠN
Lời đầu tin, tôi xin được gửi lời c;m ơn đến Công ty TM DV Nina, đ đồng ý cho tôi
thực tập tại doanh nghip. Thực tế để bắt đầu một công vic, tôi đ ph;i gặp rất nhiều
những khó khăn hình. Tuy nhin, ban lnh đạo cũng như các anh ch$ đồng nghip
trong công ty đ luôn giúp đỡ hỗ trợ tôi rất nhit tình. Tôi xin được gửi lời c;m ơn từ
tận đáy lòng đến ban Giám đốc Công ty TNHH thương mại d$ch vụ Nina đ trao cho
tôi hội làm vic trong môi trường chuyn nghip, anh Bùi Xuân Hoà người hư ng
dẫn thực tập cùng toàn bộ các anh ch$ đồng nghip thời gian qua tận tình xem tôi một
phần trong tập thể công ty, hỗ trợ hết mình.
Lòng biết ơn sâu sắc nhất tôi xin gửi đến quý thầy, của Khoa Kinh Tế & Qu;n tr$
Trường Đại học Hoa Sen đ truyền đạt vốn kiến thức quý báu. Đặc bit, nhờ có những lời
hư ng dẫn và chỉ b;o tận tình của thầy Trương Quang Cẩm
Thông qua bài báo cáo, từ những điều chưa hoàn thin các mục. Tôi mong sẽ được sự
giúp đỡ của gi;ng vin, từ đó b;n thân rèn luyn tốt hơn.
Tôi xin chân thành c;m ơn!
Page | 7
Đ i h c Hoa Sen
MỤC LỤC
NHẬN XÉT CỦA DOANH NGHIỆP................................................................................3
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN.............................................................4
LỜI CAM KẾT..................................................................................................................5
TRÍCH YẾU...................................................................................................................... 6
DANH MỤC HÌNH ẢNH..................................................................................................9
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT...........................................................................................10
LỜI GIỚI THIỆU.............................................................................................................11
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI
DỊCH VỤ NINA:.............................................................................................................12
1. Thông tin về công ty:.................................................................................................12
1.1 L$ch sử hình thành:.............................................................................................12
1.2 Sứ mnh và tầm nhìn:.........................................................................................13
1.3 Khẩu hiu:...........................................................................................................13
1.4 Sơ đồ tổ chức:.....................................................................................................13
1.5 Nhim vụ của các phòng:....................................................................................14
2.Tình hình kinh doanh của Công Ty TM DV Nina:........................................................16
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CỦA CÔNG TY TNHH TM DV NINA:.. .17
1. Môi trường vĩ mô:.....................................................................................................17
2. Môi trường vi mô:.....................................................................................................19
3. Mô hình 7P’s:............................................................................................................21
4. Mô hình SWOT:........................................................................................................23
CHƯƠNG 3: QUÁ TRÌNH THỰC TẬP.........................................................................24
1. Mô t; công vic:........................................................................................................24
2. Mô t; công vic cụ thể:.............................................................................................25
CHƯƠNG 4: KINH NGHIỆM VÀ ĐỀ XUẤT................................................................29
1. Kinh nghim tích lũy được sau quá trình thực tập:....................................................29
2. Điểm mạnh - yếu cần khắc phục:...............................................................................29
3. Đề xuất khắc phục:....................................................................................................29
4. Kết qu; công vic:.....................................................................................................30
Page | 8
Đ i h c Hoa Sen
CHƯƠNG 5: KẾT LUẬN................................................................................................31
KẾT LUẬN......................................................................................................................31
TÀI LIỆU THAM KHẢO:...............................................................................................32
THÔNG TIN LIÊN HỆ....................................................................................................33
DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1: : Sơ đồ tổ chức Công Ty TNHH TM DV Nina...................................................12
Page | 9
Đ i h c Hoa Sen
Hình 2: Tình hình hoạt động kinh doanh Công ty Nina...................................................15
Hình 3: Công ty cổ phần công ngh Haravan..................................................................18
Hình 4: Công ty cổ phần công ngh Sapo.......................................................................19
Hình 5: Công ty TNHH phần mềm Nhân Hoà (web4s)...................................................19
Page | 10
Đ i h c Hoa Sen
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT
1. TNHH: Trách nhim hữu hạn
2. CTY: Công ty
3. MK: Marketing
4. LTD: Trách nhim hữu hạn
5. TM: Thương mại
6. DV: D$ch vụ
7. SEO: Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm
8. CNTT: Công ngh thông tin
9. GDP: Tổng s;n phẩm nội đ$a
10. PHP: Personal home page
11. CSDL: Cơ sở dữ liu
12. 7P’s: Mô hình marketing mix
Page | 11
Đ i h c Hoa Sen
LỜI GIỚI THIỆU
Bài báo cáo thực tập nhận thức được viết thông qua quá trình tôi đ thực tập tại doanh
nghip. Mục tiu khao khát được hiểu rõ những b;n chất công vic, được tr;i nghim môi
trường thực tế mà những lí thuyết không cho biết hết được. Va chạm v i những kiến thức
thực tiễn, từ đó b;n thân m i rút ra được những kinh nghim tốt hơn. Biết được b;n thân
đang cần gì, đi đúng v i hư ng đi của b;n thân đề ra. Quá trình thực tập đem lại rất nhiều
lợi ích cho cá nhân tôi, mối quan h là những người đồng nghip giỏi còn bn ngoài sẽ là
những người bạn tốt giúp nhau đi ln. Thm vào đó, công vic cũng đem lại nguồn thu
nhập cho b;n thân tôi đủ trang tr;i cho cuộc sống quá đỗi bộn bề của đô th$ tấp nập.
Trư c khi thực tập, b;n thân tôi đ đề ra những mục tiu cần ph;i đạt được:
Mục tiu 1: Trau dồi kĩ năng nói trư c đám đông cũng như là v i khách hàng
Mục tiu 2: Học thm những kĩ năng mềm, cách xử lí tình huống hiu qu;
Mục tiu 3: Mở rộng mối quan h
Mục tiu 4: Rèn luyn thái độ trong công vic tốt hơn
Mục tiu 5: Quan sát và học hỏi cách thức vận hành của bộ phận doanh nghip.
Page | 12
Đ i h c Hoa Sen
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH
THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ NINA:
1. Thông tin về công ty:
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ Nina:
Công ty hoạt động về thương mại d$ch vụ, cung cấp một nền t;ng công ngh đáng
tin cậy và an toàn lin quan đến website cho mọi loại hình kinh doanh.
- Tn quốc tế: NINA TRADING AND SERVICE COMPANY LIMITED
- Tn viết tắt: NINA ., LTD
- M số thuế: 0310179646
- Đ$a chỉ: Công vin Phần Mềm Quang Trung, 46, Tân Chánh Hip, quận 12,
Tp.HCM
- Người đại din: Trần Quốc Thắng
- Đin thoại: 028.37154879
- Ngày hoạt động: 19-07-2010
- Website: https://nina.vn
Công ty TM DV Nina được thành lập được nhà nư c cấp giấy phép kinh doanh vào
năm 2010. Công ty chuyn về lĩnh vực thiết kế website. Hàng ngũ nhân vin v i 100 lập
trình vin, 20 kế toán, 1000 nhân vin kinh doanh. Toạ lạc tại Công Vin Phần Mềm
Quang Trung, đ$a điểm cực uy tín lin quan đến chuyn ngành của công ty. Cung cấp
những s;n phẩm website, chuyn nghip chuẩn SEO, HOSTING chất lượng cao cùng v i
các d$ch vụ khác. Phuơng châm “đồng hành cùng khách hàng” đ dần ăn sâu trong mỗi
nhân sự.
Page | 13
Đ i h c Hoa Sen
1.1 Lịch sử hình thành:
Trong hn 13 nm hot đng, NINA đ la chn v kt ni
v!i c"c nh cung c$p d'ch v( mng hng đ)u c*a Vi,t Nam
c-ng nh. th gi!i, đ/ mang đn cho kh"ch hng đ)u cui s
hon h1o nh$t trong t2ng g3i d'ch v(. Trong đ3 c3 DirectI -
ResellerClub, NetworkSolution, OnlineNIC, RapidVPS,
SuperMicro, FPT Telecom... S l.Ang kh"ch hng tng nhanh
c-ng nh. nhBn thCc đ.Ac t)m quan trng c*a d'ch v( kh"ch
hng, NINA đ c3 s thay đFi l!n trong chuyGn nghi,p h3a
c"c b phBn, đHc bi,t l tng c.Ing đi ng- kJ thuBt c3
chuyGn mKn cao v b phBn chm s3c kh"ch hng hot
đng liGn t(c. Nina luKn t ho c3 s gLn kt v ph(c v(
kh"ch hng v!i tinh th)n lm vi,c tt nh$t, đ/ s hAp t"c
giMa Nina v kh"ch hng đt gi" tr' tuy,t đi trong kinh
doanh.
1.2 Sứ mệnh và tầm nhìn:
1.2.1 Sứ mệnh:
Lĩnh vực thiết kế website marketing online cùng cần thiết cho
các doanh nghip l n vừa nhỏ. Mong muốn cống hiến cũng như
hỗ trợ d$ch vụ tốt nhất đến v i khách hàng, mang đến s;n phẩm
chất lượng. Góp phần tạo ra giá tr$ cho công ty nói ring và đất nư c
nói chung.
1.2.2 Mục tiêu:
Xây dựng được đội ngũ vững mạnh đáp ứng tất c; yu cầu của
khách ng. Tiếp cận v i lượng l n doanh nghip l n vừa nhỏ,
cho họ thấy được độ hiu qu; của website mang lại.
1.3 Khẩu hiệu: “Đồng hành cùng khách hàng”.
1.4 Sơ đồ tổ chức:
Page | 14
Đ i h c Hoa Sen
Hình 1: Sơ đồ tổ chức Công Ty TNHH TM DV Nina
1.5 Nhiệm vụ của các phòng:
1.5.1 Ban giám đốc:
Trách nhim quyền hạn cao nhất trong công ty, qu;n lí, theoi
dõi, kiểm tra tất c; các nhân sự, hoạt động kinh doanh. Phụi
trách thúc đẩy cũng như vận hành công ty. Cùng v i đó, xây
dựngi ln kế hoạch - chiến lược nhằm nâng cao sự
phát nghip.itriển và tăng thm lợiinhuận cho doanhi
1.5.2 Giám đốc kinh doanh:
- Đ$nh rõ kế hoạch và sách lược kinh doanh dài hạn hoặc ngắn
hạn xây dựng nhiều mặt cho công ty.
- Xem xét, báo trư c về tình hình có nhiều kh; năng x;y ra,
dựa trn các cơ sở dữ, thông tin từ các bộ phận trong và ngoài
công ty.
- Qu;n lí con người, là vic rất quan trọng để duy trì sự sống
còn của doanh nghip. Nhân sự là sức mạnh nội tại của doanh
nghip, chính là điểm mấu chốt để tạo nn điều khác.
- Kết nối thm nhiều mối quan h trong kinh doanh, tìm kiếm
và lin kết v i các doanh nghip khác tạo dựng nền vững
chắc. Mở rộng kinh doanh, tạo ra nhiều cơ hội.
1.5.3 Giám đồc kỹ thuật :
Page | 15
Đ i h c Hoa Sen
- B;o đ;m tập hợp nhiều yếu tố, đơn v$ cùng loại có cùng chức
năng có quan h chặt chẽ v i nhau để doanh nghip vận hành
một cách ổn đ$nh.
- Theo dõi và kiểm tra vic thực triển khai các kế hoạch một
cách hiu qu; nhất
- Hư ng dẫn và chỉ đạo công vic cũng như nhân sự không qua
khâu trung gian
- B;o đ;m phí vận hành các chủ thể ở mức độ tốt nhất.
- B;o đ;m tổng thể nói chung những phương tin và tư liu
hoạt động của nhân.
1.5.4 Phòng kinh doanh:
- Chạy doanh s cho doanh nghip, đưa ra những ý kiến cũng
như đề xuất ln ban gíám đốc
- Đôn đốc công vic đúng tiến độ được đề ra.
- Trao đổi, tham mưu trong khu vực mỗi cuối tuần trao đổi
công vic. Tìm ra phương hư ng cũng như gi;i pháp.
- Chia sẻ kinh nghim, truyền lửa cho đội nhóm.
- Hoàn thành công vic tạo doanh thu.
1.5.5 Phòng chăm sóc khách hàng:”f
- Giữ chân phát triển tp khách hàng hin tại doanh nghip
đang sở hữu.
- Thu hút khách hàng có kh; năng tạo ra doanh số - khách hàng
trung thành cho công ty.
- Chăm chút gi;i đáp nhu cầu khách hàng đang còn
vư ng bận.
- Kh;o sát nguồn khách hàng đang chưa có, đưa ra báo
cáo trình ln cấp
Page | 16
Đ i h c Hoa Sen
- Dự kiến ngân sách dùng để hỗ trợ cũng như chăm sóc khách
hàng một cách hợp lí.
1.5.6 Phòng design:
- Đề bạt kiến ngh$ - hư ng gi;i quyết cho ban lnh đạo hiểu
được những ý tưởng một cách trực quan nhất hiu qu;
nhất.
- Tiếp nhận thông tin từ phòng kinh doanh, hoành thành sửa
chữa kĩ thuật khi khách hàng yu cầu.
- Xem xét đánh giá tình hình hoạt động của đội nhóm, đưa
ra hư ng gi;i quyết.
1.5.7 Phòng lập trình:
- Nhận thông tin từ phòng design giám đốc kỹ thuật tạo
ra s;n phẩm web
- Tạo lập m i các app cũng như trang web như yu cầu khách
hàng.
1.5.8 Giám đốc: 1 người
1.5.9 Phó giám đốc: 3 người
1.5.10 Đội ngũ kỹ sư: Kỹ sư CNTT: hơn 100
1.5.11 Đội chăm sóc khách hàng: 30 người
1.5.12 Đội kinh doanh: hơn 1000 người
Page | 17
Đ i h c Hoa Sen
1.5.13 Đội kế toán – tài vụ: 20 người
1.5.14 Đội kĩ thuật triển khai hệ thống: 120 người
2.Tình hình kinh doanh của Công ty TM DV Nina:
Vào năm 2016 doanh nghip đ đạt được lợi nhuận sau thuế tương đương 551.500.000
ngàn đồng, so v i năm 2017 Nina đ lợi nhuận cao hơn v i con số 170.460.000
ngàn đồng. Tuy nhin năm 2018, lợi nhuận tăng gần một nửa năm trư c v i 505.521.00
ngàn đồng, thấy được 2018 chính năm tiến độ phát triển rất đáng kể. Công ty đ
những bư c tiến m i thông qua vic tuyển dụng đội ngũ nhân sự kinh doanh tiềm năng
hơn, thay đổi người đứng đầu của từng phòng kinh doanh, người thật sự kinh nghim
lâu năm. Điều đáng bận tâm tổng chi phí theo từng năm tăng nhưng rất đều không
hin tượng biến động mạnh. Ngoài ra sự uy tín cũng như các nhân tố khác thúc đẩy,
dẫn đến vic tiếp cận khách hàng cũng thuận lợi hơn trư c, các doanh nghip cũng cá thể
kinh doanh tin tưởng trao niềm tin từ đó doanh thu qua các năm theo chiều hư ng tăng
ln.
Page | 18
Đ i h c Hoa Sen
Hình 2: Tình hình hoạt động kinh doanh Công ty Nina.
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CỦA CÔNG TY TNHH
TM DV NINA:
1. Môi trường vĩ mô:
1.1 Chính trị:
Công ngh thông tin ngành đang đóp góp rất nhiều đối v i nền kinh tế
của các nư c trn thế gi i. Cuộc cách mạng công nghip lần thứ tư, đ thay
đổi hầu như toàn bộ quy trình vận hành của các ngành khác một cách đổi
m i phát triển hơn. Song song đó sẽ xuất hin những lỗ hổng hình
;nh hưởng sâu sắc đến uy tín cũng như kinh tế. Từ đó đ những chính
sách để thúc đẩy vận hành cũng như là kiểm soát.
Nhìn chung diễn biến thế gi i đang theo phương hư ng khá xấu,
nhiều khó khăn thách thức đang ngày càng phình to ra trn phạm
vi toàn cầu. Tiềm tàng những mối lo ngại trong tương lai đối v i anh
ninh x hội, chính tr$ của các quốc gia
Page | 19
Đ i h c Hoa Sen
Diễn biến trong nư c đ những dấu hiu khởi sắc. Không để x;y
ra biến động trn nền kinh tế vĩ mô, kiềm hm lạm phát ở mức tối đa
ngay c; trong thời gian khó khăn nhất của d$ch bnh.
Cán bộ lnh đạo các cấp đ những cuộc họp đưa ra những chính
sách để đ;m b;o sự ổn đ$nh. Như đẩy mạnh vốn đầu công, các
chương trình phục hồi sửa đổi hoàn thin cũng như tháo gỡ các
khó khăn vư ng mắc còn tồn đọng…
Tăng cường công khai, minh bạch, phát triển ổn đ$nh, lành mạnh th$
trường chứng khoán, th$ trường trái phiếu doanh nghip để tạo knh
huy động vốn trung và dài hạn quan trọng cho nền kinh tế.
1.2 Kinh tế:
Bư c phục hồi đáng kể ngay từ đầu năm 2022, tăng trưởng GDP 6 tháng
năm 2022 ư c tăng 6,42% so v i cùng kỳ, dự tính c; năm sẽ vượt mục tiu
đề ra (6-6,5%). Cùng v i đó, Vit Nam vẫn giữ vững được môi trường kinh
tế ổn đ$nh. Tăng trưởng kinh tế của Vit Nam trong quý 3 năm 2022
mặc dù dự báo đạt cao, nhưng trn nền tăng trưởng quý 3 năm 2021 rất thấp
(-6,17% so v i cùng kỳ), áp lực và khó khăn, thách thức trong những tháng
cuối năm 2022, năm 2023 ngày càng gia tăng.
1.3 Văn hoá – xã hội:
Thời đại ngày càng đổi m i, công ngh phát triển rất nhanh. Nhu cầu của
con người ngày càng tăng cao hơn nữa. Các tổ chức hay cá nhân trong kinh
doanh đều cần trang cá nhân để nổi bật. Website đem lại nhiều lợi ích
không chỉ về kinh tế mà còn là cách để qu;ng bá văn hoá của các quốc gia.
Thông qua đó có thể truyền t;i những thông đip mà cá thể trong tập thể
muốn đưa t i mọi người. Cũng được xem là một mặt trn phương tin
truyền thông của quốc gia, cho mọi người thấy được vẻ đẹp tri thức, con
người, sự tiến bộ…
1.4 Kỹ thuật – công nghệ:
Công ngh thiết kế website: Đa phần sẽ được viết trn nền t;ng m nguồn
mở, ngôn ngữ phát triển PHP. Là ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất trn
Page | 20
| 1/35

Preview text:

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ BÁO CÁO
THỰC TẬP NHẬN THỨC Sinh vin thực hin: L Đình Nhật Trường M số sinh vin: 2192953 L p: MK19111 Đơn v$ thực tập:
Công ty thương mại và d$ch vụ Nina Thời gian thực tập: 29/12/2022 – 29/02/2023. Người hư ng dẫn: Bùi Xuân Hoà
Gi;ng vin hư ng dẫn: Trương Quang Cẩm 2 /2023 Đại h c Hoa Sen ọ BÁO CÁO
THỰC TẬP NHẬN THỨC Sinh vin thực hin: L Đình Nhật Trường M số sinh vin: 2192953 L p: MK19111 Đơn v$ thực tập:
CTY thương mại và d$ch vụ Nina Thời gian thực tập: 29/12/2022 – 29/02/2023. Người hư ng dẫn: Bùi Xuân Hoà
Gi;ng vin hư ng Trương Quang Cẩm dẫn: 2/2023 Page | 2 Đại h c Hoa Sen ọ
NHẬN XÉT CỦA DOANH NGHIỆP
............................................................................................................
............................................................................................................
............................................................................................................
............................................................................................................
............................................................................................................
............................................................................................................
............................................................................................................
............................................................................................................
............................................................................................................
............................................................................................................
............................................................................................................
............................................................................................................
Người hướng dẫn
Xác nhận của doanh nghiệp Page | 3 Đại h c Hoa Sen ọ
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN
............................................................................................................
............................................................................................................
............................................................................................................
............................................................................................................
............................................................................................................
............................................................................................................
............................................................................................................
............................................................................................................
............................................................................................................
............................................................................................................
............................................................................................................
............................................................................................................
Giáo viên hướng dẫn Page | 4 Đại h c Hoa Sen ọ LỜI CAM KẾT
Tôi xin cam kết trư c Hội đồng kỷ thực đây chính là bài báo cáo thực tập nhận thức cá
nhân, chính tôi đ đi thực tập và đúc kết kinh nghim. Xuyn suốt thời gian thực hin báo
cáo, tôi được sự chỉ dẫn của người hư ng dẫn thực tập, các anh ch$ nhân vin trong công
ty và quan trọng là được sự chỉ b;o tận tình của Gi;ng vin hư ng dẫn - thầy Trương
Quang Cẩm. Nội dung bài báo cáo này là hoàn toàn trung thực, nếu phát hin có bất kỳ
sự gian lận nào tôi xin ch$u trách nhim. “Tôi đ đọc và hiểu về các chuẩn mực lim
chính học thuật. Tôi cam kết đây là bài báo cáo do cá nhân tôi thực hin và không vi
phạm các vấn đề về lim chính học thuật.” Người viết Page | 5 Đại h c Hoa Sen ọ TRÍCH YẾU
Bài báo cáo là sựiđúc kết những kiếnithức cũng như những kinh nghim sau hai tháng
làmivic tại Bộ phận kinh doanh Công tyiTNHH thương mại và d$ch vụ Nina. Lần thực
tập tại công ty đ đem lại cho b;n thân tôi rất nhiều lợi ích. Được va chạm v i những gì
chân thật nhất đ từng học. M i thấy được rõ lí thuyết và thực hành thật sự khác nhau rõ
ràng mà chỉ có tr;i nghim m i nhận ra. Thực tập nhận thức là phương pháp gi;ng dạy
hiu qu; giúp sinh vin có cơ hội tiếp cận và hòa đồng vào môi trường ngành nghề một
cách nhanh nhất. Tôi đ thu hoạch được cho mình không ít kiến thức bổ ích, kỹ năng
chuyn môn, tinh thần trách nhim cao trong môi trường linh hoạt. Mỗi tr;i nghim trong
công vic m i sẽ là cơ hội, hành trang vững chắc cho hầu hết tất c; các bạn sinh vin.
Báo cáo được chia 4 phần chính, đầu tin là những thông tin khái quát về doanh nghip
những điều mà doanh nghip đ và đang hư ng t i. Tiếp đến đó chính là phần thực trạng
kinh doanh của doanh nghip, ở đây sẽ nu rõ số liu cho thấy tình hình kinh doanh qua
thể hin kh; năng cũng như là giá tr$ mà công ty đ đóng đến thời điểm gần nhất. Phần ba
là thực trạng marketing cho thấy được th$ trường ngành thiết kế website có kh; năng phát
triển đến nhường nào, cho thấy được sự mở rộng của chúng qua từng năm tháng. Phần
bốn chính là công vic đ thực tập tại doanh nghip, nu ln những khó khăn thách thức
những vic đ được giao phó. Từ đó rút ra được những kinh nghim tìm kiếm cơ hội tốt
để phát triển hơn. Cuối cùng là kết luận, tổng quát nhất về tất c; những nội dung của bài báo cáo. Page | 6 Đại h c Hoa Sen ọ LỜI CẢM ƠN
Lời đầu tin, tôi xin được gửi lời c;m ơn đến Công ty TM DV Nina, đ đồng ý cho tôi
thực tập tại doanh nghip. Thực tế để bắt đầu một công vic, tôi đ ph;i gặp rất nhiều
những khó khăn vô hình. Tuy nhin, ban lnh đạo cũng như các anh ch$ đồng nghip
trong công ty đ luôn giúp đỡ và hỗ trợ tôi rất nhit tình. Tôi xin được gửi lời c;m ơn từ
tận đáy lòng đến ban Giám đốc Công ty TNHH thương mại và d$ch vụ Nina đ trao cho
tôi cơ hội làm vic trong môi trường chuyn nghip, anh Bùi Xuân Hoà – người hư ng
dẫn thực tập cùng toàn bộ các anh ch$ đồng nghip thời gian qua tận tình xem tôi là một
phần trong tập thể công ty, hỗ trợ hết mình.
Lòng biết ơn sâu sắc nhất tôi xin gửi đến quý thầy, cô của Khoa Kinh Tế & Qu;n tr$
Trường Đại học Hoa Sen đ truyền đạt vốn kiến thức quý báu. Đặc bit, nhờ có những lời
hư ng dẫn và chỉ b;o tận tình của thầy Trương Quang Cẩm
Thông qua bài báo cáo, từ những điều chưa hoàn thin ở các mục. Tôi mong sẽ được sự
giúp đỡ của gi;ng vin, từ đó b;n thân rèn luyn tốt hơn. Tôi xin chân thành c;m ơn! Page | 7 Đại h c Hoa Sen ọ MỤC LỤC
NHẬN XÉT CỦA DOANH NGHIỆP................................................................................3
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN.............................................................4
LỜI CAM KẾT..................................................................................................................5
TRÍCH YẾU...................................................................................................................... 6
DANH MỤC HÌNH ẢNH..................................................................................................9
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT...........................................................................................10
LỜI GIỚI THIỆU.............................................................................................................11
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ
DỊCH VỤ NINA:.............................................................................................................12
1. Thông tin về công ty:................................................................................................. 12 1.1
L$ch sử hình thành:.............................................................................................12 1.2
Sứ mnh và tầm nhìn:.........................................................................................13 1.3
Khẩu hiu:...........................................................................................................13 1.4
Sơ đồ tổ chức:.....................................................................................................13 1.5
Nhim vụ của các phòng:....................................................................................14
2.Tình hình kinh doanh của Công Ty TM DV Nina:........................................................16
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CỦA CÔNG TY TNHH TM DV NINA:. . .17
1. Môi trường vĩ mô:.....................................................................................................17
2. Môi trường vi mô:.....................................................................................................19
3. Mô hình 7P’s:............................................................................................................21
4. Mô hình SWOT:........................................................................................................23
CHƯƠNG 3: QUÁ TRÌNH THỰC TẬP.........................................................................24
1. Mô t; công vic:........................................................................................................24
2. Mô t; công vic cụ thể:.............................................................................................25
CHƯƠNG 4: KINH NGHIỆM VÀ ĐỀ XUẤT................................................................29
1. Kinh nghim tích lũy được sau quá trình thực tập:....................................................29
2. Điểm mạnh - yếu cần khắc phục:...............................................................................29
3. Đề xuất khắc phục:....................................................................................................29
4. Kết qu; công vic:.....................................................................................................30 Page | 8 Đại h c Hoa Sen ọ
CHƯƠNG 5: KẾT LUẬN................................................................................................31
KẾT LUẬN......................................................................................................................31
TÀI LIỆU THAM KHẢO:...............................................................................................32
THÔNG TIN LIÊN HỆ....................................................................................................33 DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1: : Sơ đồ tổ chức Công Ty TNHH TM DV Nina...................................................12 Page | 9 Đại h c Hoa Sen ọ
Hình 2: Tình hình hoạt động kinh doanh Công ty Nina...................................................15
Hình 3: Công ty cổ phần công ngh Haravan..................................................................18
Hình 4: Công ty cổ phần công ngh Sapo.......................................................................19
Hình 5: Công ty TNHH phần mềm Nhân Hoà (web4s)...................................................19 Page | 10 Đại h c Hoa Sen ọ
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT
1. TNHH: Trách nhim hữu hạn 2. CTY: Công ty 3. MK: Marketing
4. LTD: Trách nhim hữu hạn 5. TM: Thương mại 6. DV: D$ch vụ
7. SEO: Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm
8. CNTT: Công ngh thông tin
9. GDP: Tổng s;n phẩm nội đ$a 10. PHP: Personal home page 11. CSDL: Cơ sở dữ liu
12. 7P’s: Mô hình marketing mix Page | 11 Đại h c Hoa Sen ọ LỜI GIỚI THIỆU
Bài báo cáo thực tập nhận thức được viết thông qua quá trình tôi đ thực tập tại doanh
nghip. Mục tiu khao khát được hiểu rõ những b;n chất công vic, được tr;i nghim môi
trường thực tế mà những lí thuyết không cho biết hết được. Va chạm v i những kiến thức
thực tiễn, từ đó b;n thân m i rút ra được những kinh nghim tốt hơn. Biết được b;n thân
đang cần gì, đi đúng v i hư ng đi của b;n thân đề ra. Quá trình thực tập đem lại rất nhiều
lợi ích cho cá nhân tôi, mối quan h là những người đồng nghip giỏi còn bn ngoài sẽ là
những người bạn tốt giúp nhau đi ln. Thm vào đó, công vic cũng đem lại nguồn thu
nhập cho b;n thân tôi đủ trang tr;i cho cuộc sống quá đỗi bộn bề của đô th$ tấp nập.
Trư c khi thực tập, b;n thân tôi đ đề ra những mục tiu cần ph;i đạt được:
Mục tiu 1: Trau dồi kĩ năng nói trư c đám đông cũng như là v i khách hàng
Mục tiu 2: Học thm những kĩ năng mềm, cách xử lí tình huống hiu qu;
Mục tiu 3: Mở rộng mối quan h
Mục tiu 4: Rèn luyn thái độ trong công vic tốt hơn
Mục tiu 5: Quan sát và học hỏi cách thức vận hành của bộ phận doanh nghip. Page | 12 Đại h c Hoa Sen ọ
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH
THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ NINA:

1. Thông tin về công ty:
“CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ Nina:
Công ty hoạt động về thương mại và d$ch vụ, cung cấp một nền t;ng công ngh đáng
tin cậy và an toàn lin quan đến website cho mọi loại hình kinh doanh.
- Tn quốc tế: NINA TRADING AND SERVICE COMPANY LIMITED
- Tn viết tắt: NINA ., LTD
- M số thuế: 0310179646
- Đ$a chỉ: Công vin Phần Mềm Quang Trung, Lô 46, Tân Chánh Hip, quận 12, Tp.HCM
- Người đại din: Trần Quốc Thắng
- Đin thoại: 028.37154879
- Ngày hoạt động: 19-07-2010
- Website: https://nina.vn
Công ty TM DV Nina được thành lập và được nhà nư c cấp giấy phép kinh doanh vào
năm 2010. Công ty chuyn về lĩnh vực thiết kế website. Hàng ngũ nhân vin v i 100 lập
trình vin, 20 kế toán, 1000 nhân vin kinh doanh. Toạ lạc tại Công Vin Phần Mềm
Quang Trung, đ$a điểm cực kì uy tín lin quan đến chuyn ngành của công ty. Cung cấp
những s;n phẩm website, chuyn nghip chuẩn SEO, HOSTING chất lượng cao cùng v i
các d$ch vụ khác. Phuơng châm “đồng hành cùng khách hàng” đ dần ăn sâu trong mỗi nhân sự. Page | 13 Đại h c Hoa Sen ọ
1.1 Lịch sử hình thành:
Trong hn 13 nm hot đng, NINA đ la chn v kt ni
v!i c"c nh cung c$p d'ch v( mng hng đ)u c*a Vi,t Nam
c-ng nh. th gi!i, đ/ mang đn cho kh"ch hng đ)u cui s
hon h1o nh$t trong t2ng g3i d'ch v(. Trong đ3 c3 DirectI -
ResellerClub, NetworkSolution, OnlineNIC, RapidVPS,
SuperMicro, FPT Telecom... S l.Ang kh"ch hng tng nhanh
c-ng nh. nhBn thCc đ.Ac t)m quan trng c*a d'ch v( kh"ch
hng, NINA đ c3 s thay đFi l!n trong chuyGn nghi,p h3a
c"c b phBn, đHc bi,t l tng c.Ing đi ng- kJ thuBt c3
chuyGn mKn cao v b phBn chm s3c kh"ch hng hot
đng liGn t(c. Nina luKn t ho c3 s gLn kt v ph(c v(
kh"ch hng v!i tinh th)n lm vi,c tt nh$t, đ/ s hAp t"c
giMa Nina v kh"ch hng đt gi" tr' tuy,t đi trong kinh doanh.
1.2 Sứ mệnh và tầm nhìn: 1.2.1 Sứ mệnh:
Lĩnh vực thiết kế website và marketing online vô cùng cần thiết cho
các doanh nghip l n vừa và nhỏ. Mong muốn cống hiến cũng như
là hỗ trợ d$ch vụ tốt nhất đến v i khách hàng, mang đến s;n phẩm
chất lượng. Góp phần tạo ra giá tr$ cho công ty nói ring và đất nư c nói chung. 1.2.2 Mục tiêu:
Xây dựng được đội ngũ vững mạnh đáp ứng tất c; yu cầu của
khách hàng. Tiếp cận v i lượng l n doanh nghip l n vừa và nhỏ,
cho họ thấy được độ hiu qu; của website mang lại.
1.3 Khẩu hiệu: “Đồng hành cùng khách hàng”.
1.4 Sơ đồ tổ chức: Page | 14 Đại h c Hoa Sen ọ
Hình 1: Sơ đồ tổ chức Công Ty TNHH TM DV Nina
1.5 Nhiệm vụ của các phòng:
1.5.1 Ban giám đốc:
Trách nhim quyền hạn cao nhất trong công ty,iqu;n lí, theo
dõi, kiểm tra tất c; các nhân sự, hoạt độngikinh doanh. Phụ
trách thúc đẩy cũng như vận hành công ty. Cùng v i đó, xây
dựngivà ln kế hoạch - chiến lược nhằm nâng cao sự
phátitriển và tăng thm lợiinhuận cho doanhinghip.
1.5.2 Giám đốc kinh doanh:
- Đ$nh rõ kế hoạch và sách lược kinh doanh dài hạn hoặc ngắn
hạn xây dựng nhiều mặt cho công ty.
- Xem xét, báo trư c về tình hình có nhiều kh; năng x;y ra,
dựa trn các cơ sở dữ, thông tin từ các bộ phận trong và ngoài công ty.
- Qu;n lí con người, là vic rất quan trọng để duy trì sự sống
còn của doanh nghip. Nhân sự là sức mạnh nội tại của doanh
nghip, chính là điểm mấu chốt để tạo nn điều khác.
- Kết nối thm nhiều mối quan h trong kinh doanh, tìm kiếm
và lin kết v i các doanh nghip khác tạo dựng nền vững
chắc. Mở rộng kinh doanh, tạo ra nhiều cơ hội.
1.5.3 Giám đồc kỹ thuật :” Page | 15 Đại h c Hoa Sen ọ
- B;o đ;m tập hợp nhiều yếu tố, đơn v$ cùng loại có cùng chức
năng có quan h chặt chẽ v i nhau để doanh nghip vận hành một cách ổn đ$nh.
- Theo dõi và kiểm tra vic thực triển khai các kế hoạch một cách hiu qu; nhất
- Hư ng dẫn và chỉ đạo công vic cũng như nhân sự không qua khâu trung gian
- B;o đ;m phí vận hành các chủ thể ở mức độ tốt nhất.
- B;o đ;m tổng thể nói chung những phương tin và tư liu hoạt động của nhân.
1.5.4 Phòng kinh doanh:
- Chạy doanh số cho doanh nghip, đưa ra những ý kiến cũng
như đề xuất ln ban gíám đốc
- Đôn đốc công vic đúng tiến độ được đề ra.
- Trao đổi, tham mưu trong khu vực mỗi cuối tuần và trao đổi
công vic. Tìm ra phương hư ng cũng như gi;i pháp.
- Chia sẻ kinh nghim, truyền lửa cho đội nhóm.
- Hoàn thành công vic tạo doanh thu.
1.5.5 Phòng chăm sóc khách hàng:”f
- Giữ chân và phát triển tp khách hàng hin tại doanh nghip đang sở hữu.
- Thu hút khách hàng có kh; năng tạo ra doanh số - khách hàng trung thành cho công ty.
- Chăm chút và gi;i đáp nhu cầu mà khách hàng đang còn vư ng bận.
- Kh;o sát nguồn khách hàng đang có và chưa có, đưa ra báo cáo trình ln cấp Page | 16 Đại h c Hoa Sen ọ
- Dự kiến ngân sách dùng để hỗ trợ cũng như chăm sóc khách hàng một cách hợp lí. 1.5.6 Phòng design:
- Đề bạt kiến ngh$ - hư ng gi;i quyết cho ban lnh đạo hiểu rõ
được những ý tưởng một cách trực quan nhất và hiu qu; nhất.
- Tiếp nhận thông tin từ phòng kinh doanh, hoành thành và sửa
chữa kĩ thuật khi khách hàng yu cầu.
- Xem xét và đánh giá tình hình hoạt động của đội nhóm, đưa ra hư ng gi;i quyết.
1.5.7 Phòng lập trình:
- Nhận thông tin từ phòng design và giám đốc kỹ thuật và tạo ra s;n phẩm web
- Tạo lập m i các app cũng như trang web như yu cầu khách hàng.
1.5.8 Giám đốc: 1 người
1.5.9 Phó giám đốc: 3 người
1.5.10 Đội ngũ kỹ sư: Kỹ sư CNTT: hơn 100
1.5.11 Đội chăm sóc khách hàng: 30 người
1.5.12 Đội kinh doanh: hơn 1000 người Page | 17 Đại h c Hoa Sen ọ
1.5.13 Đội kế toán – tài vụ: 20 người
1.5.14 Đội kĩ thuật triển khai hệ thống: 120 người
2.Tình hình kinh doanh của Công ty TM DV Nina:
Vào năm 2016 doanh nghip đ đạt được lợi nhuận sau thuế tương đương 551.500.000
ngàn đồng, so v i năm 2017 Nina đ có lợi nhuận cao hơn v i con số là 170.460.000
ngàn đồng. Tuy nhin năm 2018, lợi nhuận tăng gần một nửa năm trư c v i 505.521.00
ngàn đồng, thấy được 2018 chính là năm tiến độ phát triển rất đáng kể. Công ty đ có
những bư c tiến m i thông qua vic tuyển dụng đội ngũ nhân sự kinh doanh tiềm năng
hơn, thay đổi người đứng đầu của từng phòng kinh doanh, người thật sự có kinh nghim
lâu năm. Điều đáng bận tâm là tổng chi phí theo từng năm có tăng nhưng rất đều không
có hin tượng biến động mạnh. Ngoài ra sự uy tín cũng như các nhân tố khác thúc đẩy,
dẫn đến vic tiếp cận khách hàng cũng thuận lợi hơn trư c, các doanh nghip cũng cá thể
kinh doanh tin tưởng trao niềm tin từ đó doanh thu qua các năm theo chiều hư ng tăng ln. Page | 18 Đại h c Hoa Sen ọ
Hình 2: Tình hình hoạt động kinh doanh Công ty Nina.
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CỦA CÔNG TY TNHH TM DV NINA:
1. Môi trường vĩ mô: 1.1 Chính trị:
Công ngh thông tin là ngành đang đóp góp rất nhiều đối v i nền kinh tế
của các nư c trn thế gi i. Cuộc cách mạng công nghip lần thứ tư, đ thay
đổi hầu như toàn bộ quy trình vận hành của các ngành khác một cách đổi
m i và phát triển hơn. Song song đó sẽ xuất hin những lỗ hổng vô hình
;nh hưởng sâu sắc đến uy tín cũng như kinh tế. Từ đó đ có những chính
sách để thúc đẩy vận hành cũng như là kiểm soát.
 Nhìn chung diễn biến thế gi i đang theo phương hư ng khá xấu,
nhiều khó khăn và thách thức đang ngày càng phình to ra trn phạm
vi toàn cầu. Tiềm tàng những mối lo ngại trong tương lai đối v i anh
ninh x hội, chính tr$ của các quốc gia Page | 19 Đại h c Hoa Sen ọ
 Diễn biến trong nư c đ có những dấu hiu khởi sắc. Không để x;y
ra biến động trn nền kinh tế vĩ mô, kiềm hm lạm phát ở mức tối đa
ngay c; trong thời gian khó khăn nhất của d$ch bnh.
 Cán bộ lnh đạo các cấp đ có những cuộc họp đưa ra những chính
sách để đ;m b;o sự ổn đ$nh. Như đẩy mạnh vốn đầu tư công, các
chương trình phục hồi – sửa đổi – hoàn thin cũng như tháo gỡ các
khó khăn vư ng mắc còn tồn đọng…
 Tăng cường công khai, minh bạch, phát triển ổn đ$nh, lành mạnh th$
trường chứng khoán, th$ trường trái phiếu doanh nghip để tạo knh
huy động vốn trung và dài hạn quan trọng cho nền kinh tế. 1.2 Kinh tế:
Bư c phục hồi đáng kể ngay từ đầu năm 2022, tăng trưởng GDP 6 tháng
năm 2022 ư c tăng 6,42% so v i cùng kỳ, dự tính c; năm sẽ vượt mục tiu
đề ra (6-6,5%). Cùng v i đó, Vit Nam vẫn giữ vững được môi trường kinh
tế vĩ mô ổn đ$nh. Tăng trưởng kinh tế của Vit Nam trong quý 3 năm 2022
mặc dù dự báo đạt cao, nhưng trn nền tăng trưởng quý 3 năm 2021 rất thấp
(-6,17% so v i cùng kỳ), áp lực và khó khăn, thách thức trong những tháng
cuối năm 2022, năm 2023 ngày càng gia tăng.
1.3 Văn hoá – xã hội:
Thời đại ngày càng đổi m i, công ngh phát triển rất nhanh. Nhu cầu của
con người ngày càng tăng cao hơn nữa. Các tổ chức hay cá nhân trong kinh
doanh đều cần trang cá nhân để nổi bật. Website đem lại nhiều lợi ích
không chỉ về kinh tế mà còn là cách để qu;ng bá văn hoá của các quốc gia.
Thông qua đó có thể truyền t;i những thông đip mà cá thể trong tập thể
muốn đưa t i mọi người. Cũng được xem là một mặt trn phương tin
truyền thông của quốc gia, cho mọi người thấy được vẻ đẹp tri thức, con người, sự tiến bộ…
1.4 Kỹ thuật – công nghệ:
Công ngh thiết kế website: Đa phần sẽ được viết trn nền t;ng m nguồn
mở, ngôn ngữ phát triển PHP. Là ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất trn Page | 20