lOMoARcPSD| 60760964
HK1 (2023-2024)
PHƯƠNG PHÁP HỌC ĐẠI HỌC
ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP
THIẾT LẬP MỤC TIÊU
KẾ HOẠCH HỌC TẬP
Tháng … năm 2023
lOMoARcPSD| 60760964
LỜI CẢM ƠN
Lời đầu tiên, em xin gửi tới giảng viên hướng dẫn môn Phương pháp học
đại học định hướng nghề nghiệp ThS.Nguyễn Thị Hoa, lời cảm ơn chân
thành và sâu sắc nhất. Trong quá trình tìm hiểu và hc tập môn học mới mẻ này,
bản thân em đã nhận thêm được nhiều kiến thức hay hữu ích truyền đạt.
Nhờ sự hướng dẫn tận tình, tâm huyết của cô đã giúp em thêm kỹ năng thiết
lập mục tiêu và kế hoạch học tập.
Do chưa nhiều kinh nghiệm nên trong quá trình thực hiện trình bày
tiểu luận sẽ không tránh khỏi những thiếu sót. Rất mong nhận được sự góp ý,
xem xét đánh giá phê bình từ phía cô để em thể rút kinh nghiệm cho những
bài tiểu luận sau được hoàn thiện hơn.
Lời cuối cùng, em xin kính chúc cô dồi dào sức khỏe, hạnh phúc ngập tràn
vạn điều may mắn sẽ luôn đồng hành trong cuộc sống.
Thành phố Hồ C Minh, ngày 22 tháng 12 năm 2023
lOMoARcPSD| 60760964
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU ................................................................................................................ 1
Phần 1 – MỤC TIÊU HỌC TẬP TRONG 3 NĂM TỚI .................................... 2
1.1. Nguyên tắc thiết lập mục tiêu S.M.A.R.T .................................................... 2
1.2. Xác định mục tiêu hc tập cá nhân theo nguyên tắc S.M.A.R.T .................. 3
Phần 2 - KẾ HOẠCH HỌC TẬP ....................................................................... 5
Phần 3 - KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG ...............................................................11
TÀI LIỆU THAM KHẢO .................................................................................. 17
lOMoARcPSD| 60760964
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT
CTĐT
Chương trình đào tạo
GDTC
Giáo dục thể chất
GDQP - AN
Giáo dục quốc phòng - an ninh
HK
Học Kỳ
HKDN
Học Kỳ Doanh nghiệp
KHXH - NN
Khoa học xã hội - Ngôn Ngữ
KHHT
Kế hoạch học tập
TC
Tín chỉ
TB
Trung bình
TBCTL
Trung bình chung tích lũy
VPKL
Vi phạm kỷ luật
VPPL
Vi phạm pháp luật
lOMoARcPSD| 60760964
MỞ ĐẦU
Aristotle - nhà hiền triết người Hy Lạp đã từng nói “Tất cả hành động của
con người đều một mục đích nào đó, họ chỉ hạnh phúc khi thỏa được ước nguyện
của mình”. Thiết lập mục tiêu nhắc nhở ta biết rằng mình đang thực s“sống” để
cố gắng từng ngày cho một mục đích nào đó, không phải “tồn tại” chỉ để cho qua
ngày. Nhờ đó sẽ thấy được ý nghĩa công việc mà mình đang theo đuổi. Trong suốt
quá trình học, chắc hẳn chúng ta sẽ không thtránh khỏi những lúc xao nhãng, mệt
mỏi và chán chường nhưng khi nhìn lại mục tiêu ban đầu, ta sẽ có động lực, ý thức
trách nhiệm hơn trong việc tìm ra các giải pháp khắc phục, từ đó quyết tâm hoàn
thành các nhiệm vụ đã đặt ra thay dễ dàng buông xuôi, từ bỏ. Để chuẩn bcho
chặng đường 3 năm sắp tới tại trường Đại học Gia Định, bản thân tôi cũng đã thiết
lập được cho bản thản từng mục tiêu riêng xây dựng kế hoạch tập của mình ngay
từ năm nhất để được tầm nhìn dài hạn, định hướng đúng đắn cho bản thân
đạt được kết quả một cách tốt nhất tại môi trường đại học - nơi luôn đòi hỏi cao sự
chủ động tgiác trong học tập. Một kế hoạch học tập được thiết lập chi tiết,
khoa học có thể đảm bảo hai yếu tố là kiểm soát việc học và theo dõi sự tiến bộ.
Kiểm soát việc học: Sau khi xác định đúng mục tiêu xong sẽ biết môn học
nào quan trọng, kiến thức nào cần tập trung ghi nhớ, lúc này sẽ dễ dàng sắp xếp
thời gian học phù hợp, lựa chọn phương pháp học lành mạnh để tiếp thu kiến thức
nhanh và hiệu quả nhất, hạn chế các áp lực căng thẳng, trầm cảm khi học tập. Kiểm
soát việc học theo những mục tiêu nhất định cũng giúp ta đánh giá đúng năng lực
hiện tại của bản thân theo từng thời kỳ, từ đó cố gắng thay đổi.
Theo dõi sự tiến bộ: Việc đạt được những mục tiêu ngắn hạn sẽ thúc đẩy
được quá trình tiến bộ đánh giá năng lực của bản thân một cách khách quan hơn.
Tiến b dần dần bằng cách hoàn thành những mục tiêu nhỏ (ngắn hạn), sau đó tiến
đến hoàn thành mục tiêu lớn hơn (dài hạn). Việc liên tục theo dõi sự tiến bộ sẽ giúp
ta biết cách điều chỉnh các mục tiêu và phương pháp sao cho phù hợp với thực tế,
đảm bảo việc hoàn thành mục tiêu theo kế hoạch học tập của bản thân, tránh việc
trì hoãn quá mức gây ảnh hưởng đến tiến trình hc tập, tích lũy kiến thức.
lOMoARcPSD| 60760964
Phần 1 – MỤC TIÊU HỌC TẬP TRONG 3 NĂM TỚI
1.1. Nguyên tắc thiết lập mục tiêu S.M.A.R.T
Thiết lập mục tiêu là một quá trình bao gồm nhiều bước. Rất nhiều sinh viên
khi được hỏi mục tiêu chính trong những năm học tại trường là gì, đa số sẽ trả lời
rằng
- “Tôi muốn tốt nghiệp đại học loại giỏi”
- “Tôi muốn có công việc ổn định
- “Tôi muốn giỏi ngoại ngữ”
Nhưng tất cả điều đó chỉ ước. Mục tiêu khác với ước muốn, bản thân
nó phải rõ ràng, cụ thể và tuân thủ theo tiêu chí SMART. Trong tiếng Anh, tính t
“smart” nghĩa là thông minh nhưng ở đây từ S.M.A.R.T là viết tắt của 5 yếu tố
sau:
(Mô hình SMART. Nguồn: Ivyprep)
S - Specific - Cụ thể :
Đặt câu hỏi “What?” (Cái gì?) để xác định mục tiêu cụ thể của mình là gì?
Nếu đề ra mục tiêu không rõ ràng thì sẽ khó xác định được mình cần phải làm
những gì để đạt được mục tiêu ấy, giống như việc cứ “chạy” mà không biết đích
đến của mình ở đâu, dấn đến dễ dãi với bản thân khi không thực hiện đúng theo kế
hoạch.
lOMoARcPSD| 60760964
M - Measurable - Đo lường được :
Đặt câu hỏi “How many?” để định lượng mục tiêu bằng các chỉ số cụ thể.
Nghĩa mục tiêu phải được gắn liền với các con số. Nguyên tắc này đảm
bảo mục tiêu sức nặng, thể cân, đo, đong, đếm được, biết chính xác
những mình cần đạt được bao nhiêu nhằm đánh giá sự tiến bộ trong q
trình hiện thực hóa mục tiêu đề ra.
A - Achievable - Có thể đạt được :
Đặt câu hỏi “Nó có khthi không”? để xác định khả năng đạt được mục tiêu
bởi với một mục tiêu quá cao thể dẫn đến chán nản khi không đạt được
điều đó. Ngoài việc phải cụ thể hóa và đo lường được thì mục tiêu phải khả thi
và có thể đạt được dựa trên tài nguyên, năng lực và thời gian sẵn có. Hiểu rõ về
những điều bản thân mong muốn, mục tiêu được đặt ra càng bám sát với thực
tế, phù hợp với năng lực kỳ vọng của bản thân sẽ càng dễ hiện thực hóa
chúng hơn R - Relevant - Liên quan :
Đặt câu hỏi “Why?” (Tại sao?) để xác định mối liên hệ với mục tiêu chính.
thể chia nhỏ các mục tiêu nhưng nếu không liên quan đến tầm nhìn
chung – liên quan đến mục tiêu dài hạn, các mục tiêu sau khi được chia nhỏ
sẽ trở nên rời rạc thậm chí chẳng còn liên quan đến mục tiêu dài hạn đã
đặt ra trước đó. thế mục tiêu nhỏ được đặt ra phải phù hợp và hỗ trợ cùng
hướng đến một mục tiêu lớn hơn đang theo đuổi.
T - Timebound - Thời hạn :
Đặt câu hỏi “When?” (Khi nào?) để xác định mốc thời gian phải hoàn thành
cho từng mục tiêu và tập trung lên kế hoạch hành động để đảm bảo mục tiêu
được hoàn thành đúng với thời hạn đã quy định ban đầu.
1.2. Xác định mục tiêu học tập cá nhân theo nguyên tắc S.M.A.R.T
Mục tiêu 1: Tốt nghiệp đại hc ngành đông phương học đúng hạn (2023
2026).
S
M
A
R
T
lOMoARcPSD| 60760964
Tích lũy đủ số
học phần và
số n chỉ
trong từng
học kỳ theo
khung CTĐT
của nhà
trường
Tích lũy đủ
120 n ch
theo quy
định của
CTĐT
Đạt GPA
≥ 3.2/4.0
để tốt
nghiệp loại
Giỏi
Bằng tốt nghiệp c
nhân ngành Đông
phương học - chuyên
ngành Văn hóa và
ngôn ngữ Trung
Quốc là điều kiện
cần có trong CV
Tháng 09/
2026 tt
nghiệp tại
trường Đại
học Gia
Định.
Mục êu 2: Đạt chứng chỉ ếng Trung quốc tế - HSK cấp độ 4 (03/2026)
M
A
R
T
Đạt HSK 4
tổng điểm
bài thi phải
≥ 180/300
đim da
trên điểm
thành phần
của mỗi kỹ
năng nghe,
Tự học 6
ếng/ngày
Chứng chỉ HSK
liên quan đến
điều kiện để xét
tốt nghiệp đi
với sinh viên
ngành Đông
phương học -
chuyên ngành
Văn hóa và ngôn
Tháng 03/2026
có được chứng
chỉ HSK 4
viết, đọc
hiu ln
ợt là ≥
60/100
ngữ Trung Quốc.
Điều kiện cn đ
có trong CV.
Mục êu 3: Đạt chứng chỉ ếng Anh quốc tế - IELTS 6.5 (07/2025)
S
M
A
R
T
lOMoARcPSD| 60760964
Đăng ký thi IELTS
tại tchức IDP
thuộc khu vực TP.
HCM. Đạt tổng
điểm IELTS là 6.5
(nghe 7.0, nói
6.5, đọc 6.5, viết
6.0)
Đim số IELTS
tổng kết được
nh dựa trên
điểm trung bình
của cả 4 kỹ năng
Nghe - Nói - Đọc
- Viết theo
thang điểm t1
- 9
Tự học 4
ếng/ngà
y
Chứng chỉ ngoi
ngữ khác (ngoài
ếng Trung) liên
quan đến điều
kin về đầu ra khi
xét tốt nghiệp
của trường. Giúp
CV thêm ni bật
Tháng
07/202
5 có
chứng
ch
IELTS
6.5
Mục êu 4: Đạt chứng chỉ Tin học văn phòng Quốc tế MOS (Word, Excel,
Powerpoint)
S
M
A
R
T
Đăng ký thi
MOS (3
môn Word,
Excel,
PowerPoint
) tại Đại hc
Kinh tế Tp.
HCM.
Mỗi môn thi
đạt yêu cầu ≥
700/1000 đim
sẽ nhận được
chứng chỉ MOS
có giá trị trên
toàn thế giới do
Microso cấp
Tự m hiểu 30
phút/ny
cách sử dụng
thành thạo các
kỹ năng công
nghệ thông n
cơ bản đ
luyện thi
chứng chỉ n
Chứng chỉ n học
liên quan đến điều
kin về đầu ra khi
xét tốt nghiệp ca
trường. MOS giúp
có thêm điểm sáng
trong CV, tăng
hội có đưc công
việc mong muốn
Tháng
09/202
4 có
chứng
chỉ n
học
MOS
học MOS
Phần 2 - KẾ HOCH HỌC TẬP
STT
Tên môn học/ Học phần
Số TC
Điểm TB
Ghi chú
Bắt
buộc
T
chọn
NĂM 1
lOMoARcPSD| 60760964
NH 2023 - 2024 HK1
1
Phương pháp học đại học
đnh hướng nghề nghiệp
3
8.0
2
Tổng Quan Ngành
Đông Phương học
3
8.2
3
Văn hóa - Văn minh
Phương Đông
3
8.5
4
Pháp luật đại cương
3
8.2
5
Kĩ năng mềm
3
8.0
6
Giáo dục Quốc phòng *
8
7.8
Tng
15
8.2
* không nh vào
TBCTL
NH 2023 - 2024 HK2
1
Cơ sở văn hóa Việt Nam
3
8.3
2
Giáo dục thể chất *
3
7.8
3
Trở thành công dân số
3
8.0
4
Tin học văn phòng
3
8.4
5
Đọc Viết ếng
Trung cơ bản
3
9.2
6
Ngữ pháp ếng
Trung cơ bản
3
9.3
Tng
15
8.6
* không nh vào
TBCTL
NĂM 2
NH 2024 - 2025 HK3
lOMoARcPSD| 60760964
1
Chủ nghĩa Xã hội khoa
học
2
8.3
2
Kinh tế chính trị Mác-
Lênin
2
8.4
3
Tâm lý học
3
8.0
4
Phương pháp
Nghiên cứu khoa
học
3
8.2
5
Triết học Mác-Lênin
3
9.2
6
Trí tuệ & Văn hóa
3
8.0
7
Đọc-Viết ếng Trung
nâng cao
3
9.3
8
Nghe – Nói ếng
Trung cơ bản
3
9.4
Tng
22
8.6
NH 2024 - 2025 HK4
1
Lịch sử Đảng Cộng sản
Việt Nam
2
9.0
2
Tư tưởng Hồ Chí Minh
2
9.2
3
Khoa học tổng quát
3
7.5
4
Kỹ năng thực hành
ếng Trung
3
9.4
5
Nghe – Nói ếng
Trung nâng cao
3
9.3
6
Ngữ pháp ếng
Trung nâng cao
3
9.2
Tng
16
8.9
lOMoARcPSD| 60760964
NH 2024 - 2025 HK5
1
Phong cách làm việc
chuyên nghiệp
3
8.2
2
Đàm phán Quốc tế
3
7.8
3
Tiếp thị & Truyền thông
3
7.6
4
Địa lý – Kinh tế
Trung Quốc
3
9.3
5
Lịch sử - Văn hóa
Trung Quốc
3
9.5
Tng
15
8.5
lOMoARcPSD| 60760964
NĂM 3
NH 2025 - 2026 HK6
1
Quan hệ Quc tế & Lễ tân
Ngoại giao
3
7.4
2
Tổng quan Du lịch Châu Á
3
7.8
3
Biên Phiên dịch
Trung – Việt
3
8.8
4
Kỹ năng thuyết trình bằng
ếng Trung
3
8.4
5
Soạn thảo thư n – thương
mại ếng Trung
3
8.6
Tng
15
8.2
NH 2025 - 2026 HK7
1
Hệ thống chính trị & Pháp
lut ở các nước Đông Á
3
8.2
2
Biên Phiên dịch
Vit -Trung
3
8.7
3
Tiếng Trung chuyên ngành
Kinh tế
3
8.5
4
Văn hóa Doanh nghiệp
Trung Quốc
3
8.4
5
Kinh tế - Xã hội khu vực
Châu Á – Thái Bình Dương
3
8.2
6
Kỹ thuật Nghiên cu
ứng dụng
3
7.8
Tng
18
8.3
NH 2025 - 2026 HK8 (HKDN)
lOMoARcPSD| 60760964
1
Thc tp tt nghiệp
4
8.4
Tng
4
8.4
SEMINAR/ WORKSHOP/EVENT
Năm 1
Năm 2 (dự kiến)
Tên chương trình
Điểm
RL
Tên chương trình
Điểm
RL
Trở thành công dân số” dành
cho 2K5
5
Đêm hội trăng rằm
5
Seminar Hành Trang Hội Nhập
Toàn Cầu
5
Chào Đón Tân Sinh Viên -
Lễ Khai Giảng Khóa 18 Năm
Học 2024 - 2025
5
Chào Đón Tân Sinh Viên - Lễ
Khai Giảng Khóa 17 Năm Học
2023 - 2024
5
Hiến máu nh nguyện
7
Tri ân Thầy Cô 2023
5
Chiến Dịch Mùa Hè Xanh
2025
7
Tham Quan Kiến Tập Doanh
Nghiệp (Nhà Máy Yakult) Cho
Sinh Viên Ngành Đông Phương
Học K17 - Khoa KHXH-NN
10
Workshop Chuyên Sâu Cầm
Tay Tìm Việc Cho Newbie
Tiếng Trung
Từ A-Z
10
Hiến máu nh nguyện
7
Workshop Thư Pháp
Trung Hoa
10
Chiến Dịch Mùa Hè Xanh 2024
7
Talkshow “Định hưng việc
làm và du học Đài Loan sau
khi tt nghiệp của sinh viên
ngành ngôn ngữ Trung
10
lOMoARcPSD| 60760964
Phần 3 - KẾ HOCH HÀNH ĐỘNG
MỤC TIÊU DÀI
HẠN (3
NĂM)
Hành động cụ th
Thời hạn
hoàn thành
Tốt nghiệp đi
học ngành
đông phương
học đúng hạn
(2023 - 2026)
- Tích lũy đủ 120 n chỉ trong từng học
kỳtheo quy định của CTĐT
- Thực hiện KHHT theo đúng l trình (3
năm) nhà trường đưa ra đtốt nghiệp đúng
hạn
- 3 không: không n môn, không VPKL,
khôngVPPL
- Đạt chứng chỉ GDQP - AN & học phần
GDTCđể xét tốt nghiệp ra trường
- Đáp ứng yêu cầu đầu ra về ngoại ngữ
(cóchứng chỉ HSK 3, chứng chỉ ngoại ngữ 2 -
IELTS ≥ 4.5) và chứng chỉ n học MOS (W,E,P)
- Đạt GPA 3.2/4.0 để được xét tốt
nghiệploại giỏi
Tháng
09/2026
Đạt chứng chỉ
ếng Trung
quc tế - HSK
cấp độ 4
Đạt HSK 4 trong 2 năm (bắt đầu từ tháng
1/2024)
- T học thêm 3-4 ếng/ngày ngoài gi
họcchính khóa các môn chuyên ngành ếng
Trung ở trường
- Phần thi nghe hiểu: luyện nghe 30
phút/ny vào thứ 2/4/6 qua phim, video về
các chủ đề yêu thích
- Phần thi đọc hiểu: luyện đọc 30 phút/
ngàyvào thứ 3/5/7 qua báo, sách, tài liệu trên
Tháng
03/2026
lOMoARcPSD| 60760964
mạng kết hợp m từ vựng
- Phần thi viết: luyện viết 30 phút/ ngày vào thứ
3/5/7, tham khảo các chủ đề trong các bộ
giáo trình chuẩn HSK 4
* CẦN ĐT: Tổng điểm bài thi HSK phải đạt
180/300 điểm dựa trên điểm thành phần của
mỗi kỹ năng nghe, viết, đọc hiu lần lượt là
≥ 60/100 điểm
Đạt chứng chỉ
ếng Anh quốc
tế - IELTS 6.5
Đạt IELTS 6.5 trong 12 tháng (bắt đầu từ tháng
7/2024)
- Giai đoạn 1: Test trình độ
- Giai đoạn 2: Nm vững kiến thức nền trong
3 tháng
+ Học 10 t mới và ôn từ cũ 30 phút/ ngày
+ Listening: luyện nghe 30 phút/ ngày vào thứ
2/4/6 qua phim, video về các chủ đề yêu thích
+ Speaking: luyện nói 30 phút/ ngày vào thứ
2/4/6 theo các chủ đề trong giao ếp hằng
ngày
+ Reading: luyện đọc 30 phút/ ngày vào th
3/5/7 qua báo, sách, tài liệu trên mạng kết hợp
m từ vựng
+ Wring: luyện viết 30 phút/ ngày vào thứ
3/5/7, tham khảo các chủ đề trong các bộ
Cambridge, tài liệu trên mạng
Giai đoạn 3: Rèn luyện, nắm vững từng kỹ năng
(nghe - nói - đọc - viết) trong 6 tháng
Giai đoạn 4: Tổng ôn + hoàn thành bộ
Tháng
07/2025
lOMoARcPSD| 60760964
Cambridge Pracce Test for IELTS và các tài liu
khác trên mạng trong 3 tháng.
Giai đoạn 5: thi IELTS.
*CẦN ĐT:
+Listening: đúng 24-26 câu, đạt điểm tối thiểu
cho kỹ năngy là 6.0-7.0.
+Reading: đạt điểm tối thiểu cho kỹ năng này
là 6.0-7.0.
+Wring: đạt đạt điểm tối thiểu cho kỹ năng
y là 6.0-6,5.
+Speaking: đạt điểm tối thiểu cho kỹ năng y
là 6.0.
Đạt chứng chỉ
Tin học văn
phòng Quốc tế
MOS (W,E,P)
Đạt chứng ch MOS trong 2 tháng (bắt đầu từ
tháng 7/2024)
- Tự m hiểu 30 phút/ngày cách s
dụngthành thạo các kỹ năng công nghệ thông
n cơ bản để luyện thi chứng chỉ n học MOS
- Đăng ký luyện thi tại trung tâm IIG (nếu
cần)
* CẦN ĐT: Mỗi môn thi đạt ≥ 700/1000
Tháng
09/2024
MỤC TIÊU
NGẮN HẠN
(THEO HỌC KỲ)
Hành động cụ th
Thời hạn
hoàn thành
lOMoARcPSD| 60760964
Tích lũy đủ
15 TC
Đạt điểm TB
≥ 8.0/10.0
- Trước bui học, dành 30 phút/ ngày
tựnghiên cứu giáo trình, xác định những điểm
chưa hiểu để hỏi giảng viên khi tới lớp - Trong
buổi học, ghi chép những kiến thức thầy cô
nhn mạnh hoặc dẫn chứng thực tế
- Tích cực ly điểm cộng trong quá trình
học
HK2 - Năm 1
(2023-2024)
- Sau mỗi buổi hc, in slide bài giảng (nếu
có) hoặc hthống hóa kiến thức bằng sơ đồ
tư duy
- Đạt điểm TB từng môn ≥ 8.0/10.0
Tích lũy đủ
22 TC
Đạt điểm TB
≥ 8.0/10.0
- Trước buổi học, dành 30 phút/ ngày
nghiêncứu kỹ giáo trình, xác định những điểm
chưa hiểu để hỏi giảng viên khi tới lớp
- Trong buổi học, ghi chép những kiến thức
thycô nhấn mạnh hoặc dẫn chứng thực tế
- Tích cực lấy điểm cộng trong quá trình học
- Sau mỗi buổi học, in slide bài giảng (nếu có)
hoặc hệ thống hóa kiến thức bằng sơ đồ tư duy
- Đạt điểm TB từng môn ≥ 8.0/10.0
HK3 - Năm 2
(2024 -2025)
lOMoARcPSD| 60760964
Tích lũy đủ
16 TC
Đạt điểm TB
≥ 8.0/10.0
- Trước buổi học, dành 30 phút/ ngày
nghiêncứu kỹ giáo trình, xác định những điểm
chưa hiểu để hỏi giảng viên khi tới lớp
- Trong buổi học, ghi chép những kiến thức
thycô nhấn mạnh hoặc dẫn chứng thực tế
- Tích cực lấy điểm cộng trong quá trình học
- Sau mỗi buổi học, in slide bài giảng (nếu có)
hoặc hệ thống hóa kiến thức bằng sơ đồ tư duy
- Đạt điểm TB từng môn ≥ 8.0/10.0
HK4 - Năm 2
(2024 -2025)
Tích lũy đủ
15 TC
Đạt điểm TB
≥ 8.0/10.0
- Trước buổi học, dành 30 phút/ ngày
nghiêncứu kỹ giáo trình, xác định những điểm
chưa hiểu để hỏi giảng viên khi tới lớp
- Trong buổi học, ghi chép những kiến thức
thycô nhấn mạnh hoặc dẫn chứng thực tế
- Tích cực lấy điểm cộng trong quá trình học
HK5 - Năm 2
(2024 -2025)
- Sau mỗi buổi học, in slide bài giảng (nếu
có) hoặc hệ thống hóa kiến thức bằng sơ đồ tư
duy
- Đạt điểm TB từng môn ≥ 8.0/10.0
lOMoARcPSD| 60760964
Tích lũy đủ
15 TC
Đạt điểm TB
≥ 8.0/10.0
- Trước buổi học, dành 30 phút/ ngày
nghiêncứu kỹ giáo trình, xác định những điểm
chưa hiểu để hỏi giảng viên khi tới lớp
- Trong buổi học, ghi chép những kiến
thứcthầy nhấn mạnh hoặc dẫn chứng thực
tế
- Tích cực lấy điểm cộng trong quá trình
học - Sau mỗi buổi học, in slide bài giảng (nếu
có) hoặc hthống a kiến thức bằng sơ đồ tư
duy
- Đạt điểm TB từng môn ≥ 8.0/10.0
HK6 - Năm 3
(2025 -2026)
Tích lũy đủ
18 TC
Đạt điểm TB
≥ 8.0/10.0
- Trước buổi học, dành 30 phút/ ngày
nghiêncứu kỹ giáo trình, xác định những điểm
chưa hiểu để hỏi giảng viên khi tới lớp
- Trong buổi học, ghi chép những kiến
thứcthầy nhấn mạnh hoặc dẫn chứng thực
tế
- Tích cực lấy điểm cộng trong quá trình
học - Sau mỗi buổi học, in slide bài giảng (nếu
có) hoặc hthống a kiến thức bằng sơ đồ tư
duy
- Đạt điểm TB từng môn ≥ 8.0/10.0
HK7 - Năm 3
(2025 -2026)
Tích lũy đủ 4
TC
Đạt điểm TB
≥ 8.0/10.0
- Tham gia thực tp tt nghiệp theo kế hoch
Khoa triển khai
- Hoàn thành báo cáo thực tập tốt nghiệp
HK8 - Năm 3
(2025-2026)
MỤC TIÊU
Hành động cụ th
Thời hạn

Preview text:

lOMoAR cPSD| 60760964 HK1 (2023-2024)
PHƯƠNG PHÁP HỌC ĐẠI HỌC VÀ
ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP
THIẾT LẬP MỤC TIÊU VÀ
KẾ HOẠCH HỌC TẬP Tháng … năm 2023 lOMoAR cPSD| 60760964 LỜI CẢM ƠN
Lời đầu tiên, em xin gửi tới giảng viên hướng dẫn môn Phương pháp học
đại học và định hướng nghề nghiệp – ThS.Nguyễn Thị Hoa, lời cảm ơn chân
thành và sâu sắc nhất. Trong quá trình tìm hiểu và học tập môn học mới mẻ này,
bản thân em đã nhận thêm được nhiều kiến thức hay và hữu ích mà cô truyền đạt.
Nhờ sự hướng dẫn tận tình, tâm huyết của cô đã giúp em có thêm kỹ năng thiết
lập mục tiêu và kế hoạch học tập.
Do chưa có nhiều kinh nghiệm nên trong quá trình thực hiện và trình bày
tiểu luận sẽ không tránh khỏi những thiếu sót. Rất mong nhận được sự góp ý,
xem xét và đánh giá phê bình từ phía cô để em có thể rút kinh nghiệm cho những
bài tiểu luận sau được hoàn thiện hơn.
Lời cuối cùng, em xin kính chúc cô dồi dào sức khỏe, hạnh phúc ngập tràn và
vạn điều may mắn sẽ luôn đồng hành trong cuộc sống.
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 22 tháng 12 năm 2023 lOMoAR cPSD| 60760964 MỤC LỤC
MỞ ĐẦU ................................................................................................................ 1
Phần 1 – MỤC TIÊU HỌC TẬP TRONG 3 NĂM TỚI .................................... 2
1.1. Nguyên tắc thiết lập mục tiêu S.M.A.R.T .................................................... 2
1.2. Xác định mục tiêu học tập cá nhân theo nguyên tắc S.M.A.R.T .................. 3
Phần 2 - KẾ HOẠCH HỌC TẬP ....................................................................... 5
Phần 3 - KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG ...............................................................11
TÀI LIỆU THAM KHẢO .................................................................................. 17 lOMoAR cPSD| 60760964
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT CTĐT Chương trình đào tạo GDTC Giáo dục thể chất
GDQP - AN Giáo dục quốc phòng - an ninh HK Học Kỳ HKDN Học Kỳ Doanh nghiệp
KHXH - NN Khoa học xã hội - Ngôn Ngữ KHHT Kế hoạch học tập TC Tín chỉ TB Trung bình TBCTL Trung bình chung tích lũy VPKL Vi phạm kỷ luật VPPL Vi phạm pháp luật lOMoAR cPSD| 60760964 MỞ ĐẦU
Aristotle - nhà hiền triết người Hy Lạp đã từng nói “Tất cả hành động của
con người đều có một mục đích nào đó, họ chỉ hạnh phúc khi thỏa được ước nguyện
của mình”. Thiết lập mục tiêu nhắc nhở ta biết rằng mình đang thực sự “sống” để
cố gắng từng ngày cho một mục đích nào đó, không phải “tồn tại” chỉ để cho qua
ngày. Nhờ đó sẽ thấy được ý nghĩa công việc mà mình đang theo đuổi. Trong suốt
quá trình học, chắc hẳn chúng ta sẽ không thể tránh khỏi những lúc xao nhãng, mệt
mỏi và chán chường nhưng khi nhìn lại mục tiêu ban đầu, ta sẽ có động lực, ý thức
trách nhiệm hơn trong việc tìm ra các giải pháp khắc phục, từ đó quyết tâm hoàn
thành các nhiệm vụ đã đặt ra thay vì dễ dàng buông xuôi, từ bỏ. Để chuẩn bị cho
chặng đường 3 năm sắp tới tại trường Đại học Gia Định, bản thân tôi cũng đã thiết
lập được cho bản thản từng mục tiêu riêng và xây dựng kế hoạch tập của mình ngay
từ năm nhất để có được tầm nhìn dài hạn, định hướng đúng đắn cho bản thân và
đạt được kết quả một cách tốt nhất tại môi trường đại học - nơi luôn đòi hỏi cao sự
chủ động và tự giác trong học tập. Một kế hoạch học tập được thiết lập chi tiết,
khoa học có thể đảm bảo hai yếu tố là kiểm soát việc học và theo dõi sự tiến bộ.
Kiểm soát việc học: Sau khi xác định đúng mục tiêu xong sẽ biết môn học
nào quan trọng, kiến thức nào cần tập trung ghi nhớ, lúc này sẽ dễ dàng sắp xếp
thời gian học phù hợp, lựa chọn phương pháp học lành mạnh để tiếp thu kiến thức
nhanh và hiệu quả nhất, hạn chế các áp lực căng thẳng, trầm cảm khi học tập. Kiểm
soát việc học theo những mục tiêu nhất định cũng giúp ta đánh giá đúng năng lực
hiện tại của bản thân theo từng thời kỳ, từ đó cố gắng thay đổi.
Theo dõi sự tiến bộ: Việc đạt được những mục tiêu ngắn hạn sẽ thúc đẩy
được quá trình tiến bộ và đánh giá năng lực của bản thân một cách khách quan hơn.
Tiến bộ dần dần bằng cách hoàn thành những mục tiêu nhỏ (ngắn hạn), sau đó tiến
đến hoàn thành mục tiêu lớn hơn (dài hạn). Việc liên tục theo dõi sự tiến bộ sẽ giúp
ta biết cách điều chỉnh các mục tiêu và phương pháp sao cho phù hợp với thực tế,
đảm bảo việc hoàn thành mục tiêu theo kế hoạch học tập của bản thân, tránh việc
trì hoãn quá mức gây ảnh hưởng đến tiến trình học tập, tích lũy kiến thức. lOMoAR cPSD| 60760964
Phần 1 – MỤC TIÊU HỌC TẬP TRONG 3 NĂM TỚI
1.1. Nguyên tắc thiết lập mục tiêu S.M.A.R.T
Thiết lập mục tiêu là một quá trình bao gồm nhiều bước. Rất nhiều sinh viên
khi được hỏi mục tiêu chính trong những năm học tại trường là gì, đa số sẽ trả lời rằng
- “Tôi muốn tốt nghiệp đại học loại giỏi”
- “Tôi muốn có công việc ổn định”
- “Tôi muốn giỏi ngoại ngữ”
Nhưng tất cả điều đó chỉ là mơ ước. Mục tiêu khác với ước muốn, bản thân
nó phải rõ ràng, cụ thể và tuân thủ theo tiêu chí SMART. Trong tiếng Anh, tính từ
“smart” nghĩa là thông minh nhưng ở đây từ S.M.A.R.T là viết tắt của 5 yếu tố sau:
(Mô hình SMART. Nguồn: Ivyprep)
S - Specific - Cụ thể :
Đặt câu hỏi “What?” (Cái gì?) để xác định mục tiêu cụ thể của mình là gì?
Nếu đề ra mục tiêu không rõ ràng thì sẽ khó xác định được mình cần phải làm
những gì để đạt được mục tiêu ấy, giống như việc cứ “chạy” mà không biết đích
đến của mình ở đâu, dấn đến dễ dãi với bản thân khi không thực hiện đúng theo kế hoạch. lOMoAR cPSD| 60760964
M - Measurable - Đo lường được :
Đặt câu hỏi “How many?” để định lượng mục tiêu bằng các chỉ số cụ thể.
Nghĩa là mục tiêu phải được gắn liền với các con số. Nguyên tắc này đảm
bảo mục tiêu có sức nặng, có thể cân, đo, đong, đếm được, biết chính xác
những gì mình cần đạt được là bao nhiêu nhằm đánh giá sự tiến bộ trong quá
trình hiện thực hóa mục tiêu đề ra.
A - Achievable - Có thể đạt được :
Đặt câu hỏi “Nó có khả thi không”? để xác định khả năng đạt được mục tiêu
– bởi với một mục tiêu quá cao có thể dẫn đến chán nản khi không đạt được
điều đó. Ngoài việc phải cụ thể hóa và đo lường được thì mục tiêu phải khả thi
và có thể đạt được dựa trên tài nguyên, năng lực và thời gian sẵn có. Hiểu rõ về
những điều bản thân mong muốn, mục tiêu được đặt ra càng bám sát với thực
tế, phù hợp với năng lực và kỳ vọng của bản thân sẽ càng dễ hiện thực hóa
chúng hơn ● R - Relevant - Liên quan :
Đặt câu hỏi “Why?” (Tại sao?) để xác định mối liên hệ với mục tiêu chính.
Có thể chia nhỏ các mục tiêu nhưng nếu nó không liên quan đến tầm nhìn
chung – liên quan đến mục tiêu dài hạn, các mục tiêu sau khi được chia nhỏ
sẽ trở nên rời rạc và thậm chí chẳng còn liên quan đến mục tiêu dài hạn đã
đặt ra trước đó. Vì thế mục tiêu nhỏ được đặt ra phải phù hợp và hỗ trợ cùng
hướng đến một mục tiêu lớn hơn đang theo đuổi.
T - Timebound - Thời hạn :
Đặt câu hỏi “When?” (Khi nào?) để xác định mốc thời gian phải hoàn thành
cho từng mục tiêu và tập trung lên kế hoạch hành động để đảm bảo mục tiêu
được hoàn thành đúng với thời hạn đã quy định ban đầu.
1.2. Xác định mục tiêu học tập cá nhân theo nguyên tắc S.M.A.R.T
Mục tiêu 1: Tốt nghiệp đại học ngành đông phương học đúng hạn (2023 2026). S M A R T lOMoAR cPSD| 60760964 Tích lũy đủ Đạt GPA Bằng tốt nghiệp cử Tháng 09/ Tích lũy đủ số 120 tín chỉ ≥ 3.2/4.0 nhân ngành Đông 2026 tốt học phần và theo quy để tốt
phương học - chuyên nghiệp tại số tín chỉ định của nghiệp loại ngành Văn hóa và trường Đại trong từng học Gia CTĐT Giỏi ngôn ngữ Trung học kỳ theo Định. Quốc là điều kiện khung CTĐT cần có trong CV của nhà trường
Mục tiêu 2: Đạt chứng chỉ tiếng Trung quốc tế - HSK cấp độ 4 (03/2026) S M A R T Tự học 6 Tháng 03/2026 Đăng ký thi Chứng chỉ HSK tiếng/ngày có được chứng HSK tại liên quan đến chỉ HSK 4 Trường Đại Đạt HSK 4 điều kiện để xét tổng điểm tốt nghiệp đối
Học Sư Phạm bài thi phải với sinh viên TP HCM. Đạt ≥ 180/300 ngành Đông
tổng điểm là điểm dựa trên điểm phương học - 210/300 thành phần chuyên ngành (nghe, đọc của mỗi kỹ
hiểu, viết lần năng nghe, Văn hóa và ngôn lượt đạt viết, đọc ngữ Trung Quốc. Điều kiện cần để 70/100) hiểu lần có trong CV. lượt là ≥ 60/100
Mục tiêu 3: Đạt chứng chỉ tiếng Anh quốc tế - IELTS 6.5 (07/2025) S M A R T lOMoAR cPSD| 60760964 Đăng ký thi IELTS Điểm số IELTS Tự học 4 Chứng chỉ ngoại Tháng tiếng/ngà tại tổ chức IDP tổng kết được 07/202 y ngữ khác (ngoài thuộc khu vực TP. tính dựa trên tiếng Trung) liên 5 có HCM. Đạt tổng điểm trung bình quan đến điều chứng
điểm IELTS là 6.5 của cả 4 kỹ năng kiện về đầu ra khi chỉ (nghe 7.0, nói Nghe - Nói - Đọc xét tốt nghiệp IELTS 6.5, đọc 6.5, viết - Viết theo của trường. Giúp 6.5 thang điểm từ 1 6.0) - 9 CV thêm nổi bật
Mục tiêu 4: Đạt chứng chỉ Tin học văn phòng Quốc tế MOS (Word, Excel, Powerpoint) S M A R T Đăng ký thi Mỗi môn thi Tháng Tự tìm hiểu 30 Chứng chỉ tin học MOS (3 đạt yêu cầu ≥ 09/202 phút/ngày liên quan đến điều môn Word, 700/1000 điểm 4 có cách sử dụng kiện về đầu ra khi Excel, sẽ nhận được chứng
thành thạo các xét tốt nghiệp của PowerPoint chứng chỉ MOS chỉ tin kỹ năng công trường. MOS giúp ) tại Đại học có giá trị trên học
nghệ thông tin có thêm điểm sáng
Kinh tế Tp. toàn thế giới do MOS cơ bản để trong CV, tăng cơ HCM. Microsoft cấp luyện thi hội có được công chứng chỉ tin việc mong muốn học MOS
Phần 2 - KẾ HOẠCH HỌC TẬP Số TC STT
Tên môn học/ Học phần Điểm TB Ghi chú Bắt Tự buộc chọn NĂM 1 lOMoAR cPSD| 60760964 NH 2023 - 2024 HK1
Phương pháp học đại học 1
và định hướng nghề nghiệp 3 8.0 Tổng Quan Ngành 2 Đông Phương học 3 8.2 Văn hóa - Văn minh 3 Phương Đông 3 8.5 4 Pháp luật đại cương 3 8.2 5 Kĩ năng mềm 3 8.0 6 Giáo dục Quốc phòng * 8 7.8 * không tính vào Tổng 15 8.2 TBCTL NH 2023 - 2024 HK2 1 Cơ sở văn hóa Việt Nam 3 8.3 2 Giáo dục thể chất * 3 7.8 3 Trở thành công dân số 3 8.0 4 Tin học văn phòng 3 8.4 Đọc – Viết tiếng 5 3 9.2 Trung cơ bản Ngữ pháp tiếng 6 3 9.3 Trung cơ bản * không tính vào Tổng 15 8.6 TBCTL NĂM 2 NH 2024 - 2025 HK3 lOMoAR cPSD| 60760964 Chủ nghĩa Xã hội khoa 1 8.3 học 2 Kinh tế chính trị Mác- 2 8.4 Lênin 2 3 Tâm lý học 3 8.0 Phương pháp 4 Nghiên cứu khoa 3 8.2 học 5 Triết học Mác-Lênin 3 9.2 6 Trí tuệ & Văn hóa 3 8.0 Đọc-Viết tiếng Trung 7 3 9.3 nâng cao Nghe – Nói tiếng 8 3 9.4 Trung cơ bản Tổng 22 8.6 NH 2024 - 2025 HK4
Lịch sử Đảng Cộng sản 1 9.0 Việt Nam 2 2 Tư tưởng Hồ Chí Minh 2 9.2 3 Khoa học tổng quát 3 7.5 Kỹ năng thực hành 4 3 9.4 tiếng Trung Nghe – Nói tiếng 5 Trung nâng cao 3 9.3 Ngữ pháp tiếng 6 3 9.2 Trung nâng cao Tổng 16 8.9 lOMoAR cPSD| 60760964 NH 2024 - 2025 HK5 Phong cách làm việc 1 8.2 chuyên nghiệp 3 2 Đàm phán Quốc tế 3 7.8 3
Tiếp thị & Truyền thông 3 7.6 Địa lý – Kinh tế 4 3 9.3 Trung Quốc Lịch sử - Văn hóa 5 3 9.5 Trung Quốc Tổng 15 8.5 lOMoAR cPSD| 60760964 NĂM 3 NH 2025 - 2026 HK6
Quan hệ Quốc tế & Lễ tân 1 7.4 Ngoại giao 3 2
Tổng quan Du lịch Châu Á 3 7.8 Biên Phiên dịch 3 3 8.8 Trung – Việt
Kỹ năng thuyết trình bằng 4 3 8.4 tiếng Trung
Soạn thảo thư tín – thương 5 mại tiếng Trung 3 8.6 Tổng 15 8.2 NH 2025 - 2026 HK7
Hệ thống chính trị & Pháp 1
luật ở các nước Đông Á 3 8.2 Biên Phiên dịch 2 3 8.7 Việt -Trung Tiếng Trung chuyên ngành 3 3 8.5 Kinh tế Văn hóa Doanh nghiệp 4 3 8.4 Trung Quốc
Kinh tế - Xã hội khu vực 5 8.2
Châu Á – Thái Bình Dương 3 Kỹ thuật Nghiên cứu 6 7.8 ứng dụng 3 Tổng 18 8.3
NH 2025 - 2026 HK8 (HKDN) lOMoAR cPSD| 60760964 1 Thực tập tốt nghiệp 4 8.4 Tổng 4 8.4
SEMINAR/ WORKSHOP/EVENT Năm 1 Năm 2 (dự kiến) Điểm Điểm Tên chương trình RL Tên chương trình RL
“Trở thành công dân số” dành 5 Đêm hội trăng rằm 5 cho 2K5 Chào Đón Tân Sinh Viên -
Seminar Hành Trang Hội Nhập 5
Lễ Khai Giảng Khóa 18 Năm 5 Toàn Cầu Học 2024 - 2025
Chào Đón Tân Sinh Viên - Lễ
Khai Giảng Khóa 17 Năm Học 5 Hiến máu tình nguyện 7 2023 - 2024 Chiến Dịch Mùa Hè Xanh Tri ân Thầy Cô 2023 5 2025 7 Tham Quan Kiến Tập Doanh Workshop Chuyên Sâu Cầm
Nghiệp (Nhà Máy Yakult) Cho Tay Tìm Việc Cho Newbie 10 10
Sinh Viên Ngành Đông Phương Tiếng Trung Học K17 - Khoa KHXH-NN Từ A-Z Workshop Thư Pháp Hiến máu tình nguyện 7 Trung Hoa 10
Talkshow “Định hướng việc
làm và du học Đài Loan sau
Chiến Dịch Mùa Hè Xanh 2024 7 10
khi tốt nghiệp của sinh viên ngành ngôn ngữ Trung” … … lOMoAR cPSD| 60760964
Phần 3 - KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG MỤC TIÊU DÀI Thời hạn HẠN (3
Hành động cụ thể hoàn thành NĂM) -
Tích lũy đủ 120 tín chỉ trong từng học
kỳtheo quy định của CTĐT -
Thực hiện KHHT theo đúng lộ trình (3
năm) nhà trường đưa ra để tốt nghiệp đúng hạn Tốt nghiệp đại -
3 không: không nợ môn, không VPKL, học ngành khôngVPPL Tháng đông phương 09/2026 -
Đạt chứng chỉ GDQP - AN & học phần học đúng hạn
GDTCđể xét tốt nghiệp ra trường (2023 - 2026) -
Đáp ứng yêu cầu đầu ra về ngoại ngữ
(cóchứng chỉ HSK 3, chứng chỉ ngoại ngữ 2 -
IELTS ≥ 4.5) và chứng chỉ tin học MOS (W,E,P) -
Đạt GPA ≥ 3.2/4.0 để được xét tốt nghiệploại giỏi Đạt chứng chỉ Tháng
Đạt HSK 4 trong 2 năm (bắt đầu từ tháng 03/2026 tiếng Trung 1/2024) quốc tế - HSK cấp độ 4 -
Tự học thêm 3-4 tiếng/ngày ngoài giờ
họcchính khóa các môn chuyên ngành tiếng Trung ở trường -
Phần thi nghe hiểu: luyện nghe 30
phút/ngày vào thứ 2/4/6 qua phim, video về các chủ đề yêu thích -
Phần thi đọc hiểu: luyện đọc 30 phút/
ngàyvào thứ 3/5/7 qua báo, sách, tài liệu trên lOMoAR cPSD| 60760964
mạng kết hợp tìm từ vựng
- Phần thi viết: luyện viết 30 phút/ ngày vào thứ
3/5/7, tham khảo các chủ đề có trong các bộ giáo trình chuẩn HSK 4
* CẦN ĐẠT: Tổng điểm bài thi HSK phải đạt ≥
180/300 điểm dựa trên điểm thành phần của
mỗi kỹ năng nghe, viết, đọc hiểu lần lượt là ≥ 60/100 điểm Đạt chứng chỉ Tháng
Đạt IELTS 6.5 trong 12 tháng (bắt đầu từ tháng tiếng Anh quốc 07/2025 tế - IELTS 6.5 7/2024)
- Giai đoạn 1: Test trình độ
- Giai đoạn 2: Nắm vững kiến thức nền trong 3 tháng
+ Học 10 từ mới và ôn từ cũ 30 phút/ ngày
+ Listening: luyện nghe 30 phút/ ngày vào thứ
2/4/6 qua phim, video về các chủ đề yêu thích
+ Speaking: luyện nói 30 phút/ ngày vào thứ
2/4/6 theo các chủ đề trong giao tiếp hằng ngày
+ Reading: luyện đọc 30 phút/ ngày vào thứ
3/5/7 qua báo, sách, tài liệu trên mạng kết hợp tìm từ vựng
+ Writing: luyện viết 30 phút/ ngày vào thứ
3/5/7, tham khảo các chủ đề có trong các bộ
Cambridge, tài liệu trên mạng
Giai đoạn 3: Rèn luyện, nắm vững từng kỹ năng
(nghe - nói - đọc - viết) trong 6 tháng
Giai đoạn 4: Tổng ôn + hoàn thành bộ lOMoAR cPSD| 60760964
Cambridge Practice Test for IELTS và các tài liệu
khác trên mạng trong 3 tháng.
Giai đoạn 5: thi IELTS. *CẦN ĐẠT:
+Listening: đúng 24-26 câu, đạt điểm tối thiểu
cho kỹ năng này là 6.0-7.0.
+Reading: đạt điểm tối thiểu cho kỹ năng này là 6.0-7.0.
+Writing: đạt đạt điểm tối thiểu cho kỹ năng này là 6.0-6,5.
+Speaking: đạt điểm tối thiểu cho kỹ năng này là 6.0.
Đạt chứng chỉ Đạt chứng chỉ MOS trong 2 tháng (bắt đầu từ Tin học văn tháng 7/2024) phòng Quốc tế -
Tự tìm hiểu 30 phút/ngày cách sử MOS (W,E,P)
dụngthành thạo các kỹ năng công nghệ thông Tháng 09/2024
tin cơ bản để luyện thi chứng chỉ tin học MOS -
Đăng ký luyện thi tại trung tâm IIG (nếu cần)
* CẦN ĐẠT: Mỗi môn thi đạt ≥ 700/1000 MỤC TIÊU Thời hạn NGẮN HẠN
Hành động cụ thể hoàn thành (THEO HỌC KỲ) lOMoAR cPSD| 60760964  Tích lũy đủ -
Trước buổi học, dành 30 phút/ ngày HK2 - Năm 1 15 TC
tựnghiên cứu giáo trình, xác định những điểm (2023-2024)  Đạt điểm TB
chưa hiểu để hỏi giảng viên khi tới lớp - Trong ≥ 8.0/10.0
buổi học, ghi chép những kiến thức thầy cô
nhấn mạnh hoặc dẫn chứng thực tế -
Tích cực lấy điểm cộng trong quá trình học -
Sau mỗi buổi học, in slide bài giảng (nếu
có) hoặc hệ thống hóa kiến thức bằng sơ đồ tư duy -
Đạt điểm TB từng môn ≥ 8.0/10.0 -
Trước buổi học, dành 30 phút/ ngày
nghiêncứu kỹ giáo trình, xác định những điểm  Tích lũy đủ
chưa hiểu để hỏi giảng viên khi tới lớp 22 TC -
Trong buổi học, ghi chép những kiến thức HK3 - Năm 2  Đạt điểm TB
thầycô nhấn mạnh hoặc dẫn chứng thực tế (2024 -2025) ≥ 8.0/10.0 -
Tích cực lấy điểm cộng trong quá trình học
- Sau mỗi buổi học, in slide bài giảng (nếu có)
hoặc hệ thống hóa kiến thức bằng sơ đồ tư duy -
Đạt điểm TB từng môn ≥ 8.0/10.0 lOMoAR cPSD| 60760964  Tích lũy đủ HK4 - Năm 2 -
Trước buổi học, dành 30 phút/ ngày (2024 -2025) 16 TC
nghiêncứu kỹ giáo trình, xác định những điểm  Đạt điểm TB
chưa hiểu để hỏi giảng viên khi tới lớp ≥ 8.0/10.0 -
Trong buổi học, ghi chép những kiến thức
thầycô nhấn mạnh hoặc dẫn chứng thực tế -
Tích cực lấy điểm cộng trong quá trình học
- Sau mỗi buổi học, in slide bài giảng (nếu có)
hoặc hệ thống hóa kiến thức bằng sơ đồ tư duy -
Đạt điểm TB từng môn ≥ 8.0/10.0  Tích lũy đủ HK5 - Năm 2 -
Trước buổi học, dành 30 phút/ ngày 15 TC (2024 -2025)
nghiêncứu kỹ giáo trình, xác định những điểm  Đạt điểm TB
chưa hiểu để hỏi giảng viên khi tới lớp ≥ 8.0/10.0 -
Trong buổi học, ghi chép những kiến thức
thầycô nhấn mạnh hoặc dẫn chứng thực tế -
Tích cực lấy điểm cộng trong quá trình học -
Sau mỗi buổi học, in slide bài giảng (nếu
có) hoặc hệ thống hóa kiến thức bằng sơ đồ tư duy -
Đạt điểm TB từng môn ≥ 8.0/10.0 lOMoAR cPSD| 60760964 -
Trước buổi học, dành 30 phút/ ngày HK6 - Năm 3
nghiêncứu kỹ giáo trình, xác định những điểm (2025 -2026)
chưa hiểu để hỏi giảng viên khi tới lớp -
Trong buổi học, ghi chép những kiến  Tích lũy đủ
thứcthầy cô nhấn mạnh hoặc dẫn chứng thực 15 TC tế  Đạt điểm TB -
Tích cực lấy điểm cộng trong quá trình ≥ 8.0/10.0
học - Sau mỗi buổi học, in slide bài giảng (nếu
có) hoặc hệ thống hóa kiến thức bằng sơ đồ tư duy -
Đạt điểm TB từng môn ≥ 8.0/10.0 -
Trước buổi học, dành 30 phút/ ngày
nghiêncứu kỹ giáo trình, xác định những điểm
chưa hiểu để hỏi giảng viên khi tới lớp -
Trong buổi học, ghi chép những kiến  Tích lũy đủ
thứcthầy cô nhấn mạnh hoặc dẫn chứng thực 18 TC HK7 - Năm 3 tế  Đạt điểm TB (2025 -2026) -
Tích cực lấy điểm cộng trong quá trình ≥ 8.0/10.0
học - Sau mỗi buổi học, in slide bài giảng (nếu
có) hoặc hệ thống hóa kiến thức bằng sơ đồ tư duy -
Đạt điểm TB từng môn ≥ 8.0/10.0  Tích lũy đủ 4
- Tham gia thực tập tốt nghiệp theo kế hoạch TC HK8 - Năm 3 Khoa triển khai  Đạt điểm TB (2025-2026)
- Hoàn thành báo cáo thực tập tốt nghiệp ≥ 8.0/10.0 MỤC TIÊU
Hành động cụ thể Thời hạn