Sổ theo dõi sự tiến bộ của học sinh khuyết tật 2025
mới nhất
Sổ theo dõi học sinh khuyết tật Tiểu học từ lớp 1 đến lớp 5, học sinh THCS, THPT để giáo
viên in ra sử dụng, cùng Sổ theo dõi học sinh khuyết tật thực tế với nội dung chi tiết
giúp thầy cô tham khảo cách ghi sổ, hoàn thiện hồ sơ học sinh khuyết tật, nhận xét học
sinh khuyết tật,... Mời các thầy cô cùng tham khảo chi tiết trong file tải về.
Mẫu sổ theo dõi học sinh khuyết tật
1. Bìa sổ theo dõi học sinh khuyết tật
Bìa sổ theo dõi học sinh khuyết
tật
2. Sổ theo dõi học sinh khuyết tật Tiểu học
Sổ theo dõi học sinh khuyết tật Tiểu học được dùng làm Sổ theo dõi tiến bộ của học sinh
khuyết tật lớp 1, 2, 3, 4, 5. Mời các bạn cùng theo dõi.
Sổ theo dõi sự tiến bộ của học sinh
khuyết tật
I. NHỮNG THÔNG TIN CHUNG CỦA HỌC SINH
Họ và tên học sinh: .................................................. Nam N
Ngày, tháng năm sinh: ....../....../.......... Dân tộc
...................................................................
Học lớp: ............... Trường
..................................................................................................
Học sinh c đi học mu giáo:
C, trường
............................................................................................................................
Không, l do
.........................................................................................................................
Hồ y tế c gồm
................................................................................................................
............................................................................................................................................
..
............................................................................................................................................
..
............................................................................................................................................
..
............................................................................................................................................
..
Không, l do
........................................................................................................................
............................................................................................................................................
..
............................................................................................................................................
..
Họ tên b: ........................................................ Nghề nghiệp
..............................................
Họ tên m: ....................................................... Nghề nghiệp
..............................................
Đa ch gia đnh:
...................................................................................................................
Đa ch liên lạc: Điện thoại ...................................... Email
...................................................
Người thường xuyên chăm sc học sinh:
............................................................................
Ông bà b m anh ch
Khác:
....................................................................................................................................
Người c thể tham gia chăm sc học sinh:
Ông bà b m anh ch
Khác:
....................................................................................................................................
Đc điểm kinh tế gia đnh: khá trung bnh ngho cận ngho
Đc điểm phát triển của học sinh:
........................................................................................
............................................................................................................................................
..
II. NHỮNG ĐC ĐIM CHNH CỦA HỌC SINH
Thông tin ly từ:
Ông bà b m anh ch bạn b quan sát
Công cụ đánh giá/trc nghiệm, tên công cụ đánh giá (c thể sử dụng phiếu xác đnh
khả năng nhu cầu HSKT tr tuệ, nghe, nhn...) và các công cụ đc thù khác
...............................
1. Điểm mạnh ca học sinh:
- Nhận thc:
............................................................................................................................................
..
- Ngôn ng - giao tiếp:
............................................................................................................................................
..
Tnh cảm và k năng x hội:
............................................................................................................................................
..
- K năng tự phục vụ:
............................................................................................................................................
..
- Thể cht - vận động:
............................................................................................................................................
..
- Nghệ thuật (thủ công, v, k thuật, hát nhạc)
............................................................................................................................................
..
2. Hạn chế ca học sinh
- Nhận thc:
............................................................................................................................................
..
- Ngôn ng - giao tiếp:
............................................................................................................................................
..
- Tnh cảm và k năng x hội:
............................................................................................................................................
..
- K năng tự phục vụ:
............................................................................................................................................
..
- Thể cht - vận động:
............................................................................................................................................
..
- Nghệ thuật (thủ công, v, k thuật, hát nhạc) ........
III. MC TIÊU GIO DC NĂM HỌC ....... - .........
1. Kin thc k năng cc n hc/lnh vc gio dc (ch ghi nhng n hc/hot đng gio
dc hc sinh không theo đưc chương trnh ph thông như cc bn cng khi lp).
1.1. Tiếng việt/ng văn: .........................................
1.2. Ngoại ng: .....................................................
1.3. Đạo đc/giáo dục công dân:...........................
1.4. Tự nhiên và x hội/lch sử: .............................
1.5. Đa l: .............................................................
1.6. Khoa học: .......................................................
1.7. Vật l: .............................................................
1.8. Toán: ..............................................................
1.9. Ha học: ........................................................
1.10. Sinh học: ......................................................
1.11. Tin học: ........................................................
1.12. M thuật: ......................................................
1.13. Thể dục: .......................................................
2. K năng x hi
2.1. K năng giao tiếp: ................................
....................................................................
2.2. K năng tự phục vụ: ..........................
...................................................................
2.3. K năng ha nhập x hội: ...................
....................................................................
3. K năng đc th
....................................................................
.....................................................................
II. MC TIÊU HỌC K I NĂM HỌC ........... - ..........
1. Kin thc k năng cc môn hc/lnh vc gio dc (ch ghi nhng môn hc/hot đng gio
dc hc sinh không theo đưc chương trnh ph thông như cc bn cng khi lp).
1.1. Tiếng việt/ng văn: ................................
1.2. Ngoại ng: .............................................
1.3. Đạo đc/giáo dục công dân:.................
1.4. Tự nhiên và x hội/lch sử: ...................
1.5. Đa l: ....................................................
1.6. Khoa học: ...............................................
1.7. Vật l: .....................................................
1.8. Toán: .......................................................
1.9. Ha học: ..................................................
1.10. Sinh học: .................................................
1.11. Tin học: ...................................................
1.12. M thuật: ..................................................
1.13. Thể dục: ..................................................
2. K năng x hi
2.1. K năng giao tiếp: .......................................
.............................................................................
2.2. K năng tự phục vụ: ...................................
.............................................................................
2.3. K năng ha nhập x hội: ............................
.............................................................................
3. K năng đc th
.............................................................................
.............................................................................
K HOCH GIO DC
Từ ngy..../..../.... đến ngy ..../...../..... (XD na k I)
(ch lp k hoch cho nhng môn hc, hot đng gio dc hc sinh không theo đưc chương
trnh như cc bn cng khi lp)
Đnh gi kt qu: 1- đt; 2- đt vi s h tr; 3- chưa đt
Mc tiêu
Bin php v phương tin
Ngưi thc
hin
Kt qu
Ghi
ch
1
2
3
1. Môn học hoạt đng gio
dc:
1.1. Tiếng vit/ng văn:
1.2. Ngoi ng:
1.3. Đo đc/gio dc công dân
1.4. Tự nhiên v x hội/lch s:
1.5. Đa l:
1.6. Khoa học:
1.7. Vật l:
1.8. Ton:
1.9. Ha học
1.10. Sinh học:
1.11. Tin học:
1.12. M thuật:
1.13. Th dc:
2. K năng x hi
2.1. K năng giao tiếp:
2.2. K năng tự phc v:
2.3. K năng ha nhập x hội
3. K năng đc th
.............., ngy .... thng .... năm ........
Gio viên v gio viên
môn học
(K, ghi h tên)
Cha m/ngưi đại din
(K, ghi h tên)
III. NHN XT CHUNG V S TIN B CỦA HỌC SINH V ĐIU CHNH
1. Nhng tiến b ca học sinh:
1.1. Môn học
............................................................................................................................................
..
............................................................................................................................................
..
K năng x hi:
............................................................................................................................................
..
............................................................................................................................................
..
K năng đc th:
............................................................................................................................................
..
............................................................................................................................................
..
2. Nhng vn đ cn điu chnh, bổ sung v phương hướng thc hin:
2.1. V ni dung:
............................................................................................................................................
..
............................................................................................................................................
..
2.2. V bin php, phương php v phương tin thc hin:
............................................................................................................................................
..
............................................................................................................................................
..
2.3. V hnh thc tổ chc:
............................................................................................................................................
..
............................................................................................................................................
..
VII. K HOCH GIO DC
Từ ngy..../..../.... đến ngy ..../...../.....
(ch lp k hoch cho nhng môn hc, hot đng gio dc hc sinh không theo đưc chương
trnh như cc bn cng khi lp)
Đnh gi kt qu: 1- đt; 2- đt vi s h tr; 3- chưa đt
Mc tiêu
Bin php v phương
tin
Ngưi thc
hin
Kt qu
Ghi
ch
1
2
3
1. Môn học hoạt đng gio
dc:
1.1. Tiếng vit/ng văn:
1.2. Ngoi ng:
1.3. Đo đc/gio dc công dân
1.4. Tự nhiên v x hội/lch s:
1.5. Đa l:
1.6. Khoa học:
1.7. Vật l:
1.8. Ton:
1.9. Ha học
1.10. Sinh học:
1.11. Tin học:
1.12. M thuật:
1.13. Th dc:
2. K năng x hi
2.1. K năng giao tiếp:
2.2. K năng tự phc v:
2.3. K năng ha nhập x hội
3. K năng đc th
................, ngy .... thng .... năm .......
Gio viên v gio viên
môn học
(K, ghi h tên)
Cha m/ngưi đại din
(K, ghi h tên)
VIII. NHN XT CHUNG V S TIN B CỦA HỌC SINH HỌC K I
1. Nhng tiến b ca học sinh:
1.1. Môn học v hoạt đng gio dc
......................................................................
.....................................................................
K năng x hi:
.....................................................................
.....................................................................
K năng đc th:
.....................................................................
.....................................................................
2. Nhng vn đ cn điu chnh, bổ sung v phương hướng thc hin học k II:
2.1. V ni dung:
.....................................................................
.....................................................................
2.2. V bin php, phương php v phương tin thc hin:
.....................................................................
.....................................................................
2.3. V hnh thc tổ chc:
.....................................................................
.....................................................................
IV. MC TIÊU HỌC K II NĂM HỌC ..... - ....
1. Kin thc k năng cc môn hc/lnh vc gio dc (ch ghi nhng môn hc/hot đng gio
dc hc sinh không theo đưc chương trnh ph thông như cc bn cng khi lp).
1.1. Tiếng việt/ng văn: .......................................................................................
1.2. Ngoại ng: ......................................................................................................
1.3. Đạo đc/giáo dục công dân:............................................................................
1.4. Tự nhiên và x hội/lch sử: ..............................................................................
1.5. Đa l: ..............................................................................................................
1.6. Khoa học: ........................................................................................................
1.7. Vật l: .............................................................................................................
1.8. Toán: ...............................................................................................................
1.9. Ha học: .........................................................................................................
1.10. Sinh học: .......................................................................................................
1.11. Tin học: .........................................................................................................
1.12. M thuật: .......................................................................................................
1.13. Thể dục: ........................................................................................................
2. K năng x hi
2.1. K năng giao tiếp: ...........................................................................................
.................................................................................................................................
2.2. K năng tự phục vụ: ........................................................................................
.................................................................................................................................
2.3. K năng ha nhập x hội: ................................................................................
.................................................................................................................................
3. K năng đc th
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
X. K HOCH GIO DC
Từ ngy..../..../.... đến ngy ..../...../.....
(ch lp k hoch cho nhng môn hc, hot đng gio dc hc sinh không theo đưc chương
trnh như cc bn cng khi lp)
Đnh gi kt qu: 1- đt; 2- đt vi s h tr; 3- chưa đt
Mc tiêu
Bin php v phương tin
Ngưi thc
hin
Kt qu
Ghi
ch
1
2
3
1. Môn học hoạt đng gio
dc:
1.1. Tiếng vit/ng văn:
1.2. Ngoi ng:
1.3. Đo đc/gio dc công
dân
1.4. Tự nhiên v x hội/lch
s:
1.5. Đa l:
1.6. Khoa học:
1.7. Vật l:
1.8. Ton:
1.9. Ha học
1.10. Sinh học:
1.11. Tin học:
1.12. M thuật:
1.13. Th dc:
2. K năng x hi
2.1. K năng giao tiếp:
2.2. K năng tự phc v:
2.3. K năng ha nhập x
hội
3. K năng đc th
.............., ngy .... thng .... năm ........
Gio viên v gio viên
môn học
(K, ghi h tên)
Cha m/ngưi đại din
(K, ghi h tên)
XI. NHN XT CHUNG V S TIN B CỦA HỌC SINH
1. Nhng tiến b ca học sinh:
1.1. Môn học v hoạt đng gio dc
.....................................................................
.....................................................................
K năng x hi:
.....................................................................
.....................................................................
K năng đc th:
.....................................................................
.....................................................................
2. Nhng vn đ cn điu chnh, bổ sung v phương hướng thc hin học k II:
2.1. V ni dung:
.....................................................................
.....................................................................
2.2. V bin php, phương php v phương tin thc hin:
.....................................................................
.....................................................................
2.3. V hnh thc tổ chc:
.....................................................................
.....................................................................
3. Nhu cu:
(Nhu cầu về chăm sc, giáo dục và phục hồi chc năng)
XII. K HOCH GIO DC
Từ ngy..../..../.... đến ngy ..../...../.....
(ch lp k hoch cho nhng môn hc, hot đng gio dc hc sinh không theo đưc chương
trnh như cc bn cng khi lp)
Đnh gi kt qu: 1- đt; 2- đt vi s h tr; 3- chưa đt
Mc tiêu
Bin php v phương tin
Ngưi thc
hin
Kt qu
Ghi
ch
1
2
3
1. Môn học hoạt đng gio
dc:
1.1. Tiếng vit/ng văn:
1.2. Ngoi ng:
1.3. Đo đc/gio dc công
dân
1.4. Tự nhiên v x hội/lch
s:
1.5. Đa l:
1.6. Khoa học:
1.7. Vật l:
1.8. Ton:
1.9. Ha học
1.10. Sinh học:
1.11. Tin học:
1.12. M thuật:
1.13. Th dc:
2. K năng x hi
2.1. K năng giao tiếp:
2.2. K năng tự phc v:
2.3. K năng ha nhập x hội
3. K năng đc th
.............., ngy .... thng .... năm ........
Gio viên v gio viên
môn học
(K, ghi h tên)
Cha m/ngưi đại din
(K, ghi h tên)
XIII. NHN XT V S TIN B CỦA HỌC SINH NĂM HỌC ..... - .......
1. Nhng tiến b ca học sinh:
1.1. Môn học v hoạt đng gio dc
..........................................................................
...........................................................................
K năng x hi:
..........................................................................
..........................................................................
K năng đc th:
..........................................................................
..........................................................................
2. Nhng vn đ cn điu chnh, bổ sung v phương hướng thc hin học k II:
2.1. V ni dung:
..........................................................................
.........................................................................
2.2. V bin php, phương php v phương tin thc hin:
...........................................................................
...........................................................................
2.3. V hnh thc tổ chc:
..........................................................................
..........................................................................
XIV. K HOCH CHUYN TIP HỌC SINH NĂM HỌC .... - .....
3. Sổ theo dõi học sinh khuyết tật THCS, THPT
Dưới đây mẫu sổ theo dõi học sinh khuyết tật cp THCS, THPT giúp theo dõi sự tiến
bộ của các em trong từng học k, từng tháng cụ thể. Mời thầy cô theo dõi.
K HOCH GIÁO DC NHÂN
NĂM HỌC: ....
I. Mc tiêu năm học (và 3 tháng hè)
1. Kiến thc: Đạt trnh đphát triển ti đa so với khả năng của HS trong cùng thời gian
và môi trường giáo dục phổ thông.
2. nănghi: Được trang b nhng kiến thc và kĩ năng x hội như HS bnh thường
ở cùng độ tuổi, c điều chnh cho phù hợp.
3. Chăm sóc sc khoẻ phc hồi chc năng: Cải thiện tnh trạng suy giảm chc năng do
khuyết tật gây nên đồng thời phát huy tt nhng chc năng cn lại.
Ý KIN CỦA CÁC THÀNH VIÊN THAM GIA XÂY DNG K HOCH
- HS không c khả năng nghe, ni do đ không thể giao tiếp bằng lời với thầy cô và bạn
b (không ni được), giáo viên kh nm được HS tiếp thu kiến thc ở mc độ nào.
- Không hiểu kiến thc được truyền đạt do đ viết nhng câu từ không c nghĩa khi làm
bài kiểm tra (không nghe được) ch viết được khi giáo viên viết lên bảng nhưng câu từ
thiếu chnh xác.
- C khả năng v, khả năng tham gia các hoạt động vận động.
- C tinh thần học hỏi, tiếp thu tt môn học vận động (môn thể dục)
Ngày .... tháng .... năm 20.....
HIỆU TRƯỞNG
Giáo viên ch nhim
II. MC TIÊU HỌC I
1. Kiến thc: Đạt trnh đphát triển ti đa so với khả năng của HS trong cùng thời gian
và môi trường giáo dục phổ thông.
2. nănghi: Được trang b nhng kiến thc và kĩ năng x hội như HS bnh thường
ở cùng độ tuổi, c điều chnh cho phù hợp.
3. Chăm sóc sc khoẻ phc hồi chc năng: Cải thiện tnh trạng suy giảm chc năng do
khuyết tật gây nên đồng thời phát huy tt nhng chc năng cn lại
Ý KIN CỦA CÁC THÀNH VIÊN THAM GIA XÂY DNG K HOCH
- HS không c khả năng nghe, ni do đ không thể giao tiếp bằng lời với thầy cô và bạn
- Không hiểu kiến thc được truyền đạt do đ viết nhng câu từ không c nghĩa khi làm
bài kiểm tra.
- C khả năng v, khả năng tham gia các hoạt động vận động.
- C tinh thần học hỏi, tiếp thu tt môn học vận động (môn thể dục)
Ngày .... tháng .... năm 20...
HIỆU TRƯỞNG
Giáo viên ch nhim
K HOCH GIÁO DC HỌC I
Tháng 9
Ni dung
Bin pháp thc
hin
Ngưi thc hin
Kết quả mong đợi
Kiến thc: Tham gia học
tập kiến thc trong cùng
môi trường gio dc với
cc HS c th chất bình
thường. Tiếp thu kiến thc
- Tìm hiu hon
cảnh gia đình của
HS.
- Tìm hiu đặc đim
tâm sinh lí của HS
GVCN
GV nắm được hon
cảnh gia đình của HS,
đặc đim tâm sinh lí
của HS
theo khả năng bản thân.
nănghi: Được
trang b nhng kiến thc
v kĩ năng x hội như HS
bình thường ở cùng độ
tuổi, c điều chỉnh cho
phù hợp.
- Sắp xếp chỗ ngồi
phù hợp
- Hỗ trợ HS trong
cc hot động gio
dc.
Gio viên, học sinh
- Tiếp thu kiến thc
chậm.
- Tham gia tốt cc
hot động vận động
Phc hồi chc năng: Cải
thin tình trng suy giảm
chc năng do khuyết tật
gây nên đồng thời pht
huy tốt nhng chc năng
cn li
Ginh thời gian đ
hỗ trợ HS
Gio viên, học sinh
- Chưa c khả năng
nghe, nói.
K HOCH GIÁO DC HỌC I
Tháng 10
Ni dung
Bin pháp thc
hin
Ngưi thc hin
Kết quả mong đợi
Kiến thc: Đt trình độ
pht trin tối đa so với
khả năng của HS trong
cùng thời gian v môi
trường gio dc phổ
thông.
- Hỗ trợ HS trong
cc hot động gio
dc.
GVCN, GVBM, HS
- Tham gia tốt cc
hot động vận động
nănghi: Được
trang b nhng kiến thc
v kĩ năng x hội như HS
bình thường ở cùng độ
tuổi, c điều chỉnh cho
phù hợp.
- Hỗ trợ HS trong
cc hot động gio
dc.
Gio viên, học sinh
- Khả năng giao tiếp
bằng ngôn ng hn
chế.
- Tham gia tốt cc
hot động vận động
Phc hồi chc năng: Cải
thin tình trng suy giảm
chc năng do khuyết tật
gây nên đồng thời pht
huy tốt nhng chc năng
cn li
Ginh thời gian đ
hỗ trợ HS
Gio viên, học sinh
- Chưa c khả năng
nghe, nói.
Ý KIN CỦA BAN GIÁM HIỆU NHÀ TRƯỜNG
K HOCH GIÁO DC HỌC I
Tháng 11
Ni dung
Bin pháp thc
hin
Ngưi thc hin
Kết quả mong đợi
Kiến thc: Đt trình độ
- Hỗ trợ HS trong
GVCN, GVBM, HS
- Tham gia tốt cc
pht trin tối đa so với
khả năng của HS trong
cùng thời gian v môi
trường gio dc phổ
thông.
cc hot động gio
dc.
hot động vận động
nănghi: Được
trang b nhng kiến thc
v kĩ năng x hội như HS
bình thường ở cùng độ
tuổi, c điều chỉnh cho
phù hợp.
- Hỗ trợ HS trong
cc hot động gio
dc.
Gio viên, học sinh
- Khả năng giao tiếp
bằng ngôn ng hn
chế.
- Tham gia tốt cc
hot động vận động
Phc hồi chc năng: Cải
thin tình trng suy giảm
chc năng do khuyết tật
gây nên đồng thời pht
huy tốt nhng chc năng
cn li
Ginh thời gian đ
hỗ trợ HS
Gio viên, học sinh
- Chưa c khả năng
nghe, nói.
K HOCH GIÁO DC HỌC I
Tháng 12
Ni dung
Bin pháp thc
hin
Ngưi thc hin
Kết quả mong đợi
Kiến thc: Đt trình độ
pht trin tối đa so với
khả năng của HS trong
cùng thời gian v môi
trường gio dc phổ
thông.
- Hỗ trợ HS trong
cc hot động gio
dc.
GVCN, GVBM, HS
- Tham gia tốt cc
hot động vận động
nănghi: Được
trang b nhng kiến thc
v kĩ năng x hội như HS
bình thường ở cùng độ
tuổi, c điều chỉnh cho
phù hợp.
- Hỗ trợ HS trong
cc hot động gio
dc.
Gio viên, học sinh
- Khả năng giao tiếp
bằng ngôn ng hn
chế.
- Tham gia tốt cc
hot động vận động
Phc hồi chc năng: Cải
thin tình trng suy giảm
chc năng do khuyết tật
gây nên đồng thời pht
huy tốt nhng chc năng
cn li
Ginh thời gian đ
hỗ trợ HS
Gio viên, học sinh
- Chưa c khả năng
nghe, nói.
Ý KIN CỦA BAN GIÁM HIỆU NHÀ TRƯỜNG
NHN XÉT CHUNG HỌC I V S TIN B CỦA HỌC SINH
1. Nhng tiến b:
Kiến thc:
nănghi:
Chăm sóc sc khoẻphc hồi chc năng:
2. Nhng vn đ cn điu chnh, bổ sung và phương hướng thc hin:
V ni dung...
4. Sổ theo dõi tiến b ca học sinh khuyết tật
NHỮNG ĐC ĐIM CHÍNH CỦA HỌC SINH
1. Điểm mạnh:
(Các mt tch cực về kiến thc, k năng, giao tiếp và hành vi, thái độ)
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
2. Khó khăn:
(Các mt tch cực về kiến thc, k năng, giao tiếp và hành vi, thái độ)
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
3. Nhu cu:
(Nhu cầu về chăm sc, giáo dục và phục hồi chc năng)
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
K HOCH GIÁO DC NHÂN
NĂM HỌC: ................ - ..............
MC TIÊU NĂM HỌC (VÀ 3 THÁNG HÈ)
1. Kiến thc:
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
2. K năng x hội:
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
3. Chăm sc sc khỏe và phục hồi chc năng:
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
Ý KIN CỦA CÁC THÀNH VIÊN THAM GIA XÂY DNG K HOCH
(GVCN; Gia đnh; Cán bộ y tế đa phương; Nhân viên h trợ....)
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
Ngày.........tháng................năm 20....
Hiu trưng Giáo viên ch nhim
MC TIÊU HỌC I
1. Kiến thc:
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
2. K năng x hội:
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
3. Chăm sc sc khỏe và phục hồi chc năng:
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
Ý KIN CỦA CÁC THÀNH VIÊN THAM GIA XÂY DNG K HOCH
(GVCN; Gia đnh; Cán bộ y tế đa phương; Nhân viên h trợ....)
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
Ngy.........thng................năm 200
Hiu trưng Giáo viên ch nhim
K HOCH GIÁO DC HỌC I
Tháng
Ni dung
Bin pháp thc hin
Ngưi thc hin
Kết quả
9
Kin thức:
Kỹ năng hi:
Phc hồi chức
năng:
Tháng
Ni dung
Bin pháp thc hin
Ngưi thc hin
Kết quả
10
Kin thức:
Kỹ năng hi:
Phc hồi chức
năng:
NHN XÉT CHUNG GIỮA HỌC I
I. V S TIN B CỦA HỌC SINH
1. Nhng tiến b:
1. Kin thức:
.........................................................................
..........................................................................
..........................................................................
.........................................................................
.........................................................................
2. Kỹ năng hi:
.........................................................................
........................................................................
.......................................................................
........................................................................
........................................................................
3. Chăm sóc sức khỏe phc hồi chức năng:
.......................................................................
.......................................................................
........................................................................
.........................................................................
.........................................................................
2. Nhng vn đ cn điu chnh, bổ sung và phương pháp thc hin:
1. Ni dung:
.......................................................................
........................................................................
.........................................................................
2. Phương pháp điều kin, phương tin:
..........................................................................
...........................................................................
............................................................................
3. Hình thức t chức:
.............................................................................
.............................................................................
..............................................................................
Ngày.........tháng.....năm.................
Ban Giám hiu Giáo viên ch nhim Cha m HS Cán b y tế
Ý KIN CỦA BAN GIÁM HIỆU NHÀ TRƯỜNG
(Gia học k I)
..............................................................................
.............................................................................
..............................................................................
..............................................................................
..............................................................................
Tháng
Ni dung
Bin pháp thc hin
Ngưi thc hin
Kết quả
11
Kin thức:
Kỹ năng hi:
Phc hồi chức
năng:
Tháng
Ni dung
Bin pháp thc hin
Ngưi thc hin
Kết quả
12
Kin thức:
Kỹ năng hi:
Phc hồi chức
năng:
.....
5. Sổ theo dõi học sinh khuyết tật thực tế
NHỮNG ĐC ĐIM CHÍNH CỦA HỌC SINH
1. Điểm mạnh: (ghi nhng tch cự về kiến thc, k năng, giao tiếp và hành vi, thái độ)
- Vận động, đi lại binh thường.
- Biết tự phục vụ bản thân
- Đi học đều, c c gng trong học tập.
- C  thc chp hành nội quy trường lớp.
- Ngoan, biết chào hỏi và làm theo hướng dn của cô.
2. Khó khăn: (kh khăn về thể cht, nhận thc, giao tiếp, hành vi và thái độ)
- Ni cn chưa được rõ lời. ( Ni chưa rõ tiếng, từ, câu mun truyền đạt)
- Nhận thc chậm , học lâu nhớ nhưng lại mau quên.
- Cn hạn chế trong giao tiếp với cô giáo, bạn b do nghe kém không hiểu.
- Khả năng tập trung không cao.
- Đọc đánh vần chậm, phát âm cn sai tiếng, từ.
3. Nhu cu: (nhu cầu về chăm sc, giáo dục và phục hồi chc năng)
- Học tập ha nhập, giáo viên h trợ để em tham gia học tập vào các hoạt
động giáo dục của lớp.
- Giáo dục để mạnh dạn trong giao tiếp, phát âm đúng, rõ ràng.
- Giáo dục k năng để em biết kiềm chế cảm xúc của mnh.
- Cần được thăm khám và theo dõi của cán bộ y bác s theo đnh k.
- Sau mi lần truyền tải kiến thc mới, giao viên đến h trợ, giảng gải thêm cho em hiểu
bài để vận dụng được kiến thc đ học vào cuộc sng.
- Phồi hợp với phụ huynh để hướng dn các em cùng học, cùng chơi.
K HOCH GIÁO DC NHÂN

Preview text:

Sổ theo dõi sự tiến bộ của học sinh khuyết tật 2025 mới nhất
Sổ theo dõi học sinh khuyết tật Tiểu học từ lớp 1 đến lớp 5, học sinh THCS, THPT
để giáo
viên in ra sử dụng, cùng Sổ theo dõi học sinh khuyết tật thực tế với nội dung chi tiết
giúp thầy cô tham khảo cách ghi sổ, hoàn thiện hồ sơ học sinh khuyết tật, nhận xét học
sinh khuyết tật,... Mời các thầy cô cùng tham khảo chi tiết trong file tải về.
Mẫu sổ theo dõi học sinh khuyết tật
1. Bìa sổ theo dõi học sinh khuyết tật
Bìa sổ theo dõi học sinh khuyết tật
2. Sổ theo dõi học sinh khuyết tật Tiểu học
Sổ theo dõi học sinh khuyết tật Tiểu học
được dùng làm Sổ theo dõi tiến bộ của học sinh
khuyết tật lớp 1, 2, 3, 4, 5. Mời các bạn cùng theo dõi.
Sổ theo dõi sự tiến bộ của học sinh khuyết tật
I. NHỮNG THÔNG TIN CHUNG CỦA HỌC SINH
Họ và tên học sinh: .................................................. Nam ☐ Nữ ☐ Ngày, tháng năm sinh: ....../....../.......... Dân tộc
................................................................... Học lớp: ............... Trường
..................................................................................................
Học sinh có đi học mẫu giáo: Có, trường
............................................................................................................................ Không, lý do
......................................................................................................................... Hồ sơ y tế có gồm
................................................................................................................
............................................................................................................................................ ..
............................................................................................................................................ ..
............................................................................................................................................ ..
............................................................................................................................................ .. Không, lý do
........................................................................................................................
............................................................................................................................................ ..
............................................................................................................................................ .. Họ tên bố:
........................................................ Nghề nghiệp
.............................................. Họ tên mẹ:
....................................................... Nghề nghiệp
.............................................. Địa chỉ gia đình:
................................................................................................................... Địa chỉ liên lạc: Điện thoại
...................................... Email
................................................... Người thường xuyên chăm sóc học sinh:
............................................................................ Ông bà bố mẹ anh chị Khác:
....................................................................................................................................
Người có thể tham gia chăm sóc học sinh: Ông bà bố mẹ anh chị Khác:
....................................................................................................................................
Đặc điểm kinh tế gia đình: khá trung bình nghèo cận nghèo Đặc điểm phát triển của học sinh:
........................................................................................
............................................................................................................................................ ..
II. NHỮNG ĐẶC ĐIỂM CHÍNH CỦA HỌC SINH
Thông tin lấy từ:
Ông bà bố mẹ anh chị bạn bè quan sát
Công cụ đánh giá/trắc nghiệm, tên công cụ đánh giá (có thể sử dụng phiếu xác định
khả năng nhu cầu HSKT trí tuệ, nghe, nhìn...) và các công cụ đặc thù khác
...............................
1. Điểm mạnh của học sinh: - Nhận thức:
............................................................................................................................................ .. - Ngôn ngữ - giao tiếp:
............................................................................................................................................ ..
Tình cảm và kỹ năng xã hội:
............................................................................................................................................ ..
- Kỹ năng tự phục vụ:
............................................................................................................................................ ..
- Thể chất - vận động:
............................................................................................................................................ ..
- Nghệ thuật (thủ công, vẽ, kỹ thuật, hát nhạc)
............................................................................................................................................ ..
2. Hạn chế của học sinh - Nhận thức:
............................................................................................................................................ .. - Ngôn ngữ - giao tiếp:
............................................................................................................................................ ..
- Tình cảm và kỹ năng xã hội:
............................................................................................................................................ ..
- Kỹ năng tự phục vụ:
............................................................................................................................................ ..
- Thể chất - vận động:
............................................................................................................................................ ..
- Nghệ thuật (thủ công, vẽ, kỹ thuật, hát nhạc) ........
III. MỤC TIÊU GIÁO DỤC NĂM HỌC ....... - .........
1. Kiến thức kỹ năng các môn học/lĩnh vực giáo dục (chỉ ghi những môn học/hoạt động giáo
dục học sinh không theo được chương trình phổ thông như các bạn cùng khối lớp).

1.1. Tiếng việt/ngữ văn: .........................................
1.2. Ngoại ngữ: .....................................................
1.3. Đạo đức/giáo dục công dân:...........................
1.4. Tự nhiên và xã hội/lịch sử: .............................
1.5. Địa lý: .............................................................
1.6. Khoa học: .......................................................
1.7. Vật lý: .............................................................
1.8. Toán: ..............................................................
1.9. Hóa học: ........................................................
1.10. Sinh học: ......................................................
1.11. Tin học: ........................................................
1.12. Mỹ thuật: ......................................................
1.13. Thể dục: .......................................................
2. Kỹ năng xã hội
2.1. Kỹ năng giao tiếp: ................................
....................................................................
2.2. Kỹ năng tự phục vụ: ..........................
...................................................................
2.3. Kỹ năng hòa nhập xã hội: ...................
....................................................................
3. Kỹ năng đặc thù
....................................................................
.....................................................................
II. MỤC TIÊU HỌC KỲ I NĂM HỌC ........... - ..........
1. Kiến thức kỹ năng các môn học/lĩnh vực giáo dục (chỉ ghi những môn học/hoạt động giáo
dục học sinh không theo được chương trình phổ thông như các bạn cùng khối lớp).

1.1. Tiếng việt/ngữ văn: ................................
1.2. Ngoại ngữ: .............................................
1.3. Đạo đức/giáo dục công dân:.................
1.4. Tự nhiên và xã hội/lịch sử: ...................
1.5. Địa lý: ....................................................
1.6. Khoa học: ...............................................
1.7. Vật lý: .....................................................
1.8. Toán: .......................................................
1.9. Hóa học: ..................................................
1.10. Sinh học: .................................................
1.11. Tin học: ...................................................
1.12. Mỹ thuật: ..................................................
1.13. Thể dục: ..................................................
2. Kỹ năng xã hội
2.1. Kỹ năng giao tiếp: .......................................
.............................................................................
2.2. Kỹ năng tự phục vụ: ...................................
.............................................................................
2.3. Kỹ năng hòa nhập xã hội: ............................
.............................................................................
3. Kỹ năng đặc thù
.............................................................................
.............................................................................
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC
Từ ngày..../..../.... đến ngày ..../...../..... (XD nửa kỳ I)
(chỉ lập kế hoạch cho những môn học, hoạt động giáo dục học sinh không theo được chương
trình như các bạn cùng khối lớp)

Đánh giá kết quả: 1- đạt; 2- đạt với sự hỗ trợ; 3- chưa đạt Kết quả
Người thực Ghi Mục tiêu
Biện pháp và phương tiện hiện chú
1 2 3
1. Môn học hoạt động giáo dục:
1.1. Tiếng việt/ngữ văn: 1.2. Ngoại ngữ:
1.3. Đạo đức/giáo dục công dân
1.4. Tự nhiên và xã hội/lịch sử: 1.5. Địa lý: 1.6. Khoa học: 1.7. Vật lý: 1.8. Toán: 1.9. Hóa học 1.10. Sinh học: 1.11. Tin học: 1.12. Mỹ thuật: 1.13. Thể dục:
2. Kỹ năng xã hội 2.1. Kỹ năng giao tiếp:
2.2. Kỹ năng tự phục vụ:
2.3. Kỹ năng hòa nhập xã hội
3. Kỹ năng đặc thù
.............., ngày .... tháng .... năm ........
Giáo viên và giáo viên Hiệu trưởng
Cha mẹ/người đại diện
(Ký tên, đóng dấu) môn học (Ký, (Ký, ghi rõ họ tên) ghi rõ họ tên)
III. NHẬN XÉT CHUNG VỀ SỰ TIẾN BỘ CỦA HỌC SINH VÀ ĐIỀU CHỈNH
1. Những tiến bộ của học sinh: 1.1. Môn học
............................................................................................................................................ ..
............................................................................................................................................ ..
Kỹ năng xã hội:
............................................................................................................................................ ..
............................................................................................................................................ ..
Kỹ năng đặc thù:
............................................................................................................................................ ..
............................................................................................................................................ ..
2. Những vấn đề cần điều chỉnh, bổ sung và phương hướng thực hiện:
2.1. Về nội dung:
............................................................................................................................................ ..
............................................................................................................................................ ..
2.2. Về biện pháp, phương pháp và phương tiện thực hiện:
............................................................................................................................................ ..
............................................................................................................................................ ..
2.3. Về hình thức tổ chức:
............................................................................................................................................ ..
............................................................................................................................................ ..
VII. KẾ HOẠCH GIÁO DỤC
Từ ngày..../..../.... đến ngày ..../...../.....
(chỉ lập kế hoạch cho những môn học, hoạt động giáo dục học sinh không theo được chương
trình như các bạn cùng khối lớp)

Đánh giá kết quả: 1- đạt; 2- đạt với sự hỗ trợ; 3- chưa đạt Kết quả
Biện pháp và phương
Người thực Ghi Mục tiêu tiện hiện chú
1 2 3
1. Môn học hoạt động giáo dục:
1.1. Tiếng việt/ngữ văn: 1.2. Ngoại ngữ:
1.3. Đạo đức/giáo dục công dân
1.4. Tự nhiên và xã hội/lịch sử: 1.5. Địa lý: 1.6. Khoa học: 1.7. Vật lý: 1.8. Toán: 1.9. Hóa học 1.10. Sinh học: 1.11. Tin học: 1.12. Mỹ thuật: 1.13. Thể dục:
2. Kỹ năng xã hội 2.1. Kỹ năng giao tiếp:
2.2. Kỹ năng tự phục vụ:
2.3. Kỹ năng hòa nhập xã hội
3. Kỹ năng đặc thù
................, ngày .... tháng .... năm .......
Giáo viên và giáo viên Hiệu trưởng
Cha mẹ/người đại diện
(Ký tên, đóng dấu) môn học (Ký, (Ký, ghi rõ họ tên) ghi rõ họ tên)
VIII. NHẬN XÉT CHUNG VỀ SỰ TIẾN BỘ CỦA HỌC SINH HỌC KỲ I
1. Những tiến bộ của học sinh:
1.1. Môn học và hoạt động giáo dục
......................................................................
.....................................................................
Kỹ năng xã hội:
.....................................................................
.....................................................................
Kỹ năng đặc thù:
.....................................................................
.....................................................................
2. Những vấn đề cần điều chỉnh, bổ sung và phương hướng thực hiện học kỳ II:
2.1. Về nội dung:
.....................................................................
.....................................................................
2.2. Về biện pháp, phương pháp và phương tiện thực hiện:
.....................................................................
.....................................................................
2.3. Về hình thức tổ chức:
.....................................................................
.....................................................................
IV. MỤC TIÊU HỌC KỲ II NĂM HỌC ..... - ....
1. Kiến thức kỹ năng các môn học/lĩnh vực giáo dục (chỉ ghi những môn học/hoạt động giáo
dục học sinh không theo được chương trình phổ thông như các bạn cùng khối lớp).

1.1. Tiếng việt/ngữ văn: .......................................................................................
1.2. Ngoại ngữ: ......................................................................................................
1.3. Đạo đức/giáo dục công dân:............................................................................
1.4. Tự nhiên và xã hội/lịch sử: ..............................................................................
1.5. Địa lý: ..............................................................................................................
1.6. Khoa học: ........................................................................................................
1.7. Vật lý: .............................................................................................................
1.8. Toán: ...............................................................................................................
1.9. Hóa học: .........................................................................................................
1.10. Sinh học: .......................................................................................................
1.11. Tin học: .........................................................................................................
1.12. Mỹ thuật: .......................................................................................................
1.13. Thể dục: ........................................................................................................
2. Kỹ năng xã hội
2.1. Kỹ năng giao tiếp: ...........................................................................................
.................................................................................................................................
2.2. Kỹ năng tự phục vụ: ........................................................................................
.................................................................................................................................
2.3. Kỹ năng hòa nhập xã hội: ................................................................................
.................................................................................................................................
3. Kỹ năng đặc thù
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
X. KẾ HOẠCH GIÁO DỤC
Từ ngày..../..../.... đến ngày ..../...../.....
(chỉ lập kế hoạch cho những môn học, hoạt động giáo dục học sinh không theo được chương
trình như các bạn cùng khối lớp)

Đánh giá kết quả: 1- đạt; 2- đạt với sự hỗ trợ; 3- chưa đạt Người thực Kết quả Ghi Mục tiêu
Biện pháp và phương tiện hiện chú 1 2 3
1. Môn học hoạt động giáo dục:
1.1. Tiếng việt/ngữ văn: 1.2. Ngoại ngữ:
1.3. Đạo đức/giáo dục công dân
1.4. Tự nhiên và xã hội/lịch sử: 1.5. Địa lý: 1.6. Khoa học: 1.7. Vật lý: 1.8. Toán: 1.9. Hóa học 1.10. Sinh học: 1.11. Tin học: 1.12. Mỹ thuật: 1.13. Thể dục:
2. Kỹ năng xã hội 2.1. Kỹ năng giao tiếp:
2.2. Kỹ năng tự phục vụ:
2.3. Kỹ năng hòa nhập xã hội
3. Kỹ năng đặc thù
.............., ngày .... tháng .... năm ........
Giáo viên và giáo viên Hiệu trưởng
Cha mẹ/người đại diện
(Ký tên, đóng dấu) môn học (Ký, (Ký, ghi rõ họ tên) ghi rõ họ tên)
XI. NHẬN XÉT CHUNG VỀ SỰ TIẾN BỘ CỦA HỌC SINH
1. Những tiến bộ của học sinh:
1.1. Môn học và hoạt động giáo dục
.....................................................................
.....................................................................
Kỹ năng xã hội:
.....................................................................
.....................................................................
Kỹ năng đặc thù:
.....................................................................
.....................................................................
2. Những vấn đề cần điều chỉnh, bổ sung và phương hướng thực hiện học kỳ II:
2.1. Về nội dung:
.....................................................................
.....................................................................
2.2. Về biện pháp, phương pháp và phương tiện thực hiện:
.....................................................................
.....................................................................
2.3. Về hình thức tổ chức:
.....................................................................
..................................................................... 3. Nhu cầu:
(Nhu cầu về chăm sóc, giáo dục và phục hồi chức năng)
XII. KẾ HOẠCH GIÁO DỤC
Từ ngày..../..../.... đến ngày ..../...../.....
(chỉ lập kế hoạch cho những môn học, hoạt động giáo dục học sinh không theo được chương
trình như các bạn cùng khối lớp)

Đánh giá kết quả: 1- đạt; 2- đạt với sự hỗ trợ; 3- chưa đạt Người thực Kết quả Ghi Mục tiêu
Biện pháp và phương tiện hiện chú 1 2 3
1. Môn học hoạt động giáo dục:
1.1. Tiếng việt/ngữ văn: 1.2. Ngoại ngữ:
1.3. Đạo đức/giáo dục công dân
1.4. Tự nhiên và xã hội/lịch sử: 1.5. Địa lý: 1.6. Khoa học: 1.7. Vật lý: 1.8. Toán: 1.9. Hóa học 1.10. Sinh học: 1.11. Tin học: 1.12. Mỹ thuật: 1.13. Thể dục:
2. Kỹ năng xã hội 2.1. Kỹ năng giao tiếp:
2.2. Kỹ năng tự phục vụ:
2.3. Kỹ năng hòa nhập xã hội
3. Kỹ năng đặc thù
.............., ngày .... tháng .... năm ........
Giáo viên và giáo viên Hiệu trưởng
Cha mẹ/người đại diện môn học
(Ký tên, đóng dấu) (Ký, (Ký, ghi rõ họ tên) ghi rõ họ tên)
XIII. NHẬN XÉT VỀ SỰ TIẾN BỘ CỦA HỌC SINH NĂM HỌC ..... - .......
1. Những tiến bộ của học sinh:
1.1. Môn học và hoạt động giáo dục
..........................................................................
...........................................................................
Kỹ năng xã hội:
..........................................................................
..........................................................................
Kỹ năng đặc thù:
..........................................................................
..........................................................................
2. Những vấn đề cần điều chỉnh, bổ sung và phương hướng thực hiện học kỳ II:
2.1. Về nội dung:
..........................................................................
.........................................................................
2.2. Về biện pháp, phương pháp và phương tiện thực hiện:
...........................................................................
...........................................................................
2.3. Về hình thức tổ chức:
..........................................................................
..........................................................................
XIV. KẾ HOẠCH CHUYỂN TIẾP HỌC SINH NĂM HỌC .... - .....
3. Sổ theo dõi học sinh khuyết tật THCS, THPT
Dưới đây là mẫu sổ theo dõi học sinh khuyết tật cấp THCS, THPT giúp theo dõi sự tiến
bộ của các em trong từng học kì, từng tháng cụ thể. Mời thầy cô theo dõi.
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CÁ NHÂN NĂM HỌC: ....
I. Mục tiêu năm học (và 3 tháng hè)
1. Kiến thức: Đạt trình độ phát triển tối đa so với khả năng của HS trong cùng thời gian
và môi trường giáo dục phổ thông.
2. Kĩ năng xã hội: Được trang bị những kiến thức và kĩ năng xã hội như HS bình thường
ở cùng độ tuổi, có điều chỉnh cho phù hợp.
3. Chăm sóc sức khoẻ và phục hồi chức năng: Cải thiện tình trạng suy giảm chức năng do
khuyết tật gây nên đồng thời phát huy tốt những chức năng còn lại.
Ý KIẾN CỦA CÁC THÀNH VIÊN THAM GIA XÂY DỰNG KẾ HOẠCH
- HS không có khả năng nghe, nói do đó không thể giao tiếp bằng lời với thầy cô và bạn
bè (không nói được), giáo viên khó nắm được HS tiếp thu kiến thức ở mức độ nào.
- Không hiểu kiến thức được truyền đạt do đó viết những câu từ không có nghĩa khi làm
bài kiểm tra (không nghe được) chỉ viết được khi giáo viên viết lên bảng nhưng câu từ thiếu chính xác.
- Có khả năng vẽ, khả năng tham gia các hoạt động vận động.
- Có tinh thần học hỏi, tiếp thu tốt môn học vận động (môn thể dục)
Ngày .... tháng .... năm 20..... HIỆU TRƯỞNG
Giáo viên chủ nhiệm
II. MỤC TIÊU HỌC KÌ I
1. Kiến thức: Đạt trình độ phát triển tối đa so với khả năng của HS trong cùng thời gian
và môi trường giáo dục phổ thông.
2. Kĩ năng xã hội: Được trang bị những kiến thức và kĩ năng xã hội như HS bình thường
ở cùng độ tuổi, có điều chỉnh cho phù hợp.
3. Chăm sóc sức khoẻ và phục hồi chức năng: Cải thiện tình trạng suy giảm chức năng do
khuyết tật gây nên đồng thời phát huy tốt những chức năng còn lại
Ý KIẾN CỦA CÁC THÀNH VIÊN THAM GIA XÂY DỰNG KẾ HOẠCH
- HS không có khả năng nghe, nói do đó không thể giao tiếp bằng lời với thầy cô và bạn bè
- Không hiểu kiến thức được truyền đạt do đó viết những câu từ không có nghĩa khi làm bài kiểm tra.
- Có khả năng vẽ, khả năng tham gia các hoạt động vận động.
- Có tinh thần học hỏi, tiếp thu tốt môn học vận động (môn thể dục)
Ngày .... tháng .... năm 20... HIỆU TRƯỞNG
Giáo viên chủ nhiệm
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC HỌC KÌ I Tháng 9 Biện Nội pháp thực dung Người hiện thực hiện
Kết quả mong đợi
Kiến thức: Tham gia học - Tìm hiểu hoàn GV nắm được hoàn
tập kiến thức trong cùng cảnh gia đình của cảnh gia đình của
môi trường giáo dục với HS, HS. GVCN đặc điểm tâm sinh lí
các HS có thể chất bình
- Tìm hiểu đặc điểm của HS
thường. Tiếp thu kiến thức tâm sinh lí của HS theo khả năng bản thân.
Kĩ năng xã hội: Được
trang bị những kiến thức - Sắp xếp chỗ ngồi phù hợp - Tiếp thu kiến thức
và kĩ năng xã hội như HS chậm. Giáo viên, học sinh
bình thường ở cùng độ - Hỗ trợ HS trong các hoạt động giáo - Tham gia tốt các
tuổi, có điều chỉnh cho hoạt động vận động dục. phù hợp.
Phục hồi chức năng: Cải
thiện tình trạng suy giảm
chức năng do khuyết tật Giành thời gian để Giáo viên, học sinh - Chưa có khả năng
gây nên đồng thời phát hỗ trợ HS nghe, nói.
huy tốt những chức năng còn lại
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC HỌC KÌ I Tháng 10 Biện Nội pháp thực dung Người hiện thực hiện
Kết quả mong đợi
Kiến thức: Đạt trình độ
phát triển tối đa so với khả năng của HS trong - Hỗ trợ HS trong các hoạt động giáo - Tham gia tốt các cùng thời gian và môi GVCN, GVBM, HS hoạt động vận động dục. trường giáo dục phổ thông.
Kĩ năng xã hội: Được
trang bị những kiến thức - Khả năng giao tiếp bằng ngôn ngữ hạn
và kĩ năng xã hội như HS - Hỗ trợ HS trong các hoạt động giáo Giáo viên, học sinh chế.
bình thường ở cùng độ dục.
tuổi, có điều chỉnh cho - Tham gia tốt các hoạt động vận động phù hợp.
Phục hồi chức năng: Cải
thiện tình trạng suy giảm
chức năng do khuyết tật Giành thời gian để Giáo viên, học sinh - Chưa có khả năng
gây nên đồng thời phát hỗ trợ HS nghe, nói.
huy tốt những chức năng còn lại
Ý KIẾN CỦA BAN GIÁM HIỆU NHÀ TRƯỜNG
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC HỌC KÌ I Tháng 11 Biện Nội pháp thực dung Người hiện thực hiện
Kết quả mong đợi
Kiến thức: Đạt trình độ - Hỗ trợ HS trong GVCN, GVBM, HS - Tham gia tốt các
phát triển tối đa so với các hoạt động giáo hoạt động vận động khả năng của HS trong dục. cùng thời gian và môi trường giáo dục phổ thông.
Kĩ năng xã hội: Được
trang bị những kiến thức - Khả năng giao tiếp bằng ngôn ngữ hạn
và kĩ năng xã hội như HS - Hỗ trợ HS trong các hoạt động giáo Giáo viên, học sinh chế.
bình thường ở cùng độ dục.
tuổi, có điều chỉnh cho - Tham gia tốt các hoạt động vận động phù hợp.
Phục hồi chức năng: Cải
thiện tình trạng suy giảm
chức năng do khuyết tật Giành thời gian để Giáo viên, học sinh - Chưa có khả năng
gây nên đồng thời phát hỗ trợ HS nghe, nói.
huy tốt những chức năng còn lại
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC HỌC KÌ I Tháng 12 Biện Nội pháp thực dung Người hiện thực hiện
Kết quả mong đợi
Kiến thức: Đạt trình độ
phát triển tối đa so với khả năng của HS trong - Hỗ trợ HS trong các hoạt động giáo - Tham gia tốt các cùng thời gian và môi GVCN, GVBM, HS hoạt động vận động dục. trường giáo dục phổ thông.
Kĩ năng xã hội: Được
trang bị những kiến thức - Khả năng giao tiếp bằng ngôn ngữ hạn
và kĩ năng xã hội như HS - Hỗ trợ HS trong các hoạt động giáo Giáo viên, học sinh chế.
bình thường ở cùng độ dục.
tuổi, có điều chỉnh cho - Tham gia tốt các hoạt động vận động phù hợp.
Phục hồi chức năng: Cải
thiện tình trạng suy giảm
chức năng do khuyết tật Giành thời gian để Giáo viên, học sinh - Chưa có khả năng
gây nên đồng thời phát hỗ trợ HS nghe, nói.
huy tốt những chức năng còn lại
Ý KIẾN CỦA BAN GIÁM HIỆU NHÀ TRƯỜNG
NHẬN XÉT CHUNG HỌC KÌ I VỀ SỰ TIẾN BỘ CỦA HỌC SINH
1. Những tiến bộ: Kiến thức: Kĩ năng xã hội:
Chăm sóc sức khoẻ và phục hồi chức năng:
2. Những vấn đề cần điều chỉnh, bổ sung và phương hướng thực hiện: Về nội dung...
4. Sổ theo dõi tiến bộ của học sinh khuyết tật
NHỮNG ĐẶC ĐIỂM CHÍNH CỦA HỌC SINH 1. Điểm mạnh:
(Các mặt tích cực về kiến thức, kỹ năng, giao tiếp và hành vi, thái độ)
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
.......................................................................................................................... 2. Khó khăn:
(Các mặt tích cực về kiến thức, kỹ năng, giao tiếp và hành vi, thái độ)
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
.......................................................................................................................... 3. Nhu cầu:
(Nhu cầu về chăm sóc, giáo dục và phục hồi chức năng)
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CÁ NHÂN
NĂM HỌC: ................ - ..............
MỤC TIÊU NĂM HỌC (VÀ 3 THÁNG HÈ) 1. Kiến thức:
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
.......................................................................................................................... 2. Kỹ năng xã hội:
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
3. Chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng:
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
Ý KIẾN CỦA CÁC THÀNH VIÊN THAM GIA XÂY DỰNG KẾ HOẠCH
(GVCN; Gia đình; Cán bộ y tế địa phương; Nhân viên hỗ trợ....)
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
Ngày.........tháng................năm 20....
Hiệu trưởng Giáo viên chủ nhiệm
MỤC TIÊU HỌC KÌ I 1. Kiến thức:
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
.......................................................................................................................... 2. Kỹ năng xã hội:
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
3. Chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng:
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
Ý KIẾN CỦA CÁC THÀNH VIÊN THAM GIA XÂY DỰNG KẾ HOẠCH
(GVCN; Gia đình; Cán bộ y tế địa phương; Nhân viên hỗ trợ....)
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
Ngày.........tháng................năm 200
Hiệu trưởng Giáo viên chủ nhiệm
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC HỌC KÌ I Tháng Nội dung
Biện pháp thực hiện
Người thực hiện Kết quả Kiến thức: 9 Kỹ năng xã hội: Phục hồi chức năng: Tháng Nội dung
Biện pháp thực hiện
Người thực hiện Kết quả Kiến thức: Kỹ năng xã hội: 10 Phục hồi chức năng:
NHẬN XÉT CHUNG GIỮA HỌC KÌ I
I. VỀ SỰ TIẾN BỘ CỦA HỌC SINH
1. Những tiến bộ: 1. Kiến thức:
.........................................................................
..........................................................................
..........................................................................
.........................................................................
.........................................................................
2. Kỹ năng xã hội:
.........................................................................
........................................................................
.......................................................................
........................................................................
........................................................................
3. Chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng:
.......................................................................
.......................................................................
........................................................................
.........................................................................
.........................................................................
2. Những vấn đề cần điều chỉnh, bổ sung và phương pháp thực hiện: 1. Nội dung:
.......................................................................
........................................................................
.........................................................................
2. Phương pháp và điều kiện, phương tiện:
..........................................................................
...........................................................................
............................................................................
3. Hình thức tổ chức:
.............................................................................
.............................................................................
..............................................................................
Ngày.........tháng.....năm.................
Ban Giám hiệu Giáo viên chủ nhiệm Cha mẹ HS Cán bộ y tế
Ý KIẾN CỦA BAN GIÁM HIỆU NHÀ TRƯỜNG (Giữa học kì I)
..............................................................................
.............................................................................
..............................................................................
..............................................................................
.............................................................................. Tháng Nội dung
Biện pháp thực hiện
Người thực hiện Kết quả Kiến thức: Kỹ năng xã hội: 11 Phục hồi chức năng: Tháng Nội dung
Biện pháp thực hiện
Người thực hiện Kết quả Kiến thức: Kỹ năng xã hội: 12 Phục hồi chức năng: .....
5. Sổ theo dõi học sinh khuyết tật thực tế
NHỮNG ĐẶC ĐIỂM CHÍNH CỦA HỌC SINH
1. Điểm mạnh: (ghi những tích cự về kiến thức, kỹ năng, giao tiếp và hành vi, thái độ)
- Vận động, đi lại binh thường.
- Biết tự phục vụ bản thân
- Đi học đều, có cố gắng trong học tập.
- Có ý thức chấp hành nội quy trường lớp.
- Ngoan, biết chào hỏi và làm theo hướng dẫn của cô.
2. Khó khăn: (khó khăn về thể chất, nhận thức, giao tiếp, hành vi và thái độ)
- Nói còn chưa được rõ lời. ( Nói chưa rõ tiếng, từ, câu muốn truyền đạt)
- Nhận thức chậm , học lâu nhớ nhưng lại mau quên.
- Còn hạn chế trong giao tiếp với cô giáo, bạn bè do nghe kém không hiểu.
- Khả năng tập trung không cao.
- Đọc đánh vần chậm, phát âm còn sai tiếng, từ.
3. Nhu cầu: (nhu cầu về chăm sóc, giáo dục và phục hồi chức năng)
- Học tập hòa nhập, giáo viên hỗ trợ để em tham gia học tập vào các hoạt
động giáo dục của lớp.
- Giáo dục để mạnh dạn trong giao tiếp, phát âm đúng, rõ ràng.
- Giáo dục kỹ năng để em biết kiềm chế cảm xúc của mình.
- Cần được thăm khám và theo dõi của cán bộ y bác sỹ theo định kì.
- Sau mỗi lần truyền tải kiến thức mới, giao viên đến hỗ trợ, giảng gải thêm cho em hiểu
bài để vận dụng được kiến thức đã học vào cuộc sống.
- Phồi hợp với phụ huynh để hướng dẫn các em cùng học, cùng chơi.
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CÁ NHÂN