Rác thải nhựa ở Việt Nam ? là sinh viên em thấy cần làm gì nhằm hạn chế những tác hại do rác thải nhựa gây ra ? | Bài giảng môn Chủ nghĩa xã hội khoa học | Đại học Bách khoa hà nội
Rác thải nhựa ở Việt Nam ? là sinh viên em thấy cần làm gì nhằm hạn chế những tác hại do rác thải nhựa gây ra ?. Tài liệu môn Chủ nghĩa xã hội khoa học giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Chủ nghĩa xã hội khoa học
Trường: Đại học Bách Khoa Hà Nội
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
GIỚI THIỆU MÔN HỌC
CHỦ NGHĨA XÃ HỘI KHOA HỌC Th.s Lương Minh Hạnh
GIỚI THIỆU MÔN HỌC CHỦ NGHĨA XÃ HỘI KHOA HỌC 1
HỌC LIỆU PHỤC VỤ HỌC TẬP
PHƯƠNG THỨC ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ 2 HỌC TẬP 3 QUI ĐỊNH TRONG LỚP HỌC
Học liệu phục vụ học tập 1. GIÁO TRÌNH MÔN HỌC
• Thực hiện Quyết định số 4890/QĐ-BGDĐT ngày
23/12/2019 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về
phê duyệt chương trình, giáo trình sử dụng chung các
môn lý luận chính trị trình độ Đại học các ngành không chuyên.
• Thực hiện Quyết định số 3524/BGDĐT - GDĐH
ngày 19/8/2021 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào
tạo về việc sử dụng bộ giáo trình giảng dạy các môn
Lý luận chính trị cho chương trình đào tạo trình độ
đại học hệ chuyên và không chuyên lý luận chính trị
• Giáo trình: có 2 hình thức bản in và bản mềm PDF
( Gv đã gửi bản PDF trên Kênh chung/ Tệp / tài liệu môn học )
Học liệu phục vụ học tập 1. CHƯƠNG TRÌNH MÔN HỌC
Chương 1 Nhập môn Chủ nghĩa xã hội khoa học
Chương 2 Sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân
Chương 3 Chủ nghĩa xã hội và thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội
Chương 4 Dân chủ xã hội chủ nghĩa và Nhà nước xã hội chủ nghĩa
Chương 5 Cơ cấu xã hội - giai cấp và liên minh giai cấp, tầng lớp
trong thời kỳ quá độ lên CNXH
Chương 6 Vấn đề̀ dân tộc và tôn giáo trong thời kỳ quá độ lên CNXH
Chương 7 Vấn đề gia đình trong thời kỳ quá độ lên CNXH
Học liệu phục vụ học tập
➢Slide bài giảng điện tử do Giảng viên biên
soạn dựa trên giáo trình môn học của Bộ giáo dục và Đào tạo.
➢Các thông tin được giảng viên cung cấp
trong các giờ học trên lớp.
PHƯƠNG THỨC ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP MÔN CHỦ NGHĨA XÃ HỘI KHOA HỌC 1. ĐIỂM QUÁ TRÌNH - Trọng số : 50%
- Thang điểm: 0 - 10; lên điểm lẻ đến 0,5
- Cách tính: Điểm quá trình = Điểm thảo luận x 70% + Điểm kiểm tra x 30% + Điểm chuyên cần (theo
qui chế đào tạo của Nhà trường)
➢Điểm thảo luận dựa trên kết quả thực hiện nhiệm vụ: 70%
➢Sinh viên làm một bài thuyết trình độc lập, chọn 1 trong các chủ đề thảo luận do bộ môn quy định, ghi
hình thuyết trình cùng slide (10 -30 slides) trong thời gian từ 5 đến 10 phút nộp bài lên mục Assignments
(bài tập) của lớp bài tập trực tuyến trên M - Teams.
➢Kết hợp với nhiệm vụ sinh viên tham gia thảo luận trên lớp trong các giờ lý thuyết và bài tập
➢Thời gian nộp bài: Từ tuần 1 hết tuần 9 theo TKB của môn học
➢ Điểm kiểm tra 30%
➢ Nếu kiểm tra online, sv sẽ làm 01 bài kiểm tra trên forms, gồm 50 câu trắc nghiệm thời gian làm bài 45
phút đưa lên mục Assignments (bài tập) của lớp bài tập trực tuyến trên Microsoft Teams.
➢ Nếu kiểm tra tự luận offline, giảng viên ra câu hỏi để sv làm bài 60 phút
➢ Sinh viên không có điểm kiểm tra sẽ được 0 điểm và nhận điểm quá trình dưới 3.0
CHỦ ĐỀ SINH VIÊN LÀM BÀI THẢO LUẬN
1. Những giải pháp để bảo vệ môi trường hiện nay? Vai trò của sinh viên đối với vấn đề này? 2.
Rác thải nhựa ở Việt Nam ? là sinh viên em thấy cần làm gì nhằm hạn chế
những tác hại do rác thải nhựa gây ra ?
3. Hãy vận dụng hiểu biết của bạn về vấn đề dân tộc theo quan điểm của chủ
nghĩa Mác - Lênin để phân tích và nêu quan điểm của mình về cuộc chiến tranh giữa Nga và Ukraine?
4. Trên cơ sở quan điểm của chủ nghĩa Mác - Lênin về nguồn gốc, bản chất,
tính chất và chức năng của tôn giáo, em hãy vận dụng đối với bản thân trong giai đoạn hiện nay?
CHỦ ĐỀ SINH VIÊN LÀM BÀI THẢO LUẬN
5. Trong “Tuyên ngôn của Đảng cộng sản” C.Mác và Ăng Ghen có viết “sự
phát triển tự do của mỗi người là điều kiện cho sự phát triển tự do của tất cả
mọi người”. Em hãy phân tích và vận dụng câu nói trên trong điều kiện hiện nay.
6. Em hãy chia sẻ vận dụng của mình khi đọc cuốn sách “ Tuổi trẻ đáng giá
bao nhiêu” của tác giả Rosie Nguyễn
7. Em hãy trình bày quan điểm cá nhân về việc xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta hiên nay
8. Vai trò của thanh niên trí thức trong việc chuyển dịch cơ cấu giai cấp ở nước ta
PHƯƠNG THỨC ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP MÔN CHỦ NGHĨA XÃ HỘI KHOA HỌC 1. ĐIỂM CUỐI KỲ - Trọng số: 50%
- Thang điểm: 0 - 10; lên điểm lẻ đến 0,5
- Dựa trên bài thi cuối kỳ, theo thang điểm của đề thi đưa ra trong đó:
➢Nếu tổ chức thi tự luận tập trung, thời gian thi 60 phút
➢Trường hợp giãn cách xã hội học online: Áp dụng hình thức thi trắc nghiệm trên máy tính, bao
gồm 50 câu tương ứng với 45 phút làm bài. Có 3 dạng câu hỏi: chọn 1 đáp án đúng, chọn 2 đáp án
đúng và điền vào chỗ trống.
➢Trường hợp học tập và làm việc trực tiếp: Áp dụng hình thức thi trắc nghiệm trên máy tính khi đủ
điều kiện; nếu chưa đủ điều kiện thì áp dụng hình thức thi viết tự luận 60 phút, chấm bài đã rọc phách.
QUI ĐỊNH TRONG LỚP HỌC Yêu cầu:
1. Sinh viên tham gia các buổi học theo TKB.
2. Đọc giáo trình và slide bài giảng trước khi bắt đầu giờ học.
3. Chủ động tham gia đóng góp ý kiến phù hợp với nội dung bài học
4. Thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ, đúng thời gian theo qui định của môn học.
5. Nếu có thắc mắc sinh viên nên chủ động đặt câu hỏi cho giảng viên, các
bạn trong lớp trong lớp học, trên Teams hoặc qua group lớp trên facebook.