Soạn bài Tình yêu sách - Chân trời sáng tạo

Soạn bài Tình yêu sách Chân trời sáng tạo được biên soạn ra cho các em học sinh tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức để chuẩn bị thật tốt cho kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!

Son bài Tình yêu sách
Câu 1. Tình yêu sách ca nhân vật tôi” được th hiện như thế nào trong đon
trích trên?
Tình yêu sách ca nhân vật “tôi” được th hin qua vic làm mọi ch đ đưc
đọc sách: đọc sách ca các anh ln, giúp vic th thư để được đọc sách,
n sách v nhà đọc suốt đêm.
Câu 2. Những hành đng nào của Uyên đã góp phần nuôi dưỡng tình yêu
sách ca nhân vật “tôi”.
Uyên đã góp phần nuôi dưỡng tình yêu đọc sách ca nhân vật “tôi” bng
cách cho nhân vật “tôi” hội được tiếp xúc vi sách - làm th thư viện
chưa đủ tuổi, cho phép đi mua sách và đem về nhà đọc.
Câu 3. Chi tiết: “Hình ảnh Giăng Van-giăng (Jean Valjean), Phăng-tin (Fantine),
-dét (Cosette), Ga--rt (Gavroche) c lng lững đi lại, nói năng, buồn vui,
đau khổ ngay trước mặt tôi kia” thể hiện điều gì v nhân vật “tôi”?
Chi tiết này th hiện “tôi” trí tưởng rt phong phú, niềm say ham đc
của “tôi”.
Câu 4. Chia s vi bn v mt cun sách hoc b phim đã giúp em mở rng
tm hiu biết v thiên nhiên hoc con người.
Gi ý:
- Mt s cun sách: Kho tàng truyn c tích Vit Nam, Dế Mèn phiêu lưu
(Tô Hoài), Đất rừng phương Nam (Đoàn Giỏi),...
- B phim: Vua sư tử, Cu bé rng xanh,...
- Mu tham kho: Cun sách yêu thích của tôi Tôi thấy hoa vàng trên c
xanh” của nhà văn Nguyễn Nht Ánh. Nhân vt chính trong truyn cu
Thiu. Cậu đang học sinh. Cu sng cùng b m em trai mt vùng quê
nghèo. Cậu và em trai Tường thường bày trò nghch ngợm. Tườngmt cu
hin lành, d thương thích đọc sách. Cu rất yêu thương ngưỡng m
anh trai ca mình. Câu chuyn là bài học ý nghĩa về tình cảm gia đình.
| 1/1

Preview text:

Soạn bài Tình yêu sách
Câu 1. Tình yêu sách của nhân vật “tôi” được thể hiện như thế nào trong đoạn trích trên?
Tình yêu sách của nhân vật “tôi” được thể hiện qua việc làm mọi cách để được
đọc sách: đọc sách của các anh lớn, giúp việc cô thủ thư để được đọc sách,
mượn sách về nhà đọc suốt đêm.
Câu 2. Những hành động nào của cô Uyên đã góp phần nuôi dưỡng tình yêu
sách của nhân vật “tôi”.
Cô Uyên đã góp phần nuôi dưỡng tình yêu đọc sách của nhân vật “tôi” bằng
cách cho nhân vật “tôi” có cơ hội được tiếp xúc với sách - làm thẻ thư viện dù
chưa đủ tuổi, cho phép đi mua sách và đem về nhà đọc.
Câu 3. Chi tiết: “Hình ảnh Giăng Van-giăng (Jean Valjean), Phăng-tin (Fantine),
Cô-dét (Cosette), Ga-vơ-rốt (Gavroche) cử lừng lững đi lại, nói năng, buồn vui,
đau khổ ngay trước mặt tôi kia” thể hiện điều gì về nhân vật “tôi”?
Chi tiết này thể hiện “tôi” có trí tưởng rất phong phú, niềm say mê và ham đọc của “tôi”.
Câu 4. Chia sẻ với bạn về một cuốn sách hoặc bộ phim đã giúp em mở rộng
tầm hiểu biết về thiên nhiên hoặc con người. Gợi ý:
- Một số cuốn sách: Kho tàng truyện cổ tích Việt Nam, Dế Mèn phiêu lưu ký
(Tô Hoài), Đất rừng phương Nam (Đoàn Giỏi),...
- Bộ phim: Vua sư tử, Cậu bé rừng xanh,...
- Mẫu tham khảo: Cuốn sách yêu thích của tôi là “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ
xanh” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Nhân vật chính trong truyện là cậu bé
Thiều. Cậu đang là học sinh. Cậu sống cùng bố mẹ và em trai ở một vùng quê
nghèo. Cậu và em trai là Tường thường bày trò nghịch ngợm. Tường là một cậu
bé hiền lành, dễ thương và thích đọc sách. Cậu rất yêu thương và ngưỡng mộ
anh trai của mình. Câu chuyện là bài học ý nghĩa về tình cảm gia đình.