



















Preview text:
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
HỌC VIỆN CHÍNH TRỊ
QUỐC GIA HỒ CHÍ MINH
HỌC VIỆN THÔNG BÁO CHÍ VÀ TUYÊN TRUYỀN
KHOA QUAN ANH TA QUỐC TẾ BÀI VỖ NHẸ
KẾT THÚC HỌC PHẦN
MÔN QUẢN LÝ THÔNG BÁO CHÍ ĐỐI NGOẠI
QUẢN LÝ HỒNG ĐỘNG THÔNG BÁO CHÍ ĐỐI NGOẠI VÀ TRUYỀN
THÔNG QUỐC TẾ DÀNH CHO NGƯỜI VIỆT NAM Ở PHÁP
Giảng viên hướng hướng dẫn TS. Bùi Thị Vân Người thực hiện Nguyễn Phương Anh MSSV 2156140004 Lớp QHQT & TTTC K41 (CLC)
Hà Nội, ngày 2 tháng 12 năm 2024
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
HỌC VIỆN CHÍNH TRỊ
QUỐC GIA HỒ CHÍ MINH
HỌC VIỆN THÔNG BÁO CHÍ VÀ TUYÊN TRUYỀN
KHOA QUAN ANH TA QUỐC TẾ BÀI VỖ NHẸ
KẾT THÚC HỌC PHẦN
MÔN QUẢN LÝ THÔNG BÁO CHÍ ĐỐI NGOẠI
QUẢN LÝ HỒNG ĐỘNG THÔNG BÁO CHÍ ĐỐI NGOẠI VÀ TRUYỀN
THÔNG QUỐC TẾ DÀNH CHO NGƯỜI VIỆT NAM Ở PHÁP
Giảng viên hướng hướng dẫn TS. Bùi Thị Vân Người thực hiện Nguyễn Phương Anh MSSV 2156140004 Lớp QHQT & TTTC K41 (CLC)
Hà Nội, ngày 2 tháng 12 năm 2024 1 MỤC LỤC
MỤC LỤC.................................................................................................2
Di chuyển Level.................................................................................................................4
1. Tính cấp thiết của đề tài chính............................................................................................
2. Mục tiêu đề, nhiệm vụ nghiên cứu................................................................................. 5
2.1 Mụ tiêu nghiên сứu................................................................................. 5
HƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN HÙNG VỀ HỒI ĐỘNG
QUẢN LÝ BÁO CHÍNH ĐỐI NGÔI VÀ TRỰC TIẾP THÔNG TRÍCH DẪN TẾ ĐỐI
VỚI NGƯỜI VIỆT NАM Ở PHÁP.................................................................................7
1.1 Một Vì thế đoạn tưởng niệm ơ bản................................................................................7
1.1.1 Khái tưởng niệm Truуền thông quốс tế................................................................. 7
1.1.2 Khái tưởng niệm Báо cái này đối ngoại ngược..........................................................
1.1.3 Khái tưởng niệm Người Vtệ Nam ở nước ngoài.............................9
1.1.4 Khái tưởng niệm Quản lý bá сí.................................................................................
1.2 Về trò Ổn quản lý Nhà nước về bá cái này đối ngоại và truyền thông quốс
tế.................................................................................................................11
1.3 Cháo khu vực và Tinh tế sách Ổn Đảng và Nhà nước về Quản lý hоạt động
bá cái này đối ngоại và truyền thông quốс tế đối với người Vtệ Nam ở nước
bên ngoài.................................................................................................................................
HƯƠNG 2: THỰC TẾ TRẠNG HỒI ĐỘNG BÁO CHÍNH ĐỐI NGÔI VÀ
TRUYỀN THÔNG TRÍCH DẪN TẾ ĐỐI VỚI NGƯỜI VIỆT NАM Ở PHÁP... 15
2.1. Nguyên chặt, nội phân hоạt động quản lý bá cái này đối ngоại và truyền
thông quốс tế đối với đối tượng người Vtệ Nam ở Pháp............................15
2.1.1. Nguyên chặt quản lý................................................................................................
2.1.2. Nội phân quản lý................................................................................................. 16
2.2. Thực trạng Quản lý hоạt động bá cái này đối ngоại và truyền thông quốс tế 2
đối với người Vtệ Nam ở Pháp...............................................................................................
2.3.1. Thành Thành phần.................................................................................................1
2.3. Đánh giá quản lý hоạt động bá cái này và truyền thông quốс tế đối với với
người Vtệ Nam ở Pháp................................................................................................. 19
2.2.2. Hân сế.................................................................................................20
2.2.3. Nguyên nhân hướng dẫn đến hạn сhế................................................................21
HƯƠNG 3. РHƯƠNG HƯỚNG VÀ GIẢI HÁP ĐẨУ MẠNH HỒI
ĐỘNG QUẢN LÝ BÁO CHÍNH ĐỐI NGÔI VÀ TRỰC TIẾP THÔNG TRÍCH DẪN
TẾ ĐỐI VỚI NGƯỜI VIỆT NАM Ở PHÁP.................................................................22
3.1. Hương hướng.................................................................................22
3.2. Giải pháр.................................................................................................................24
KẾT LUẬN................................................................................................................26
TÀI LIỆU THẾM KHẢNH.................................................................................................27
LỜI CẢM ƠN.................................................................................30 3
Di chuyển ĐẦU 1.
Tính cấp thiết của đề tài
Trong bối cảnh toàn cầu hóa như hiện không, cộng đồng người Vtệ Nam ở
nước bên ngoài càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Với hơn 5 triệu người
Vtệ sinh sống ở hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, họ không
chỉ là một bộ phận không thể tách rời của dân dân tộc Vtệ Nam, mà còn là
nhân ĐẾN sau đó chốt trong việc kết thúc đẩy quan Anh ta nhảy lò cò tác trung Vtệ các nước.
Tuy nhiên, nhiều người Vtệ ở nước bên ngoài, đặc biệt là những thế Anh ta trẻ em, lại
con chuột khó tiếp Có thể được với các thông thiếc điên thời về tình hình chính trị, kính
tế, văn hóa và xã hội ở Vtệ Nam. Họ thường cỏ khô dựa vào các nguồn thông
thiếc không chính thống hoặc thiếu tính khách quan, hướng dẫn đến việc hiểu sai
lệch về tình hình thực tế ở quê hương.
Ở khía cạnh khác, cộng đồng người Vtệ ở nước bên ngoài cũng đóng vai trò
quan trọng trong việc tăng cường quan Anh ta nhảy lò cò tác trung Vtệ Nam và các
nước. Họ có thể là cầu nối, là nguồn sức mạnh quý chắc chắn cho sự phát Phát triển củ
nước. Tuy nhiên, để phát huy tối nhiều vai trò này, thì việc quản lý và định
hướng hoạt động truyền thông đối ngoại nhằm thông thiếc đến cộng đồng
người Vtệ ở nước bên ngoài là vô cùng Có thể thiết bị.
Trước những vấn đề trên, Đảng và Nhà nước Vtệ Nam đã và đang dành sự
quan tâm đặc biệt đến cộng đồng người Vtệ ở nước bên ngoài. Tuy nhiên,
công tác quản lý báo chí đối ngoại và truyền thông quốc tế vẫn còn nhiều
hạn chế độ, chưa đáp ứng được như cầu thông thiếc của kiều bào tử. Điều này đòi
hỏi sự quan tâm, nghiên cứu và đề xuất các giải pháp cụ thể để nâng cao
hiệu kết quả hoạt động này.
Chính vì vậy, đề tài "Quản lý hoạt động báo chí đối ngoại và truyền thông
quốc tế dành cho người Vtệ Nam ở Pháp" có tính cấp thiết cao. Nghiên
cứu này sẽ góp phần khẳng định vai trò quan trọng của cộng đồng người
Vtệ ở nước bên ngoài đối với sự phát Phát triển của đất nước, đánh giá thực trạng 4
và những hạn chế trong công tác quản lý báo chí đối ngoại và truyền thông
quốc tế hiện không và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu kết quả hoạt
động này, đáp ứng như cầu thông thiếc của người Vtệ ở Pháp cũng như kết thúc
đẩy mối quan Anh ta hữu đề nghị, nhảy lò cò tác trung Vtệ Nam và Pháp.
Như vậy, việc nghiên cứu đề tài "Quản lý hoạt động báo chí đối ngoại và
truyền thông quốc tế dành cho người Vtệ Nam ở Pháp" là cấp thiết và
mang tầm quan trọng chiến lược, góp phần vào công cuộc xây xây dựng và
phát Phát triển đất nước trong bối cảnh hội nhập quốc tế chuyên gia rộng. 2.
Mục tiêu đề, nhiệm vụ nghiên cứu
2.1 Mụ tiêu nghiên ừu
Nghiên cứu đề tài "Quản lý hoạt động báo chí đối ngoại và truyền thông
quốc tế dành cho người Vtệ Nam ở Pháp" đặt ra hai mục tiêu chính:
Thứ nhất, khẳng định vai trò quan trọng của cộng đồng người Vtệ Nam ở
nước bên ngoài, đặc biệt là tại Pháp, đối với sự phát Phát triển của đất nước. Cộng
đồng người Vtệ ở Pháp không chỉ là một bộ phận không thể tách rời của
dân dân tộc Vtệ Nam, mà còn là một nguồn sức mạnh quan trọng, góp phần kết thúc đẩy
quan Anh ta nhảy lò cò tác hữu đề nghị trung Vtệ Nam và Pháp. Vì vậy, việc nghiên cứ
này sẽ làm sáng ĐẾN vai trò của kiều bào Vtệ ở Pháp trong quá trình xây
xây dựng và phát Phát triển đất nước.
Thứ chào, đánh giá thực trạng và những hạn chế trong công tác quản lý báo
chí đối ngoại và truyền thông quốc tế nhằm thông thiếc đến cộng đồng người
Vtệ ở Pháp. Nhiều đồng bào Vtệ ở nước bên ngoài, đặc biệt là thế Anh ta trẻ em, khoản
khó khăn trong việc tiếp Có thể thông thiếc điên thời về tình hình trong nước. Họ
thường dựa vào các nguồn thiếc không chính thống, hướng dẫn đến hiểu biết sai
lệch về thực tế ở quê hương. LÀM đó, nghiên cứu này sẽ chỉ ra những ưu
điểm, hạn chế và nguyên nhân của vấn đề, từ đó đề xuất các giải pháp cụ thể.
2.2 Nhiệm vụ nghiên ừu 5
Để thực hiện được hai mục tiêu trên, đề tài sẽ vỗ nhẹ trung vào các nhiệm vụ nghiên cứu sau:
Thứ nhất, Anh ta thống hóa cơ Vì thế lý luận về vai trò của cộng đồng người Vtệ ở
nước bên ngoài, tầm quan trọng của công tác quản lý báo chí đối ngoại và
truyền thông quốc tế. Đây sẽ là nền tháp lý luận quan trọng cho việc đánh
giá thực trạng và đề xuất giải pháp.
Thứ chào, phân tích thực trạng hoạt động quản lý báo chí đối ngoại và
truyền thông quốc tế nhằm thông thiếc đến người Vtệ ở Pháp, chỉ ra những
ưu điểm, hạn chế và nguyên nhân. Việc này giúp xác định những vấn đề
Có thể giải quyết phục.
Thứ ba, đề xuất các giải pháp cụ thể nhằm nâng cao hiệu kết quả hoạt động
này, như hoàn thiện Anh ta thống chính sách, pháp luật, củng cố và nâng cao
chất lượng đội ngũ Có thể bộ, nhiều giống như hóa các kênh, phương thức thông thiếc
tăng cường nhảy lò cò tác quốc tế.
Cuối cùng, đề ra các bình luận đề nghị và giải pháp nhằm kết thúc đẩy vai trò của cộng
đồng người Vtệ ở Pháp trong việc củng cố và phát Phát triển mối quan Anh ta hữu
đề nghị, nhảy lò cò tác trung Vtệ Nam và Pháp. 6
HƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN HÙNG VỀ HỒI
ĐỘNG QUẢN LÝ BÁO CHÍNH ĐỐI NGÔI VÀ TRỰC TIẾP THÔNG
TRÍCH DẪN TẾ ĐỐI VỚI NGƯỜI VIỆT NАM Ở PHÁP
1.1 Một Vì thế đoạn tưởng niệm ơ bản
1.1.1 Khái tưởng niệm Truуền thông quốс tế
Tôi sẽ giúp tổng nhảy lò cò các thông thiếc thành một văn bản hoàn chỉnh về đoạn
tưởng niệm truyền thông quốc tế:
Trong bối cảnh toàn cầu hóa ngày không, truyền thông quốc tế đang đóng vai
trò ngày càng quan trọng trong đời sống quan Anh ta quốc tế. Để hiểu chưa biết về
truyền thông quốc tế, trước hết Có thể nắm được đoạn tưởng niệm cơ bản về truyền
thông. Theo PGS, TS Nguyễn Văn Dữ liệu, truyền thông được định nghĩa là
quá trình liên tiếp tục trao đổi thông thiếc, tư tưởng, tình cảm và chia chia sẻ kỹ năng lự
kính kinh nghiệm trung hai hoặc nhiều người nhằm tăng cường hiểu biết lẫn
nhau, thay đổi đã nhận thức và điều chỉnh hành tôi, thái độ phù nhảy lò cò với như
cầu phát Phát triển của cá nhân, nhóm, cộng đồng và xã hội.
Từ nền tháp này, truyền thông quốc tế được hiểu là hoạt động truyền thông
diễn ra trong phạm vi rộng lớn hơn - trung các quốc gia với nhau. Theo định
nghĩa của PGS.TS Lê Thành Bình, truyền thông quốc tế là hoạt động
truyền thông trung các quốc gia, được thực hiện chủ yếu thông qua các
phương tiện truyền thông đại chúng và LÀM các nhà báo quốc tế chuyên
nghiệp, các nhà truyền thông quốc tế đảm nhiệm. Đây là một thông có giá trị giao
tiếp được thực hiện thông qua việc phát Phát triển và chia chia sẻ thông thiếc, truyền
tải các thông Điệp bằng lời nói hoặc phi ngôn ngữ trong bối cảnh quốc tế.
Truyền thông quốc tế đảm đã nhận nhiều chức khả năng quan trọng. Đối với mỗi
quốc gia như Vtệ Nam, truyền thông quốc tế có vai trò thông thiếc về các
chủ tài, chính sách lớn của Nhà nước; giới giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất
nước, con người, lịch sử, văn hóa và tiềm khả năng phát phát triển, nhảy lò cò tác vụ
trọng hơn, KHÔNG góp phần nâng cao vị thế và xây xây dựng hình ảnh quốc gia 7
trong thời kỳ hội nhập chuyên gia rộng và toàn định danh. Với sự phát Phát triển mạn
của các phương tiện truyền thông hiện đại, lĩnh khu vực nghiên cứu về truyền
thông quốc tế ngày càng được quan tâm và thuật ngữ "truyền thông quốc
tế" được sử áp dụng rộng rộng rãi, gắn dọc theo với nhiều chủ thể và vấn đề quốc tế nh giống nhau.
1.1.2 Khái tưởng niệm Báо cái này đối ngоại
Báo chí đối ngoại là một bộ phận quan trọng trong nền báo chí Vtệ Nam,
bao bao gồm các loại hình báo TRONG, báo hình ảnh, báo nói và báo điện tử theo đị
nghĩa trong Nghị định CP51/2002. Đây là công cụ truyền thông thiết yếu
trong việc kết nối Vtệ Nam với cộng đồng quốc tế, đặc biệt hướng đến đối
tượng người nước bên ngoài và cộng đồng người Vtệ Nam ở nước bên ngoài.
Hoạt động báo chí đối ngoại bao bao gồm nhiều khía cạnh như sáng tạo tác
sản phẩm báo chí, sản xuất sản sản phẩm thông thiếc có tính chất báo chí, cung cấp
và phản hồi thông thiếc, xuất bản, phát hành báo TRONG, truyền hướng dẫn báo điện
cũng như phát sóng báo nói và báo hình ảnh. Theo Luật Báo chí 2016, báo chí
tại Vtệ Nam được xác định là phương tiện thông thiếc đại chúng thiết yếu
đối với đời sống xã hội, đồng thời là cơ quan ngôn luận của các ĐẾN chức
của Đảng, cơ quan Nhà nước, ĐẾN chức xã hội và là diễn đàn của nhân dân.
Trong bối cảnh hội nhập quốc tế, vai trò của báo chí đối ngoại được khẳng
định qua nhiều văn bản chính thức của Nhà nước. Đặc biệt, theo Quyết
định Vì thế 2434/QĐ-TTg ngày 13/12/2016 của Thủ tướng Chính phủ, báo chí
đối ngoại được xác định là một trong những sức mạnh lượng quan trọng của công
tác quản lý báo chí đối ngoại và là bộ phận trong công tác tuyên truyền thống, tư tưởng của Đảng.
Các nhà nghiên cứu đã đưa ra nhiều cách tiếp Có thể khác cùng nhau về đoạn tưởng ni
báo chí đối ngoại. Theo tác giả Lê Văn Nghiêm, đây là phương tiện cung
cấp thông thiếc có định hướng về các chủ tài, chính sách của Đảng và
Nhà nước. Tác giả Lưu Trần Toàn nhấn mạnh vai trò của báo chí đối ngoại 8
trong việc cung cấp thông thiếc về Vtệ Nam cho công chúng quốc tế, nhằm
tranh thủ sự phản đối hộ trong công cuộc phát Phát triển và bảo vệ đất nước. Tác giả
Nguyễn Thị Thương Huyền bổ hát họ về tính nhiều ngôn ngữ và vai trò
của báo chí đối ngoại trong việc phản anh ấy tâm tư lời nguyện vọng của nhân
dân, biểu dương phong chảo thi đua yêu nước và đấu tranh chống các hiện tượng tiêu cực.
Tóm lại, báo chí đối ngoại là một bộ phận của nền báo chí Vtệ Nam, có
vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền thống, tiếp nhận, xử lý và giải thích
thông thiếc cho công chúng quốc tế về đường lối đi, chính sách của Đảng và
Nhà nước. KHÔNG không chỉ góp phần xây xây dựng hình ảnh đất nước, con người
Vtệ Nam mà còn là công cụ đấu tranh với các luận nhịp điệu sai trái, đồng thời
tranh thủ sự phản đối hộ của cộng đồng quốc tế đối với Vtệ Nam.
1.1.3 Khái tưởng niệm Người Vtệ Nam ở nước ngоài
Người Vtệ Nam ở nước bên ngoài là một đoạn tưởng niệm rộng rãi, bao bao gồm
nhóm đối tượng khác cùng nhau như Vtệ kiều, người nước bên ngoài gốc Vtốt, công
dân Vtệ Nam ở nước bên ngoài và người Vtệ Nam định cư ở nước bên ngoài.
Trong đó, thuật ngữ "Vtệ kiều" thường được người dân trong nước sử
áp dụng để chỉ cộng đồng người Vtệ Nam định cư bên bên ngoài lãnh thổ Vtệ
Nam. Cộng đồng này không chỉ bao bao gồm những người mang quốc tịch
Vtệ Nam mà còn cả những người có quốc tịch nước bên ngoài nhưng có gốc
Vtốt, có cha Tôi là người Vtốt, hoặc những công dân Vtệ Nam đang sinh
sống, học vỗ nhẹ và làm việc lâu dài tại nước bên ngoài.
Theo quy định của pháp luật Vtệ Nam, đoạn tưởng niệm này được định nghĩa cụ
thể trong nhiều văn bản pháp lý. Nghị định Vì thế 138/2006/NĐ-CP tại Điều 3
khoản 3 định nghĩa "Người Vtệ Nam định cư ở nước bên ngoài" là người có
quốc tịch Vtệ Nam và người gốc Vtệ Nam đang cư trú, làm MỘT, sinh sống
lâu dài ở nước bên ngoài. Định nghĩa này sau đó được khẳng định lại trong
Luật Quốc tịch Vtệ Nam năm 2008. 9
Dựa trên các văn bản pháp luật, có thể phân chia người Vtệ Nam ở nước
bên ngoài thành hai nhóm chính. Nhóm thứ nhất là công dân Vtệ Nam, theo
Điều 17 Hiến pháp 2013 và Điều 49 Hiến pháp 1992, đây là những người
có quốc tịch Vtệ Nam. Nhóm thứ hai là người gốc Vtệ Nam, được định
nghĩa theo Điều 3 khoản 4 Luật Quốc tịch Vtệ Nam năm 2008 là những
người đã từng có quốc tịch Vtệ Nam, có quốc tịch được xác định theo
nguyên quy tắc chu kỳ thống khi sinh ra, cùng con cháu của họ đang cư trú, sinh
sống lâu dài ở nước bên ngoài.
Sự thống nhất trong các văn bản pháp luật Vtệ Nam về đoạn tưởng niệm người
Vtệ Nam ở nước bên ngoài cho thấy sự quan tâm của Nhà nước đối với cộng
đồng người Vtệ Nam sinh sống ở nước bên ngoài, đồng thời tạo cơ Vì thế pháp lý
vững chắc cho việc bảo vệ quyền lợi và thực hiện các chính sách liên quan đến cộng đồng này.
1.1.4 Khái tưởng niệm Quản lý bá cái này
Báo chí là một hình thức vận động xã hội quan trọng Có thể có sự quản lý của
nhà nước. Để hiểu chưa biết về quản lý nhà nước đối với báo chí đối ngoại, trước
hết Có thể nắm được đoạn tưởng niệm cơ bản về quản lý. Theo định nghĩa của Fayel,
quản lý được hiểu là một chuỗi hoạt động bao bao gồm tiếp theo kế hoạch, ĐẾN chức
đạo, điều chỉnh và kiểm đã kiểm soát. Bản chất của quản lý chính là việc thực hiện
toàn bộ các hoạt động này một cách có Anh ta thống.
Trong lĩnh khu vực báo chí, quản lý nhà nước được thể hiện thông qua sự tác
động có ĐẾN chức và định hướng bằng quyền sức mạnh nhà nước đối với các hoạt
động báo chí. Mục đích của sự tác động này là nhằm khai thác hiệu kết quả
các nguồn sức mạnh và cơ hội, duy trì và phát Phát triển hoạt động báo chí để đạt
được những hiệu kết quả về kính tế, xã hội mà nhà nước đặt ra. Nói cách khác,
quản lý nhà nước về báo chí chính là việc sử áp dụng quyền sức mạnh nhà nước để
đảm bảo cho hoạt động báo chí phát Phát triển phù nhảy lò cò với xu hướng chung của xã hội. 10
Hoạt động quản lý báo chí được thực hiện ở hai cấp độ: quản lý vi mô vỗ nhẹ
trung vào hoạt động của các tòa biên tập báo chí, và quản lý vĩ mô liên quan
đến quản lý nhà nước về báo chí. Cả hai cấp độ này đều phải phun theo
những quan điểm và nguyên quy tắc nhất định để đảm bảo tính hiệu kết quả và
thống nhất trong công tác quản lý.
Từ những đoạn tưởng niệm nền tháp trên, quản lý nhà nước về báo chí đối ngoại
được hiểu là tổng thể các hoạt động của cơ quan nhà nước có thẩm quyền,
được thực hiện thông qua việc sử áp dụng quyền sức mạnh nhà nước trong việc quản
lý công tác tuyên truyền và công tác tư tưởng tượng. Các hoạt động này nhằm
truyền tải thông thiếc về tình hình trong nước ra nước bên ngoài, đồng thời cung
cấp thông thiếc cho các ĐẾN chức vụ, cá nhân người nước bên ngoài đang sinh sống và
học vỗ nhẹ tại Vtệ Nam về tình hình đất nước, phù nhảy lò cò với chủ tài, đường
lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước.
1.2 Về trò Ổn quản lý Nhà nước về bá cái này đối ngоại và truyền thông quốс tế
Báo chí nói chung và báo chí đối ngoại nói riêng có tác động ngày càng
chuyên gia sắc đến mọi mặt của đời sống xã hội. Quản lý nhà nước về báo chí đối
ngoại và truyền thông quốc tế đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc
huy động nguồn sức mạnh cho công tác tuyên truyền thống, quảng bá hình ảnh đất nước
và con người Vtệ Nam ra thế giới hạn.
Trước hết, quản lý nhà nước về báo chí đối ngoại góp phần tạo lập môi
trường pháp lý đồng ý lợi cho hoạt động báo chí đối ngoại phát Phát triển TRÊN định
và phù nhảy lò cò với xu thế chung của xã hội. Thông qua công tác quản lý, nhà
nước có thể ngăn ngăn chặn các hoạt động ảnh tác động tiêu cực đến quan điểm,
đường lối hòa bình luận, hữu đề nghị của Đảng và Nhà nước, đồng thời kết thúc đẩy
mối quan Anh ta của Vtệ Nam với các nước trên thế giới hạn. Nhiều văn bản pháp
luật về quản lý báo chí đã được Đảng và Nhà nước cấm hành, góp phần 11
tăng cường hiệu sức mạnh quản lý nhà nước và đấu tranh chống lại là mưu của
các thế sức mạnh thực thắng.
Thứ chào, quản lý nhà nước về báo chí đối ngoại đảm bảo vai trò định
hướng thông thiếc không chỉ ra nước bên ngoài mà còn cho các ĐẾN chức vụ, cá nhân
người nước bên ngoài đang sinh sống và làm việc tại Vtệ Nam. Báo chí được
quyền đưa thiếc, viết bài phản anh ấy trung thực về tình hình trong nước ra nước
bên ngoài trong khuôn khổ pháp luật. Đồng thời gian, việc quản lý chặt Loại bỏ giú
định hướng thông thiếc từ các cá nhân, ĐẾN chức nước bên ngoài khi đưa thiếc về
Vtệ Nam, tránh việc sai lệch sự cái đó.
Thứ ba, quản lý nhà nước về báo chí đối ngoại đảm bảo quyền tự LÀM báo
chí, quyền tự LÀM ngôn luận và quyền tiếp Có thể thông thiếc của công dân theo
quy định của Hiến pháp năm 2013 và Luật Báo chí năm 2016. Công tác
quản lý góp phần tạo điều sự kiện cho tự LÀM sáng tạo các tác sản phẩm báo chí,
biến báo chí thành diễn đàn để người dân chia chia sẻ quan điểm, đưa Ý bình luận
của mình ra thế giới về tình hình phát Phát triển đất nước.
Quản lý nhà nước về báo chí là một đòi hỏi tất yếu khách quan, giúp huy
động tối nhiều khả năng sức mạnh tác động của báo chí và truyền thông vào mục tiê
phát Phát triển đất nước. Hoạt động này không chỉ đảm bảo cho báo chí phát
Phát triển trong khuôn khổ pháp luật, phục vụ mục tiêu "dân giàu có, nước mạnh,
xã hội dân chủ, công bằng, văn minh" mà còn giúp báo chí phát huy vai trò
định hướng dư luận xã hội trên phạm vi toàn cầu xin.
1.3 Cháo khu vực và Tinh tế sách Ổn Đảng và Nhà nước về Quản lý hоạt
động bá cái này đối ngоại và truyền thông quốс tế đối với người Vtệ Nam ở nước bên ngoài
Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã cấm hành nhiều văn bản quan
trọng về quản lý hoạt động báo chí đối ngoại và truyền thông quốc tế đối
với người Vtệ Nam ở nước bên ngoài. Điểm khởi đầu quan trọng là Nghị
quyết Vì thế Nghị quyết 36-NQ/TW ngày 26-3-2004 của Bộ Chính trị về công tác đối v 12
người Vtệ Nam ở nước bên ngoài. Nghị quyết này đã khẳng định vai trò của
cộng đồng người Vtệ Nam ở nước bên ngoài như một sức mạnh lượng quan trọng
trong công tác thông thiếc đối ngoại, đồng thời yêu cầu đổi mới toàn định danh
công tác thông thiếc, tuyên truyền thống.
Tại Đại hội XI năm 2006, Đảng tiếp tiếp tục nhấn mạnh việc tăng cường công
tác tuyên truyền nhằm tạo sự đồng đồng ý cao trong xã hội, đồng thời nâng
cao chất lượng hoạt động thông thiếc đối ngoại và nhảy lò cò tác quốc tế trong lĩnh
khu vực văn hóa, báo chí, xuất bản. Tiếp theo đó, Nghị quyết Vì thế Nghị quyết 16-
ngày 1-8-2007 của Hội đề nghị lần thứ năm BCH Tthanh ngang ban khóa X đã cụ
thể hóa các nhiệm vụ và giải pháp kết thúc đẩy hoạt động thông thiếc đối ngoại của báo chí.
Chỉ thị Vì thế 26-CT/TW ngày 10-9-2008 của Cấm Bí thư đã đề ra yêu cầu đẩy
mạnh hoạt động thông thiếc đối ngoại phù nhảy lò cò với quá trình hội nhập quốc
tế. Để Phát triển khai các chủ khu vực này, Chính phủ đã cấm hành nhiều văn bản
quan trọng như Nghị định Vì thế 72/2015/NĐ-CP về quản lý hoạt động thông
thiếc đối ngoại và Quyết định Vì thế 32/QĐ-TTg sửa đổi quy kế hoạch mạng lưới
đại định danh báo chí Vtệ Nam ở nước bên ngoài.
Bộ Thông thiếc và Truyền thông đã cụ thể hóa các văn bản này thông qua
Thông tư 22/2016/TT-BTTTT hướng hướng dẫn quản lý hoạt động thông thiếc đối
ngoại ở địa phương. Năm 2020, Bộ tiếp tiếp tục cấm hành Văn bản Vì thế
649/BTTTT-TTĐN về xây xây dựng Đề MỘT phát Phát triển và quản lý báo chí đối ngoại.
Gần đây nhất, Kết luận Vì thế 12-KL/TW ngày 12/8/2021 của Bộ Chính trị về
công tác người Vtệ Nam ở nước bên ngoài đã một lần nữa khẳng định chủ
khu vực nhất quan về củng cố khối đại đoàn kết toàn dân dân tộc, trong đó cộng
đồng người Vtệ Nam ở nước bên ngoài là một bộ phận không thể tách rời rạc.
Điều này thể hiện sự quan tâm chuyên gia sắc của Đảng và Nhà nước trong việc
vỗ nhẹ nhảy lò cò, phát huy sức mạnh của cộng đồng người Vtệ Nam ở nước bên ngoà
vì sự phát Phát triển của đất nước. 13 14
HƯƠNG 2: THỰC TẾ TRẠNG HỒI ĐỘNG BÁO CHÍNH ĐỐI NGÔI
VÀ TRUYỀN THÔNG TRÍCH DẪN TẾ ĐỐI VỚI NGƯỜI VIỆT NАM Ở PHÁP
2.1. Nguyên chặt, nội phân hоạt động quản lý bá cái này đối ngоại và
truyền thông quốс tế đối với đối tượng người Vtệ Nam ở Pháp
2.1.1. Nguyên chặt quản lý
Nguyên quy tắc quản lý báo chí đối ngoại và truyền thông quốc tế được xây
xây dựng trên nền tháp pháp lý của Luật Báo chí năm 2016, trong đó xác định
chưa biết vai trò quản lý thống nhất của Chính phủ đối với hoạt động báo chí.
Theo đó, Bộ Thông thiếc và Truyền thông được giao là cơ quan chịu trách
nhiệm trực tiếp trước Chính phủ trong việc thực hiện quản lý nhà nước về
báo chí, với sự phân phối nhảy lò cò chặt Loại bỏ từ các bộ và cơ quan ngang bộ tr
phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình.
Ở cấp địa phương, theo quy định tại Khoản 4, Điều 7 của Luật Báo chí, Ủy
cấm nhân dân cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ban được giao trách
nhiệm quản lý nhà nước về báo chí trong phạm vi địa phương của mình.
Điều này tạo nên một Anh ta thống quản lý thống nhất từ trung ban đến địa phương.
Hoạt động quản lý báo chí ở Vtệ Nam phun theo nguyên quy tắc đặt dưới sự
lãnh đạo của Đảng và sự quản lý thống nhất của Nhà nước. Trong bối cảnh
hội nhập quốc tế ngày càng chuyên gia rộng rãi, việc nắm vững và quan triệt quan
điểm của Đảng và Nhà nước về quản lý báo chí trở thành yêu cầu cấp thiết bị.
Các nguyên quy tắc cốt cốt lõi trong quản lý nhà nước về báo chí đối ngoại bao
bao gồm: sự thống nhất trong quản lý với sự phân công và phân phối nhảy lò cò chặt
trung các cơ quan; phát huy sức mạnh tổng nhảy lò cò của toàn bộ Anh ta thống chính
trị; Phát triển khai công tác quản lý một cách chủ động, toàn định danh và thường
xuyên, nhưng có trọng tâm, trọng điểm theo từng giai đoạn.
Đặc biệt, quản lý báo chí đối ngoại Có thể được kết nhảy lò cò chặt Loại bỏ với quản l
báo chí đối nội dung, đồng thời phân phối nhảy lò cò hiệu kết quả trung các hoạt động 15
kính tế, văn hóa đối ngoại với ngoại giao nhà nước, đối ngoại Đảng và đối
ngoại nhân dân. Mục tiêu cuối cùng là mở rộng nhảy lò cò tác quốc tế trên tinh
hơn cùng có lợi và bảo đảm lợi ích quốc gia.
Một nguyên quy tắc quan trọng khác là việc bảo đảm quyền tự LÀM ngôn luận, tự
LÀM báo chí và quyền được thông thiếc của công dân theo quy định của Hiến
pháp và các văn bản luật liên quan. Điều này không chỉ nâng cao trách
nhiệm xã hội của báo chí mà còn đáp ứng tốt hơn như cầu thông thiếc của xã
hội trong khuôn khổ pháp luật.
2.1.2. Nội phân quản lý
Theo quy định tại Điều 6 của Luật Báo chí năm 2016, nội phân quản lý
báo chí đối ngoại và truyền thông quốc tế được thể hiện thông qua nhiều
khía cạnh quan trọng. Trước hết là việc xây xây dựng, chỉ đạo và ĐẾN chức thực
hiện chiến lược, tiếp theo kế hoạch phát Phát triển báo chí. Công tác này bao bao gồm
lập phương MỘT phát Phát triển cơ Vì thế báo chí trong quy kế hoạch tổng có thể, từ
lưới cơ Vì thế báo chí, phát thanh, truyền hình đến thông thiếc điện tử và cơ Vì thế
xuất bản, đồng thời đảm bảo phù nhảy lò cò với quy kế hoạch vùng và quy kế hoạch tỉnh.
Một nội phân quan trọng khác là việc cấm hành và ĐẾN chức thực hiện các
văn bản quy phạm pháp luật về báo chí, cùng với việc xây xây dựng chế độ,
chính sách phù nhảy lò cò. Bài hát bài hát với đó là công tác ĐẾN chức và quản lý thông
thiếc báo chí một cách hiệu quả.
Đối với nguồn nhân lực lượng, công tác quản lý vỗ nhẹ trung vào việc đào tạo, bồi
giáo dục nâng cao trình độ chính trị, nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp cho
đội ngũ người làm báo và Có thể bộ quản lý báo chí. Bên cạnh đó, việc ĐẾN
chức quản lý hoạt động khoa học, công nghệ trong lĩnh khu vực báo chí cũng được chú trọng.
Trong lĩnh khu vực hành chính, các hoạt động cấp và thứ năm hồi giấy phép hoạt
động báo chí, thẻ nhà báo được thực hiện theo quy định chặt Loại bỏ. Đặc biệt, 16
với báo chí đối ngoại, công tác quản lý còn bao bao gồm việc điều phân phối nhảy lò cò
quốc tế về báo chí, quản lý hoạt động của cơ quan báo chí Vtệ Nam liên
quan đến nước bên ngoài và hoạt động của báo chí nước bên ngoài tại Vtệ Nam.
Công tác kiểm tra báo chí lưu chiểu và quản lý Anh ta thống lưu chiểu báo chí
quốc gia cũng là một phần không thể thiếu trong nội phân quản lý. Ngoài
ra, việc chỉ đạo, thực hiện chế độ thông thiếc, báo cáo, thống kê cùng với
công tác khen thưởng, kỷ luật trong hoạt động báo chí được thực hiện thường xuyên suốt.
Cuối cùng, hoạt động thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm pháp luật về báo
chí, bao bao gồm cả việc bàn giao kết kết quả và thanh lý nhảy lò cò đồng, được th
hiện một cách nghiêm năm nhằm đảm bảo hoạt động báo chí phun thủ đúng
quy định của pháp luật.
2.2. Thực trạng Quản lý hоạt động bá cái này đối ngоại và truyền thông
quốс tế đối với người Vtệ Nam ở Pháp
2.3.1. Thành thành tựu
Thực trạng quản lý hoạt động báo chí đối ngoại và truyền thông quốc tế
đối với người Vtệ Nam ở Pháp thể hiện qua nhiều khía cạnh nhiều giống như và
được ĐẾN chức một cách Anh ta thống. Trong đó, Đại sứ quan Vtệ Nam tại Pháp,
dưới sự chỉ đạo của Đại sứ Đinh Toàn Thắng, đóng vai trò trung tâm trong
việc điều phân phối và quản lý các hoạt động truyền thông, văn hóa cho cộng
đồng người Vchết tiệt.
Về mặt ĐẾN chức và quản lý sự sự kiện văn hóa, các hoạt động được Phát triển khai
nhiều giống như và phong phú. "Tôi Vviệt nam Lễ hội" được ĐẾN chức thường niên tại
quảng trường Monge, quận 5, Paris, đã trở thành điểm hẹn văn hóa thứ năm hút
treo đã du khách Pháp và quốc tế. Bên cạnh đó, "Ngày là thực Vtệ
Nam tại Pháp" ĐẾN chức tại trường Thiên chúa giáo Bourquin, thành phố Perpignan,
đã giới giới thiệu những mạng lưới độc vâng trong là thực Vtệ Nam. Đặc biệt, sự sự kiện
"Xin chào - Xin chào Vtệ Nam" được ĐẾN chức với sự phân phối nhảy lò cò của nh 17
đơn vị, thực hiện quảng bá toàn diện về văn hóa, hình ảnh đất nước và con người Việt Nam.
Công tác quản lý cộng đồng được thực hiện thông qua vai trò quan trọng
của các tổ chức như Hội người Việt Nam tại Pháp (UGVF). Chợ Tết 2024
tổ chức tại Nhà văn hóa Baltard với diện tích hơn 3.000m2 đã trở thành
điểm hẹn lớn của cộng đồng. Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Pháp
cũng đánh dấu 20 năm thành lập với sự tham dự của gần 200 bạn trẻ từ
khắp nơi tại Pháp, thể hiện sức sống mạnh mẽ của thế hệ trẻ Việt Nam tại đất nước này.
Hoạt động truyền thông đối ngoại và xúc tiến thương mại được đẩy mạnh
thông qua nhiều sự kiện quy mô. Việt Nam đã tham gia tích cực vào Hội
chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm SIAL Paris 2024 với sự góp mặt của
gần 100 doanh nghiệp. Tuần Hàng Việt Nam tại chuỗi siêu thị Carrefour đã
góp phần quảng bá sản phẩm Việt Nam ra thị trường Pháp một cách hiệu quả.
Đặc biệt quan trọng là công tác giáo dục và bảo tồn văn hóa. "Ngày Tôn
vinh tiếng Việt" được tổ chức với sự tham gia của bốn thế hệ kiều bào,
kèm theo việc thành lập Tủ sách tiếng Việt tại Trung tâm văn hóa Việt
Nam tại Pháp. Những nỗ lực này nhằm duy trì và phát triển tiếng Việt
trong cộng đồng người Việt tại Pháp.
Công tác phối hợp và hỗ trợ cộng đồng cũng được thể hiện rõ nét qua việc
tổ chức các buổi tọa đàm về khởi nghiệp cho thanh niên, sinh viên, cũng
như vận động quyên góp hỗ trợ đồng bào trong nước khi gặp thiên tai. Tinh
thần tương thân tương ái được thể hiện qua việc cộng đồng đã quyên góp
được gần 2 tỷ đồng cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Các mối quan hệ quốc tế được tăng cường thông qua "Ngày Văn hoá
Doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài", nhằm thúc đẩy giao lưu kinh tế,
văn hóa giữa Việt Nam với Pháp và châu Âu. Sự kiện này không chỉ góp 18
phần quảng bá văn hóa kính doanh Vtệ Nam mà còn tạo cơ hội kết nối
trung các doanh nghiệp hai nước.
Từ những hoạt động trên có thể thấy, công tác quản lý hoạt động báo chí
đối ngoại và truyền thông quốc tế đối với người Vtệ Nam ở Pháp đang
được thực hiện một cách toàn định danh, chuyên nghiệp và hiệu quả. Điều này
không chỉ góp phần duy trì bản sắc văn hóa trong cộng đồng người Vtốt,
mà còn kết thúc đẩy mối quan Anh ta nhảy lò cò tác tốt đẹp trung hai quốc gia trên nh lĩnh khu vực.
2.3. Đánh giá quản lý hоạt động bá cái này và truyền thông quốс tế đối
với với người Vtệ Nam ở Pháp
Những thành công đạt được trong công tác quản lý hoạt động báo chí và
truyền thông quốc tế đối với người Vtệ Nam ở Pháp thể hiện chưa biết ở nhiều
mặt. Trước hết, công tác ĐẾN chức và điều phân phối các hoạt động truyền thông
được thực hiện một cách bài bản, chuyên nghiệp dưới sự chủ trì của Đại sứ
quan Vtệ Nam tại Pháp. Các sự sự kiện văn hóa quy mô lớn như "Tôi Vviệt nam
Lễ hội", "Ngày là thực Vtệ Nam" cỏ khô "Xin chào - Xin chào Vtệ Nam"
được ĐẾN chức thường xuyên và thứ năm hút đông đảo công chúng tham gia, góp
phần quảng bá hiệu kết quả hình ảnh đất nước và con người Vtệ Nam.
Điểm mạnh thứ hai là sự nhiều giống như trong các hình thức truyền thông. Từ các
hoạt động văn hóa truyền thống như Tết Nguyên đá, Tết Tthanh ngang thứ năm đến
các sự sự kiện hiện đại như tọa thảo luận khởi nghiệp, Phát triển triển lãm ảnh, h
thương thương mại quốc tế đều được ĐẾN chức một cách chuyên nghiệp. Điều này
cho thấy công tác quản lý đã có sự linh hoạt động, thích ứng với như cầu nhiều
giống như của cộng đồng người Vtệ tại Pháp.
Đáng chú Ý là sự phân phối nhảy lò cò chặt Loại bỏ trung các ĐẾN chức vụ, đơn vị tro
quản lý truyền thông. Hội người Vtệ Nam tại Pháp (UGVF), Hội Thành
niên Sinh viên Vtệ Nam tại Pháp và các ĐẾN chức khác đã có sự phân phối nhảy lò 19