(Sample) BC TTNT - Nothing - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

(Sample) BC TTNT - Nothing - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

Trường:

Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu

Thông tin:
68 trang 4 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

(Sample) BC TTNT - Nothing - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

(Sample) BC TTNT - Nothing - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

36 18 lượt tải Tải xuống
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA LOGISTICS & TMQT
BÁO CÁO
THỰC TẬP NHẬN THỨC
Sinh viên thực hiện
: NGUYỄN THƯƠNG THẢO
Mã số sinh viên
: 2193660
Lớp - Ngành
: MD1911
Đơn vị thực tập
: Trường Đại học Hoa Sen
Thời gian thực tập
: Từ 07/02/2022 đến 27/03/2022
Người hướng dẫn
: Nguyễn Ngọc Đức Nguyên
Giảng viên hướng dẫn
: Ngô Minh Trà
TP. HCM, Tháng 03/2022
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA LOGISTICS & THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ
!
!
!
!!
ó
ó
ó
óó
"
"
"
""
BÁO CÁO
THỰC TẬP NHẬN THỨC
Sinh viên thực hiện
: NGUYỄN THƯƠNG THẢO
Mã số sinh viên
: 2193660
: MD1911
: Trường Đại học Hoa Sen
: Từ 07/02/2022 đến 27/03/2022
: Nguyễn Ngọc Đức Nguyên
: Ngô Minh Trà
TP. HCM, Tháng 03/2022
I
LỜI CAM KẾT
“Tôi đã đọc và hiểu về các hành vi vi phạm liêm chính học thuật.
Tôi cam kết bằng danh dự cá nhân rằng bài làm này do tôi tự thực hiện
và không vi phạm về liêm chính học thuật”.
Ngày 20 tháng 03 năm 2022
(Họ tên và chữ ký của sinh viên)
Nguyễn Thương Thảo
II
TRÍCH YẾU
một sinh viên năm ba ngành Kinh Doanh Quốc Tế chuyên ngành
Thương Mại Điện Tử tại khoa Logistics và Thương Mại Quốc Tế, tôi luôn mong
rằng sự phát triển của bản thân những năm đại học sẽ luôn gắn với sự phát triển
của Đại Học Hoa Sen. Có lẽ đó là vì tình cảm tôi dành cho những con người nơi
đây nên tôi muốn lan toả những năng lượng tích cực mà Đại Học Hoa Sen mang
lại đến với các thế hệ sau nói riêng và đến toàn thể học sinh trung học phổ thông
nói chung. Rất may mắn tôi đã phần nào thực hiện được ước muốn của mình khi
được thực tập tại Trung tâm Tuyển sinh trường Đại học Hoa Sen với vị trí thực
tập sinh Digital Marketing. Thời gian thực tập tại đây, bên cạnh việc hội
ứng dụng những lý thuyết chuyên ngành có được trong quá trình học tập, tôi còn
được học hỏi thêm nhiều những kiến thức thực tế và đặc biệt là tìm ra được định
hướng cho bản thân trong ơng lai. Từ đó tôi nhận ra được thế mạnh cần trau
dồi của bản thân và cả những thiếu sót mà mình cần rèn luyện thêm. Quyển báo
cáo này hành trình học hỏi cố gắng trong suốt hai tháng thực tập của tôi.
Tôi hy vọng qua quyển báo cáo này, quý thầy cô sẽ nhìn thấy được sự nỗ lực của
tôi, hơn hết tôi hy vọng thầy cô sẽ phần nào cảm thấy tự hào vì sự trưởng thành
từng ngày từ sinh viên của mình.
III
LỜI CẢM ƠN
Lời đầu tiên, tôi xin gửi lời cảm ơn thành kính nhất đến trường Đại Học
Hoa Sen vì đã không ngừng tạo điều kiện cho tôi trong quá trình học tập và hơn
hết là cho tôi cơ hội được thực tập tại Trung tâm Tuyển sinh với vị trí Thực tập
sinh Digital Marketing. Thời gian vừa qua là khoản thời gian mà tôi cùng trân
trọng đã tích luỹ được nhiều kinh nghiệm quý báu từ sự tận tình hướng dẫn
của thầy cô và những anh/chị trong bộ phận Tuyển sinh. Để có được một kỳ thực
tập thật ý nghĩa tích luỹ được nhiều kinh nghiệm như ngày hôm nay, tôi
cùng biết ơn xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến những người đã đồng
hành và hỗ trợ tôi trong suốt quá trình thực tập:
Trưởng phòng Tuyển sinh: Thầy Tô Ngọc Hoàng Nguyên.
Chuyên viên Digital Marketing người trực tiếp hướng dẫn kỳ thực tập
của tôi: Anh Nguyễn Ngọc Đức Nguyên.
Cùng những anh/chị trong bộ phận Tuyển sinh trường Đại học Hoa Sen.
Nhờ sự tận tình những lời chia schân thành của mọi người, tôi đã
hoàn thành tốt kỳ thực tập của mình và trở thành một phiên bản tốt hơn của bản
thân. Một lần nữa, tôi xin chân thành cảm ơn và chúc cho Trung tâm tuyển sinh
Đại học Hoa Sen sẽ thành công rực rỡ trong mủa tuyển sinh năm học 2022
2023 này.
Để hoàn thành cuốn báo o một cách chỉn chu hoàn thiện như ngày
hôm nay, tôi xin gửi lời tri ân sâu sắc nhất đến Ngô Minh Trà giảng viên
hướng dẫn đã tận tình chỉ bảo giúp đỡ tôi trong suổt quá trình thực tập. Với
sự kiên nhẫn và nhiệt tình của mình, cô đã luôn quan tâm và chia sẻ với tôi kinh
nghiệm của mình cùng những lời khuyên chân thành để tôi hoàn thiện cuốn báo
cáo một cách chỉn chu nhất. Một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn chúc cô
sẽ luôn hạnh phúc và thành công.
IV
NHẬN XÉT CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
TP. Hồ Chí Minh, ngày 23 tháng 03 năm 2022
NGƯỜI NHẬN XÉT
V
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
TP. Hồ Chí Minh, ngày 23 tháng 03 năm 2022
NGƯỜI NHẬN XÉT
VI
MỤC LỤC
TRÍCH YẾU ...................................................................................................... II
LỜI CẢM ƠN ................................................................................................... III
NHẬN XÉT CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP ......................................................... IV
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN ............................................. V
MỤC LỤC ........................................................................................................ VI
DANH MỤC HÌNH ẢNH, BẢNG BIỂU, SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ ....................... IX
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ........................................................................... XI
DANH MỤC THUẬT NGỮ ........................................................................... XII
NHẬP ĐỀ ........................................................................................................... 1
1. GIỚI THIỆU VỀ TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN – HSU ...................... 2
1.1. Tổng quan về trường Đại học Hoa Sen ............................................ 2
1.1.1. Giới thiệu chung ............................................................................... 2
1.1.2. Tầm nhìn - Triết lý - Giá trị cốt lõi của Đại học Hoa Sen ............... 4
1.1.3. Quá trình hình thành và phát triển .................................................... 5
1.1.4. Lĩnh vực kinh doanh ........................................................................ 7
1.1.5. Định hướng và chiến lược phát triển ................................................ 7
1.2. Cơ cấu tổ chức của công ty ................................................................ 7
1.2.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức nhân sự tại Đại học Hoa Sen ......................... 7
1.2.2. Chức năng và nhiệm vụ từng bộ phận .............................................. 8
1.2.3. Chức năng và nhiệm vụ bộ phận sinh viên thực tập: Phòng tuyển
sinh 12
1.3. Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty trong năm 2021 .... 13
1.3.1. Sản phẩm/dịch vụ ........................................................................... 13
1.3.2. Khách hàng ..................................................................................... 14
1.3.3. Đối thủ cạnh tranh .......................................................................... 14
VII
1.3.4. Báo cáo hoạt động kinh doanh ....................................................... 16
1.4. Biểu đồ SWOT của trường Đại học Hoa Sen ................................ 17
1.5. Mô hình Marketing Mix tại Đại học Hoa Sen ............................... 18
2. QUÁ TRÌNH THỰC TẬP TẠI PHÒNG TUYỂN SINH ĐẠI HỌC HOA
SEN .................................................................................................................. 20
2.1. Mục tiêu thực tập ............................................................................. 20
2.2. Công việc chuyên môn ..................................................................... 21
2.2.1. Lên kế hoạch truyền thông cho kênh Facebook ............................. 21
2.2.2. Lên kế hoạch truyền thông xây dựng kênh Tiktok ........................ 24
2.2.3. Lên kế hoạch sản xuất ấn phẩm TVC truyền thông phục vụ công tác
tuyển sinh năm học 2022 - 2023 ............................................................... 28
2.2.4. Thiết kế ấn phẩm truyền thông ....................................................... 33
2.2.5. Chạy quảng cáo cho Fanpage Tuyển sinh Đại học Hoa Sen
(Facebook Ads) ......................................................................................... 36
2.3. Công việc hỗ trợ ............................................................................... 42
2.3.1. Khảo sát giá các đơn vị hỗ trợ truyền thông .................................. 42
2.3.2. Seeding ........................................................................................... 43
2.3.3. Hỗ trợ công tác sự vụ trường nguồn .............................................. 44
3. KỸ NĂNG VÀ KINH NGHIỆM SAU KỲ THỰC TẬP .......................... 47
3.1. Bài học kinh nghiệm ........................................................................ 47
3.1.1. Kinh nghiệm từ các công việc chuyên môn ................................... 47
3.1.2. Kinh nghiệm từ các công việc hỗ trợ ............................................. 48
3.2. Bài học kỹ năng ................................................................................ 49
3.2.1. Kỹ năng nghiên cứu thông tin ........................................................ 49
3.2.2. Kỹ năng lập kế hoạch ..................................................................... 49
3.2.3. Kỹ năng giải quyết vấn đề .............................................................. 49
3.2.4. Kỹ năng ứng xử .............................................................................. 50
3.2.5. Kỹ năng thiết kế ............................................................................. 50
VIII
4. TỰ ĐÁNH GIÁ BẢN THÂN SAU KỲ THỰC TẬP ................................ 51
4.1. Ưu điểm ............................................................................................. 51
4.2. Khuyết điểm ..................................................................................... 51
4.3. Cơ hội ................................................................................................ 52
4.4. Thách thức ........................................................................................ 52
KẾT LUẬN ....................................................................................................... 53
TÀI LIỆU THAM KHẢO ................................................................................ 54
IX
DANH MỤC HÌNH ẢNH, BẢNG BIỂU, SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ
Hình 1: Logo Đại học Hoa Sen 2022 ................................................................. 2
Hình 2: Website Đại học Hoa Sen ...................................................................... 3
Hình 3: Fanpage Đại học Hoa Sen ..................................................................... 3
Hình 4: 5 giá trị cốt lõi của Đại học Hoa Sen năm 2022 .................................... 4
Hình 5: Chứng nhận đạt chuẩn 4 sao QS Stars của Đại học Hoa Sen ................ 5
Hình 6: Chặng đường phát triển của Đại học Hoa Sen ...................................... 6
Hình 7: Sơ đồ tổ chức nhân sự trường Đại học Hoa Sen ................................... 8
Hình 8: Website Tuyển sinh Đại học Hoa Sen ................................................. 12
Hình 9: Fanpage Tuyển sinh Đại học Hoa Sen ................................................ 13
Hình 10: Khách hàng mục tiêu của Đại học Hoa Sen ...................................... 14
Hình 11: Bảng phân tích đối thủ cạnh tranh của trường Đại học Hoa Sen ..... 15
Hình 12: Biểu đồ số lượng thí sinh nhập học từ năm 2017 – 2021 .................. 16
Hình 13: Bảng phân tích ma trận SWOT của trường Đại học Hoa Sen .......... 18
Hình 14: Bảng phân tích mô hình 4P Marketing của Đại học Hoa Sen .......... 19
Hình 15: Content khi chưa được tối ưu sẽ ảnh hưởng đến mức độ tiếp cận của
bài viết .............................................................................................................. 22
Hình 16: Content khi được tối ưu sẽ giúp ta tiếp cận được nhiều khách hàng
hơn .................................................................................................................... 22
Hình 17: Lên mục tiêu từng giai đoạn trong Kế hoạch Fanpage ..................... 23
Hình 18: Kế hoạch chi tiết cho Fanpage Tuyển sinh Đại học Hoa Sen ........... 23
Hình 19: Theo dõi và cập nhật tiến độ kế hoạch và trang tính chung ............. 24
Hình 20: Báo cáo nghiên cứu thị trường Tiktok của tôi ................................... 25
Hình 21: Định hướng chiến lược cho dự án xây dựng kênh Tiktok Đại học Hoa
Sen .................................................................................................................... 26
Hình 22: Fanpage Profondeur - đơn vị triển khai sản xuất dự án Tiktok ......... 27
Hình 23: Bản sản phẩm yêu cầu Dự án TVC truyền thông tuyển sinh Đại học
Hoa Sen ............................................................................................................. 29
Hình 24: Tờ trình Kế hoạch sản xuất ấn phẩm TVC Truyền thông phục vụ công
tác tuyển sinh năm học 2022 – 2023 ................................................................ 30
Hình 25: Tờ trình Kế hoạch sản xuất ấn phẩm TVC Truyền thông phục vụ công
tác tuyển sinh năm học 2022 – 2023 ................................................................ 31
Hình 26: Kịch bản quảng bá chính sách học bổng tuyển sinh đại học Hoa Sen
NH 22-23 .......................................................................................................... 32
Hình 27: Đường dây sơ bộ cho ấn phẩm TVC truyền thông cho 33 ngành học
tuyển sinh NH 22-23 ......................................................................................... 33
Hình 28: PPT trình bày ý tưởng dự án với cô hiệu trưởng .............................. 33
Hình 29: Bảng mô tả chi tiết từng thiết kế cho Fanpage Tuyển sinh ĐH Hoa
Sen .................................................................................................................... 34
X
Hình 30: Một số ân phẩm truyền thông trên Fanpage Tuyển sinh ĐH Hoa Sen
.......................................................................................................................... 34
Hình 31: Một số ân phẩm truyền thông trên Fanpage Tuyển sinh ĐH Hoa Sen
.......................................................................................................................... 35
Hình 32: Một số ân phẩm truyền thông trên Fanpage Tuyển sinh ĐH Hoa Sen
.......................................................................................................................... 35
Hình 33: Trình quản lý quảng cáo trên Facebook ........................................... 36
Hình 34: Tạo chiến dịch trên trình quản lý quảng cáo Facebook ................... 37
Hình 35: Tạo tên chiến dịch ............................................................................. 37
Hình 36: Cân chỉnh ngân sách và thời gian chạy quảng cáo .......................... 38
Hình 37: Các bước tạo nhóm quảng cáo .......................................................... 39
Hình 38: Các bước cài đặt nhóm qảng cáo 2 ................................................... 40
Hình 39: Thiết lập bài viết chi tiết để chạy quảng cáo ..................................... 41
Hình 40: Theo dõi các chỉ số quảng cáo trong khi chạy quảng cáo trên
Facebook .......................................................................................................... 42
Hình 41: Bảng báo giá Banner các trang báo mạng uy tín ............................. 42
Hình 42: Bảng báo giá hệ thống Fanpage/Group giáo dục ............................. 43
Hình 43: Bảng báo giá Tool Seeding ............................................................... 43
Hình 44: Bảng Seeding PR ............................................................................... 44
Hình 45: Bảng Seeding Facebook .................................................................... 44
Hình 46: Hỗ trợ công tác Campustour ............................................................. 45
Hình 47: Hỗ trợ thiết kế thẻ tên Đại sứ Đại học Hoa Sen ................................ 45
Hình 48: Hỗ trợ thiết kế thẻ Tư vấn viên ĐH Hoa Sen .................................... 46
XI
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT
1
ĐH Hoa Sen
Đại học Hoa Sen
2
BGH
Ban giám hiệu
3
THPT
Trung học phổ thông
XII
DANH MỤC THUẬT NGỮ
1
Digital Marketing
Tiếp thị kỹ thuật số
2
Seeding
Công cụ tăng độ phủ thương hiệu trên các nền
tảng truyền thông số
3
Account
Người kết nối và quản lý tệp khách hàng của
thương hiệu
4
Facebook Ads
Quảng cáo trên Facebook
5
Google Ads
Quảng cáo trên Google
6
Email Marketing
Quảng bá thương hiệu thông qua Email
7
Zalo Marketing
Quảng bá thương hiệu thông qua Zalo
8
Sms Marketing
Quảng bá thương hiệu thông qua Sms
9
Poster
Ấn phẩm hình ảnh trong việc tiếp thị
10
Gif
Định dạng hình ảnh
11
TVC
Phim quảng cáo ngắn
12
ACBSP
Kiểm định cho các trường đại học có đào tạo
khối ngành kinh tế được chứng nhận bởi Hội
đồng kiểm định về accs trường Đại hịc và
chương trình đào tạo của Hoa Kỳ
13
QS Star
Tổ chức đánh giá và kiểm định giáo dục Anh
Quốc
14
AUN QA
Tổ chức đánh giá và kiểm định giáo dục khối
trường đại học Đông Nam Á
15
FO (Front Office)
Bộ phận tư vấn tiền sảnh
16
BO (Back Office)
Bộ phận tiếp nhận và xử lý hồ sơ
17
Social Media
Mạng xã hội
18
MBA
Thạc sĩ quản trị kinh doanh
19
MA
Chương trình thạc sĩ của một số ngành đặc thù
20
Branding
Xây dựng hình ảnh thương hiệu
21
Amission Conselling
Tuyển sinh
22
Campustour
Hoạt động tham quan các cơ sở đào tạo
1
NHẬP ĐỀ
Trong suốt 3 năm học tập và rèn luyện tại trường Đại học Hoa Sen, quyển
Báo cáo Thực tập Nhận thức này là sản phẩm tôi tâm huyết và đầu tư nhất.
Cuốn báo cáo này là hành trình thực tập cùng quý giá tại phòng Tuyển sinh Đai
học Hoa Sen tại vị trí Thực tập sinh Digital Marketing. Trong suốt quá trình thực
tập của mình, tôi đã học hỏi, cố gắng không ngừng để hoàn thành tốt công việc
của mình và đóng góp cho sự phát triển của trường Đại học Hoa Sen.
Tôi đã vô cùng may mắn khi được thực tập tại vị trí chuyên môn mà bản
thân luôn mong muốn được thử sức đó Thực tập sinh Digital Marketing với
công việc chính là lên kế hoạch, theo dõi tiến độ công việc thiết kế ấn phẩm
truyền thông. Quyển o cáo này những thông tin thực tế được tổng hợp
nghiên cứu trong 2 tháng thực tập của tôi, gồm 4 phần:
Phần 1: Tổng quát về doanh nghiệp sinh viên thực tập – Đại học Hoa Sen
Phần 2: Công việc tôi thực hiện tại công ty
Phần 3: Kinh nghiệm và kỹ năng tích luỹ được sau kỳ thựuc tập
Phần 4: Tự đánh giá bản thân sau kỳ thực tập
Mục tiêu của tôi khi hoàn thành bài báo cáo này đó chính là sẽ truyền tải
được hành trình thực tập của mình một cách chân thực nhất, hơn hết thể
hiện được sự phát triển của bản thân sau kỳ thực tập nhận thức này.
Tôi mong rằng với tất cả tâm huyết của mình, thầy/cô và những người đọc
được quyển báo cáo sẽ cảm thấy tự hào vì sự trưởng thành và phát triển tích cực
của một sinh viên năm ba luôn cố gắng và biết ơn.
2
1. GIỚI THIỆU VỀ TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN – HSU
1.1. Tổng quan về trường Đại học Hoa Sen
1.1.1. Giới thiệu chung
Tên Doanh nghiệp: Trường Đại học Hoa Sen
Tên viết tắt: HSU (Hoa Sen University)
Trụ sở chính: Số 8 Nguyễn Văn Tráng, phường Bến Thành, quận 1, Tp. Hồ Chí
Minh
Hotline: 0908.275.276
Mã số thuế: 0301310125
Những chi nhánh khác:
sở Quang Trung 1: Đường số 5, Công viên phần mềm Quang Trung,
Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM.
sở Quang Trung 2: Đường số 3, Công viên phần mềm Quang Trung,
Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM.
Cơ sở Cao Thắng: 93 Cao Thắng, Phường 3, Quận 3, TP.HCM.
Cơ sở Thành Thái: 7/1 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, TP.HCM.
Hình 1: Logo Đại học Hoa Sen 2022
(Nguồn: Đại Học Hoa Sen 2022)
3
Hình 2: Website Đại học Hoa Sen
(Nguồn: Đại Học Hoa Sen 2022)
Hình 3: Fanpage Đại học Hoa Sen
(Nguồn: Đại Học Hoa Sen 2022)
4
1.1.2. Tầm nhìn - Triết lý - Giá trị cốt lõi của Đại học Hoa Sen
Tầm nhìn: “Trường Đại học Hoa Sen là trường Đại học quốc tế có uy tín, theo
hướng ứng dụng, ươm tạo tài năng, tạo ra những giá trị tốt đẹp cho kinh tế,
hội và cộng đồng.”
Triết lý: Mang tinh thần “giáo dục khai phóng”, trường đại học Hoa Sen mong
muốn những sinh viên của mình sẽ phát triển một cách độc lập, sử dụng quyền
tự do trách nhiệm luôn trthành những phiên bứt phá với góc nhìn rộng
mở, đa dạng. Đó mới chính thế hệ trẻ thành công mà đại học Hoa Sen muốn
gây dựng.
Giá trị cốt lõi: Bước sang năm 2022 dũng mãnh như hổ, đại học Hoa Sen theo
đuổi năm giá trị cốt lõi:
Đại học song ngữ chuẩn quốc tế
Ổn định học phí suốt 4 năm
Tinh thần doanh chủ
Tôn trọng sự khác biệt
Trải nghiệm sinh viên sống động bậc nhất
Hình 4: 5 giá trị cốt lõi của Đại học Hoa Sen năm 2022
(Nguồn: Nguyễn Thương Thảo – dựa trên thông tin Đại Học Hoa Sen 2022)
5
1.1.3. Quá trình hình thành và phát triển
Trường Đại học Hoa Sen tính đến nay đã là một trường đào tạo đa ngành,
đa lĩnh vực một trong những trường đại học hàng đầu trong hệ thống các
trường đại học ngoài công lập Việt Nam, Trường đã đào tạo hơn 20.000 cựu sinh
viên, hơn 8.000 sinh viên theo học mỗi năm. Năm 2015, HSU trở thành đại học
đầu tiên của Việt Nam có các chương trình đào tạo về lĩnh vực kinh tế được kiểm
định theo Chuẩn kiểm định ACBSP Hoa Kỳ. Trường hiện 5 sở chính tại
thành phố Hồ Chí Minh. Những năm gần đây trường liên tục ký kết hợp tác với
các chương trình đào tạo quốc tế và đặc biệt là trở thành trường đại học đầu tiên
đạt được đánh giá 4 sao từ Tổ chức xếp hạng QS Stars của Anh Quốc.
Hình 5: Chứng nhận đạt chuẩn 4 sao QS Stars của Đại học Hoa Sen
(Nguồn: Nguồn: Đại Học Hoa Sen 2022)
6
Để đạt được những thành công như ngày hôm nay, Đại học Hoa Sen đã trải qua
một chặng đường dài nỗ lực và phát triển không ngừng.
Hình 6: Chặng đường phát triển của Đại học Hoa Sen
(Nguồn: Nguyễn Thương Thảo – dựa trên thông tin Đại Học Hoa Sen 2022)
| 1/68

Preview text:


BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA LOGISTICS & TMQT BÁO CÁO
THỰC TẬP NHẬN THỨC
Sinh viên thực hiện
: NGUYỄN THƯƠNG THẢO Mã số sinh viên : 2193660 Lớp - Ngành : MD1911
Đơn vị thực tập
: Trường Đại học Hoa Sen
Thời gian thực tập
: Từ 07/02/2022 đến 27/03/2022
Người hướng dẫn
: Nguyễn Ngọc Đức Nguyên
Giảng viên hướng dẫn : Ngô Minh Trà TP. HCM, Tháng 03/2022
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA LOGISTICS & THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ !ó" BÁO CÁO
THỰC TẬP NHẬN THỨC
Sinh viên thực hiện
: NGUYỄN THƯƠNG THẢO Mã số sinh viên : 2193660 Lớp - Ngành : MD1911
Đơn vị thực tập
: Trường Đại học Hoa Sen
Thời gian thực tập
: Từ 07/02/2022 đến 27/03/2022
Người hướng dẫn
: Nguyễn Ngọc Đức Nguyên
Giảng viên hướng dẫn : Ngô Minh Trà TP. HCM, Tháng 03/2022 LỜI CAM KẾT
“Tôi đã đọc và hiểu về các hành vi vi phạm liêm chính học thuật.
Tôi cam kết bằng danh dự cá nhân rằng bài làm này do tôi tự thực hiện
và không vi phạm về liêm chính học thuật”. Ngày 20 tháng 03 năm 2022
(Họ tên và chữ ký của sinh viên) Nguyễn Thương Thảo I TRÍCH YẾU
Là một sinh viên năm ba ngành Kinh Doanh Quốc Tế chuyên ngành
Thương Mại Điện Tử tại khoa Logistics và Thương Mại Quốc Tế, tôi luôn mong
rằng sự phát triển của bản thân ở những năm đại học sẽ luôn gắn với sự phát triển
của Đại Học Hoa Sen. Có lẽ đó là vì tình cảm tôi dành cho những con người nơi
đây nên tôi muốn lan toả những năng lượng tích cực mà Đại Học Hoa Sen mang
lại đến với các thế hệ sau nói riêng và đến toàn thể học sinh trung học phổ thông
nói chung. Rất may mắn tôi đã phần nào thực hiện được ước muốn của mình khi
được thực tập tại Trung tâm Tuyển sinh trường Đại học Hoa Sen với vị trí thực
tập sinh Digital Marketing. Thời gian thực tập tại đây, bên cạnh việc có cơ hội
ứng dụng những lý thuyết chuyên ngành có được trong quá trình học tập, tôi còn
được học hỏi thêm nhiều những kiến thức thực tế và đặc biệt là tìm ra được định
hướng cho bản thân trong tương lai. Từ đó tôi nhận ra được thế mạnh cần trau
dồi của bản thân và cả những thiếu sót mà mình cần rèn luyện thêm. Quyển báo
cáo này là hành trình học hỏi và cố gắng trong suốt hai tháng thực tập của tôi.
Tôi hy vọng qua quyển báo cáo này, quý thầy cô sẽ nhìn thấy được sự nỗ lực của
tôi, hơn hết tôi hy vọng thầy cô sẽ phần nào cảm thấy tự hào vì sự trưởng thành
từng ngày từ sinh viên của mình. II LỜI CẢM ƠN
Lời đầu tiên, tôi xin gửi lời cảm ơn thành kính nhất đến trường Đại Học
Hoa Sen vì đã không ngừng tạo điều kiện cho tôi trong quá trình học tập và hơn
hết là cho tôi cơ hội được thực tập tại Trung tâm Tuyển sinh với vị trí Thực tập
sinh Digital Marketing. Thời gian vừa qua là khoản thời gian mà tôi vô cùng trân
trọng vì đã tích luỹ được nhiều kinh nghiệm quý báu từ sự tận tình hướng dẫn
của thầy cô và những anh/chị trong bộ phận Tuyển sinh. Để có được một kỳ thực
tập thật ý nghĩa và tích luỹ được nhiều kinh nghiệm như ngày hôm nay, tôi vô
cùng biết ơn và xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến những người đã đồng
hành và hỗ trợ tôi trong suốt quá trình thực tập:
Trưởng phòng Tuyển sinh: Thầy Tô Ngọc Hoàng Nguyên.
Chuyên viên Digital Marketing – người trực tiếp hướng dẫn kỳ thực tập
của tôi: Anh Nguyễn Ngọc Đức Nguyên.
Cùng những anh/chị trong bộ phận Tuyển sinh trường Đại học Hoa Sen.
Nhờ sự tận tình và những lời chia sẻ chân thành của mọi người, tôi đã
hoàn thành tốt kỳ thực tập của mình và trở thành một phiên bản tốt hơn của bản
thân. Một lần nữa, tôi xin chân thành cảm ơn và chúc cho Trung tâm tuyển sinh
Đại học Hoa Sen sẽ thành công rực rỡ trong mủa tuyển sinh năm học 2022 – 2023 này.
Để hoàn thành cuốn báo cáo một cách chỉn chu và hoàn thiện như ngày
hôm nay, tôi xin gửi lời tri ân sâu sắc nhất đến cô Ngô Minh Trà – giảng viên
hướng dẫn đã tận tình chỉ bảo và giúp đỡ tôi trong suổt quá trình thực tập. Với
sự kiên nhẫn và nhiệt tình của mình, cô đã luôn quan tâm và chia sẻ với tôi kinh
nghiệm của mình cùng những lời khuyên chân thành để tôi hoàn thiện cuốn báo
cáo một cách chỉn chu nhất. Một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn và chúc cô
sẽ luôn hạnh phúc và thành công. III
NHẬN XÉT CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
TP. Hồ Chí Minh, ngày 23 tháng 03 năm 2022 NGƯỜI NHẬN XÉT IV
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
TP. Hồ Chí Minh, ngày 23 tháng 03 năm 2022 NGƯỜI NHẬN XÉT V MỤC LỤC
TRÍCH YẾU ...................................................................................................... II
LỜI CẢM ƠN ................................................................................................... III
NHẬN XÉT CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP ......................................................... IV
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN ............................................. V
MỤC LỤC ........................................................................................................ VI
DANH MỤC HÌNH ẢNH, BẢNG BIỂU, SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ ....................... IX
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ........................................................................... XI
DANH MỤC THUẬT NGỮ ........................................................................... XII
NHẬP ĐỀ ........................................................................................................... 1
1. GIỚI THIỆU VỀ TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN – HSU ...................... 2
1.1. Tổng quan về trường Đại học Hoa Sen ............................................ 2
1.1.1. Giới thiệu chung ............................................................................... 2
1.1.2. Tầm nhìn - Triết lý - Giá trị cốt lõi của Đại học Hoa Sen ............... 4
1.1.3. Quá trình hình thành và phát triển .................................................... 5
1.1.4. Lĩnh vực kinh doanh ........................................................................ 7
1.1.5. Định hướng và chiến lược phát triển ................................................ 7
1.2. Cơ cấu tổ chức của công ty ................................................................ 7
1.2.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức nhân sự tại Đại học Hoa Sen ......................... 7
1.2.2. Chức năng và nhiệm vụ từng bộ phận .............................................. 8
1.2.3. Chức năng và nhiệm vụ bộ phận sinh viên thực tập: Phòng tuyển sinh 12
1.3. Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty trong năm 2021 .... 13
1.3.1. Sản phẩm/dịch vụ ........................................................................... 13
1.3.2. Khách hàng ..................................................................................... 14
1.3.3. Đối thủ cạnh tranh .......................................................................... 14 VI
1.3.4. Báo cáo hoạt động kinh doanh ....................................................... 16
1.4. Biểu đồ SWOT của trường Đại học Hoa Sen ................................ 17
1.5. Mô hình Marketing Mix tại Đại học Hoa Sen ............................... 18
2. QUÁ TRÌNH THỰC TẬP TẠI PHÒNG TUYỂN SINH ĐẠI HỌC HOA
SEN .................................................................................................................. 20
2.1. Mục tiêu thực tập ............................................................................. 20
2.2. Công việc chuyên môn ..................................................................... 21
2.2.1. Lên kế hoạch truyền thông cho kênh Facebook ............................. 21
2.2.2. Lên kế hoạch truyền thông xây dựng kênh Tiktok ........................ 24
2.2.3. Lên kế hoạch sản xuất ấn phẩm TVC truyền thông phục vụ công tác
tuyển sinh năm học 2022 - 2023 ............................................................... 28
2.2.4. Thiết kế ấn phẩm truyền thông ....................................................... 33
2.2.5. Chạy quảng cáo cho Fanpage Tuyển sinh Đại học Hoa Sen
(Facebook Ads) ......................................................................................... 36
2.3. Công việc hỗ trợ ............................................................................... 42
2.3.1. Khảo sát giá các đơn vị hỗ trợ truyền thông .................................. 42
2.3.2. Seeding ........................................................................................... 43
2.3.3. Hỗ trợ công tác sự vụ trường nguồn .............................................. 44
3. KỸ NĂNG VÀ KINH NGHIỆM SAU KỲ THỰC TẬP .......................... 47
3.1. Bài học kinh nghiệm ........................................................................ 47
3.1.1. Kinh nghiệm từ các công việc chuyên môn ................................... 47
3.1.2. Kinh nghiệm từ các công việc hỗ trợ ............................................. 48
3.2. Bài học kỹ năng ................................................................................ 49
3.2.1. Kỹ năng nghiên cứu thông tin ........................................................ 49
3.2.2. Kỹ năng lập kế hoạch ..................................................................... 49
3.2.3. Kỹ năng giải quyết vấn đề .............................................................. 49
3.2.4. Kỹ năng ứng xử .............................................................................. 50
3.2.5. Kỹ năng thiết kế ............................................................................. 50 VII
4. TỰ ĐÁNH GIÁ BẢN THÂN SAU KỲ THỰC TẬP ................................ 51
4.1. Ưu điểm ............................................................................................. 51
4.2. Khuyết điểm ..................................................................................... 51
4.3. Cơ hội ................................................................................................ 52
4.4. Thách thức ........................................................................................ 52
KẾT LUẬN ....................................................................................................... 53
TÀI LIỆU THAM KHẢO ................................................................................ 54 VIII
DANH MỤC HÌNH ẢNH, BẢNG BIỂU, SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ
Hình 1: Logo Đại học Hoa Sen 2022 ................................................................. 2
Hình 2: Website Đại học Hoa Sen ...................................................................... 3
Hình 3: Fanpage Đại học Hoa Sen ..................................................................... 3
Hình 4: 5 giá trị cốt lõi của Đại học Hoa Sen năm 2022 .................................... 4
Hình 5: Chứng nhận đạt chuẩn 4 sao QS Stars của Đại học Hoa Sen ................ 5
Hình 6: Chặng đường phát triển của Đại học Hoa Sen ...................................... 6
Hình 7: Sơ đồ tổ chức nhân sự trường Đại học Hoa Sen ................................... 8
Hình 8: Website Tuyển sinh Đại học Hoa Sen ................................................. 12
Hình 9: Fanpage Tuyển sinh Đại học Hoa Sen ................................................ 13
Hình 10: Khách hàng mục tiêu của Đại học Hoa Sen ...................................... 14
Hình 11: Bảng phân tích đối thủ cạnh tranh của trường Đại học Hoa Sen ..... 15
Hình 12: Biểu đồ số lượng thí sinh nhập học từ năm 2017 – 2021 .................. 16
Hình 13: Bảng phân tích ma trận SWOT của trường Đại học Hoa Sen .......... 18
Hình 14: Bảng phân tích mô hình 4P Marketing của Đại học Hoa Sen .......... 19
Hình 15: Content khi chưa được tối ưu sẽ ảnh hưởng đến mức độ tiếp cận của
bài viết
.............................................................................................................. 22
Hình 16: Content khi được tối ưu sẽ giúp ta tiếp cận được nhiều khách hàng
hơn
.................................................................................................................... 22
Hình 17: Lên mục tiêu từng giai đoạn trong Kế hoạch Fanpage ..................... 23
Hình 18: Kế hoạch chi tiết cho Fanpage Tuyển sinh Đại học Hoa Sen ........... 23
Hình 19: Theo dõi và cập nhật tiến độ kế hoạch và trang tính chung ............. 24
Hình 20: Báo cáo nghiên cứu thị trường Tiktok của tôi ................................... 25
Hình 21: Định hướng chiến lược cho dự án xây dựng kênh Tiktok Đại học Hoa
Sen
.................................................................................................................... 26
Hình 22: Fanpage Profondeur - đơn vị triển khai sản xuất dự án Tiktok ......... 27
Hình 23: Bản sản phẩm yêu cầu Dự án TVC truyền thông tuyển sinh Đại học
Hoa Sen
............................................................................................................. 29
Hình 24: Tờ trình Kế hoạch sản xuất ấn phẩm TVC Truyền thông phục vụ công
tác tuyển sinh năm học 2022 – 2023
................................................................ 30
Hình 25: Tờ trình Kế hoạch sản xuất ấn phẩm TVC Truyền thông phục vụ công
tác tuyển sinh năm học 2022 – 2023
................................................................ 31
Hình 26: Kịch bản quảng bá chính sách học bổng tuyển sinh đại học Hoa Sen
NH 22-23
.......................................................................................................... 32
Hình 27: Đường dây sơ bộ cho ấn phẩm TVC truyền thông cho 33 ngành học
tuyển sinh NH 22-23
......................................................................................... 33
Hình 28: PPT trình bày ý tưởng dự án với cô hiệu trưởng .............................. 33
Hình 29: Bảng mô tả chi tiết từng thiết kế cho Fanpage Tuyển sinh ĐH Hoa
Sen
.................................................................................................................... 34 IX
Hình 30: Một số ân phẩm truyền thông trên Fanpage Tuyển sinh ĐH Hoa Sen
.......................................................................................................................... 34
Hình 31: Một số ân phẩm truyền thông trên Fanpage Tuyển sinh ĐH Hoa Sen
.......................................................................................................................... 35
Hình 32: Một số ân phẩm truyền thông trên Fanpage Tuyển sinh ĐH Hoa Sen
.......................................................................................................................... 35
Hình 33: Trình quản lý quảng cáo trên Facebook ........................................... 36
Hình 34: Tạo chiến dịch trên trình quản lý quảng cáo Facebook ................... 37
Hình 35: Tạo tên chiến dịch ............................................................................. 37
Hình 36: Cân chỉnh ngân sách và thời gian chạy quảng cáo .......................... 38
Hình 37: Các bước tạo nhóm quảng cáo .......................................................... 39
Hình 38: Các bước cài đặt nhóm qảng cáo 2 ................................................... 40
Hình 39: Thiết lập bài viết chi tiết để chạy quảng cáo ..................................... 41
Hình 40: Theo dõi các chỉ số quảng cáo trong khi chạy quảng cáo trên
Facebook
.......................................................................................................... 42
Hình 41: Bảng báo giá Banner các trang báo mạng uy tín ............................. 42
Hình 42: Bảng báo giá hệ thống Fanpage/Group giáo dục ............................. 43
Hình 43: Bảng báo giá Tool Seeding ............................................................... 43
Hình 44: Bảng Seeding PR ............................................................................... 44
Hình 45: Bảng Seeding Facebook .................................................................... 44
Hình 46: Hỗ trợ công tác Campustour ............................................................. 45
Hình 47: Hỗ trợ thiết kế thẻ tên Đại sứ Đại học Hoa Sen ................................ 45
Hình 48: Hỗ trợ thiết kế thẻ Tư vấn viên ĐH Hoa Sen .................................... 46 X
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT 1 ĐH Hoa Sen Đại học Hoa Sen 2 BGH Ban giám hiệu 3 THPT Trung học phổ thông XI
DANH MỤC THUẬT NGỮ 1 Digital Marketing
Tiếp thị kỹ thuật số
Công cụ tăng độ phủ thương hiệu trên các nền 2 Seeding tảng truyền thông số
Người kết nối và quản lý tệp khách hàng của 3 Account thương hiệu 4 Facebook Ads Quảng cáo trên Facebook 5 Google Ads Quảng cáo trên Google 6 Email Marketing
Quảng bá thương hiệu thông qua Email 7 Zalo Marketing
Quảng bá thương hiệu thông qua Zalo 8 Sms Marketing
Quảng bá thương hiệu thông qua Sms 9 Poster
Ấn phẩm hình ảnh trong việc tiếp thị 10 Gif Định dạng hình ảnh 11 TVC Phim quảng cáo ngắn
Kiểm định cho các trường đại học có đào tạo
khối ngành kinh tế được chứng nhận bởi Hội 12 ACBSP
đồng kiểm định về accs trường Đại hịc và
chương trình đào tạo của Hoa Kỳ
Tổ chức đánh giá và kiểm định giáo dục Anh 13 QS Star Quốc
Tổ chức đánh giá và kiểm định giáo dục khối 14 AUN QA
trường đại học Đông Nam Á 15 FO (Front Office)
Bộ phận tư vấn tiền sảnh 16 BO (Back Office)
Bộ phận tiếp nhận và xử lý hồ sơ 17 Social Media Mạng xã hội 18 MBA
Thạc sĩ quản trị kinh doanh 19 MA
Chương trình thạc sĩ của một số ngành đặc thù 20 Branding
Xây dựng hình ảnh thương hiệu
21 Amission Conselling Tuyển sinh 22 Campustour
Hoạt động tham quan các cơ sở đào tạo XII NHẬP ĐỀ
Trong suốt 3 năm học tập và rèn luyện tại trường Đại học Hoa Sen, quyển
Báo cáo Thực tập Nhận thức này là sản phẩm tôi tâm huyết và đầu tư nhất.
Cuốn báo cáo này là hành trình thực tập cùng quý giá tại phòng Tuyển sinh Đai
học Hoa Sen tại vị trí Thực tập sinh Digital Marketing. Trong suốt quá trình thực
tập của mình, tôi đã học hỏi, cố gắng không ngừng để hoàn thành tốt công việc
của mình và đóng góp cho sự phát triển của trường Đại học Hoa Sen.
Tôi đã vô cùng may mắn khi được thực tập tại vị trí chuyên môn mà bản
thân luôn mong muốn được thử sức đó là Thực tập sinh Digital Marketing với
công việc chính là lên kế hoạch, theo dõi tiến độ công việc và thiết kế ấn phẩm
truyền thông. Quyển báo cáo này là những thông tin thực tế được tổng hợp và
nghiên cứu trong 2 tháng thực tập của tôi, gồm 4 phần:
Phần 1: Tổng quát về doanh nghiệp sinh viên thực tập – Đại học Hoa Sen
Phần 2: Công việc tôi thực hiện tại công ty
Phần 3: Kinh nghiệm và kỹ năng tích luỹ được sau kỳ thựuc tập
Phần 4: Tự đánh giá bản thân sau kỳ thực tập
Mục tiêu của tôi khi hoàn thành bài báo cáo này đó chính là sẽ truyền tải
được hành trình thực tập của mình một cách chân thực nhất, và hơn hết là thể
hiện được sự phát triển của bản thân sau kỳ thực tập nhận thức này.
Tôi mong rằng với tất cả tâm huyết của mình, thầy/cô và những người đọc
được quyển báo cáo sẽ cảm thấy tự hào vì sự trưởng thành và phát triển tích cực
của một sinh viên năm ba luôn cố gắng và biết ơn. 1
1. GIỚI THIỆU VỀ TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN – HSU
1.1. Tổng quan về trường Đại học Hoa Sen
1.1.1. Giới thiệu chung
Tên Doanh nghiệp: Trường Đại học Hoa Sen
Tên viết tắt: HSU (Hoa Sen University)
Trụ sở chính: Số 8 Nguyễn Văn Tráng, phường Bến Thành, quận 1, Tp. Hồ Chí Minh Hotline: 0908.275.276
Mã số thuế: 0301310125
Những chi nhánh khác:
Cơ sở Quang Trung 1: Đường số 5, Công viên phần mềm Quang Trung,
Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM.
Cơ sở Quang Trung 2: Đường số 3, Công viên phần mềm Quang Trung,
Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM.
Cơ sở Cao Thắng: 93 Cao Thắng, Phường 3, Quận 3, TP.HCM.
Cơ sở Thành Thái: 7/1 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, TP.HCM.
Hình 1: Logo Đại học Hoa Sen 2022
(Nguồn: Đại Học Hoa Sen 2022) 2
Hình 2: Website Đại học Hoa Sen
(Nguồn: Đại Học Hoa Sen 2022)
Hình 3: Fanpage Đại học Hoa Sen
(Nguồn: Đại Học Hoa Sen 2022) 3
1.1.2. Tầm nhìn - Triết lý - Giá trị cốt lõi của Đại học Hoa Sen
Tầm nhìn: “Trường Đại học Hoa Sen là trường Đại học quốc tế có uy tín, theo
hướng ứng dụng, ươm tạo tài năng, tạo ra những giá trị tốt đẹp cho kinh tế, xã hội và cộng đồng.”
Triết lý: Mang tinh thần “giáo dục khai phóng”, trường đại học Hoa Sen mong
muốn những sinh viên của mình sẽ phát triển một cách độc lập, sử dụng quyền
tự do có trách nhiệm và luôn trở thành những phiên bứt phá với góc nhìn rộng
mở, đa dạng. Đó mới chính là thế hệ trẻ thành công mà đại học Hoa Sen muốn gây dựng.
Giá trị cốt lõi: Bước sang năm 2022 dũng mãnh như hổ, đại học Hoa Sen theo
đuổi năm giá trị cốt lõi:
Đại học song ngữ chuẩn quốc tế
Ổn định học phí suốt 4 năm Tinh thần doanh chủ
Tôn trọng sự khác biệt
Trải nghiệm sinh viên sống động bậc nhất
Hình 4: 5 giá trị cốt lõi của Đại học Hoa Sen năm 2022
(Nguồn: Nguyễn Thương Thảo – dựa trên thông tin Đại Học Hoa Sen 2022) 4
1.1.3. Quá trình hình thành và phát triển
Trường Đại học Hoa Sen tính đến nay đã là một trường đào tạo đa ngành,
đa lĩnh vực và là một trong những trường đại học hàng đầu trong hệ thống các
trường đại học ngoài công lập Việt Nam, Trường đã đào tạo hơn 20.000 cựu sinh
viên, hơn 8.000 sinh viên theo học mỗi năm. Năm 2015, HSU trở thành đại học
đầu tiên của Việt Nam có các chương trình đào tạo về lĩnh vực kinh tế được kiểm
định theo Chuẩn kiểm định ACBSP Hoa Kỳ. Trường hiện có 5 cơ sở chính tại
thành phố Hồ Chí Minh. Những năm gần đây trường liên tục ký kết hợp tác với
các chương trình đào tạo quốc tế và đặc biệt là trở thành trường đại học đầu tiên
đạt được đánh giá 4 sao từ Tổ chức xếp hạng QS Stars của Anh Quốc.
Hình 5: Chứng nhận đạt chuẩn 4 sao QS Stars của Đại học Hoa Sen
(Nguồn: Nguồn: Đại Học Hoa Sen 2022) 5
Để đạt được những thành công như ngày hôm nay, Đại học Hoa Sen đã trải qua
một chặng đường dài nỗ lực và phát triển không ngừng.
Hình 6: Chặng đường phát triển của Đại học Hoa Sen
(Nguồn: Nguyễn Thương Thảo – dựa trên thông tin Đại Học Hoa Sen 2022) 6