



















Preview text:
lOMoAR cPSD| 58794847 lOMoAR cPSD| 58794847 lOMoAR cPSD| 58794847 lOMoAR cPSD| 58794847 lOMoAR cPSD| 58794847
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG KHOA DU LỊCH lOMoAR cPSD| 58794847
PHIẾU THEO DÕI TIẾN ĐỘ VÀ ĐÁNH GIÁ CHUYÊN ĐỀ TỐT NGHIỆP
Tên ề tài: Thực tập nghề nghiệp vị trí F&B tại Ana Mandara Nha Trang Resort
Giảng viên hướng dẫn: Th.S Nguyễn Khánh Văn
Sinh viên ược hướng dẫn: Nguyễn Thanh Trà MSSV: 61131296 Khóa:
61 Ngành: Quản trị khách sạn Lần KT Ngày Nội dung
Nhận xét của GVHD 1 20/7 Đề cương chuyên ề Hoàn thành 2 20/8 Báo cáo tổng hợp Hoàn thành 3 20/9 Báo cáo cá nhân Hoàn thành 4 15/10 Hoàn thiện Hoàn thành
Kiểm tra giữa tiến ộ của Trưởng Bộ môn Ngày kiểm tra:
Đánh giá công việc hoàn thành:100% Ký tên
Được tiếp tục: Không tiếp tục: Lần KT Ngày Nội dung
Nhận xét của GVHD
Nhận xét chung (sau khi sinh viên hoàn thành Chuyên ề): Điểm hình thức: /10 Điểm nội dung: /10 Điểm tổng kết: /10
Khánh Hòa, ngày 15 tháng 10 năm 2022
Cán bộ hướng dẫn Th.S Nguyễn Khánh Văn lOMoAR cPSD| 58794847 LỜI CAM ĐOAN
Em xin cam oan bài báo cáo về “ Thực tập nghề nghiệp vị trí nhân viên F&B tại
Ana Mandara Nha Trang Resort ” là bài báo cáo thực tập của bản thân sau quá trình thực
tập tại Ana Mandara Nha Trang dưới sự dìu dắt, hướng dẫn tận tình của giảng viên Th.S
Nguyễn Khánh Văn ã chỉ bảo em một cách khoa học, úng ắn.
Ngoài ra, trong báo cáo chuyên ề còn sử dụng một số nhận xét, ánh giá cũng như số
liệu của các tác giả khác, cơ quan tổ chức khác ều có trích dẫn và chú thích nguồn gốc.
Nếu phát hiện có bất kỳ sự gian lận nào em, sinh viên Nguyễn Thanh Trà xin cam
oan chịu hoàn toàn trách nghiệm về bài báo cáo này. Trường ại học Nha Trang không liên
quan ến những vi phạm tác quyền, bản quyền do em gây ra trong quá trình thực hiện (nếu có).
Em xin chân thành cảm ơn !
Nha Trang, ngày 15 tháng 10 năm 2022. Sinh viên thực hiện. Nguyễn Thanh Trà lOMoAR cPSD| 58794847 LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành chuyên ề báo cáo thực tập này trước hết chúng em xin gửi ến giáo viên
hướng dẫn trường Đại Học Nha Trang lời cảm ơn chân thành vì ã tận tình hướng dẫn, giúp
ỡ chúng em hoàn thành chuyên ề báo cáo thực tập này.
Em xin chân thành cảm ơn Ban Lãnh Đạo, các phòng ban của công ty TNHH Sovico
Khánh Hòa – Khu nghỉ mát Ana Mandara Nha Trang, ã tạo iều kiện thuận lợi cho nhóm
em ược tìm hiểu thực tiễn trong suốt quá trình thực tập tại công ty.
Để có thể hoàn thành tốt ợt thực tập này, chúng em xin chân thành cám ơn các Anh
Chị trong bộ phận F&B ã bên chúng em trong suốt kì thực tập , luôn nhiệt tình hướng dẫn
cho chúng em công việc một cách chu áo và cặn kẽ. Giúp chúng em có thêm nhiều kiến
thức quý báu, hiểu hơn về công việc và môi trường ang làm. Rất cám ơn các anh chị ã ưa
ra những lời khuyên cũng như kinh nghiệm truyền ạt lại cho chúng em rất bổ ích và tạo cơ
hội cho chúng em tham gia các sự kiện, ược gặp gỡ và học hỏi từ nhiều anh chị trong khu
nghỉ mát. Chúng em thật sự rất vui và biết ơn vì ược làm việc chung với mọi người trong
suốt thời gian qua, là một trải nghiệm khó quên.
Cuối cùng bọn em xin cảm ơn các anh chị phòng Kế toán, phòng Nhân sự của công ty
ã giúp ỡ, cung cấp những số liệu thực tế ể em hoàn thành tốt báo cáo thực tập này.
Đồng thời nhà trường ã tạo cho chúng em có cơ hội ược thực tập trong một môi trường
chuyên nghiệp, cho bọn em bước ra ời sống thực tế ể áp dụng những kiến thức mà các thầy
cô giáo ã giảng dạy. Qua công việc thực tập này bọn em nhận ra nhiều iều mới mẻ và bổ
ích ể giúp ích cho công việc sau này của bản thân.
Vì kiến thức bản thân còn hạn chế, trong quá trình thực tập, hoàn thiện báo cáo này
nhóm em không tránh khỏi những sai sót, kính mong nhận ược những ý kiến óng góp từ
quý thầy cô cũng như quý công ty.
Nha Trang, ngày 15 tháng 10 năm 2022. Sinh viên thực hiện. Nguyễn Thanh Trà. lOMoAR cPSD| 58794847 MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN......................................................................................................... i
LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................. ii
MỤC LỤC .................................................................................................................. iii
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT .................................................................................... iv
DANH MỤC HÌNH ẢNH .......................................................................................... v
DANH MỤC BẢNG BIỂU ....................................................................................... vi
LỜI MỞ ĐẦU ............................................................................................................. 1
CHƯƠNG I. BÁO CÁO TỔNG HỢP ...................................................................... 2
1.1 Giới thiệu khái quát về doanh nghiệp................................................................. 2
1.1.1 Quá trình hình thành và phát triển ................................................................... 2
1.1.2 Chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực hoạt ộng chủ yếu ............................................ 5
1.1.3 Cơ cấu tổ chức bộ máy ................................................................................... 13
1.1.4 Thuận lợi, khó khăn và phương hướng phát triển .......................................... 17
1.2 Thực trạng hoạt ộng kinh doanh của doanh nghiệp trong thời gian qua ..... 20
1.2.1 Môi trường kinh doanh của doanh nghiệp ..................................................... 20
1.2.2 Năng lực kinh doanh của doanh nghiệp ......................................................... 30
1.2.3 Đánh giá thực trạng các hoạt ộng của doanh nghiệp .................................... 40
CHƯƠNG II. BÁO CÁO CÁ NHÂN2.1 Mô tả cơ cấu tổ chức bộ máy và mô tả
các công việc của từng vị trí trong bộ .................................................................. 48
phận thực tập ..................................................................................................................... 48
2.1.1 Cơ cấu tổ chức bộ máy ................................................................................... 48
2.1.2 Mô tả các công việc của từng vị trí trong bộ phận thực tập .......................... 51
2.2 Mô tả công việc thực tập hằng ngày ................................................................ 56 lOMoAR cPSD| 58794847
2.2.1 Nội dung công việc từng ca ............................................................................ 61
2.2.2 Diện mạo và vệ sinh cá nhân .......................................................................... 63
2.2.3 Tình huống phát sinh và hướng giải quyết ..................................................... 64
2.2.4 Đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ ........................................... 65
2.3 Đánh giá công việc thực tập hằng ngày ( Ưu iểm và nhược iểm )................. 65
2.4 Phân tích và ánh giá những sai khác giữa lý thuyết và thực hành ................ 67
2.5 Phân tích kiến thức, thái ộ, kỹ năng ã ược học tập ........................................ 68
2.6 Phân tích kiến thức, kỹ năng, thái ộ nào của cá nhân cần hoàn thiện và kế
hoạch thực hiện ......................................................................................................... 69
2.7 Kiến nghị với DN thực tập về quy trình, công việc ......................................... 69
2.8 Kiến nghị với Bộ môn, Khoa, Nhà Trường ..................................................... 71
2.8.1 Đối với Bộ môn ............................................................................................... 71
2.8.2 Đối với Khoa .................................................................................................. 71
2.8.3 Đối với Nhà trường ........................................................................................ 71
KẾT LUẬN................................................................................................................ 73
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ................................................................ 73
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT KND Khu nghỉ dưỡng SOP Standard operating procedure ABH Ana Beach House TNHH Trách nhiệm hữu hạn BOH Back of house UBND Ủy ban nhân dân lOMoAR cPSD| 58794847 VHTTDL
Văn hóa thể thao du lịch
DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1. 1: Ana Mandara Nha Trang và logo của Resort ........................................... 2
Hình 1. 2: Pavilion Restaurant ................................................................................. 7
Hình 1. 3:Ana Beach House Restaurant and Bar ...................................................... 8
Hình 1. 4: Lobby Bar ............................................................................................... 8
Hình 1. 5: Pool Bar/ Into Fizz .................................................................................. 9
Hình 1. 6: Tiệc Cocktails tại Ana Beach House Restaurant .................................... 10
Hình 1. 7: Phòng ọc sách Ana Mandara Nha Trang Resort .................................. 10
Hình 1. 8: Spa Six Senses ...................................................................................... 11
Hình 1. 9: Vui chơi team building trên bãi cát tại Ana Mandara Resort. ................ 12
Hình 1. 10: Sơ ồ bộ máy cơ cấu tổ chức của KND Ana Mandara ......................... 13
Hình 2. 1: Sơ ồ bộ máy cơ cấu tổ chức nhà hàng ................................................. 49
Hình 2. 2: Tiệc cưới tại Nhà hàng Ana Beach House. ............................................ 50
Hình 2. 3: Nhà hàng Ana Beach House của KND Ana Mandara. ........................... 55
Hình 2. 4: Đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ. ................................... 63 lOMoAR cPSD| 58794847
DANH MỤC BẢNG BIỂU
Bảng 1. 1: Biến ộng tài sản trong ba năm 2018 – 2020......................................... 29
Bảng 1. 2: Biến ộng tài sản trong ba năm 2018– 2020.......................................... 32
Bảng 1. 3: Cơ cấu lao ộng tại từng bộ phận .......................................................... 34
Bảng 1. 4: Ma trận SWOT của Ana Mandara Resort .............................................. 41
Bảng 2. 1: Mô tả công việc thực tập hằng ngày ...................................................... 59 lOMoAR cPSD| 58794847 LỜI MỞ ĐẦU
Thực tế trong những năm qua ngành kinh tế Việt Nam ã và ang khởi sắc khi mỗi năm
thu hút một số lượng khách du lịch ến khám phá vẻ ẹp về ất nước và con người Việt Nam -
hình ảnh của ất nước hoà bình, an toàn và thân thiện. Kết quả tăng trưởng của ngành Du
lịch Việt Nam phải kể ến sự óng góp của hoạt ộng kinh doanh khách sạn và các khu nghỉ
dưỡng. Cho ến nay, khi mà ời sống nâng cao, nhu cầu của con người ngày càng lớn, họ
không chỉ có nhu cầu về vật chất mà họ còn có nhu cầu về tinh thần, muốn ược nghỉ ngơi,
thư giãn,.. và số lượng các khách sạn, khu nghỉ dưỡng gia tăng, cơ cấu sản phẩm dịch vụ
ngày càng a dạng. Tất cả ều áp ứng tốt nhất nhu cầu ó của con người.
Ngoài dịch vụ lưu trú thì nhu cầu ăn uống là một trong những nhu cầu không thể thiếu
trong cuộc sống con người. Đời sống của con người ngày một nâng cao, òi hỏi phải áp ứng
ầy ủ và a dạng hơn về nhu cầu ăn uống của họ. Và hàng loạt hệ thống nhà hàng ã ra ời với
nhiều quy mô khác nhau, nhiều sản phẩm phong phú nhằm phục vụ nhiều ối tượng khách
và mang lại hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp nói riêng và ngành du lịch nói chung.
Trải qua hơn hai tháng thực tập tại Ana Mandra Resort Nha Trang ã giúp em có thêm
nhiều kinh nghiệm thực tế và ịnh hướng rõ ràng hơn về nghề nghiệp mà em ã chọn theo học
ngành học Quản trị khách sạn. Trong quá trình kinh doanh của bất kỳ nhà hàng nào, ể có sự
thành công và mang lại sự hấp dẫn cho khách hàng, yếu tố quan trọng là ội ngũ nhân viên
phục vụ và cách thức chế biến món ăn, ở ây phải nói ến vai trò của người nhân viên phục
vụ nhà hàng, họ là những người trực tiếp tiếp xúc và phục vụ khách ăn uống, mang lại
doanh thu và lợi nhuận cho nhà hàng. lOMoAR cPSD| 58794847
CHƯƠNG I. BÁO CÁO TỔNG HỢP
1.1 Giới thiệu khái quát về doanh nghiệp
1.1.1 Quá trình hình thành và phát triển
1.1.1.1Giới thiệu chung về Ana Mandara Resort.
Hình 1. 1: Ana Mandara Nha Trang và logo của Resort
(Nguồn: Phòng nhân sự Ana Mandara Nha Trang Resort )
Địa chỉ: Trần Phú St, Lộc Thọ, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa.
Điện thoại: 0258 3522 222. Email: info@sixsenses.com
Ana Mandara là KND (Khu nghỉ dưỡng) cao cấp duy nhất nằm ngay trên bãi biển Nha
Trang, là khu du lịch nghỉ dưỡng 5 sao cao cấp thuộc tập oàn Six Senses Resort & Spas
quản lý và chủ ầu tư hiện tại là Công ty TNHH Sovico Khánh Hòa.
Evsaon Ana Mandara Nha Trang gồm 17 villa với 74 phòng nghỉ và căn hộ ược trang
bị ầy ủ tiện nghi nằm dọc theo bãi biển. Mỗi villas ều ược trang trí hài hòa giữa phong cách
cổ iển lẫn nét Phương Tây quyến rũ du khách.Khu du lịch có 16 khu biệt thự với tổng cộng
là 68 phòng ược thiết kế phù hợp với phong cảnh biển Nha Trang. Mỗi phòng ều có mái
hiên và trong trong phòng ều ược trang bị các vật dùng như : gỗ, mây, tre, nứa rất dân giã,
giản dị phù hợp với nét xưa của người Việt Nam em lại cảm giác gần gũi thân thuộc nhưng
không kém phần sang trọng và hiện ại. Từ ban công rộng của phòng mình bạn có thể hướng lOMoAR cPSD| 58794847
tầm nhìn ra ại dương bao la là của Vịnh Nha Trang xinh ẹp ược mệnh danh là một trong
những vịnh ẹp nhất thế giới. Bạn có thể ngâm mình trong làn nước mát lạnh và có thể tắm
nắng tại hồ bơi rộng thưởng thức một ly cocktails mát lạnh làm bạn thoải mái hơn. Hay là
bạn có thể thưởng thức nhiều món hải sản tưởi sống ược chế biến theo yêu cầu tại nhà hànng
ngoài trời Beach, nơi hòa quyện giữa ất trời và biển mang ến cho bạn một cảm giác thích
thú. Ngoài ra Nhà hàng Ana Pavilion và Ana beach Housse với phong cách trang trí truyền
thống có tầm nhìn tuyệt ẹp ra vịnh Nha Trang mang ến các món Việt Nam và quốc tế
1.1.1.2 Lịch sử hình thành và phát triển của Ana Mandara Resort.
Cùng với sự phát triển của trung tâm du lịch trong cả nước, Nha Trang ược xem là
một trong những trung tâm du lịch lâu ời và nổi tiếng tại Việt Nam. Nơi ây ược thiên nhiên
ưu ái cho không khí trong lành, một bãi biển trải dài sạch ẹp, nước biển trong xanh, cùng
với nhiều ảo và quần ảo bao quanh… Ngoài ra, Nha Trang còn ược biết ến với nhiều danh
lam, thắng cảnh góp phần tạo iều kiện cho sự phát triển của ngành du lịch.
Nhằm tạo iều kiện cho sự phát triển của ngành du lịch tỉnh nhà, nhiều cơ sở du lịch
ược hình thành, trong số ó không thể không kể ến Khu nghỉ mát Ana Mandara. “Ana
Mandara” theo tiếng Chăm có nghĩa là: “Ngôi nhà ẹp dành cho quý khách”. Khu nghỉ mát
Ana Mandara với lĩnh vực hoạt ộng kinh doanh chính là khu nghỉ, nhà hàng và các dịch vụ
du lịch ạt tiêu chuẩn 5 sao.
Khu nghỉ mát (KNM) Ana Mandara ược thành lập vào ngày 17/09/1997 dưới sự quản
lý của Tập oàn Six Senses và hình thức ầu tư là góp vốn liên doanh giữa Việt Nam là Công
ty liên doanh Du lịch Hải Dương và ối tác nước ngoài.
Kể từ ngày 01/02/2002, KNM Ana Mandara ược ối tác nước ngoài bán lại cổ phần,
trung tâm du lịch Hải Dương ã có 100% cổ phần, thành lập doanh nghiệp 100% vốn Việt
Nam và ổi tên thành công ty Du lịch Hải Dương.
Ngày 18/10/2010 Công ty Du lịch Hải Dương chuyển ổi thành Ana Mandara Resort –
Chi nhánh Công ty TNHH MTV Thương Mại và Đầu Tư Khánh Hòa. lOMoAR cPSD| 58794847
Ngày 10/02/2014 Công ty TNHH Sovico Khánh Hòa thuộc tập oàn Sovico Holdings
ã mua lại cổ phần từ Công ty TNHH MTV Thương Mại và Đầu Tư Khánh Hòa và trở thành
chủ ầu tư chính của KNM.
Trong suốt thời gian hoạt ộng, KNM ã ạt ược một số thành tựu sau:
Năm 1997 ã ược công nhận là “Khu nghỉ mát ẹp nhất về kiến trúc, thiết kế và trang trí
nội thất mang tính tự nhiên cao” và “Khu nghỉ mát tốt nhất” do các tổ chức văn hóa dân tộc
và môi trường Việt Nam ghi nhận.
Đầu năm 1998: ược tổng cục du lịch Việt Nam công nhận là Khu nghỉ mát ạt tiêu chuẩn 4 sao.
Tháng 3 năm 2003: ược bình chọn là một trong những “Khu nghỉ mát tốt nhất thế giới”.
Tháng 9 năm 2008: Được tổng cục du lịch Việt Nam công nhận là “Khu nghỉ mát ạt
tiêu chuẩn 5 sao”, cả giải thưởng “Khu nghỉ xanh ASEAN”.
Năm 2009: Được bình chọn vào danh sách 25 Khu nghỉ Mát tốt nhất ở khu vực Châu
Á với giải thưởng ộc giá bình chọn do tạp chí du lịch Conde Nast Traveler (Mỹ) tổ chức.
Tính ến 2018, Evason Ana Mandara hiện ã hoạt ộng ược 21 năm và ược sự thành công
này là nhờ sự óng góp và nỗ lực của mỗi cá nhân ể mang những trải nghiệm tại Evason
không chỉ ến với khách hàng toàn cầu mà còn cho mỗi bản thân của nhân viên.
Tập oàn Six Senses ược tạp chí du lịch Mỹ là “Travel + Leisure” bình chọn là “Thương
hiệu khách sạn tốt nhất thế giới” trong 2 năm liền từ 2017 và 2018.
Top 20 khách sạn với bể bơi vô cực tại Việt Nam 2019.
Khách hàng của Ana Mandara ược phân ra thành các loại như sau:
Các công ty du lịch trong và nước ngoài.
Các ại lý du lịch trên ịa bàn tỉnh Khánh Hòa và các tỉnh Thành phố trong cả nước.
Các ại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam, các hãng hàng không, các oàn khách chính
phủ, các oàn khách nghỉ dưỡng kết hợp với tham gia hội nghị (MICE), khách lẻ trong nước
(Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh,...) và khách lẻ nước ngoài (Nga, Pháp, Đức, Nhật, Hàn Quốc,…). lOMoAR cPSD| 58794847
Khu nghỉ mát bao gồm khu Six Senses Spa cao cấp, hai bể bơi ngoài trời ba quầy bar
và trung tâm tổ chức các chương trình tour hấp dẫn áp ứng nhu cầu giải trí của du khách.
Từ năm 2011-2015, UBND tỉnh Khánh Hòa nhiều lần tổ chức họp với chủ ầu tư là
Công ty TNHH thương mại và ầu tư Khánh Hòa ể lên phương án di dời. Sau nhiều lần
UBND tỉnh Khánh Hòa ưa ra các mốc thời gian khác nhau, cuối tháng 6/2022 Khu nghỉ
mát Ana Mandara Nha Trang ã chính thức di dời, trả lại bãi biển cho cộng ồng. Khu nghỉ
dưỡng Ana Mandara Nha Trang ược di dời vào khu du lịch bán ảo Cam Ranh với tên gọi
mới là Evason Ana Mandara Resort & Spa.
Sau khi hoàn thành việc tháo dỡ và di dời, Công ty TNHH SOVICO Khánh Hòa bàn
giao mặt bằng cho UBND TP.Nha Trang quản lý sử dụng. Một số công trình tại resort sẽ
ược giữ lại ể phục vụ vào các hoạt ộng văn hóa, xã hội cho cộng ồng.
1.1.2 Chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực hoạt ộng chủ yếu 1.1.2.1 Chức năng
Khu nghỉ mát Ana Mandara chuyên kinh doanh phòng ở cho khách du lịch, các
thương gia, các oàn khách chính phủ ến nghỉ và làm việc tại Nha Trang.
Ngoài ra Ana Mandara còn kinh doanh các loại dịch vụ khác như: Nhà hàng, massage,
hướng dẫn du lịch, bán quà lưu niệm, giặt ủi, dịch vụ iện thoại, các loại hình thể thao trên
biển, du ngoạn các danh lam thắng cảnh của tỉnh nhà, viếng cảnh ồng quê, leo núi, ... 1.1.2.2 Nhiệm vụ
Không ngừng cải tiến cơ cấu quản lí, tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh, giảm chi
phí ể thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, nắm bắt ược nhu cầu thị trường và xây dựng
phương án sản xuất kinh doanh có hiệu quả.
Sử dụng có hiệu quả và bảo toàn nguồn vốn kinh doanh, cơ sở vật chất kĩ thuật của khách sạn.
Hoàn thành tốt nghĩa vụ ối với Nhà nước, chăm lo ời sống vật chất và tinh thần ối
với người lao ộng. Bồi dưỡng, nâng cao trình ộ ội ngũ cán bộ công nhân viên áp ứng yêu
cầu ặt ra của thị trường.
Xây dựng và tổ chức thực hiện các kế hoạch ngắn hạn và dài hạn về kinh doanh dịch
vụ, các dịch vụ bổ sung… theo úng qui ịnh của Nhà nước và hướng dẫn của Tổng cục Du lOMoAR cPSD| 58794847
lịch, ồng thời hoạch ịnh chiến lược kinh doanh và phát triển theo kế hoạch mục tiêu của khách sạn.
Tổ chức nghiên cứu nhằm nâng cao năng suất lao ộng. Áp dụng những kĩ năng giao
tiếp, nâng cao chất lượng phục vụ áp ứng yêu cầu của khách hàng và nhu cầu thông tin.
Thực hiện ầy ủ mọi cam kết trong hợp ồng kinh tế với các tổ chức trong và ngoài nước.
Chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật của Nhà nước, sử dụng các chế ộ chính sách về
quản lí và sử dụng vốn, thực hiện nghĩa vụ ối với Nhà nước.
Quản lí toàn diện, ào tạo và phát triển ội ngũ nhân viên trong khách sạn có ủ năng
lực, trình ộ, phẩm chất ể hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh, dịch vụ của khách sạn.
Bảo vệ doanh nghiệp, bảo vệ môi trường, giữ gìn trật tự an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.
1.1.2.3 Lĩnh vực hoạt ộng chủ yếu.
a. Kinh doanh cơ sở lưu trú
Khu nghỉ dưỡng Ana Mandara có 74 phòng, bao gồm 17 villas mang phong cách Việt.
Tất cả nằm trong khuôn viên 26,000 m2 ược bao quanh bởi vườn cây nhiệt ới xanh tươi.
Mỗi Villas ều ược trang trí hài hòa giữa phong cách cổ iển lẫn nét Phương Tây quyến rũ du
khách. Từ ban công rộng của phòng mình bạn có thể hướng tầm nhìn ra ại dương bao là của
Vịnh Nha Trang xinh ẹp ược mệnh danh là một trong những vịnh ẹp nhất thế giới. Bạn có
thể ngâm mình trong làn nước mát lạnh và có thể tắm nắng tại hồ bơi rộng thưởng thức một
ly cocktail mát lạnh làm bạn thoải mái hơn. Hay là bạn có thể thưởng thức nhiều món hải
sản tươi sống ược chế biến theo yêu cầu tại nhà hàng ngoài trời Beach, nơi hòa quyện giữa
ất trời và biển mang ến cho bạn một cảm giác thích thú. Khu nghỉ mát gợi nhớ làng quê Viêt
Nam thời xưa với những kiến trúc bằng gỗ, mây, tre nứa bản ịa, mang lại một hình ảnh rất
Việt Nam với long hiếu khách nồng hậu, giàu văn hóa và bản sắc ộc áo. Mỗi phòng có hàng
hiên riêng biệt, những vườn cây bao quanh và phần lớn nhìn về hướng biển.
Tất cả các phòng ều có mái hiên và ều hướng biển, cụ thể: lOMoAR cPSD| 58794847 -
Phòng Garden-View Villa (35 phòng): Phòng có tầm nhìn ra vườn
nhiệt ới với diện tích mỗi phòng là 32m2, giường King-size hoặc hai giường ơn,
bồn tắm cỡ lớn và vòi sen, ban công. -
Phòng Superior Sea-View (11 phòng): Phòng có tầm nhìn biển với diện
tích mỗi phòng là 42m2, giường King-size hoặc hai giường ơn, bồn tắm cỡ lớn và vòi sen, ban công. -
Phòng Deluxe Villa (24 phòng): Phòng nằm ngay trên bãi biển (Beach
Front) và phòng có tầm nhìn biển (Sea-View) với diện tích mỗi phòng là 45m2,
giường King-size hoặc hai giường lớn, bồn tắm cỡ lớn và vòi sen, ban công. -
Phòng căn hộ Ana Mandara Suite (4 phòng): Phòng nằm ngay trên bãi
biển, diện tích mỗi phòng là 50m2, giường King-size, phòng tắm rộng với bồn và
vòi sen; có tầm nhìn hướng vườn nhiệt ới, hoặc tầm nhìn hướng toàn cảnh vịnh Nha Trang.
b. Kinh doanh ăn uống (Nhà hàng – Quầy bar):
Hình 1. 2: Pavilion Restaurant
(Nguồn: phòng nhân sự Ana Mandara Nha Trang Resort )
Pavilion Restaurant (hoạt ộng 24 giờ/ngày) lOMoAR cPSD| 58794847
Không gian mở và hướng ra biển, trang trí theo lối truyền thống với 102 chỗ ngồi.
Phục vụ các món Việt.
Mở cửa từ 6 giờ tới 10 giờ ối với buffet sáng và 24 giờ trong ngày ối với ALaCarte
Menu (thực ơn tự chọn); ăn trưa từ 10 giờ ến 18 giờ 30 phút và Snacks từ 22 giờ ến 5 giờ 30 phút.
Street Market – Chợ êm ược tổ chức vào buổi tối theo phong cách Việt ể du khách có
thể lựa chọn và nấu theo ý muốn của mình.
Hình 1. 3: Ana Beach House Restaurant and Bar
(Nguồn: phòng nhân sự Ana Mandara Nha Trang Resort)
Ana Beach House Restaurant and Bar (hoạt ộng từ 7 giờ sáng ến 10 giờ tối)
Không gian mở và hướng ra biển, trang trí theo phong cách hiện ại với 73 chỗ ngồi.
Phục vụ các món Âu, ẩm thực quốc tế.
Ăn trưa từ 10 giờ ến 18 giờ và ăn tối từ 18 giờ 30 phút ến 22 giờ.
Lobby Bar (hoạt ộng từ 7 giờ sáng ến vị khách cuối cùng