


Preview text:
Singapore’s logistics growth slows with Red Sea attacks and Panama  drought 
Tăng trưởng logistics của Singapore chậm lại do các cuộc tấn công ở Biển Đỏ  và hạn hán ở Panama 
- Simultaneous crises in two of the world's major shipping channels caused 
delays, increased costs and disruption as Singapore's logistics growth slowed  in December 2023. 
- Các cuộc khủng hoảng đồng thời ở hai trong số các kênh vận chuyển lớn của 
thế giới đã gây ra sự chậm trễ, tăng chi phí và làm gián đoạn tốc độ tăng 
trưởng logistics của Singapore chậm lại vào tháng 12 năm 2023. 
- Stephen Poh, director general of the Singapore Logistics Institute, said: 
"LGI's latest figures show that the global economy's logistics costs are 
increasing. The shipping crisis in the Red Sea has driven up shipping costs. 
sharp increase in shipping and delivery delays" if the situation is not 
resolved soon – and shipping costs from Asia to the US have also begun to  spike. 
- Stephen Poh, tổng giám đốc Viện Logistics Singapore, cho biết: “Các số liệu 
mới nhất của LGI cho thấy chi phí logistics của nền kinh tế toàn cầu đang 
gia tăng. Cuộc khủng hoảng vận chuyển ở Biển Đỏ đã khiến chi phí vận 
chuyển tăng mạnh và sự chậm trễ trong giao hàng.”nếu tình hình không 
được giải quyết sớm – và chi phí vận chuyển từ châu Á đến Mỹ cũng đã bắt  đầu tăng đột biến. 
- Houthi rebels in Yemen began attacking commercial ships in the Red Sea. A 
series of pirate attacks, drone attacks and missile attacks against ships in the 
Red Sea are winning out maneuvers to reroute to avoid the Suez Canal. 
- Phiến quân Houthi ở Yemen bắt đầu tấn công các tàu thương mại ở Biển Đỏ. 
Loạt các cuộc tấn công của cướp biển, máy bay không người lái và tấn công 
bằng tên lửa nhằm vào các tàu ở Biển Đỏ đang buộc các công ty vận chuyển 
phải định tuyến lại để tránh kênh đào Suez. 
- TBMI, the financial research arm of Fitch Solutions, said the Asia-Europe 
corridor will face severe delays on the typical, fastest Asia-Europe route via 
the Suez Canal taking 25 to 30 days . The alternative route around the Cape 
of Good Hope in South Africa would take about 10 more days. 
- TBMI, bộ phận nghiên cứu tài chính của Fitch Solutions, cho biết hành lang 
Á-Âu sẽ phải đối mặt với sự chậm trễ trầm trọng tuyến đường Á-Âu điển 
hình, nhanh nhất qua kênh đào Suez mất từ 25 đến 30 ngày. Tuyến đường 
thay thế đi vòng quanh Mũi Hảo Vọng ở Nam Phi sẽ mất thêm khoảng 10  ngày. 
- - For Asia-US trade, the main alternative route through the Panama Canal is 
also not going well. The Panama Canal has faced drought. 
- Đối với thương mại châu Á-Mỹ, tuyến đường thay thế chính qua Kênh đào 
Panama cũng không hề suôn sẻ.Kênh đào Panama đã phải đối mặt với hạn  hán. 
- Mr Poh told The Business Times that the Red Sea crisis has “aggravated” 
logistics costs and there is now an increased uncertainty over the continued 
growth of the global economy. He predicted it would take several months to 
resolve, pointing out that prolonged conflict would escalate inflation and the  disruption to supply chains. 
- Ông Poh nói với The Business Times rằng cuộc khủng hoảng Biển Đỏ đã 
“làm trầm trọng thêm” chi phí hậu cần và không chắc chắn về tốc độ tăng 
trưởng liên tục của nền kinh tế toàn cầu. Dự đoán sẽ mất vài tháng để giải 
quyết, đồng thời chỉ ra xung đột kéo dài sẽ làm lạm phát leo thang và gián  đoạn chuỗi cung ứng. 
- Link tài liệu: https://www.straitstimes.com/business/singapore-
logisticsgrowth-slows-with-red-sea-attacks-panama-drought 
- https://www.businesstimes.com.sg/companies-markets/transport-logistics/ 
red-sea-crisis-panama-drought-slow-singapores-logistics 
- Link video tài liệu: https://www.youtube.com/watch?v=UIwfpRjoMaw