



















Preview text:
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ QUẢN TRỊ BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING
Tên đề tài:
TÌM LẬP KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG CHO CÔNG
TY TNHH THƯƠNG MẠI SÁCH MINH LONG
Giảng viên hướng dẫn: ThS. Đỗ Huỳnh Lâm Thịnh
Môn học: Đề án dự án Marketing. Mã lớp: 0100
Tháng 12 năm 2022 MICROSOFT OFFICE USER 1
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ QUẢN TRỊ BÁO CÁO ĐỀ ÁN MARKETING
Tên đề tài:
TÌM LẬP KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG CHO CÔNG
TY TNHH THƯƠNG MẠI SÁCH MINH LONG
Giảng viên hướng dẫn: ThS. Đỗ Huỳnh Lâm Thịnh
Họ và tên sinh viên Mã số sinh viên Lê Sanh Hoàng Bảo Nguyễn Thị Yến Phương 2195225 Nguyễn Thị Như Quỳnh 2190260 Nguyễn Thị Thuỳ Trang 2192601 Nguyễn Thị Tuyết Nhi 2192736
Môn học: Đề án dự án Marketing. Mã lớp: 0100
BẢNG THỰC HIỆN CÔNG VIỆC MICROSOFT OFFICE USER 1 HỌ VÀ TÊN CÔNG VIỆC ĐÁNH GIÁ Lê Sanh Hoàng Bảo Thực trạng Marketing 100%
Các công cụ Marketing Online Nguyễn Thị Tuyết Nhi Tổng quan kế hoạch 100% MSSV: 2192736
Đối tượng truyền thông
Chi tiết giai đoạn 1 của kế hoạch Nguyễn Thị Như Quỳnh
Giới thiệu tổng quan về doanh nghiệp 100% MSSV : 2190260 Thực trạng hoạt động
Chi tiết giai đoạn 2 của kế hoạch Nguyễn Thị Yến Phương
Tổng quan kế hoạch, thông điệp chung 100% MSSV : 2195225
Chi tiết giai đoạn 3 của kế hoạch
Tổng hợp chỉnh sửa báo cáo Nguyễn Thị Thùy Trang Cơ sở lý thuyết 100% MSSV: 2192601 Tổng quan kế hoạch
Thời gian thực hiện kế hoạch MICROSOFT OFFICE USER 1 LỜI CẢM ƠN
Quá trình thực hiện đề án ở đại học Hoa Sen quả là một trải nghiệm đáng giá trong con
đường hoàn thiện kiến thức để bản thân vững vàng bước vào công việc sau này.
Trước nhất cho nhóm xin gửi lời cảm ơn đến thầy Đỗ Huỳnh Lâm Thịnh đã tận tình
hướng dẫn nhóm thực hiện đề án ở học kỳ này. Cảm ơn thầy đã cung cấp những kiến
thức quý giá và góp ý cho bài đề án hoàn thiện hơn
Tiếp theo cho nhóm xin gửi lời cảm ơn đến Công ty TNHH Một Thành viên Thương
mại & Dịch vụ Văn hóa Minh Long đã tạo điều kiện cho nhóm có nơi để nhóm hoàn
thành được tốt bài đề án lần này.
Trong quá trình làm đề án, nhóm không thể tránh khỏi những sai sót, mong quý Thầy/
Cô bỏ qua. Đồng thời, kinh nghiệm thực tiễn còn hạn chế nên không thể tránh những
thiếu sót, nhóm mong nhận được những góp ý từ Thầy/ Cô để nhóm có thêm nhiều
kinh nghiệm cho bài báo cáo tốt nghiệp sắp tới.
Nhóm xin chân thành cảm ơn MICROSOFT OFFICE USER 1 LỜI CAM KẾT
Đề tài “Lập kế hoạch truyền thông công ty TNHH thương mại sách Minh Long” được
thực hiện bởi nhóm với sự hỗ trợ từ giảng viên hướng dẫn Đỗ Huỳnh Lâm Thịnh. Các
thông số nhóm đã sử dụng trong bài báo cáo đều từ công ty hoặc các nguồn uy tín mà
nhóm đã trích dẫn. Nhóm xin cam đoan bài báo cáo này hoàn toàn trung thực và không
thực hiện các thủ thuật gian lận. Nhóm xin chịu mọi trách nhiệm nếu xảy ra vấn đề học
thuật đối với bài làm. MICROSOFT OFFICE USER 1 TRÍCH YẾU
Trường đại học Hoa Sen đào tạo đa lĩnh vực và ngành nghề và luôn đi đầu trong
chương trình đào tạo nhằm nhắm đến hội nhập toàn cầu. Việc học tập tại trường luôn
thực tế, học đi đôi với hành thế nên trường luôn tạo điều kiện cho sinh viên vừa có cơ
hội học lý thuyết, vừa có cơ hội được thực hành. Kiến thức học được phải áp dụng vào
thực tế, đại học Hoa Sen đã đưa đề án vào chương trình đào tạo để chúng tôi có sự cọ sát rõ ràng hơn.
Bài đề án này chính là kết quả của 13 tuần làm việc, với sự trợ giúp từ Công ty TNHH
Một Thành viên Thương mại & Dịch vụ Văn hóa Minh Long. Có thể nói đây là bước
đệm mà chúng tôi có được để những kinh nghiệm thực tiễn và quý báu bước đi trên
con đường sự nghiệp sau này. MICROSOFT OFFICE USER 1 NHẬP ĐỀ
Trong 13 tuần nhóm cùng nhau làm bài và hợp tác cùng Công ty TNHH Một Thành
viên Thương mại & Dịch vụ Văn hóa Minh Long đã cho ra bài đề án này.
Mục tiêu của nhóm khi làm đề án lần này như sau: Đầu tiên, tăng lượng nhận diện cho
thương hiệu sách Minh Long. Tiếp theo là tăng hình ảnh thương hiệu trong lòng khách
hàng. Cuối cùng là thiết lập mối quan hệ lâu dài với khách hàng nhằm tăng tỉ lệ quay
lại ủng hộ cho sản phẩm hiện tại và tương lai.
Kết cấu báo cáo của đề án được chia làm 5 chương: Chương đầu tiên nhóm giới thiệu
tổng quan về doanh nghiệp. Chương 2 nhóm mô tả thực trạng hoạt động của doanh
nghiệp. Chương 3 nhóm mô tả thực trạng marketing của doanh nghiệp. Chương 4
nhóm đề xuất kế hoạch marketing cho doanh nghiệp. Chương cuối cùng chính là kết luận của nhóm. MICROSOFT OFFICE USER 1 Đề tài:
LẬP KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SÁCH MINH LONG
CHƯƠNG 1 : Giới thiệu tổng quan về doanh nghiệp. 1.1 Giới thiệu
Tên doanh nghiệp: Công ty TNHH MTV Thương mại & Dịch vụ Văn hóa Minh Long.
Địa chỉ: LK 02 - 03, Dãy B, KĐT Green Pearl, 378 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Chi nhánh: 33 Đỗ Thừa Tự, Tân Quý, Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Mã số thuế: 0102726224
Đăng ký và quản lý tại: Chi cục thuế Hà Nội. Hotline: 0966160925
Email: minhlongbook@gmail.com
Website: https://minhlongbook.vn
Hình: Website chính thức của Minh Long Book.
( Nguồn: Tư liệu công ty)
Quá trình hình thành và phát triển của công ty TNHH MTV Thương mại & Dịch vụ Văn hóa Minh Long: MICROSOFT OFFICE USER 1
Ra đời từ năm 2008, đến nay, có thâm niên 12 năm gắn bó với làng xuất bản sách,
Minh Long book ngày càng khẳng định được vị trí của mình trong lòng đông đảo bạn
đọc. Minh Long book luôn nhất quán và thực hiện thành công chiến lược xuyên suốt là
cầu nối tri thức với cốt lõi là giáo dục và tôn chỉ ươm mầm tri thức đồng hành cùng độc giả.
Nhờ liên kết với các đối tác, những nhà xuất bản uy tín trong và ngoài nước mà Minh
Long Book đã tạo nên sự uy tín nhờ nỗ lực trong việc khai thác và xuất bản những
dòng sách đa dạng với nội dung và hình thức chất lượng.
Không dừng lại ở đó, nhằm đáp ứng yêu cầu không ngừng bồi dưỡng và nâng cao tri
thức Việt mà Minh Long Book luôn vẫn luôn không ngừng nỗ lực nhằm nâng cao chất
lượng sản xuất để mang đến cho khách hàng những sản phẩm uy tín.
1.2 Tầm nhìn và sứ mệnh
Từ 2008 đến nay, hơn 11 năm nỗ lực cố gắng, Minh Long Book nhất quán và thực hiện
thành công chiến lược xuyên suốt mang trên mình cầu nối tri thức cốt lõi là GIÁO
DỤC và tôn chỉ “ƯƠM MẦM TRI THỨC” đồng hành cùng độc giả.
Hình: Logo và slogan của Minh Long book
( Nguồn: Tư liệu công ty)
Không chỉ vậy, Minh Long Book còn mong muốn trau dồi, đào tạo đội ngũ nhân viên
có chuyên môn, sáng tạo, ý chí quyết tâm, tích cực học hỏi. Phấn đấu là đơn vị phát
hành sách vững chãi và chuyên nghiệp, thu hút các tác giả trong và ngoài nước cộng
tác xuất bản cho ra đời những tác phẩm mang lại những giá trị cao cho xã hội. MICROSOFT OFFICE USER 1
Trải qua một hành trình hơn 11 năm, bước qua thời kì dựng xây sơ khai thu được
những kinh nghiệm quý giá, Minh Long luôn sẵn sàng cho một chặng đường phát triển
tiếp theo. Minh Long Book sẽ không ngừng hoàn thiện mình vì sứ mệnh “Ươm mầm tri thức”.
Với sứ mệnh, luôn mong muốn là bạn đồng hành của các bậc phụ huynh và các thầy cô
giáo trong hành trình nuôi dạy và bồi dưỡng cho trẻ. Đồng thời Minh Long book cũng
trang bị cho người trẻ những kiến thức bổ ích và trau dồi kỹ năng cần có trong cuộc sống.
1.3 Cơ cấu tổ chức công ty
Hình 1. Cơ cấu tổ chức Cty TNHH MTV TM&DV Văn Hóa Minh Long
( Nguồn: Tư liệu công ty)
Chức năng và nhiệm vụ của các bộ phận: Tổng giám đốc:
Hoạch định, chỉ đạo chiến lược phát triển và hướng đi của công ty. Thực hiện các hoạt
động tài chính trong công ty (huy động, kiểm soát nguồn vốn, lập kế hoạch và sử dụng MICROSOFT OFFICE USER 1
nguồn vốn của công ty), ký kết các hợp đồng, hợp tác và liên kết nhà xuất bản để tìm
kiếm nguồn sản phẩm, định hướng các sách mới và xây dựng thương hiệu cho công ty. Phòng kinh doanh:
Là một bộ phận chính trong bộ máy công ty, trực tiếp mang doanh thu về cho công ty.
Ngoài ra, nhận công việc và chiến lược kinh doanh từ tổng giám đốc. Quản lý nhân
viên trong phòng ban trưởng phòng đảm nhiệm (tác phong, lịch làm việc, hiệu suất làm
việc, xử lý các chuyện nội bộ trong phòng ban, …). Thực hiện các hoạt động bán hàng
và các hoạt động khác của công ty như là gặp gỡ đối tác, chăm sóc khách hàng. Phòng kế toán:
Quản lý và chịu trách nhiệm tài chính của công ty, quản lý lương, kiểm tra việc đi làm
đúng giờ của nhân viên, kiểm tra tác phong của nhân viên. Chịu trách nhiệm chi trả các
khoản chi phí hành chính phát sinh trong quá trình làm việc của công ty. Phòng truyền thông:
Chịu trách nhiệm về chiến lược quảng bá sản phẩm, thực hiện các chiến dịch ra mắt
sản phẩm mới, lên kế hoạch các chương trình khuyến mại, chịu trách nhiệm sáng tạo
banner, video, TVC quảng cáo. Phòng kho vận:
Quản lý hàng hóa, kiểm kê bảo đảm sách có chất lượng tốt nhất khi về tay người tiêu
dùng và lên kế hoạch về việc vận chuyển hàng hóa đúng hẹn với khách hàng. Phòng chế bản:
Sẽ phụ trách nghiên cứu mẫu in, người chế bản nghiên cứu xác định mẫu thiết kế. Sau
đó, kiểm tra chế bản trước khi in và phải theo dõi quá trình in ấn không để xảy ra sai
sót. Cuối cùng, kiểm tra lại toàn bộ quy trình in để tạo ra sách hoàn thiện nhất để giao cho khách hàng. Phòng biên tập: MICROSOFT OFFICE USER 1
Tiếp nhận các bản thảo gửi đến, thẩm định các tác phẩm nếu đạt các yêu cầu đưa ra thì
bắt đầu phân công cho nhân viên bằng cách chỉnh sửa tác phẩm sao cho phù hợp nhất
với độc giả cùng với ý kiến của tác giả. Giám đốc chi nhánh:
Là người quản lý mọi hoạt động của chi nhánh ở miền Nam, tiếp nhận các quyết định,
chiến lược kinh doanh từ Tổng giám đốc sau đó phân công cho các phòng ban.
1.4 Sản phẩm của công ty
Phát hành các dòng sách như: sách kỹ năng, kinh doanh, tâm lí, văn học, cẩm nang mẹ
và bé, sách tham khảo…Tuy nhiên Minh Long Book khởi đầu với thế mạnh là các
dòng sách thiếu nhi, và là một trong những đơn vị xuất bản tiên phong phát triển dòng
sách tâm lý, giáo dục trẻ, chăm sóc mẹ và bé,…
Hình: Danh mục sản phẩm của Minh Long book
( Nguồn: Tư liệu công ty) MICROSOFT OFFICE USER 1