Takenote Marketing - Nguyên lý Marketing | Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội

Takenote Marketing - Nguyên lý Marketing | Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem !

Môn:
Thông tin:
6 trang 4 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Takenote Marketing - Nguyên lý Marketing | Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội

Takenote Marketing - Nguyên lý Marketing | Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem !

32 16 lượt tải Tải xuống
lOMoARcPSD|45316467
lOMoARcPSD|45316467
I. SEO là gì? Vì sao phải học SEO
1. Định nghĩaA
SEO (Search Engine Optimization): tối ưu hóa công cụ tìm kiếm lên
top
2. Ý nghĩa thực sự (Đấu tranh với BOT của Google)
- Cung cấp tài liệu cho GG GG đánh giá tài liệu GG so sánh tài liệu với
nhiều tài liệu khác Xếp thứ hạng tài liệu
- SEO = tổ hợp “và” (Content + on page + off page + ...)
Trải qua nhiều bước làm, nhiều công việc đòi hỏi cần phải thành thạo tất cả
thì mới có thể đem đến kết quả tốt nhất.
Yêu cầu phải giỏi toàn diện ở tất cả các mặt trong SEO, luôn sáng tạo, tìm
hiểu cái mới có thể làm tốt.
- Tại sao phải học và làm SEO?
+ Với doanh nghiệp:
Giảm tiền chạy Ad hay thậm chí miễn phí chạy Ad mà vẫn
đơn, có traffic.
Khi 1 từ khóa lên top 1, kéo theo nhiều từ khóa khác miễn phí
traffic, lượt click, lượt chuyển đổi,...
Khắc phục được nhiều vấn đề ví dụ như TK Ads bị die sẽ gây
phát sinh ra nhiều chi phí khác.
+ Với cá nhân muốn kiếm tiền: cần có casestudy, kinh nghiệm, tốn
nhiều thời gian.
II. Casestudy thực tế của SEO trong doanh nghiệp
- Công cụ: Google Analytics
- Casestudy: Font chữ Việt Hóa, Kia Bình Triệu
- SEO: Lên top các từ khóa Giúp website có traffic mỗi ngày Thu được
lượt chuyển đổi cao mà không cần chạy Ads Tối ưu chi phí chạy
Ads, thậm chí miễn phí chạy Ads
- SEO giúp chúng ta tiết kiệm chi phí, tốn ít tiền hơn chạy Ads mà
vẫn có được hiệu quả cao hơn.
III. Lộ trình học SEO
1. Học content chuẩn SEO
Bài viết – yếu tố quan trọng nhất trong SEO.
Học giao diện viết bài wordpress: các yếu tố cần chỉnh sửa của 1 bài
viết
2. Làm Topical Map – Plan keyword để phát triển wedsite
Làm plan keyword ảnh hưởng trực tiếp tới topical map wedsite GG sẽ
đánh giá Topical map này Cho điểm Topical map
lOMoARcPSD|45316467
Học: keyword là gì, bộ keyword, topical map, các công cụ phân tích
keyword, các loại keyword,..
3. Học về Backlink là gì?
Học các loại backlink, cách đi link, link tầng là gì, anchortext,...
4. Các công cụ cần phải biết khi làm SEO
Biết tất cả các nhóm công cụ: nhóm công cụ Google, nhóm công cụ AI, nhóm
công cụ backlink, nhóm công cụ phân tích
5. Technical SEO
Thiên về công nghệ Website: schema, core web vital, công nghệ index, cấu
hình internal link trên site...
6. Kiến thức SEO chuyên sâu
Nghiên cứu các bằng sáng chế trên Google patent.
Trick SEO: traffic user, spam backlink,
IV. Entity là gì?
2012-2015: GG SEO theo nội dung bài viết = keyword (viết bài chèn nhiều
keyword lên top)
Hiện tại: Chuyển sang Entity phương pháp định danh thực thể để GG thu
thập các giá trị (attribute) của thực thể càng chi tiết hơn so với đối thủ được
GG đánh giá cao.
- Entity chứa những gì?
+ Entity chứa những attribute – những thuộc tính của entity Attribute tạo
thành những knowledge graph(bản đồ tri thức) cho entity.
Vd: Leo Minh: entity ; attribute của Leo Minh: tên thật, tuổi, giới tính, sdt
+ GG muốn tìm tất cả các attribute của thực thể Khi viết bài cần phải biết các
attribute, và rare attribute sẽ giúp dễ lên top hơn.
+ Entity được định danh là thứ quan trọng để GG đánh giá.
- GG đo đạc dựa trên cặp EAV khi chúng ta viết bài
+ EAV: Entity – Attribute – Value
Vd: Trấn Thành – Tuổi – 35
Khi triển khai content cần dễ hiểu, ngắn gọn để GG dễ dàng đo đạc.
Attribute cần xoáy sâu vào entity.
lOMoARcPSD|45316467
V. Entity xét theo vấn đề kĩ thuật
Khi tạo ra 1 website thực thể chưa được xác định
- Thực thể được xác định khi:
+ Cung cấp dữ liệu sơ bộ (trang giới thiệu, sdt, email, tầm nhìn, sứ
mệnh,...)
+ Bài viết, trang chủ, công ty,.. những entity được thu thập thông qua
các social, trang chủ, trang giới thiệu, báo chí, kho data: Wikimeadia,
IDMB
Thực thể đã được xác định
- Khi viết bài: cần phải cung cấp các dữ liệu sát với thực tế, các thuộc
tính quan trọng của thực thể (root attribute)
- Có những thực thể khác xoay quanh
Entity + Close Entity: thực thể gần gũi
VD: entity: Trấn Thành Close entity: cha mẹ, anh chị em ruột(gần
gũi nhất), dồng nghiệp (xét theo mqh công việc)... của Trấn Thành
VD: entity: Bún Close entity: thịt bò, bún, hành ngò (gần gũi
nhất),...
Close entity: những thứ sinh ra nó, thường xuyên tương tác
với nó, những thứ kết hợp với nó
VI. Giao diện viết bài Wordpress
- Các điểm quan trọng:
+ Tiêu đề
+ URL bài viết
+ Ảnh bìa (mục đặt ảnh đại diện)
+ Chuyên mục (có thể chọn nhiều nhưng cần đặt 1 chuyên mục
chính)
+ Rank Math (keyword chính, edit snippet: chú trọng viết đoạn giới
thiệu tại description,...)
+ Thuộc tính ACF (thuộc tính riêng của từng website)
- Cấu trúc bài viết theo dạng mục lục
Lý thuyết cơ bản về mặt chuẩn SEO
SEO theo entity sematic website (website dạng ngữ nghĩa)
1. Sự hiển thị trên GG
- Link
- Tiêu đề
lOMoARcPSD|45316467
- Description bài viết
- Schema kèm theo
- Hình ảnh nền của bài viết
GG đọc hiểu bài viết chất lượng bài viết theo độ trust của entity (author) 2.
yếu tố khách quan nằm trong bài viết/không nằm trong bài viết
a. EEAT
a1. Experience
a11. Không nằm trong bài viết (có website lâu năm, kinh nghiệm,..)
a12. Nằm trong bài viết
Các ngôn ngữ thể hiện kinh nghiệm làm việc (trong suốt 5 năm làm
tại ...) Casestudy cụ thể và rõ ràng
A13. Nằm trên tổng website
Trang giới thiệu(vd từng thắng các cuộc thi về y học,...)
A2. Chuyên môn
A3. Trustworthness- backlink: những báo lơn nói về mình, lượng follower
A4. Author qua năm dài tháng rộng
3. Các yếu tố GG đánh giá cao bài viết
- Sematic triple (bộ ba ngữ nghĩa) cần đầy đủ chủ ngữ, vị ngữ, tân
ngữ
Thu thập dữ liệu thông qua mô hình ngôn ngữ tự nhiên NLP
GG đối chiếu với nội dung, từ đó đưa ra những thuật toán để sắp xếp thứ
hạng.
- Sematic triple syntax
- Sentiment Score: điểm cảm xúc của đoạn văn (sử dụng công cụ
natural language để đánh giá)
Vd: một đoạn văn đang nói về việc tích cực dùng từ ngữ phù hợp và phải tích
cực
Một đoạn văn đang nói về việc tiêu cực giảm thiểu những từ ngữ tiêu cực
tốt nhất có thể
Chat GPT cần có cụm “be practice”
- Topical authority
+không phủ đủ chủ đề của site
lOMoARcPSD|45316467
+ Topic (giày nike)
+ Core topic: bắt buộc phải có trong bài viết (giày sneaker.)
+ Close topic: topic gần gũi nhất với core topic
+ pillar page – topic cluster
+ Phantom keyword
| 1/6

Preview text:

lOMoARcPSD|45316467 lOMoARcPSD|45316467 I.
SEO là gì? Vì sao phải học SEO 1. Định nghĩaA
SEO (Search Engine Optimization): tối ưu hóa công cụ tìm kiếm lên top 2.
Ý nghĩa thực sự (Đấu tranh với BOT của Google)
- Cung cấp tài liệu cho GG GG đánh giá tài liệu GG so sánh tài liệu với
nhiều tài liệu khác Xếp thứ hạng tài liệu
- SEO = tổ hợp “và” (Content + on page + off page + ...)
Trải qua nhiều bước làm, nhiều công việc đòi hỏi cần phải thành thạo tất cả
thì mới có thể đem đến kết quả tốt nhất.
Yêu cầu phải giỏi toàn diện ở tất cả các mặt trong SEO, luôn sáng tạo, tìm
hiểu cái mới có thể làm tốt.
- Tại sao phải học và làm SEO? + Với doanh nghiệp:
Giảm tiền chạy Ad hay thậm chí miễn phí chạy Ad mà vẫn có đơn, có traffic.
Khi 1 từ khóa lên top 1, kéo theo nhiều từ khóa khác miễn phí
traffic, lượt click, lượt chuyển đổi,...
Khắc phục được nhiều vấn đề ví dụ như TK Ads bị die sẽ gây
phát sinh ra nhiều chi phí khác.
+ Với cá nhân muốn kiếm tiền: cần có casestudy, kinh nghiệm, tốn nhiều thời gian. II.
Casestudy thực tế của SEO trong doanh nghiệp
- Công cụ: Google Analytics
- Casestudy: Font chữ Việt Hóa, Kia Bình Triệu
- SEO: Lên top các từ khóa Giúp website có traffic mỗi ngày Thu được
lượt chuyển đổi cao mà không cần chạy Ads Tối ưu chi phí chạy
Ads, thậm chí miễn phí chạy Ads
- SEO giúp chúng ta tiết kiệm chi phí, tốn ít tiền hơn chạy Ads mà
vẫn có được hiệu quả cao hơn. III. Lộ trình học SEO 1. Học content chuẩn SEO
Bài viết – yếu tố quan trọng nhất trong SEO.
Học giao diện viết bài wordpress: các yếu tố cần chỉnh sửa của 1 bài viết 2.
Làm Topical Map – Plan keyword để phát triển wedsite
Làm plan keyword ảnh hưởng trực tiếp tới topical map wedsite GG sẽ
đánh giá Topical map này Cho điểm Topical map lOMoARcPSD|45316467
Học: keyword là gì, bộ keyword, topical map, các công cụ phân tích
keyword, các loại keyword,.. 3.
Học về Backlink là gì?
Học các loại backlink, cách đi link, link tầng là gì, anchortext,... 4.
Các công cụ cần phải biết khi làm SEO
Biết tất cả các nhóm công cụ: nhóm công cụ Google, nhóm công cụ AI, nhóm
công cụ backlink, nhóm công cụ phân tích 5. Technical SEO
Thiên về công nghệ Website: schema, core web vital, công nghệ index, cấu
hình internal link trên site... 6.
Kiến thức SEO chuyên sâu
Nghiên cứu các bằng sáng chế trên Google patent.
Trick SEO: traffic user, spam backlink, IV. Entity là gì?
2012-2015: GG SEO theo nội dung bài viết = keyword (viết bài chèn nhiều keyword lên top)
Hiện tại: Chuyển sang Entity – phương pháp định danh thực thể để GG thu
thập các giá trị (attribute) của thực thể càng chi tiết hơn so với đối thủ được GG đánh giá cao. - Entity chứa những gì?
+ Entity chứa những attribute – những thuộc tính của entity Attribute tạo
thành những knowledge graph(bản đồ tri thức) cho entity.
Vd: Leo Minh: entity ; attribute của Leo Minh: tên thật, tuổi, giới tính, sdt
+ GG muốn tìm tất cả các attribute của thực thể Khi viết bài cần phải biết các
attribute, và rare attribute sẽ giúp dễ lên top hơn.
+ Entity được định danh là thứ quan trọng để GG đánh giá.
- GG đo đạc dựa trên cặp EAV khi chúng ta viết bài
+ EAV: Entity – Attribute – Value
Vd: Trấn Thành – Tuổi – 35
Khi triển khai content cần dễ hiểu, ngắn gọn để GG dễ dàng đo đạc.
Attribute cần xoáy sâu vào entity. lOMoARcPSD|45316467 V.
Entity xét theo vấn đề kĩ thuật Khi tạo ra 1 website
thực thể chưa được xác định
- Thực thể được xác định khi:
+ Cung cấp dữ liệu sơ bộ (trang giới thiệu, sdt, email, tầm nhìn, sứ mệnh,...)
+ Bài viết, trang chủ, công ty,.. là những entity được thu thập thông qua
các social, trang chủ, trang giới thiệu, báo chí, kho data: Wikimeadia, IDMB
Thực thể đã được xác định
- Khi viết bài: cần phải cung cấp các dữ liệu sát với thực tế, các thuộc
tính quan trọng của thực thể (root attribute)
- Có những thực thể khác xoay quanh
Entity + Close Entity: thực thể gần gũi
VD: entity: Trấn Thành Close entity: cha mẹ, anh chị em ruột(gần
gũi nhất), dồng nghiệp (xét theo mqh công việc)... của Trấn Thành
VD: entity: Bún bò Close entity: thịt bò, bún, hành ngò (gần gũi nhất),...
Close entity: Là những thứ sinh ra nó, thường xuyên tương tác
với nó, những thứ kết hợp với nó VI.
Giao diện viết bài Wordpress - Các điểm quan trọng: + Tiêu đề + URL bài viết
+ Ảnh bìa (mục đặt ảnh đại diện)
+ Chuyên mục (có thể chọn nhiều nhưng cần đặt 1 chuyên mục chính)
+ Rank Math (keyword chính, edit snippet: chú trọng viết đoạn giới thiệu tại description,...)
+ Thuộc tính ACF (thuộc tính riêng của từng website)
- Cấu trúc bài viết theo dạng mục lục
Lý thuyết cơ bản về mặt chuẩn SEO SEO theo entity
sematic website (website dạng ngữ nghĩa) 1. Sự hiển thị trên GG - Link - Tiêu đề lOMoARcPSD|45316467 - Description bài viết - Schema kèm theo
- Hình ảnh nền của bài viết
GG đọc hiểu bài viết chất lượng bài viết theo độ trust của entity (author) 2.
yếu tố khách quan nằm trong bài viết/không nằm trong bài viết a. EEAT a1. Experience
a11. Không nằm trong bài viết (có website lâu năm, kinh nghiệm,..) a12. Nằm trong bài viết
Các ngôn ngữ thể hiện kinh nghiệm làm việc (trong suốt 5 năm làm
tại ...) Casestudy cụ thể và rõ ràng
A13. Nằm trên tổng website
Trang giới thiệu(vd từng thắng các cuộc thi về y học,...) A2. Chuyên môn
A3. Trustworthness- backlink: những báo lơn nói về mình, lượng follower
A4. Author qua năm dài tháng rộng
3. Các yếu tố GG đánh giá cao bài viết
- Sematic triple (bộ ba ngữ nghĩa) cần đầy đủ chủ ngữ, vị ngữ, tân ngữ
Thu thập dữ liệu thông qua mô hình ngôn ngữ tự nhiên NLP
GG đối chiếu với nội dung, từ đó đưa ra những thuật toán để sắp xếp thứ hạng. - Sematic triple syntax
- Sentiment Score: điểm cảm xúc của đoạn văn (sử dụng công cụ
natural language để đánh giá)
Vd: một đoạn văn đang nói về việc tích cực dùng từ ngữ phù hợp và phải tích cực
Một đoạn văn đang nói về việc tiêu cực giảm thiểu những từ ngữ tiêu cực tốt nhất có thể
Chat GPT cần có cụm “be practice” - Topical authority
+không phủ đủ chủ đề của site lOMoARcPSD|45316467 + Topic (giày nike)
+ Core topic: bắt buộc phải có trong bài viết (giày sneaker.)
+ Close topic: topic gần gũi nhất với core topic
+ pillar page – topic cluster + Phantom keyword