-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Sa pa | Kinh Tế du lịch | Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố HCM
Sa Pa, một điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam, thường được nêu trong môn học "Kinh Tế du lịch" tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Trong phần này, sinh viên sẽ được giới thiệu về vị trí địa lý, văn hóa, và tài nguyên du lịch của Sa Pa. Các chủ đề có thể bao gồm lịch sử phát triển du lịch, nguồn lực du lịch tự nhiên và văn hóa, cơ sở hạ tầng du lịch, và ảnh hưởng của du lịch đối với cộng đồng địa phương. Mục tiêu của phần này là giúp sinh viên hiểu rõ về một điểm đến du lịch cụ thể, từ đó phân tích và đánh giá tác động của du lịch đối với kinh tế, văn hóa và môi trường địa phương.
Kinh tế du lịch (XH&NV-ĐHQGHCM) 4 tài liệu
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh 0.9 K tài liệu
Sa pa | Kinh Tế du lịch | Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố HCM
Sa Pa, một điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam, thường được nêu trong môn học "Kinh Tế du lịch" tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Trong phần này, sinh viên sẽ được giới thiệu về vị trí địa lý, văn hóa, và tài nguyên du lịch của Sa Pa. Các chủ đề có thể bao gồm lịch sử phát triển du lịch, nguồn lực du lịch tự nhiên và văn hóa, cơ sở hạ tầng du lịch, và ảnh hưởng của du lịch đối với cộng đồng địa phương. Mục tiêu của phần này là giúp sinh viên hiểu rõ về một điểm đến du lịch cụ thể, từ đó phân tích và đánh giá tác động của du lịch đối với kinh tế, văn hóa và môi trường địa phương.
Môn: Kinh tế du lịch (XH&NV-ĐHQGHCM) 4 tài liệu
Trường: Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh 0.9 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
Preview text:
Sa Pa có 362 cơ sở kinh doanh homestay, 126 cơ sở dịch vụ ăn uống tại các điểm
du lịch cộng đồng; 157 cơ sở quà tặng lưu niệm, 39 dịch vụ tắm thuốc và 222 dịch vụ
khác. Các điểm du lịch cộng đồng trên địa bàn thị xã Sa Pa luôn thu hút từ 800.000- 1.400.000 lượt khách/năm
Theo Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa Vương Trinh Quốc, Sa Pa hướng đến chính sách
phát triển du lịch cộng đồng thân thiện với thiên nhiên, gìn giữ bản sắc văn hóa các dân tộc bản địa.
Theo đó, cần quy hoạch, định hướng phát triển sản phẩm du lịch theo hướng bền
vững, gắn với bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc; giữ gìn cảnh quan thiên
nhiên; phát triển các sản phẩm du lịch có tiềm năng và lợi thế cạnh tranh cao, trong đó
ưu tiên xây dựng các sản phẩm du lịch gắn với tiềm năng thiên nhiên, văn hóa của
Khu du lịch quốc gia Sa Pa để đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách, bảo đảm tính
bền vững, có khả năng thu hút khách chi tiêu cao và khách trở lại nhiều lần.
Cụ thể, sẽ tập trung phát triển sản phẩm du lịch trải nghiệm văn hóa gắn với du lịch
cộng đồng các dân tộc Sa Pa với chủ đề "Sa Pa-Xứ sở trải nghiệm và tìm hiểu văn hóa truyền thống”.
Hình thành 5 điểm du lịch cộng đồng theo tiêu chuẩn ASEAN gắn với đặc trưng 5 dân
tộc thiểu số trên địa bàn thị xã gồm: Mường Hoa gắn với văn hóa dân tộc Mông, Bản
Hồ gắn với văn hóa dân tộc Tày, Tả Phìn gắn với văn hóa dân tộc Dao, Liên Minh gắn
với văn hóa dân tộc Phù Lá (nhóm ngành Xá Phó), Tả Van gắn với văn hóa dân tộc Giáy.
Theo đó, việc xây dựng Chiến lược phát triển du lịch Lào Cai đảm bảo các yêu tố: Phù
hợp với Chiến lược, Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam và Quy hoạch phát
triển kinh tế - xã hội tỉnh Lào Cai; phát triển du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi
nhọn theo tinh thần Nghị quyết 08-NQ/TW và Nghị quyết 11-NQ/TU của Ban Thường vụ
Tỉnh ủy về phát triển du lịch tỉnh Lào Cai đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; dựa vào
nội lực và tranh thủ hỗ trợ từ bên ngoài, phát triển có trọng tâm, trọng điểm, chú trọng chất
lượng tăng trưởng, du lịch chất lượng cao với trọng tâm sản phẩm du lOMoAR cPSD| 41487872
lịch đặc thù, nâng cao tính cạnh tranh điểm đến; phát triển du lịch bền vững và bao
trùm; phát triển du lịch không tách rời đảm bảo quốc phòng, an ninh; phát triển du
lịch là trách nhiệm của toàn hệ thống chính trị và của toàn xã hội. Tầm nhìn
Mục tiêu là đến năm 2025, du lịch cộng đồng Sa Pa sẽ trở thành sản phẩm du lịch hấp
dẫn, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn ở địa phương và sản
phẩm du lịch cộng đồng Sa Pa khẳng định được thương hiệu, có sức cạnh tranh cao,
đạt tiêu chuẩn châu Á (tiêu chuẩn ASEAN), trở thành mô hình du lịch cộng đồng đặc
trưng, tiêu biểu ở Việt Nam.
Năm 2025: Lào Cai đón 1,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế và 8,5 triệu lượt khách du lịch nội địa; tổng
thu từ khách du lịch đạt 44.760 tỷ đồng, đóng góp 30.500 tỷ đồng vào GRDP của tỉnh; có tổng số
20.000 buồng lưu trú với 5% - 10% đạt chuẩn từ 3 đến 5 sao; tạo ra 44.000 việc làm, trong đó có 22.000 lao động trực tiếp.
Năm 2030: Lào Cai đón 2,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế và 10,5 triệu lượt khách du lịch nội địa; tổng
thu từ khách du lịch đạt 68.640 tỷ đồng, đóng góp 45.000 tỷ đồng vào GRDP của tỉnh; có tổng số
30.000 buồng lưu trú với 15% - 20% đạt chuẩn từ 3 đến 5 sao; tạo ra 80.000 việc làm, trong đó có
36.000 lao động trực tiếp.
Năm 2050: Lào Cai đón 4,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế và 14,5 triệu lượt khách du lịch nội địa; tổng
thu từ khách du lịch đạt 141.600 tỷ đồng, đóng góp 87.500 tỷ đồng vào GRDP của tỉnh.
Nguồn https://bvhttdl.gov.vn/chien-luoc-phat-trien-du-lich-lao-cai-mot-tam-nhin-da- gia-tri-2022081616374533.htm
Nguồn: https://nhandan.vn/phat-trien-du-lich-cong-dong-o-sa-pa-post723360.html