Sau khi tìm hiểu về số tiền cao nhất và thấp nhất mà sinh viên Hoa Sen - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Sau khi tìm hiểu về số tiền cao nhất và thấp nhất mà sinh viên Hoa Sen - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

Môn:
Trường:

Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu

Thông tin:
5 trang 1 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Sau khi tìm hiểu về số tiền cao nhất và thấp nhất mà sinh viên Hoa Sen - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Sau khi tìm hiểu về số tiền cao nhất và thấp nhất mà sinh viên Hoa Sen - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

24 12 lượt tải Tải xuống
12. Sau khi tìm hiểu về số tiền cao nhất và thấp nhất mà sinh viên Hoa Sen đã bỏ ra cho
mỗi đơn hàng, chúng ta tiếp tục tìm hiểu về thời gian sinh viên Hoa Sen thường bỏ
ra cho mỗi lần mua sắm online dụ như lướt các trang thương mại điện tử, tìm kiếm
thông tin sản phẩm,…
12.1 Phân tích thời gian sinh viên sử dụng các trang mua sắm online
Thời gian sinh viên sử dụng các trang mua sắm online phụ thuộc vào các yếu tố như: sức hấp
dẫn của trang thương mại điện tử (như các trò chơi thu thập xu, thu thập các mã giảm giá…);
sự đa dạng về mặt hàng, sản phẩm; thời điểm diễn ra các ngày sale lớn, các buổi livestream
bán hàng;…
Sau khi thu thập dữ liệu từ 125 sinh viên Đại học Hoa Sen, chúng tôi đã phân thời gian mua
sắm online thành 4 nhóm và khoảng cách giữa các nhóm là 1 giờ, phần lớn sinh viên (40,8%)
thường sử dụng từ 1-2 giờ cho mỗi lần mua sắm online khoảng thời gian không quá lâu cũng
quá ít. Trong khi đó, khoảng thời gian lâu nhất từ 3-4 giờ chỉ chiếm (5,6%) trong tổng số
100% sinh viên.
Sau đây các bảng số liệu biểu đồ thể hiện thời gian (đơn vị tính bằng giờ) sinh viên
thường bỏ ra cho mỗi lần mua sắm online:
Bảng : Tần số, tần suất về thời gian sinh viên bỏ ra để mua sắm online
Sử dụng phần mềm Excel ta vẽ được biểu đồ thể hiện tần số và bảng giá trị về thời gian sinh
viên thường dùng để mua sắm online như sau:
Biểu đồ : Thời gian (giờ) sinh viên bỏ ra để mua sắm online
Bảng: thể hiện các giá trị thể hiện các đặc trưng mô tả dữ liệu
Dựa vào biểu đồ và bảng giá trị trên ta có thể nhận xét được như sau:
- Trung bình mỗi sinh viên thường dùng 1,1132 giờ cho mỗi lần mua sắm online.
- 1 giờ thời gian nhiều sinh viên thường bỏ ra nhất cho mỗi lần mua sắm
online.
- Trong đó thời gian lâu nhất 3,75 giờ ít nhất xấp xỉ 0,17 giờ tương đương 10
phút.
Qua các nhận xét trên ta có thể kết luận như sau:
Đa số các sinh viên thường bỏ ra 1 giờ cho mỗi lần mua sắm. Đây số thời gian hợp cho
việc mua sắm online qua số thời gian này thể thấy sinh viên Hoa Sen cũng khá quan
tâm đến vấn đề mua sắm online tuy nhiên họ không để lãng phí quá nhiều thời gian cho việc
mua sắm online.
12.2 Bài toán thống kê suy diễn
Ước lượng thời gian trung bình sinh viên Hoa Sen bỏ ra cho mỗi lần mua sắm
Chọn độ tin cậy (1- là 95%.
Sử dụng phần mềm Excel ta tìm được độ chính xác như bảng bên dưới:
Bảng tính giá trị độ chính xác
Qua bảng trên ta tóm tắt được như sau:
1,111
0,13
1,111± 0,13
Kết luận: Khoảng ước lượng thời gian trung bình sinh viên Hoa Sen thường bỏ ra cho mỗi
lần mua sắm online là (0,981;1,241).
Ước lượng tỉ lệ sinh viên bỏ ra từ 1-2 tiếng cho mỗi lần mua sắm online
Chọn độ tin cậy (1- là 99%.
Theo đề bài, ta có:
n= 125; 1-= 0,99
= 0,495
Tra bảng hàm số Laplace => 2,58
. 2,58.
Kết luận: Khoảng ước lượng tỉ lệ sinh viên bỏ ra từ 1-2 tiếng cho mỗi lần mua sắm online là
(0,295;0,521).
13. Cuối cùng, khảo sát về thói quen thường làm sau khi mua sắm online của sinh viên
Hoa Sen.
Sau khi mua sắm online nhận được đơn hàng mong muốn, bên cạnh việc chỉ sử dụng sản
phẩm đã mua thì chúng ta thể đánh giá sản phẩm, chia sẻ trải nghiệm kinh nghiệm mua
sắm trên các trang mạng hội, tìm kiếm hướng dẫn sử dụng/ cài đặt,… Những hành động
này thường giúp cho người đã mua và người sẽ mua có thêm kinh nghiệm mua sắm online và
có những lựa chọn sáng suốt về nhãn hàng, mặt hàng cần mua.
Qua khảo sát 125 sinh viên Hoa Sen, chúng tôi đã thu thập được tận 174 câu trả lời về việc
làm sau khi mua sắm online vì một sinh viên có thể lựa chọn trên 1 việc làm.
Kết quả thống cho thấy, việc thường làm nhiều nhất sau khi mua sắm online đó
“Không làm cả” chiếm (35,06%). Theo sau đó, sinh viên thường sẽ “Đánh giá về
sản phẩm” chiếm (32,76%). Tiếp theo, việc “Tìm kiếm hướng dẫn sử dụng/ cài đặt”
“Chia sẻ trải nghiệm mua sắm trên các trang mạng hội” lần lượt chiếm
(17,82%) (13,79%). Chỉ (0,57%) lựa chọn “Khác” các việc làm trên cụ thể
sinh viên đó sẽ “Giới thiệu cho bạn bè mua chung”.
Đa số sinh viên Hoa Sen thường không làm gì cả hoặc sẽ đánh giá về sản phẩm họ đã
mua. Qua đó, ta thấy sinh viên Hoa Sen còn ngại việc chia sẻ trải nghiệm mua sắm
của mình đến mọi người để mọi người có cái nhìn cụ thể hơn về sản phẩm mà họ định
mua.
Bảng : Tần số, tần suất việc làm sinh viên thường làm sau khi mua sắm online
Qua bảng tần số, tần suất ta có thể thấy có 61 lựa chọn “Không làm gì cả” trong tổng số 174
lựa chọn. Theo sát đó là việc “Đánh giá về sản phẩm” có 57 lựa chọn chỉ cách 4 lựa chọn so
với việc “Không làm gì cả”.Chỉ có 1 lựa chọn “Khác” các việc làm đã nêu ra.
Sử dụng phần mềm Excel ta vẽ được biểu đồ tần suất việc làm sinh viên thường làm sau khi
mua sắm online:
Biểu đồ: Thể hiện việc thường làm của sinh viên sau khi mua sắm online
| 1/5

Preview text:

12. Sau khi tìm hiểu về số tiền cao nhất và thấp nhất mà sinh viên Hoa Sen đã bỏ ra cho
mỗi đơn hàng, chúng ta tiếp tục tìm hiểu về thời gian mà sinh viên Hoa Sen thường bỏ
ra cho mỗi lần mua sắm online ví dụ như lướt các trang thương mại điện tử, tìm kiếm
thông tin sản phẩm,…

12.1 Phân tích thời gian sinh viên sử dụng các trang mua sắm online
Thời gian sinh viên sử dụng các trang mua sắm online phụ thuộc vào các yếu tố như: sức hấp
dẫn của trang thương mại điện tử (như các trò chơi thu thập xu, thu thập các mã giảm giá…);
sự đa dạng về mặt hàng, sản phẩm; thời điểm diễn ra các ngày sale lớn, các buổi livestream bán hàng;…
Sau khi thu thập dữ liệu từ 125 sinh viên Đại học Hoa Sen, chúng tôi đã phân thời gian mua
sắm online thành 4 nhóm và khoảng cách giữa các nhóm là 1 giờ, phần lớn sinh viên (40,8%)
thường sử dụng từ 1-2 giờ cho mỗi lần mua sắm online khoảng thời gian không quá lâu cũng
quá ít. Trong khi đó, khoảng thời gian lâu nhất là từ 3-4 giờ chỉ chiếm (5,6%) trong tổng số 100% sinh viên.
Sau đây là các bảng số liệu và biểu đồ thể hiện thời gian (đơn vị tính bằng giờ) sinh viên
thường bỏ ra cho mỗi lần mua sắm online:
Bảng : Tần số, tần suất về thời gian sinh viên bỏ ra để mua sắm online
Sử dụng phần mềm Excel ta vẽ được biểu đồ thể hiện tần số và bảng giá trị về thời gian sinh
viên thường dùng để mua sắm online như sau:
Biểu đồ : Thời gian (giờ) sinh viên bỏ ra để mua sắm online
Bảng: thể hiện các giá trị thể hiện các đặc trưng mô tả dữ liệu
Dựa vào biểu đồ và bảng giá trị trên ta có thể nhận xét được như sau: -
Trung bình mỗi sinh viên thường dùng 1,1132 giờ cho mỗi lần mua sắm online. -
1 giờ là thời gian mà có nhiều sinh viên thường bỏ ra nhất cho mỗi lần mua sắm online. -
Trong đó thời gian lâu nhất là 3,75 giờ và ít nhất là xấp xỉ 0,17 giờ tương đương 10 phút.
Qua các nhận xét trên ta có thể kết luận như sau:
Đa số các sinh viên thường bỏ ra 1 giờ cho mỗi lần mua sắm. Đây là số thời gian hợp lí cho
việc mua sắm online vì qua số thời gian này có thể thấy sinh viên Hoa Sen cũng khá quan
tâm đến vấn đề mua sắm online tuy nhiên họ không để lãng phí quá nhiều thời gian cho việc mua sắm online.
12.2 Bài toán thống kê suy diễn
Ước lượng thời gian trung bình sinh viên Hoa Sen bỏ ra cho mỗi lần mua sắm
Chọn độ tin cậy (1- là 95%.
Sử dụng phần mềm Excel ta tìm được độ chính xác như bảng bên dưới:
Bảng tính giá trị độ chính xác
Qua bảng trên ta tóm tắt được như sau: 1,111 0,13  1,111± 0,13
Kết luận: Khoảng ước lượng thời gian trung bình sinh viên Hoa Sen thường bỏ ra cho mỗi
lần mua sắm online là (0,981;1,241). 
Ước lượng tỉ lệ sinh viên bỏ ra từ 1-2 tiếng cho mỗi lần mua sắm online
Chọn độ tin cậy (1- là 99%. Theo đề bài, ta có: n= 125; 1-= 0,99 = 0,495
Tra bảng hàm số Laplace => 2,58 . 2,58. 
Kết luận: Khoảng ước lượng tỉ lệ sinh viên bỏ ra từ 1-2 tiếng cho mỗi lần mua sắm online là (0,295;0,521).
13. Cuối cùng, khảo sát về thói quen thường làm sau khi mua sắm online của sinh viên Hoa Sen.
Sau khi mua sắm online nhận được đơn hàng mong muốn, bên cạnh việc chỉ sử dụng sản
phẩm đã mua thì chúng ta có thể đánh giá sản phẩm, chia sẻ trải nghiệm kinh nghiệm mua
sắm trên các trang mạng xã hội, tìm kiếm hướng dẫn sử dụng/ cài đặt,… Những hành động
này thường giúp cho người đã mua và người sẽ mua có thêm kinh nghiệm mua sắm online và
có những lựa chọn sáng suốt về nhãn hàng, mặt hàng cần mua.
Qua khảo sát 125 sinh viên Hoa Sen, chúng tôi đã thu thập được tận 174 câu trả lời về việc
làm sau khi mua sắm online vì một sinh viên có thể lựa chọn trên 1 việc làm. 
Kết quả thống kê cho thấy, việc thường làm nhiều nhất sau khi mua sắm online đó là
“Không làm gì cả” chiếm (35,06%). Theo sau đó, sinh viên thường sẽ “Đánh giá về
sản phẩm” chiếm (32,76%). Tiếp theo, việc “Tìm kiếm hướng dẫn sử dụng/ cài đặt”
và “Chia sẻ trải nghiệm mua sắm trên các trang mạng xã hội” lần lượt chiếm
(17,82%) và (13,79%). Chỉ có (0,57%) lựa chọn “Khác” các việc làm trên cụ thể là
sinh viên đó sẽ “Giới thiệu cho bạn bè mua chung”. 
Đa số sinh viên Hoa Sen thường không làm gì cả hoặc sẽ đánh giá về sản phẩm họ đã
mua. Qua đó, ta thấy sinh viên Hoa Sen còn ngại việc chia sẻ trải nghiệm mua sắm
của mình đến mọi người để mọi người có cái nhìn cụ thể hơn về sản phẩm mà họ định mua.
Bảng : Tần số, tần suất việc làm sinh viên thường làm sau khi mua sắm online
Qua bảng tần số, tần suất ta có thể thấy có 61 lựa chọn “Không làm gì cả” trong tổng số 174
lựa chọn. Theo sát đó là việc “Đánh giá về sản phẩm” có 57 lựa chọn chỉ cách 4 lựa chọn so
với việc “Không làm gì cả”.Chỉ có 1 lựa chọn “Khác” các việc làm đã nêu ra.
Sử dụng phần mềm Excel ta vẽ được biểu đồ tần suất việc làm sinh viên thường làm sau khi mua sắm online:
Biểu đồ: Thể hiện việc thường làm của sinh viên sau khi mua sắm online