Soạn bài Củng cố, mở rộng trang 37 | SGK Ngữ Văn 9 Kết nối tri thức (Tập 2)

Xin gửi tới quý thày cô và các em học sinh Soạn bài Củng cố, mở rộng trang 37 | SGK Ngữ Văn 9 Kết nối tri thức (Tập 2). Tài liệu giúp bạn tham khảo, chuẩn bị tốt cho bài học của mình. Mời bạn đọc đón xem!

Thông tin:
5 trang 5 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Soạn bài Củng cố, mở rộng trang 37 | SGK Ngữ Văn 9 Kết nối tri thức (Tập 2)

Xin gửi tới quý thày cô và các em học sinh Soạn bài Củng cố, mở rộng trang 37 | SGK Ngữ Văn 9 Kết nối tri thức (Tập 2). Tài liệu giúp bạn tham khảo, chuẩn bị tốt cho bài học của mình. Mời bạn đọc đón xem!

62 31 lượt tải Tải xuống
Soạn Văn 9 Tập 2 trang 37 Kết nối tri thức
Câu 1 trang 37 Ngữ Văn 9 Tập 2 Kết nối tri thức: Kẻ bảng theo mẫu sau (làm vào
vở) điền thông tin về hai văn bản Ba chàng sinh viên Bài hát đồng sáu xu vào
ô phù hợp:
Văn bản/Nội dung
Ba chàng sinh viên
Bài hát đồng sáu xu
Vụ án
Không gian hiện
trường
Hệ thống nhân vật:
Người điều
tra
Nạn nhân
Nghi phạm
Thủ phạm
Ngôi kể
Chủ đề
Trả lời:
Văn bản/Nội dung
Ba chàng sinh viên
Bài hát đồng sáu xu
Vụ án
- Tìm kiếm kẻ đã vào
phòng làm việc của thầy
Xôm sao chép đề thi
quan trọng
- Li-ly Cráp-tri bị giết
Không gian hiện
trường
- Phòng làm việc của
thầy Xôm trường đại
học
- Nhà của Li-ly Cráp-tri
Hệ thống nhân vật:
Người điều
tra
Nạn nhân
Nghi phạm
Thủ phạm
- Người điều tra: Sơ-lốc
Hôm người bạn
Oát-xơn
- Nạn nhân: thầy Xôm
- Nghi phạm: 3 sinh viên
Ghi-crít; Đao-lát Rát;
Mai Mắc Le-rờn
- Thủ phạm: Ghi-crít
- Người điều tra (luật Ét-uốt)
- Nạn nhân (bà Li-ly Cráp-tri)
- Nghi phạm (các thành viên trong
gia đình hoặc một kẻ lạ đột nhập từ
bên ngoài vào)
- Thủ phạm (con trai giúp việc
Ma-thơ)
Ngôi kể
- Ngôi thứ nhất (người
kể chuyện Oát-xơn
(bạn thân của Sơ-lốc
Hôm)
- Ngôi thứ ba
Chủ đề
- Ca ngợi tài năng phá
án của Sơ-lốc Hôm
- Thể hiện niềm tin vào
sự thật phẩm chất tốt
đẹp của con người (lòng
tự trọng, sự ân hận...)
- Ca ngợi tài năng phá án của luật
Ét-uốt
- Thể hiện niềm tin vào sự thật
công
Câu 2 trang 37 Ngữ Văn 9 Tập 2 Kết nối tri thức: Hãy diễn tả một sự việc hay chi
tiết tiêu biểu trong văn bản Ba chàng sinh viên hoặc Bài hát đồng sáu xu bằng một
hình thức nghệ thuật em thích (tranh, truyện tranh, hoạt cảnh,...).
Trả lời:
Gợi ý các bức tranh về thám tử Sơ-lốc Hôm khi đang phân tích vụ án:
Câu 3 trang 37 Ngữ Văn 9 Tập 2 Kết nối tri thức: Các văn bản trong bài học này
đã giải những mật gì? Theo em, việc giải những mật trong thế giới tự
nhiên đời sống hội ý nghĩa như thế nào?
Đang cập nhật...
| 1/5

Preview text:

Soạn Văn 9 Tập 2 trang 37 Kết nối tri thức
Câu 1 trang 37 Ngữ Văn 9 Tập 2 Kết nối tri thức: Kẻ bảng theo mẫu sau (làm vào
vở) và điền thông tin về hai văn bản Ba chàng sinh viên và Bài hát đồng sáu xu vào ô phù hợp:

Văn bản/Nội dung
Ba chàng sinh viên
Bài hát đồng sáu xu Vụ án Không gian hiện trường
Hệ thống nhân vật:Người điều traNạn nhân Nghi phạm Thủ phạm Ngôi kể Chủ đề Trả lời:
Văn bản/Nội dung
Ba chàng sinh viên
Bài hát đồng sáu xu Vụ án
- Tìm kiếm kẻ đã vào - Bà Li-ly Cráp-tri bị giết
phòng làm việc của thầy Xôm và sao chép đề thi quan trọng
Không gian hiện
- Phòng làm việc của - Nhà của bà Li-ly Cráp-tri trường
thầy Xôm ở trường đại học
Hệ thống nhân vật:
- Người điều tra: Sơ-lốc - Người điều tra (luật sư Ét-uốt)
Người điều Hôm
người bạn - Nạn nhân (bà Li-ly Cráp-tri) tra Oát-xơn
- Nghi phạm (các thành viên trongNạn nhân
- Nạn nhân: thầy Xôm
gia đình hoặc một kẻ lạ đột nhập từNghi phạm
- Nghi phạm: 3 sinh viên bên ngoài vào)Thủ phạm
Ghi-crít; Đao-lát Rát; - Thủ phạm (con trai bà giúp việc Mai Mắc Le-rờn Ma-thơ)
- Thủ phạm: Ghi-crít Ngôi kể
- Ngôi thứ nhất (người - Ngôi thứ ba kể chuyện là Oát-xơn (bạn thân của Sơ-lốc Hôm) Chủ đề
- Ca ngợi tài năng phá - Ca ngợi tài năng phá án của luật sư án của Sơ-lốc Hôm Ét-uốt
- Thể hiện niềm tin vào - Thể hiện niềm tin vào sự thật và
sự thật và phẩm chất tốt công lý
đẹp của con người (lòng
tự trọng, sự ân hận...)

Câu 2 trang 37 Ngữ Văn 9 Tập 2 Kết nối tri thức: Hãy diễn tả một sự việc hay chi
tiết tiêu biểu trong văn bản Ba chàng sinh viên hoặc Bài hát đồng sáu xu bằng một
hình thức nghệ thuật mà em thích (tranh, truyện tranh, hoạt cảnh,...).
Trả lời:
Gợi ý các bức tranh về thám tử Sơ-lốc Hôm khi đang phân tích vụ án:
Câu 3 trang 37 Ngữ Văn 9 Tập 2 Kết nối tri thức: Các văn bản trong bài học này
đã giải mã những bí mật gì? Theo em, việc giải mã những bí mật trong thế giới tự
nhiên và đời sống xã hội có ý nghĩa như thế nào? Đang cập nhật...