Thế nào là Tâm lý học | Đại học Sư phạm Hà Nội

Thế nào là Tâm lý học | Đại học Sư phạm Hà Nội với những kiến thức và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học vào thực tiễn cuộc sống.

Môn:
Trường:

Đại học Sư Phạm Hà Nội 2.1 K tài liệu

Thông tin:
1 trang 8 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Thế nào là Tâm lý học | Đại học Sư phạm Hà Nội

Thế nào là Tâm lý học | Đại học Sư phạm Hà Nội với những kiến thức và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học vào thực tiễn cuộc sống.

101 51 lượt tải Tải xuống
1. Bản chất, chức năng, phân loại các hiện tượng tâm lý.
2. Chú ý – Điều kiện của hoạt động có ý thức.
3. Các thuộc tính tâm lí của nhân cách: Xu hướng; Tính cách; Khí chất; Năng lực.
4. Tình cảm (Khái niệm, vai trò, các mức độ và các quy luật của đời sống tình cảm).
5. Ý chí.
6. Các đặc điểm cơ bản và các yếu tố chi phối sự hình thành và phát triển nhân cách.
7. Cảm giác (Định nghĩa, đặc điểm, các quy luật cơ bản của cảm giác).
8. Tri giác (Định nghĩa, đặc điểm, các quy luật cơ bản của tri giác).
9. Tư duy (Định nghĩa, đặc điểm, các thao tác của tư duy).
10. Tưởng tượng (Định nghĩa, đặc điểm, các cách sáng tạo hình ảnh mới trong tưởng tượng).
11. Trí nhớ.
12. Các quy luật chung về sự phát triển tâm lý trẻ em.
13. Tâm lý học lứa tuổi học sinh THCS (Những điều kiện của sự phát triển tâm lý ở lứa tuổi
học sinh THCS; Hoạt động học tập sự phát triển trí tuệ; Hoạt động giao tiếp của lứa tuổi
học sinh THCS).
14. Tâm lý học lứa tuổi học sinh THPT (Những đặc điểm nhân cách chủ yếu của
lứa tuổi học sinh THPT).
15. Tâm lý học dạy học (Khái niệm, bản chất, hình thành hoạt động học) .
16. Tâm lý học nhân cách người thầy giáo ( Đặc điểm lao động sư phạm; Phẩm chất của
người thầy giáo; Năng lực của người thầy giáo).
| 1/1

Preview text:

1. Bản chất, chức năng, phân loại các hiện tượng tâm lý.
2. Chú ý – Điều kiện của hoạt động có ý thức.
3. Các thuộc tính tâm lí của nhân cách: Xu hướng; Tính cách; Khí chất; Năng lực.
4. Tình cảm (Khái niệm, vai trò, các mức độ và các quy luật của đời sống tình cảm). 5. Ý chí.
6. Các đặc điểm cơ bản và các yếu tố chi phối sự hình thành và phát triển nhân cách.
7. Cảm giác (Định nghĩa, đặc điểm, các quy luật cơ bản của cảm giác).
8. Tri giác (Định nghĩa, đặc điểm, các quy luật cơ bản của tri giác).
9. Tư duy (Định nghĩa, đặc điểm, các thao tác của tư duy).
10. Tưởng tượng (Định nghĩa, đặc điểm, các cách sáng tạo hình ảnh mới trong tưởng tượng). 11. Trí nhớ.
12. Các quy luật chung về sự phát triển tâm lý trẻ em.
13. Tâm lý học lứa tuổi học sinh THCS (Những điều kiện của sự phát triển tâm lý ở lứa tuổi
học sinh THCS; Hoạt động học tập và sự phát triển trí tuệ; Hoạt động giao tiếp của lứa tuổi học sinh THCS).
14. Tâm lý học lứa tuổi học sinh THPT (Những đặc điểm nhân cách chủ yếu của
lứa tuổi học sinh THPT).
15. Tâm lý học dạy học (Khái niệm, bản chất, hình thành hoạt động học) .
16. Tâm lý học nhân cách người thầy giáo ( Đặc điểm lao động sư phạm; Phẩm chất của
người thầy giáo; Năng lực của người thầy giáo).