Thực hành kỹ năng viết Bài 4 | Bài giảng PowerPoint Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo

Bài giảng điện tử môn Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo bao gồm bài giảng của cả năm học được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint. Qua đó, giúp thầy cô tham khảo, có thêm nhiều kinh nghiệm để soạn giáo án PowerPoint môn Ngữ văn 11 cho học sinh của mình theo chương trình mới.

Chân trời sáng tạo – Bài 4
Nhắc lại kiến thức
Kinh nghiệm thực hiện báo cáo
nghiên cứu
Điều em mong muốn được cải thiện
học hỏi thêm
HS ghi nhớ lại những kinh nghiệm khi thực hiện báo cáo nghiên cứu trong CT
Ngữ văn 10 hoàn thành bảng sau:
MỤC TIÊU BÀI HỌC
Học sinh ghi nhớ
phương pháp thực hiện
kiểu bài viết bài báo cáo
nghiên cứu về một vấn đề
tự nhiên hoặc hội
01
Học sinh thực hành viết
bài báo cáo nghiên cứu
về một vấn đề tự nhiên
hoặc hội
02
Học sinh đánh giá kết
quả bài viết báo cáo
nghiên cứu về một vấn đề
tự nhiên hoặc hội
03
TRI THỨC
KIỂU BÀI
I
NHIỆM VỤ
- Bố cục i báo cáo kết quả nghiên
cứu gồm những phần nào?
- Nếu ít nhất một điều em chưa về
những thông tin trên (nếu ).
- Bài báo cáo nghiên cứu một vấn đề tự
nhiên hoặc hội kiểu bài như thế nào?
- Bài báo cáo nghiên cứu một vấn đề tự
nhiên hoặc hội cần đảm bảo những yêu
cầu nào
I. Tri thức kiểu bài
1. Kiểu bài
Báo cáo nghiên cứu về một vấn đề tự nhiên hoặc hội
kiểu bài trình bày kết quả nghiên cứu về một vấn đề tự
nhiên hoặc hội dựa trên những bằng chứng từ quá
trình khảo sát thực tế hoặc thực nghiệm những giải
pháp người nghiên cứu đề xuất.
I. Tri thức kiểu bài
2. Yêu cầu kiểu bài
Trình bày đầy đủ, thuyết phục các kết quả nghiên cứu thu nhận được.
Sử dụng các phương pháp nghiên cứu phù hợp với đối tượng nghiên cứu.
Sử dụng ngôn ngữ chính xác, khách quan.
Sử dụng phù hợp các trích dẫn, cước chú, các phương tiện hỗ trợ như: nh ảnh,
bảng biểu, số liệu, biểu đồ, đồ,...
Mở đầuTóm tắt
Tên đề tài
báo cáo
Từ khóa
02
03
01
04
I. Tri thức kiểu bài
2. Yêu cầu kiểu bài
Phụ lụcKết luận
Nội dung chính
Tài liệu
tham khảo
06
0705
08
I. Tri thức kiểu bài
2. Yêu cầu kiểu bài
Tóm tắt
Tên đề tài o cáo
Từ khóa
02
03
01
Trình bày tóm tắt
mục tiêu, phương
pháp, phạm vi
nghiên cứu.
Nêu từ ba đến năm
từ quan trọng liên
quan đến nội dung
nghiên cứu.
I. Tri thức kiểu bài
2. Yêu cầu kiểu bài
Tóm tắt
Mở đầu
Từ khóa
05
06
04
+ Trình bày sở thuyết của đề tài.
+ Trình bày kết quả khảo sát, đề xuất
giải pháp hoặc kết quả thực
nghiệm (trích dẫn phù hợp, đúng quy
cách; sử dụng c phương tiện hỗ trợ
để làm kết quả nghiên cứu
+ m ợc nội dung bài
viết, khẳng định ý nghĩa,
giá trị của kết quả
nghiên cứu.
+ Gợi mở ớng phát
triển của đề tài (nếu ).
+ Nêu vấn đề nghiên cứu.
+ Trình bày do chọn đề tài.
+ Nêu câu hỏi nghiên cứu.
+ Nêu nhiệm vụ, câu hỏi,
phương pháp phạm vi nghiên
cứu.
I. Tri thức kiểu bài
2. Yêu cầu kiểu bài
Phụ lục (Nếu )
Tài liệu tham khảo
0807
Tài liệu tham khảo: Trình bày
danh mục tài liệu tham khảo:
tên tác giả, m xuất bản, tên tài
liệu, tên nhà xuất bản/ tạp chí
(theo trình tự A, B, C).
BÀI VIẾT
THAM KHẢO
II
NHIỆM VỤ
Giáo viên yêu cầu HS đọc thật bài viết tham khảo trả lời các câu hỏi
theo SGK theo nhóm đôi
Thời gian: 15ph
1. Văn bản trên gồm mấy phần? Tóm tắt nội dung của
từng phần.
Phần 1. Mở đầu
Phần 2. Nội dung nghiên cứu
2.1 Khái niệm đa dạng sinh học
2.2 Kết quả nghiên cứu đề xuất
2.2.1 Đa dạng sinh học chim khu vực Đông Bắc
2.2.2 Công tác quản , bảo tồn
2.2.3 Đề xuất giải pháp công tác quản , bảo tồn
Phần 3. Kết luận, kiến nghị
Tài liệu tham khảo
2. Các tác giả đã đề ra những câu hỏi nghiên cứu nào?
Kết quả nghiên cứu lần lượt trả lời được các câu hỏi
nghiên cứu không? Hãy giải.
Các kết quả nghiên cứu đã lần lượt trả lời cho
hai câu hỏi nghiên cứu: Thực trạng công tác bảo
tồn chim các khu bảo tồn các giải pháp để
quản đa dạng chim nói riêng, tài nguyên thiên
nhiên nói chung.
3. sao cần trình bày phương pháp thực hiện nghiên
cứu, phạm vi khảo sát hoặc thực nghiệm?
Cần trình y phương pháp nghiên cứu để người đọc
hiểu kết quả nghiên cứu được thực hiện bởi các
phương pháp nào, phù hợp hay không. Mỗi nghiên
cứu thể chỉ kết quả tin cậy trong một phạm vi
nhất định, một thời điểm nhất định, do vậy, cần nêu
phạm vi khảo sát hoặc thực nghiệm.
4. Ý nghĩa của việc giải kết quả khảo sát hoặc thực
nghiệm gì?
Mỗi nghiên cứu khảo sát hay thực nghiệm đều
nhằm tìm hiểu, chứng minh, phân tích, giải một vấn
đề nào đó của tự nhiên, hội, nhằm đạt được mục
tiêu nghiên cứu trả lời các câu hỏi nghiên cứu.
Điều này làm nên ý nghĩa, tác dụng của nghiên cứu
đối với cuộc sống của loài người của vạn vật
5. Danh mục các tài liệu tham khảo đã được trình bày
đúng quy cách hay chưa?
Danh mục các tài liệu tham khảo trong bài viết này
đã được trình bày theo đúng chuẩn APA
6. Sau khi đọc văn bản trên, bạn rút ra được những lưu ý
về cách viết báo cáo nghiên cứu về một vấn đề tự nhiên?
Cách trình bày câu hỏi nghiên cứu; cách chọn lựa
phương pháp nghiên cứu phù hợp; cách phân tích,
giải kết quả nghiên cứu;..
TẠO LẬP
ĐỀ CƯƠNG
III
NHIỆM VỤ. CHUẨN BỊ
HS Hoàn thành PHIẾU
HỌC TẬP 1. Chuẩn bị
MỘT SỐ LƯU Ý
Xác định đề tài
Xác định mục đích, đối tượng, mục tiêu,
câu hỏi, phương pháp
Thu thập liệu
01
02
03
MỘT SỐ LƯU Ý
Xác định đề tài
01
Khi chọn đề tài nghiên cứu, bạn cần lưu ý:
Đề tài tính cụ thể, tránh chung chung hoặc quá rộng.
Đề tài tính thời sự, được nhiều người quan tâm.
Đề tài tính thực tế.
nguồn tài liệu tham khảo dồi dào.
Phù hợp với quỹ thời gian kinh phí cho phép
MỘT SỐ LƯU Ý
Xác định mục đích, đối tượng, mục tiêu, câu hỏi,
phương pháp
02
Trước khi thực hiện viết báo cáo nghiên cứu, bạn cần xác định:
Người đọc bản báo cáo này thể ai?
Báo cáo này thể được công bố đâu hoặc gửi đến đâu (trang web của trường, cuộc
thi nghiên cứu khoa học, tạp chí khoa học,...)? Thể lệ viết bài của cuộc thi hoặc tạp chí
khoa học đó gì?
Mục tiêu nghiên cứu (những điều người nghiên cứu mong muốn đạt được khi hoàn
thành nghiên cứu) gì?
MỘT SỐ LƯU Ý
Xác định mục đích, đối tượng, mục tiêu, câu hỏi,
phương pháp
02
Lưu ý: Kết quả của nghiên cứu này phải ích cho cộng đồng:
Câu hỏi nghiên cứu: Ai? Cái gì? Như thế nào? Bằng cách nào? Tại sao?
Bao nhiêu?... dụ: Một học sinh thường đến thư viện trường để đọc sách, tìm sách bao nhiêu lần trong một
tháng? Nguyên nhân của thực trạng giải pháp khuyến khích học sinh đọc sách gì?
Xác định đúng câu hỏi nghiên cứu sẽ định hướng cho người nghiên cứu: tài liệu tham khảo cần đọc; sở
thuyết cần làm ; cách tổ chức điều tra/ thực nghiệm; công cụ đánh giá đối tượng khảo sát/ thực nghiệm;
cách thu thập dữ liệu, phân tích, đánh giá ý nghĩa của dữ liệu.
Phương pháp nghiên cứu p hợp với nội dung nghiên cứu (ví dụ: phương pháp nghiên cứu thuyết, phương
pháp khảo sát thực trạng phương pháp thực nghiệm, phương pháp thống xử dữ liệu,...).
MỘT SỐ LƯU Ý
Thu thập liệu
03
Các tài liệu cần độ tin cậy chính xác. Bạn thể tìm liệu những địa chỉ ới
đây:
Trang web của các tổ chức quốc tế phi chính phủ, dụ: trang web của Tổ chức Quốc tế về
Bảo tồn Thiên nhiên (https://www.worldwildlife.org/).
Bài báo được công bố trên các tạp chí nghiên cứu khoa học trong ngoài nước.
Sách được xuất bản bởi các nhà xuất bản uy tín.
Sau đó, lập danh mục các tài liệu với đầy đủ thông tin: tên tài liệu, tên tác giả, tên nhà xuất
bản/ tên tạp chí/ trang web, năm xuất bản / công bố.
NHIỆM VỤ. PHÁC THẢO ĐỀ CƯƠNG BÁO CÁO
HS Hoàn thành PHIẾU
HỌC TẬP 2. Phác thảo
đề cương
CẦN PHẢI NÊU ĐƯỢC CÁC NỘI DUNG SAU:
Mục đích nghiên cứu
do chọn đề tài
Câu hỏi nghiên cứu
Các dữ liệu cần thu thập
phương pháp thu thập
Tên đề tài
sở li thuyết
Ai? Cái gì? Như thế nào? Bằng cách
nào? Tại sao? Bao nhiêu?
Cần tính khoa học thực tiễn
ích cho cộng đồng
Được ng nhận sở
Nguồn uy tín
Loại dữ liệu Nội dung
Số lượng dữ
liệu
Công
cụ thực hiện/ cách
thu
tập
Số
liệu khảo
sát,
thống
, đo đạt
Quan
sát, công cụ đo
Ý
kiến của
những
người
tham
gia
nghiên
cứu
Bảng
hỏi
Bảng
phỏng vấn
Bảng
khảo sát
Ý
kiến chuyên gia
Bảng
phỏng vấn
Các
dữ liệu trên nhằm trả lời cho câu hỏi nghiên cứu nào?
THỰC HIỆN NGHIÊN CỨU VÀ THU THẬP DỮ LIỆU THEO MẪU
HOÀN THÀNH
NGHIÊN CỨU
(TẠI NHÀ)
IV
ĐÁNH GIÁ
NGHIÊN CỨU
v
RUBRIC ĐÁNH GIÁ
Phương diện
Nội dung kiểm tra
Đạt Chưa đạt
Tóm
tắt nội
dung
Tóm
lược mục tiêu, phương pháp, phạm vi nghiên cứu
Từ khóa
Nêu
được ba đến năm từ khóa
Mở đầu
Giới
thiệu được vấn đề nghiên cứu
Trình
bày do đề tài
Nêu
được nhiệm vụ, mục đích, câu hỏi nghiên cứu
Trình
bày phương pháp, phạm vi nghiên cứu
Cơ sở lí thuyết
Trình
bày ngắn gọn sở thuyết làm nền tảng cho đề tài
Kết quả nghiên
cứu
Trình
bày đầy đủ, ràng kết quả nghiên cứu
Đưa
ra giải bằng chứng để lần lượt làm sáng tỏ câu hỏi nghiên cứu
Đề
xuất giải pháp cho vấn đề (Nếu )
Kết luận
Tóm
tắt kết quả nghiên cứu
Gợi
mở hướng nghiên cứu tiếp theo của đề tài (Nếu )
RUBRIC ĐÁNH GIÁ
Phương diện
Nội dung kiểm tra
Đạt Chưa đạt
Tài liệu tham
khảo
Liệt
đầy đủ, chính xác trình bày đúng quy cách
năng trình
bày diễn đạt
Đề
mục ràng, logic, sắp xếp theo trình tự hợp .
Sử
dụng trích dẫn cước chú đúng quy định
Sử
dụng hợp , hiệu quả các phương tiện giao tiếp
phi
ngôn
ngữ.
Dùng
ngôn ngữ chính xác, khách quan.
Diễn
đạt ràng trong sáng, không mắc lỗi chính tả
ngữ
pháp
.
| 1/35

Preview text:

Chân trời sáng tạo – Bài 4
Nhắc lại kiến thức
HS ghi nhớ lại những kinh nghiệm khi thực hiện báo cáo nghiên cứu trong CT
Ngữ văn 10 và hoàn thành bảng sau:
Kinh nghiệm thực hiện báo cáo
Điều em mong muốn được cải thiện nghiên cứu và học hỏi thêm MỤC TIÊU BÀI HỌC 01 02 03 Học sinh ghi nhớ
Học sinh thực hành viết
Học sinh đánh giá kết phương pháp thực hiện bài báo cáo nghiên cứu
quả bài viết báo cáo
kiểu bài viết bài báo cáo
về một vấn đề tự nhiên
nghiên cứu về một vấn đề
nghiên cứu về một vấn đề hoặc xã hội tự nhiên hoặc xã hội tự nhiên hoặc xã hội I TRI THỨC KIỂU BÀI NHIỆM VỤ -
Bài báo cáo nghiên cứu một vấn đề tự -
Bố cục bài báo cáo kết quả nghiên
nhiên hoặc xã hội là kiểu bài như thế nào?
cứu gồm những phần nào? -
Bài báo cáo nghiên cứu một vấn đề tự -
Nếu ít nhất một điều em chưa rõ về
nhiên hoặc xã hội cần đảm bảo những yêu
những thông tin trên (nếu có). cầu nào I. Tri thức kiểu bài 1. Kiểu bài
Báo cáo nghiên cứu về một vấn đề tự nhiên hoặc xã hội là
kiểu bài trình bày kết quả nghiên cứu về một vấn đề tự
nhiên hoặc xã hội dựa trên những bằng chứng từ quá
trình khảo sát thực tế hoặc thực nghiệm những giải
pháp mà người nghiên cứu đề xuất. I. Tri thức kiểu bài 2. Yêu cầu kiểu bài
• Trình bày đầy đủ, thuyết phục các kết quả nghiên cứu thu nhận được.
• Sử dụng các phương pháp nghiên cứu phù hợp với đối tượng nghiên cứu.
• Sử dụng ngôn ngữ chính xác, khách quan.
• Sử dụng phù hợp các trích dẫn, cước chú, các phương tiện hỗ trợ như: hình ảnh,
bảng biểu, số liệu, biểu đồ, sơ đồ,... I. Tri thức kiểu bài 2. Yêu cầu kiểu bài 01 03 02 04 Tên đề tài Từ khóa báo cáo Tóm tắt Mở đầu 05 07 06 08 Nội dung chính Tài liệu Kết luận Phụ lục tham khảo I. Tri thức kiểu bài 2. Yêu cầu kiểu bài 01 02 03
Tên đề tài báo cáo Tóm tắt Từ khóa Trình bày tóm tắt Nêu từ ba đến năm mục tiêu, phương từ quan trọng liên pháp, phạm vi quan đến nội dung nghiên cứu. nghiên cứu. I. Tri thức kiểu bài 2. Yêu cầu kiểu bài 04 05 06 Mở đầu Tóm tắt Từ khóa
+ Nêu vấn đề nghiên cứu.
+ Trình bày cơ sở lí thuyết của đề tài. + Tóm lược nội dung bài
+ Trình bày lí do chọn đề tài.
+ Trình bày kết quả khảo sát, đề xuất
viết, khẳng định ý nghĩa,
+ Nêu câu hỏi nghiên cứu.
giải pháp hoặc và kết quả thực giá trị của kết quả
+ Nêu nhiệm vụ, câu hỏi,
nghiệm (trích dẫn phù hợp, đúng quy nghiên cứu.
phương pháp và phạm vi nghiên cách; sử dụng các phương tiện hỗ trợ + Gợi mở hướng phát cứu.
để làm rõ kết quả nghiên cứu
triển của đề tài (nếu có). I. Tri thức kiểu bài 2. Yêu cầu kiểu bài 07 08 Tài liệu tham khảo Phụ lục (Nếu có)
Tài liệu tham khảo: Trình bày
danh mục tài liệu tham khảo:
tên tác giả, năm xuất bản, tên tài
liệu, tên nhà xuất bản/ tạp chí (theo trình tự A, B, C). II BÀI VIẾT THAM KHẢO NHIỆM VỤ
Giáo viên yêu cầu HS đọc thật kĩ bài viết tham khảo và trả lời các câu hỏi theo SGK theo nhóm đôi ● Thời gian: 15ph
1. Văn bản trên gồm mấy phần? Tóm tắt nội dung của từng phần. Phần 1. Mở đầu
Phần 2. Nội dung nghiên cứu
2.1 Khái niệm đa dạng sinh học
2.2 Kết quả nghiên cứu và đề xuất
2.2.1 Đa dạng sinh học chim khu vực Đông Bắc
2.2.2 Công tác quản lí, bảo tồn
2.2.3 Đề xuất giải pháp công tác quản lí, bảo tồn
Phần 3. Kết luận, kiến nghị Tài liệu tham khảo
2. Các tác giả đã đề ra những câu hỏi nghiên cứu nào?
Kết quả nghiên cứu có lần lượt trả lời được các câu hỏi “
nghiên cứu không? Hãy lí giải.

Các kết quả nghiên cứu đã lần lượt trả lời cho
hai câu hỏi nghiên cứu: Thực trạng công tác bảo
tồn chim ở các khu bảo tồn và các giải pháp để
quản lí đa dạng chim nói riêng, tài nguyên thiên nhiên nói chung.
3. Vì sao cần trình bày phương pháp thực hiện nghiên
cứu, phạm vi khảo sát hoặc thực nghiệm?
Cần trình bày phương pháp nghiên cứu để người đọc
hiểu rõ kết quả nghiên cứu được thực hiện bởi các
phương pháp nào, có phù hợp hay không. Mỗi nghiên
cứu có thể chỉ có kết quả tin cậy trong một phạm vi
nhất định, một thời điểm nhất định, do vậy, cần nêu
rõ phạm vi khảo sát hoặc thực nghiệm.
4. Ý nghĩa của việc lí giải kết quả khảo sát hoặc thực nghiệm là gì?
Mỗi nghiên cứu dù là khảo sát hay thực nghiệm đều
nhằm tìm hiểu, chứng minh, phân tích, lí giải một vấn
đề nào đó của tự nhiên, xã hội, nhằm đạt được mục
tiêu nghiên cứu và trả lời các câu hỏi nghiên cứu.
Điều này làm nên ý nghĩa, tác dụng của nghiên cứu
đối với cuộc sống của loài người và của vạn vật
5. Danh mục các tài liệu tham khảo đã được trình bày
đúng quy cách hay chưa?
Danh mục các tài liệu tham khảo trong bài viết này
đã được trình bày theo đúng chuẩn APA
6. Sau khi đọc văn bản trên, bạn rút ra được những lưu ý
gì về cách viết báo cáo nghiên cứu về một vấn đề tự nhiên?
Cách trình bày câu hỏi nghiên cứu; cách chọn lựa
phương pháp nghiên cứu phù hợp; cách phân tích, lí
giải kết quả nghiên cứu;.. III TẠO LẬP ĐỀ CƯƠNG
NHIỆM VỤ. CHUẨN BỊ HS Hoàn thành PHIẾU HỌC TẬP 1. Chuẩn bị MỘT SỐ LƯU Ý
01 Xác định đề tài
Xác định mục đích, đối tượng, mục tiêu,
02 câu hỏi, phương pháp
03 Thu thập tư liệu MỘT SỐ LƯU Ý
01 Xác định đề tài
Khi chọn đề tài nghiên cứu, bạn cần lưu ý:
• Đề tài có tính cụ thể, tránh chung chung hoặc quá rộng.
• Đề tài có tính thời sự, được nhiều người quan tâm.
• Đề tài có tính thực tế.
• Có nguồn tài liệu tham khảo dồi dào.
• Phù hợp với quỹ thời gian và kinh phí cho phép MỘT SỐ LƯU Ý
Xác định mục đích, đối tượng, mục tiêu, câu hỏi, 02 phương pháp
Trước khi thực hiện viết báo cáo nghiên cứu, bạn cần xác định:
• Người đọc bản báo cáo này có thể là ai?
• Báo cáo này có thể được công bố ở đâu hoặc gửi đến đâu (trang web của trường, cuộc
thi nghiên cứu khoa học, tạp chí khoa học,...)? Thể lệ viết bài của cuộc thi hoặc tạp chí khoa học đó là gì?
• Mục tiêu nghiên cứu (những điều mà người nghiên cứu mong muốn đạt được khi hoàn thành nghiên cứu) là gì? MỘT SỐ LƯU Ý
Xác định mục đích, đối tượng, mục tiêu, câu hỏi, 02 phương pháp
Lưu ý: Kết quả của nghiên cứu này phải có ích cho cộng đồng:
Câu hỏi nghiên cứu: Ai? Cái gì? Như thế nào? Bằng cách nào? Tại sao? •
Bao nhiêu?... Ví dụ: Một học sinh thường đến thư viện trường để đọc sách, tìm sách bao nhiêu lần trong một
tháng? Nguyên nhân của thực trạng và giải pháp khuyến khích học sinh đọc sách là gì? •
Xác định đúng câu hỏi nghiên cứu sẽ định hướng cho người nghiên cứu: tài liệu tham khảo cần đọc; cơ sở lí
thuyết cần làm rõ; cách tổ chức điều tra/ thực nghiệm; công cụ đánh giá đối tượng khảo sát/ thực nghiệm;
cách thu thập dữ liệu, phân tích, đánh giá ý nghĩa của dữ liệu. •
Phương pháp nghiên cứu phù hợp với nội dung nghiên cứu (ví dụ: phương pháp nghiên cứu lí thuyết, phương
pháp khảo sát thực trạng phương pháp thực nghiệm, phương pháp thống kê và xử lí dữ liệu,...). MỘT SỐ LƯU Ý
03 Thu thập tư liệu
Các tài liệu cần có độ tin cậy và chính xác. Bạn có thể tìm tư liệu ở những địa chỉ dưới đây:
• Trang web của các tổ chức quốc tế phi chính phủ, ví dụ: trang web của Tổ chức Quốc tế về
Bảo tồn Thiên nhiên (https://www.worldwildlife.org/).
• Bài báo được công bố trên các tạp chí nghiên cứu khoa học trong và ngoài nước.
• Sách được xuất bản bởi các nhà xuất bản có uy tín.
Sau đó, lập danh mục các tài liệu với đầy đủ thông tin: tên tài liệu, tên tác giả, tên nhà xuất
bản/ tên tạp chí/ trang web, năm xuất bản / công bố.
NHIỆM VỤ. PHÁC THẢO ĐỀ CƯƠNG BÁO CÁO HS Hoàn thành PHIẾU HỌC TẬP 2. Phác thảo đề cương
CẦN PHẢI NÊU ĐƯỢC CÁC NỘI DUNG SAU: Tên đề tài
Câu hỏi nghiên cứu
Ai? Cái gì? Như thế nào? Bằng cách
nào? Tại sao? Bao nhiêu?
Lí do chọn đề tài Cơ sở li thuyết
Cần có tính khoa học và thực tiễn
Được công nhận và có cơ sở
Các dữ liệu cần thu thập và
Mục đích nghiên cứu
phương pháp thu thập
Có ích cho cộng đồng Nguồn uy tín
THỰC HIỆN NGHIÊN CỨU VÀ THU THẬP DỮ LIỆU THEO MẪU
Số lượng dữ Công cụ thực hiện/ cách thu Loại dữ liệu Nội dung liệu tập
Số liệu khảo sát, Quan sát, công cụ đo thống kê, đo đạt Ý kiến của những Bảng hỏi người tham gia Bảng phỏng vấn nghiên cứu Bảng khảo sát Ý kiến chuyên gia Bảng phỏng vấn
Các dữ liệu trên nhằm trả lời cho câu hỏi nghiên cứu nào? IV HOÀN THÀNH NGHIÊN CỨU (TẠI NHÀ) v ĐÁNH GIÁ NGHIÊN CỨU RUBRIC ĐÁNH GIÁ Phương diện Nội dung kiểm tra Đạt Chưa đạt
Tóm tắt nội dung Tóm lược mục tiêu, phương pháp, phạm vi nghiên cứu Từ khóa
Nêu được ba đến năm từ khóa
Giới thiệu được vấn đề nghiên cứu Trình bày lí do đề tài Mở đầu
Nêu được nhiệm vụ, mục đích, câu hỏi nghiên cứu
Trình bày rõ phương pháp, phạm vi nghiên cứu Cơ sở lí thuyết
Trình bày ngắn gọn cơ sở lí thuyết làm nền tảng cho đề tài
Trình bày đầy đủ, rõ ràng kết quả nghiên cứu
Kết quả nghiên Đưa ra lí giải và bằng chứng để lần lượt làm sáng tỏ câu hỏi nghiên cứu cứu
Đề xuất giải pháp cho vấn đề (Nếu có) Kết luận
Tóm tắt kết quả nghiên cứu
Gợi mở hướng nghiên cứu tiếp theo của đề tài (Nếu có) RUBRIC ĐÁNH GIÁ Phương diện Nội dung kiểm tra Đạt Chưa đạt Tài liệu tham
Liệt kê đầy đủ, chính xác và trình bày đúng quy cách khảo
Kĩ năng trình Đề mục rõ ràng, logic, sắp xếp theo trình tự hợp lí. bày diễn đạt
Sử dụng trích dẫn và cước chú đúng quy định
Sử dụng hợp lí, hiệu quả các phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ.
Dùng ngôn ngữ chính xác, khách quan.
Diễn đạt rõ ràng trong sáng, không mắc lỗi chính tả ngữ pháp.
Document Outline

  • Slide 1: VIẾT BÁO CÁO NGHIÊN CỨU VỀ MỘT VẤN ĐỀ TỰ NHIÊN, XÃ HỘI
  • Slide 2: KHỞI ĐỘNG
  • Slide 3: Nhắc lại kiến thức
  • Slide 4: MỤC TIÊU BÀI HỌC
  • Slide 5: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
  • Slide 6: TRI THỨC KIỂU BÀI
  • Slide 7: NHIỆM VỤ
  • Slide 8: I. Tri thức kiểu bài 1. Kiểu bài
  • Slide 9: I. Tri thức kiểu bài 2. Yêu cầu kiểu bài
  • Slide 10: I. Tri thức kiểu bài 2. Yêu cầu kiểu bài
  • Slide 11: I. Tri thức kiểu bài 2. Yêu cầu kiểu bài
  • Slide 12: I. Tri thức kiểu bài 2. Yêu cầu kiểu bài
  • Slide 13: I. Tri thức kiểu bài 2. Yêu cầu kiểu bài
  • Slide 14: BÀI VIẾT THAM KHẢO
  • Slide 15: NHIỆM VỤ
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21: THỰC HÀNH VIẾT
  • Slide 22: TẠO LẬP ĐỀ CƯƠNG
  • Slide 23: NHIỆM VỤ. CHUẨN BỊ
  • Slide 24: MỘT SỐ LƯU Ý
  • Slide 25: MỘT SỐ LƯU Ý
  • Slide 26: MỘT SỐ LƯU Ý
  • Slide 27: MỘT SỐ LƯU Ý
  • Slide 28: MỘT SỐ LƯU Ý
  • Slide 29: NHIỆM VỤ. PHÁC THẢO ĐỀ CƯƠNG BÁO CÁO
  • Slide 30: CẦN PHẢI NÊU ĐƯỢC CÁC NỘI DUNG SAU:
  • Slide 31: THỰC HIỆN NGHIÊN CỨU VÀ THU THẬP DỮ LIỆU THEO MẪU
  • Slide 32: HOÀN THÀNH NGHIÊN CỨU (TẠI NHÀ)
  • Slide 33: ĐÁNH GIÁ NGHIÊN CỨU
  • Slide 34: RUBRIC ĐÁNH GIÁ
  • Slide 35: RUBRIC ĐÁNH GIÁ