-
Thông tin
-
Quiz
[TÀI LIỆU] Kế hoạch giảng dạy | Trường Đại học Hồng Đức
Khái quát chung Tổ Toán – Tin có 19 giáo viên ang công tác. Tổ chức sinh hoạt chuyên môn nghiệp vụ có nề nếp và ảm bảo chất lượng; chú ý chương trình, kế hoạch, nội dung ể dạy học ạt kết quả cao nhất, tạo hứng thú cho học sinh; chú trọng công tác dự giờ, thăm lớp ể học tập và góp ý cho ồng nghiệp, tăng cường trao ổi, góp ý về hệ thống chương trình, nội dung, phương pháp giảng dạy tích cực trong tổ, nhóm chuyên môn.Phát huy phong trào tự học, tự bồi dưỡng ể nâng cao trình ộ của GV ể phù hợp với yêu cầu của giai oạn mới.Tổ chức tốt việc phổ cập tin học và ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy và học tập.Thực hiện 100% giáo viên nghiên cứu và viết SKKN, tổ chức hội nghị khoa học ể phổ biến những SKKN hay cho ội ngũ cán bộ giáo viên học tập và vận dụng.Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!
Chủ nghĩa xã hội khoa học(DHHD) 44 tài liệu
Đại học Hồng Đức 235 tài liệu
[TÀI LIỆU] Kế hoạch giảng dạy | Trường Đại học Hồng Đức
Khái quát chung Tổ Toán – Tin có 19 giáo viên ang công tác. Tổ chức sinh hoạt chuyên môn nghiệp vụ có nề nếp và ảm bảo chất lượng; chú ý chương trình, kế hoạch, nội dung ể dạy học ạt kết quả cao nhất, tạo hứng thú cho học sinh; chú trọng công tác dự giờ, thăm lớp ể học tập và góp ý cho ồng nghiệp, tăng cường trao ổi, góp ý về hệ thống chương trình, nội dung, phương pháp giảng dạy tích cực trong tổ, nhóm chuyên môn.Phát huy phong trào tự học, tự bồi dưỡng ể nâng cao trình ộ của GV ể phù hợp với yêu cầu của giai oạn mới.Tổ chức tốt việc phổ cập tin học và ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy và học tập.Thực hiện 100% giáo viên nghiên cứu và viết SKKN, tổ chức hội nghị khoa học ể phổ biến những SKKN hay cho ội ngũ cán bộ giáo viên học tập và vận dụng.Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!
Môn: Chủ nghĩa xã hội khoa học(DHHD) 44 tài liệu
Trường: Đại học Hồng Đức 235 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:







Tài liệu khác của Đại học Hồng Đức
Preview text:
lOMoARcPSD|50202050 SỞ GD & ĐT THANH HÓA
TRƯỜNG : THPT ĐÀO DUY TỪ
----- -----
KẾ HOẠCH THỰC TẬP GIẢNG DẠY
Giáo viên hướng dẫn : Trần Thị Tuyế t
Họ tên giáo sinh
: Phạm Văn Hiếu Lớp
: K23 – ĐHSP Toán
Ngành ào tạo : ĐHSP Toán Khoa
: Khoa học Tự nhiên Trườn g
: Đại học Hồng Đức
Đơn vị thực tập
: THPT Đào Duy Từ
Thời gian thực tập : Từ 26 /02/2023 ến 21/04/2023
Thanh Hóa, tháng 0
2 năm 202 3 lOMoARcPSD|50202050 SỞ GD & ĐT THANH HÓA
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG: THPT ĐÀO DUY TỪ
Độc lập – Tự do – Hanh phúc
Thanh Hóa, ngày 26 tháng 02 năm 2023
KẾ HOẠCH THỰC TẬP GIẢNG DẠY
Năm học 2023 - 2024
Căn cứ vào kế hoạch chuyên môn của trường THPT Đào Duy Từ.
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH 1. Thuận lợi
- Học ược cách quan sát tinh tế, nhạy cảm việc học của học sinh.
- Hiểu sâu, rộng hơn về học sinh, và các giáo viên trong tổ chuyên môn.
Hình thành mối quan hệ thân thiện giữa giáo viên với giáo viên, giữa giáo viên và học sinh.
- Cùng nhau tạo nên văn hóa truyền thống nhà trường.
- Tạo cơ hội cho giáo sinh hiểu hơn về quy ịnh, chính sách của ngành và
công việc của mỗi giáo viên.
- Tích lũy kinh nghiệm, nâng cao năng lực chuyên môn và ổi mới phương
pháp dạy học theo hướng dạy học tích cực, lấy việc học của học sinh làm trung
tâm bài giảng của giáo viên. 2. Khó khăn
- Tình hình dịch bệnh ang diễn biến hết sức phức tạp nên việc tìm hiểu về học sinh còn hạn chế.
- Chưa nắm rõ học lực của học sinh từng khối, lớp nên không ánh giá úng
chất lượng tiếp thu của học sinh.
- Chưa có kinh nghiệm dự giờ nhiều nên có ánh giá chưa úng về giờ dạy của các giáo viên.
3. Đặc iểm tình hình của tổ chuyên môn: Toán – Tin
a. Khái quát chung
- Tổ Toán – Tin có 19 giáo viên ang công tác. Tổ chức sinh hoạt chuyên
môn nghiệp vụ có nề nếp và ảm bảo chất lượng; chú ý chương trình, kế hoạch, nội 2 lOMoARcPSD|50202050
dung ể dạy học ạt kết quả cao nhất, tạo hứng thú cho học sinh; chú trọng công tác
dự giờ, thăm lớp ể học tập và góp ý cho ồng nghiệp, tăng cường trao ổi, góp ý về
hệ thống chương trình, nội dung, phương pháp giảng dạy tích cực trong tổ, nhóm chuyên môn.
- Phát huy phong trào tự học, tự bồi dưỡng ể nâng cao trình ộ của GV ể
phù hợp với yêu cầu của giai oạn mới.
- Tổ chức tốt việc phổ cập tin học và ứng dụng công nghệ thông tin vào
giảng dạy và học tập.
- Thực hiện 100% giáo viên nghiên cứu và viết SKKN, tổ chức hội nghị
khoa học ể phổ biến những SKKN hay cho ội ngũ cán bộ giáo viên học tập và vận dụng.
b. Danh sách giáo viên bộ môn Họ và tên Chức vụ Chuyên môn STT 1. Nguyễn Văn Chinh TTCM Toán 2. Trần Thị Tuyết TPCM Toán 3. Lương Quang Linh TKHĐ GD Toán 4. Nguyễn Việt Dũng GV Toán 5. Lê Thị Thanh Bình GV Toán 6. Lưu Thuý Hồng GV Toán 7. Nguyễn Thị Thu Hiền GV Toán 8. Hoàng Văn Quang GV Toán 9. Hoàng Thanh Tùng GV Toán 10. Lê Thị Na GV Toán 11. Trịnh Thị Minh GV Toán 12. Nguyễn Thị Nga GV Toán 13. Vũ Thị Hoa GV Toán 14. Nguyễn Thị Lan GV Toán 15. Nguyễn Hữu Long GV Toán 16. Trần Thị Trà Giang TPCM Tin học 3 lOMoARcPSD|50202050 17. Trần Thu Phương GV Tin học 18. Nguyễn Thị Thu Lan GV Tin học 19. Lê Thị Thu Hương GV Tin học
II. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU 1. Mục ích
- Nắm vững các kiến thức cơ bản về xây dựng kế hoạch hoạt ộng trong
thời gian thực tập hoạt ộng chuyên môn: các khái niệm (kế hoạch hoạt ộng chuyên
môn, kế hoạch hoạt ộng trong thời gian thực tập của giáo sinh…); ý nghĩa, yêu
cầu chung nội dung và qui trình xây dựng 2 loại kế hoạch có tính pháp quy và tính
phổ biến của TCM trong năm học (kế hoạch chuyên môn, kế hoạch hoạt ộng cuả giáo sinh)
- Vận dụng ược các kiến thức trên vào xây dựng kế hoạch hoạt ộng giảng
dạy và tổ chức, chỉ ạo xây dựng kế hoạch hoạt ộng trong thời gian thực tập của
giáo sinh và các loại kế hoạch khác. 2. Yêu cầu
- Đảm bảo tính mục ích: Xây dựng kế hoạch giảng dạy nhất thiết cần phải
xác ịnh rõ các mục tiêu phát triển cần hướng tới, các nhiệm vụ cần phải giải quyết,
các trạng thái thay ổi tích cực cần ạt ược của hoạt ộng giảng dạy.
- Đảm bảo tính khoa học: Xây dựng kế hoạch hoạt ộng giảng dạy cần phải
dựa trên những cơ sở pháp lý và cơ sở thực tiễn, thông qua việc phân tích tình
hình một cách ầy ủ, chính xác các thông tin từ kỳ kế hoạch trước, nhận rõ những
mặt mạnh, mặt yếu, chỉ rõ nguyên nhân thành công và không thành công, nhận
thức ược các yếu tố tác ộng ến việc thực hiện kế hoạch ở giai oạn mới.
- Đảm bảo tính cụ thể, o ược: Các mục tiêu, chỉ tiêu trong kế hoạch giảng
dạy cần phải rõ ràng, cụ thể, có thể o ược; các nguồn lực thực hiện cần ược tổ chức
một cách tường minh; các biện pháp thực hiện cần ược ề xuất một cách cụ thể ể thực hiện thuận lợi.
- Đảm bảo tính thực tiễn, khả thi: Kế hoạch hoạt ộng giảng dạy cần phải
là hình ảnh phản chiếu tình hình thực tế của nhà trường, năng lực thực hiện cụ thể
của ội ngũ giáo viên trong tổ. Sự phù hợp giữa kế hoạch của hoạt ộng giảng dạy 4 lOMoARcPSD|50202050
và thực tiễn sẽ ảm bảo cho mọi mục tiêu và nhiệm vụ có thể thực hiện và ạt kết quả như mong muốn.
- Đảm bảo tính linh hoạt: Thực tế của năm học có thể không diễn ra không
úng như dự kiến ban ầu của kế hoạch giảng dạy. Do vậy, cần linh hoạt phát hiện
iểm không phù hợp của kế hoạch và iều chỉnh kịp thời về mục tiêu, nhiệm vụ và
việc khai thác, sử dụng nguồn lực…
- Đảm bảo tính dân chủ: Kế hoạch giảng dạy cần phải là kết quả thống nhất
của trí lực giáo viên hướng dẫn và giáo sinh trong nhóm thực tập. Nếu quá trình
xây dựng kế hoạch giảng dạy, mọi thành viên trong nhóm ều ược biết, ược chia sẻ
bàn bạc và nhất trí sẽ là cơ sở liên kết, tập hợp những nỗ lực hành ộng nhằm ạt
mục tiêu chung; ồng thời, sẽ tạo iều kiện cho mọi người tham gia kiểm soát và
ánh giá quá trình thực hiện.
- Đảm bảo tính hệ thống, nhất quán trong tổ chức nhà trường: Xây dựng
kế hoạch giảng dạy cần ảm bảo mối liên hệ tương hỗ với kế hoạch các tổ chuyên
môn và các bộ phận khác trong nhà trường, cùng hướng tới thực hiện kế hoạch của nhà trường. II. NỘI DUNG Tuần Thời Nội Tiết Tiết Bài dạy
Người dạy Lớp gian dung theo theo công việc TKB PPCT
Tuần 1 (26/03 Thứ 2 -
Gặp gỡ giáo viên hướng dẫn chuyên môn – 3/03) -
Làm việc với tổ trưởng chuyên môn, GVHDGD tại phòng bộ môn.
Thứ 5 - Xây dựng kế hoạch TTGD cho cả ợt. - Soạn giáo án TTGD.
Thứ 6 - Duyệt giáo án với GV HDGD. 5 lOMoARcPSD|50202050
Tuần 2 (4/3– Thứ 3 Dự giờ Bài 21: Nguyễn Thị 10/03) (05/03) Đường tròn Lê 2 73 trong mặt 10B8 phẳng tọa ộ (tiết 2) Thứ 4 Dự giờ Bài 21: Nguyễn Thị (06/03) Đường tròn Thu Hường 5 73 trong mặt 10B10 phẳng tọa ộ (tiết 2) Thứ 6 Dạy Bài 22: Ba Phạm Văn (08/03) 2 75 Đường Conic 10B11 Hiếu Tuần 3 Thứ 3 Dự giờ Bài 22: Ba Nguyễn Thị (11/03- (12/3) 2 76 Đường Lê 10B8 17/03) Conic(tiết 2) Thứ 4 Dự giờ Bài 23: Quy Nguyễn Thị (13/03) 5 83
Tắc Đếm (4 Thu Hường 10B10 tiết) Thứ 5 Dạy Bài tập cuối Phạm Văn (14/03) 1 27,28 chuyên ề 3 10B11 Hiếu Tuần 4 (18/03– 23/03) Tuần 5 Thứ 5 Dự giờ Bài 24: Hoán Lê Trịnh (28/03) (25/03 – vị chỉnh hợp Thảo Vi 1 87 10B12 30/03) và tổ hợp (tiết1) Thứ 6 Dự giờ Bài 23: Quy Trần Thị (29/03) 2 85 Tắc Đếm (4 Tuyết 10B11 tiết) 6 lOMoARcPSD|50202050 Thứ 6 Dạy Bài 23: Quy Phạm Văn (29/3) 3 86 Tắc Đếm (4 Hiếu 10B11 tiết) Thứ 7 Dự giờ Bài 23: Quy Nguyễn Thị (30/03) 3 83 Tắc Đếm (4 Lê 10B8 tiết)
Tuần 6 (1/04– Thứ 2 Dự giờ Bài 24: Hoán Lê Trịnh 7/4) (1/04) vị chỉnh hợp Thảo Vi 4 88 10B12 và tổ hợp (tiết2) Thứ 5 Bài 24: Hoán Phạm Văn (4/04) Thao vị chỉnh hợp Hiếu 2 10B11 Giảng 87 và tổ hợp (tiết1) Tuần 7 (8/04 Thứ 5 Dạy Bài 25: Nhị Phạm Văn – 14/04) (11/04) 1 91 thức Newton Hiếu 10B11 (tiết 1) Thứ 6 Dạy CĐ2 – Bài 4: Phạm Văn (12/4) 2 29.30 Nhị thức Hiếu 10B11 Newton Tuần 8 Hoàn thành hồ (15/04 – sơ 21/04)
Ban chỉ ạo Phê duyệt của GVHD Người lập kế hoạch 7