Soạn bài Củng cố, mở rộng trang 110 | SGK Ngữ Văn 9 Kết nối tri thức (Tập 1)

Xin gửi tới quý thày cô và các em học sinh Soạn bài Củng cố, mở rộng trang 110 | SGK Ngữ Văn 9 Kết nối tri thức (Tập 1). Tài liệu giúp bạn tham khảo, chuẩn bị tốt cho bài học của mình. Mời bạn đọc đón xem!

Thông tin:
2 trang 6 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Soạn bài Củng cố, mở rộng trang 110 | SGK Ngữ Văn 9 Kết nối tri thức (Tập 1)

Xin gửi tới quý thày cô và các em học sinh Soạn bài Củng cố, mở rộng trang 110 | SGK Ngữ Văn 9 Kết nối tri thức (Tập 1). Tài liệu giúp bạn tham khảo, chuẩn bị tốt cho bài học của mình. Mời bạn đọc đón xem!

87 44 lượt tải Tải xuống
Soạn Văn 9 Tập 1 trang 110 Kết nối tri thức
Câu 1 trang 110 Ngữ Văn 9 Tập 1 Kết nối tri thức: Vẽ đồ duy thể hiện luận
đề, hệ thống luận điểm những lẽ, bằng chứng tiêu biểu của mỗi luận điểm của
hai văn bản: “Người con gái Nam Xương” - một bi kịch của con người Từ “Thằng
quỷ nhỏ” của Nguyễn Nhật Ánh nghĩ về những phẩm chất của một tác phẩm viết cho
thiếu nhi.
Đang cập nhật...
Câu 2 trang 110 Ngữ Văn 9 Tập 1 Kết nối tri thức: Chỉ ra sự tương đồng khác
biệt trong cách đặt vấn đề cách tổ chức luận điểm của hai văn bản "Người con
gái Nam Xương” - một bi kịch của con người Từ “Thằng quỷ nhỏ” của Nguyễn
Nhật Ánh nghĩ về những phẩm chất của một tác phẩm viết cho thiếu nhi. Từ đó, em
rút ra bài học khi thực hành viết bài văn nghị luận văn học?
Trả lời:
"Người con gái Nam Xương”
- một bi kịch của con người
Từ “Thằng quỷ nhỏ” của
Nguyễn Nhật Ánh nghĩ về
những phẩm chất của một
tác phẩm viết cho thiếu nhi
Điểm tương
đồng
- Cùng đặt vấn đề gián tiếp về vấn đề muốn bàn luận trong tác
phẩm
- Các luận điểm đều đi từ phân tích các nhân vật (ngoại hình,
hành động, suy nghĩ) sau đó dẫn đến kết luận cuối cùng về vấn
đề bàn luận
- Các luận điểm đều sự liên kết chặt chẽ với nhau, các
luận cứ dẫn chứng cụ thể, xác thực
Điểm khác
biệt
- Cách đặt vấn đề: Kể lại các
cảm xúc, hành động của nhân
vật lịch sử về tác phẩm, từ đó
đặt ra vấn đề cần bàn luận
trong tác phẩm
- Cách đặt vấn đề: Tác giả
phân tích, giải thích về nhan
đề của tác phẩm, từ đó đặt ra
vấn đề cần bàn luận
- Cách tổ chức luận điểm:
Các luận điểm trong
bài vai trò ngang
nhau
Mỗi luận điểm đều
dẫn chứng cụ thể
trích dẫn từ trong tác
phẩm
- Cách tổ chức luận điểm:
Trong các luận điểm
lớn sẽ các luận
điểm nhỏ hơn, giúp
làm sáng tỏ luận
điểm lớn
Mỗi luận điểm nhỏ
đều dẫn chứng,
lẽ xác thực
Câu 3 trang 110 Ngữ Văn 9 Tập 1 Kết nối tri thức: Viết đoạn văn (khoảng 8 - 10
câu) phân tích vẻ đẹp ngôn từ của một đoạn trích truyện thơ Nôm hoặc tác dụng của
yếu tố ảo trong một truyện truyền kì, trong đó sử dụng cách dẫn trực tiếp hoặc
cách dẫn gián tiếp.
Đang cập nhật...
| 1/2

Preview text:

Soạn Văn 9 Tập 1 trang 110 Kết nối tri thức
Câu 1 trang 110 Ngữ Văn 9 Tập 1 Kết nối tri thức: Vẽ sơ đồ tư duy thể hiện luận
đề, hệ thống luận điểm và những lí lẽ, bằng chứng tiêu biểu của mỗi luận điểm của
hai văn bản: “Người con gái Nam Xương” - một bi kịch của con người và Từ “Thằng
quỷ nhỏ” của Nguyễn Nhật Ánh nghĩ về những phẩm chất của một tác phẩm viết cho thiếu nhi. Đang cập nhật...
Câu 2 trang 110 Ngữ Văn 9 Tập 1 Kết nối tri thức: Chỉ ra sự tương đồng và khác
biệt trong cách đặt vấn đề và cách tổ chức luận điểm của hai văn bản "Người con
gái Nam Xương” - một bi kịch của con người và Từ “Thằng quỷ nhỏ” của Nguyễn
Nhật Ánh nghĩ về những phẩm chất của một tác phẩm viết cho thiếu nhi. Từ đó, em
rút ra bài học gì khi thực hành viết bài văn nghị luận văn học? Trả lời:
"Người con gái Nam Xương”
Từ “Thằng quỷ nhỏ” của
- một bi kịch của con người
Nguyễn Nhật Ánh nghĩ về
những phẩm chất của một
tác phẩm viết cho thiếu nhi
Điểm tương - Cùng đặt vấn đề gián tiếp về vấn đề muốn bàn luận trong tác đồng phẩm
- Các luận điểm đều đi từ phân tích các nhân vật (ngoại hình,
hành động, suy nghĩ) sau đó dẫn đến kết luận cuối cùng về vấn đề bàn luận
- Các luận điểm đều có sự liên kết chặt chẽ với nhau, có các
luận cứ và dẫn chứng cụ thể, xác thực
Điểm khác - Cách đặt vấn đề: Kể lại các - Cách đặt vấn đề: Tác giả biệt
cảm xúc, hành động của nhân phân tích, giải thích về nhan
vật lịch sử về tác phẩm, từ đó đề của tác phẩm, từ đó đặt ra
đặt ra vấn đề cần bàn luận vấn đề cần bàn luận trong tác phẩm
- Cách tổ chức luận điểm:
- Cách tổ chức luận điểm:
Các luận điểm trong
Trong các luận điểm bài có vai trò ngang
lớn sẽ có các luận nhau
điểm nhỏ hơn, giúp
Mỗi luận điểm đều có làm sáng tỏ luận
dẫn chứng cụ thể điểm lớn
trích dẫn từ trong tác
Mỗi luận điểm nhỏ phẩm
đều có dẫn chứng, lí lẽ xác thực
Câu 3 trang 110 Ngữ Văn 9 Tập 1 Kết nối tri thức: Viết đoạn văn (khoảng 8 - 10
câu) phân tích vẻ đẹp ngôn từ của một đoạn trích truyện thơ Nôm hoặc tác dụng của
yếu tố kì ảo trong một truyện truyền kì, trong đó có sử dụng cách dẫn trực tiếp hoặc
cách dẫn gián tiếp. Đang cập nhật...