Thông cáo báo chí | Học viện Hành chính Quốc gia

Tiêu dùng FMCG: tăng trưởng có xu hướng đi ngang ở cả Thành thị và Nông thôn Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

Môn:

Quản lí công 172 tài liệu

Trường:

Học viện Hành chính Quốc gia 768 tài liệu

Thông tin:
6 trang 4 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Thông cáo báo chí | Học viện Hành chính Quốc gia

Tiêu dùng FMCG: tăng trưởng có xu hướng đi ngang ở cả Thành thị và Nông thôn Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

44 22 lượt tải Tải xuống
lOMoARcPSD|4960592 8
Kantar Worldpanel T +84-8 3930 6631
58 Vo Van Tan F +84-8 3930 6632
District 3 Vietnam@kantarworldpanel.com
Ho Chi Minh City www.kantarworldpanel.com
Vietnam
Page
1
of 6
Thông cáo báo chí
23/06/2014
FMCG Monitor: 12 tun kết thúc 18/05/2014
Tiêu dùng FMCG: tăng trưng có xu hưng i ngang ở cả
Thành thvà Nông thôn
Báo cáo mi nht do Kantar Worldpanel Vit Nam công bdành cho khong thi gian 12 tun kết thúc
ngày 18/05/2014 cho thy tăng trưng thtrưng FMCG ang có xu ng i ngang cả Thành th
Nông thôn. Thành th, tăng trưng FMCG xoay quanh mc 7% vmặt giá tr3% vmặt khi
ng tiêu dùng. Tuy nhiên, vn còn quá sm khng nh thtrưng sphc hi sau t suy gim tăng
trưng liên tc kéo dài tcui năm 2013. Trong khi ó, mt số du hiu chng li ang ưc ghi nhn
thtrưng Nông thôn vi mc tăng trưng giá trxoay quanh mc 12% và tăng trưng khi ng tiêu
dùng mức 9%. Vbức tranh các kênh bán l, Tim tp hóa dn u thtrưng Thành thị với mc
tăng trưng 5% trong khi các kênh mua sm khác ang phi cht vt vi mc tăng trưng thp.
Nông thôn, Tim tp hóa ang tiếp tc cng cvị thế của mình trong khi Kênh hin i tăng trưng chm
so vi cùng knăm trưc.
thành th, tăng trưng khi lưng tiêu dùng khá thp ở hầu hết các lĩnh vc ca FMCG. Đáng chú
ý, Thc phm óng gói ang phc hi mnh mvới mc tăng tng 8% vkhi ng tiêu dùng, vi
mức tăng mnh nht các ngành hàng như sôcôla, bt ngũ cc, du hào, v.v… Nông thôn, Thc
uống và Thc phm óng gói bị bỏ lại phía sau vi mc tăng trưng khiêm tn.
Trong sut thi gian 12 tun kết thúc ngày 18/5/2014, Sôcôla là ngành hàng có mc tăng trưng xut
sắc nht vi khi lưng tiêu dùng tăng trưng gp ôi so vi cùng knăm trưc khu vc Thành th.
Ngành hàng này ã thu hút thêm 52.000 htiêu dùng mi tăng khi ng tiêu dùng sôcôla trung
bình mi hthêm 24%. ng thôn, Thc ung lúa mch vsôcôla* ang tăng trưng ngon mc
mức 3 con snhthu hút thêm 674.000 hgia ình nông thôn và tăng khi ng tiêu dùng trung bình
của mi hthêm 47%.
Trong năm thhai ra mt, báo cáo Brand Footprint công bbảng xếp hng các nhà sn xut hàng u
thương hiu ưc chn mua bi nhiu hgia ình nht, vi mc thưng xuyên nht cả Thành
thNông thôn Vit Nam, cũng như bng xếp hng các thương hiu hàng u mỗi lĩnh vc riêng
bit bao gm Chăm sóc Sc khe & Sc p, Chăm sóc gia ình, Thc phm và Đồ uống.
Bảng xếp hng Brand Footprint ca Kantar Worldpanel dành cho thtrưng Vit Nam i vi các thương
hiu FMCG ưc chn mua nhiu nht cho thy các tp oàn toàn cu chiếm a sso vi các i th
trong nưc thtrưng Thành th. Tuy nhiên, các nhà sn xut thc phm và ồ uống trong nưc vn
xut sc giành ưc hai ghế trong s 3 vtrí dn u bng xếp hng các chủ sở hữu thương hiu.
Unilever dn u bảng xếp hng các nhà sn xuất với các thương hiu ang shữu ưc chn
mua nhiu nht Nông thôn. Sản phm ca nhà sn xut FMCG khng ltoàn cu này ưc chn
mua hơn 400 triu ln mt năm Nông thôn và giữ vị thế t tri so vi bt knhà sn xut nào vi
lOMoARcPSD|4960592 8
Kantar Worldpanel T +84-8 3930 6631
58 Vo Van Tan F +84-8 3930 6632
District 3 Vietnam@kantarworldpanel.com
Ho Chi Minh City www.kantarworldpanel.com
Vietnam
Page 2 of 6
mức thâm nhp thtrưng sâu nht hơn 99% hgia ình ở cả Thành thvà Nông thôn u có dùng
sản phm ca Unilever ít nht mt ln trong năm qua.
Vinamilk dn u bng xếp hng các nhà sn xut vi các thương hiu ang shữu ưc chn
mua nhiu nht Thành thị. Nhà sn xut các sn phm sa hàng u trong c sở hữu mt lot
các thương hiu thc phm và sa bao gm Vinamilk, Ông Th, Ngôi Sao Phương Nam, SuSu v.v…,
ến ưc vi 98% các hgia ình thành thvà ưc hchn mua gn 75 triu ln trong năm 2013.
Masan giữ vị trí thhai Nông thôn thba Thành thị, phn ln nhhai thương hiu nưc
chm ưc sdụng rng rãi các hgia ình Vit Nam Nam Ngư Tam Thái T. Masan còn s
hữu các thương hiu thc phm và ồ ung ln mnh khác như Wake-up Café Sài Gòn và Kokomi vi
mức tăng trưng kỷ lục Nông thôn.
David Anjoubault, Tng Giám c Kantar Worldpanel Vit Nam cho biết: Vit Nam, các thương hiu
toàn cu tra rt xut sc dn u bng xếp hng lĩnh vc Chăm sóc Sc khe & Sc p
Chăm sóc Gia ình cả thành thnông thôn Vit Nam. Tuy nhiên, lĩnh vc Thc phm, các thương
hiu trong c li li thế hơn. Tht vy, ngưi tiêu dùng a phương thưng cm thy thào v
các thương hiu trong nưc cũng như nhng giá trmà các thương hiu này ã gây dng, c bit là i
với ngành ng thc phm. Các thương hiu trong nưc cũng linh hot hơn nhy bén hơn vi nhu
cầu ca ngưi tiêu dùng trong c. Thiện cm ca ngưi tiêu dùng i vi các thương hiu trong
c ng nghĩa vi vic các nhà sn xut quc tế phi thích ng tt hơn vi c khác bit vvăn hóa
cũng như dành nhiu thi gian hơn thu hiu nhu cu ca ngưi dân a phương thghi du
trong trái tim h.”
Bảng xếp hng 10 nhà sn xut sn phm ưc chn mua nhiu nht Thành th4 Thành ph
chính do Kantar Worldpanel công btrong báo cáo Brand Footprint 2014 bao gm:
Xếp
hạng
2013
Xếp
hạng
2012
Đim Tiếp Cn
Ngưi Tiêu
Dùng 2013
Tỷ lệ hộ mua %
Tần sut mua
1
1
74,588,671
97.5
32.1
2
2
57,443,108
99.6
24.2
3
3
33,263,962
95.6
14.6
4
4
24,584,054
89.7
11.5
5
5
22,725,385
76.9
12.4
6
8
20,387,689
84.7
10.1
7
7
20,072,390
75.2
11.2
8
6
19,647,224
91.6
9
9
9
13,354,107
84.9
6.6
10
11
12,899,866
79.6
6.8
lOMoARcPSD|4960592 8
Kantar Worldpanel T +84-8 3930 6631
58 Vo Van Tan F +84-8 3930 6632
District 3 Vietnam@kantarworldpanel.com
Ho Chi Minh City www.kantarworldpanel.com
Vietnam
Page
3
of 6
Bảng xếp hng 10 nhà sn xut sn phm ưc chn mua nhiu nht Nông thôn do Kantar
Worldpanel công btrong báo cáo Brand Footprint 2014 bao gm:
Xếp
hạng
2013
Xếp
hạng
2012
Đim Tiếp Cn
Ngưi Tiêu
Dùng 2013
Tỷ lệ hộ mua %
Tần sut mua
1
1
407,009,306
99.8
25.2
2
2
297,556,856
97.8
18.8
3
3
212,873,299
81.7
16.1
4
4
142,707,986
80.9
10.9
5
6
113,258,816
72.9
9.6
6
9
95,686,739
79.9
7.4
7
7
95,280,533
78.5
7.5
8
5
94,751,331
86.1
6.8
9
8
76,933,265
41.7
11.4
10
10
76,620,923
55.7
8.5
Bảng xếp hng 10 thương hiu Chăm sóc Sc khe & Sc p ưc chn mua nhiu nht do Kantar
Worldpanel công btrong báo cáo Brand Footprint 2014 bao gm:
THÀNH TH4 THÀNH PHCHÍNH
NÔNG THÔN
Xếp
hạng
2013
Thương hiu
Đim tiếp cn
ngưi tiêu
dùng 2013
Xếp
hạng
2013
Thương hiu
Đim tiếp cn
ngưi tiêu
dùng 2013
1
P/S
8.608.173
1
P/S
64.399.121
2
Kotex
7.568.138
2
Clear
64.352.189
3
Lifebuoy
6.692.783
3
Lifebuoy
43.996.545
4
Diana
6.125.816
4
Rejoice
40.364.961
5
Colgate
5.626.056
5
Sunsilk
35.142.535
6
Clear
5.127.249
6
Dove
29.112.552
7
Sunsilk
4.919.671
7
Colgate
25.498.770
8
Pantene
3.469.723
8
Kotex
24.110.223
9
Dove
2.983.070
9
Thch Tho
20.443.035
lOMoARcPSD|4960592 8
Kantar Worldpanel T +84-8 3930 6631
58 Vo Van Tan F +84-8 3930 6632
District 3 Vietnam@kantarworldpanel.com
Ho Chi Minh City www.kantarworldpanel.com
Vietnam
Page 4 of 6
10
Rejoice
2.767.628
10
Pantene
14.035.976
Bảng xếp hng 10 thương hiu Chăm sóc Gia ình ưc chn mua nhiu nht do Kantar Worldpanel
công btrong báo cáo Brand Footprint 2014 bao gm:
THÀNH TH4 THÀNH PHCHÍNH
NÔNG THÔN
Xếp
hạng
2013
Thương hiu
Đim tiếp cn
ngưi tiêu
dùng 2013
Xếp
hạng
2013
Thương hiu
Đim tiếp cn
ngưi tiêu
dùng 2013
1
Omo
9.631.048
1
Omo
86.356.934
2
Sunlight
9.218.752
2
Sunlight
49.756.263
3
Comfort
6.757.844
3
Comfort
40.517.086
4
Downy
6.077.198
4
Mỹ Hảo
28.067.096
5
An An
3.632.020
5
Lix
26.063.575
6
Mỹ Hảo
3.536.691
6
Downy
21.077.429
7
Lix
1.897.039
7
Surf
14.370.975
8
Tide
1.858.908
8
Aba
10.056.446
9
Sài Gòn
1.778.832
9
Sài Gòn
9.588.742
10
Gift
1.738.317
10
Net
8.523.865
Bảng xếp hng 10 thương hiu Thc phm óng gói ưc chn mua nhiu nht do Kantar Worldpanel
công btrong báo cáo Brand Footprint 2014 bao gm:
THÀNH TH4 THÀNH PHCHÍNH
NÔNG THÔN
Xếp
hạng
2013
Thương hiu
Đim tiếp
cận ngưi
tiêu dùng
2013**
Xếp
hạng
2013
Thương hiu
Đim tiếp
cận ngưi
tiêu dùng
2013
1
Vinamilk
26.799.253
1
Nam Ngư (Chin Su)
164.489.399
2
Nam Ngư (Chin Su)
15.624.358
2
Gấu Đ
106.914.873
3
Hảo Ho
14.848.383
3
Hảo Ho
89.770.041
4
ng An
11.531.901
4
Oishi
77.739.205
5
Ngôi Sao Phương Nam
10.707.308
5
Ajinomoto
70.943.740
6
Ajinomoto
10.541.437
6
A One
62.326.011
7
Oishi
9.852.926
7
Kokomi
61.957.026
lOMoARcPSD|4960592 8
Kantar Worldpanel T +84-8 3930 6631
58 Vo Van Tan F +84-8 3930 6632
District 3 Vietnam@kantarworldpanel.com
Ho Chi Minh City www.kantarworldpanel.com
Vietnam
Page
5
of 6
8
Ông Th
9.165.368
8
Vinamilk
53.862.025
9
Gấu Đ
8.862.462
9
Tam Thái T(Chin Su)
50.185.127
10
Tam Thái T(Chin Su)
8.320.757
10
Ông Th
36.574.778
Bảng xếp hng 10 thương hiu Thc ung (bao gm csữa c) ưc chn mua nhiu nht do
Kantar Worldpanel công btrong báo cáo Brand Footprint 2014 bao gm:
THÀNH TH4 THÀNH PHCHÍNH
NÔNG THÔN
Xếp
hạng
2013
Thương hiu
Đim tiếp cn
ngưi tiêu
dùng 2013
Xếp
hạng
2013
Thương hiu
Đim tiếp
cận ngưi
tiêu dùng
2013
1
Vinamilk
28.991.810
1
Vinamilk
90.420.619
2
Cô Gái Hà Lan
12.968.979
2
Cô Gái Hà Lan
50.735.367
3
Coca-Cola (Coke)
7.888.203
3
Fami
33.194.038
4
Nescafé
7.330.769
4
Nescafe
32.362.205
5
Sting
6.842.210
5
Hà Ni (Bia)
28.366.491
6
333
6.489.494
6
C2
21.815.398
7
C2
6.116.283
7
Mộc Châu
21.184.241
8
Milo
5.915.616
8
Wake-Up Cafe Sai Gon
18.378.017
9
Number 1
5.354.846
9
Number 1
17.837.487
10
TH True Milk
5.065.047
10
Q Cafe
16.068.627
* Là thc ung làm tlúa mch có vsô cô la (ví dnhư Milo, Ovaltine, v.v…)
** Đim Tiếp Cn Ngưi Tiêu Dùng: Đim Tiếp Cn Ngưi Tiêu Dùng ca mt thương hiu o lưng thương hiu
ó tiếp cn ưc bao nhiêu hgia ình (shộ mua thương hiu) slần mt hgia ình mua sn phm ca
thương hiu ó trung bình trong mt năm (tn sut mua). Thưc o này phn ánh trung thc slựa chn ca ngưi
tiêu dùng.
<Hết>
Phương pháp nghiên cu ca báo cáo Brand Footprint
Nghiên cu Brand Footprint do Kantar Worldpanel thc hin trên 66% dân sthế gii; vi tng cng 956 triu h
gia ình ti 35 quc gia, vi tng mc óng góp trong GDP toàn cu 68%. Bng xếp hng hoàn chnh bao gm
hơn 200 ngành hàng FMCG ưc Kantar Worldpanel theo dõi trên toàn thế gii các lĩnh vc a dng như thc
lOMoARcPSD|4960592 8
Kantar Worldpanel T +84-8 3930 6631
58 Vo Van Tan F +84-8 3930 6632
District 3 Vietnam@kantarworldpanel.com
Ho Chi Minh City www.kantarworldpanel.com
Vietnam
Page 6 of 6
phm, uống, chăm sóc sc khe & sc p, chăm sóc gia ình, uống có cn, bánh ko và tã lót. Bng xếp hng
dựa trên smột thưc o ưc sáng to bi Kantar Worldpanel, ó Đim Tiếp Cn Ngưi Tiêu Dùng (Consumer
Reach Points CRPs). Thưc o này o ng mi ln ngưi tiêu dùng chn mua mt thương hiu. Bng xếp hng
năm nay sdụng dliu thu thp trong 52 tun ttháng 10/2012 ến tháng 10/2013, chbao gm tiêu dùng
tại nhà.
Vui lòng truy cp www.brandfootprint-ranking.comxem chi tiết báo cáo toàn cu, cho tng vùng, cho mi quc
gia và các chỉ số ầy ủ ca top 50 thương hiu ưc chn mua nhiu nht trên toàn thế gii.
Vài nét vKantar Worldpanel
Kantar Worldpanel công ty hàng u thế gii vnghiên cu thtrưng da trên chương trình nghiên cu hành
vi ngưi tiêu dùng. Bng cách kết hp gia vic quan sát thtrưng, thc hin các phân tích cao cp ưa ra
các gii pháp nghiên cu thtrưng phù hp, chúng tôi mang ến cbức tranh tng thể lẫn tng chi tiết nhlàm
ngun cm hng giúp khách hàng nhng c tiến thành công. Chuyên môn sâu vng ca chúng tôi v
nhng sn phm ngưi tiêu dùng mua hoc sdụng và lý do ng sau hành vi mua sắm ca hã trthành
ngun tham kho uy tín vi các thương hiu ln, các nhà bán l, các nhà phân tích thtrưng và c các tchc
chính phtrên toàn thế gii.
Với hơn 60 năm kinh nghim trong ngành, i ngũ nhân viên 3500 ngưi shin din ti n 55 quc gia, dch
vụ của chúng tôi tháp ng nhu cu lĩnh vc hàng tiêu dùng nhanh, sn phm cho em các nh vc
khác.
Kantar Worldpanel là mt trong 13 công ty ca Kantar Group – một công ty con thuc sở hữu ca WPP Group.
Trang thông tin
Website
http://www.kantarworldpanel.com
Facebook
https://www.facebook.com/KWPVN
LinkedIn
http://vn.linkedin.com/in/kantarworldpanelvietnam
Twitter
https://twitter.com/#!/KWPVietnam
Liên h
Lê Thị Bạch Dương
Senior Marketing Manager
T +84 (0)83930 6451
F +84 (0)83930 6632
M +84 (0)90 909 4987
E duong.le@kantarworldpanel.com
Nguyn Đng Thanh Thy
Senior Marketing Executive
T +84 (0)839306631 ext. 610
F +84 (0)839306632
M +84 (0)972 336 049
E tthuy.nguyen@kantarworldpanel.com
| 1/6

Preview text:

lOMoARcPSD|49605928 Kantar Worldpanel T +84-8 3930 6631 58 Vo Van Tan F +84-8 3930 6632 District 3 Vietnam@kantarworldpanel.com Ho Chi Minh City www.kantarworldpanel.com Vietnam Thông cáo báo chí 23/06/2014
FMCG Monitor: 12 tuần kết thúc 18/05/2014
Tiêu dùng FMCG: tăng trưởng có xu hướng i ngang ở cả
Thành thị và Nông thôn
Báo cáo mới nhất do Kantar Worldpanel Việt Nam công bố dành cho khoảng thời gian 12 tuần kết thúc
ngày 18/05/2014 cho thấy tăng trưởng thị trường FMCG ang có xu hướng i ngang ở cả Thành thị và
Nông thôn. Ở Thành thị, tăng trưởng FMCG xoay quanh mức 7% về mặt giá trị và 3% về mặt khối
lượng tiêu dùng. Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm ể khẳng ịnh thị trường sẽ phục hồi sau ợt suy giảm tăng
trưởng liên tục kéo dài từ cuối năm 2013. Trong khi ó, một số dấu hiệu chững lại ang ược ghi nhận ở
thị trường Nông thôn với mức tăng trưởng giá trị xoay quanh mức 12% và tăng trưởng khối lượng tiêu
dùng ở mức 9%. Về bức tranh các kênh bán lẻ, Tiệm tạp hóa dẫn ầu thị trường ở Thành thị với mức
tăng trưởng 5% trong khi các kênh mua sắm khác ang phải chật vật với mức tăng trưởng thấp. Ở
Nông thôn, Tiệm tạp hóa ang tiếp tục củng cố vị thế của mình trong khi Kênh hiện ại tăng trưởng chậm
so với cùng kỳ năm trước.
Ở thành thị, tăng trưởng khối lượng tiêu dùng khá thấp ở hầu hết các lĩnh vực của FMCG. Đáng chú
ý, Thực phẩm óng gói ang phục hồi mạnh mẽ với mức tăng trưởng 8% về khối lượng tiêu dùng, với
mức tăng mạnh nhất ở các ngành hàng như sôcôla, bột ngũ cốc, dầu hào, v.v… Ở Nông thôn, Thức
uống và Thực phẩm óng gói bị bỏ lại phía sau với mức tăng trưởng khiêm tốn.
Trong suốt thời gian 12 tuần kết thúc ngày 18/5/2014, Sôcôla là ngành hàng có mức tăng trưởng xuất
sắc nhất với khối lượng tiêu dùng tăng trưởng gấp ôi so với cùng kỳ năm trước ở khu vực Thành thị.
Ngành hàng này ã thu hút thêm 52.000 hộ tiêu dùng mới và tăng khối lượng tiêu dùng sôcôla trung
bình mỗi hộ thêm 24%. Ở Nông thôn, Thức uống lúa mạch vị sôcôla* ang tăng trưởng ngoạn mục ở
mức 3 con số nhờ thu hút thêm 674.000 hộ gia ình nông thôn và tăng khối lượng tiêu dùng trung bình của mỗi hộ thêm 47%.
Trong năm thứ hai ra mắt, báo cáo Brand Footprint công bố bảng xếp hạng các nhà sản xuất hàng ầu
có thương hiệu ược chọn mua bởi nhiều hộ gia ình nhất, với mức ộ thường xuyên nhất ở cả Thành
thị và Nông thôn Việt Nam, cũng như bảng xếp hạng các thương hiệu hàng ầu ở mỗi lĩnh vực riêng
biệt bao gồm Chăm sóc Sức khỏe & Sắc ẹp, Chăm sóc gia ình, Thực phẩm và Đồ uống.
Bảng xếp hạng Brand Footprint của Kantar Worldpanel dành cho thị trường Việt Nam ối với các thương
hiệu FMCG ược chọn mua nhiều nhất cho thấy các tập oàn toàn cầu chiếm a số so với các ối thủ
trong nước ở thị trường Thành thị. Tuy nhiên, các nhà sản xuất thực phẩm và ồ uống trong nước vẫn
xuất sắc giành ược hai ghế trong số 3 vị trí dẫn ầu bảng xếp hạng các chủ sở hữu thương hiệu.
Unilever dẫn ầu bảng xếp hạng các nhà sản xuất với các thương hiệu ang sở hữu ược chọn
mua nhiều nhất ở Nông thôn. Sản phẩm của nhà sản xuất FMCG khổng lồ toàn cầu này ược chọn
mua hơn 400 triệu lần một năm ở Nông thôn và giữ vị thế vượt trội so với bất kỳ nhà sản xuất nào với Page 1 of 6 lOMoARcPSD|49605928 Kantar Worldpanel T +84-8 3930 6631 58 Vo Van Tan F +84-8 3930 6632 District 3 Vietnam@kantarworldpanel.com Ho Chi Minh City www.kantarworldpanel.com Vietnam
mức ộ thâm nhập thị trường sâu nhất – hơn 99% hộ gia ình ở cả Thành thị và Nông thôn ều có dùng
sản phẩm của Unilever ít nhất một lần trong năm qua.
Vinamilk dẫn ầu bảng xếp hạng các nhà sản xuất với các thương hiệu ang sở hữu ược chọn
mua nhiều nhất ở Thành thị. Nhà sản xuất các sản phẩm sữa hàng ầu trong nước sở hữu một loạt
các thương hiệu thực phẩm và sữa bao gồm Vinamilk, Ông Thọ, Ngôi Sao Phương Nam, SuSu v.v…,
ến ược với 98% các hộ gia ình thành thị và ược họ chọn mua gần 75 triệu lần trong năm 2013.
Masan giữ vị trí thứ hai ở Nông thôn và thứ ba ở Thành thị, phần lớn nhờ hai thương hiệu nước
chấm ược sử dụng rộng rãi ở các hộ gia ình Việt Nam – Nam Ngư và Tam Thái Tử. Masan còn sở
hữu các thương hiệu thực phẩm và ồ uống lớn mạnh khác như Wake-up Café Sài Gòn và Kokomi với
mức tăng trưởng kỷ lục ở Nông thôn.
David Anjoubault, Tổng Giám ốc Kantar Worldpanel Việt Nam cho biết: “Ở Việt Nam, các thương hiệu
toàn cầu tỏ ra rất xuất sắc và dẫn ầu bảng xếp hạng ở lĩnh vực Chăm sóc Sức khỏe & Sắc ẹp và
Chăm sóc Gia ình ở cả thành thị và nông thôn Việt Nam. Tuy nhiên, ở lĩnh vực Thực phẩm, các thương
hiệu trong nước lại có lợi thế hơn. Thật vậy, người tiêu dùng ịa phương thường cảm thấy tự hào về
các thương hiệu trong nước cũng như những giá trị mà các thương hiệu này ã gây dựng, ặc biệt là ối
với ngành hàng thực phẩm. Các thương hiệu trong nước cũng linh hoạt hơn và nhạy bén hơn với nhu
cầu của người tiêu dùng trong nước. Thiện cảm của người tiêu dùng ối với các thương hiệu trong
nước ồng nghĩa với việc các nhà sản xuất quốc tế phải thích ứng tốt hơn với các khác biệt về văn hóa
cũng như dành nhiều thời gian hơn ể thấu hiểu nhu cầu của người dân ịa phương ể có thể ghi dấu trong trái tim họ.”
Bảng xếp hạng 10 nhà sản xuất có sản phẩm ược chọn mua nhiều nhất ở Thành thị 4 Thành phố
chính do Kantar Worldpanel công bố trong báo cáo Brand Footprint 2014 bao gồm: Xếp Xếp Điểm Tiếp Cận hạng hạng Người Tiêu Tỷ lệ hộ mua % Tần suất mua 2013 2012 Nhà sản xuất Dùng 2013 1 1 Vinamilk 74,588,671 97.5 32.1 2 2 Unilever 57,443,108 99.6 24.2 3 3 Masan 33,263,962 95.6 14.6 4 4 Vina Acecook 24,584,054 89.7 11.5 5 5 Friesland Campina 22,725,385 76.9 12.4 6 8 Nestlé 20,387,689 84.7 10.1 7 7 PepsiCo 20,072,390 75.2 11.2 8 6 P&G 19,647,224 91.6 9 9 9 Ajinomoto 13,354,107 84.9 6.6 10 11 Calofic 12,899,866 79.6 6.8 Page 2 of 6 lOMoARcPSD|49605928 Kantar Worldpanel T +84-8 3930 6631 58 Vo Van Tan F +84-8 3930 6632 District 3 Vietnam@kantarworldpanel.com Ho Chi Minh City www.kantarworldpanel.com Vietnam
Bảng xếp hạng 10 nhà sản xuất có sản phẩm ược chọn mua nhiều nhất ở Nông thôn do Kantar
Worldpanel công bố trong báo cáo Brand Footprint 2014 bao gồm: Xếp Xếp Điểm Tiếp Cận hạng hạng Người Tiêu Tỷ lệ hộ mua % Tần suất mua 2013 2012 Nhà sản xuất Dùng 2013 1 1 Unilever 407,009,306 99.8 25.2 2 2 Masan 297,556,856 97.8 18.8 3 3 Vinamilk 212,873,299 81.7 16.1 4 4 Vina Acecook 142,707,986 80.9 10.9 5 6 Asia Foods 113,258,816 72.9 9.6 6 9 Calofic 95,686,739 79.9 7.4 7 7 Ajinomoto 95,280,533 78.5 7.5 8 5 P&G 94,751,331 86.1 6.8 9 8 Liwayway 76,933,265 41.7 11.4 10 10 Friesland Campina 76,620,923 55.7 8.5
Bảng xếp hạng 10 thương hiệu Chăm sóc Sức khỏe & Sắc ẹp ược chọn mua nhiều nhất do Kantar
Worldpanel công bố trong báo cáo Brand Footprint 2014 bao gồm:
THÀNH THỊ 4 THÀNH PHỐ CHÍNH NÔNG THÔN Xếp Điểm tiếp cận Xếp Điểm tiếp cận hạng Thương hiệu người tiêu hạng Thương hiệu người tiêu 2013 dùng 2013 2013 dùng 2013 1 P/S 8.608.173 1 P/S 64.399.121 2 Kotex 7.568.138 2 Clear 64.352.189 3 Lifebuoy 6.692.783 3 Lifebuoy 43.996.545 4 Diana 6.125.816 4 Rejoice 40.364.961 5 Colgate 5.626.056 5 Sunsilk 35.142.535 6 Clear 5.127.249 6 Dove 29.112.552 7 Sunsilk 4.919.671 7 Colgate 25.498.770 8 Pantene 3.469.723 8 Kotex 24.110.223 9 Dove 2.983.070 9 Thạch Thảo 20.443.035 Page 3 of 6 lOMoARcPSD|49605928 Kantar Worldpanel T +84-8 3930 6631 58 Vo Van Tan F +84-8 3930 6632 District 3 Vietnam@kantarworldpanel.com Ho Chi Minh City www.kantarworldpanel.com Vietnam 10 Rejoice 2.767.628 10 Pantene 14.035.976
Bảng xếp hạng 10 thương hiệu Chăm sóc Gia ình ược chọn mua nhiều nhất do Kantar Worldpanel
công bố trong báo cáo Brand Footprint 2014 bao gồm:
THÀNH THỊ 4 THÀNH PHỐ CHÍNH NÔNG THÔN Xếp Điểm tiếp cận Xếp Điểm tiếp cận hạng Thương hiệu người tiêu hạng Thương hiệu người tiêu 2013 dùng 2013 2013 dùng 2013 1 Omo 9.631.048 1 Omo 86.356.934 2 Sunlight 9.218.752 2 Sunlight 49.756.263 3 Comfort 6.757.844 3 Comfort 40.517.086 4 Downy 6.077.198 4 Mỹ Hảo 28.067.096 5 An An 3.632.020 5 Lix 26.063.575 6 Mỹ Hảo 3.536.691 6 Downy 21.077.429 7 Lix 1.897.039 7 Surf 14.370.975 8 Tide 1.858.908 8 Aba 10.056.446 9 Sài Gòn 1.778.832 9 Sài Gòn 9.588.742 10 Gift 1.738.317 10 Net 8.523.865
Bảng xếp hạng 10 thương hiệu Thực phảm óng gói ược chọn mua nhiều nhất do Kantar Worldpanel
công bố trong báo cáo Brand Footprint 2014 bao gồm:
THÀNH THỊ 4 THÀNH PHỐ CHÍNH NÔNG THÔN Điểm tiếp Điểm tiếp Xếp cận người Xếp cận người hạng Thương hiệu tiêu dùng hạng Thương hiệu tiêu dùng 2013 2013 2013** 2013 1 Vinamilk 26.799.253 1 Nam Ngư (Chin Su) 164.489.399 2 Nam Ngư (Chin Su) 15.624.358 2 Gấu Đỏ 106.914.873 3 Hảo Hảo 14.848.383 3 Hảo Hảo 89.770.041 4 Tường An 11.531.901 4 Oishi 77.739.205 5
Ngôi Sao Phương Nam 10.707.308 5 Ajinomoto 70.943.740 6 Ajinomoto 10.541.437 6 A One 62.326.011 7 Oishi 9.852.926 7 Kokomi 61.957.026 Page 4 of 6 lOMoARcPSD|49605928 Kantar Worldpanel T +84-8 3930 6631 58 Vo Van Tan F +84-8 3930 6632 District 3 Vietnam@kantarworldpanel.com Ho Chi Minh City www.kantarworldpanel.com Vietnam 8 Ông Thọ 9.165.368 8 Vinamilk 53.862.025 9 Gấu Đỏ 8.862.462 9 Tam Thái Tử (Chin Su) 50.185.127 10 Tam Thái Tử (Chin Su) 8.320.757 10 Ông Thọ 36.574.778
Bảng xếp hạng 10 thương hiệu Thức uống (bao gồm cả sữa nước) ược chọn mua nhiều nhất do
Kantar Worldpanel công bố trong báo cáo Brand Footprint 2014 bao gồm:
THÀNH THỊ 4 THÀNH PHỐ CHÍNH NÔNG THÔN Điểm tiếp Xếp Điểm tiếp cận Xếp cận người hạng Thương hiệu người tiêu hạng Thương hiệu tiêu dùng 2013 dùng 2013 2013 2013 1 Vinamilk 28.991.810 1 Vinamilk 90.420.619 2 Cô Gái Hà Lan 12.968.979 2 Cô Gái Hà Lan 50.735.367 3 Coca-Cola (Coke) 7.888.203 3 Fami 33.194.038 4 Nescafé 7.330.769 4 Nescafe 32.362.205 5 Sting 6.842.210 5 Hà Nội (Bia) 28.366.491 6 333 6.489.494 6 C2 21.815.398 7 C2 6.116.283 7 Mộc Châu 21.184.241 8 Milo 5.915.616 8 Wake-Up Cafe Sai Gon 18.378.017 9 Number 1 5.354.846 9 Number 1 17.837.487 10 TH True Milk 5.065.047 10 Q Cafe 16.068.627
* Là thức uống làm từ lúa mạch có vị sô cô la (ví dụ như Milo, Ovaltine, v.v…)
** Điểm Tiếp Cận Người Tiêu Dùng: Điểm Tiếp Cận Người Tiêu Dùng của một thương hiệu o lường thương hiệu
ó tiếp cận ược bao nhiêu hộ gia ình (số hộ có mua thương hiệu) và số lần một hộ gia ình mua sản phẩm của
thương hiệu ó trung bình trong một năm (tần suất mua). Thước o này phản ánh trung thực sự lựa chọn của người tiêu dùng.
Phương pháp nghiên cứu của báo cáo Brand Footprint
Nghiên cứu Brand Footprint do Kantar Worldpanel thực hiện trên 66% dân số thế giới; với tổng cộng 956 triệu hộ
gia ình tại 35 quốc gia, với tổng mức óng góp trong GDP toàn cầu là 68%. Bảng xếp hạng hoàn chỉnh bao gồm
hơn 200 ngành hàng FMCG ược Kantar Worldpanel theo dõi trên toàn thế giới ở các lĩnh vực a dạng như thực Page 5 of 6 lOMoARcPSD|49605928 Kantar Worldpanel T +84-8 3930 6631 58 Vo Van Tan F +84-8 3930 6632 District 3 Vietnam@kantarworldpanel.com Ho Chi Minh City www.kantarworldpanel.com Vietnam
phẩm, ồ uống, chăm sóc sức khỏe & sắc ẹp, chăm sóc gia ình, ồ uống có cồn, bánh kẹo và tã lót. Bảng xếp hạng
dựa trên cơ sở một thước o ược sáng tạo bởi Kantar Worldpanel, ó là Điểm Tiếp Cận Người Tiêu Dùng (Consumer
Reach Points – CRPs). Thước o này o lường mỗi lần người tiêu dùng chọn mua một thương hiệu. Bảng xếp hạng
năm nay sử dụng dữ liệu thu thập trong 52 tuần từ tháng 10/2012 ến tháng 10/2013, và chỉ bao gồm tiêu dùng tại nhà.
Vui lòng truy cập www.brandfootprint-ranking.com ể xem chi tiết báo cáo toàn cầu, cho từng vùng, cho mỗi quốc
gia và các chỉ số ầy ủ của top 50 thương hiệu ược chọn mua nhiều nhất trên toàn thế giới.
Vài nét về Kantar Worldpanel
Kantar Worldpanel là công ty hàng ầu thế giới về nghiên cứu thị trường dựa trên chương trình nghiên cứu hành
vi người tiêu dùng. Bằng cách kết hợp giữa việc quan sát thị trường, thực hiện các phân tích cao cấp và ưa ra
các giải pháp nghiên cứu thị trường phù hợp, chúng tôi mang ến cả bức tranh tổng thể lẫn từng chi tiết nhỏ làm
nguồn cảm hứng giúp khách hàng có những bước tiến thành công. Chuyên môn sâu và vững của chúng tôi về
những sản phẩm mà người tiêu dùng mua hoặc sử dụng và lý do ằng sau hành vi mua sắm của họ ã trở thành
nguồn tham khảo uy tín với các thương hiệu lớn, các nhà bán lẻ, các nhà phân tích thị trường và cả các tổ chức
chính phủ trên toàn thế giới.
Với hơn 60 năm kinh nghiệm trong ngành, ội ngũ nhân viên 3500 người và sự hiện diện tại hơn 55 quốc gia, dịch
vụ của chúng tôi có thể áp ứng nhu cầu ở lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh, sản phẩm cho em bé và các lĩnh vực khác.
Kantar Worldpanel là một trong 13 công ty của Kantar Group – một công ty con thuộc sở hữu của WPP Group. Trang thông tin Website
http://www.kantarworldpanel.com Facebook
https://www.facebook.com/KWPVN LinkedIn
http://vn.linkedin.com/in/kantarworldpanelvietnam Twitter
https://twitter.com/#!/KWPVietnam
E tthuy.nguyen@kantarworldpanel.com Liên hệ
Lê Thị Bạch Dương Senior Marketing Manager T +84 (0)83930 6451 F +84 (0)83930 6632 M +84 (0)90 909 4987
E duong.le@kantarworldpanel.com
Nguyễn Đặng Thanh Thủy Senior Marketing Executive T +84 (0)839306631 ext. 610 F +84 (0)839306632 M +84 (0)972 336 049 Page 6 of 6