Quy trình quản lý hàng hóa | Báo cáo cuối kỳ học phần ERP trong kinh doanh | Trường Đại học Hoa Sen

Phần mềm Odoo ERP có một kho hệ thống đa dạng hỗ trợ từng bộ phận trọng công ty từ kế toán, quản lý dự án, chăm sóc khách hàng, cho đến quản lý nhà kho, nguyên liệu sản xuất, … Hệ thống Odoo được xây dựng theo cấu trúc module, người dùng có thể tùy ý lựa chọn các ứng dụng phù hợp trên kho apps và cài đặt về tài khoản của công ty. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.

12/12/23, 10:21 AM Báo cáo Cuối kỳ ERP trong kinh doanh
about:blank 1/41
Thành phốố Hốồ Chí Minh, Tháng 12 năm 2022
12/12/23, 10:21 AM Báo cáo Cuối kỳ ERP trong kinh doanh
about:blank 2/41
1
12/12/23, 10:21 AM Báo cáo Cuối kỳ ERP trong kinh doanh
about:blank 3/41
2
12/12/23, 10:21 AM Báo cáo Cuối kỳ ERP trong kinh doanh
about:blank 4/41
DANH MỤC HÌNH ẢNH
3
12/12/23, 10:21 AM Báo cáo Cui k ERP trong kinh doanh
about:blank 5/41
Hình 1 - Hệ thống phần mềm Odoo.............................................................5 Hình
2........................................................................................................10
Hình 3........................................................................................................10
Hình 4........................................................................................................11
Hình 5........................................................................................................11
Hình 6........................................................................................................12
Hình 7........................................................................................................12
Hình 8........................................................................................................13
Hình 9........................................................................................................13 Hình
10......................................................................................................13
Hình 11......................................................................................................14
Hình 12......................................................................................................14
Hình 13......................................................................................................15
Hình 14......................................................................................................15
Hình 15......................................................................................................17
Hình 16......................................................................................................17
Hình 17......................................................................................................18
Hình 18......................................................................................................19
Hình 19......................................................................................................19
Hình 20......................................................................................................20
Hình 21......................................................................................................20
Hình 22......................................................................................................21
Hình 23......................................................................................................21
Hình 24......................................................................................................21
Hình 25......................................................................................................22
Hình 26......................................................................................................22
Hình 27......................................................................................................23
Hình 28......................................................................................................23
Hình 29......................................................................................................24
Hình 30......................................................................................................25 Hình
31......................................................................................................25
4
12/12/23, 10:21 AM Báo cáo Cuối kỳ ERP trong kinh doanh
about:blank 6/41
5
12/12/23, 10:21 AM Báo cáo Cuối kỳ ERP trong kinh doanh
about:blank 7/41
12/12/23, 10:21 AM Báo cáo Cuối kỳ ERP trong kinh doanh
about:blank 8/41
6
ế
12/12/23, 10:21 AM Báo cáo Cui k ERP trong kinh doanh
about:blank 9/41
2. Ưu nhược điểm của phần mềm
Phần mềm Odoo ERP có một kho hệ thống đa dạng hỗ trtừng bộ phận trọng công ty từ kế toán,
quản lý dự án, chăm sóc khách hàng, cho đến quản lý nhà kho, nguyên liệu sản xuất, … Hệ thống
Odoo được xây dựng theo cấu trúc module, người dùng có thể tùy ý lựa chọn các ứng dụng phù
hợp trên kho apps và cài đặt về tài khoản của công ty.
Ưu điểm:
- Tính linh hoạt (đặc biệt dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ): người dùng có thể thay
đổi hoặc cài đặt thêm các module theo nhu cầu của nhân hay của doanh nghiệp để
phục vụ từng loại hình khác nhau.
- Dễ dàng ch hợp: Odoo cung cấp API miễn phí, cho phép ch hợp với bất kỳ một phần
mềm nào mà không giới hạn. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể ch hợp Odoo để phục vụ
các quy trình riêng, làm cầu nối để kết nối thống hoạt động của từng phần mềm
riêng biệt của các phòng ban lại với nhau. Tđó, nhân viên hay nhà quản đều có thể
tăng hiệu suất làm việc và quản lý một cách chặt chẽ hơn.
- Giá thành hợp lý: đây có lẽ là điểm nổi bật của Odoo so với nhiều phần mềm ERP tương
tự. Đối với những module cơ bản thì chi phí thật sự không cao và cho phép trả phí theo
module doanh nghiệp muốn sử dụng, chức năng nào thì trả phí chức năng đó. Ngoài ra,
nếu chỉ sử dụng một chức năng thì sẽ được sử dụng miễn phí trọn đời hoặc được sử dụng
thử 15 ngày đối với nhu cầu sử dụng 2 chức năng trở lên.
- Dễ dàng sử dụng: không cần tốn quá 2 ngày đthành thạo ứng dụng này, bởi các chức
năng và thiết kế được đơn giản hóa và sắp xếp đơn giản, hợp lí. Bất kể là nhân viên hay
quản lý doanh nghiệp đều có thể sử dụng ngay lập tc.
Nhược điểm:
Bất kể phần mềm nào cũng đều có ưu, nhược điểm và Odoo cũng không ngoại lệ. Ngoài những
lợi ích mà Odoo mang lại, ứng dụng vẫn còn một số nhược điểm cn cải thiện.
- Khó khăn trong việc thiết lập: Việc thiết lập và lắp đặt Odoo không hề dễ dàng, có thể gây
cản trở tới doanh nghiệp. Ngoài ra, khi tạo tài khoản trên web, cần phải vào bằng đường
link trong email thì mới có thể vào đúng database của mình.
- Thiếu sự hỗ trợ từ Odoo: có hơn 4 triệu doanh nghiệp trên thế giới đang sử dụng phần
mềm Odoo nên sự hỗ trợ từ Odoo cũng gặp
7
12/12/23, 10:21 AM Báo cáo Cuối kỳ ERP trong kinh doanh
about:blank 10/41
-
8
12/12/23, 10:21 AM Báo cáo Cuối kỳ ERP trong kinh doanh
about:blank 11/41
PHẦN 3: MÔ PHỎNG QUY TRÌNH QUẢN LÝ HÀNG HÓA CỦA DOANH
NGHIỆP TRÊN PHẦN MỀM ODOO
-
-
-
9
12/12/23, 10:21 AM Báo cáo Cui k ERP trong kinh doanh
about:blank 12/41
1. CRM
a. Quản trị quan hệ khách hàng (CRM):
Quản trị quan hệ khách hàng hay CRM (Customer Relaonship Management) phương pháp
giúp hệ thống của doanh nghiệp ếp cận giao ếp với khách hàng một cách hiệu quả, quản
lý thông n khách hàng như thông n tài khoản, thông n nhu cầu, thông n liên lạc,... nhằm
phục vụ khách hàng tốt hơn.
Nhận một cái nhìn tổng quan nhanh về những gì đang xảy ra trong bộ phận. Xem thời điểm
đồng nghiệp ghi nhật cuộc gọi hoặc gửi báo giá. Chia sẻ ý tưởng tệp trong thời gian
thực, đồng thời cập nhật các sự kiện đã bỏ lỡ.
Mục êu tổng thể là m kiếm, thu hút và giành được khách hàng mới, duy trì các đối tác hiện
có, mang lại khách hàng cũ, giảm chi pếp thịmở rộng dịch vụ khách hàng. CRM giúp
chúng ta thể m kiếm và ếp cận thêm nhiều khách hàng ềm năng và tỷ lệ chuyển đổi
thành khách mua hàng sẽ lớn hơn.
b. Module CRM trong Odoo
Nguyên hoạt động của Odoo lấy khách hàng làm trung tâm nên việc chăm sóc khách
hàng không chỉ tập trung module CRM đi theo các nghiệp vụ trên toàn bộ hệ thống.
Thông n khách hàng được sử dụng xuyên suốt từ khi ếp cận khách hàng, lên đơn bán, giao
hàng, hóa đơn chứng từ, chăm sóc hậu mãi...
Quản lý và phân khúc khách hàng
Cho phép tạo và quản lý sở dữ liệu khách hàng với các thông n bắt buộc (tên, tuổi,
công ty, số điện thoại,…).
Cho phép phân khúc khách hàng thông qua gắn thẻ. Người dùng thể tạo các thẻ không
giới hạn và gắn một hoặc nhiều thẻ cho mỗi khách hàng để lọc, m kiếm và sắp xếp theo
thẻ.
sở dữ liệu khách hàng được sử dụng trên toàn hệ thống nhằm nâng cao độ chính xác,
tăng cường nh nhất quán và giảm thiểu sai sót trong các giao dịch liên quan đến khách
hàng.
Quản lý Tiềm năng
Tiềm năng là bước đánh giá trước khi ềm năng thực sự trở thành cơ hội kinh doanh.
Khách hàng ềm năng có thể được tạo bởi người dùng được ủy quyền hoặc tự động t
các email đến.
10
Biến ềm năng thành cơ hội chỉ với 2 cú nhấp chuột.
Quản lý Cơ hội
12/12/23, 10:21 AM Báo cáo Cui k ERP trong kinh doanh
about:blank 13/41
Cung cấp giao diện người dùng kiểu Kanban (mọi thứ quan trọng trên cùng một màn hình)
giúp nhân viên kinh doanh thể tập trung vào các hội quan trọng hơn mất thời
gian sắp xếp, tổng hợp thông n.
Quản lý toàn bộ các tương tác, giao dịch với khách hàng như email, điện thoại, báo giá,
v.v.
Chức năng Theo đuổi các cơ hội được đánh giá triển vọng để giúp nhân viên kinh
doanh được các thông báo tự động (qua email) về nh hình của hội (Thắng, mất,
không ềm năng, v.v.)
Hệ thống quản lý kiểu Kanban giúp theo dõi các kênh bán hàng từng cơ hội kinh doanh
hiu quả hơn
Chuyn một cơ hội thành một báo giá chỉ với một lần nhấp chuột
Quản lý và phân quyền đội Sales
Cho phép chia đội bộ phận Sales
Cho phép thống kê doanh số trên từng đội
Cho phép ghi nhận thông n khách hàng của từng đội theo thời gian thực.
Dịch vụ sau bán hàng
Quản lý Khiếu nại của khách hàng (Sử dụng nh năng của ứng dụng Dự án)
Khiếu nại có thể đưc tạo bởi nhân viên kinh doanh
Khiếu nại thể được tạo tự động khi khách hàng gửi khiếu nại đến một địa chỉ email
định trước
Khiếu nại có thể đưc tạo bởi khách hàng thông qua Customer Portal của h
Khiếu nại có thể được phân công cho từng người để xử .
Quy trình xử Khiếu nại qua các giai đoạn (vd: ếp nhận, đang xử lý, đã xử , từ chối,
v.v.) có thể được tuỳ biến theo nhu cầu của cán bộ quản lý khiếu nại
Cho phép cấu hình các hành động tự động (vd: gửi email thông báo người được giao giải
quyết, tự động chuyển khiếu nại sang trạng thái đã xử sau một thời gian không phản
hồi từ khách hàng, v.v.)
Các Khiếu nại thể gắn đến một lệnh giao hàng, một hoá đơn, một đơn hàng, v.v. đ
giúp cho việc phân loại xử lý được nhanh chóng và dễ dàng hơn.
Quản lý Yêu cầu hỗ tr(Sử dụng nh năng của ứng dụng Dự án)
11
12/12/23, 10:21 AM Báo cáo Cuối kỳ ERP trong kinh doanh
about:blank 14/41
12
12/12/23, 10:21 AM Báo cáo Cuối kỳ ERP trong kinh doanh
about:blank 15/41
13
12/12/23, 10:21 AM Báo cáo Cuối kỳ ERP trong kinh doanh
about:blank 16/41
14
12/12/23, 10:21 AM Báo cáo Cuối kỳ ERP trong kinh doanh
about:blank 17/41
15
12/12/23, 10:21 AM Báo cáo Cuối kỳ ERP trong kinh doanh
about:blank 18/41
16
12/12/23, 10:21 AM Báo cáo Cuối kỳ ERP trong kinh doanh
about:blank 19/41
17
12/12/23, 10:21 AM Báo cáo Cuối kỳ ERP trong kinh doanh
about:blank 20/41
-
18
| 1/41

Preview text:

12/12/23, 10:21 AM
Báo cáo Cuối kỳ ERP trong kinh doanh
Thành phốố Hốồ Chí Minh, Tháng 12 năm 2022 about:blank 1/41 12/12/23, 10:21 AM
Báo cáo Cuối kỳ ERP trong kinh doanh 1 about:blank 2/41 12/12/23, 10:21 AM
Báo cáo Cuối kỳ ERP trong kinh doanh 2 about:blank 3/41 12/12/23, 10:21 AM
Báo cáo Cuối kỳ ERP trong kinh doanh 3 DANH MỤC HÌNH ẢNH about:blank 4/41 12/12/23, 10:21 AM
Báo cáo Cuối kỳ ERP trong kinh doanh
Hình 1 - Hệ thống phần mềm Odoo.............................................................5 Hình
2........................................................................................................10
Hình 3........................................................................................................10
Hình 4........................................................................................................11
Hình 5........................................................................................................11
Hình 6........................................................................................................12
Hình 7........................................................................................................12
Hình 8........................................................................................................13 Hình
9........................................................................................................13 Hình
10......................................................................................................13
Hình 11......................................................................................................14
Hình 12......................................................................................................14
Hình 13......................................................................................................15
Hình 14......................................................................................................15
Hình 15......................................................................................................17
Hình 16......................................................................................................17
Hình 17......................................................................................................18
Hình 18......................................................................................................19
Hình 19......................................................................................................19
Hình 20......................................................................................................20
Hình 21......................................................................................................20
Hình 22......................................................................................................21
Hình 23......................................................................................................21
Hình 24......................................................................................................21
Hình 25......................................................................................................22
Hình 26......................................................................................................22
Hình 27......................................................................................................23
Hình 28......................................................................................................23
Hình 29......................................................................................................24 Hình
30......................................................................................................25 Hình
31......................................................................................................25 4 about:blank 5/41 12/12/23, 10:21 AM
Báo cáo Cuối kỳ ERP trong kinh doanh 5 about:blank 6/41 12/12/23, 10:21 AM
Báo cáo Cuối kỳ ERP trong kinh doanh ạ ọ about:blank 7/41 12/12/23, 10:21 AM
Báo cáo Cuối kỳ ERP trong kinh doanh ử ụ ế ồ ố ọ ọ ự ị 6 about:blank 8/41 12/12/23, 10:21 AM
Báo cáo Cuối kỳ ERP trong kinh doanh
2. Ưu nhược điểm của phần mềm
Phần mềm Odoo ERP có một kho hệ thống đa dạng hỗ trợ từng bộ phận trọng công ty từ kế toán,
quản lý dự án, chăm sóc khách hàng, cho đến quản lý nhà kho, nguyên liệu sản xuất, … Hệ thống
Odoo được xây dựng theo cấu trúc module, người dùng có thể tùy ý lựa chọn các ứng dụng phù
hợp trên kho apps và cài đặt về tài khoản của công ty. Ưu điểm:
- Tính linh hoạt (đặc biệt dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ): người dùng có thể thay
đổi hoặc cài đặt thêm các module theo nhu cầu của cá nhân hay của doanh nghiệp để
phục vụ từng loại hình khác nhau.
- Dễ dàng tích hợp: Odoo cung cấp API miễn phí, cho phép tích hợp với bất kỳ một phần
mềm nào mà không giới hạn. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể tích hợp Odoo để phục vụ
các quy trình riêng, làm cầu nối để kết nối và thống kê hoạt động của từng phần mềm
riêng biệt của các phòng ban lại với nhau. Từ đó, nhân viên hay nhà quản lý đều có thể
tăng hiệu suất làm việc và quản lý một cách chặt chẽ hơn.
- Giá thành hợp lý: đây có lẽ là điểm nổi bật của Odoo so với nhiều phần mềm ERP tương
tự. Đối với những module cơ bản thì chi phí thật sự không cao và cho phép trả phí theo
module doanh nghiệp muốn sử dụng, chức năng nào thì trả phí chức năng đó. Ngoài ra,
nếu chỉ sử dụng một chức năng thì sẽ được sử dụng miễn phí trọn đời hoặc được sử dụng
thử 15 ngày đối với nhu cầu sử dụng 2 chức năng trở lên.
- Dễ dàng sử dụng: không cần tốn quá 2 ngày để thành thạo ứng dụng này, bởi các chức
năng và thiết kế được đơn giản hóa và sắp xếp đơn giản, hợp lí. Bất kể là nhân viên hay
quản lý doanh nghiệp đều có thể sử dụng ngay lập tức.
Nhược điểm:
Bất kể phần mềm nào cũng đều có ưu, nhược điểm và Odoo cũng không ngoại lệ. Ngoài những
lợi ích mà Odoo mang lại, ứng dụng vẫn còn một số nhược điểm cần cải thiện.
- Khó khăn trong việc thiết lập: Việc thiết lập và lắp đặt Odoo không hề dễ dàng, có thể gây
cản trở tới doanh nghiệp. Ngoài ra, khi tạo tài khoản trên web, cần phải vào bằng đường
link trong email thì mới có thể vào đúng database của mình.
- Thiếu sự hỗ trợ từ Odoo: có hơn 4 triệu doanh nghiệp trên thế giới đang sử dụng phần
mềm Odoo nên sự hỗ trợ từ Odoo cũng gặp 7 about:blank 9/41 12/12/23, 10:21 AM
Báo cáo Cuối kỳ ERP trong kinh doanh - 8 about:blank 10/41 12/12/23, 10:21 AM
Báo cáo Cuối kỳ ERP trong kinh doanh - - - 9
PHẦN 3: MÔ PHỎNG QUY TRÌNH QUẢN LÝ HÀNG HÓA CỦA DOANH
NGHIỆP TRÊN PHẦN MỀM ODOO about:blank 11/41 12/12/23, 10:21 AM
Báo cáo Cuối kỳ ERP trong kinh doanh 1. CRM
a. Quản trị quan hệ khách hàng (CRM):
Quản trị quan hệ khách hàng hay CRM (Customer Relationship Management) là phương pháp
giúp hệ thống của doanh nghiệp tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách hiệu quả, quản
lý thông tin khách hàng như thông tin tài khoản, thông tin nhu cầu, thông tin liên lạc,... nhằm
phục vụ khách hàng tốt hơn.
Nhận một cái nhìn tổng quan nhanh về những gì đang xảy ra trong bộ phận. Xem thời điểm
đồng nghiệp ghi nhật ký cuộc gọi hoặc gửi báo giá. Chia sẻ ý tưởng và tệp trong thời gian
thực, đồng thời cập nhật các sự kiện đã bỏ lỡ.
Mục tiêu tổng thể là tìm kiếm, thu hút và giành được khách hàng mới, duy trì các đối tác hiện
có, mang lại khách hàng cũ, giảm chi phí tiếp thị và mở rộng dịch vụ khách hàng. CRM giúp
chúng ta có thể tìm kiếm và tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng và tỷ lệ chuyển đổi
thành khách mua hàng sẽ lớn hơn.
b. Module CRM trong Odoo
Nguyên lý hoạt động của Odoo là lấy khách hàng làm trung tâm nên việc chăm sóc khách
hàng không chỉ tập trung ở module CRM mà đi theo các nghiệp vụ trên toàn bộ hệ thống.
Thông tin khách hàng được sử dụng xuyên suốt từ khi tiếp cận khách hàng, lên đơn bán, giao
hàng, hóa đơn chứng từ, chăm sóc hậu mãi...
Quản lý và phân khúc khách hàng
• Cho phép tạo và quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng với các thông tin bắt buộc (tên, tuổi,
công ty, số điện thoại,…).
• Cho phép phân khúc khách hàng thông qua gắn thẻ. Người dùng có thể tạo các thẻ không
giới hạn và gắn một hoặc nhiều thẻ cho mỗi khách hàng để lọc, tìm kiếm và sắp xếp theo thẻ.
• Cơ sở dữ liệu khách hàng được sử dụng trên toàn hệ thống nhằm nâng cao độ chính xác,
tăng cường tính nhất quán và giảm thiểu sai sót trong các giao dịch liên quan đến khách hàng.
Quản lý Tiềm năng
• Tiềm năng là bước đánh giá trước khi tiềm năng thực sự trở thành cơ hội kinh doanh.
• Khách hàng tiềm năng có thể được tạo bởi người dùng được ủy quyền hoặc tự động từ các email đến. 10
• Biến tiềm năng thành cơ hội chỉ với 2 cú nhấp chuột. Quản lý Cơ hội about:blank 12/41 12/12/23, 10:21 AM
Báo cáo Cuối kỳ ERP trong kinh doanh •
Cung cấp giao diện người dùng kiểu Kanban (mọi thứ quan trọng trên cùng một màn hình)
giúp nhân viên kinh doanh có thể tập trung vào các cơ hội quan trọng hơn là mất thời
gian sắp xếp, tổng hợp thông tin. •
Quản lý toàn bộ các tương tác, giao dịch với khách hàng như email, điện thoại, báo giá, v.v. •
Chức năng Theo đuổi các cơ hội mà được đánh giá là có triển vọng để giúp nhân viên kinh
doanh được các thông báo tự động (qua email) về tình hình của Cơ hội (Thắng, mất, không tiềm năng, v.v.) •
Hệ thống quản lý kiểu Kanban giúp theo dõi các kênh bán hàng và từng cơ hội kinh doanh hiệu quả hơn •
Chuyển một cơ hội thành một báo giá chỉ với một lần nhấp chuột •
Quản lý và phân quyền đội Sales •
Cho phép chia đội bộ phận Sales •
Cho phép thống kê doanh số trên từng đội •
Cho phép ghi nhận thông tin khách hàng của từng đội theo thời gian thực.
Dịch vụ sau bán hàng
Quản lý Khiếu nại của khách hàng (Sử dụng tính năng của ứng dụng Dự án) •
Khiếu nại có thể được tạo bởi nhân viên kinh doanh •
Khiếu nại có thể được tạo tự động khi khách hàng gửi khiếu nại đến một địa chỉ email định trước •
Khiếu nại có thể được tạo bởi khách hàng thông qua Customer Portal của họ •
Khiếu nại có thể được phân công cho từng người để xử lý. •
Quy trình xử lý Khiếu nại qua các giai đoạn (vd: tiếp nhận, đang xử lý, đã xử lý, từ chối,
v.v.) có thể được tuỳ biến theo nhu cầu của cán bộ quản lý khiếu nại •
Cho phép cấu hình các hành động tự động (vd: gửi email thông báo người được giao giải
quyết, tự động chuyển khiếu nại sang trạng thái đã xử lý sau một thời gian không có phản
hồi từ khách hàng, v.v.) •
Các Khiếu nại có thể gắn đến một lệnh giao hàng, một hoá đơn, một đơn hàng, v.v. để
giúp cho việc phân loại xử lý được nhanh chóng và dễ dàng hơn.
Quản lý Yêu cầu hỗ trợ (Sử dụng tính năng của ứng dụng Dự án) 11 about:blank 13/41 12/12/23, 10:21 AM
Báo cáo Cuối kỳ ERP trong kinh doanh 12 about:blank 14/41 12/12/23, 10:21 AM
Báo cáo Cuối kỳ ERP trong kinh doanh 13 about:blank 15/41 12/12/23, 10:21 AM
Báo cáo Cuối kỳ ERP trong kinh doanh 14 about:blank 16/41 12/12/23, 10:21 AM
Báo cáo Cuối kỳ ERP trong kinh doanh 15 about:blank 17/41 12/12/23, 10:21 AM
Báo cáo Cuối kỳ ERP trong kinh doanh 16 about:blank 18/41 12/12/23, 10:21 AM
Báo cáo Cuối kỳ ERP trong kinh doanh 17 about:blank 19/41 12/12/23, 10:21 AM
Báo cáo Cuối kỳ ERP trong kinh doanh - 18 about:blank 20/41