Quản trị thương hiệu | Thương mại điện tử | Đại học Thương mại

Quản trị thương hiệu | Thương mại điện tử | Đại học Thương mại được trình bày khoa học, chi tiết giúp cho các bạn sinh viên chuẩn bị bài một cách nhanh chóng và đầy đủ. Các bạn xem, tải về ở bên dưới.

Câu 1: Trình bày các hình tổ chức dự án bản phân tích ưu, nhược điểm của từng
mô hình.
1. Tổ chức dự án theo chức năng
hình
trong
đó
ch
đầu
tư
không
thành
lp
ra
ban
qun
lý
d
án
chuyên
trách
thành
viên
ca
ban
qun
lý
d
án
các
cán
b
t
các
phòng
ban
chc
năng
làm
vic
kiêm
nhim;
Hoc
chc
năng
qun
lý
d
án
được
giao
cho
mt
phòng
chc
năng
nào
đó
đảm
nhim
Ưu đim:
Phân
cp
qun
tr
mang
tính
chuyên
môn
hóa
cao
Linh
hot
trong
s
dng
nhân
viên
Nhưc đim:
Các
thành
viên
trong
nhóm
d
án
được
ly
t
các
phòng
chc
năng
khác
nhau
nên
giám
đốc
d
án
phi
nht
trí
trong
vic
điu
hành
vi
lãnh
đạo
các
b
phn
chc
năng,
khi
hai
bên
xung
đột
v
nhu
cu
thì
rt
khó
điu
hành
nhân
viên.
Môi
trường
làm
vic
tính
bt
n,
do
được
tp
hp
t
các
phòng
chc
năng
khác
nhau
nên
s
hp
tác
không
mang
tính
hiu
qu
cao
2.
T
chc
chuyên
trách
qun
lý
d
án
Ch
đầu
tư
thành
lp
ra
ban
qun
lý
d
án
chuyên
trách,
chu
trách
nhim
t
chc
thc
hin
toàn
b
các
công
vic
ca
d
án.
Ưu đim:
đội
ngũ
d
án
n
định
s
phân
công
công
vic
trách
nhim
ca
mi
thành
viên
ràng
nên
to
điu
kin
thun
li
cho
vic
điu
hành
qun
tr.
th
phn
ng
nhanh
trước
nhu
cu
ca
khách
hàng.
Nhưc đim:
Lãng
phí
ngun
nhân
lc
Thiếu
tính
linh
hot
trong
vic
điu
động
nhân
viên
cũng
như
các
trang
thiết
b,
máy
móc.
Các
d
án
riêng
bit
th
không
thng
nht
vi
công
ty
m
3. Tổ chức dự án theo ma trận
hình
trong
đó
thành
viên
ca
nhóm
d
án
được
tp
hp
t
các
cán
b
ca
các
b
phn
chc
năng
khác
nhau
dưới
s
điu
hành
ca
nhóm
trưởng
còn
gi
giám
đốc
(ch
nhim)
d
án.
Mi
cán
b
th
tham
gia
cùng
lúc
vào
hai
hoc
nhiu
d
án
khác
nhau
chu
s
ch
huy
đồng
thi
ca
c
trưởng
nhóm
d
án
trưởng
b
phn
chc
năng.
Ưu đim:
Ging
hình
chc
năng,
linh
hot
trong
vic
điu
động
nhân
viên
cũng
như
các
trang
thiết
b
máy
móc.
Ging
hình
d
án,
s
phân
công
lao
động
cũng
như
trách
nhim
ca
các
thành
viên
trong
d
án
ràng
c
th,
nên
kh
năng
các
mc
tiêu
ca
d
án
thc
hin
rt
cao.
Nhưc đim:
Quyn
lc
lc
lượng
gia
trưởng
d
án
lãnh
đạo
b
phn
chc
năng
không
cân
đối
s
gây
ra
vn
đề
phc
tp
cho
kết
cu
ma
trn.
Khi
gp
vn
đề
nào
đó
phi
triu
tp
nhiu
lãnh
đạo,
nhân
viên
t
các
b
phn,
gây
lãng
phí
thi
gian
sc
lc.
Câu 2: Bản điều lệ ngắn gọn của dự án để trình ban lãnh đạo công ty phê duyệt.
1. Tóm tắt: Công ty trà sữa Dingtra là công ty kinh doanh chuỗi cửa hàng trà sữa rất
thành côngcác thành phố lớn, đang trên đà phát triển. Để gia tăng sự tin tưởng yêu
quý của khách hàng, thiết lập dự án “Xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành của trà
sữa Dingtra trên mạng xã hội”.
2. Mục đích/diễn giải dự án
- Nhu cầu
+ Tại các thành phố lớn, việc kinh doanh trà sữa cùng thành công, đặc biệt được các
bạn trẻ ưa chuộng.
+ Hiện tại, trà sữa vẫn đồ uống cùng được yêu thích. Khảo sát về nhu cầu uống trà
sữa trên hơn 300 người bởi Q&Me đã thống kê: 91% số họ thường xuyên uống trà sữa.
- Sức ảnh hưởng của mạng hội:
+ Theo số liệu của ComScore - Công ty về đo lường và đánh giá hiệu quả các giải pháp
marketing trực tuyến đã báo cáo, trong hơn 30 triệu người sử dụng internet tại Việt Nam,
khoảng 87,5% đã đang sử dụng các mạng hội, nằm trong độ tuổi 15-34 (khoảng
71%). Giới trẻ Việt Nam đang sử dụng các mạng xã hội như Facebook, Instagram,
Youtube... với mục đích học tập, giải trí, kinh doanh, kết nối,... trong đó, Facebook được
sử dụng nhiều nhất.
+ COVID-19 đại dịch toàn cầu đầu tiên diễn ra trong thời đại kỹ thuật số, chính phủ
ra lệnh người dân nên ở nhà. Chính vì vậy, khoảng thời gian này mạng xã hội càng
được ưa chuộng
- Mục tiêu của công ty trong ngắn hạn: Thu hút được sự chú ý của gần 500.000 khách
hàng trung thành thông qua các trang mạng hội, đồng thời thúc đẩy việc bán online
trong 6 tháng đầu.
- Mục tiêu của công ty trong dài hạn: Tăng cường tương tác với các khách hàng nhằm
truyền tải thông tin từ công ty, quảng thương hiệu, thu thập ý kiến phản hồi, gia tăng
lòng trung thành của khách hàng.
3. Mô tả dự án
- Tiêu chí thành công:
+ Khách hàng thân quen hoàn toàn xứng đáng được chăm sóc tốt hơn bởi họ sẵn sàng bỏ
ra mức chi tiêu nhiều hơn khách hàng mới là 67% cho một sản phẩm. Như vậy, chúng ta
thể áp dụng phương pháp chăm sóc tốt khách hàng thay tìm kiếm các khách hàng
mới và khách tiềm năng. Và mạng xã hội chính là một cách để xây dựng tập khách hàng
trung thành
+ Hiện tại, trà sữa vẫn đồ uống cùng được yêu thích. Khảo sát về nhu cầu uống trà
sữa trên hơn 300 người bởi Q&Me đã thống kê: 91% số họ thường xuyên uống trà sữa.
Bởi vậy, trước thị trường rộng và đầy tiềm năng này, những thương hiệu “mạnh”, chú
trọng hàng đầu đến chất lượng đang ngày càng được ưa chuộng và chiếm thị phần lớn
hơn. Có thể thấy trà sữa rất được yêu thích và chú ý.
+ Hiện tại công ty đang trên đà phát triển, việc chi nguồn vốn cho việc marketing trên
mạng xã hội là hoàn toàn có thể
- Yêu cầu:
+ Dự án thành công, được người tiêu dùng chú ý tạo dựng được một tập khách hàng
trung thành
+ Trở thành món đồ uống được khách hàng yêu quý, ghi nhớ nhắc tới mỗi khi đề cập
tới trà sữa. Đồng thời chăm sóc khách hàng kịp thời nhất.
- Hạn chế:
+ Mạng hội được sử dụng chia sẻ rất nhiều thông tin nên khách hàng rất dễ thu hút
bởi các đối thủ cạnh tranh, các hãng đồ uống, đồ ăn khác nhau, ... Tuy đây là một cách
hay song đã có quá nhiều đối thủ sử dụng.
+ Các đối thủ cạnh tranh sẽ dấu tên, đăng các bài bóc phốt sai sự thật làm ảnh hưởng tới
uy tín của doanh nghiệp
- Giả định:
4. Rủi ro
5. Sản phẩm
6. Lịch trình bộ
7. Ngân sách bộ:
8. Yêu cầu về chấp thuận dự án
9. Người quản lý dự án: Bùi Thị Đào người quản lý dự án, lãnh đạo đội ngũ những
người sau đây: Ông Richard Martinez (Trưởng phòng truyền thông), Audrey Laine
(Trưởng phòng Marketing), Ông Loïc Martin (Trưởng phòng kinh doanh).
10. Phê duyệt: Eric Luce, Giám đốc Marketing thuật số
Câu 3: ( nh bên dưới )
Đường găng: CGI ADHI
Tổng thời gian thực hiện: 21 ngày
| 1/7

Preview text:

Câu 1: Trình bày các mô hình tổ chức dự án cơ bản và phân tích ưu, nhược điểm của từng mô hình.
1. Tổ chức dự án theo chức năng
Là mô hình trong đó chủ đầu tư không thành lập ra ban quản lý dự
án chuyên trách mà thành viên của ban quản lý dự án là các cán
bộ từ các phòng ban chức năng làm việc kiêm nhiệm; Hoặc chức
năng quản lý dự án được giao cho một phòng chức năng nào đó đảm nhiệm
Ưu điểm:
Phân cấp quản trị nê mang tính chuyên môn hóa cao –
Linh hoạt trong sử dụng nhân viên
Nhược điểm:
Các thành viên trong nhóm dự án được lấy từ các phòng
chức năng khác nhau nên giám đốc dự án phải nhất trí trong việc
điểu hành với lãnh đạo các bộ phận chức năng, khi hai bên xung
đột về nhu cầu thì rất khó điều hành nhân viên. –
Môi trường làm việc có tính bất ổn, do được tập hợp từ các
phòng chức năng khác nhau nên sự hợp tác không mang tính hiệu quả cao
2. Tổ chức chuyên trách quản lý dự án
Chủ đầu tư thành lập ra ban quản lý dự án chuyên trách, chịu
trách nhiệm tổ chức thực hiện toàn bộ các công việc của dự án.
Ưu điểm:
Có đội ngũ dự án ổn định –
Có sự phân công công việc và trách nhiệm của mỗi thành
viên rõ ràng nên tạo điều kiện thuận lợi cho việc điều hành và quản trị. –
Có thể phản ứng nhanh trước nhu cầu của khách hàng.
Nhược điểm:
Lãng phí nguồn nhân lực –
Thiếu tính linh hoạt trong việc điều động nhân viên cũng
như các trang thiết bị, máy móc. –
Các dự án riêng biệt có thể không thống nhất với công ty mẹ
3. Tổ chức dự án theo ma trận
Là mô hình trong đó thành viên của nhóm dự án được tập hợp từ
các cán bộ của các bộ phận chức năng khác nhau dưới sự điều
hành của nhóm trưởng còn gọi là giám đốc (chủ nhiệm) dự án. Mỗi
cán bộ có thể tham gia cùng lúc vào hai hoặc nhiều dự án khác
nhau và chịu sự chỉ huy đồng thời của cả trưởng nhóm dự án và
trưởng bộ phận chức năng.
Ưu điểm:
Giống mô hình chức năng, linh hoạt trong việc điều động
nhân viên cũng như các trang thiết bị máy móc. –
Giống mô hình dự án, có sự phân công lao động cũng như
trách nhiệm của các thành viên trong dự án rõ ràng cụ thể, nên
khả năng các mục tiêu của dự án thực hiện rất cao.
Nhược điểm:
– Quyền lực và lực lượng giữa trưởng dự án và lãnh đạo bộ phận
chức năng không cân đối sẽ gây ra vấn đề phức tạp cho kết cấu ma trận.
– Khi gặp vấn đề nào đó phải triệu tập nhiều lãnh đạo, nhân viên
từ các bộ phận, gây lãng phí thời gian và sức lực.
Câu 2: Bản điều lệ ngắn gọn của dự án để trình ban lãnh đạo công ty phê duyệt.
1. Tóm tắt: Công ty trà sữa Dingtra là công ty kinh doanh chuỗi cửa hàng trà sữa rất
thành công ở các thành phố lớn, đang trên đà phát triển. Để gia tăng sự tin tưởng và yêu
quý của khách hàng, thiết lập dự án “Xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành của trà
sữa Dingtra trên mạng xã hội”.
2. Mục đích/diễn giải dự án - Nhu cầu
+ Tại các thành phố lớn, việc kinh doanh trà sữa vô cùng thành công, đặc biệt là được các bạn trẻ ưa chuộng.
+ Hiện tại, trà sữa vẫn là đồ uống vô cùng được yêu thích. Khảo sát về nhu cầu uống trà
sữa trên hơn 300 người bởi Q&Me đã thống kê: 91% số họ thường xuyên uống trà sữa.
- Sức ảnh hưởng của mạng xã hội:
+ Theo số liệu của ComScore - Công ty về đo lường và đánh giá hiệu quả các giải pháp
marketing trực tuyến đã báo cáo, trong hơn 30 triệu người sử dụng internet tại Việt Nam,
có khoảng 87,5% đã và đang sử dụng các mạng xã hội, nằm trong độ tuổi 15-34 (khoảng
71%). Giới trẻ Việt Nam đang sử dụng các mạng xã hội như Facebook, Instagram,
Youtube... với mục đích học tập, giải trí, kinh doanh, kết nối,... trong đó, Facebook được sử dụng nhiều nhất.
+ COVID-19 là đại dịch toàn cầu đầu tiên diễn ra trong thời đại kỹ thuật số, chính phủ
ra lệnh người dân nên ở nhà. Chính vì vậy, khoảng thời gian này mạng xã hội càng được ưa chuộng
- Mục tiêu của công ty trong ngắn hạn: Thu hút được sự chú ý của gần 500.000 khách
hàng trung thành thông qua các trang mạng xã hội, đồng thời thúc đẩy việc bán online trong 6 tháng đầu.
- Mục tiêu của công ty trong dài hạn: Tăng cường tương tác với các khách hàng nhằm
truyền tải thông tin từ công ty, quảng bá thương hiệu, thu thập ý kiến phản hồi, gia tăng
lòng trung thành của khách hàng. 3. Mô tả dự án - Tiêu chí thành công:
+ Khách hàng thân quen hoàn toàn xứng đáng được chăm sóc tốt hơn bởi họ sẵn sàng bỏ
ra mức chi tiêu nhiều hơn khách hàng mới là 67% cho một sản phẩm. Như vậy, chúng ta
có thể áp dụng phương pháp chăm sóc tốt khách hàng cũ thay vì tìm kiếm các khách hàng
mới và khách tiềm năng. Và mạng xã hội chính là một cách để xây dựng tập khách hàng trung thành
+ Hiện tại, trà sữa vẫn là đồ uống vô cùng được yêu thích. Khảo sát về nhu cầu uống trà
sữa trên hơn 300 người bởi Q&Me đã thống kê: 91% số họ thường xuyên uống trà sữa.
Bởi vậy, trước thị trường rộng và đầy tiềm năng này, những thương hiệu “mạnh”, chú
trọng hàng đầu đến chất lượng đang ngày càng được ưa chuộng và chiếm thị phần lớn
hơn. Có thể thấy trà sữa rất được yêu thích và chú ý.
+ Hiện tại công ty đang trên đà phát triển, việc chi nguồn vốn cho việc marketing trên
mạng xã hội là hoàn toàn có thể - Yêu cầu:
+ Dự án thành công, được người tiêu dùng chú ý và tạo dựng được một tập khách hàng trung thành
+ Trở thành món đồ uống được khách hàng yêu quý, ghi nhớ và nhắc tới mỗi khi đề cập
tới trà sữa. Đồng thời chăm sóc khách hàng kịp thời nhất. - Hạn chế:
+ Mạng xã hội được sử dụng và chia sẻ rất nhiều thông tin nên khách hàng rất dễ thu hút
bởi các đối thủ cạnh tranh, các hãng đồ uống, đồ ăn khác nhau, ... Tuy đây là một cách
hay song đã có quá nhiều đối thủ sử dụng.
+ Các đối thủ cạnh tranh sẽ dấu tên, đăng các bài bóc phốt sai sự thật làm ảnh hưởng tới uy tín của doanh nghiệp - Giả định: 4. Rủi ro 5. Sản phẩm 6. Lịch trình sơ bộ 7. Ngân sách sơ bộ:
8. Yêu cầu về chấp thuận dự án
9. Người quản lý dự án: Bùi Thị Đào – người quản lý dự án, lãnh đạo đội ngũ những
người sau đây: Ông Richard Martinez (Trưởng phòng truyền thông), Bà Audrey Laine
(Trưởng phòng Marketing), Ông Loïc Martin (Trưởng phòng kinh doanh).
10. Phê duyệt: Eric Luce, Giám đốc Marketing Kĩ thuật số
Câu 3: ( Hình bên dưới ) Đường găng: CGI và ADHI
Tổng thời gian thực hiện: 21 ngày