

















Preview text:
12/12/23, 10:21 AM 
Báo cáo Cuối kỳ ERP trong kinh doanh                                                       
Thành phốố Hốồ Chí Minh, Tháng 12 năm 2022    about:blank  1/41    12/12/23, 10:21 AM 
Báo cáo Cuối kỳ ERP trong kinh doanh                                        1    about:blank  2/41    12/12/23, 10:21 AM 
Báo cáo Cuối kỳ ERP trong kinh doanh                                  2    about:blank  3/41    12/12/23, 10:21 AM 
Báo cáo Cuối kỳ ERP trong kinh doanh                                                                        3    DANH MỤC HÌNH ẢNH  about:blank  4/41    12/12/23, 10:21 AM 
Báo cáo Cuối kỳ ERP trong kinh doanh 
Hình 1 - Hệ thống phần mềm Odoo.............................................................5 Hình 
2........................................................................................................10 
Hình 3........................................................................................................10 
Hình 4........................................................................................................11 
Hình 5........................................................................................................11 
Hình 6........................................................................................................12 
Hình 7........................................................................................................12 
Hình 8........................................................................................................13  Hình 
9........................................................................................................13  Hình 
10......................................................................................................13 
Hình 11......................................................................................................14 
Hình 12......................................................................................................14 
Hình 13......................................................................................................15 
Hình 14......................................................................................................15 
Hình 15......................................................................................................17 
Hình 16......................................................................................................17 
Hình 17......................................................................................................18 
Hình 18......................................................................................................19 
Hình 19......................................................................................................19 
Hình 20......................................................................................................20 
Hình 21......................................................................................................20 
Hình 22......................................................................................................21 
Hình 23......................................................................................................21 
Hình 24......................................................................................................21 
Hình 25......................................................................................................22 
Hình 26......................................................................................................22 
Hình 27......................................................................................................23 
Hình 28......................................................................................................23 
Hình 29......................................................................................................24  Hình 
30......................................................................................................25  Hình 
31......................................................................................................25  4  about:blank  5/41    12/12/23, 10:21 AM 
Báo cáo Cuối kỳ ERP trong kinh doanh                            5    about:blank  6/41    12/12/23, 10:21 AM 
Báo cáo Cuối kỳ ERP trong kinh doanh               ạ ọ                                                                    about:blank  7/41    12/12/23, 10:21 AM 
Báo cáo Cuối kỳ ERP trong kinh doanh     ử     ụ   ế       ồ   ố   ọ           ọ ự ị                            6    about:blank  8/41    12/12/23, 10:21 AM 
Báo cáo Cuối kỳ ERP trong kinh doanh 
2. Ưu nhược điểm của phần mềm 
Phần mềm Odoo ERP có một kho hệ thống đa dạng hỗ trợ từng bộ phận trọng công ty từ kế toán, 
quản lý dự án, chăm sóc khách hàng, cho đến quản lý nhà kho, nguyên liệu sản xuất, … Hệ thống 
Odoo được xây dựng theo cấu trúc module, người dùng có thể tùy ý lựa chọn các ứng dụng phù 
hợp trên kho apps và cài đặt về tài khoản của công ty.   Ưu điểm: 
- Tính linh hoạt (đặc biệt dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ): người dùng có thể thay 
đổi hoặc cài đặt thêm các module theo nhu cầu của cá nhân hay của doanh nghiệp để 
phục vụ từng loại hình khác nhau. 
- Dễ dàng tích hợp: Odoo cung cấp API miễn phí, cho phép tích hợp với bất kỳ một phần 
mềm nào mà không giới hạn. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể tích hợp Odoo để phục vụ 
các quy trình riêng, làm cầu nối để kết nối và thống kê hoạt động của từng phần mềm 
riêng biệt của các phòng ban lại với nhau. Từ đó, nhân viên hay nhà quản lý đều có thể 
tăng hiệu suất làm việc và quản lý một cách chặt chẽ hơn. 
- Giá thành hợp lý: đây có lẽ là điểm nổi bật của Odoo so với nhiều phần mềm ERP tương 
tự. Đối với những module cơ bản thì chi phí thật sự không cao và cho phép trả phí theo 
module doanh nghiệp muốn sử dụng, chức năng nào thì trả phí chức năng đó. Ngoài ra, 
nếu chỉ sử dụng một chức năng thì sẽ được sử dụng miễn phí trọn đời hoặc được sử dụng 
thử 15 ngày đối với nhu cầu sử dụng 2 chức năng trở lên. 
- Dễ dàng sử dụng: không cần tốn quá 2 ngày để thành thạo ứng dụng này, bởi các chức 
năng và thiết kế được đơn giản hóa và sắp xếp đơn giản, hợp lí. Bất kể là nhân viên hay 
quản lý doanh nghiệp đều có thể sử dụng ngay lập tức. 
 Nhược điểm: 
Bất kể phần mềm nào cũng đều có ưu, nhược điểm và Odoo cũng không ngoại lệ. Ngoài những 
lợi ích mà Odoo mang lại, ứng dụng vẫn còn một số nhược điểm cần cải thiện. 
- Khó khăn trong việc thiết lập: Việc thiết lập và lắp đặt Odoo không hề dễ dàng, có thể gây 
cản trở tới doanh nghiệp. Ngoài ra, khi tạo tài khoản trên web, cần phải vào bằng đường 
link trong email thì mới có thể vào đúng database của mình. 
- Thiếu sự hỗ trợ từ Odoo: có hơn 4 triệu doanh nghiệp trên thế giới đang sử dụng phần 
mềm Odoo nên sự hỗ trợ từ Odoo cũng gặp  7  about:blank  9/41    12/12/23, 10:21 AM 
Báo cáo Cuối kỳ ERP trong kinh doanh      -          8    about:blank  10/41    12/12/23, 10:21 AM 
Báo cáo Cuối kỳ ERP trong kinh doanh                            -        -          -        9   
PHẦN 3: MÔ PHỎNG QUY TRÌNH QUẢN LÝ HÀNG HÓA CỦA DOANH  
NGHIỆP TRÊN PHẦN MỀM ODOO  about:blank  11/41    12/12/23, 10:21 AM 
Báo cáo Cuối kỳ ERP trong kinh doanh  1. CRM 
a. Quản trị quan hệ khách hàng (CRM): 
Quản trị quan hệ khách hàng hay CRM (Customer Relationship Management) là phương pháp 
giúp hệ thống của doanh nghiệp tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách hiệu quả, quản 
lý thông tin khách hàng như thông tin tài khoản, thông tin nhu cầu, thông tin liên lạc,... nhằm 
phục vụ khách hàng tốt hơn. 
Nhận một cái nhìn tổng quan nhanh về những gì đang xảy ra trong bộ phận. Xem thời điểm 
đồng nghiệp ghi nhật ký cuộc gọi hoặc gửi báo giá. Chia sẻ ý tưởng và tệp trong thời gian 
thực, đồng thời cập nhật các sự kiện đã bỏ lỡ. 
Mục tiêu tổng thể là tìm kiếm, thu hút và giành được khách hàng mới, duy trì các đối tác hiện 
có, mang lại khách hàng cũ, giảm chi phí tiếp thị và mở rộng dịch vụ khách hàng. CRM giúp 
chúng ta có thể tìm kiếm và tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng và tỷ lệ chuyển đổi 
thành khách mua hàng sẽ lớn hơn. 
b. Module CRM trong Odoo 
Nguyên lý hoạt động của Odoo là lấy khách hàng làm trung tâm nên việc chăm sóc khách 
hàng không chỉ tập trung ở module CRM mà đi theo các nghiệp vụ trên toàn bộ hệ thống. 
Thông tin khách hàng được sử dụng xuyên suốt từ khi tiếp cận khách hàng, lên đơn bán, giao 
hàng, hóa đơn chứng từ, chăm sóc hậu mãi... 
 Quản lý và phân khúc khách hàng 
• Cho phép tạo và quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng với các thông tin bắt buộc (tên, tuổi, 
công ty, số điện thoại,…). 
• Cho phép phân khúc khách hàng thông qua gắn thẻ. Người dùng có thể tạo các thẻ không 
giới hạn và gắn một hoặc nhiều thẻ cho mỗi khách hàng để lọc, tìm kiếm và sắp xếp theo  thẻ. 
• Cơ sở dữ liệu khách hàng được sử dụng trên toàn hệ thống nhằm nâng cao độ chính xác, 
tăng cường tính nhất quán và giảm thiểu sai sót trong các giao dịch liên quan đến khách  hàng. 
 Quản lý Tiềm năng 
• Tiềm năng là bước đánh giá trước khi tiềm năng thực sự trở thành cơ hội kinh doanh. 
• Khách hàng tiềm năng có thể được tạo bởi người dùng được ủy quyền hoặc tự động từ  các email đến.  10 
• Biến tiềm năng thành cơ hội chỉ với 2 cú nhấp chuột.   Quản lý Cơ hội  about:blank  12/41    12/12/23, 10:21 AM 
Báo cáo Cuối kỳ ERP trong kinh doanh  • 
Cung cấp giao diện người dùng kiểu Kanban (mọi thứ quan trọng trên cùng một màn hình) 
giúp nhân viên kinh doanh có thể tập trung vào các cơ hội quan trọng hơn là mất thời 
gian sắp xếp, tổng hợp thông tin.  • 
Quản lý toàn bộ các tương tác, giao dịch với khách hàng như email, điện thoại, báo giá,  v.v.  • 
Chức năng Theo đuổi các cơ hội mà được đánh giá là có triển vọng để giúp nhân viên kinh 
doanh được các thông báo tự động (qua email) về tình hình của Cơ hội (Thắng, mất,  không tiềm năng, v.v.)  • 
Hệ thống quản lý kiểu Kanban giúp theo dõi các kênh bán hàng và từng cơ hội kinh doanh  hiệu quả hơn  • 
Chuyển một cơ hội thành một báo giá chỉ với một lần nhấp chuột  • 
Quản lý và phân quyền đội Sales  • 
Cho phép chia đội bộ phận Sales  • 
Cho phép thống kê doanh số trên từng đội  • 
Cho phép ghi nhận thông tin khách hàng của từng đội theo thời gian thực. 
 Dịch vụ sau bán hàng  • 
Quản lý Khiếu nại của khách hàng (Sử dụng tính năng của ứng dụng Dự án)  • 
Khiếu nại có thể được tạo bởi nhân viên kinh doanh  • 
Khiếu nại có thể được tạo tự động khi khách hàng gửi khiếu nại đến một địa chỉ email  định trước  • 
Khiếu nại có thể được tạo bởi khách hàng thông qua Customer Portal của họ  • 
Khiếu nại có thể được phân công cho từng người để xử lý.  • 
Quy trình xử lý Khiếu nại qua các giai đoạn (vd: tiếp nhận, đang xử lý, đã xử lý, từ chối, 
v.v.) có thể được tuỳ biến theo nhu cầu của cán bộ quản lý khiếu nại  • 
Cho phép cấu hình các hành động tự động (vd: gửi email thông báo người được giao giải 
quyết, tự động chuyển khiếu nại sang trạng thái đã xử lý sau một thời gian không có phản 
hồi từ khách hàng, v.v.)  • 
Các Khiếu nại có thể gắn đến một lệnh giao hàng, một hoá đơn, một đơn hàng, v.v. để 
giúp cho việc phân loại xử lý được nhanh chóng và dễ dàng hơn. 
 Quản lý Yêu cầu hỗ trợ (Sử dụng tính năng của ứng dụng Dự án)  11  about:blank  13/41    12/12/23, 10:21 AM 
Báo cáo Cuối kỳ ERP trong kinh doanh                                                                          12    about:blank  14/41    12/12/23, 10:21 AM 
Báo cáo Cuối kỳ ERP trong kinh doanh                      13    about:blank  15/41    12/12/23, 10:21 AM 
Báo cáo Cuối kỳ ERP trong kinh doanh                      14    about:blank  16/41    12/12/23, 10:21 AM 
Báo cáo Cuối kỳ ERP trong kinh doanh                  15    about:blank  17/41    12/12/23, 10:21 AM 
Báo cáo Cuối kỳ ERP trong kinh doanh                        16    about:blank  18/41    12/12/23, 10:21 AM 
Báo cáo Cuối kỳ ERP trong kinh doanh                  17    about:blank  19/41    12/12/23, 10:21 AM 
Báo cáo Cuối kỳ ERP trong kinh doanh                                                        -        18    about:blank  20/41    

