Soạn bài Làm thế nào để thực hiện một số sản phẩm sáng tạo cho góc truyền thông của trường? - Ngữ Văn 6 Chân trời sáng tạo

Soạn bài Làm thế nào để thực hiện một số sản phẩm sáng tạo cho góc truyền thông của trường? - Chân trời sáng tạo 6 được VietJack sưu tầm và soạn thảo để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

Thông tin:
2 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Soạn bài Làm thế nào để thực hiện một số sản phẩm sáng tạo cho góc truyền thông của trường? - Ngữ Văn 6 Chân trời sáng tạo

Soạn bài Làm thế nào để thực hiện một số sản phẩm sáng tạo cho góc truyền thông của trường? - Chân trời sáng tạo 6 được VietJack sưu tầm và soạn thảo để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

88 44 lượt tải Tải xuống
Soạn văn 6: Làm thế nào để thực hiện một số sản phẩm sáng tạo
cho góc truyền thông của trường?
Hướng dẫn giải quyết tình huống
Bước 1: Xác định vấn đề cần giải quyết
a. Đọc hiểu tình huống
- Góc truyền thông trong trường học vai trò tuyên truyền đến các bạn học
sinh các vấn đề văn hóa, xã hội…
- Từ “lắng nghe” tập trung vào nội dung mà người nói muốn biểu đạt, cảm nhận
một cách chân thành, phản hồi ngược lại. Còn “thở than” là lời thổ lộ những
buồn rầu, chán nản và đau khổ…
- Hình vẽ trong tình huống có thể được miêu tả lại: cây cối, động vật đang bị tàn
phá nghiêm trọng.
- Thông điệp nhận được thình vẽ: Thiên nhiên đang bị tàn phá, bởi vậy cần ra
sức bảo vệ.
- Người bạn đã nhờ các thành viên trong câu lạc bộ sáng tạo ra sản phẩm cho
câu lạc bộ truyền thông.
b. Nhận biết vấn đề trọng tâm
Bước 2: Tìm kiếm và lựa chọn giải pháp
a. Thu thập thông tin, ý tưởng
b. Tìm kiếm giải pháp
c. Lựa chọn giải pháp
Bước 3: Thực hiện
Các bước thực hiện gồm có: Xác định vấn đề cần giải quyết - Tìm kiếm lựa
chọn giải pháp - Thực hiện sản phẩm theo giải pháp.
Trình bày giải pháp và sản phẩm
Tham khảo các hướng dẫn về nói và nghe ở tình huống 1 để thực hiện tình
huống này.
Gợi ý:
- Phân loại các sản phẩm: tranh vẽ, tác phẩm văn học…
- Đặt tên cho các sản phẩm…
| 1/2

Preview text:


Soạn văn 6: Làm thế nào để thực hiện một số sản phẩm sáng tạo
cho góc truyền thông của trường?
Hướng dẫn giải quyết tình huống
Bước 1: Xác định vấn đề cần giải quyết
a. Đọc hiểu tình huống
- Góc truyền thông trong trường học có vai trò tuyên truyền đến các bạn học
sinh các vấn đề văn hóa, xã hội…
- Từ “lắng nghe” tập trung vào nội dung mà người nói muốn biểu đạt, cảm nhận
một cách chân thành, có phản hồi ngược lại. Còn “thở than” là lời thổ lộ những
buồn rầu, chán nản và đau khổ…
- Hình vẽ trong tình huống có thể được miêu tả lại: cây cối, động vật đang bị tàn phá nghiêm trọng.
- Thông điệp nhận được từ hình vẽ: Thiên nhiên đang bị tàn phá, bởi vậy cần ra sức bảo vệ.
- Người bạn đã nhờ các thành viên trong câu lạc bộ sáng tạo ra sản phẩm cho
câu lạc bộ truyền thông.
b. Nhận biết vấn đề trọng tâm
Bước 2: Tìm kiếm và lựa chọn giải pháp
a. Thu thập thông tin, ý tưởng b. Tìm kiếm giải pháp c. Lựa chọn giải pháp Bước 3: Thực hiện
Các bước thực hiện gồm có: Xác định vấn đề cần giải quyết - Tìm kiếm và lựa
chọn giải pháp - Thực hiện sản phẩm theo giải pháp.
Trình bày giải pháp và sản phẩm
Tham khảo các hướng dẫn về nói và nghe ở tình huống 1 để thực hiện tình huống này. Gợi ý:
- Phân loại các sản phẩm: tranh vẽ, tác phẩm văn học…
- Đặt tên cho các sản phẩm…