lOMoARcPSD| 58794847
lOMoARcPSD| 58794847
lOMoARcPSD| 58794847
lOMoARcPSD| 58794847
lOMoARcPSD| 58794847
lOMoARcPSD| 58794847
LỜI CẢM ƠN
Đầu tiên, cho em xin chân thành cảm ơn Ban Giám Hiệu Tr ờng đại học Nhaƣ
Trang, khoa Du lịch đã giúp em có hội đ ợc thực tập tại khách sạn Sheraton Nhaƣ
Trang Hotel & Spa. Sau ba tháng thực tập, tuy không phải thời gian quá dài nh ngƣ
đã giúp em hội để áp dụng những kiến thức đã đ ợcƣ truyền đạt trên giảng đ ờngƣ
vào thực tế; học hỏi đ ợc nhiều kiến thức mới, giúp em nhìn thấy đ ợc nhữngƣ ƣ
thiếu sót của bản thân để có thể tiếp tục hoàn thiện, tích lũy hành trang, sự hiểu biết cần
thiết tr ớcƣ khi b ớcƣ vào môi tr ờngƣ làm việc thực sự.
em xin chân thành cảm ơn ban Giám Đốc khách sạn Sheraton Nha Trang
Hotel & Spa; anh Tuấn, chị Hoa Supervisor; cùng các anh chị nhân viên trong nhà
hàng Feast và các bộ phận khác tại khách sạn Sheraton Nha Trang Hotel & Spa đã nhiệt
tình chỉ bảo giúp đem, cho em những bài học quý báu cùng những kỉ niệm khó
quên trong thời gian thực tập tại đây. Kính chúc quý Giám Đốc anh chịsức khỏe
dồi dào và hoàn thành tốt công việc. Kính chúc khách sạn Sheraton Nha Trang Hotel &
Spa luôn luôn thành công và ngày càng thể hiện đ ợc đẳng cấp của mìnhƣ trong t ơngƣ
lai.
Sau cùng em xin đặc biệt cảm ơn cô Phan Thị Kim Liên – Giáo viên h ớngƣ dẫn
đã giúp đỡ, h ớngƣ dẫn em hoàn thành tốt công việc thực tập và bài báo cáo này.
Em xin chân thành cảm ơn !
MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN I MỤC LỤC II
DANH MỤC HÌNH ẢNH IV
DANH MỤC BẢNG V LỜI MỞ ĐẦU 1
PHẦN I. BÁO CÁO TỔNG HỢP 2
1.1 Giới thiệu khái quát về doanh nghiệp 2
1.1.1 Quá trình hình thành và phát triển 2
1.1.2 Chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực hoạt động chủ yếu 4
1.1.2.1 Chức năng 4
1.1.2.2 Nhiệm vụ 4
1.1.2.3 Lĩnh vực hoạt động chủ yếu 5
lOMoARcPSD| 58794847
1.1.3 Cơ cấu tổ chức bộ máy 14
1.1.4 Thuận lợi, khó khăn và ph ơngƣ h ớngƣ phát triển 16
1.1.4.1 Thuận lợi 16
1.1.4.2 Khó khăn 17
1.1.4.3 Ph ơngƣ h ớngƣ phát triển trong thời gian tới 17
1.2 Thực trạng hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trong thời gian qua 18
1.2.1 Môi tr ờngƣ kinh doanh của doanh nghiệp 18
1.2.1.1 Môi tr ờngƣ vĩ mô (môi tr ờngƣ quốc gia) 18
1.2.1.2 Môi tr ờngƣ vi (môi tr ờngƣ ngành) 20 1.2.2 Năng lực kinh doanh
của doanh nghiệp 22
1.2.2.1 Vốn 22
1.2.2.2 Lao động 22
1.2.2.3 Cơ sở vật chất, trang thiết bị 24
1.2.2.4 Năng lực quản lý 30
1.2.3 Đánh giá thực trạng các hoạt động của doanh nghiệp 33
1.2.3.1 Quản trị khách sạn 33
1.2.3.2 Quản trị chiến l ợcƣ 33
1.2.3.3 Quản trị nhân sự 35
1.2.3.4 Quản trị chất l ợngƣ dịch vụ 38
1.2.3.5 Quản trị Marketing 39
PHẦN II. BÁO CÁO CÁ NHÂN 41
2.1 Mô tả cơ cấu tổ chức bộ máy và mô tả công việc từng vị trí bộ phận thực tập 41
2.2 Mô tả công việc thực tập hằng ngày 44
2.2.1 Đối với ca sáng 44
2.2.2 Đối với ca chiều 48
2.3 Đánh giá công việc thực tập hằng ngày 49
2.3.1 Ƣu điểm 49
2.3.2 Nh ợcƣ điểm 50
2.4 Phân tích kiến thức, kỹ năng, thái độ đã đ ợcƣ học tập 50
2.5 Phân tích kiến thức, kỹ năng, thái độ nào của cá nhân cần hoàn thiện và kế
hoạch thực hiện 52
2.6 Kiến nghị với doanh nghiệp thực tập về quy trình, công việc 52
lOMoARcPSD| 58794847
2.7 Kiến nghị với bộ môn, khoa, nhà tr ờngƣ 53
KẾT LUẬN 54
TÀI LIỆU THAM KHẢO 55
lOMoARcPSD| 58794847
DANH MỤC HÌNH
ẢNH
Hình 1.1 Sheraton Nha
trang Hotel & Spa 2
Hình 1.2 Logo của khách
sạn Sheraton Nha Trang
Hotel & Spa 2
Hình 1.3 Các th ơngƣ hiệu
của Starwood 3
Hình 1.4 Các th ơngƣ hiệu
của Marriott
Intercontinental 4
Hình 1.5 Nhà hàng Feast 6
Hình 1.6 Nhà hàng Steam
N Spice 7
Hình 1.7 Quầy bar- Café &
More 8
Hình 1.8 Hình ảnh Pool
bar 8
Hình 1.9 Hình ảnh Altitude
bar 9
Hình 1.10 Hình ảnh Shine
Spa 10
Hình 1.11 Hình ảnh
Cooking school 11
Hình 1.12 Hình ảnh Kid
club 12
Hình 1.13 Sơ đồ tổ chức
bộ máy khách sạn 14
Hình 2.1 Nhà hàng Feast
41
Hình 2.2 Sơ đồ tổ chức của
bộ phận F&B 42
Hình 2.3 Buffet hải sản tại
nhà hàng Feast 44
Hình 2.4 Buffet sáng tại
nhà hàng Feast 44
lOMoARcPSD| 58794847
Hình 2.5 Tủ station và
thùng đựng napkin dơ 45
Hình 2.6 Cách setup tại
nhà hàng Feast 46
Hình 2.7 Buffet tối tại nhà
hàng Feast 49
I
V
DANH MỤC BẢNG
Bảng 1.1 Bảng phân loại
phòng 6
Bảng 1.2 Bảng thông tin
giặt ủi 13
Bảng 1.3 Số l ợngƣ lao
động tại Sheraton Nha
Trang Hotel & Spa 23
Bảng 1.4 Ma trận SWOT
của Sheraton Nha Trang
Hotel & Spa 34
V
lOMoARcPSD| 58794847
LỜI MỞ ĐẦU
Ngành du lịch Việt Nam chỉ mới ra đời từ năm 1960, so với ngành du lịch thế giới
còn khá non trẻ nh ng trong những năm gần đây ngành du lịch đã dần phát triểnƣ và trở
thành một trong những ngành mũi nhọn của n ớc ta nói chung và Khánh Hòaƣ nói riêng.
Thành phố Nha Trang may mắn đ ợc thiên nhiên ƣ ƣu đãi khi nằm trong vùng
duyên hải, m a thuận ghòa, lại vịnh biển đẹp nên đã trthành nơi t ởng choƣ
ƣ việc vui chơi, nghỉ d ỡng. vậy hàng năm, l ợng khách trong ngoài n ớc
thamƣ ƣ ƣ quan thành phố biển ngày càng đông, thúc đẩy kinh tế Khánh Hòa phát triển
nhanh chóng.Trong sự phát triển của ngành du lịch nói chung tsự đóng góp rất lớn
vào thành công của ngành phải kể đến tr ớc tiên ngành du lịch khách sạn nên nhữngƣ
năm gần đây rất nhiều khách sạn mọc lên ở Nha Trang. Các cơ sở đã đóng vai trò quan
trọng trong hoạt động kinh doanh, làm thỏa n những nhu cầu thực tế của du khách về
nghỉ ngơi và ăn uống.
Kinh doanh khách sạn thì kinh doanh ẩm thực l u trú hai lĩnh vực bản,ƣ
đóng vai trò quan trọng cho việc tạo ra nguồn doanh thu. Tuy nhiên ngoài nhu cầu ăn
uống, phòng ốc thì còn có những nhu cầu khác nhƣ giặt ủi, giải trí, làm đẹp, thƣ giãn…
Chính vì vậy cuộc cạnh tranh giữa các khách sạn đang diễn ra gay gắt, bởi vì ngày nay
khách hàng th ờngƣ tìm đến những dịch vụ chất l ợngƣ cao, đẳng cấp hơn là những dịch
vụ có giá thành thấp nh ngƣ chất l ợngƣ bình th ờng.ƣ
Sau ba tháng thực tập tại khách sạn 5 sao quốc tế Sheraton Nha Trang, em đã củng
cố một số kiến thức, tích lũy nhiều kỹ năng thực tiễn của một nhân viên khách sạn để
hoàn thành bài báo cáo thực tập này. Với mong muốn rằng bài báo cáo này đ ợc quý
thầy cô quan tâm ng các bạn tham khảo. Trong quá trình hoàn thành bàiƣ báo cáo này
vì kiến thức hạn chế nên có thể sẽ gặp một ít sai sót, em rất mong sẽ nhận đ ợc những ý
kiến đóng góp của tất cả mọi ng ời để có thể bổ sung kiến thức và rútƣ ƣ kinh
nghiệm cho bản thân.
Em xin chân thành cảm ơn!
PHẦN I. BÁO CÁO TỔNG HỢP
1.1 Giới thiệu khái quát về doanh nghiệp
1.1.1 Quá trình hình thành và phát triển
Địa chỉ: 26- 28 Trần Phú, Nha Trang, Khánh Hòa
Tel: 0258 388 0000
lOMoARcPSD| 58794847
Fax: 0258 388 2222
Email: reservation.nhatrang@sheraton.com
Website: http://www.sheraton.com/nhatrang
Hình 1.1 Sheraton Nha Trang Hotel & Spa
( Nguồn: Marriott.com)
Hình 1.2 Logo của khách sạn Sheraton Nha Trang Hotel & Spa
(Nguồn: Marriott.com)
Sheraton Nha Trang Hotel & Spa là khách sạn 5 sao quốc tế đầu tiên tại Nha
Trang. Hiện tại Sheraton đang trực thuộc tập đoàn Marriott. Sheraton Nha Trang
Hotels & Spa là khách sạn 5 sao quốc tế đầu tiên tại Nha Trang, nơi đ ợcƣ đ aƣ
vào hoạt động từ ngày 19 tháng 3 năm 2010 và chính thức khai tr ơngƣ vào ngày
5 tháng 10 năm
lOMoARcPSD| 58794847
2010 bởi tập đoàn Starwood Hotels &amp.Tọa lạc tại địa chỉ 26-28 đ ờng Trần Phú ƣ
con đ ờng ven biển o dài nhất và trọng điểm của Nha Trang. Bởi vị trí đắc địa ƣ
thuận lợi này, khách ng rất dễ dàng để tiếp cận dịch vụ của khách sạn cũng nhƣ những
cơ sở, khu tham quan khu du lịch của thành phố, đặc biệt là biển Nha Trang (1 phút
đi bộ). Tầm nhìn tại khách sạn không bị hạn chế bởi khách sạn cao 30 tầng, bao gồm
280 phòng khách, nhà hàng quầy bar hiện đại, cùng 1600m2 phòng hội nghị, với 2
phòng tiệc lớn 7 phòng họp nhỏ, Sheraton Nha Trang Hotels & Spa luôn sự
lựa chọn hàng đầu cho khách hàng l u trú, nghỉ d ỡng tại thành phố biểnƣ ƣ xinh đẹp
Nha Trang.
Starwood Hotel & resort Worldwide, Inc một trong những tập đoàn hàng đầu
thế giới trong lĩnh vực giải trí và kinh doanh khách sạn. Tập đoàn Starwood đ ợcƣ thành
lập năm 1991, khởi nghiệp ban đầu từ việc đầu t bất động sản, tập đoàn muaƣ những
khách sạn đầu tiên o năm 1993. Năm 1998, Starwood chính thức đổi tên thành
Starwood Hotel & resort Worldwide, Inc… và mua th ơngƣ hiệu Westin ( th ơngƣ hiệu
thành lập năm 1930) IIT ( th ơngƣ hiệu thành lập năm 1937). m 2000, Starwood
khai tr ơngƣ th ơngƣ hiệu Four Points by Sheraton. Năm 2005, Starwood mua lại các
khách sạn Le Meridien.
Năm 2006, Starwood khai tr ơngƣ hai th ơngƣ hiệu mới Aloft Element SM.
Nhƣ vậy tập đoàn có chín th ơngƣ hiệu nổi tiếng trên thế giới.
Hình 1.3 Các thƣơng hiệu của Starwood
( Nguồn: Marriott.com)
Vào ngày 23 tháng 9 năm 2016, th ơng hiệu đẳng cấp trong lĩnh vực khách sạn,ƣ
Marriott International chính thức sở hữu 30 th ơng hiệu khách sạn hàng đầu qua việcƣ
sáp nhập các th ơngƣ hiệu khách sạn của tập đoàn Starwood Hotel & resort Worldwide.
lOMoARcPSD| 58794847
Hình 1.4 Các thƣơng hiệu của Marriott International
( Nguồn: Marriott.com) Năm giá trị cốt lõi của văn hóa Marriott:
- Yếu tố con ng ờiƣ là tiên quyết
- Theo đuổi sự xuất sắc
- Phụng sự thế giới
- Hành xử chính trực
- Bám sát chuyển biến
1.1.2 Chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực hoạt động chủ yếu
Để việc kinh doanh đ ợc ổn định và hiệu quả khách sạn Sheraton Nha Trang đãƣ
xác định các chức năng và nhiệm vụ sau:
1.1.2.1 Chức năng
- Đảm bảo tiện nghi thoải mái cho du khách khi họ nhu cầu nghỉ ngơi l
uƣ trú tại khách sạn
- Đảm bảo nhu cầu ăn uống cho khách, tạo cho du khách một không gian ấm cúng
và thoải mái để th ởng thức những món ăn tại nhà hàng trong khách sạn.ƣ Khách
không cần mất thời gian tìm kiếm các nhà hàng khác vẫn hội th ởngƣ
thức đ ợcƣ nhiều món ăn ngon và mới lạ.
- Cung cấp các dịch vụ hội nghị, hội thảo với nhiều loại phòng họp đ ợc thiết kếƣ
hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế.
- Cung cấp các dịch vụ bổ sung khác cho khách nhƣ mua sắm, spa,...
1.1.2.2 Nhiệm vụ
- Không ngừng cải tiến cấu quản lý, tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh, giảm
chi phí để thỏa mãn nhu cầu của khách, nắm bắt đ ợcƣ nhu cầu thị tr ờngƣ
xây dựng ph ơngƣ án sản xuất kinh doanh có hiệu quả. Sử dụng hiệu quả và bảo
toàn nguồn vốn kinh doanh, cơ sở vật chất kỹ thuật của khách sạn.
lOMoARcPSD| 58794847
- Hoàn thành tốt nghĩa vụ đối với Nhà n ớc,ƣ chăm lo đời sống vật chất tinh
thần cho nhân viên.
- Bồi d ỡng,ƣ nâng cao trình độ đội ngũ nhân viên nhằm đáp ứng yêu cầu đặt ra
của thị tr ờng.ƣ
- Xây dựng và tổ chức thực hiện các kế hoạch ngắn hạn dài hạn về kinh doanh
dịch vụ.
- Thực hiện đầy đủ mọi cam kết trong hợp đồng kinh tế với các tổ chức trong
ngoài n ớc.ƣ
- Chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật của Nhà n ớc.ƣ
- Quản lý toàn diện, đào tạo và phát triển đội ngũ nhân viên trong khách sạn có đủ
năng lực, trình độ, phẩm chất để hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh của khách
sạn Sheraton.
- Bảo vệ doanh nghiệp, bảo vệ môi tr ờng, giữ gìn trật tự an ninh chính trị và trậtƣ
tự an toàn xã hội.
1.1.2.3 Lĩnh vực hoạt động chủ yếu:
Khách sạn Sheraton Nha Trang ngoài kinh doanh cơ sở l uƣ trú còn kinh doanh ăn
uống chính, bên cạnh đó việc kinh doanh các phòng hội nghị, tiệc c ới các dịchƣ vụ
chăm sóc sắc đẹp cũng góp phần tăng thêm doanh thu. Khách hàng mục tiêu mà khách
sạn h ớng đến là khách kinh doanh nh ng với vị trí tuyệt đẹp tại vịnh biển Nhaƣ ƣ Trang
nên cũng thu hút khá đông khách đi tham quan nghỉ d ỡng.ƣ
- Kinh doanh l uƣ trú
Sheraton Hotel & Spa Nha Trang mang đến những dịch vụ nghỉ d ng cao cấpƣ
với nhiều tiện ích hiện đại nhằm đảm bảo thời gian l u trú của khách. Khách sạn gồmƣ
30 tầng với 280 phòng, không tính 4 phòng nội bộ, trong đó bao gồm 10 hạng phòng cụ
thể: (xem bảng 1.1).
Bảng 1.1 Bảng phân loại phòng
( Nguồn: Phòng nhân sự của khách sạn)
Loại phòng
Số lƣợng phòng
Diện tích (mét vuông)
Deluxe
146
33
Premium Deluxe
30
41
Club
37
33
lOMoARcPSD| 58794847
Club Premium
4
41
Junior Suite
28
49
Executive Suite
29
70
2 Bedroom Apartment
3
174
Presidential Suite
1
182
2 Bedroom Penthouse
2
180
- Kinh doanh ăn uống (Food and Beverage Outlets):
Khách sạn Sheraton Hotels & Spa có 6 bộ phận phục vụ thức ăn và đồ uống, mỗi
bộ phận có đặc điểm và phong cách phục vụ riêng.
+ Nhà hàng FEAST:
Hình 1.5 Nhà hàng Feast
( Nguồn:Marriott.com)
Giờ mở cửa: 06:30am – 10:00pm.
Buffet sáng: 06:30am – 10:00am, giá 520.000 VNĐ ++, ng ời thứ 2 tính 10.000ƣ
VNĐ++ (Khách ngoài); giá 396.000 VNĐ ++ (Khách inhouse).
Buffet tối : 06:00 pm – 10:00 pm. Thứ
6,7 giá: 988,000++/ng ờiƣ lớn.
Nhà hàng chủ yếu phục vụ buffet sáng và tối. Tuy nhiên, khách có thể ăn Alacarte
bất cứ lúc nào kể từ giờ mở cửa tới 10:00pm (từ 10:00pm, nhà hàng sẽ không nhận order
nữa). Nhà hàng Feast nằm tầng 1 với sức chứa 190 khách, nhà hàng chính của khách
sạn với nhiều món ăn Âu , Á và Ấn Độ, Ý , Nhật Bản. Cùng với trang thiết bị hiện đại,
lOMoARcPSD| 58794847
hệ thống màn che tự động, âm nhạc độc đáo, bàn ghế sang trọng. Dụng cụ ăn nh dao,
muỗng, nĩa, dĩa…đ ợc nhập khẩu từ các n ớc Đức, Nhật Bản.ƣ ƣ ƣ Các món hải sản t
ơi sống ng với kỹ năng chế biến các món ăn sáng tạo độc đáoƣ sẽ đem lại cho thực
khách trải nghiệm thú vị về các món ăn.
+ Nhà hàng Steam N Spice:
Hình 1.6 Nhà hàng Steam N’ Spice
( Nguồn:Marriott.com)
Ăn tr aƣ : 11:00 am 02:00 pm (order cuối lúc 01:00 pm). Ăn tối : 06:00 pm
10:00 pm (order cuối lúc 09:30 pm).
Sunday brunch: 11:00 am 02:00 am (buffet) giá 998 ++/ng ời lớn, ng ời thứ 2ƣ
ƣ có giá 198++.
Tọa lại tại tầng 1 với sức chứa 102 ng ời, Steam n' Spice là một lựa chọn ngẫuƣ
nhiên thoải mái cho những ng ời muốn một bữa ăn nhanh hoặc chỉ đơn giản ƣ
một h ơngƣ vị của một số thức ăn thoải mái yêu thích của Châu Á.
lOMoARcPSD| 58794847
Mang phong cách của một nhà hàng Tàu bán theo phong cách hiện đại
chuyên phục vụ n dimsum kéo sợi, một hình ngay cả các khách sạn
Sheraton tại Trung Quốc cái nôi của phong cách ẩm thực này cũng chƣa có.
+ Quầy bar – café & More:
Hình 1.7 Quầy Bar- Cafe & More
( Nguồn: Marriott.com) Giờ mở cửa: 07:00 am – 11:00 pm.
Combo bữa sáng: 175.000 VNĐ ++ (gồm 1 món ăn và 1 đồ uống không cồn).
&More Một trải nghiệm ẩm thực mới tại khu vực sảnh của Khách sạn Sheraton
Nha Trang. &More sự kết hợp giữa sảnh phê quầy bar. Nhằm đáp ứng nhu cầu
đa dạng của thực khách, &More sẽ chuyển mình từ một sảnh cà phê sang trọng, hiện đại
trong buổi sáng trở thành một quầy bar nhẹ nhàng vào buổi tối.
+ Plunge Bar (Pool Bar):
Hình 1.8 Hình ảnh Pool Bar
( Nguồn:Marriott.com)
Giờ mở cửa: 07:00 am – 07:00 pm.
lOMoARcPSD| 58794847
Tọa lạc tại tầng 6 bên cạnh hồ bơi của khách sạn với sức chứa 50 ng ời, Plungeƣ
bar đem lại cho các vị khách cảm giác thoải mái và thƣ giãn cùng các loại cocktail mới
lạ. Với ánh nắng ấm áp từ vịnh Nha Trang xinh đẹp Plunge bar tạo cho khách cảm giác
nh mình đang bơi trên biển cùng hồ bơi tràn bờ đ ợc thiết kế độc đáo ngang vớiƣ ƣ
mực n ớc biển làm cho bất kỳ ai đến đây lần đầu tiên đều phải ngạc nhiên và sửng sốt.ƣ
Khu vực hồ bơi còn là nơi tổ chức các buổi tiệc nếu khách có nhu cầu. Khách có thể vừa
bơi vừa th ởng thức các loại snacks đồ uống đ ợc phục vụ tại nhà hàngƣ ƣ bên cạnh
hồ bơi.
+ Altitude Bar :
Hình 1.9 Hình ảnh Altitude Bar
( Nguồn: Marriott.com)
Giờ mở cửa: 4:00pm – 11:00pm
Với vị trí tại tầng 28, là nơi lý t ởng nhất có thể ngắm nhìn toàn bộ Vịnh Nhaƣ
Trang xinh đẹp về đêm. Có phục vụ tất cả các loại r ợu và cocktail. Với sức chứa hơnƣ
80 ng ời.ƣ
đây, khách thể chọn cho mình hơn 100 loại cocktail hơn 100 loại r ợuƣ
vang cao cấp từ các vùng r ợu vang truyền thống đang phát triển nh Pháp, Ý và Tâyƣ ƣ
Ban Nha, Argentina, Australia, Chile, New Zealand, Nam Phi và Mỹ.
+ Sheraton Club Lounge:
Tọa lạc tại tầng 25 với sức chứa 80 khách, giờ hoạt động 6 giờ sáng đến 10 giờ tối.
Là nơi dành cho các khách đang ở trong các loại phòng: Junior Suite, Executive
lOMoARcPSD| 58794847
Suite, Two Bedroom Apartment, Penthouse và Presidential Suite. Sheraton Club
Lounge cung cấp dịch vụ ăn sáng, nhận phòng và trả phòng, miễn phí các loại thức ăn
và đồ uống nhẹ cho khách th giãn.ƣ
Miễn phí: Ăn sáng (6h30-10h sáng ), tiệc trà chiều (14h30-16h30), tiệc cocktail
buổi tối (17h00-19h30), đồ uống nhẹ cả ngày, ủi 3 món đồ khi khách check-in, sử dụng
phòng họp nhỏ 1 giờ, Internet, sử dụng máy fax, copy, máy in, báo trong n ớcƣ nhà
quốc tế.
- Kinh doanh các phòng hội nghị, tiệc c ớiƣ (Conference and Banqueting):
Bao gồm 9 phòng họp, 2 phòng lớn ở tầng 2 là Grand Ballroom và Yersin
Ballroom, 6 phòng họp nhỏ tầng 3 gồm n Tằm, Hòn Chồng, n Mun, Hòn Ông,
Hòn Bà, Hòn Tre, riêng Attitude room tầng 28 hiện tại đang là Sky bar của khách sạn nh
ngƣ cũng có thể trở thành phòng họp nếu khách có nhu cầu đặt làm nơi họp và chiêu đãi
tiệc với tổng diện tích 1600m2.
Riêng phòng Grand Ballroom trần nhà cao 6 mét Yersin Ballroom đ ợcƣ thiết
kế theo kiểu lấy ánh sáng tự nhiên từ ngoài vào thể thấy đ ợc vịnh Nhaƣ Trang.
Cả 2 phòng đều thể chia ra làm 2 phòng họp nhỏ nhờ vách ngăn tiện dụng phù hợp
với các buổi hội nghị lớn và nhỏ khác nhau.
Các phòng họp có đầy đủ các tiện nghi phục vụ cho việc họp hành và các buổi tiệc
nh màn hình chiếu, y chiếu, các loại đèn dùng cho việc họp tiệc chiêu đãi,ƣ bục
đứng nói micro.v.v…
- Kinh doanh các dịch vụ chăm sóc sức khỏe:
+ Shine Spa:
Hình 1.10 Hình ảnh Shine Spa

Preview text:

lOMoAR cPSD| 58794847 lOMoAR cPSD| 58794847 lOMoAR cPSD| 58794847 lOMoAR cPSD| 58794847 lOMoAR cPSD| 58794847 lOMoAR cPSD| 58794847 LỜI CẢM ƠN
Đầu tiên, cho em xin chân thành cảm ơn Ban Giám Hiệu Tr ờng đại học Nhaƣ
Trang, khoa Du lịch đã giúp em có cơ hội đ ợc thực tập tại khách sạn Sheraton Nhaƣ
Trang Hotel & Spa. Sau ba tháng thực tập, tuy không phải là thời gian quá dài nh ngƣ
đã giúp em có cơ hội để áp dụng những kiến thức đã đ ợcƣ truyền đạt trên giảng đ ờngƣ
vào thực tế; học hỏi đ ợc nhiều kiến thức mới, giúp em nhìn thấy đ ợc nhữngƣ ƣ
thiếu sót của bản thân để có thể tiếp tục hoàn thiện, tích lũy hành trang, sự hiểu biết cần
thiết tr ớcƣ khi b ớcƣ vào môi tr ờngƣ làm việc thực sự.
Và em xin chân thành cảm ơn ban Giám Đốc khách sạn Sheraton Nha Trang
Hotel & Spa; anh Tuấn, chị Hoa – Supervisor; cùng các anh chị nhân viên trong nhà
hàng Feast và các bộ phận khác tại khách sạn Sheraton Nha Trang Hotel & Spa đã nhiệt
tình chỉ bảo và giúp đỡ em, cho em những bài học quý báu cùng những kỉ niệm khó
quên trong thời gian thực tập tại đây. Kính chúc quý Giám Đốc và anh chị có sức khỏe
dồi dào và hoàn thành tốt công việc. Kính chúc khách sạn Sheraton Nha Trang Hotel &
Spa luôn luôn thành công và ngày càng thể hiện đ ợc đẳng cấp của mìnhƣ trong t ơngƣ lai.
Sau cùng em xin đặc biệt cảm ơn cô Phan Thị Kim Liên – Giáo viên h ớngƣ dẫn
đã giúp đỡ, h ớngƣ dẫn em hoàn thành tốt công việc thực tập và bài báo cáo này.
Em xin chân thành cảm ơn ! MỤC LỤC LỜI CẢM ƠN I MỤC LỤC II DANH MỤC HÌNH ẢNH IV DANH MỤC BẢNG V LỜI MỞ ĐẦU 1
PHẦN I. BÁO CÁO TỔNG HỢP 2
1.1 Giới thiệu khái quát về doanh nghiệp 2
1.1.1 Quá trình hình thành và phát triển 2
1.1.2 Chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực hoạt động chủ yếu 4 1.1.2.1 Chức năng 4 1.1.2.2 Nhiệm vụ 4
1.1.2.3 Lĩnh vực hoạt động chủ yếu 5 lOMoAR cPSD| 58794847
1.1.3 Cơ cấu tổ chức bộ máy 14
1.1.4 Thuận lợi, khó khăn và ph ơngƣ h ớngƣ phát triển 16 1.1.4.1 Thuận lợi 16 1.1.4.2 Khó khăn 17
1.1.4.3 Ph ơngƣ h ớngƣ phát triển trong thời gian tới 17
1.2 Thực trạng hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trong thời gian qua 18
1.2.1 Môi tr ờngƣ kinh doanh của doanh nghiệp 18
1.2.1.1 Môi tr ờngƣ vĩ mô (môi tr ờngƣ quốc gia) 18
1.2.1.2 Môi tr ờngƣ vi mô (môi tr ờngƣ ngành) 20 1.2.2 Năng lực kinh doanh của doanh nghiệp 22 1.2.2.1 Vốn 22 1.2.2.2 Lao động 22
1.2.2.3 Cơ sở vật chất, trang thiết bị 24
1.2.2.4 Năng lực quản lý 30
1.2.3 Đánh giá thực trạng các hoạt động của doanh nghiệp 33
1.2.3.1 Quản trị khách sạn 33
1.2.3.2 Quản trị chiến l ợcƣ 33
1.2.3.3 Quản trị nhân sự 35
1.2.3.4 Quản trị chất l ợngƣ dịch vụ 38
1.2.3.5 Quản trị Marketing 39
PHẦN II. BÁO CÁO CÁ NHÂN 41
2.1 Mô tả cơ cấu tổ chức bộ máy và mô tả công việc từng vị trí bộ phận thực tập 41
2.2 Mô tả công việc thực tập hằng ngày 44 2.2.1 Đối với ca sáng 44 2.2.2 Đối với ca chiều 48
2.3 Đánh giá công việc thực tập hằng ngày 49 2.3.1 Ƣu điểm 49 2.3.2 Nh ợcƣ điểm 50
2.4 Phân tích kiến thức, kỹ năng, thái độ đã đ ợcƣ học tập 50
2.5 Phân tích kiến thức, kỹ năng, thái độ nào của cá nhân cần hoàn thiện và kế hoạch thực hiện 52
2.6 Kiến nghị với doanh nghiệp thực tập về quy trình, công việc 52 lOMoAR cPSD| 58794847
2.7 Kiến nghị với bộ môn, khoa, nhà tr ờngƣ 53 KẾT LUẬN 54 TÀI LIỆU THAM KHẢO 55 lOMoAR cPSD| 58794847 DANH MỤC HÌNH ẢNH Hình 1.1 Sheraton Nha trang Hotel & Spa 2 Hình 1.2 Logo của khách sạn Sheraton Nha Trang Hotel & Spa 2
Hình 1.3 Các th ơngƣ hiệu của Starwood 3
Hình 1.4 Các th ơngƣ hiệu của Marriott Intercontinental 4 Hình 1.5 Nhà hàng Feast 6 Hình 1.6 Nhà hàng Steam N‟ Spice 7
Hình 1.7 Quầy bar- Café & More 8 Hình 1.8 Hình ảnh Pool bar 8
Hình 1.9 Hình ảnh Altitude bar 9 Hình 1.10 Hình ảnh Shine Spa 10 Hình 1.11 Hình ảnh Cooking school 11 Hình 1.12 Hình ảnh Kid club 12
Hình 1.13 Sơ đồ tổ chức bộ máy khách sạn 14 Hình 2.1 Nhà hàng Feast 41
Hình 2.2 Sơ đồ tổ chức của bộ phận F&B 42
Hình 2.3 Buffet hải sản tại nhà hàng Feast 44 Hình 2.4 Buffet sáng tại nhà hàng Feast 44 lOMoAR cPSD| 58794847 Hình 2.5 Tủ station và thùng đựng napkin dơ 45 Hình 2.6 Cách setup tại nhà hàng Feast 46
Hình 2.7 Buffet tối tại nhà hàng Feast 49 I V DANH MỤC BẢNG
Bảng 1.1 Bảng phân loại phòng 6 Bảng 1.2 Bảng thông tin giặt ủi 13 Bảng 1.3 Số l ợngƣ lao động tại Sheraton Nha Trang Hotel & Spa 23 Bảng 1.4 Ma trận SWOT của Sheraton Nha Trang Hotel & Spa 34 V lOMoAR cPSD| 58794847 LỜI MỞ ĐẦU
Ngành du lịch Việt Nam chỉ mới ra đời từ năm 1960, so với ngành du lịch thế giới
còn khá non trẻ nh ng trong những năm gần đây ngành du lịch đã dần phát triểnƣ và trở
thành một trong những ngành mũi nhọn của n ớc ta nói chung và Khánh Hòaƣ nói riêng.
Thành phố Nha Trang may mắn đ ợc thiên nhiên ƣ ƣu đãi khi nằm trong vùng
duyên hải, m a thuận gió hòa, lại có vịnh biển đẹp nên đã trở thành nơi lý t ởng choƣ
ƣ việc vui chơi, nghỉ d ỡng. Vì vậy hàng năm, l ợng khách trong và ngoài n ớc
thamƣ ƣ ƣ quan thành phố biển ngày càng đông, thúc đẩy kinh tế Khánh Hòa phát triển
nhanh chóng.Trong sự phát triển của ngành du lịch nói chung thì sự đóng góp rất lớn
vào thành công của ngành phải kể đến tr ớc tiên là ngành du lịch khách sạn nên nhữngƣ
năm gần đây rất nhiều khách sạn mọc lên ở Nha Trang. Các cơ sở đã đóng vai trò quan
trọng trong hoạt động kinh doanh, làm thỏa mãn những nhu cầu thực tế của du khách về nghỉ ngơi và ăn uống.
Kinh doanh khách sạn thì kinh doanh ẩm thực và l u trú là hai lĩnh vực cơ bản,ƣ
đóng vai trò quan trọng cho việc tạo ra nguồn doanh thu. Tuy nhiên ngoài nhu cầu ăn
uống, phòng ốc thì còn có những nhu cầu khác nhƣ giặt ủi, giải trí, làm đẹp, thƣ giãn…
Chính vì vậy cuộc cạnh tranh giữa các khách sạn đang diễn ra gay gắt, bởi vì ngày nay
khách hàng th ờngƣ tìm đến những dịch vụ chất l ợngƣ cao, đẳng cấp hơn là những dịch
vụ có giá thành thấp nh ngƣ chất l ợngƣ bình th ờng.ƣ
Sau ba tháng thực tập tại khách sạn 5 sao quốc tế Sheraton Nha Trang, em đã củng
cố một số kiến thức, tích lũy nhiều kỹ năng thực tiễn của một nhân viên khách sạn để
hoàn thành bài báo cáo thực tập này. Với mong muốn rằng bài báo cáo này đ ợc quý
thầy cô quan tâm cùng các bạn tham khảo. Trong quá trình hoàn thành bàiƣ báo cáo này
vì kiến thức hạn chế nên có thể sẽ gặp một ít sai sót, em rất mong sẽ nhận đ ợc những ý
kiến đóng góp của tất cả mọi ng ời để có thể bổ sung kiến thức và rútƣ ƣ kinh nghiệm cho bản thân.
Em xin chân thành cảm ơn!
PHẦN I. BÁO CÁO TỔNG HỢP
1.1 Giới thiệu khái quát về doanh nghiệp
1.1.1 Quá trình hình thành và phát triển
Địa chỉ: 26- 28 Trần Phú, Nha Trang, Khánh Hòa Tel: 0258 388 0000 lOMoAR cPSD| 58794847 Fax: 0258 388 2222
Email: reservation.nhatrang@sheraton.com
Website: http://www.sheraton.com/nhatrang
Hình 1.1 Sheraton Nha Trang Hotel & Spa
( Nguồn: Marriott.com)
Hình 1.2 Logo của khách sạn Sheraton Nha Trang Hotel & Spa
(Nguồn: Marriott.com)
Sheraton Nha Trang Hotel & Spa là khách sạn 5 sao quốc tế đầu tiên tại Nha
Trang. Hiện tại Sheraton đang trực thuộc tập đoàn Marriott. Sheraton Nha Trang
Hotels & Spa là khách sạn 5 sao quốc tế đầu tiên tại Nha Trang, nơi đ ợcƣ đ aƣ
vào hoạt động từ ngày 19 tháng 3 năm 2010 và chính thức khai tr ơngƣ vào ngày 5 tháng 10 năm lOMoAR cPSD| 58794847
2010 bởi tập đoàn Starwood Hotels &amp.Tọa lạc tại địa chỉ 26-28 đ ờng Trần Phú ƣ
con đ ờng ven biển kéo dài nhất và trọng điểm của Nha Trang. Bởi vị trí đắc địa vàƣ
thuận lợi này, khách hàng rất dễ dàng để tiếp cận dịch vụ của khách sạn cũng nhƣ những
cơ sở, khu tham quan và khu du lịch của thành phố, đặc biệt là biển Nha Trang (1 phút
đi bộ). Tầm nhìn tại khách sạn không bị hạn chế bởi khách sạn cao 30 tầng, bao gồm
280 phòng khách, nhà hàng và quầy bar hiện đại, cùng 1600m2 phòng hội nghị, với 2
phòng tiệc lớn và 7 phòng họp nhỏ, Sheraton Nha Trang Hotels & Spa luôn là sự
lựa chọn hàng đầu cho khách hàng l u trú, nghỉ d ỡng tại thành phố biểnƣ ƣ xinh đẹp Nha Trang.
Starwood Hotel & resort Worldwide, Inc là một trong những tập đoàn hàng đầu
thế giới trong lĩnh vực giải trí và kinh doanh khách sạn. Tập đoàn Starwood đ ợcƣ thành
lập năm 1991, khởi nghiệp ban đầu từ việc đầu t bất động sản, tập đoàn muaƣ những
khách sạn đầu tiên vào năm 1993. Năm 1998, Starwood chính thức đổi tên thành
Starwood Hotel & resort Worldwide, Inc… và mua th ơngƣ hiệu Westin ( th ơngƣ hiệu
thành lập năm 1930) và IIT ( th ơngƣ hiệu thành lập năm 1937). Năm 2000, Starwood
khai tr ơngƣ th ơngƣ hiệu Four Points by Sheraton. Năm 2005, Starwood mua lại các khách sạn Le Meridien.
Năm 2006, Starwood khai tr ơngƣ hai th ơngƣ hiệu mới Aloft và Element SM.
Nhƣ vậy tập đoàn có chín th ơngƣ hiệu nổi tiếng trên thế giới.
Hình 1.3 Các thƣơng hiệu của Starwood
( Nguồn: Marriott.com)
Vào ngày 23 tháng 9 năm 2016, th ơng hiệu đẳng cấp trong lĩnh vực khách sạn,ƣ
Marriott International chính thức sở hữu 30 th ơng hiệu khách sạn hàng đầu qua việcƣ
sáp nhập các th ơngƣ hiệu khách sạn của tập đoàn Starwood Hotel & resort Worldwide. lOMoAR cPSD| 58794847
Hình 1.4 Các thƣơng hiệu của Marriott International
( Nguồn: Marriott.com) Năm giá trị cốt lõi của văn hóa Marriott:
- Yếu tố con ng ờiƣ là tiên quyết
- Theo đuổi sự xuất sắc - Phụng sự thế giới - Hành xử chính trực - Bám sát chuyển biến
1.1.2 Chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực hoạt động chủ yếu
Để việc kinh doanh đ ợc ổn định và hiệu quả khách sạn Sheraton Nha Trang đãƣ
xác định các chức năng và nhiệm vụ sau: 1.1.2.1 Chức năng
- Đảm bảo tiện nghi và thoải mái cho du khách khi họ có nhu cầu nghỉ ngơi và l uƣ trú tại khách sạn
- Đảm bảo nhu cầu ăn uống cho khách, tạo cho du khách một không gian ấm cúng
và thoải mái để th ởng thức những món ăn tại nhà hàng trong khách sạn.ƣ Khách
không cần mất thời gian tìm kiếm các nhà hàng khác mà vẫn có cơ hội th ởngƣ
thức đ ợcƣ nhiều món ăn ngon và mới lạ.
- Cung cấp các dịch vụ hội nghị, hội thảo với nhiều loại phòng họp đ ợc thiết kếƣ
hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế.
- Cung cấp các dịch vụ bổ sung khác cho khách nhƣ mua sắm, spa,... 1.1.2.2 Nhiệm vụ
- Không ngừng cải tiến cơ cấu quản lý, tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh, giảm
chi phí để thỏa mãn nhu cầu của khách, nắm bắt đ ợcƣ nhu cầu thị tr ờngƣ và
xây dựng ph ơngƣ án sản xuất kinh doanh có hiệu quả. Sử dụng hiệu quả và bảo
toàn nguồn vốn kinh doanh, cơ sở vật chất kỹ thuật của khách sạn. lOMoAR cPSD| 58794847
- Hoàn thành tốt nghĩa vụ đối với Nhà n ớc,ƣ chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân viên.
- Bồi d ỡng,ƣ nâng cao trình độ đội ngũ nhân viên nhằm đáp ứng yêu cầu đặt ra của thị tr ờng.ƣ
- Xây dựng và tổ chức thực hiện các kế hoạch ngắn hạn và dài hạn về kinh doanh dịch vụ.
- Thực hiện đầy đủ mọi cam kết trong hợp đồng kinh tế với các tổ chức trong và ngoài n ớc.ƣ
- Chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật của Nhà n ớc.ƣ
- Quản lý toàn diện, đào tạo và phát triển đội ngũ nhân viên trong khách sạn có đủ
năng lực, trình độ, phẩm chất để hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh của khách sạn Sheraton.
- Bảo vệ doanh nghiệp, bảo vệ môi tr ờng, giữ gìn trật tự an ninh chính trị và trậtƣ tự an toàn xã hội.
1.1.2.3 Lĩnh vực hoạt động chủ yếu:
Khách sạn Sheraton Nha Trang ngoài kinh doanh cơ sở l uƣ trú còn kinh doanh ăn
uống là chính, bên cạnh đó việc kinh doanh các phòng hội nghị, tiệc c ới các dịchƣ vụ
chăm sóc sắc đẹp cũng góp phần tăng thêm doanh thu. Khách hàng mục tiêu mà khách
sạn h ớng đến là khách kinh doanh nh ng với vị trí tuyệt đẹp tại vịnh biển Nhaƣ ƣ Trang
nên cũng thu hút khá đông khách đi tham quan nghỉ d ỡng.ƣ - Kinh doanh l uƣ trú
Sheraton Hotel & Spa Nha Trang mang đến những dịch vụ nghỉ d ỡng cao cấpƣ
với nhiều tiện ích hiện đại nhằm đảm bảo thời gian l u trú của khách. Khách sạn gồmƣ
30 tầng với 280 phòng, không tính 4 phòng nội bộ, trong đó bao gồm 10 hạng phòng cụ thể: (xem bảng 1.1).
Bảng 1.1 Bảng phân loại phòng
( Nguồn: Phòng nhân sự của khách sạn) Loại phòng Số lƣợng phòng
Diện tích (mét vuông) Deluxe 146 33 Premium Deluxe 30 41 Club 37 33 lOMoAR cPSD| 58794847 Club Premium 4 41 Junior Suite 28 49 Executive Suite 29 70 2 Bedroom Apartment 3 174 Presidential Suite 1 182 2 Bedroom Penthouse 2 180
- Kinh doanh ăn uống (Food and Beverage Outlets):
Khách sạn Sheraton Hotels & Spa có 6 bộ phận phục vụ thức ăn và đồ uống, mỗi
bộ phận có đặc điểm và phong cách phục vụ riêng. + Nhà hàng FEAST:
Hình 1.5 Nhà hàng Feast
( Nguồn:Marriott.com)
Giờ mở cửa: 06:30am – 10:00pm.
Buffet sáng: 06:30am – 10:00am, giá 520.000 VNĐ ++, ng ời thứ 2 tính 10.000ƣ
VNĐ++ (Khách ngoài); giá 396.000 VNĐ ++ (Khách inhouse).
Buffet tối : 06:00 pm – 10:00 pm. Thứ
6,7 giá: 988,000++/ng ờiƣ lớn.
Nhà hàng chủ yếu phục vụ buffet sáng và tối. Tuy nhiên, khách có thể ăn Alacarte
bất cứ lúc nào kể từ giờ mở cửa tới 10:00pm (từ 10:00pm, nhà hàng sẽ không nhận order
nữa). Nhà hàng Feast nằm ở tầng 1 với sức chứa 190 khách, là nhà hàng chính của khách
sạn với nhiều món ăn Âu , Á và Ấn Độ, Ý , Nhật Bản. Cùng với trang thiết bị hiện đại, lOMoAR cPSD| 58794847
hệ thống màn che tự động, âm nhạc độc đáo, bàn ghế sang trọng. Dụng cụ ăn nh dao,
muỗng, nĩa, dĩa…đ ợc nhập khẩu từ các n ớc Đức, Nhật Bản.ƣ ƣ ƣ Các món hải sản t
ơi sống cùng với kỹ năng chế biến các món ăn sáng tạo và độc đáoƣ sẽ đem lại cho thực
khách trải nghiệm thú vị về các món ăn.
+ Nhà hàng Steam N‟ Spice:
Hình 1.6 Nhà hàng Steam N’ Spice
( Nguồn:Marriott.com)
Ăn tr aƣ : 11:00 am – 02:00 pm (order cuối lúc 01:00 pm). Ăn tối : 06:00 pm –
10:00 pm (order cuối lúc 09:30 pm).
Sunday brunch: 11:00 am – 02:00 am (buffet) giá 998 ++/ng ời lớn, ng ời thứ 2ƣ ƣ có giá 198++.
Tọa lại tại tầng 1 với sức chứa 102 ng ời, Steam n' Spice là một lựa chọn ngẫuƣ
nhiên và thoải mái cho những ng ời muốn có một bữa ăn nhanh hoặc chỉ đơn giản làƣ
một h ơngƣ vị của một số thức ăn thoải mái yêu thích của Châu Á. lOMoAR cPSD| 58794847
Mang phong cách của một nhà hàng Tàu và bán mì theo phong cách hiện đại
chuyên phục vụ món dimsum và mì kéo sợi, một mô hình mà ngay cả các khách sạn
Sheraton tại Trung Quốc – cái nôi của phong cách ẩm thực này cũng chƣa có.
+ Quầy bar – café & More:
Hình 1.7 Quầy Bar- Cafe & More
( Nguồn: Marriott.com) Giờ mở cửa: 07:00 am – 11:00 pm.
Combo bữa sáng: 175.000 VNĐ ++ (gồm 1 món ăn và 1 đồ uống không cồn).
&More – Một trải nghiệm ẩm thực mới tại khu vực sảnh của Khách sạn Sheraton
Nha Trang. &More là sự kết hợp giữa sảnh cà phê và quầy bar. Nhằm đáp ứng nhu cầu
đa dạng của thực khách, &More sẽ chuyển mình từ một sảnh cà phê sang trọng, hiện đại
trong buổi sáng trở thành một quầy bar nhẹ nhàng vào buổi tối. + Plunge Bar (Pool Bar):
Hình 1.8 Hình ảnh Pool Bar
( Nguồn:Marriott.com)
Giờ mở cửa: 07:00 am – 07:00 pm. lOMoAR cPSD| 58794847
Tọa lạc tại tầng 6 bên cạnh hồ bơi của khách sạn với sức chứa 50 ng ời, Plungeƣ
bar đem lại cho các vị khách cảm giác thoải mái và thƣ giãn cùng các loại cocktail mới
lạ. Với ánh nắng ấm áp từ vịnh Nha Trang xinh đẹp Plunge bar tạo cho khách cảm giác
nh mình đang bơi trên biển cùng hồ bơi tràn bờ đ ợc thiết kế độc đáo ngang vớiƣ ƣ
mực n ớc biển làm cho bất kỳ ai đến đây lần đầu tiên đều phải ngạc nhiên và sửng sốt.ƣ
Khu vực hồ bơi còn là nơi tổ chức các buổi tiệc nếu khách có nhu cầu. Khách có thể vừa
bơi vừa th ởng thức các loại snacks và đồ uống đ ợc phục vụ tại nhà hàngƣ ƣ bên cạnh hồ bơi. + Altitude Bar :
Hình 1.9 Hình ảnh Altitude Bar
( Nguồn: Marriott.com)
Giờ mở cửa: 4:00pm – 11:00pm
Với vị trí tại tầng 28, là nơi lý t ởng nhất có thể ngắm nhìn toàn bộ Vịnh Nhaƣ
Trang xinh đẹp về đêm. Có phục vụ tất cả các loại r ợu và cocktail. Với sức chứa hơnƣ 80 ng ời.ƣ
Ở đây, khách có thể chọn cho mình hơn 100 loại cocktail và hơn 100 loại r ợuƣ
vang cao cấp từ các vùng r ợu vang truyền thống đang phát triển nh Pháp, Ý và Tâyƣ ƣ
Ban Nha, Argentina, Australia, Chile, New Zealand, Nam Phi và Mỹ. + Sheraton Club Lounge:
Tọa lạc tại tầng 25 với sức chứa 80 khách, giờ hoạt động 6 giờ sáng đến 10 giờ tối.
Là nơi dành cho các khách đang ở trong các loại phòng: Junior Suite, Executive lOMoAR cPSD| 58794847
Suite, Two Bedroom Apartment, Penthouse và Presidential Suite. Sheraton Club
Lounge cung cấp dịch vụ ăn sáng, nhận phòng và trả phòng, miễn phí các loại thức ăn
và đồ uống nhẹ cho khách th giãn.ƣ
Miễn phí: Ăn sáng (6h30-10h sáng ), tiệc trà chiều (14h30-16h30), tiệc cocktail
buổi tối (17h00-19h30), đồ uống nhẹ cả ngày, ủi 3 món đồ khi khách check-in, sử dụng
phòng họp nhỏ 1 giờ, Internet, sử dụng máy fax, copy, máy in, báo trong n ớcƣ nhà và quốc tế.
- Kinh doanh các phòng hội nghị, tiệc c ớiƣ (Conference and Banqueting):
Bao gồm 9 phòng họp, 2 phòng lớn ở tầng 2 là Grand Ballroom và Yersin
Ballroom, 6 phòng họp nhỏ ở tầng 3 gồm Hòn Tằm, Hòn Chồng, Hòn Mun, Hòn Ông,
Hòn Bà, Hòn Tre, riêng Attitude room tầng 28 hiện tại đang là Sky bar của khách sạn nh
ngƣ cũng có thể trở thành phòng họp nếu khách có nhu cầu đặt làm nơi họp và chiêu đãi
tiệc với tổng diện tích 1600m2.
Riêng phòng Grand Ballroom có trần nhà cao 6 mét và Yersin Ballroom đ ợcƣ thiết
kế theo kiểu lấy ánh sáng tự nhiên từ ngoài vào và có thể thấy đ ợc vịnh Nhaƣ Trang.
Cả 2 phòng đều có thể chia ra làm 2 phòng họp nhỏ nhờ vách ngăn tiện dụng phù hợp
với các buổi hội nghị lớn và nhỏ khác nhau.
Các phòng họp có đầy đủ các tiện nghi phục vụ cho việc họp hành và các buổi tiệc
nh màn hình chiếu, máy chiếu, các loại đèn dùng cho việc họp và tiệc chiêu đãi,ƣ bục đứng nói micro.v.v…
- Kinh doanh các dịch vụ chăm sóc sức khỏe: + Shine Spa:
Hình 1.10 Hình ảnh Shine Spa