Soạn bài Bức thư gửi chú lính chì dũng cảm trang 62 | Ngữ Văn 7 Chân Trời Sáng Tạo tập 1

Soạn bài Bức thư gửi chú lính chì dũng cảm trang 62 gồm có phần yêu cầu, phần đáp án chuẩn và phần giải thích, hướng dẫn chi tiết cho từng câu hỏi có trong cuốn sách giáo khoa Ngữ văn lớp 7 tập 1 thuộc bộ sách Chân trời sáng tạo. Nội dung của tài liệu được soạn dưới dạng file PDF . Chúc các em học tốt, thi tốt. Chi tiết như sau. 

 

Soạn bài Bức thư gửi chú lính chì dũng cảm trang 62 lớp 7 Chân trời sáng tạo
1. Tr li câu hi bài Bc thư gi chú lính chì dũng cm lp 7
Câu 1 trang 63 Ng văn 7 Tp 1 Chân tri sáng to
?
ng dn tr li:
 

Câu 2 trang 63 Ng văn 7 Tp 1 Chân tri sáng to














?
ng dn tr li:













 : 
 ,  ,













, 



.
Câu 3 trang 63 Ng văn 7 Tp 1 Chân tri sáng to

? 



không?
ng dn tr li:
- 

- 
chúng ta, kéo chúng 

 


3. Bc thư gi chú lính chì dũng cm thuc th loi gì?


4. Tác gi Bc thư gi chú lính chì dũng cm
---mon-
(Li---mon-



5. Ni dung bài Bc thư gi chú lính chì dũng cm
 , 
. 









 , 




6. B cc Bc thư gi chú lính chì dũng cm
Phn
Gii hn
Ni dung
Phn 1

"...Hans
Christian Andersen)
Lí do tác gi vit b tình cm vi chú
m
Phn 2
Ti"...
"
Nhng bài hm gi ra cho
tác gi
Phn 3
Phn còn li
a tác gi v 










| 1/2

Preview text:

Soạn bài Bức thư gửi chú lính chì dũng cảm trang 62 lớp 7 Chân trời sáng tạo
1. Trả lời câu hỏi bài Bức thư gửi chú lính chì dũng cảm lớp 7
Câu 1 trang 63 Ngữ văn 7 Tập 1 Chân trời sáng tạo
Tác giả bức thư đã bày tỏ tình cảm gì với nhân vật chú lính chì dũng cảm?
Hướng dẫn trả lời:
Tác giả bức thư đã bày tỏ với nhân vật chú lính chì dũng cảm tình cảm : sự yêu
mến, ngưỡng mộ và quý trọng.
Câu 2 trang 63 Ngữ văn 7 Tập 1 Chân trời sáng tạo
Nhân vâ ̣t chú lính chì dũng cảm đã gợi ra cho tác giả bức thư bài ho ̣c gì?
Hướng dẫn trả lời:
Nhân vâ ̣t chú lính chì dũng cảm đã gợi ra cho tác giả bức thư bài ho ̣c rằng : Một
ngày mới luôn đem đến cho chúng ta thách thức mới , có người né tránh thử thách ,
song có người sẵn sàng đối mă ̣t với số phâ ̣n mà không hề chùn bước trước mo ̣i khó
khăn, kể cả về vâ ̣t chất lẫn tinh thần.
Câu 3 trang 63 Ngữ văn 7 Tập 1 Chân trời sáng tạo
Tác giả bức thư suy nghĩ như thế nào về kết thúc không có hậu của truyện Chú lính
chì dũng cảm? Em có đồng ý với điều đó không?
Hướng dẫn trả lời:
- Tác giả cho rằng kết thúc không có hậu của truyện Chú lính chì dũng cảm là một
kết thúc nên có và cảm ơn tác giả về điều đó.
- Em đồng ý với ý kiến của tác giả. Bởi vì một kết thúc không có hậu sẽ thức tỉnh
chúng ta, kéo chúng ta ra khỏi thế giới mộng mơ và trở về với thực tại. Thực tại ấy
có những nỗi đau thương và bất hạnh, có những số phận không được chạm đến kết
thúc có hậu nào. Từ đó, chúng ta mạnh mẽ và quyết liệt hơn trong suy nghĩ và
hành động của mình, nhằm thay đổi, cải tạo thế giới hiện thực này ngày càng tốt đẹp hơn.
3. Bức thư gửi chú lính chì dũng cảm thuộc thể loại gì?
Văn bản Bức thư gửi chú lính chì dũng cảm thuộc thể loại: văn bản nghị luận (nghị luận văn học)
4. Tác giả Bức thư gửi chú lính chì dũng cảm
Tác giả của Bức thư gửi chú lính chì dũng cảm là Li-xơ-bớt Đao-mon-tơ
(Li-xơ-bớt Đao-mon-tơ đã viết Bức thư gửi chú lính chì dũng cảm để gửi đến Cuô ̣c
thi viết thư UPU lần thứ 34 và đạt giải cao)
5. Nội dung bài Bức thư gửi chú lính chì dũng cảm
Văn bản thể hiện sự yêu mến , ngưỡng mộ và quý trọng của tác giả dành cho nhân
vật chú lính chì dũng cảm. Bởi nhân vật này đã đem đến cho tác giả môt bài học ý
nghĩa về cách đối mă ̣t với số phâ ̣n mà không hề chùn bước trước mo ̣i khó khăn , kể
cả về vật chất lẫn tinh thần. Cuối bức thư, tác giả đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến nhà
văn viết nên câu chuyện Chú lính chì dũng cảm, bởi đã tạo ra một kết thúc tuy
không có hậu nhưng mang lại giá trị nhân văn sâu sắc.
6. Bố cục Bức thư gửi chú lính chì dũng cảm Phần Giới hạn Nội dung
Từ đầu đến "...Hans Lí do tác giả viết bức thư: bày tỏ tình cảm với chú Phần 1 Christian Andersen) lính chì dũng cảm
Tiếp theo đến "...chỉ với Những bài học mà chú lính chì dũng cảm gợi ra cho Phần 2 mô ̣t chân duy nhất" tác giả
Suy nghĩ của tác giả về kết thúc không có hâ ̣u của Phần 3 Phần còn lại
truyê ̣n Chú lính chì dũng cảm