


















Preview text:
B GIO DC V ĐO TO ĐI HC HOA SEN   BÀI TẬP 1:  STPBD
Họ và tên thành viên nhóm:
Phan Thanh Trường - 22000257 Phan Lê Anh Vũ – 22000232 Phạm Gia Bảo – 220005409 Bùi Quang Danh – 22012034
Nguyễn Thị Thanh Duyên – 22013801 Lý Gia Hân – 220123786 Lê Lan Anh – 22011005 Trần Duy Bảo – 22013813 Lớp: 0400 Môn học: Marketing Cơ Bản Mã môn học: MK203DV01
Giảng viên phụ trách: Lê Anh Chung NỘI DUNG:
Giới thiệu về thương hiệu:.......................................................................................1
Phân khúc thị trường tại Việt Nam.........................................................................3
1. Phân khúc thị trường theo địa lý:...................................................................3
2. Phân khúc thị trường theo nhân khẩu:..........................................................4
3. Phân khúc thị trường theo tâm lý học:..........................................................5
4. Phân khúc thị trường theo hành vi tiêu dùng:..............................................6
Xác định thị trường mục tiêu:.................................................................................6
Chiến lược định vị của thương hiệu:......................................................................7
1. Hình ảnh thương hiệu:....................................................................................7
2. Lựa chọn vị thế trên thị trường mục tiêu:.....................................................9
3. Tạo được sự khác biệt:..................................................................................10
Giới thiệu về thương hiệu:
Nếu là một người đam mê cà phê và các loại thức ăn nhanh tại Việt Nam, chắc hẳn 
Highlands Coffee sẽ không phải là một cái tên xa lạ đối với bạn. 
1) Highlands coffee là gì:
Lịch sử thành lập của Highlands coffee
Highlands Coffee là một cái tên vô cùng quen thuộc đối với những người đam mê 
với cà phê hoặc thức ăn nhanh tại Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ hoặc những ai đã đi
làm. Highlands Coffee được thành lập vào năm 1999 bởi một doanh nhân Việt 
Kiều tên là David Thái có lòng yêu quê hương mãnh liệt, sẵn sàng rời khỏi gia đình
ở Mỹ để về Việt Nam lập nghiệp.
Tập đoàn Việt Thái được thành lập bởi David Thái và cũng là đơn vị sở hữu của 
Highlands Coffee. Đến năm 2008, tập đoàn Việt Thái của David Thái đã phục vụ 
hơn 4 triệu ly cà phê cùng với 2 triệu bữa ăn cho 5 triệu khách hàng. Đây là một 
con số vô cùng đáng nể đối với những thương hiệu cà phê và thức ăn nhanh được  thành lập ở Việt Nam.
Vào năm 2009, tập đoàn Việt Thái mở đến 80 điểm bán hàng ở các tỉnh thành là Hà
Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Đồng Nai và Vũng Tàu. Vào năm 2011, 
Highland đã có đến 50 cửa hàng và cũng đã mua lại chuỗi Phở 24 với giá là 20  triệu USD.
Những sản phẩm chủ yếu của Highlands Coffee là đồ uống (bao gồm nước ngọt, cà
phê và nước hoa quả,…) và thức ăn nhanh (bao gồm bánh mì và thịt).
2) Khởi nguồn của Highlands Coffee:
Highlands Coffee có khởi nguồn từ chính cà phê của Việt Nam. Vào thời điểm 
trước khi Highlands Coffee được thành lập, Việt Nam là nơi xuất khẩu cà phê 
thuộc top 3 của thế giới, do đó mà người Việt tập trung hết mình vào việc xuất 
khẩu sản phẩm sang những thị trường khác, bỏ quên việc xây dựng văn hóa cà phê 
riêng cho đất nước của mình.
Lúc này, Highlands Coffee đã xuất hiện trên thị trường với mong muốn xây dựng 
một bản sắc cà phê Việt dành riêng cho người Việt Nam, tạo không gian để người 
Việt có thể vừa ngồi cùng tâm sự với bạn bè vừa nhâm nhi một ly cà phê thật thơm  ngon.
Để giúp cho thương hiệu mang đậm nét văn hóa của cà phê Việt Nam nhất, 
Highlands Coffee luôn rất cẩn trọng trong khâu lựa chọn đối tác. Để tìm được nhà 
cung ứng thích hợp và chất lượng, thương hiệu này đã tìm đến từng vườn cà phê, 
từng đồi chè trên khắp bản đồ Việt Nam.
Những thức uống mà Highlands Coffee cung cấp đều đến từ những hạt cà phê hoặc
những lá chè được tuyển chọn kỹ lưỡng và có chất lượng cao nhất.
Vào thời điểm Highlands Coffee được thành lập, tại Việt Nam đã xuất hiện những 
cái tên nổi tiếng trên thị trường cà phê cả trong lẫn ngoài nước, tuy vậy, thương 
hiệu này đã trở nên nổi bật với chính câu chuyện, khởi nguồn và sự trân trọng 
trong từng hạt cà phê. Tính đến thời điểm hiện tại, Highlands Coffee cũng là một 
trong những thương hiệu cà phê dẫn đầu tại Việt Nam với hàng loạt những “ông 
lớn” từ khắp nơi trên thế giới tập trung tại Việt Nam, sở hữu cho mình lượng khách
hàng trung thành với những đánh giá vô cùng tích cực.
3) Highlands coffee của ai?
(chủ sở hữu của Highlands coffee)
Highlands Coffee được thành lập bởi một Việt Kiều Mỹ trở về nước với lòng yêu 
quê hương sâu sắc, mong muốn được cống hiến cho quê nhà.
David Thái được sinh ra tại Việt Nam vào năm 1972, tuy nhiên vào năm ông được 
7 tuổi thì gia đình đã chuyển đến định cư tại bang Seattle, Mỹ. Ông được học tại 
trường Đại học vô cùng nổi tiếng tại Mỹ – đại học Washington, khoa quản trị kinh 
doanh. Tuy nhiên, David Thái cho rằng ông không thực sự phù hợp với môi trường
tại đây, không quá hài lòng với những kiến thức được học. Theo David Thái, ông 
chỉ được thừa hưởng giọng nói, lối sống và cách giáo dục của người Mỹ nhưng về 
cơ bản, ông vẫn là một người Á Đông.
Do đó, David Thái nung nấu trong mình ước mơ trở về Việt Nam để lập nghiệp, 
với những lời kể của bố mẹ và việc dành ra 2 tiếng mỗi ngày để tìm hiểu về nền 
văn hóa của Việt Nam, David Thái đã hiểu rất sâu sắc về bản sắc của người Việt.
David Thái trở lại Việt Nam lần đầu tiên vào năm 1996 khi trong người chỉ có gần 
1.000USD, theo diện học bổng học tiếng Việt Nam. Mong muốn ban đầu của 
David Thái là trở về Việt Nam để tìm lại con người mà mình mong muốn, tuy 
nhiên sau một thời gian học tập và làm việc tại đây, David Thái đã nảy ra ý tưởng 
sẽ khởi nghiệp chỉ với số vốn ít ỏi và sự ủng hộ từ một nhà đầu tư. Highlands 
Coffee được thành lập bởi một Việt Kiều yêu nước
Phân khúc thị trường tại Việt Nam
1. Phân khúc thị trường theo địa lý:
Kể từ lần đầu ra mắt, với gần 23 năm phục vụ cà phê Việt cho người Việt, 
Highland Coffee đã và đang gần gũi hơn với cuộc sống của người Việt, thay đổi 
thói quen và mang đến cho người Việt một trải nghiệm hoàn toàn mới trong việc 
thưởng thức và trải nghiệm cà phê, nhưng vẫn không mất đi những giá trị truyền  thống vốn có.
Với 456 quán cà phê trên hầu hết 28 tỉnh thành và thường phân bố ở vị trí đắt địa 
nhất là trung tâm thành phố
Tập chung chủ yếu ở những khu vực trung tâm kinh tế như Hà Nội (hiện tại có 114
quán đang hoạt động), Hồ Chí Minh (hiện tại có 161 quán đang hoạt động), và một
số tỉnh có địa điểm du lịch phát triển như Đà Nẵng (hiện đang có 29 quán đang 
hoạt động), Bà rịa _ Vũng tàu (hiện đang có 10 quán hoạt động),
Nhưng những tỉnh miền núi và các tỉnh miền Tây, Đồng bằng sông cửu long, hiện 
nay vẫn còn một số chưa được phổ biến, ví dụ: Cà Mau, Trà Vinh, Sơn la, Kon  tum, …
Ngoài ra những loại Coffee Highland được đóng lon, và cũng được đưa đến nhiều 
vùng miền trên, đất nước, nhằm mục đích giúp người tiêu dùng dễ tiện cận, và biết  đến thương hiệu.
Việc Highland chọn vị trí địa lý để mở cửa hàng kinh doanh là vì ở những khu vực 
tập trung đông dân cư, hay những khu du lịch, có nền kinh tế phát triển, thuận lợi 
cho việc phát triển của cửa hàng
Còn lý do Highland chưa tiếp cận những khu vực ít dân cư, như vùng cao hoặc một
số cùng Đồng bằng sông cửu long, vùng ven biển là vì………
2. Phân khúc thị trường theo nhân khẩu:
Phân chia thị trường thành các phân đoạn dựa trên các biến.
Ví dụ: như tuổi, giai đoạn vòng đời, giới tính, thu nhập, nghề nghiệp, giáo dục, tôn 
giáo, dân tộc và thế hệ.
 Phân khúc thị trường theo nhân khẩu học được chia ra làm 3 phân đoạn:
a) Phân đoạn tuổi và vòng đời
Phân chia thị trường thành các nhóm tuổi và vòng đời khác nhau
Ví dụ: Khách hàng của Highland đa số là những thiếu niên và người lớn.
b) Phân khúc giới tính
Phân chia thị trường thành các phân khúc khác nhau dựa trên giới tính
Ví dụ: Cả nam và nữ đều lựa chọn. Đặc biệt là khách thích ngồi lại ở quán có máy 
lạnh và không gian thoải mái để họ làm việc và trò chuyện với bạn bè. 
c) Phân khúc thu nhập
Phân chia thị trường thành các phân khúc thu nhập khác nhau
Ví dụ: Highland đáng vào phân khúc đối tượng khách hàng ở tầng lớp có thu nhập 
từ mức trung bình trở lên, có công việc ổn định và có thói quen uống cà phê. 
3. Phân khúc thị trường theo tâm lý học:
a) Tầng lớp xã hội
Highland coffee chọn cách dung hòa hương vị và phong cách trong nước vfa nước 
ngoài. Tầng lớp xã hội mà highland coffice hướng tới đó chính là những người có 
thu nhập trung bình trở lên có công việc ổn định và hay phải gặp gỡ khách hàng. 
Đối tượng khách hàng mà highlands coffice đã và đang phục vụ là nhóm người tiêu
dung trung lưu, giới văn phòng và giới trẻ. Việc uống cà phê ở đây cũng được 
khách hàng cảm nhận rằng mình thuộc tầng lớp trên. Có những khách hàng thuộc 
tầng lớp trên, việc lựa chọn đồ uống của mình phải có thương thiệu tốt là một điều 
tất yếu và ở Highland coffee – nơi uy tín thương hiệu, một phần để khẳng định 
được đẳng cấp của mình đồng thời khách hàng của họ cũng cảm thấy được trân  trọng. b) Lối sống
Highland coffee đi theo phong cách vừa cổ điển vừa tây hóa. Chính vì lẽ đó mà các
cửa hang của Highland coffee đều được bố trí cổ điển luôn đi kèm cảnh quan thiên 
nhiên tạo nên không gian thư thái. Phù hợp tới lối sống của của từng lứa tuổi như:  ở lứa tuổi. 
- Tuổi 15 - 25 (Teen &College Student): năng động và tràn đầy năng lượng. 
- Độ tuổi từ 25 - 40 (Tuổi Trẻ): lối sống chất lượng và kỹ lưỡng hơn
- Độ tuổi 40 - 65 (Trung niên): lối sống hưởng thụ (chill) và khá khắt khe với  đồ uống của mình hơn
Highlands coffice cùng với đội ngũ nhân viên nghiên cứu thị trường nhắm tới hầu 
hết các lứa tuổi để mở rộng thị phần và tăng số lượng khách hàng .
c) Nhân cách (tính cách)
Highlands coffee có nhiều nhóm sản phẩm để phù họp với từ loại tính cách của 
khách hàng. Sản phẩm tạo ra hương vị riêng và đặc biệt khá phù hợp với người  Việt Nam
4. Phân khúc thị trường theo hành vi tiêu dùng:
a) Thời gian mua hàng: 
Mọi khung giờ, cả ban ngày lẫn ban đêm, thường đông khách ở những 
khung giờ cao điểm (11h-14h hay 18h-21h). b) Lợi ích: 
Đa dạng sản phẩm để lựa chọn: cà phê, trà, thức uống đá xay và đặc biệt hơn
là có phục vụ bánh mì cho một bữa ăn nhẹ đậm chất dinh dưỡng.
c) Giá cả phải chăng: 
Dao động từ 30.000 vnđ – 60.000 vnđ. Mức giá vừa phải so với mức thu 
nhập trung bình của xã hội hiện nay. d) Không gian:
Phù hợp để làm việc, học nhóm, tụ họp bạn bè hay thư giãn và yên tĩnh và  thoải mái e) Địa điểm: 
Các cửa hàng đa số nằm gần các trung tâm thương mại, các con phố lớn hay 
các nhà hát lớn,... và đây được xem là nơi lý tưởng để có thể kết hợp các 
hoạt động vui chơi giải trí lại với nhau.
f) Tình trạng sử dụng: 
Nổi tiếng với cà phê phin đậm đà vừa giữ được hương vị cà phê truyền 
thống Việt Nam nhưng vẫn mang chút hiện đại của xã hội đang phát triển. 
g) Mức độ sử dụng:
 Đa số lượng khách hàng sử dụng là người Việt và có thu nhập trung bình 
khá trở lên hay những tín đồ của cà phê và trà.
h) Mức độ trung thành với sản phẩm: 
Hương vị đậm đà, “chuẩn gu” theo đúng chất cà phê Việt hay hương vị 
thanh tao từ các lá trà xanh sạch từ thiên nhiên là những điểm thu hút và giữ 
chân khách hàng ở lại với Highlands Coffee đến hiện nay.
Xác định thị trường mục tiêu: 
Trong tiến trình chuyển sang nền kinh tế thị trường có sự cạnh tranh gay gắt của 
các đối thủ cạnh tranh và xu thế hội nhập kinh tế quốc tế, tự do hóa thương mại thì 
doanh nghiệp cần chú ý và quan tâm nhiều hơn trong việc xác định đối tượng  khách hàng của mình.
Highlands Coffee chọn cách đi theo những người khổng lồ nước ngoài bằng cách 
dung hòa hương vị và phong cách trong nước và nước ngoài. Và đối tượng khách 
hàng mà Highlands Coffee đã và đang phục vụ là nhóm người tiêu dùng trung lưu, 
giới văn phòng, giới trẻ. 
Việc uống cà phê ở đây cũng được khách hàng cảm nhận rằng mình thuộc các tầng 
lớp trên. Hoặc những khách hàng thuộc những tầng lớp trên, không thể uống cà 
phê ở một cửa hàng bình thường không thương hiệu, họ phải uống ở Highlands 
Coffee – nơi có uy tín thương hiệu, một phần là để khẳng định đẳng cấp của mình.
Chiến lược định vị của thương hiệu: 
1. Hình ảnh thương hiệu:
a) Đảm bảo chất lượng đồ uống phục vụ tốt 
 - Chất lượng đồ uống : đây là yếu tố mà các thực khách điều quan tâm khi lựa 
chọn đến Highlands. Bởi vì Highlands Coffee nổi tiếng là một thương hiệu luôn 
chú trọng trong việc sử dụng nguồn nguyên liệu sạch, được thu mua từ các nông 
trại cà phê của nông dân ở Gia Lai, Đắk Lắk, Buôn Mê Thuột và Lâm Đồng. Đến 
nay, vẫn giữ vững phương pháp chọn hạt cà phê thủ công bằng tay để cho ra những
hạt cà phê đạt chuẩn chất lượng. Bên cạnh đó, còn kết hợp cùng công thức pha chế 
độc đáo, đã đem đến cho Highlands một nenu đồ uống đa dạng, phong phú và phù 
hợp cho mọi đối tượng khách hàng. Highlands Coffee thường đổi mới những món 
ăn đi kèm như : bánh ngọt, kem,.. đó cũng là điều mới mẻ và thu hút khách hàng  hơn.   
 Để bảo đảm chất lượng đồ uống, cũng như theo đúng công thức. Highlands Coffee
đã có những khóa đào tạo cho nhân viên để ghi nhớ và thực hiện đúng công thức 
để cho những tách cafe thơm ngon, đúng vị nhất. Không để những nhân viên thiếu 
kinh nghiệm đứng quầy pha chế. 
- Chất lượng phục vụ: một trong những điều thành công của Highlands Coffee 
không thể không nhắc đến đó là yếu tố phục vụ. Những điều đơn giản như niềm nở
chào đón khách hàng, nắm rõ menu của cửa hàng để tư vấn khách, phục vụ đúng 
món khách order, trang phục chỉn chu, tác phong lịch sự,.. đã là những nhân tố góp 
phần đem đến thiện cảm rất lớn cho khách hàng. Và một điều thú vị nữa là đồng 
phục của Highlands cũng đồng nhất màu của logo thương hiệu. Để lại một ấn 
tượng trong tâm trí khách hàng khi nhắc đến Highlands.  
b) Đầu tư vào thiết kế không gian quán Highlands Coffee
Một trong những cách Highlands thu hút khách hàng chính là đầu tư vào thiết kế 
cho không gian quán. Highlands Coffee được đông đảo khách hàng biết đến không 
chỉ với hương vị đậm đà, thơm ngon, mà còn ấn tượng với lối thiết kế không gian 
sang trọng, lịch sự và ấm cúng. 
 Màu sắc chủ đạo: Mỗi cửa hàng thuộc chuỗi hệ thống của Highlands đều sẽ 
có cách bài trí riêng, nhưng điểm chung là đều giữ tone đỏ ấm cúng quen 
thuộc. Chính tone đỏ này đã tạo nên cảm giác sang trọng và ấm cúng cho 
khách hàng, là nơi lý tưởng để thực khách đến để bàn công việc, học tập 
hoặc thư giãn cùng bạn bè, gia đình
 Thiết kế nội thất: Được sử dụng chủ yếu là những chiếc bàn ghế gỗ mang 
phong cách truyền thống người Việt. Ngoài ra, Highlands cũng sử dụng ghế 
sofa đệm mút, mây hoặc kết hợp giữa nhiều chất liệu với nhau
 Trang trí, thiết kế thêm bối cảnh cho quán: Một số quán của Highlands 
Coffee sẽ trang trí thêm các loại đèn trang trí làm từ mây, đan, tre, mang hơi 
hướng đồng quê, ánh sáng từ những chiếc lồng đèn tre sẽ đan mang đến một 
cảm giác ấm cúng, thư thái cho quán. Hoặc những kiểu đèn trần hình chóp 
cụt, làm từ vải hoặc gia công xếp ly và có tone màu cam. Ngoài ra, thêm 
những tiểu cảnh như chậu cây, giàn hoa, hay thác nước nhỏ,.. sự kết hợp với 
thiên nhiên sẽ góp phần thêm sự nhẹ nhàng và êm dịu. 
c) Địa điểm đồng nhất 
 Địa điểm tốt là bí quyết dẫn đến thành công, các cửa hàng Highlands Coffee điều 
được đặt ở các vị trí đẹp, hay các trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng . Đó 
không chỉ giúp thu hút khách hàng mà còn góp phần làm thay đổi thói quen uống 
cà phê Việt của khách hàng. Đặc biệt giúp khách hàng nhận diện hình ảnh thương 
hiệu Highlands một cách rõ ràng và đồng nhất.
d) Xây dựng thương hiệu riêng ấn tượng
 Hầu hết khách hàng sẽ không ghi nhớ được hương vị cà phê ngon, địa điểm sang 
chảnh nhưng nhất định sẽ ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên và chiếc ly có in logo 
thương hiệu. Đây chính là cách khách hàng nhớ đến thương hiệu. Logo của 
Highlands Coffee thiết kế đẹp mắt mang lại nguồn cảm hứng dạt dào về cafe  truyền thống.  
2. Lựa chọn vị thế trên thị trường mục tiêu: 
Highlands Coffee đã lựa chọn thị trường mục tiêu chuyên môn hóa theo sản phẩm (
thay đổi định vị thương hiệu ):
 Nếu như trước đây, Highlands Coffee trong suy nghĩ của khách hàng là một 
thương hiệu cafe cao cấp, sang trọng dành cho các doanh nhân, trí thức hoặc những
người có mức thu nhập khá. Thì hiện nay, Highlands đã trở nên “ bình dân hóa” 
hơn, gẫn gũi hơn và cung cấp cho tất cả các phân đoạn thị trường. Chính nguyên 
tắc này đã có một sự chuyển mình đối với Highlands. Sau khi có sự góp mặt của 
Jollibee, Highlands đã định vị gắn với liên tưởng thương hiệu cao cấp dành cho 
doanh nhân, trí thức trước kia của mình đã được “bình dân hóa” nhằm đáp ứng 
được tất cả đối tượng khách hàng từ doanh nhân, văn phòng đến cả học sinh, sinh 
viên với nhiều đặc điểm, nhu cầu khác nhau.   
3. Tạo được sự khác biệt:
1) Sự khác biệt khi sử dụng sản phẩm:
a) Đối với các dòng sản phẩm làm từ cà phê:
Như đã đề cấp tới sự khác biệt của sản phẩm tại Highland được "đảm bảo 
chất lượng ở sản phẩm" không chỉ sử dụng những hạt cà phê đơn thuần mà 
những hạt cà phê này được sử dụng nguồn nguyên lưu sạch, thu mua tại các 
nông trại cà phê và đem lên sự trải nghiệm hoàn toàn khác so với những 
thương hiệu khác. Tuy nhiên, khi khách hàng đến trải nghiệm hương vị cà 
phê được chia rất cụ thể rõ ràng về trải nghiệm của mọi lứa tuổi, hành vi, 
thói quen và cách họ sử dụng cà phê cũng sẽ khác nhau. Dẫn chứng thực tiễn: 
 Những dòng cà phê pha phin: phù hợp với lứa tuổi trưởng thành, người 
có sở thích cực kì hương vị cà phê truyền thống và vị đắng của hạt cà phê
đem lại năng lượng cho một buổi sáng làm việc. 
 Những dòng cà phê pha sữa hay bạc xỉu đá: phù hợp dành cho người độ 
tuổi trẻ, dành cho người có những trải nghiệm không tốt về cà phê truyền 
đen truyền thống (bị tim mạch, bị say, nôn, hay không uống được vì vị 
quá đắng của cà phê) và đặc biệt là đa phần đối tượng là phụ nữ cũng 
thích cảm giác có một chút sữa để có thể hoà quyện được hương vị cà 
phê giúp vị đắng vị ngon trở nên tương thích. Đây được xem là lựa chọn  tuyệt vời.
 Những dòng cà phê espresso: phù hợp với độ tuổi trẻ hoặc thiếu niên, vì 
theo khảo sát những dòng sản phẩm này rất đa dạng trong hương vị 
không chỉ có sự kết hợp vị cà phê mà còn có những vị nhưng matcha, 
capucchio, caramel vô cùng đa dạng và nói rõ lên tính đặc trưng của tính 
cách và hành vi vô cũng đa dạng của giới trẻ hiện nay.
 Những cà phê đá xay freeze: phù hợp với mọi đối tượng bởi vì dòng sản 
phẩm này đem lại sự trải nghiệm thích thú khi sự kết hợp quá tuyệt hảo 
cho sự khác biệt mọi ngày vừa đem lại trải nghiệm truyền thông nhưng 
vẫn hiện đại trong cách thức trình bày như có cream cheese và topping  trong thức uống. 
b) Đối với các dòng sản phẩm đến từ trà, hoa quả từ tự nhiên:
Những dòng sản phẩm trà và hoa quả từ tự nhiên luôn điếm chiếm số không 
kém cạnh gì đối với những dòng thức uống cà phê bởi sự đa dạng, bắt mắt 
và rất phù hợp với đối tượng bị nhạy cảm cà phê. 
2) Sự khác biệt khi sử dụng dịch vụ: 
a) Sự khác biệt khi sử dụng dịch vụ offline: 
Khi khách hàng đến trải nghiệm dịch vụ tại các cửa hàng của Highland sẽ có
một trải nghiệm khác biệt so với những thương hiệu về không gian và cách 
đội ngũ nhân viên chăm sóc ở đây rất chuyên nghiệp. 
 Không gian của highland không chỉ đem lại trải nghiệm như một quán
cà phê đơn thuần đến để uống cà phê mà là nơi đem lại trải nghiệm 
như 'work from home" hay "workplace" thoải mái như ở nhà nhưng 
vẫn đem lại hiệu suất làm việc cao và nguồn cảm hứng tạo ra những ý 
tưởng mới , đặc biệt là một nơi lý tưởng gặp gỡ khách hàng, đối tác.
 Đội ngũ nhân viên không chỉ có nhân viên tại trong cửa hàng, nhân 
viên bảo vệ và nhân viên giao hàng vô cùng tận tâm khi khách hàng 
trải nghiệm sử dụng dịch vụ ở đây. 
 Dẫn chứng thực tế: Nhà vệ sinh luôn nơi công cộng tại các quán cà 
phê được xem là trải nghiệm kinh hoàng. Tuy nhiên, đối với nhân viên
ở đây có thể nói cứ cách 1 tiếng sẽ vào kiểm tra nhà vệ sinh 1 lần về 
các vấn đề như hết khăn giấy, văng nước hay toilet bị bừa bộn từ 
khách đi trước, đặc biệt là mùi hương luôn phải được đảm bảo. Tuy 
đây xem là một trong những vấn đề nhỏ nhưng cũng sẽ ảnh hưởng lên
đến tâm trạng hành vi của khách hàng khi trải nghiệm offline mà ít có 
thương hiệu cà phê nào quan tâm tới.
b) Sự khác biệt khi sử dụng dịch vụ online: 
 Nền tảng mạng xã hội (Social media): 
Thông tin hay bất kì chương trình sự kiện nào quan trọng của thương hiệu 
khách hàng đều được cập nhật tại các nền tảng mạng xã hội như Facebook. 
 Phân phối đa kênh vận chuyển:
Highland khi sử dụng chiến lược đa kênh để có thể giúp khách hàng luôn 
luôn có cơ hội trải nghiệm sử dụng bên mình mà không cần chỉ đặt qua tại 
thương hiệu hay số hotline riêng tại các cửa hàng offline.
 Chăm sóc trực tuyến: 
Khi khách hàng gặp các vấn đề về dịch vụ, sản phẩm đều sẽ được khiếu nại 
trong suốt 24/7 hỗ trợ để tư vấn đem lại sự tận tâm trong quá trình trải 
nghiệm sử dụng dịch vụ tại nơi đây.
3) Sự khác biệt của nhãn hiệu: 
Sự gần gủi, đơn giản tạo nên sự khác biệt được được xem là yếu tố hình hành nên 
nhãn hiệu của thương hiệu Highland. 
Từ tình yêu với Việt Nam và niềm đam mê cà phê, năm 1999, thương hiệu 
Highlands Coffee ra đời với khát vọng nâng tầm di sản cà phê lâu đời của Việt 
Nam và lan rộng tinh thần tự hào, kết nối hài hoà giữa truyền thống với hiện đại.
Chính vì vậy nhãn hiệu mà Highland tạo sự khác biệt so với những thương hiệu 
khác đó sự tối giản trong thiết kế, hình ảnh và màu sắc cũng rất tương đồng tạo sự 
kết nối liền mạch trong bốc cực thiết kế. 
Nhãn hiệu được lấy cảm hứng từng những vùng núi cao và màu sắc gam màu nóng
ở những khu vực Đắc Lắk là những nơi trồng trột những giống cà phê tươi sạch và 
không có sử dụng hoá chất để giúp tăng trưởng những hạt giống. Đem lại một giá 
trị cốt lỗi về truyền thống nhưng vẫn hiện đại như thương hiệu đã đề cập.
Vì vậy, nhãn hiệu của thương hiệu Highland được xem là một thương hiệu được 
đăng ký bảo hộ theo luật trí sở hữu trí tuệ và chữ "R" được viết bên cạnh được viết 
tắt là "Registered". Kết luận đồng nghĩa rằng thương hiệu đã khẳng định về vấn đề 
minh bạch đảm bảo chất lượng, trải nghiệm với sự tin tưởng của khách hàng từ 
trước đến nay khi biết đến thương hiệu Highland khác biệt so với những thương  hiệu trước đó
Dẫn chứng cụ thể: thương hiệu the coffee house và Highland.