Soạn bài Củng cố, mở rộng lớp 8 trang 56 | Ngữ văn 8 sách Kết nối tri thức

Soạn bài Củng cố, mở rộng lớp 8 trang 56 | Ngữ văn 8 sách Kết nối tri thức được VietJack sưu tầm và soạn thảo để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

Soạn bài Củng cố, mở rộng lớp 8 trang 56 | Ngữ văn 8
Câu 1 (trang 56 sgk Ngữ văn 8 Tập 2):
Vẽ đồ duy trình bày đặc điểm nội dung nghệ thuật của hai bài thơ Đồng chí
đỏ.
Trả lời:
Câu 2 (trang 56 sgk Ngữ văn 8 Tập 2):
Theo em, căn cứ vào đâu để sắp xếp các văn bản đỏ, Đồng chí, Những ngôi sao
xa xôi vào cùng một bài học?
Trả lời:
Căn cứ vào đề tài: viết về người lính chiến tranh.
Câu 3 (trang 56 sgk Ngữ văn 8 Tập 2):
Ước hi vọng giống như loài chim, cảm nhận buổi ban mai khẽ khàng cất
tiếng hót khi trời vẫn còn tối. (Khuyết danh). Qua việc đọc hiểu các văn bản trong bài
học này, hãy viết đoạn văn (khoảng 8 10 câu) nêu suy nghĩ của em về câu danh
ngôn trên.
Trả lời:
(1) một câu danh ngôn về ước em vẫn luôn tâm đắc, đó “Ước hi
vọng giống như loài chim, cảm nhận buổi ban mai khẽ khàng cất tiếng hót khi trời
vẫn còn tối”. (2) Tác giả câu nói ấy đã khuyên nhủ chúng ta nên ước hi vọng
giống như loài chim. (3) Nghĩa dám nhìn nhận vấn đề một cách trực diện, suy
nghĩ về nó, tìm hiểu về dám thực hiện nó. (4) Một chú chim sẽ cất tiếng hót về
buổi ban mai từ khi trời vẫn còn tối. (5) Như chúng ta dám thực hiện ước mơ, hoài
bão của mình từ chính con số không. (6) Dám nghĩ thì phải dám làm, không
phải e ngại hay sợ sệt cả. (7) Không được để bất cứ điều giữ bước chân của ta
lại trong đêm tối. (8) Chỉ khi chú chim cất tiếng hót thì màn đêm mới lùi lại phía sau,
nên chỉ khi chúng ta dám thực hiện ước của mình thì mới thể tiến về phía
thành công được. (9) Đó chính nguồn động lực mạnh mẽ được chứa đựng trong
danh ngôn “Ước hi vọng giống như loài chim, cảm nhận buổi ban mai khẽ
khàng cất tiếng hót khi trời vẫn còn tối”.
-----------------------------------------------------------------------------------
| 1/2

Preview text:

Soạn bài Củng cố, mở rộng lớp 8 trang 56 | Ngữ văn 8
Câu 1 (trang 56 sgk Ngữ văn 8 Tập 2):
Vẽ sơ đồ tư duy trình bày đặc điểm nội dung và nghệ thuật của hai bài thơ Đồng chí Lá đỏ. Trả lời:
Câu 2 (trang 56 sgk Ngữ văn 8 Tập 2):
Theo em, căn cứ vào đâu để sắp xếp các văn bản Lá đỏ, Đồng chí, Những ngôi sao
xa xôi vào cùng một bài học? Trả lời:
Căn cứ vào đề tài: viết về người lính và chiến tranh.
Câu 3 (trang 56 sgk Ngữ văn 8 Tập 2):
Ước mơ và hi vọng giống như loài chim, cảm nhận buổi ban mai và khẽ khàng cất
tiếng hót khi trời vẫn còn tối. (Khuyết danh). Qua việc đọc hiểu các văn bản trong bài
học này, hãy viết đoạn văn (khoảng 8 – 10 câu) nêu suy nghĩ của em về câu danh ngôn trên. Trả lời:
(1) Có một câu danh ngôn về ước mơ mà em vẫn luôn tâm đắc, đó là “Ước mơ và hi
vọng giống như loài chim, cảm nhận buổi ban mai và khẽ khàng cất tiếng hót khi trời
vẫn còn tối”. (2) Tác giả câu nói ấy đã khuyên nhủ chúng ta nên ước mơ và hi vọng
giống như loài chim. (3) Nghĩa là dám nhìn nhận vấn đề một cách trực diện, suy
nghĩ về nó, tìm hiểu về nó và dám thực hiện nó. (4) Một chú chim sẽ cất tiếng hót về
buổi ban mai từ khi trời vẫn còn tối. (5) Như chúng ta dám thực hiện ước mơ, hoài
bão của mình từ chính con số không. (6) Dám nghĩ thì phải dám làm, không có gì
phải e ngại hay sợ sệt cả. (7) Không được để bất cứ điều gì giữ bước chân của ta
lại trong đêm tối. (8) Chỉ khi chú chim cất tiếng hót thì màn đêm mới lùi lại phía sau,
nên chỉ khi chúng ta dám thực hiện ước mơ của mình thì mới có thể tiến về phía
thành công được. (9) Đó chính là nguồn động lực mạnh mẽ được chứa đựng trong
danh ngôn “Ước mơ và hi vọng giống như loài chim, cảm nhận buổi ban mai và khẽ
khàng cất tiếng hót khi trời vẫn còn tối”.
-----------------------------------------------------------------------------------